[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Chuyện kể rằng ngày xưa có một thằng ngốc, vợ nói sao thì nghe vậy. Có lần vợ sai hắn đi buôn nồi đất, trước khi đi lên chợ huyện vợ có dặn “chồng gánh hàng nặng lại cồng kềnh dễ vỡ thế nên cứ thẳng đường mà đi người khác thấy mình phải tự tránh đường cho mình đi” thế là anh ta làm theo y hệt, quả nhiên anh đi dọc đường mọi người đều tránh đường thật, đi đến đoạn đường đồng gặp mấy con Bò đang nhởn nhơ gặm cỏ, có con thì nằm ườn mẹ giữa đường. Vẫn nhớ lời vợ dặn anh cứ thẳng bước qua người con bò làm nó giật mình nhảy chồm lên vỡ hết mẹ gánh nồi may anh *** chết.
Đấy là chuyện ngày xưa, chuyện ngày nay thì anh kia chết.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Dựa trên clip có thể "chẩn đoán" tốc độ xe khách được không, có thể xác định xem xe khách có giảm tốc khi quan sát thấy xe CH được không? Hoặc bằng thực nghiệm có thể xác định được hai câu hỏi trên không?
Nếu tốc độ xe tải xác định được trên tốc độ cho phép và không hề có phản ứng như phanh, đánh lái tránh, thì có thể dự đoán là lái xe không tập trung.
Nhìn clip hình như lái xe khách phản ứng: phanh quá chậm, không một chút đánh lái!
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Cái xe cứu hoả to đùng, đèn nhấp nháy, còi toe toe lò dò gần 10s mới được 30m mà chúng nó kêu bất ngờ lao vào đầu xe với không kịp nhìn nên không kịp xử lí !
ĐKM :T

Đường cao tốc không phải đường bình thường, muốn vào ngược chiều phải stop trước và rú còi thật to

Đợi thông thoáng thì men theo làn khẩn cấp mà đi.

Hãy xem bên bọn rừng rú, dù đường bình thường, xe cứu hỏa bọn rừng rú cũng stop và vào rất từ từ chứ không phi ra ngu xuẩn.
Clip

 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Em thêm cho cụ thông tin nữa:

1. Chỗ đấy là giao cắt với lối rẽ ra đường 1 cũ, nên tốc độ tối đa chỉ là 80km/h, trong dk trời mưa đường trơn thì tự động hạ tốc độ tối đa xuống 10km/h
2. Theo luật, khi đến giao cắt, lái xe phải đi chậm lại để quan sát.

Ông xe khách phạm 2 lỗi nên mới xảy ra tai nạn thương tâm
Cụ này nên mua vé ra HN xem chỗ đó đc chạy bao nhiêu nhé, ăn ốc nói mò mà không thấy xấu hổ với mọi người à????=))=))
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,837
Động cơ
316,342 Mã lực
Xin cám ơn bác đã góp ý.
...................................................................
1. Bác ở nước ngoài có thấy xe làm nhiệm vụ đi vào đường ngược chiều khi chưa cho thông báo an toàn không?
2. Khi nhìn thấy một vật đứng yên thì cần thời gian bao nhiêu để dừng và quãng đường để dừng là bao nhiêu?
....................................................................................
1. Không cứ gì nước ngoài hay nước trong, mọi phương tiện khi lưu thông đều phải nghiệm túc chấp hành luật hiện hành của nước sở tại. Luật VN cho phép xe CH được quyền ưu tiên thì cứ thế mà thực thi miễn dài dòng. RÁCH VIỆC!

2. Thời gian và quãng đường dừng phụ thuộc vào nhiều yếu tố Nội tại (phương tiện gi? hiệu gì? chất lượng của hệ thống phanh, tay nghề, trình độ, kỹ năng xử lý, tâm lý của người điều khiển phương tiện,... ) và Ngoại vi ( không gian nơi xảy ra vụ việc, tình hinh mặt đường, thời tiết, .....)

Nghĩa là đễ có một câu trả lời thỏa đáng cho bác không thể trả lời theo cách "thầy bói xem voi"

VÀ, để tránh sự cố cách tốt nhất là đề phòng ngay từ đầu chứ không phải làm ra rồi cãi bác ạ! Khi lái xe hay làm một việc luôn nhớ CHUẨN BỊ ĐỀ PHÒNG KHÔNG BAO GIỞ THỪA!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Vết phanh bắt đầu từ đầu chữ "ầ" trong hình đấy bác, vết phanh tầm gần 3 thân xe ~25m, còn đánh hết lái thì xe khách sẽ lộn 3 vòng và bị vò nát, trời mưa đường ướt lên vết phanh hơi mờ

 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
1. Không cứ gì nước ngoài hay nước trong, mọi phương tiện khi lưu thông đều phải nghiệm túc chấp hành luật hiện hành của nước sở tại. Luật VN cho phép xe CH được quyền ưu tiên thì cứ thế mà thực thi miễn dài dòng. RÁCH VIỆC!
Luật VN còn cho phép xe ưu tiên " 2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 ... không bị hạn chế tốc độ;" kìa, mấy xe iu tiên cứ thế mà thực thi đâm ngang ra giữa đường cao tốc phóng ngược chiều lên trên 200km/h đi, vẫn "đúng luật" đấy, cả lên bàn thờ ngắm gà khỏa thân cúng đúng luật luôn, miễn dài dòng!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Tại sao xe cứu hoả không nghĩ đến phương án đi thuận đường Hà Nội đi Hà Nam đến vị trí xe 16 chỗ bị tai nạn rồi cảnh báo tín hiệu để người băng qua đường sang bên kia cứu hộ. Nên nhớ là chỉ bị tắc làn đường từ Hà Nam lên Hà Nội. Từ khâu lên kịch bản cứu hộ đến thực hiện cứu hộ có vấn đề lớn

 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,849
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đường cao tốc không phải đường bình thường, muốn vào ngược chiều phải stop trước và rú còi thật to

Đợi thông thoáng thì men theo làn khẩn cấp mà đi.

Hãy xem bên bọn rừng rú, dù đường bình thường, xe cứu hỏa bọn rừng rú cũng stop và vào rất từ từ chứ không phi ra ngu xuẩn.
Clip

Xem kĩ vào ! Nó dừng vì đéu có lối mà đi đấy :D
Mà bọn này rừng rú thật, chưa thấy xe cứu hỏa đâu mà đã dừng cmn hết cả lại ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Ý mấy cụ tuân thủ luật giao thông là cứ nghe thấy còi, chưa biết nó từ đâu, từ hướng nào là cứ phải giảm tốc, tấp vào lề phải hả. Thế thì quá đen cho đội dừng đèn đỏ ở vũng tàu như lời kể có kèm link vnexpress dưới đây, dừng hẳn rồi mà nó còn không tha.
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/1981184645303492/

Con người ta không phải là cái máy nên phải nhìn tình huống thực tế xem xe ưu tiên ở đâu để nhường theo cách phù hợp và an toàn. Có cụ tinh tướng khoe ở nươc ngoài thế nọ thế kia, nhưng hóa ra bọn nó cũng phải dừng ngó nghiêng trước khi xông vào đường ngược chiều, thấy an toàn mới vào. Không biết chương trình huấn luyện lính cứu hỏa có câu nhanh 1 giây chậm cả đời (và chết vài nạn nhân đang chờ cứu) không ? Có dạy người lính vì lợi ích lớn nhất của cộng đồng không ? Vì băm bổ đi cứu 2 người mà đặt tính mạng hàng chục người khác vào nguy hiểm không ?
Còn điểm nữa, camera hành trình của cả 2 xe khi vào cao tốc đều chưa được công bố, để xem cái còi cứu hỏa lúc đó nó to thế nào. Xe cứu hỏa chỉ dám công bố đoạn trước khi ra cao tốc thôi, cắt cúp cẩn thận lắm.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Mấy đồng chí bênh xe cứu hoả chắc chắn chưa ngồi trên cabin con giường nằm này chạy trên cao tốc bao giờ. Phanh gấp trên cao tốc còn bi đâm nát xe chứ đừng nói là phi ngược chiều như thế này.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,837
Động cơ
316,342 Mã lực
Luật VN còn cho phép xe ưu tiên " 2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 ... không bị hạn chế tốc độ;" kìa, mấy xe iu tiên cứ thế mà thực thi đâm ngang ra giữa đường cao tốc phóng ngược chiều lên trên 200km/h đi, vẫn "đúng luật" đấy, cả lên bàn thờ ngắm gà khỏa thân cúng đúng luật luôn, miễn dài dòng!

Vâng quả đúng là như vậy! Hãy "Thượng tôn luật pháp" rồi muốn nói gì thi nói! VÀ,

1/ Các cụ có dạy "tránh voi chằng xấu mặt nào" mà ở đây không phải "voi" mà là chiếu và làm theo luật pháp!
2/ Luật pháp luôn có bất cập vì cuộc sống và xả hội luôn thay đổi. Là người công dân của nước CHXHCNVN, chúng ta không bị ai cấm quyền đưa phản biện hay góp ý cho luật pháp nhưng chỗ (khoản, điều) bất cập thay vì ngồi làm "anh hùng bàn phím" bác ạ!
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Vâng quả đúng là như vậy! Hãy "Thượng tôn luật pháp" rồi muốn nói gì thi nói! VÀ,

1/ Các cụ có dạy "tránh voi chằng xấu mặt nào" mà ở đây không phải "voi" mà là chiếu và làm theo luật pháp!
2/ Luật pháp luôn có bất cập vì cuộc sống và xả hội luôn thay đổi. Là người công dân của nước CHXHCNVN, chúng ta không bị ai cấm quyền đưa phản biện hay góp ý cho luật pháp nhưng chỗ (khoản, điều) bất cập thay vì ngồi làm "anh hùng bàn phím" bác ạ!
1/Nếu CH thượng tôn luật pháp thì đã trước hết đi vào làn khẩn cấp !
2/ Đã biết luật pháp có bất cập, xh luôn thay đổi thì phải sử dụng não để bảo vệ cái thân mình trước (đồng nghĩa vs bảo vệ cho cả những người tggt khác) chứ không phải nhắm mắt nhắm mũi "đúng 1/10 điều luật".
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
1. Không cứ gì nước ngoài hay nước trong, mọi phương tiện khi lưu thông đều phải nghiệm túc chấp hành luật hiện hành của nước sở tại. Luật VN cho phép xe CH được quyền ưu tiên thì cứ thế mà thực thi miễn dài dòng. RÁCH VIỆC!

2. Thời gian và quãng đường dừng phụ thuộc vào nhiều yếu tố Nội tại (phương tiện gi? hiệu gì? chất lượng của hệ thống phanh, tay nghề, trình độ, kỹ năng xử lý, tâm lý của người điều khiển phương tiện,... ) và Ngoại vi ( không gian nơi xảy ra vụ việc, tình hinh mặt đường, thời tiết, .....)

Nghĩa là đễ có một câu trả lời thỏa đáng cho bác không thể trả lời theo cách "thầy bói xem voi"

VÀ, để tránh sự cố cách tốt nhất là đề phòng ngay từ đầu chứ không phải làm ra rồi cãi bác ạ! Khi lái xe hay làm một việc luôn nhớ CHUẨN BỊ ĐỀ PHÒNG KHÔNG BAO GIỞ THỪA!
Ok. Kiên nhẫn thêm lần nữa:)):))
1. Không nói chuyện có từ cứu hoả nữa và cũng không nói luật, cũng không nói điều kiện sức khoẻ, thính lực thị lực, hệ thống phanh...
2. Chỉ hỏi bác ở nước ngoài nhiều, chắc cũng chạy trên đường nhiều rồi ( nhất là đã kiếm ăn dựa vào vô lăng) có thấy ở đâu, ở chỗ nào xe làm nhiệm vụ(xe được quyền ưu tiên đi bất cứ chỗ nào) khi chưa được thông báo an toàn mà cứ phi ngược chiều không? Chỉ trả lời có hoặc không, nếu có thì ở thành phố đất nước nào?
3. Một xe khách chạy tốc độ 90-100km/h (đầy đủ các tiêu chuẩn của nhà sx, người lái có giấy phép đàng hoàng,sức khoẻ tốt, đường xá tốt.... túm lại cái gì cũng đủ tiêu chuẩn ) tu khi nhìn thấy một vật cản thì cần bao nhiêu thời gian (tối thiểu)để dừng đc chiếc xe mà không đâm (nói theo kinh nghiệm cũng được, chứ bắt tính toán số má khoé khi éo tính đc lại đau đầu, tôi bh toán lớp 5 cũng không làm đc, cứ cầm quyển dách làm đầu quay hơn lúc thiếu tiền)
Biết thì trả lời, không thì thôi. Tuổi tôi với bác cũng qua 1/2 cuộc đời rồi. Làm gì thì làm để con cháu nó có sự tôn trọng.
Phải không ông bạn?
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Vâng quả đúng là như vậy! Hãy "Thượng tôn luật pháp" rồi muốn nói gì thi nói! VÀ,

1/ Các cụ có dạy "tránh voi chằng xấu mặt nào" mà ở đây không phải "voi" mà là chiếu và làm theo luật pháp!
2/ Luật pháp luôn có bất cập vì cuộc sống và xả hội luôn thay đổi. Là người công dân của nước CHXHCNVN, chúng ta không bị ai cấm quyền đưa phản biện hay góp ý cho luật pháp nhưng chỗ (khoản, điều) bất cập thay vì ngồi làm "anh hùng bàn phím" bác ạ!
Cụ thượng tôn thì làm ơn thượng tôn toàn bộ, đừng thượng tôn phần có lợi và bỏ qua phần không lợi (còn gọi là tiêu chuẩn kep ), đừng mở mồm nói nó là xe ưu tiên thì được ưu tiên mọi mặt, trong luật ghi nó chỉ được ưu tiên không giới hạn tốc độ, được đi ngược chiều và đường cấm, được đi khi đèn đỏ, được nhường đường khi vào giao cắt. Nhưng không chỗ nào trong luật ghi nó được phép gây nguy hiểm cho người khác, nó vẫn phải tuân theo luật giao thôgn đường bộ trong đó chuyển làn gây nguy hiểm cho người khác vẫn bị cấm.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,837
Động cơ
316,342 Mã lực
1/Nếu CH thượng tôn luật pháp thì đã trước hết đi vào làn khẩn cấp !
2/ Đã biết luật pháp có bất cập, xh luôn thay đổi thì phải sử dụng não để bảo vệ cái thân mình trước (đồng nghĩa vs bảo vệ cho cả những người tggt khác) chứ không phải nhắm mắt nhắm mũi "đúng 1/10 điều luật".
Loại suy nghĩ kiểu này rất phổ biến trong cộng đồng VN không chỉ ở VN mà ngay ỡ NN cùng vẫn còn rơi rớt cái suy nghĩ "cá đối bằng đầu" này, nên mới lắm ý kiến ý cò : "Mày sai là tao có quyền làm sai" mà quên :

1/ Xe CH là xe ưu tiên đang thực thi công vụ mọi người đều có nghĩa vụ và trach nhiệm hợp tac giúp đỡ.
2/ Ai sai tri tôi người đó không phải vì mày làm sai là tao có quyền làm sai!

Tôi sẽ không "để mắt" và tốn thời gian với loại còm hay thắc mắc hoặc ý kiến vớ vẩn kiểu "vô quân vô pháp" này nữa!
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Loại suy nghĩ kiểu này rất phổ biến trong cộng đồng VN không chỉ ở VN mà ngay ỡ NN cùng vẫn còn rơi rớt cái suy nghĩ "cá đối bằng đầu" này, nên mới lắm ý kiến ý cò : "Mày sai là tao có quyền làm sai" mà quên :

1/ Xe CH là xe ưu tiên đang thực thi công vụ mọi người đều có nghĩa vụ và trach nhiệm hợp tac giúp đỡ.
2/ Ai sai tri tôi người đó không phải vì mày làm sai là tao có quyền làm sai!

Tôi sẽ không "để mắt" và tốn thời gian với loại còm hay thắc mắc hoặc ý kiến vớ vẩn kiểu "vô quân vô pháp" này nữa!
Đùng 1 cái thò ra 1 đống lù lù chắn ngang giữa đường cao tốc toàn xe đang chạy 80-100km/h thì thánh cũng ko "hợp tác" được nhá!
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,918
Động cơ
3,189 Mã lực
Cãi nhau làm lol gì, luật ưu tiên cho phép đấy, nhưng đúng luật mà CHẾT thì đúng làm *** gì. Clip này xem xong vẫn phải cảm ơn bác tài xe khách, chắc là tài già, chứ non tay như kiểu tài cứu hoả, đánh lái thì phải ra đi thêm vài mạng nữa!
 

ungila

Xe buýt
Biển số
OF-348482
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
512
Động cơ
-727,807 Mã lực
Bác nói về NN (và cả VN) nghe chừng ra có vẻ đúng nhưng mà lại sai ngay từ cái căn bản đầu tiên: Luật là luật chỉ thi hành và không lách luật!

Ở NN một khi nghe hay thấy xe ưu tiên là hầu như một phản xạ TẤT CẢ CÁC XE đều TRÁNH ĐƯỜNG, NHƯỜNG ĐƯỜNG hay DỪNG LẠI coi đó như là một phản xạ vô điều kiện chứ không cố gắhg chạy rồi bla bla bla như vụ việc vừa qua rồi với một trăm ly do một ngàn ly trấu nghe mà chỉ muốn chửi vào mặt lũ mất dạy vô liêm sĩ, lúc nào cũng chỉ muốn cãi chày cài cối hãy "cãi" vì luôn (cố tình) "hiểu luật" theo kiểu có lợi cho mình mà không hiểu hay áp dụng luật pháp trên tinh thần vì lợi ích của cộng đồng trong đó mình là một thành viên được hưởng và có trách nhiệm chung tay vun đắp.!
Em thật. Cụ viết bậy.
Đi sai thì nhận sai chứ không phải đi sai rồi đổ lỗi co người khác.
Nếu xe khách sai thì xử lý xe khách. Xe công vụ càng phải tuân thủ luật hơn. Chứ không phải cậy quyền làm bừa. Đó gọi là lạm dụng. Cụ muốn chửi người khác thì phải nhìn lại mình trước đã.
Ở đây mọi người đang trao đổi dựa trên lý lẽ làm sao xử lý cho đúng là chính chứ không phải lách luật.

Cụ cứ viết câu tuyên bố không muốn tiếp chuyện tiếp đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top