[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

namkeo

Xe tải
Biển số
OF-560436
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
319
Động cơ
152,886 Mã lực
Tuổi
33
Bạn nói rất chính xác,xe khách ko có ý thức nhường đương và đi chậm lại khi có tiếng còi. Mình đề nghị phạt xe khách,đây là đường giao nhau không thể phóng với tốc độ bàn thờ như thế được. Đề nghị phạt xe khách để các xe về sau này biết mà nhường đường cho xe ưu tiên.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Theo em anh tài cứu hỏa không có tư tưởng đi vào làn khẩn cấp mà muốn đi vào làn sát giải phân cách, khi thấy xe khách thẳng tiến ở làn thứ 2 với tốc độ cao mới nhấn ga để vào làn sát phân cách nhanh hơn nhưng vẫn không kịp (giây thứ 9). Giá như anh tài cứu hỏa đi chậm bó sát vào chỗ mấy bác xe ôm để nhập làn khẩn cấp thì không gây tai họa. Đi nhanh để cứu 2 mạng người là tốt, nhưng nhanh cộng thêm ẩu có thể đem mạng mấy chục con người vào nguy hiểm, lỗi phần lớn là do anh tài cứu hỏa.
Mình thấy đi làn khẩn cấp cũng không ổn lắm vì đi 1 đoạn là phải lượn tránh xe dừng, mỗi lần lại thập thò 15-30 giây thì biết bao giờ mới tới nơi!
 

namkeo

Xe tải
Biển số
OF-560436
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
319
Động cơ
152,886 Mã lực
Tuổi
33
Thằng lái xe khách sai lè lè rồi còn gì nữa,đường giao nhau cộng với đường mưa trơn trượt,nghe tiếng còi hú còn giữ nguyên tốc độ.? Các bác cứ bảo làm sao giảm tốc,xin thưa là còi hú nó nghe từ cách đó nửa cây số rồi nhưng tôi đảm bảo rằng thằng lái xe khách rất ngoan cố,nghĩ mình đúng luật đang chạy tốc độ cao trên cao tốc thì sợ gì? Vâng chính vì cái chẳng sợ gì của anh xe khách mà tai nạn đã xảy ra. CÒn nữa,xe chữa cháy vừa rồi có vụ cháy cứu mấy trăm mạng người mà chết mấy 13 người thì phải thì các bác biết xe chữa cháy quan trọng như nào. Nếu có sai thì sẽ sai ở thằng xe khách,cùng với việc có cắm biển báo giao thông giảm tốc khi đi qua ngã ba của bộ gtvt,thứ ba là âm lượng của còi hú phải đủ to để cách độ 500m phải có xe nghe được rồi. Luật đơn giản vậy thôi.
Có bác lại nói là phải có csgt ra dẫn đường nhưng xin thưa là không kip nhé,csgt tốc độ đi ra còn chậm hơn tốc độ xe cứu hoả. NÓ hú còi lao như điên để cứu người thôi mà các bác xem video trước đó của cứu hoả thì thấy xe của mình có chịu tránh vào lề đường đâu,nhìn ý thức chung như vậy là biết thằng xe khách cũng tương tự rồi. TÔi cực lực đề nghị phạt xe khách vì vốn xe khách cũng hay đi ẩu rồi ,tôi tuần đi xe khách 2 lần.
 

namkeo

Xe tải
Biển số
OF-560436
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
319
Động cơ
152,886 Mã lực
Tuổi
33
Kèn, đèn hiệu có phát đi thì cũng phải đủ thời gian để người tham gia giao thông đưa ra quyết định chấp hành một cách an toàn.
An toàn trên hết mà xe CH lại đột ngột lao ra giữa đường cao tốc như vậy à? Có mâu thuẫn không?
Bác đang vòng vo.
sao mấy bac này cứ tranh cãi vớ vẩn thế nhỉ,cái kèn của nó từ cách nửa cây đã nghe thấy rồi mà ?Khi xe nó chưa vào đương cao tốc thì xe khách đã phải giảm tốc rồi bác có hiểu không,chứ ko phải đợi nó vào cao tốc rồi nhìn thấy nó thì mới giảm tốc. Các bác cứ cố mãi cái trò bất thình lình đi vào cao tốc,nó có còi rồi. Nghe thấy dù nó không đi làn của mình thì cũng phải biết mà tránh xa,đi chậm. OK chưa.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
Thật buồn khi Of bây giờ không còn mang tính trao đổi kinh nghiệm để nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng lái xe và tham gia giao thông như ngày xưa nữa. Một số cụ nhảy vào chủ yếu là để khẳng định bản thân bằng cách mạt sát người khác hoặc theo kiểu tao đếch cần phải giải thích quan điểm của tao vì nó là mệnh đề đúng ngay từ đầu. Như thế diễn đàn sẽ thành cái mớ hổ lốn của những lời chửi rủa, xỉ vả lẫn nhau mà không làm các thành viên trưởng thành hơn từ việc tham gia diễn đàn.
Trở lại cái vụ tai nạn này, việc mổ xẻ tình huống dựa trên hiểu biết của mỗi thành viên để có thể rút kinh nghiệm khi tham gia giao thông sau này là mục tiêu của diễn đàn chứ không phải là toà án để khẳng định và kết tội lái xe khách hay lái xe cứu hoả. Do nhận thức cá nhân không phải lúc nào cũng hoàn toàn đúng nên việc tôn trọng ý kiến trái chiều là cần thiết và khi muốn chứng minh ý kiến trái chiều đó là sai thì cần cung cấp lý lẽ tham chiếu đến những nguồn tin cậy chứ không phải trả lời theo kiểu sao mày ngu thế, về mà tìm hiểu lấy.
Trong các comm trước có vài bác nói là khi tài xế nghe thấy tiếng còi hú của xe ưu tiên cần tấp vào lề và dừng xe chứ không cần nhìn thấy xe đó thì cháu hơi lăn tăn. Cháu ngồi làm việc ngay đầu Tràng tiền, các bác biết chỗ đó có trạm cứu hoả Phan Chu Trinh và là đường đi chính của xe dẫn đoàn, xe cấp cứu chuyển bệnh nhân xuất phát tư trạm vận chuyển cấp cứu 115 Phan Chu Trinh cũng như xe cấp cứu từ các tỉnh phía bắc về Việt đức, Phụ sản, 108 nên nghe còi hú suốt. Nếu như các cụ nói thì một nửa quận Hoàn kiếm sẽ không di chuyển được nếu lái xe cứ tấp vào lề, dừng xe nghe ngóng thấy ok rồi mới chạy tiếp. Vì thế cháu cho rằng nếu nghe còi hú thì lái xe chỉ cần tăng cường ngó nghiêng xung quanh thôi và khi nhìn thấy xe ưu tiên - được trang bị thêm đèn màu nhấp nháy để tăng khả năng nhận biết từ xa - tuỳ theo hướng di chuyển của xe ưu tiên sẽ tấp vào lề dừng xe theo đúng luật. Nhiều cụ đã post các tình huống tương tự tại nước ngoài và cháu thấy có vẻ họ hành động như thế chứ không tự động tấp lề dừng xe khi nghe thấy còi hú xe ưu tiên.
Nghe mồm các AHBP thì XH mình lên thiên đường lâu rồi cụ ạ. Toàn thấy "nghe thấy tiếng còi là e tấp lề, dừng xe"....
Thực tế ngoài đường thì .... :))
 

namkeo

Xe tải
Biển số
OF-560436
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
319
Động cơ
152,886 Mã lực
Tuổi
33
Nghe bác VQN nói rất có lý,nhưng vấn đề nằm ở chỗ tình huống trong đường đô thị khác với cao tốc. Trong đô thị mật độ đông nên khi nghe tiếng còi chỉ cần đi chậm lại vào sát lề phải theo quy định tránh xe ưu tiên không cần dừng,trong đô thị vốn tốc độ đã chậm sẵn rồi giờ chỉ cần giảm còn độ 30,20km là ok thôi. Còn cao tốc khi anh nghe thấy còi là anh phải giảm tốc độ ngay vì lỡ có xe cứu hoả đi vào thì sao? Tôi đảm bảo với các bác là anh lái xe khách phải nghe thấy còi từ xa chứ ko phải mới nghe thấy lúc nhìn. Nếu tất cả các xe khi nghe thấy còi đều giảm tốc và hướng vào lề phải(được quy định tránh xe ưu tiên) thì sẽ ko có chuyện tai nạn. Tình huống trong đô thị khác với tình huống ngoài cao tốc. Lái xe khách ko thể nói là không biết có đường giao nhau,trời mưa,ko nghe thấy tiếng còi đc. Rất vô lý.
Anh lái xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ khẩn cấp nhất nên phải đi nhanh nhất vào đường ngắn nhất, nếu ngẫm kỹ tôi đảm bảo là các bác sẽ thấy xe khách rất thiếu kinh kiệm nêú ko muốn nói là coi thường luật pháp.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,939
Động cơ
468,994 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Mình thấy đi làn khẩn cấp cũng không ổn lắm vì đi 1 đoạn là phải lượn tránh xe dừng, mỗi lần lại thập thò 15-30 giây thì biết bao giờ mới tới nơi!
Bạn nói rất chính xác,xe khách ko có ý thức nhường đương và đi chậm lại khi có tiếng còi. Mình đề nghị phạt xe khách,đây là đường giao nhau không thể phóng với tốc độ bàn thờ như thế được. Đề nghị phạt xe khách để các xe về sau này biết mà nhường đường cho xe ưu tiên.
các bố để ý nhé, có làn cho xe xuống, và các xe lưu thông khác k bị ảnh hưởng, có biển giảm tốc độ k nào, làm gì có quy định các xe phải giảm tốc độ ở trên cao tốc khi k có biển yêu cầu
 

namkeo

Xe tải
Biển số
OF-560436
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
319
Động cơ
152,886 Mã lực
Tuổi
33
Tôi chỉ công nhận một điều là xe cứu hoả không thể phóng với tốc độ nhanh trên làn 1 ngược chiều được nếu không có phân luồng giao thông,còn về tình huống xe khách đâm xe cứu hoả thì xe khách sai hoàn toàn rồi. Lỗi hoàn toàn thuộc về xe khách trong tình huống đó.
Nếu các bác bảo thế thì xe cứu hoả phải đi làn nào trên cao tốc để tới nhanh nhất. Nếu làn số 1 của xe khách là nguy hiểm thì làn nào ko nguy hiểm mà lại đi nhanh nhất.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nghe mồm các AHBP thì XH mình lên thiên đường lâu rồi cụ ạ. Toàn thấy "nghe thấy tiếng còi là e tấp lề, dừng xe"....
Thực tế ngoài đường thì .... :))
Cứ lên đây thời thấy đám mù dở, điếc dở lái xe nhều ra phết.
Điều này chứng tỏ ra đường mờ về được nhà lành lặn là chuyện hên xui :P :P :P
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Mấy bố nói nghe tiếng xe cứu hỏa là dừng ngay. tôi thấy ở Tây nó cũng ko như thế. xe cứu hỏa chạy đường khác, đường này nó cứ chạy bt.
khi nào nó nhận định cứu hỏa nhập chung đường đang đi, nó mới giảm.

tính tổng thời gian có thể thấy cứu hỏa cho tới khi đâm, tôi ước tính khoảng 5-6 giây. giây 1-3 theo clip ko thấy đâu
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Đồng ý về sự cần thiết của xe ưu tiên.

CH nó đi lò dò ko rõ ý và sau cùng chắn ngang đường (chuẩn ninja lead) thế kia thì xử lý kiểu gì, theo cụ?

Nguyên tắc 2s ngoài nghĩa phải cách người khác 2s, còn phải nhân nhượng 2s cho người ta nữa, vậy mới là chuẩn nguyên tắc an toàn.

Ưu tiên hay ko thì cũng phải cho người khác 2s chứ cụ?

Em chả bênh ai nhưng nếu em rơi vào trường hợp này thì đứt bình thường. Trộm vía.
Nhiều giây phết cụ ạ




 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,228
Động cơ
383,379 Mã lực
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cứ lên đây thời thấy đám mù dở, điếc dở lái xe nhều ra phết.
Điều này chứng tỏ ra đường mờ về được nhà lành lặn là chuyện hên xui :P :P :P
Còi ưu tiên ko nghe thấy, đèn ưu tiên ko nhìn thấy, nên sai là do xe ưu tiên :)
Ấy là lý luận của 80% cư dận mạng, gôm cả các cụ Of.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
có chú tây trong đó còm thế này "Viet Nam, nough said. been there, didn't like it. they shoot better than they drive."
Đi nhanh thì bị chửi “lao ra bất ngờ”, đi từ từ thì bị bảo “không dứt khoát”. Còn lái xe khách bảo nhìn thấy xe cứu hoá thì chỉ còn cách 10m thì vỗ tay rào rào khen xử lý giỏi quá. Vâng 10m (tức là chưa đến nửa giây trước khi va chạm tính theo tốc độ 80 km/h) cụ ấy mới thấy cái xe ưu tiên trước mặt. Em ạ

““Đến ngã ba gần trạm thu phí Thường Tín, bất ngờ tôi thấy xe cứu hỏa lao ra rất nhanh. Khoảng cách giữa xe của tôi và xe cứu hỏa rất gần, chỉ hơn 10 m. Tôi cố giảm ga, rà phanh, song không tài nào tránh kịp”, anh Mạnh nhớ lại.”
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,349 Mã lực
Thằng lái xe khách sai lè lè rồi còn gì nữa,đường giao nhau cộng với đường mưa trơn trượt,nghe tiếng còi hú còn giữ nguyên tốc độ.? Các bác cứ bảo làm sao giảm tốc,xin thưa là còi hú nó nghe từ cách đó nửa cây số rồi nhưng tôi đảm bảo rằng thằng lái xe khách rất ngoan cố,nghĩ mình đúng luật đang chạy tốc độ cao trên cao tốc thì sợ gì? Vâng chính vì cái chẳng sợ gì của anh xe khách mà tai nạn đã xảy ra. CÒn nữa,xe chữa cháy vừa rồi có vụ cháy cứu mấy trăm mạng người mà chết mấy 13 người thì phải thì các bác biết xe chữa cháy quan trọng như nào. Nếu có sai thì sẽ sai ở thằng xe khách,cùng với việc có cắm biển báo giao thông giảm tốc khi đi qua ngã ba của bộ gtvt,thứ ba là âm lượng của còi hú phải đủ to để cách độ 500m phải có xe nghe được rồi. Luật đơn giản vậy thôi.
Có bác lại nói là phải có csgt ra dẫn đường nhưng xin thưa là không kip nhé,csgt tốc độ đi ra còn chậm hơn tốc độ xe cứu hoả. NÓ hú còi lao như điên để cứu người thôi mà các bác xem video trước đó của cứu hoả thì thấy xe của mình có chịu tránh vào lề đường đâu,nhìn ý thức chung như vậy là biết thằng xe khách cũng tương tự rồi. TÔi cực lực đề nghị phạt xe khách vì vốn xe khách cũng hay đi ẩu rồi ,tôi tuần đi xe khách 2 lần.
Làm gì có khái niệm đường giao nhau ở các tuyến cao tốc.Chỉ là nhập làn ,tách làn và các xe nhập làn,tách làn mới giảm tốc,các xe đi thẳng vẫn bình thường ạ.Vụ này xe khách chạy 87km/h hoàn toàn không phải là phóng nhanh hay ẩu.Nếu không bổ xung luật cấm chạy ngược chiều trên các làn cao tốc thì còn nhiều vụ thảm khốc hơn nữa .Ví dụ làn giữa cũng đang có xe cùng chiều,phát hiện xe ngược chiều ở làn sát giải phân cách thì ông đi làn này chỉ có bay mới tránh được đâm đấu đầu ông ngược chiều hoặc va ông bên cạnh ,nhẹ nhất là lộn vài vòng.
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,290
Động cơ
425,218 Mã lực
Nhiều giây phết cụ ạ




Cụ phải tính từ lúc bẻ lái ngoặt ra chớ, hehe. Chỗ ngã tam này được cả rẽ phải nữa đấy cụ, vậy em mới nói CH đi ko rõ ý cho đến lúc bẻ lái quyết xông pha.

Tính từ lúc lấp ló thế này thì khác gì đi đường thấy cột điện hằng ngày, ai mà biết nó sẽ đổ. Ăn gian thế chứ lị.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Còi ưu tiên ko nghe thấy, đèn ưu tiên ko nhìn thấy, nên sai là do xe ưu tiên :)
Ấy là lý luận của 80% cư dận mạng, gôm cả các
cụ Of.
Có thế mới là cái xã hội Việt nam HIỆN ĐẠI.
Xưa, nước Việt nó khác cơ :D
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ phải tính từ lúc bẻ lái ngoặt ra chớ, hehe. Chỗ ngã tam này được cả rẽ phải nữa đấy cụ, vậy em mới nói CH đi ko rõ ý cho đến lúc bẻ lái quyết xông pha.

Tính từ lúc lấp ló thế này thì khác gì đi đường thấy cột điện hằng ngày, ai mà biết nó sẽ đổ. Ăn gian thế chứ lị.
Vâng, xe ưu tiên đứng ngã 3 thì xe khách ta cứ phóng kệ nó cụ nhỉ. Cụ nói đúng tâm lý đa số các cụ trên này quá: xe ưu tiên cũng chỉ như cái cột điện
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top