[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

SUV7

Xe máy
Biển số
OF-353807
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
76
Động cơ
265,207 Mã lực
cao tốc xe phi nhanh vào làn nhanh nhất ngược chiều 1 cái đâm còn là ít đấy chứ dồn toa cho 10 cái biết ai sai ngay.
Theo e thì các cụ có ý kiến khác, chọn 1 ngày thời tiết tương tự, mời các cụ lái xe khách, đi đúng tốc độ cho phép để thử đóng vai tài xế xe khách xem như thế nào. Xin cũng chia buồn cùng gia đình các nạn nhân
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Xe ưu tiên đươc
phép di chuyển bất cữ chỗ nào đẻ phcuj vụ công việc cưu hộ
Xe ưu tiên được phá luật nhưng không được phép gây nguy hiểm cho các phương tiện khác (không hại người còn tốt hơn cứu người). Trường hợp này nếu xe ưu tiên đi vào làn khẩn cấp sẽ ít rủi ro hơn.

Các phương tiện khác thấy xe ưu tiên phải nhường đường nhưng cũng phải xác định phương hướng, giảm tốc độ, bật tín hiệu và chuyển làn hoặc dừng lại khi an toàn. Xe khách chưa đủ thời gian để kịp nhường đường nhưng cũng lái quá nhanh khi trời mưa.
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Ko liên quan thế các cụ cho em hỏi đi cao tốc hà nội hải phòng chạy 120km/h mà bỗng đâu có ô cứu hỏa đi ngược chiều thì e nghĩ chắc chỉ có chết ko tránh dx
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,479
Động cơ
185,516 Mã lực
Bảo sao vn nhiều án oan. Sao cụ biết xe khách ko đi đúng làn đúng tốc độ mà bảo nó sai? Chịu khó quan sát, bình tĩnh xử lý, nói nghe rõ hay, có ở vào vị trí lái xe đâu mà biết, nhỡ nó bị khuất tầm bởi xe đi trc thì sao mà thấy để xử lý kịp.

Em hỏi cụ giả sử xe CH vượt đèn đỏ bị tầu hỏa đâm thì thằng nào sai? Cứ theo lý luận của cụ thì thằng tàu hỏa sai vì đâm vào thằng CH nhỉ, ko chịu quan sát bình tĩnh xử lý, lại đâm vào xe ưu tiên, cho thằng lái tàu về học kỹ lại luật nhờ.
Đua với tàu hoả sao được hả cụ, sao tự nhiên cụ lại đưa ví dụ tàu hoả. Mà các cụ tìm hiểu kỹ đoạn hậu tai nạn, có một xe cứu thương tắc đường không thể di chuyển nên đã phải huy động một xe cứu thương khác đi ngược chiều để đưa bệnh nhân về kịp HN. Trường hợp này được khen là sáng kiến đấy cụ ạ. Sao các cụ không mắng cái hội đưa sáng kiến bắt xe cứu thương đi ngược chiều trên cao tốc?
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,042
Động cơ
820,362 Mã lực
Website
www.simdulich.net
Vấn đề nhân chứng đang phán là xe khách lách sau hẳn 2 xe lên . Thế mí cần cờ nhip k che để khẳng định cụ ah. Thường lái xe thấy có xe khác dừng phanh dúi thì cũng dừng theo chứ
Lách cũng có thể, ví dụ xe đi làn phía trong (bên phải xe khách) làm khuất tầm nhìn nên xe khách cứ lao tới nên xảy ra tai nạn thì còn hợp lý, chứ giả thiết mà có mấy DLV bảo xe CH lao vào làn khẩn cấp, thấy xe khách đang vượt ở đó nên đánh lái ra, xe khách cũng đánh lái ra em thấy ko hợp lý ( dù chưa có clip new).
Còn theo bản năng của con người + kinh nghiệm của lx nói chung và lx khách nói riêng thì em nghĩ xe trc đi chậm xe khách lách lên là còn có thể xảy ra chứ xe trc phanh dúi dụi thì sẽ it xảy ra tỉnh huống xe khách lách lên, vận tốc cao + xe to dài chỉ cần đánh lái là lật chứ khó có chuyện lách để lên với tốc độ đó mà thẳng xe như vậy cụ a.
Đúng sai vẫn chờ clip, em làm conan tí thôi ạ :))
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Điểm này thì cụ đúng. Nhưng trong tình huống cấp cứu khẩn cấp, chỉ còn 1 cách mạo hiểm. Đi đúng luật lúc đó là cách an toàn nhất, trong tất cả các tình huống mạo hiểm. Giống như trong lúc nó gí sung vào mình mà đàng sau có nhiều trẻ em vậy, nếu hành động đó thành công thì sẽ cứu đưucọ nhiều người. còn không thành công là do đen thôi :))
Em tham gia ý kiến ngược tý:

Hình như trên đường CT thì khoảng cách tối thiểu 2 xe là 120m thì phải (thực ra ít người giữ kc này)

Vậy, bằng việc giành quyền ưu tiên, xe CC đi thẳng vào làn mà ko quan tâm đến khoảng cách an toàn để cho phép các phương tiện có đủ điều kiện tối thiểu để giảm tốc độ, điều chỉnh hướng xe...
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Ô tô nó có chui từ dưới đất lên hôn mợ ???
Xin lỗi cụ. Cụ nên thực tế chút. Nếu em tránh được thì liệu 100 cụ khác đi sau e có tránh dc hết ko. Cụ nên nhớ cao tốc 120km/h nhé. Vì thế e phản đối việc cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc . nó là tự sát. Vụ này cũng thế. E khẳng định nếu xe khách đó ko đâm thì xe khác cũng đâm. Ko bao h nó tránh dc hết đâu. Quá nguy hiểm
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Em tham gia ý kiến ngược tý:

Hình như trên đường CT thì khoảng cách tối thiểu 2 xe là 120m thì phải (thực ra ít người giữ kc này)

Vậy, bằng việc giành quyền ưu tiên, xe CC đi thẳng vào làn mà ko quan tâm đến khoảng cách an toàn để cho phép các phương tiện có đủ điều kiện tối thiểu để giảm tốc độ, điều chỉnh hướng xe...
Chuẩn òi ! Mấy ngài ấy phi như thế thì xe khách cứ gieo xúc xắc mà đoán nên rẽ hướng nào :D
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,626
Động cơ
542,723 Mã lực
Xin lỗi cụ. Cụ nên thực tế chút. Nếu em tránh được thì liệu 100 cụ khác đi sau e có tránh dc hết ko. Cụ nên nhớ cao tốc 120km/h nhé. Vì thế e phản đối việc cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc . nó là tự sát. Vụ này cũng thế. E khẳng định nếu xe khách đó ko đâm thì xe khác cũng đâm. Ko bao h nó tránh dc hết đâu. Quá nguy hiểm
Ý cụ đấy nói với điều kiện ko sương mù, ko bị xe khác xe khuất và xa lộ thẳng như kẻ chỉ là tránh ngon. =))
Và nhớ nhắc trước khi nào có xe không cụ ý bất ngờ.=))=))=))
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
mịa, đến thế như trên vẫn có thành phần cào phím . E cũng éo chứng kiến nên tạm á khẩu ,có clip thôi
Kể cả ko phải thế em vẫn cho là xe khách đã phóng quá nhanh,không muốn nhường xe ưu tiên. Chỗ đó thoáng để nhìn thấy từ xa,còi hú thì nghe trc đó quá xa rồi. Nguyên tắc phải giảm tốc độ,chưa nói phải dừng sát lề.
Ko thể nói xe khách đang đi đúng tốc độ cho phép,khi có tín hiệu khẩn cấp là mất quyền về tốc độ tối đa rồi đâu. Trường hợp khác, giữ đúng tốc độ cho phép,khoảng cách cho phép nhưng vẫn đâm vào xe khác phía trc thì mình vẫn đúng sao?
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Ý cụ đấy nói với điều kiện ko sương mù, ko bị xe khác xe khuất và xa lộ thẳng như kẻ chỉ là tránh ngon. =))
Công nhận. Nhiều ông nói ngu vkđ. Trên cao tốc chỉ con trâu nó đứng cũng là quả bom tự sát rồi. Lại còn đòi e cứu hỏa đi ngược chiều. Ngu hết phần chó
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Luật đã quy định rõ: khi nghe thấy còi hoặc nhìn thấy tín hiệu xe ưu tiên phải giảm tốc độ dạt sang phải và dừng lại nhường đường cho xe ưu tiên. Ở ta e chả thấy ai dừng lại cả chỉ đi nép nép còn nếu đường đông thì vẫn di chuyển bth kệ mẹ xe ưu tiên.
Vụ này xe khách sai rõ ràng đến thế mà vẫn có cụ bênh được. Sai từ tình đến lý đến cả luật. Thế mà hở ra là đòi thượng tôn pháp luật với chả văn minh dân chủ. Đến ạ các cụ.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Ý cụ đấy nói với điều kiện ko sương mù, ko bị xe khác xe khuất và xa lộ thẳng như kẻ chỉ là tránh ngon. =))
Vậy nên bổ sung thêm: Cấm chữa cháy trong điều kiện sương mù, mưa, tầm nhìn hạn chế cho nó an toàn :D
 

xe mất phanh

Xe lăn
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
11,023
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
E đã xem clip và chỉ biết thở dài!
Nếu, nếu nhé! Công lý có thật thì nên nhẹ nhàng vs bác tài xe khách!
Vậy thôi.
E mà cầm lái xk thì cũng chỉ làm đc như vậy! Khách quan mà nói thì xe khách k lường và cũng k thể xử lý đc gì trong vụ tai nạn này!
Đoạn này đường cong, ở tốc độ 80-90km/h và tải trọng xe giường nằm 16-17 tấn và trời mưa đường trơn trượt....
Mọi yếu tố chống lại sự may mắn của cả xk và xe cứu hoả ...
Chia buồn với các nạn nhân và gđ họ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,147 Mã lực
Xe khách giữ thẳng lái là chuận òy, có mờ đánh lái vào mắt ;))

Đêý là va vào xe cứu hỏa đới, xe con thỳ càng ko vđề giề. Xe cứu hỏa đy làm nhiệm vụ còn đc đy vào đg đêý, xe con mà đy như thế thỳ sai hoàn toàn, xe khách việc giề phải tránh, có tránh có khi còn bị nặng hơn.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Xe khách giữ thẳng lái là chuận òy, có mờ đánh lái vào mắt ;))

Đêý là va vào xe cứu hỏa đới, xe con thỳ càng ko vđề giề. Xe cứu hỏa đy làm nhiệm vụ còn đc đy vào đg đêý, xe con mà đy như thế thỳ sai hoàn toàn, xe khách việc giề phải tránh, có tránh có khi còn bị nặng hơn.
Chuẩn anh ! :)):)):))
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
106
Đua với tàu hoả sao được hả cụ, sao tự nhiên cụ lại đưa ví dụ tàu hoả. Mà các cụ tìm hiểu kỹ đoạn hậu tai nạn, có một xe cứu thương tắc đường không thể di chuyển nên đã phải huy động một xe cứu thương khác đi ngược chiều để đưa bệnh nhân về kịp HN. Trường hợp này được khen là sáng kiến đấy cụ ạ. Sao các cụ không mắng cái hội đưa sáng kiến bắt xe cứu thương đi ngược chiều trên cao tốc?
Em đưa tàu hỏa vào để cụ nhìn thoáng ra, nếu ko p xe khách thì ai sai? Hoặc cụ thay xe khách bằng xe chở đoàn ngoại giao nước ngoài thì a đội trưởng cứu hỏa chả bị lôi ra truy tố ý chứ ở đấy mà cãi đúng luật.
Cứu chưa dc người lại hại chết người, hành động ảnh hưởng tính mạng ng khác phải suy nghĩ cho kỹ chứ. Em xem lại clip khi xảy ra tai nạn CH chắn hết cả đường, xe khách chỉ có cửa phanh hoặc đánh lái thì lật xe hậu quả thảm khốc hơn nh. Còn xe cứu hỏa muốn đi làn 120 nhé, lx muốn ôm làn này để lát nhập làn cùng chiều đỡ p sang đg.
Nhiều cụ cứ nghĩ ô tô chở nặng phanh ở tốc độ 100km/h dễ lắm, nc như đùa.
 

akarawa

Xe tải
Biển số
OF-128066
Ngày cấp bằng
19/1/12
Số km
478
Động cơ
379,396 Mã lực
e xem clip thì xe cứu hoả phi nước đại vào cao tốc nên ông xe khách ko kịp trở tay là phải rồi. đành rằng xe cứu hoả dc quyền ưu tiên, nhưng đây là cao tốc xe cứu hoả muốn
nhập làn thì phải quan sát chứ. nếu ông cứu hoả nhập làn đi dc một đoạn rồi thì ko nói làm gì. Chú tài xe khách đúng là oan gia ngõ hẹp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top