DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Điều này chứng tỏ chính phủ đã linh hoạt trong quản lý và giải quyết khủng hoảng :

Các bộ, ngành, địa phương phải có hướng dẫn để chung sống an toàn

Vấn đề thứ hai, theo ông Đam là phải “tiến tới chung sống an toàn với dịch bệnh”.

Để làm được điều này phải hiểu về virus, sự nguy hiểm và cơ chế lây lan của nó để phòng ngừa. “Dễ thấy nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, rửa tay, không tụ tập đông người vì cơ chế lây lan của virus là trực tiếp theo giọt bắn, hoặc gián tiếp qua các bề mặt”, ông Đam nói và khẳng định các biện pháp này là cực kỳ quan trọng trong việc chung sống an toàn với dịch bệnh.

Từ đó, ông Đam cho rằng, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương phải đưa ra những hướng dẫn an toàn cho từng hoạt động của ngành mình từ cơ sở y tế, giao thông vận tải, cơ sở sản xuất, giáo dục cho tới các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao… để có thể chung sống an toàn với dịch bệnh.

Cũng theo ông Đam, để kiểm soát được dịch bệnh và chung sống an toàn với dịch bệnh, chúng ta cũng đang có những điều chỉnh tích cực trong xã hội “từ trong ra ngoài”.

Theo ông Đam, công tác phòng, chống dịch cũng giúp chúng tay thúc đẩy những thay đổi mà trước đây nhiều lần chúng ta đã nói đến và thúc đẩy song vẫn còn chậm từ việc ứng dụng công nghệ thông tin, chia sẻ dữ liệu cho tới những lề thói chưa đẹp từ việc không có văn hóa xếp hàng, lễ hội xô bồ hay những thói quen cá nhân…

“Cùng với kiểm soát dịch bệnh, chúng ta cần góp phần điều chỉnh tích cực trong xã hội. Nếu làm được như vậy thì chúng ta chống dịch thành công mà vẫn phát triển kinh tế, xã hội”, ông Đam nói, đồng thời khẳng định, dù việc chống dịch sẽ còn nhiều vất vả nhưng chắc chắn sẽ thành công.

.
.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,342
Động cơ
125,699 Mã lực
Cụ ví von thế ko phù hợp. Có lẽ VN đã làm giống như thấy con chuột chạy lăng quang, các cụ sợ quá đốt cmn cả một khu rừng, giết tiệt một số giống loài. Sạch sẽ xong xuôi mới bắt đầu trồng lại cây, thả lại thú.
Âu cũng là học từ lịch sử, từ diệt địa chủ tới tư sản. Xóa sạch dễ làm và dễ thuyết phục được tụi bần lông tư duy đơn giản.
Chúng đâu có biết, xóa đi thì dễ, trồng một khu rừng cần cả trăm năm.
Ví von như cụ là phù hợp ạ?
 

Coca Cola

Xe đạp
Biển số
OF-680042
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
41
Động cơ
104,563 Mã lực
sáng chưa bảnh mắt bà tổ trưởng đã cãi nhau với dân về món cứu trợ
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,026
Động cơ
770,306 Mã lực
Một cái nhìn bi quan :

Có một cụ trong diễn đàn nầy nói một câu rất đắc địa " Việt nam đi trước về sau " .

........................
Tình hình năm nay - quốc gia nào giữ không bị tăng trưởng âm là một kỳ tích nên bài báo nào mà có chữ "kinh tế phát triển " thì đọc cho vui, tự an ủi thôi chứ không có mấy giá trị tham khảo .

Tình hình bây giờ là VN đang " phân vân " giữa ngã ba đường - Vẫn tiếp tục chống dịch theo kiểu VN hay làm theo thế giới - vì ứng với mỗi lựa chọn thì tình hình kinh tế -xã hội Việt nam sẽ có những lợi hại, hay dở khác nhau .
Và một góc nhìn khác:

Asia Times: “Việt Nam sẽ trở thành nước thắng lớn hậu đại dịch Covid-19”
Thông qua kiểm soát biên giới sớm và hiệu quả, minh bạch thông tin và ngoại giao chiến lược trong giai đoạn Covid-19, Việt Nam nổi lên như một quốc gia chiến thắng sau đại dịch, Asia Times nhận định.
Liệu cái nào thực tế hơn ?
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,084
Động cơ
261,093 Mã lực
Mong sớm có vacxin để phòng chống triệt để chứ sống chung như này mong manh lắm.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,549
Động cơ
350,790 Mã lực
Sau 1 tháng nằm nhà đóng cửa vì lệnh bán phong toả . Hôm nay em ra khỏi nhà đi chợ . Gọi phone cho Costco và mấy chợ trong vùng để biết nơi nào có gạo . Tiệm Á châu thì bảo gọi lại, còn Costco thì nói trong hệ thống họ còn 54 bao gạo, nhưng cho em biết có cả trăm người đang xếp hàng để chờ vào cửa . Em cũng được khuyến cáo là có thể sẽ không còn gạo khi tới lượt em vào đó .

Củng may khi em đến Costco thì không phải chờ lâu .Em thấy người dân đa số đều mang khẩu trang và đứng cách khoảng nhau. Em mua được mớ trái cây có vỏ như cam , xoài, qúit, chuối . Thích ăn nho nhưng chẳng dám mua . Sang hàng trứng gà thì không còn 1 cái . Những mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo trứng vẫn bán rất giới hạn . Đến chừng mua xong đi ra thì thấy cả một hàng dài người xếp hàng chờ đợi vào Costco, có đến 50 -70 người chứ không ít hơn . Em thấy mình quá may mắn khi đi chợ vào lúc ít người . Do không có gạo nên phải chạy đến nơi khác tìm gạo và trứng để mua .

Em mua được bao gạo Thái thì rất vui , nhưng với tình hình dịch như bây giờ, chắc lần sau em có thể phải ăn gạo trồng ở USA rồi , chứ không biết gạo Thái còn nhập vào Mỹ nữa không . Nếu có , chắc giá cả còn đắt đỏ hơn bây giờ nữa.

Qua lần đi chợ kỳ nầy em nhận ra, vật giá đã leo thang . Giá tiền trứng gà tăng gần gấp 2 so với 1 tháng trước, còn gạo , rau cải, trái cây giá cả đều tăng lên . Em thấy mình chẳng mua gì nhiều , vậy mà khi xem lại hoá đơn tính tiền . Em thấy chi phí đi chợ cao hơn rất nhiều so với các lần đi chợ trước đây . Cũng không còn nhìn thấy Costco có giá khuyến mãi cho các măt hàng nhu yếu phẩm như trước đây .

Không biết vài tuần nữa ra sao, hy vọng giá cả ổn định . Chứ nhìn giá tiền ghi 1 dozen trứng đang bán ngoài siêu thị, em tưởng họ ghi nhầm giá tiền . Rồi em nghĩ tới các người lao động nghèo, không biết làm sao kham nổi lâu dài , dù họ đã nhận phần nào thực phẩm tiếp tế từ các hội từ thiện .
Chúc cụ và gia đình luôn khoẻ mạnh . Nguồn cung đang sụt giảm thời dịch bệnh thôi cụ , gạo hay trứng thì Mỹ ko đáng lo ngại đâu . Cái chính thời điểm này mọi thứ đêu ngừng lại nên mới vậy .
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,891
Động cơ
-82,855 Mã lực
Thói quen sinh hoạt ở VN, ít phương tiện công cộng, metro, tau dien, ít buiding, thang máy... có lẽ là đặc tính để dịch lây chậm. Cỡ mẫu hiện tại có hơn 200 thì chưa kết luận gì được về đặc điểm lâm sàng, tỷ lệ tử vong, tủ lệ trở nặng...
Nới lỏng giãn cách thì cũng vẫn giữ thói quen cũ, vừa để phòng thân, vừa tránh rắc rối...
Quan trọng nhất là đeo khẩu trang (để nhỡ mình có mang virus thì không phát tán ra xung quanh) và rửa tay (để nhỡ vô tình tiếp xúc virus ở tay nắm cửa, nút thang máy, tay vịn cầu thang thì không cho virus tiếp xúc với mắt mũi miệng).
Có mỗi hai việc thế thôi, bọn tây thích tự do không nghe khuyến cáo thì oẳng chứ có éo gì đâu.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,680
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ ví von thế ko phù hợp. Có lẽ VN đã làm giống như thấy con chuột chạy lăng quang, các cụ sợ quá đốt cmn cả một khu rừng, giết tiệt một số giống loài. Sạch sẽ xong xuôi mới bắt đầu trồng lại cây, thả lại thú.
Âu cũng là học từ lịch sử, từ diệt địa chủ tới tư sản. Xóa sạch dễ làm và dễ thuyết phục được tụi bần lông tư duy đơn giản.
Chúng đâu có biết, xóa đi thì dễ, trồng một khu rừng cần cả trăm năm.
Xin thưa với cụ là chỉ cần VN có 1-2k bệnh nhân thôi vẫn chưa là gì với thế giới là loạn mịa nó rồi, chứng khoán đứt ngay về 2-300 điểm, hàng hóa rối loạn giá cả nhảy múa ngay, như này là quá hoàn hảo thiệt hại nhẹ nhất rồi.
 

Africa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725581
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
830
Động cơ
84,369 Mã lực
Tuổi
23
Xác định sống chung thôi. Như đồng bằng sông Cửu Long sống chung với lũ và bây giờ là hạn hán
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,220 Mã lực
Ví dụ sau đây chứng tỏ Việt Nam chưa tận dụng cơ hội trong mùa đại dịch để vươn lên:
20 ngày đóng băng xuất khẩu gạo: nguyên nhân và hệ luỵ
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
15,681
Động cơ
508,700 Mã lực
Cụ cho ví dụ đợt dịch này VN đã " đốt khu rừng" và " giết tiệt giống loài" nào. Chứ em thấy chả ai chết , cũng chả có chỗ nào bị xóa sạch như cụ ví cả
đã đốt tiệt khu rừng la cà phố xá, khu rừng kinh doanh du lịch, dịch vụ... giết tiệt 99,99% covid 19 khỏi vn, hiểu chưa?
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,323
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Thói quen sinh hoạt ở VN, ít phương tiện công cộng, metro, tau dien, ít buiding, thang máy... có lẽ là đặc tính để dịch lây chậm. Cỡ mẫu hiện tại có hơn 200 thì chưa kết luận gì được về đặc điểm lâm sàng, tỷ lệ tử vong, tủ lệ trở nặng...
Nới lỏng giãn cách thì cũng vẫn giữ thói quen cũ, vừa để phòng thân, vừa tránh rắc rối...
Việt Nam có mấy lợi thế trong dịch này:

- Cúm dãi sổ suýt hàng năm vụ đông xuân nên miễn dịch cộng đồng đối với loại bệnh này tốt.

- Ít làm việc ở cao ốc văn phòng có hệ thống điều hoà tổng.

- Không có metro, xe điện.

- Hoạt động ngoài trời nhiều.

- Thói quen đeo khẩu trang.

Thực tế thì phần lớn những ca bị mắc đều từ nước ngoài về, trong nước bị mắc chủ yếu ở miền Bắc vốn đang là mùa cúm. Trong Nam trường hợp Bar Bồ đà là tập trung đông người trong môi trường điều hoà khép kín, Bình Thuận là lây trong gia đình.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,026
Động cơ
770,306 Mã lực
Chúc cụ và gia đình luôn khoẻ mạnh . Nguồn cung đang sụt giảm thời dịch bệnh thôi cụ , gạo hay trứng thì Mỹ ko đáng lo ngại đâu . Cái chính thời điểm này mọi thứ đêu ngừng lại nên mới vậy .
Ở VN thì chi tiêu mua thực phẩm chiếm phần đáng kể trong thu nhập nên nhiều người mới để ý chứ bên Mỹ em thây trừ 1 số ít người khó khăn còn đại đa số thì chẳng mấy quan tâm đến giá cả thực phẩm vì nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng thu nhập thôi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Có thể trong tương lại, còn hiện nay thì câu nói này vẫn quá sớm.
Nó như kiểu miễn dịch cộng đồng thôi!!!
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Cho dù đã xác định là sống với lũ thì cuộc sống cũng sẽ k bao giờ trở lại như xưa. Với những hiểu biết hiện giờ về con vi này: hơn 60% ca bệnh k triệu chứng và vẫn lây như thường, kháng thể k bền, trị xong vẫn tái nhiễm, đặc biệt là tỷ lệ ca cần trợ giúp y tế cao = tấn công ddos hệ thống y tế, thì chỉ khi nào có thuốc hay phương án cải thiện ít nhất là tình trạng quá tải hệ thống y tế, nếu không sẽ phải có một loạt những cải cách trong việc vận hành xh, trong đó một số thứ sẽ p chịu hạn chế vô thời hạn, thậm chí sập nguồn. Dĩ nhiên đó là những thứ phục vụ việc đàn đúm tụ tập k quan trọng, còn những ngành nghề sản xuất kinh doanh thiết yếu thì vẫn p tìm cách để duy trì. Với những ngành sxkd còn được kinh doanh chắc chắn buộc phải tăng chi phí do các biện pháp giám sát phòng dịch, một số trong đó phải thu hẹp hoặc ngưng kinh doanh vì k chịu nổi nhiệt. Tóm lại, với doanh nghiệp thì doanh thu giảm chi phí tăng, với cá nhân tìm việc khó hơn, lương thấp hơn, ăn chơi xả stress tụ tập buôn chuyện sẽ bị hạn chế. Dù sao thì em nghĩ con người cũng sẽ vượt qua được vấn nạn này, luôn có một con đường. Và em vẫn hy vọng đây sẽ là cơ hội để Việt ta phát triển về nhiều mặt, nhận thức, sự đoàn kết cùng nhìn về một hướng của dân và lãnh đạo, khơi dậy nguồn lực đất nước, phát triển kinh tế, vị thế quốc tế...
Chúng ta đã bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển trong các cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật và năng lực sản xuất trước đây, lần này tuy k sánh bằng các cuộc cách mạng khkt trước đây, nhưng cũng là một cơ hội tái bố trí lại chuỗi sản xuất toàn cầu, hy vọng lãnh đạo có tầm nhìn và quyết tâm để giành được lợi thế nhất định.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,381
Động cơ
379,343 Mã lực
Em nghĩ mình sẽ vừa làm vừa chống dịch, khoanh vùng cho đến khi có Vacxin hiệu quả. Ngành du lịch em nghĩ sẽ phục hồi nhanh và đầu tiên, vì dạo qua các hội nhóm thì thấy ai cũng muốn xách balo lên và đi khi hết giãn cách xã hội, các việc khác tính sau. Vậy theo ý kiến cá nhân của em là dịch lần này cũng chưa ảnh hiểu lắm đến tài chính, công việc của đa số người dân mình.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,122
Động cơ
345,892 Mã lực
các tín hiệu nới lỏng để phát triển kinh tế đang được phát đi, dự là tuần sau sẽ được đi lại tự do trừ HN:
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,992
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Điều này chứng tỏ chính phủ đã linh hoạt trong quản lý và giải quyết khủng hoảng :

Các bộ, ngành, địa phương phải có hướng dẫn để chung sống an toàn

Vấn đề thứ hai, theo ông Đam là phải “tiến tới chung sống an toàn với dịch bệnh”.

Để làm được điều này phải hiểu về virus, sự nguy hiểm và cơ chế lây lan của nó để phòng ngừa. “Dễ thấy nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, rửa tay, không tụ tập đông người vì cơ chế lây lan của virus là trực tiếp theo giọt bắn, hoặc gián tiếp qua các bề mặt”, ông Đam nói và khẳng định các biện pháp này là cực kỳ quan trọng trong việc chung sống an toàn với dịch bệnh.

Từ đó, ông Đam cho rằng, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương phải đưa ra những hướng dẫn an toàn cho từng hoạt động của ngành mình từ cơ sở y tế, giao thông vận tải, cơ sở sản xuất, giáo dục cho tới các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao… để có thể chung sống an toàn với dịch bệnh.

Cũng theo ông Đam, để kiểm soát được dịch bệnh và chung sống an toàn với dịch bệnh, chúng ta cũng đang có những điều chỉnh tích cực trong xã hội “từ trong ra ngoài”.

Theo ông Đam, công tác phòng, chống dịch cũng giúp chúng tay thúc đẩy những thay đổi mà trước đây nhiều lần chúng ta đã nói đến và thúc đẩy song vẫn còn chậm từ việc ứng dụng công nghệ thông tin, chia sẻ dữ liệu cho tới những lề thói chưa đẹp từ việc không có văn hóa xếp hàng, lễ hội xô bồ hay những thói quen cá nhân…

“Cùng với kiểm soát dịch bệnh, chúng ta cần góp phần điều chỉnh tích cực trong xã hội. Nếu làm được như vậy thì chúng ta chống dịch thành công mà vẫn phát triển kinh tế, xã hội”, ông Đam nói, đồng thời khẳng định, dù việc chống dịch sẽ còn nhiều vất vả nhưng chắc chắn sẽ thành công.

.
.
Cuối cùng cách li, giãn cách xã hội rồi cũng tiến tới...chung sống cùng covid, hjhjhj
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top