Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Thói quen sinh hoạt ở VN, ít phương tiện công cộng, metro, tau dien, ít buiding, thang máy... có lẽ là đặc tính để dịch lây chậm. Cỡ mẫu hiện tại có hơn 200 thì chưa kết luận gì được về đặc điểm lâm sàng, tỷ lệ tử vong, tủ lệ trở nặng...
Nới lỏng giãn cách thì cũng vẫn giữ thói quen cũ, vừa để phòng thân, vừa tránh rắc rối...
Việt Nam có mấy lợi thế trong dịch này:

- Cúm dãi sổ suýt hàng năm vụ đông xuân nên miễn dịch cộng đồng đối với loại bệnh này tốt.

- Ít làm việc ở cao ốc văn phòng có hệ thống điều hoà tổng.

- Không có metro, xe điện.

- Hoạt động ngoài trời nhiều.

- Thói quen đeo khẩu trang.

Thực tế thì phần lớn những ca bị mắc đều từ nước ngoài về, trong nước bị mắc chủ yếu ở miền Bắc vốn đang là mùa cúm. Trong Nam trường hợp Bar Bồ đà là tập trung đông người trong môi trường điều hoà khép kín, Bình Thuận là lây trong gia đình.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,186
Động cơ
772,362 Mã lực
Chúc cụ và gia đình luôn khoẻ mạnh . Nguồn cung đang sụt giảm thời dịch bệnh thôi cụ , gạo hay trứng thì Mỹ ko đáng lo ngại đâu . Cái chính thời điểm này mọi thứ đêu ngừng lại nên mới vậy .
Ở VN thì chi tiêu mua thực phẩm chiếm phần đáng kể trong thu nhập nên nhiều người mới để ý chứ bên Mỹ em thây trừ 1 số ít người khó khăn còn đại đa số thì chẳng mấy quan tâm đến giá cả thực phẩm vì nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng thu nhập thôi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,175
Động cơ
992,146 Mã lực
Có thể trong tương lại, còn hiện nay thì câu nói này vẫn quá sớm.
Nó như kiểu miễn dịch cộng đồng thôi!!!
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Cho dù đã xác định là sống với lũ thì cuộc sống cũng sẽ k bao giờ trở lại như xưa. Với những hiểu biết hiện giờ về con vi này: hơn 60% ca bệnh k triệu chứng và vẫn lây như thường, kháng thể k bền, trị xong vẫn tái nhiễm, đặc biệt là tỷ lệ ca cần trợ giúp y tế cao = tấn công ddos hệ thống y tế, thì chỉ khi nào có thuốc hay phương án cải thiện ít nhất là tình trạng quá tải hệ thống y tế, nếu không sẽ phải có một loạt những cải cách trong việc vận hành xh, trong đó một số thứ sẽ p chịu hạn chế vô thời hạn, thậm chí sập nguồn. Dĩ nhiên đó là những thứ phục vụ việc đàn đúm tụ tập k quan trọng, còn những ngành nghề sản xuất kinh doanh thiết yếu thì vẫn p tìm cách để duy trì. Với những ngành sxkd còn được kinh doanh chắc chắn buộc phải tăng chi phí do các biện pháp giám sát phòng dịch, một số trong đó phải thu hẹp hoặc ngưng kinh doanh vì k chịu nổi nhiệt. Tóm lại, với doanh nghiệp thì doanh thu giảm chi phí tăng, với cá nhân tìm việc khó hơn, lương thấp hơn, ăn chơi xả stress tụ tập buôn chuyện sẽ bị hạn chế. Dù sao thì em nghĩ con người cũng sẽ vượt qua được vấn nạn này, luôn có một con đường. Và em vẫn hy vọng đây sẽ là cơ hội để Việt ta phát triển về nhiều mặt, nhận thức, sự đoàn kết cùng nhìn về một hướng của dân và lãnh đạo, khơi dậy nguồn lực đất nước, phát triển kinh tế, vị thế quốc tế...
Chúng ta đã bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển trong các cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật và năng lực sản xuất trước đây, lần này tuy k sánh bằng các cuộc cách mạng khkt trước đây, nhưng cũng là một cơ hội tái bố trí lại chuỗi sản xuất toàn cầu, hy vọng lãnh đạo có tầm nhìn và quyết tâm để giành được lợi thế nhất định.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,625
Động cơ
379,343 Mã lực
Em nghĩ mình sẽ vừa làm vừa chống dịch, khoanh vùng cho đến khi có Vacxin hiệu quả. Ngành du lịch em nghĩ sẽ phục hồi nhanh và đầu tiên, vì dạo qua các hội nhóm thì thấy ai cũng muốn xách balo lên và đi khi hết giãn cách xã hội, các việc khác tính sau. Vậy theo ý kiến cá nhân của em là dịch lần này cũng chưa ảnh hiểu lắm đến tài chính, công việc của đa số người dân mình.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,345
Động cơ
351,652 Mã lực
các tín hiệu nới lỏng để phát triển kinh tế đang được phát đi, dự là tuần sau sẽ được đi lại tự do trừ HN:
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,059
Động cơ
582,065 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Điều này chứng tỏ chính phủ đã linh hoạt trong quản lý và giải quyết khủng hoảng :

Các bộ, ngành, địa phương phải có hướng dẫn để chung sống an toàn

Vấn đề thứ hai, theo ông Đam là phải “tiến tới chung sống an toàn với dịch bệnh”.

Để làm được điều này phải hiểu về virus, sự nguy hiểm và cơ chế lây lan của nó để phòng ngừa. “Dễ thấy nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, rửa tay, không tụ tập đông người vì cơ chế lây lan của virus là trực tiếp theo giọt bắn, hoặc gián tiếp qua các bề mặt”, ông Đam nói và khẳng định các biện pháp này là cực kỳ quan trọng trong việc chung sống an toàn với dịch bệnh.

Từ đó, ông Đam cho rằng, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương phải đưa ra những hướng dẫn an toàn cho từng hoạt động của ngành mình từ cơ sở y tế, giao thông vận tải, cơ sở sản xuất, giáo dục cho tới các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao… để có thể chung sống an toàn với dịch bệnh.

Cũng theo ông Đam, để kiểm soát được dịch bệnh và chung sống an toàn với dịch bệnh, chúng ta cũng đang có những điều chỉnh tích cực trong xã hội “từ trong ra ngoài”.

Theo ông Đam, công tác phòng, chống dịch cũng giúp chúng tay thúc đẩy những thay đổi mà trước đây nhiều lần chúng ta đã nói đến và thúc đẩy song vẫn còn chậm từ việc ứng dụng công nghệ thông tin, chia sẻ dữ liệu cho tới những lề thói chưa đẹp từ việc không có văn hóa xếp hàng, lễ hội xô bồ hay những thói quen cá nhân…

“Cùng với kiểm soát dịch bệnh, chúng ta cần góp phần điều chỉnh tích cực trong xã hội. Nếu làm được như vậy thì chúng ta chống dịch thành công mà vẫn phát triển kinh tế, xã hội”, ông Đam nói, đồng thời khẳng định, dù việc chống dịch sẽ còn nhiều vất vả nhưng chắc chắn sẽ thành công.

.
.
Cuối cùng cách li, giãn cách xã hội rồi cũng tiến tới...chung sống cùng covid, hjhjhj
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,186
Động cơ
772,362 Mã lực
Nói chung con corona này môi trường mở thì lây lan chậm, môi trường khép kín không gian hẹp thì lây lan nhanh. Lối sinh hoạt của VN so với Tây mở hơn rất nhiều cộng với thói quen đeo khẩu trang và gần đây là rửa tay thì đã hạn chế lây lan rất nhiều. Ngoài ra phải kể đến sức đề kháng khá tốt nữa do được tôi luyện thường xuyên trong môi trường ăn uống nhiều chất độc hại ít thở khói bụi hôi thối mất vệ sinh nữa :D :((.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,831
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
Không thắng được nó thì phải chung sống với nó.
 

Điền Bá Quang

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85799
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
1,605
Động cơ
422,104 Mã lực
Thì khoa học vẫn xác định 18 tháng nữa mới có vắc xin mà cụ nên sống chung là đúng rồi.
Cái hay của cp là hòa tan tâm lý từ từ cho đỡ shok thôi.
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,491
Động cơ
-33,795 Mã lực
Tuổi
41
Có dấu hiệu tự chuyển biến, không còn quyết liệt cách ly, chiến đấu chống dịch như ban đầu
Ở VN có kiểu thích "chiến" với "đấu", cái gì cũng "chiến đấu", nghe nó khát máu mệt mỏi quá, không dùng từ nhẹ nhàng hơn được à
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,345
Động cơ
351,652 Mã lực
chỗ nào phát sinh dịch thì vẫn khoanh vùng, dập quyết liệt. Còn những nơi khác thì phải trở lại hoạt động bình thường để nuôi chỗ bị khoanh vùng (giống như TQ đang làm và tỏ ra là hiệu quả nhất)
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
các tín hiệu nới lỏng để phát triển kinh tế đang được phát đi, dự là tuần sau sẽ được đi lại tự do trừ HN:
Còn phụ thuộc vào mấy ông quan phủ nữa. Trên thông dưới tắc thì vẫn vậy.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,553
Động cơ
497,344 Mã lực
Xác định ko thể xóa sổ đc nó thì phải có PA sống chung là đúng rồi. Nhưng nói gì thì nói, thảm họa covid nó cũng có nhiều cái lợi: thúc đẩy cải cách hc, tmđt, dạy và học từ xa, giải tán bớt các dv ko thiết yếu, giảm rượu bia tụ bạ ko cần thiết...
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,679
Động cơ
472,216 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Tính ra phải gần 2 năm nữa may ra có thuốc đặc trị và kháng sinh, cấm vận 2 năm thì quay về thời kỳ đồ đá. Giàu như Mỹ mà được 1 tháng đã phải chấp nhận số phận rồi.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,985
Động cơ
551,661 Mã lực
Cách ly mãi thì cuối cùng cũng đến giới hạn, nguồn lực chịu sao đc thêm vài tháng cách ly. Tàu nó nhiều tiền mới chơi đc chứ mình tiền đâu ra.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,175
Động cơ
992,146 Mã lực
cafef.vn


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chúng ta không thể đóng kín cửa một mình, dù hạn chế nhưng vẫn phải có giao lưu để đảm bảo “mục tiêu kép”
Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) với 63 địa phương, chiều 17/4, Phó ********* Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Vì dịch còn dài nên chúng ta phải xác định chung sống nhưng nhất thiết phải an toàn...

cafef.vn
cafef.vn


Còn phụ thuộc vào mấy ông quan phủ nữa. Trên thông dưới tắc thì vẫn vậy.
Lại bị mấy cái tay to tác động!
Hệ thống y tế của VN không đủ sức để tải lớn, biết yếu thì phải biết tránh gió.
Còn lại thì dù VN có muốn, nhưng xung quanh vẫn đang bị nặng, họ vẫn đang cấm biên, có làm ra cũng chẳng bán được cho ai, làm ra chỉ để đấy.
Cái tụi BĐS chỉ loanh quanh ăn quẩn, hơi bị ảnh hưởng đã muốn mở hết. Muốn thì tụi chúng tự mở với nhau, còn xã hội hãy kệ tụi chúng!
Cứ còn người thì sẽ còn của.
Cho đến bây giờ y tế VN vẫn đang làm rất tốt, giữ mình, giữ sức để khi thế giới xung quanh hạn chế được dịch, mở ra giao dịch mình bung ra sản
xuất mới có ý nghĩa!
 
Chỉnh sửa cuối:

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,072
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như Billgate nói, chưa có Vaccin, thuốc chữa thì còn bất an và kinh tế là mặt ngược lại

Thế giằng co - kinh tế - sức khỏe, buộc phải trung hòa 2 vấn đề để mà còn sống được chứ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top