[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Mấy đồng chí bênh xe cứu hoả chắc chắn chưa ngồi trên cabin con giường nằm này chạy trên cao tốc bao giờ. Phanh gấp trên cao tốc còn bi đâm nát xe chứ đừng nói là phi ngược chiều như thế này.
Thấy nhiều nick mới lập lắm và cm chủ yếu thớt các vụ xe CH nhảy vào dẫn luật bênh xe CH và kể về cựu đồng đội. Chửi bới như mấy thằng vô học luôn :P
 

namkeo

Xe tải
Biển số
OF-560436
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
319
Động cơ
152,886 Mã lực
Tuổi
34
thực ra do người VN không có thói quen nhường đường xe cứu hoả nên mới xảy ra tai nạn thôi.
Em nghĩ TH này thì xe cứu thương ko sai vì được phép, xe khách sai vì lỗi "ko làm chủ tốc độ" => các lỗi khác, nhưng xe cứu hỏa thì chưa tuân thủ nguyên tắc an toàn ( trong mọi trường hợp) , vì đi làn ngược cao tốc là vô cùng nguy hiểm, cứ đứng làn khẩn cấp rú cái đã, khoảng 1-2p sau may ra có xe nhận biết thì cả đoàn dừng rồi thì bắt đầu di chuyển thì an toàn hơn ạ
Nghe rất hay nhưng cứu hoả dù có đứng im hú còi ở đó một tiếng cũng chả xe nào dừng đâu,phóng còn nhanh hơn ý. Cái xe màu đỏ to lù lù như thế mà còn không nhìn ra được. Tầm nhìn trên cao tốc rất xa hơn nữa xe này lúc trong camera này đang ở làn giữa,giả sử không có xe chắn mặt thì nghĩa là tầm nhìn rộng đủ để giảm tốc mà ko giảm tốc vậy là sai,còn trường hợp có xe chắn mặt mà vượt phải thì lại càng sai. Lúc nào xe khách cũng là sai vì không quan sát. Khiếp,giờ còn có bạn ngây thơ đến mức dừng ở đấy mà hú còi nữa,lần này truy tố ông lái xe khách thì lần sau nghe thấy cứu hoả từ xa nó khác biết sợ mà đi chậm,chứ mà tha cho ông xe khách thì luật có vẻ không ổn.
 

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,625
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Thiêng thế, các cụ hẹn nhau à?
Thấy nhiều nick mới lập lắm và cm chủ yếu thớt các vụ xe CH nhảy vào dẫn luật bênh xe CH và kể về cựu đồng đội. Chửi bới như mấy thằng vô học luôn :P
thực ra do người VN không có thói quen nhường đường xe cứu hoả nên mới xảy ra tai nạn thôi.

Nghe rất hay nhưng cứu hoả dù có đứng im hú còi ở đó một tiếng cũng chả xe nào dừng đâu,phóng còn nhanh hơn ý. Cái xe màu đỏ to lù lù như thế mà còn không nhìn ra được. Tầm nhìn trên cao tốc rất xa hơn nữa xe này lúc trong camera này đang ở làn giữa,giả sử không có xe chắn mặt thì nghĩa là tầm nhìn rộng đủ để giảm tốc mà ko giảm tốc vậy là sai,còn trường hợp có xe chắn mặt mà vượt phải thì lại càng sai. Lúc nào xe khách cũng là sai vì không quan sát. Khiếp,giờ còn có bạn ngây thơ đến mức dừng ở đấy mà hú còi nữa,lần này truy tố ông lái xe khách thì lần sau nghe thấy cứu hoả từ xa nó khác biết sợ mà đi chậm,chứ mà tha cho ông xe khách thì luật có vẻ không ổn.
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Bạn nói rất chính xác,xe khách ko có ý thức nhường đương và đi chậm lại khi có tiếng còi. Mình đề nghị phạt xe khách,đây là đường giao nhau không thể phóng với tốc độ bàn thờ như thế được. Đề nghị phạt xe khách để các xe về sau này biết mà nhường đường cho xe ưu tiên.
Đây là đường "giao hợp" chứ ko phải đường "giao nhau" cụ nhé.!
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,331
Động cơ
331,346 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
thực ra do người VN không có thói quen nhường đường xe cứu hoả nên mới xảy ra tai nạn thôi.

Nghe rất hay nhưng cứu hoả dù có đứng im hú còi ở đó một tiếng cũng chả xe nào dừng đâu,phóng còn nhanh hơn ý. Cái xe màu đỏ to lù lù như thế mà còn không nhìn ra được. Tầm nhìn trên cao tốc rất xa hơn nữa xe này lúc trong camera này đang ở làn giữa,giả sử không có xe chắn mặt thì nghĩa là tầm nhìn rộng đủ để giảm tốc mà ko giảm tốc vậy là sai,còn trường hợp có xe chắn mặt mà vượt phải thì lại càng sai. Lúc nào xe khách cũng là sai vì không quan sát. Khiếp,giờ còn có bạn ngây thơ đến mức dừng ở đấy mà hú còi nữa,lần này truy tố ông lái xe khách thì lần sau nghe thấy cứu hoả từ xa nó khác biết sợ mà đi chậm,chứ mà tha cho ông xe khách thì luật có vẻ không ổn.
Rồi lại có thớt sao đến chậm thế - cháy xong rồi mới đến:))
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Cứ gọi thế cho dân dã đi,nút giao chuẩn chưa. Mà ông xe khách sai rồi còn muốn nói gì đây,
Chỗ đó em hay gọi là EXIT là "lối ra" thôi ạ; trừ làn đi ra mới yêu cầu giảm tốc độ.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,372
Động cơ
579,570 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Bạn nói rất chính xác,xe khách ko có ý thức nhường đương và đi chậm lại khi có tiếng còi. Mình đề nghị phạt xe khách,đây là đường giao nhau không thể phóng với tốc độ bàn thờ như thế được. Đề nghị phạt xe khách để các xe về sau này biết mà nhường đường cho xe ưu tiên.
87/100 mà là tốc độ bàn thờ ạ, công nhận cụ ngang :)) :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em hỏi tí không phải? Có lời khai của hành khách trên xe khách không ạ? Họ có nghe tiếng còi hú không? Nếu có lời khai thì xe khách sai hay đúng biết ngay :)
sao mấy bac này cứ tranh cãi vớ vẩn thế nhỉ,cái kèn của nó từ cách nửa cây đã nghe thấy rồi mà ?Khi xe nó chưa vào đương cao tốc thì xe khách đã phải giảm tốc rồi bác có hiểu không,chứ ko phải đợi nó vào cao tốc rồi nhìn thấy nó thì mới giảm tốc. Các bác cứ cố mãi cái trò bất thình lình đi vào cao tốc,nó có còi rồi. Nghe thấy dù nó không đi làn của mình thì cũng phải biết mà tránh xa,đi chậm. OK chưa.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Chỗ đó hình như vừa vào vừa ra, xem clip cũng thấy có xe vào cao tốc.
Cũng không gọi là "ngã ba" được cụ ạ mà phải gọi là "ngã tam".

Vụ kiện "ngã tam" tạo ra một tiền lệ như sau:

Theo tổng cục này, dù luật Giao thông đường bộ năm 2008 không có định nghĩa cụ thể, nhưng ngã ba được hiểu là nơi hai đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, hoặc là nơi đường giao nhau cùng mức có 3 nhánh đường.

https://m.thanhnien.vn/thoi-su/tong-cuc-duong-bo-giai-thich-khai-niem-nga-ba-419142.html

Trong khi đó, khoản 12, Điều 3, Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:

“Đường cao tốc” là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.

Vì Pháp vân - Cầu giẽ là cao tốc nên không thể có "ngã ba" nhưng vì có xe ra, xe vào như cụ nói thì phải gọi là "ngã tam".

Em fun tí thôi!;;)
 

Tuânminh80

Xe hơi
Biển số
OF-495636
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
132
Động cơ
189,570 Mã lực
Tuổi
44
thực ra do người VN không có thói quen nhường đường xe cứu hoả nên mới xảy ra tai nạn thôi.

Nghe rất hay nhưng cứu hoả dù có đứng im hú còi ở đó một tiếng cũng chả xe nào dừng đâu,phóng còn nhanh hơn ý. Cái xe màu đỏ to lù lù như thế mà còn không nhìn ra được. Tầm nhìn trên cao tốc rất xa hơn nữa xe này lúc trong camera này đang ở làn giữa,giả sử không có xe chắn mặt thì nghĩa là tầm nhìn rộng đủ để giảm tốc mà ko giảm tốc vậy là sai,còn trường hợp có xe chắn mặt mà vượt phải thì lại càng sai. Lúc nào xe khách cũng là sai vì không quan sát. Khiếp,giờ còn có bạn ngây thơ đến mức dừng ở đấy mà hú còi nữa,lần này truy tố ông lái xe khách thì lần sau nghe thấy cứu hoả từ xa nó khác biết sợ mà đi chậm,chứ mà tha cho ông xe khách thì luật có vẻ không ổn.
e cùng quan điểm với cụ
 

Tuânminh80

Xe hơi
Biển số
OF-495636
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
132
Động cơ
189,570 Mã lực
Tuổi
44
cá nhân e thấy phần lớn dân mình là ko có thói quen nhường đường cho xe ưu tiên lên mới xẩy da vụ này, lên phần lớn cho rằng xe khách đúng
 

namkeo

Xe tải
Biển số
OF-560436
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
319
Động cơ
152,886 Mã lực
Tuổi
34
Tầm nhìn trên cao tốc là xa bao nhiêu,hiện nay chắc các cơ quan chức năng đang xem xét nếu đủ để xe khách đi chậm mà vẫn cố tình đi nhanh thì ông này sẽ bị truy tố. Theo nhận xét thông thường là tầm nhìn nếu không có xe chắn mặt trên cao tốc là hơn trăm mét. Bao nhiêu mét thì dừng được với tốc độ 87km,không quá 50m. Nếu có xe chắn mặt mà vượt phải thì lại cũng sai,chỉ trừ trường hợp có xe chắn mặt mà không vượt lúc này mới có cơ hội đúng mà thôi,nhưng ông xe khách rất cao nên xe chắn mặt cũng phải to cỡ xe khách chứ nếu là xe con thì không chắn tầm mắt được ok chưa. nhưng các bạn phân tích tiếp thì thấy có xe chắn mặt vẫn có thể dừng vì sao ư,vì có một xe con màu đen đằng sau đã dừng ngay khi xe khách bị đâm mà rõ ràng xe con bị chắn mặt. Như vậy dù không nghe tiếng còi hú nhưng nếu với tâm lý nhìn thấy xe cứu hoả phải giảm tốc thì sẽ không bao giờ xảy ra tai nạn luôn.
=>ông xe khách cố tình tăng tốc định vượt qua, đây mới chính là mấu chốt và tâm lý của ông xe khách.

Thế tình huống đặt ra xe ch đi ngược trên cao tốc(2km)có nhanh hơn đi trên đường thường 30km không,nhanh hơn là chắc,vậy có nguy hiểm không. Sẽ không nguy hiểm khi xe ch đi chậm và các xe trên cao tốc có ý thức nhường đường vì tầm nhìn trên cao tốc xa các bạn cứ thử tưởng tưởng các xe có ý thức tránh thì xe ch giống như rẽ sóng nước đi chầm chậm thôi tất nhiên ko lao vun vút được,các xe cứ nhìn thấy là rẽ qua lề phải đúng theo luật. Nếu mà ông ấy đi đường thường tôi đảm bao sẽ có người nói xe cứu hoả sao không đi cao tốc ngược khi mà luật cho phép để cứu người rồi để đến chậm chết người(vừa rồi có vụ ch đi mà còn kêu đi chậm đấy)
 
Chỉnh sửa cuối:

namkeo

Xe tải
Biển số
OF-560436
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
319
Động cơ
152,886 Mã lực
Tuổi
34
Thấy nhiều nick mới lập lắm và cm chủ yếu thớt các vụ xe CH nhảy vào dẫn luật bênh xe CH và kể về cựu đồng đội. Chửi bới như mấy thằng vô học luôn :P
Thế hoá ra bác này từ trước đi xe không theo luật? Bịa chuyện bảo người khác chửi bới,quote ra đây xem nào, ko dẫn luật thì dẫn gì? Học thức của dân lái xe thì cao với ai mà đòi so bì. Xem bằng cấp của mấy anh lái xe khách chắc cũng chỉ có cái bằng lái xe thôi chứ có cái gì, thế mà đi đường không dẫn luật ra định dẫn bò ra cưỡi à haha
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top