Quan điểm cá nhân em sẽ không tranh luận.
việc sai luật khi tham gia GT của cá phương tiện dẫn đến đễn va chạm đáng tiếc xay ra là diều đáng buồn chả hay ho gì. Nhưng nếu họ làm đúng luật thì sẽ không có điều gì xảy ra. Việc giả định của cụ thì cụ cứ tư duy, nhưng klq đến trường hợp cụ thể này. Trong tình huống xe khách đi ẩu vượt lên là có thật=> dẫn đến không làm chủ được tốc độ. Nếu như theo cụ dưới thì các xe vào giao lộ phải giảm tốc và giữ khoảng cách an toàn 120m...
Cụ phải nhớ: 1 cái sai nhỏ có thể gây hậu quả to lơn hơn rất nhiều. Như khi vứt 1 tàn thuốc chưa tắt vào cây rơm vậy( khi cụ vô cớ đấm người ta 1 cái thì đừng mong họ trả lại cụ đúng 1 đấm, và lại định kiện họ đấm nhiều hơn .. )
Kính chuyển cc làm luật giả nhời. Nhưng quan điểm cá nhân em thì vì cái sai trước của các xe không tuẩn thủ luật GT mới dẫn đến cái va chạm đáng tiếc trong vụ này.
theo luật GTDB
http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=81140
"3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên."
Trích mục 3 điều 22
Luật số 23/2008/QH12 của Quốc hội : LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ