[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Quan điểm cá nhân em sẽ không tranh luận.
việc sai luật khi tham gia GT của cá phương tiện dẫn đến đễn va chạm đáng tiếc xay ra là diều đáng buồn chả hay ho gì. Nhưng nếu họ làm đúng luật thì sẽ không có điều gì xảy ra. Việc giả định của cụ thì cụ cứ tư duy, nhưng klq đến trường hợp cụ thể này. Trong tình huống xe khách đi ẩu vượt lên là có thật=> dẫn đến không làm chủ được tốc độ. Nếu như theo cụ dưới thì các xe vào giao lộ phải giảm tốc và giữ khoảng cách an toàn 120m...
Cụ phải nhớ: 1 cái sai nhỏ có thể gây hậu quả to lơn hơn rất nhiều. Như khi vứt 1 tàn thuốc chưa tắt vào cây rơm vậy( khi cụ vô cớ đấm người ta 1 cái thì đừng mong họ trả lại cụ đúng 1 đấm, và lại định kiện họ đấm nhiều hơn .. )

Kính chuyển cc làm luật giả nhời. Nhưng quan điểm cá nhân em thì vì cái sai trước của các xe không tuẩn thủ luật GT mới dẫn đến cái va chạm đáng tiếc trong vụ này.
theo luật GTDB http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=81140
"3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên."
Trích mục 3 điều 22 Luật số 23/2008/QH12 của Quốc hội : LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Em rất hoan nghênh cụ đã đào sâu trong tranh luận, kg cãi suông. Nhưng em ví dụ cho cụ hiểu vấn đề là khoảng cách và phản xạ. Khi anh đang đi trên đường ưu tiên và phải nhường đường cho một phương tiện ưu tiên hơn, đây là vấn đề thiếu hụt của luật. Tuy khập khiễng nhưng áp luật củ thì coi như là tạm thời đúng đi. Nhưng vấn đề ở đây là phản xạ. Từ khi thấy xe pccc đến khi có phản xạ là quá nhanh. Với xe khách kg thể nào phản xạ, hay có đủ quảng đường phanh đủ để kg gây ra va chạm. Vụ này nếu đem ra xử công bằng, bằng thực nghiệm thì chỉ ngọc hoàng đại đế hiển linh mới phanh kịp cụ ạ.
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
Tư duy của anh lính lái xe cưú hoả còn non lắm, mới 25 tuổi thôi mà. Cứ nghĩ mình được quyền ưu tiên thì lao đầu ra bất chấp đang đi ngược chiều, giống như ông đi qua ngã tư thấy đèn xanh thì đi không cần quan sát xe vượt đèn đỏ, gây ra tai nạn thì cả hai đều thiệt hại.
rất tiếc vì tai nạn đã xẩy ra, rất tiếc là đã có người ra đi nhưng đây cũng là bài học cho mọi người khi lưu thông trên đường. cả hai bên chỉ cần chịu khó nhường nhịn nhau một chút xíu thôi thì đã không xẩy ra tai nạn thảm khốc thế này. Vẫn biết cứu hỏa đc ưu tiên trong mọi trường hợp nhưng đây là cao tốc, đi ngược chiều trên cao tốc đã là cực kỳ nguy hiểm lại còn ý định đi ngược chiều trên làn tốc độ cao thì thật không hiểu nổi. lx mới chỉ 25 tuổi, lý thuyết có thể đc học nhiều nhưng kinh nghiệm thực tế chắc chưa đủ nên cứ nghĩ như đang đi trên quốc lộ bình thường. mặc dù đc ưu tiên nhưng lx ch chỉ cần nhấc chân ga lên vào làn chậm 5s thôi thì đã không có chiến sĩ phải hi sinh vô ích.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Mời cụ xuống Hải Phòng nhìn công te nơ nó đi. Xin lỗi cụ cứu hỏa chứ cụ cứu hỏa mà đối đầu với nó trên đường quốc lộ cũng chết. Nó ko bao giờ dừng khi đi tôc độ
100km/h. Nó dừng thì nó lật cũng chết hết. Luật phải áp dụng cho thực tiễn chữ ko phải mấy thằng ko não ngồi phán
Em cùng cả thế giới còn lại nhường cụ phần hơn rồi.
Cụ đủ tài để đấu lý với cục trưởng cục CSGT đới :D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,127
Động cơ
548,287 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Từ thớt kia đến thớt này quan điểm của em là xe CH ko sai luật nhưng đi ngu!

Theo luật, xe iu tiên nó đi kiểu gì cũng được và các xe khác phải chủ động nhường đường. Tuy nhiên, có nhường được hay không lại là chuyện khác. Bởi thế, chú tài xế xe cứu hỏa hoàn toàn có thể chủ động tránh được tai nạn này bằng ý chí chủ quan của mình. Em đồng ý kết luận của bác, tài xế xe ưu tiên đi ngu. Và đừng nghĩ là xe ưu tiên thì thằng lái không cần phải giỏi xử lý tình huống.
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Kể cả ko phải thế em vẫn cho là xe khách đã phóng quá nhanh,không muốn nhường xe ưu tiên. Chỗ đó thoáng để nhìn thấy từ xa,còi hú thì nghe trc đó quá xa rồi. Nguyên
tắc phải giảm tốc độ,chưa nói phải dừng sát lề.
Ko thể nói xe khách đang đi đúng tốc độ cho phép,khi có tín hiệu khẩn cấp là mất quyền về tốc độ tối đa rồi đâu. Trường hợp khác, giữ đúng tốc độ cho phép,khoảng cách cho phép nhưng vẫn đâm vào xe khác phía trc thì mình vẫn đúng sao?
Cụ có biết sau xe khách có 1000 xe khác đang băng băng đi ko. Cụ có dám 1000 xe ấy dừng kịp để tất cả tránh hết cho cứu hỏa ko. Nên nhớ tất cả đều đang đi 90-100km/h. Hãy động não 1 chút xíu thôi. Sẽ thấy mình bớt ngu
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,126
Động cơ
593,959 Mã lực
Tuổi
40
Em chả dám cãi các cụ nhưng theo quan điểm cá nhân em nếu xét đến cùng thì anh xe khách sai, vì sao :

Bản năng của người lái xe ( bản thân em, hay những người em biết) là tầm mắt phải mở rộng, nhìn xa, khi thấy có đoạn giao cắt là anh phải giảm tốc độ...
Trường hợp trong clip em khôgn thấy xe khách giảm tốc độ.

Theo như em biết cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tốc độ tối đa là 100km/h làn ngoài cùng, làn giữa là 80, nhiều khả năng xe khách chạy hơn 80...

Xe cứu hoả được phép đi ngược chiều, và tất cả các phương tiện khi thấy xe cứu hoà phải nhường đường...

Trong nhũng lần em từng đi xe khách, cá nhân em nhận định các bác lái xe khách chạy ẩu hơn nhiều so với cánh lái xe amatuer như em, và như các cụ...
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
E đã xem clip và chỉ biết thở dài!
Nếu, nếu nhé! Công lý có thật thì nên nhẹ nhàng vs bác tài xe khách!
Vậy thôi.
E mà cầm lái xk thì cũng chỉ làm đc như vậy! Khách quan mà nói thì xe khách k lường và cũng k thể xử lý đc gì trong vụ tai nạn này!
Đoạn này đường cong, ở tốc độ 80-90km/h và tải trọng xe giường nằm 16-17 tấn và trời mưa đường trơn trượt....
Mọi yếu tố chống lại sự may mắn của cả xk và xe cứu hoả ...
Chia buồn với các nạn nhân và gđ họ.
Cách đấy 2km có thể đã nghe thấy còi ưu tiên rồi. Vấn đề có ý thức muốn nhường hay ko thôi.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Cụ có biết sau xe khách có 1000 xe khác đang băng băng đi ko. Cụ có dám 1000 xe ấy dừng kịp để tất cả tránh hết cho cứu hỏa ko. Nên nhớ tất cả đều đang đi 90-100km/h. Hãy động não 1 chút xíu thôi. Sẽ thấy mình bớt ngu
E ngu hay cụ ngu nhỉ? Sau khi xe khách bất ngờ đâm vào cứu hỏa,1000 xe đi sau có đâm vào đâu? Chưa nói cả 1001 cái xe đó đều phải giảm tốc độ từ khi chưa nhìn thấy cứu hỏa. Cụ đừng nói cụ ngu nên ko nghe tiếng còi nhé. Động não tý đi xem như thế có tai nạn xảy ra đc ko?
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Em cùng cả thế giới còn lại nhường cụ phần hơn rồi.
Cụ đủ tài để đấu lý với cục trưởng cục CSGT đới :D
E nói với cụ là câu chuyện thực tế. Nó vin vào luật đang hổng to thì khổ a xe khách. Cụ đặt mình vào vị trí lái xe khách đi. Cụ tránh dc ko. E thì tuần nào cũng đi quốc lộ 5 mới. E khẳng định là e ko tránh dc cứu hỏa. Và nếu như xe cứu hỏa này ko đâm ngay ngã 3 thì nó sẽ tăng tốc đi ngược chiều trong đoạn tiếp theo. E khẳng định thảm họa khủng khiếp hơn sẽ xảy ra
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,977
Động cơ
355,224 Mã lực
Trời mưa đường trơn mà xe khách phóng băng băng, qua khu vực phải giảm tốc thì chả giảm tí nào. Cái xe cứu hoả nó to thế, còi hụ đèn nháy loạn xạ thế, mà ko chịu nhường đường lại còn đánh lái sang trái , xe khách đi sai lè lè ra mà nhiều cụ vẫn bênh . Mà xe khách bị rơi vào điểm mù của xe PCCC nữa nên lái xe PCCC cũng ko nhìn thấy đc. Đến lúc nhìn thấy thì bị đâm rồi.
lên cao tốc không chạy như thế thì đi kiểu dò mìn à
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
635
Động cơ
326,181 Mã lực
Thực ra đây là đường cao tốc. Đoạn này tốc độ tối đa 100km/h. Ko có biển hạn chế tốc độ. Đoạn này kể cả nhập làn cũng có 1 quãng dài chứ chưa nói đi ngược chiều. Theo clip thì xe khách đang đi thẳng. Anh cứu hỏa thiếu kinh nghiệm thôi. Xe csgt vẫn đi ngược chiều trên cao tốc để sử lý tai nạn nhưng họ đi vào làn khẩn cấp chứ ko ai ra giữa đường cao tốc để đi ngược chiều. Ko sảy ra tại vị trí này cũng sẽ sảy ra tai nạn tại đoạn sau.
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
E ngu hay cụ ngu nhỉ? Sau khi xe khách bất ngờ đâm vào cứu hỏa,1000 xe đi sau có đâm vào đâu? Chưa nói cả 1001 cái xe đó đều phải giảm tốc độ từ khi chưa nhìn thấy
cứu hỏa. Cụ đừng nói cụ ngu nên ko nghe tiếng còi nhé. Động não tý đi em như yhees có tai nạn xảy ra ko?
Ngu thì luôn cho là mình khôn. Nếu nó thoát dc ko đâm ở ngã 3. Nó sẽ bon bon tăng tốc trên làn ngoài cùng ( theo clip). Liệu thảm họa có xảy ra ko. Là 1 người thường xuyên chạy quốc lộ 5 mới và chạy cùng công te nơ, em khẳng định tai nạn là ko tránh khỏi. Chạy ngược chiều trong đường cao tốc là một trong những sự ngu dốt nhất e từng chứng kiến
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Ngu thì luôn cho là mình khôn. Nếu nó thoát dc ko đâm ở ngã 3. Nó sẽ bon bon tăng tốc trên làn ngoài cùng ( theo clip). Liệu thảm họa có xảy ra ko. Là 1 người thường xuyên chạy quốc lộ 5 mới và chạy cùng công te nơ, em khẳng định tai nạn là ko tránh khỏi. Chạy ngược chiều trong đường cao tốc là một trong những sự ngu dốt nhất e từng chứng kiến
Tất cả đều có ý thức sẽ nhường xe ưu tiên,ko ngu như cụ thì ko có tai nạn bào xảy ra hết.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
E nói với cụ là câu chuyện thực tế. Nó vin vào luật đang hổng to thì khổ a xe khách. Cụ đặt mình vào vị trí lái xe khách đi. Cụ tránh dc ko. E thì tuần nào cũng đi quốc lộ 5
mới. E khẳng định là e ko tránh dc cứu hỏa. Và nếu như xe cứu hỏa này ko đâm ngay ngã 3 thì nó sẽ tăng tốc đi ngược chiều trong đoạn tiếp theo. E khẳng định thảm họa khủng khiếp hơn sẽ xảy ra
Cứ chẻ luật ra mà làm thôi.
Toàn thế giới người ta đều vậy.
Riêng cụ to nhất.
Ngoại lệ :P
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Tất cả đều có ý thức sẽ nhường xe ưu tiên,ko ngu như cụ thì ko có tai nạn bào xảy ra hết.
E ko tranh cãi với cụ nữa. Rảnh rỗi mời cụ xuống HP chạy đường 5 xem thế nào là ý thức. Cứu hỏa mà láo nháo vào đường ngược chiều như clip thì công te nơ nó cán cho nát bét. Chứ ko như xe khách đâm đâu. Công nó chạy 80km/h trở lên thì đừng bao h bảo nó tránh nhé.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
E ko tranh cãi với cụ nữa. Rảnh rỗi mời cụ xuống HP chạy đường 5 xem thế nào là ý thức. Cứu hỏa mà láo nháo vào đường ngược chiều như clip thì công te nơ nó cán cho nát bét. Chứ ko như xe khách đâm đâu. Công nó chạy 80km/h trở lên thì đừng bao h bảo nó tránh nhé.
Tất cả bọn đó cũng đều ngu mà. Có phải nó đi âm thầm như xe thường đâu mà ko thấy đc? Đg 5B thì có khi còn thấy trc cả km
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top