Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,869 Mã lực
Mấy cụ kêu sao ko đóng cửa biên giới ngay từ ca BN 17 chứng tỏ chả hiểu gì về hiến pháp và điều hành đất nc.
Em chỉ có 1 cửa hàng nhỏ vs 7 nhân viên mà đến tận bây giờ chưa dám tự đóng cửa.
Rồi 1 doanh nghiệp tầm 100-200 lao động muốn đóng cửa thì người chủ chắc phải bạc đầu mới dám quyết.
Chính phủ người ta điều hành đất nc giống như 1 gia đình khổng lồ, 1 đại tập đoàn vs 90 tr dân và lao động, đâu phải muốn đóng là đóng.
Đấy mới chỉ là về mặt lý trí.
Còn về mặt hiến pháp, ko phải thích lúc nào đóng cửa biên giới mà đc.
Một quốc gia muốn đóng cửa biên giới, phong toả đất nc thì trước tiên quốc gia đó phải Ban Bố Tình Trạng Khẩn Cấp.
Mà muốn ban bố tình trạng khẩn cấp thì nó phải đạt đc 1 số tiêu chí nhất định:
- bị đảo chính, lật đổ quân sự, nhiều tỉnh thành nổi dậy đòi lật đổ —> cần phải đóng cửa đất nc để trong thì dẹp loạn, ngoài thì ngăn chi viện.
- có khủng bố: khủng bố hàng loạt trên nhiều thành phố lớn, đe doạ an ninh quốc gia.
- nếu là dịch bệnh: phải là bệnh đã lây ra tất cả các tỉnh thành phố, phải có số người nhiễm đủ lớn, phải có số người chết đủ lớn, phải có số người chết tăng từng ngày...
Đối chiếu vs các tiêu chí cơ bản trên, vào ngày 6/3/2020 thi ở ta ko có lật đổ, ko có khủng bố.
Đến tận 22h00 mới có 1 ca đầu tiên.
Cho đến tận bây giờ mới hơn 100 ca, chưa ai tử vong, chưa lan rộng khắp 64 tỉnh thành...
thì làm sao đủ đk ban bố tình trạng khẩn cấp, làm sao đòi đóng cửa quốc gia đc.
Còn việc tại sao VNA vẫn bay và vẫn chở người thì ko phải nó tham tiền.
Hiệp hội hàng không châu Âu đã quy định nếu anh ko bay đủ 80% số chuyến thì anh mất chỗ khai thác.
Biết bao khó khăn mới có 1 chỗ đỗ ở sb CDG hay Franfurk, giờ tự nghỉ ko bay nó thu lốt thì biết bao giờ lấy lại đc.
Do đó dù ít khách cũng phải bay, mà anh đã bay thì anh phải bán vé, người ta mua anh phải bán ko đc chối. Chỉ có chính phủ ra các quyết định mềm bỏ miễn thị thực, ngừng câp visa thôi chứ những người có hộ chiếu VN họ mua vé thì phải chở.
Chỉ đến khi châu Âu phong toả trc, hiệp hội hàng không châu Âu hoãn quy định 80-20 thì VNA mới tuyên bố ngừng bay đc.
Campuchia còn trả đũa mình kìa, biên giới đâu phải khoá quần mình mà kéo phát là xong. Nhiều cụ cứ ồn lên sao không đóng, sao không cấm, sao không dừng... Chán chẳng buồn comment.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,869 Mã lực
Không cho ăn thì thôi, cho ăn thì cũng phải đủ tiêu chuẩn đàng hoàng. Cơm sống thì không ăn được.
Nói cụ đừng tự ái. Cam đoan ở nhà cũng có lúc mẹ cụ cho ăn cơm sống.
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,027
Động cơ
575,908 Mã lực
Em biết là Đức ko có gì ko làm đc, nhưng trong điều kiện thông thường tại sao nó lại duy trì số lượng ICU khủng như thế, ko có dịch chắc chắn đắp chiếu rất nhiều.
“CHLB Đức không chỉ đi theo nền kinh tế thị trường thuần túy, mà là nền kinh tế thị trường xã hội, nên hệ thống phúc lợi, an sinh xã hội của họ rất tốt”
Hệ thống an sinh xã hội hiện nay có thể nói là đứng đầu châu âu khi việc đóng phí bảo hiểm y tế, điều dưỡng, thất nghiệp, hưu trí, tai nạn là điều bắt buộc và bên thuê và bên làm công mỗi bên đóng một nửa. Thế nên các cơ sở y tế của họ được trang bị tận răng
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,869 Mã lực
Cơm sống thì có đc phàn nàn không?
Người nấu cơm sống có nên nhận lỗi không?
Cụ hiểu thế nào là phàn nàn? Cụ bắt được bao nhiêu người cho cụ ăn cơm sống phải nhận lỗi rồi (quỳ, úp mặt vào tường, vụt...)
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Mọi người đi làm ở Luân Đôn sáng nay. Mong rằng các bạn UK đạt được điều mình muốn, dù điều đó là gì.

xt_london_23-3.png
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Cơm sống thì có đc phàn nàn không?
Người nấu cơm sống có nên nhận lỗi không?
Em nghĩ phàn nàn với chửi rủa là hai khái niệm khác nhau cụ ạ. Có phải người ta cố tình nấu cơm sống cho đâu, trong hoàn cảnh khó khăn thế này thì nhẹ nhàng góp ý thôi. Người (phải) đi cách ly không phải bố người ta, và đây cũng không phải ngành nghề dịch vụ mà ông đòi hỏi. Không biết góp ý nhẹ nhàng, và cũng không muốn ăn thì nhịn, gọi cơm từ ngoài mang vào.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Bạn Bobby Chinn này làm ăn ở VN lâu năm (để chính xác thì restaurant của bạn ấy ngay bờ hồ) nên nói tốt cho VN là điều dễ hiểu.

Không có ý chê tình huống trong ảnh.

Một niềm vui nho nhỏ cho những ngày tới bọn tự nhục và bọn lang thang bỏ trốn yêu sách cách ly ngày càng đông.

bobby chin.jpg
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,319
Động cơ
32,545 Mã lực
Mấy cụ kêu sao ko đóng cửa biên giới ngay từ ca BN 17 chứng tỏ chả hiểu gì về hiến pháp và điều hành đất nc.
Em chỉ có 1 cửa hàng nhỏ vs 7 nhân viên mà đến tận bây giờ chưa dám tự đóng cửa.
Rồi 1 doanh nghiệp tầm 100-200 lao động muốn đóng cửa thì người chủ chắc phải bạc đầu mới dám quyết.
Chính phủ người ta điều hành đất nc giống như 1 gia đình khổng lồ, 1 đại tập đoàn vs 90 tr dân và lao động, đâu phải muốn đóng là đóng.
Đấy mới chỉ là về mặt lý trí.
Còn về mặt hiến pháp, ko phải thích lúc nào đóng cửa biên giới mà đc.
Một quốc gia muốn đóng cửa biên giới, phong toả đất nc thì trước tiên quốc gia đó phải Ban Bố Tình Trạng Khẩn Cấp.
Mà muốn ban bố tình trạng khẩn cấp thì nó phải đạt đc 1 số tiêu chí nhất định:
- bị đảo chính, lật đổ quân sự, nhiều tỉnh thành nổi dậy đòi lật đổ —> cần phải đóng cửa đất nc để trong thì dẹp loạn, ngoài thì ngăn chi viện.
- có khủng bố: khủng bố hàng loạt trên nhiều thành phố lớn, đe doạ an ninh quốc gia.
- nếu là dịch bệnh: phải là bệnh đã lây ra tất cả các tỉnh thành phố, phải có số người nhiễm đủ lớn, phải có số người chết đủ lớn, phải có số người chết tăng từng ngày...
Đối chiếu vs các tiêu chí cơ bản trên, vào ngày 6/3/2020 thi ở ta ko có lật đổ, ko có khủng bố.
Đến tận 22h00 mới có 1 ca đầu tiên.
Cho đến tận bây giờ mới hơn 100 ca, chưa ai tử vong, chưa lan rộng khắp 64 tỉnh thành...
thì làm sao đủ đk ban bố tình trạng khẩn cấp, làm sao đòi đóng cửa quốc gia đc.
Còn việc tại sao VNA vẫn bay và vẫn chở người thì ko phải nó tham tiền.
Hiệp hội hàng không châu Âu đã quy định nếu anh ko bay đủ 80% số chuyến thì anh mất chỗ khai thác.
Biết bao khó khăn mới có 1 chỗ đỗ ở sb CDG hay Franfurk, giờ tự nghỉ ko bay nó thu lốt thì biết bao giờ lấy lại đc.
Do đó dù ít khách cũng phải bay, mà anh đã bay thì anh phải bán vé, người ta mua anh phải bán ko đc chối. Chỉ có chính phủ ra các quyết định mềm bỏ miễn thị thực, ngừng câp visa thôi chứ những người có hộ chiếu VN họ mua vé thì phải chở.
Chỉ đến khi châu Âu phong toả trc, hiệp hội hàng không châu Âu hoãn quy định 80-20 thì VNA mới tuyên bố ngừng bay đc.
Cái này lý do hàng đầu là ngoại giao. Lần dịch này Bộ Y tuyến đầu thì Bộ NG đã bao trọn vẹn hậu trường, đảm bảo nguyên tắc đối đẳng trong qh quốc tế. Chúng ta k thể k tương trợ quốc tế nếu mong muốn được tg ra tay giúp đỡ khi chúng ta gặp sự cố, khủng hoảng nào đó tương tự. Chúng ta cũng k thể đơn phương dừng nhập cảnh, cấm bay nọ kia khi chưa có căn cứ nếu k muốn bị khủng hoảng ngoại giao, bị trả đũa. Các nước khác cũng vậy, nếu muốn thực hiện điều đó thì phải ngoại giao thật khéo léo. Và BNG ta đã từng bước làm được theo diễn biến dịch với các đường bay từ Hàn, Ý, Iran, EU. Chỉ khi WHO công bố đại dịch toàn cầu thì các nước mới được đơn phương dừng bay, cấm bay, vì đều thống nhất quy định đó. Sau khi công bố đại dịch toàn cầu thì VN ta đã đơn phương cấm ngay, các nước khác cũng thế. Và giờ thì BNG cũng đang ngoại giao con thoi để bảo hộ công dân có nhu cầu về nước.
 

Tradavenduong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195985
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
588
Động cơ
332,224 Mã lực
Việt Nam mải tự khen mà không nhận ra mình đang tụt lại so với dịch bệnh và so với các nước khác về hành động chống dịch.
100 ca nhiễm bị phát hiện, New Zealand phong tỏa toàn quốc:
Có vẻ đợt này mình vẫn chậm hơn đợt 1, phải quyết liệt hơn nữa
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,801
Động cơ
634,845 Mã lực
Nơi ở
3801
2B523F73-968E-4731-A643-A3C7B8E1A0D6.png

Hic, anh Chung nói thế này nghe nó khập khiễng vãi.
Ngày em đi du học, phòng trọ của em rộng 9m2, ko có tủ lanh. Cả tầng có 1 bếp chung, trong bếp có 1 tủ lạnh chừng 400l, mọi người cứ để đồ vào đó không ai ăn vụng của ai.
Bên đấy đi chợ tương đối ngại vì gần nhà nhất chỉ có cái minimart, ở đó chỉ bán 1 ít thịt cắt vào khay theo kiểu miếng steak, mà giá đắt, sinh viên mới sang ít tiền ko dám mua ở đấy. Toàn phải vác ba lô, 2 tay 2 cái túi cói lên tramway đi hết bến ( tầm hơn chục km ), nó nôm na như ngồi tàu trên cao Cát Linh và phải đến bến Yên Nghĩa mới tới siêu thị vì Siêu thì bên này toàn bố trí ở gần bến cuối của bus hoặc tramway.
Tuy đi siêu thị xa nhưng cũng ko dám mua nhiều thịt vì ko có chỗ cất vì làm gì có tủ lạnh riêng, vẫn phải 3 ngày đi 1 lần.
Mãi sau mới kiếm đc việc rửa bát cho 1 nhà hàng 2 ngày cuối tuần, thêm đc 1 chiều thứ 6 làm nem cho chủ Việt ... mới kiếm đc 130eu/tuần nên dư dả hơn, ko thèm đi chợ xa nữa mà cứ chiều đi học về tạt luôn vào minimart cạnh nhà làm miếng thịt, ít salad về là ăn.
Nếu đại dịch xảy ra, nhà nc đóng cửa hết thì vs sinh viên nghèo việc đi chợ rất khó, tích trữ đồ thì ko tích đc vì đếch có tủ đông tủ lạnh to, may ra mua đc thịt hộp để ngoài.
Con anh Chung đi học thì chắc là ở hẳn căn villa to, nếu ko bét cũng phải căn hộ, có xe hơi đi mua đồ, có tủ đông tích trữ đồ ăn cho cả tháng đc ... thì việc nó ở lại chỉ là muỗi.
Nó giống như mình đang ở Hà Nội, có ô tô, nhà có tủ lạnh 800l kèm 1 tủ đông 500l, nếu có biến em đánh xe sang Aeon làm nguyên 1 xe thì kể cả Hà Nội block 1 tháng em ko cần ra đường cũng chả sao. Nhưng với những cháu sinh viên lên Hà Nội trọ học trong những căn phòng nhỏ, thiếu tiện nghi ... thì chắc hẳn nó cũng muốn về quê tránh dịch vs bố mẹ lắm.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,557 Mã lực
Em nghĩ phàn nàn với chửi rủa là hai khái niệm khác nhau cụ ạ. Có phải người ta cố tình nấu cơm sống cho đâu, trong hoàn cảnh khó khăn thế này thì nhẹ nhàng góp ý thôi. Người (phải) đi cách ly không phải bố người ta, và đây cũng không phải ngành nghề dịch vụ mà ông đòi hỏi. Không biết góp ý nhẹ nhàng, và cũng không muốn ăn thì nhịn, gọi cơm từ ngoài mang vào.
Nói như cụ thì ok, góp ý những người trong clip cư xử chưa đúng mực.
Trong đây, cụ thấy đấy, em chưa nói gì quá mà một sói kẻ đã nhảy cẫng lên chửi em, thử hỏi khi họ bị đụng tý quyền lợi thật thì họ sẽ hành xử thế nào? Cụ có tin rằng những kể đang chửi bới đó sẽ hành xử tử tế.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Tôi không nghĩ vậy. Khi Tân Gia Ba tuyên bố không cho khách có lịch sử đi lại trong 14 ngày gần nhất qua các quốc gia có dịch (Ý, Pháp, Đức, Tây Ban Nha) thì Việt Nam lại đi nói ngừng miễn Visa cho công dân một số nước EU, có nằm trong nhóm nước trên.

Sing rõ ràng nói khéo hơn. Mà nói logic thì lại loại trừ được nhiều nguy cơ hơn.

Cái này lý do hàng đầu là ngoại giao. Lần dịch này Bộ Y tuyến đầu thì Bộ NG đã bao trọn vẹn hậu trường, đảm bảo nguyên tắc đối đẳng trong qh quốc tế. Chúng ta k thể k tương trợ quốc tế nếu mong muốn được tg ra tay giúp đỡ khi chúng ta gặp sự cố, khủng hoảng nào đó tương tự. Chúng ta cũng k thể đơn phương dừng nhập cảnh, cấm bay nọ kia khi chưa có căn cứ nếu k muốn bị khủng hoảng ngoại giao, bị trả đũa. Các nước khác cũng vậy, nếu muốn thực hiện điều đó thì phải ngoại giao thật khéo léo. Và BNG ta đã từng bước làm được theo diễn biến dịch với các đường bay từ Hàn, Ý, Iran, EU. Chỉ khi WHO công bố đại dịch toàn cầu thì các nước mới được đơn phương dừng bay, cấm bay, vì đều thống nhất quy định đó. Sau khi công bố đại dịch toàn cầu thì VN ta đã đơn phương cấm ngay, các nước khác cũng thế. Và giờ thì BNG cũng đang ngoại giao con thoi để bảo hộ công dân có nhu cầu về nước.
 

Tradavenduong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195985
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
588
Động cơ
332,224 Mã lực
Giữa đại dịch coronavirus, thủ tư ớng Brazil Bolsonaro cầu xin các bác sĩ Cuba - những người mà mấy tháng trước đã trục xuất họ


Chính phủ của Brazil đã yêu cầu đưa lại hàng ngàn bác sĩ Cuba để giúp chống lại virus coronavirus. Nhiều tháng trước, Tổng thống Jair Bolsonaro đã bôi nhọ các bác sĩ là những kẻ khủng bố của Hồi giáo và trục xuất họ.
Bởi Ben Norton


Đại dịch coronavirus đã tràn ngập cơ sở hạ tầng y tế của các quốc gia trên thế giới. Mong muốn chứa virus chết người, các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề, bao gồm cả các quốc gia giàu có ở châu Âu như Ý và Anh, đã tìm đến sự giúp đỡ y tế chuyên nghiệp từ Cuba, Trung Quốc và Venezuela.
Ngay cả Brazil, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của một chính quyền cực hữu đã gia nhập Hoa Kỳ trong việc bôi nhọ chính quyền xã hội chủ nghĩa của Cuba, đã quay trở lại với quốc gia nhỏ bé để được hỗ trợ y tế rất cần thiết - yêu cầu sự giúp đỡ từ chính các bác sĩ Cuba mà họ đã trục xuất cách đây nhiều tháng .

Rất tráo trở và ăn ở 2 mặt, cu ba ko nên giúp đỡ loại người này
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Các ngành nông nghiệp và công nghiệp cơ bản vẫn đang vận hành bình thường. Có tắc thì chỉ tắc ở xuất khẩu, do cầu của thế giới giảm, nhưng giảm lớn là các mặt hàng xa xỉ, chứ còn các mặt hàng thiết yếu (chiếm phần lớn các sản phẩm xuất khẩu của VN) như quần áo, giày dép, thực phẩm v.v. vẫn phải tiêu dùng.

Ở VN hiện chỉ có các ngành mang tính dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, du lịch, và ngành hàng không là đứt gánh. Nếu so về cơ cấu trong nền kinh tế thì VN sẽ ít chịu ảnh hưởng hơn là châu Âu hoặc Mỹ, do dịch vụ chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của các nước này.
Cụ ơi quần áo giày dép điện tử ... thế mạnh đều giảm và hoãn đơn hàng vì trung tâm thương mại đóng cửa có ai mua đâu ăn.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top