[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Xe ưu tiên được phá luật nhưng không được phép gây nguy hiểm cho các phương tiện khác (không hại người còn tốt hơn cứu người). Trường hợp này nếu xe ưu tiên đi vào làn khẩn cấp sẽ ít rủi ro hơn.

Các phương tiện khác thấy xe ưu tiên phải nhường đường nhưng cũng phải xác định phương hướng, giảm tốc độ, bật tín hiệu và chuyển làn hoặc dừng lại khi an toàn. Xe khách chưa đủ thời gian để kịp nhường đường nhưng cũng lái quá nhanh khi trời mưa.
Quan điểm cá nhân em sẽ không tranh luận.
việc sai luật khi tham gia GT của cá phương tiện dẫn đến đễn va chạm đáng tiếc xay ra là diều đáng buồn chả hay ho gì. Nhưng nếu họ làm đúng luật thì sẽ không có điều gì xảy ra. Việc giả định của cụ thì cụ cứ tư duy, nhưng klq đến trường hợp cụ thể này. Trong tình huống xe khách đi ẩu vượt lên là có thật=> dẫn đến không làm chủ được tốc độ. Nếu như theo cụ dưới thì các xe vào giao lộ phải giảm tốc và giữ khoảng cách an toàn 120m...
Cụ phải nhớ: 1 cái sai nhỏ có thể gây hậu quả to lơn hơn rất nhiều. Như khi vứt 1 tàn thuốc chưa tắt vào cây rơm vậy( khi cụ vô cớ đấm người ta 1 cái thì đừng mong họ trả lại cụ đúng 1 đấm, và lại định kiện họ đấm nhiều hơn .. )
Em tham gia ý kiến ngược tý:

Hình như trên đường CT thì khoảng cách tối thiểu 2 xe là 120m thì phải (thực ra ít người giữ kc này)

Vậy, bằng việc giành quyền ưu tiên, xe CC đi thẳng vào làn mà ko quan tâm đến khoảng cách an toàn để cho phép các phương tiện có đủ điều kiện tối thiểu để giảm tốc độ, điều chỉnh hướng xe...
Kính chuyển cc làm luật giả nhời. Nhưng quan điểm cá nhân em thì vì cái sai trước của các xe không tuẩn thủ luật GT mới dẫn đến cái va chạm đáng tiếc trong vụ này.
theo luật GTDB http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=81140
"3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên."
Trích mục 3 điều 22 Luật số 23/2008/QH12 của Quốc hội : LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
 
Chỉnh sửa cuối:

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
An toàn nhất vẫn là đứng ở vị trí ngã ba quan sát cẩn thận, sau khi không thấy xe ngược chiều nào mới nhẹ nhàng đánh xe vào làn khẩn cấp nhưng vẫn di chuyển chậm hú còi bật đèn báo hiệu, rồi từ từ tăng tốc mới đúng quy trình. Ông lái xe PCCC chủ quan và non quá, thằng sĩ quan nó nói gì thì kcm nó đi, tính mạng mình và đồng đội trên xe vẫn là quan trọng nhất.
Quy trình của cụ chuẩn rồi, nếu tài xe cứu hoả làm như vậy thì điều đáng tiếc có thể đã không xảy ra.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Tư duy của anh lính lái xe cưú hoả còn non lắm, mới 25 tuổi thôi mà. Cứ nghĩ mình được quyền ưu tiên thì lao đầu ra bất chấp đang đi ngược chiều, giống như ông đi qua ngã tư thấy đèn xanh thì đi không cần quan sát xe vượt đèn đỏ, gây ra tai nạn thì cả hai đều thiệt hại.
Em không biết về luật nên ko ý kiến đúng sai. Nhưng nhìn cái clip thì cụ đúng. Trình quá non nên đôi khi họ nghĩ mình có quyền và không sợ bị phạt (chi tiết không sợ này này rất quan trọng đưa đến tư duy hành động) nên nhiều khi họ qua đường, qua ngã tư với tố độ rất cao. Họ ko hiểu 1 điều là trong giao thông mọi thứ diễn ra ào ào, nhiều phương tiện khác họ đang đi với tốc độ của họ, họ đâu có thể nhận ra ngay tưca khắc hay luôn cảnh giác là đèn xanh có xe ưu tiên qua đâu (vd đèn xanh thôi). Sự thật nó là vậy nên các anh lái xe ưu tiên cần hết sức tỉnh táo và đặt mình vào tình huống giao thông. Cứ cậy quyền ưu tiên thì khi xảy ra va chạm cái quyền đấy có đỡ cho họ được đâu.
Xem clip thì ông xe cứu hỏa thừa lái cũng như thời gian để chui vào đi ngược đường phía trong cùng bên phải tính theo màn hình người xem rồi. Cắt ngay từ khúc rẽ luôn. Chứ đằng nay phi ra giữa đường sang làn tố độ cao rõ mồn một. Nếu là clip Holywood thì em chịu.
Em nói thế vì hôm em đi Nhật, cũng thấy một xe cứu thương vượt đèn đỏ ở ngã tư mà nó đi tốc độ cực chậm. Lúc đó các xe khác chiều đèn xanh gần như đã dừng lại để xe cứu thương vượt đèn đỏ. Nhưng nó đi rất chậm qua hẳn ngã tư mới tít tiếp, em nghĩ 1 là do luật quy định dù a được ưu tiên anh vẫn phải rùa bò qua khu vực nguy hiểm như ngã tư (tất nhiên là tính lúc đèn đỏ) hai là chú tài xế quá kimh nghiệm để hiểu rằng chú đang vượt đèn đỏ dù được ưu tiên, nhưng chiều kia đi đúng phần họ nếu họ ko kịp nhận ra thì vẫn va chạm và hai bên đều thiệt.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Luật đã quy định rõ: khi nghe thấy còi hoặc nhìn thấy tín hiệu xe ưu tiên phải giảm tốc độ dạt sang phải và dừng lại nhường đường cho xe ưu tiên. Ở ta e chả thấy ai dừng lại cả chỉ đi nép nép còn nếu đường đông thì vẫn di chuyển bth kệ mẹ xe ưu tiên.
Vụ này xe khách sai rõ ràng đến thế mà vẫn có cụ bênh được. Sai từ tình đến lý đến cả luật. Thế mà hở ra là đòi thượng tôn pháp luật với chả văn minh dân chủ. Đến ạ các cụ.
Thượng tôn pháp luật thì cụ thử diễn giải em điều luật này:(Điều 15 Luật giao thông đường bộ 2008)

Điều 15. Chuyển hướng xe

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và cá tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gậy trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

3. Trong khu dận cư, người lái xe chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi cá biển báo cho phép quay đầu xe.

4. Cấm quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, tại nơi đường bộ giao cắt đường sắt, đường hẹp, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.

--------------

Điều 15 này không nói là chỉ áp dụng cho xe không ưu tiên nên theo em hiểu xe ưu tiên cũng phải tuân thủ điều luật này. Mục 2 in đậm thì trong trường hợp cụ thể này dù xe ưu tiên được đi ngược chiều nhưng khi chuyển hướng vẫn phải đảm bảo quy tắc an toàn chứ không phải cứ ưu tiên là cứ vít kệ các phương tiện khác tự xử.
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Thêm tình tiết nữa: nếu cứu hỏa thoát dc xe khách rồi vun vút lao trên đường cao tốc thì liệu có bao nhiêu mạng???
 

trang-mazda

Xe tải
Biển số
OF-61171
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
270
Động cơ
443,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nọi
Gõ bàn phím thì cũng nên có chút nhân cách, nhiều cm có vẻ rất hả hê trong khi đã có mấy mạng người ra đi, có cm còn thể hiện sự hằn thù với xe pccc, các thành phần đó chắc không bao giờ có khái niệm xe ưu tiên.
Thật ra m.n có ai hằn thù xe pccc đâu cụ. Cơ mà làm cái nghề cứu người này thì phai bản lĩnh, nhạy bén, dũng cảm hơn người thường. Nhưng trong tình huống này(bằng chứng là clip) thì đ/c lái xe pccc, ko biết có phai vì tình huống khẩn phai Đi cứu người gấp quá hay ko mà lái xe thiếu quan sát, Đi như tự tử thế... Thì rõ ràng là hậu quả để lại quá tham khốc. Cứu người là NV cao cả rồi... Nhưng cung phai đảm bảo an toàn và tính mạng cho người khác. Nếu(em xin dừng từ Nếu) xe pccc dừng lại 3s thôi để quan sát và xin đường... Thì đâu có hậu quả thảm khốc như ngày hôm nay. Xin chia buôn với gia đình các nan Nhân, và mong m.n bị nạn khác sớm bình phục.
 

xe oto rùa

Xe điện
Biển số
OF-539787
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
3,007
Động cơ
186,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
còn lâu mới nói
Em nghĩ lái xe CH hơi non éo ai lại đi ngược chiều cao tốc và đòi đi làn nhanh nhất , sao ko đi ở làn khẩn cấp , còn nhìn như clip thì em nghĩ lái xe ko ý định đi vào làn khẩn cấp
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Xin lỗi cụ. Cụ nên thực tế chút. Nếu em tránh được thì liệu 100 cụ khác đi sau e có tránh dc hết ko. Cụ nên nhớ cao tốc 120km/h nhé. Vì thế e phản đối việc cứu hỏa đi
ngược chiều cao tốc . nó là tự sát. Vụ này cũng thế. E khẳng định nếu xe khách đó ko đâm thì xe khác cũng đâm. Ko bao h nó tránh dc hết đâu. Quá nguy hiểm
Xe cứu hoả không bé như con Ma tịt.
Nó có đèn , còi.
Nó được ưu tiên theo luật.
Có ai thích đâm nó thời cứ đâm thoai :D
 

sunghuou

Xe buýt
Biển số
OF-75011
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
660
Động cơ
426,183 Mã lực
Thiệt hại về người trên xe cứu hỏa có thể là do các chiến sỹ ko thắt dây an toàn và đội mũ, nhìn cảnh người rơi ra từ xe mà xót xa quá, chia buồn với chiến sỹ hi sinh! :(
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Mịa, em thấy mấy thành phần auto cào phím chửi tài xế pccc nhiều mà mỏi quá. Nội tình gần như sáng tỏ, em lượn trên f để mấy thành phần auto bớt nhảm, em chờ clip thứ 2 .Đúng ra xe CH đã đi vào làn khẩn cấp rồi đấy




Nhân chứng tạm thời khi chưa có clip








Cụ chủ ơi, chỗ này mới mở rộng đường, 3 làn xe chạy + 1 làn khẩn cấp. Ảnh của cụ chủ là xe cứu hỏa đã đi quá 1 làn rồi nhé!
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Xe khách phạm lỗi , không làm chủ tốc độ gây Tai nạn nghiêm trọng.
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Xe cứu hoả không bé như con Ma tịt.
Nó có đèn , còi.
Nó được ưu tiên theo luật.
Có ai thích đâm nó thời cứ đâm thoai
:D

Mời cụ xuống Hải Phòng nhìn công te nơ nó đi. Xin lỗi cụ cứu hỏa chứ cụ cứu hỏa mà đối đầu với nó trên đường quốc lộ cũng chết. Nó ko bao giờ dừng khi đi tôc độ 100km/h. Nó dừng thì nó lật cũng chết hết. Luật phải áp dụng cho thực tiễn chữ ko phải mấy thằng ko não ngồi phán
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,006
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Mịa, em thấy mấy thành phần auto cào phím chửi tài xế pccc nhiều mà mỏi quá. Nội tình gần như sáng tỏ, em lượn trên f để mấy thành phần auto bớt nhảm, em chờ clip thứ 2 .Đúng ra xe CH đã đi vào làn khẩn cấp rồi đấy




Nhân chứng tạm thời khi chưa có clip








E thấy cụ mới nhảm.
 

AirSupply

Xe tăng
Biển số
OF-36185
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
1,082
Động cơ
474,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật nó bẩu chú cứu hỏa không sai thì chú xe khách đi đúng là sai...thế thôi mờ :D
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,015
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Em mà lái trong tình huống này chắc khả năng tránh được xe CH dưới 10%.
Thật khó đoán được hướng của xe CH khi nó đi kiểu như vậy.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,088
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Theo em thì lái xe PCCC đi quá đúng. Vì đã chọn đúng cách để đi chầu Diêm Vương. Nếu đi khác thì lại không gặp đc diêm vương, anh ấy lại tâm tư!
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,006
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Gõ bàn phím thì cũng nên có chút nhân cách, nhiều cm có vẻ rất hả hê trong khi đã có mấy mạng người ra đi, có cm còn thể hiện sự hằn thù với xe pccc, các thành phần đó chắc không bao giờ có khái niệm xe ưu tiên.
Chắc do một số cứ bênh xe CH dẫn đến là có nhiều người ức chế.
Bài của theart mở ra muốn cho qua mà lại thấy bực hơn.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,006
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Làm là có còi báo và hướng xe đi ngược vào. Có đi được ko là phải nhìn phải quan sát xem đã an toàn để vào chưa.
Làm sao để mình thấy người ta và người ta thấy mình.
Cũng như trong điều kiện mưa xấu trời m thường bật đèn để người trước sau đều dễ thấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top