thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
.

Các ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch....là các ngành trực tiếp chịu tác động từ dịch bệnh. Điều dễ nhận thấy nhất sau khi đóng cửa các trường đại học và trung học cũng như mầm non....lĩnh vưc nhà hàng đã suy thoái rõ. Khi đầu ra không tiêu thụ được thì nhà cung cấp sẽ không có doanh thu, không doanh thu thì sẽ không có tiền chi trả người lao động và mặt bằng kinh doanh. Khi mảng tiêu thụ không vận hành, thì đồng nghĩa mảng chăn nuôi, trồng trọt cũng không có doanh thu để tiếp tục đầu tư, quay vòng sản xuất. Những ngành này ngừng trệ thì lại kéo theo lĩnh vực ngân hàng và bất động sản suy thoái. Bài toán đặt ra là phải kích cầu. Nhưng kích kiểu gì khi dân chúng không có thu nhập khi phải nghỉ làm hay hoạt động kinh doanh ngừng trệ ? Khủng hoảng kinh tế 2008 diễn ra nhưng không đi kèm biên giới đóng cửa và vận tải không bị ngưng. Còn cơn đại dịch này dẫn đến tất cả đều đóng băng. Một diễn tiến mà hàng thế kỷ chưa từng có.
Số đông các nước châu Âu đã đóng cửa biên giới, phong toả các thành phố. Tương lai nào có thể nhìn thấy cho mỗi quốc gia và toàn cầu.

Dẫu biết rằng cứu người là trên hết.
Không khéo nhiều doanh nghiệp trong ngành tài chính lại đựơc mua lại với giá 0 đ như năm nào!!!
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,198 Mã lực
Em đọc tin trên mạng thấy giá cả thức ăn sẽ không trở lại được như củ . Do mọi sản xuất đều bị đình trệ vì thiếu người . Trong giai đọan hiện tại , nông phẩm bị phá bỏ, gà nuôi lớn bị giết đi vì không có công nhân làm việc . Có nhiều nhà máy cung cấp thịt đóng cửa do nhiều người bị bệnh covid-19 . Tình trạng thiếu gạo không phải mấy siêu thị gim hàng để tồn kho mà là không thể nhập cảng gạo Thái vào Mỹ . Em cứ nghĩ cả tháng nay trôi qua rồi, thì số người mua gạo tích trử sẽ ít đi , vì họ đã mua xong rồi và không ai mua về chứa nhiều khi Costco ra lệnh không nhận hàng trả lại. Nhưng em lầm vì mặt hàng nầy vẫn thiếu hụt trầm trọng . Ngay cả các loại gạo Ấn, gạo Nhật cũng cùng chung số phận.

Trước ngày có lệnh phong toả em vẫn không mua được thêm bao gạo nào dù đã tìm mua rất nhiều lần, Vậy mà bây giờ cũng khó mua được mặt hàng nầy . Chủ Siêu thị Á châu nói với em, gạo Thái sẽ ít dần đi do nguồn cung cấp bị giới hạn . Còn Costco thì bảo em số lượng tồn kho trên hệ thống không còn chính xác, và không phải ngày nào cũng có gạo để bán . Em không biết tình trạng hàng hoá của Costco ở các vùng ít người dân có đở hơn không.Có thể Thailand giống như VN đã xiết chặt chuyện xuất cảng gạo , để lo cho dân trong nước .

Nhà em ăn quen gạo Thái mấy chục năm rồi , dù giá tiền gạo cứ tăng lên cao nhưng vẫn mua . Hôm qua bà nhà em hỏi, nếu giá gạo lên đến $60 -$70/ bao gạo thì có nên tiếp tục mua không . Hiện tại giá gạo khoảng trên $50 -$55 thôi . Nghe câu hỏi đó em không nghĩ gì nhiều cho đến khi tổng kết lại các hoá đơn đi chợ thì thấy đã có câu trả lời trước mắt .
Nhà Em chuyển qua ăn gạo Mỹ lâu rồi Cụ ạ. Do nhà Em không gần chợ Á Châu nên mua Costco hay Cash & Carry cho tiện. Lúc đầu ăn thấy hơi lạ miệng chút, nhưng rồi cũng thấy bình thường.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,458
Động cơ
297,423 Mã lực
Chợ đầu mối giao tiếp nhiều. Test là chuẩn r ợ.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Cụ ví von thế ko phù hợp. Có lẽ VN đã làm giống như thấy con chuột chạy lăng quang, các cụ sợ quá đốt cmn cả một khu rừng, giết tiệt một số giống loài. Sạch sẽ xong xuôi mới bắt đầu trồng lại cây, thả lại thú.
Âu cũng là học từ lịch sử, từ diệt địa chủ tới tư sản. Xóa sạch dễ làm và dễ thuyết phục được tụi bần lông tư duy đơn giản.
Chúng đâu có biết, xóa đi thì dễ, trồng một khu rừng cần cả trăm năm.
Cụ cho ví dụ đợt dịch này VN đã " đốt khu rừng" và " giết tiệt giống loài" nào. Chứ em thấy chả ai chết , cũng chả có chỗ nào bị xóa sạch như cụ ví cả
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,071
Động cơ
1,120,908 Mã lực
Muôn đời từ xưa đến này lũ khựa tầu chỉ là bọn giả dối. Lừa đảo, dối trá trâng tráo là bản chất của chúng nó rồi. May mà vịt mình quá hiểu nó nên khống chế tốt, hạn chế được tối đa cho đến lúc này. Hy vọng mình ko bùng phát đợt tới
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Nhà Em chuyển qua ăn gạo Mỹ lâu rồi Cụ ạ. Do nhà Em không gần chợ Á Châu nên mua Costco hay Cash & Carry cho tiện. Lúc đầu ăn thấy hơi lạ miệng chút, nhưng rồi cũng thấy bình thường.
Cụ ăn gạo Mỹ hiệu nào thế .Nấu ra cơm có bị khô và cứng không .Nếu không ngại thì cho em xin cái tên . Em thấy Mỹ trồng gạo ở nhiều nơi khác nhau như Cali và Texas, mà không hiểu loại gạo nào ngon . Hôm qua em đến Smart foodservice (Cash and carry) mới mua được gạo Thái, bao cuối cùng, nhưng không phải hiệu gạo em thường ăn .

VN trứng gà với vịt đang rất rẻ. Ước gì em gửi được cho cụ.
Cám ơn lòng tốt của cụ nhé . Em khuân về một thùng trứng gà, dù đắt nhưng em vẫn mua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực
Cụ ví von thế ko phù hợp. Có lẽ VN đã làm giống như thấy con chuột chạy lăng quang, các cụ sợ quá đốt cmn cả một khu rừng, giết tiệt một số giống loài. Sạch sẽ xong xuôi mới bắt đầu trồng lại cây, thả lại thú.
Âu cũng là học từ lịch sử, từ diệt địa chủ tới tư sản. Xóa sạch dễ làm và dễ thuyết phục được tụi bần lông tư duy đơn giản.
Chúng đâu có biết, xóa đi thì dễ, trồng một khu rừng cần cả trăm năm.
Cụ nói chả đúng gì cả, nhất là so sánh với diệt tư sản.
Những ngành thiệt hại nặng là du lịch, hàng không, dịch vụ bây giờ có mở ra cũng chả làm ăn gì được, làm gì có khách du lịch.
Cuối cùng, cụ nói xem "chúng" là ai ?
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,377
Động cơ
161,100 Mã lực
tiêu chuẩn kép quá cụ ơi, mỹ công bố thiếu là do thiếu sót, TQ công bố thiếu là do giấu dịch. Theo bài báo là nó tính những người chết ko rõ nguyên nhân là covid luôn, lúc đó bị nhiều người quá nên số người chết đó ko dc xét nghiệm nên ko tính là chết vì chứ gì.
Còn TQ sợ trump à, mắc cười vl, nó thich công bố bao nhiêu thì công bố, trump làm dc gì
So sánh của cụ ưu việt quá! Số người chết ở Vũ Hán, TQ quan trọng hay số của NY, Mỹ quan trọng ??? Cứ nhìn vào con số điều chỉnh rồi to mồm cào mặt ah?
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,377
Động cơ
161,100 Mã lực
Thế thì tiêu chuẩn kép rồi, Mỹ được điều chỉnh số liệu công bố, TQ không được điều chỉnh số liệu công, bất luận cả 2 đều điều chỉnh, vẫn tin Mỹ hơn, không tin TQ, em thấy tiêu chuẩn kép là không ổn.
Tất cả các nước đang bị dịch hoành hành đều không có con số chính xác tuyệt đối vì khi những trường hợp chưa được biết đến vẫn tồn tại, nhưng vẫn được nhìn nhận số liệu trên báo cáo chính thống, càng dịch bệnh diện rộng, càng khó khăn trong tổng hợp đồng bộ số liệu kịp thời. Nhật Bản hiện tại còn bị nghi ngờ số lây nhiễm phải gấp 10 lần số công bố, đấy là lý do mà Nhật Bản công bố tình trạng khẩn cấp trên 41 nơi.
Số liệu của Vũ Hán quan trọng, hay của NY quan trọng ??? Cứ điều chỉnh là giống nhau ah?
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,197
Động cơ
24,473 Mã lực
Tranh cãi làm éo gì
Mừng là nước ta đang kiểm soát dịch tốt
Lo là người dân đang lơ là về chỉ thị cách ly xã hội
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,408
Động cơ
359,990 Mã lực
Theo số liệu của tổng cục Thống kê thì tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của mình trong tháng 3 là tăng nhiều so với tháng 2, thậm chí còn tăng so với cùng kỳ năm trước. Tình hình trong nước không đến mức bi đát quá. Các bác cứ nhìn ngó ông Mẽo rồi lại suy về bản thân làm gì cho đau đầu. Ít nhất, VN sẽ ko toang ngay đâu

 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
335
Động cơ
209,065 Mã lực
Tuổi
32
vâng, TQ là nước đầu tiên nên không có nhiều kinh nghiệm, y tế ở TQ em nghĩ không thể nào mà hơn Mỹ và Châu Âu được. Vậy mà số liệu lại đẹp hơn nhiều lần. Ở Mỹ em thấy người dân sống cách xa nhau lắm, không san sát như TQ hay Việt Nam đâu. Dân TQ tuyệt vọng đến nỗi ném tiền đi, có người treo cổ tự tử thì làm sao mà ít người nhiễm và chết thế được. :D
Cụ cũng phải nhìn cách chống dịch của mỗi nước chứ. TQ dân số 1.5 tỷ dân, mỗi tỉnh của nó tương đương 1 nước Châu Âu, tại sao chỉ mỗi Vũ Hán là toang còn các thành phố khác vẫn kiểm soát được mà cả Châu Âu lại thành ra như thế.
Hehe, em cũng chả bênh TQ đâu, nhưng nhìn cách chống dịch của Mẽo và Phương Tây từ trước tới này thì éo bằng TQ dc
Capture.PNG
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy bt, có mỗi anh Trung là em thấy bựa. Chủ quan giờ đ*o chống nổi dịch quay ra đổ lỗi tứ phương
vâng, TQ là nước đầu tiên nên không có nhiều kinh nghiệm, y tế ở TQ em nghĩ không thể nào mà hơn Mỹ và Châu Âu được. Vậy mà số liệu lại đẹp hơn nhiều lần. Ở Mỹ em thấy người dân sống cách xa nhau lắm, không san sát như TQ hay Việt Nam đâu. Dân TQ tuyệt vọng đến nỗi ném tiền đi, có người treo cổ tự tử thì làm sao mà ít người nhiễm và chết thế được. :D
Nói như cụ thì VN chắc phải nát lắm rồi chứ không được tốt như giờ đâu vì y tế VN chắc chỉ hơn lào và cam thôi. Khi TQ nó ra qđ phong tỏa vũ hán là em thấy vđ lắm rồi vì lúc đó 11 dân phong tỏa không phải chuyện đùa, thế mà chỉ vài hôm sau nó phỏng tỏa tổng cộng 56tr dân.

Ở đây nói từ phong tỏa chứ không phải cách ly xã hội đâu, F1 là nó đã hàn con mẹ nó cửa lại rồi. Với cách làm mạnh tay như thế, bỏ qua cả việc than khóc, xin cứu mạng trên internet thì em nghĩ nó làm đến giờ rất tốt rồi vì khi đó làm gì có kit test nhanh, làm gì có phác đồ chữa trị.

Còn về con số thì thật em cũng đ*o tin, kể cả mỹ
 
Chỉnh sửa cuối:

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,962
Động cơ
10,014 Mã lực
Vẫn tin Mỹ hơn, do đang cuống quít đối phó dịch ở tâm điểm đỉnh dịch nên thiếu sót là bình thường.
Vũ Hán đã qua dịch lâu, số liệu chắc định ỉm đi nhưng không ỉm đc trước sức ép của Trump nên mới công bố tiếp. Nó đang nghe ngóng nếu Trump ép tiếp nó lại phòi ra thêm vài nghìn nữa là ít.
Ép nó quá nó nói số nó công bố thiếu một số 0 thì chết; hoặc giả nó bảo đơn vị của nó thì sao =))

Tiện tay em chửi phát, đkm cả lò nhà thằng khựa.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
980
Động cơ
220,457 Mã lực
Mịa thằng này nó nhảy múa số liệu nhỉ. Muốn bao nhiêu cũng tin bấy nhiêu. Em nghĩ con số cues x10
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Khi sau đại dịch, muốn kiểm tra tính khoa học và hợp lí của các con số thống kê hay muốn chạy mô hình để ước tính số lượng tử vong thật thì phải dựa vào số liệu ổn định, cùng lắm là đổi số 1 lần thì nhà thống kê phải loại trừ nhiễu ra. Còn cái này nó đổi số gần chục lần --> không thể nào phân tích lại để ước đoán được con số thật được ---> Nó chấp nhận thà mất uy tín người ta nói mình công bố không chính xác còn hơn là bị tìm ra con số thật. Rồi sau này t sẽ nhờ đội tuyên truyền của t làm việc sau.
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,198 Mã lực

Đọc cái tin thấy cũng vui. Tình hình là bị bắt ở trong nhà hoài chán quá nên nhiều người cứ khỏa thân đi ra ngoài lấy thư. Cảnh sát nhắc nhở đi lấy thư cũng nên mặc quần vào chứ. Mà tức cái xảy ra ở tiểu bang khác. Hành xóm em đầy mấy em tóc vàng xinh đẹp mà cứ kín như bình. Rõ chán.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
vâng, TQ là nước đầu tiên nên không có nhiều kinh nghiệm, y tế ở TQ em nghĩ không thể nào mà hơn Mỹ và Châu Âu được. Vậy mà số liệu lại đẹp hơn nhiều lần. Ở Mỹ em thấy người dân sống cách xa nhau lắm, không san sát như TQ hay Việt Nam đâu. Dân TQ tuyệt vọng đến nỗi ném tiền đi, có người treo cổ tự tử thì làm sao mà ít người nhiễm và chết thế được. :D
TQ có nhiều kinh nghiệm đau thương từ dịch sars năm 2003 !
Y tế dự phòng, y tế công của TQ hơn đứt Mẽo với châu Âu (cả về nhân lực và vật lực)
Mỹ sống xa nhau ở nông thôn chứ đô thị lớn như NY thì mật độ cao hơn TQ với VN nhiều. Không những thế còn đi lại chủ yếu bằng pt công cộng (bus, taxi, tàu điện, tàu hoả...)
Quan trọng nhất là khi dịch còn chưa kịp lan rộng mới có vài ngàn ca nhiễm với vài trăm ca tử vong thì chính quyền TQ đã thực thi các biện pháp phòng, chống dịch rất mạnh mẽ và ngiêm túc (cấm tụ tập, cấm pt công cộng, hạn chế đi lại, bắt buộc đeo khẩu trang... phong toả triệt để cả thành phố, thẩm chí cả 1 tỉnh) !
Mẽo với EU thì lên đến hàng chục ngàn ca nhiễm với cả ngàn ca tử vong mà vẫn chưa có bất kì 1 động thái nào đáng kể. Các hoạt động đi lại vẫn như bình thường, các địa điểm công cộng vẫn đông đúc, các sự kiện văn hoá, thể thao vẫn chật kín khán giả ... và đặc biệt là đéu đứa nào chịu đeo khẩu trang !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top