1. Không cứ gì nước ngoài hay nước trong, mọi phương tiện khi lưu thông đều phải nghiệm túc chấp hành luật hiện hành của nước sở tại. Luật VN cho phép xe CH được quyền ưu tiên thì cứ thế mà thực thi miễn dài dòng. RÁCH VIỆC!
2. Thời gian và quãng đường dừng phụ thuộc vào nhiều yếu tố Nội tại (phương tiện gi? hiệu gì? chất lượng của hệ thống phanh, tay nghề, trình độ, kỹ năng xử lý, tâm lý của người điều khiển phương tiện,... ) và Ngoại vi ( không gian nơi xảy ra vụ việc, tình hinh mặt đường, thời tiết, .....)
Nghĩa là đễ có một câu trả lời thỏa đáng cho bác không thể trả lời theo cách "thầy bói xem voi"
VÀ, để tránh sự cố cách tốt nhất là đề phòng ngay từ đầu chứ không phải làm ra rồi cãi bác ạ! Khi lái xe hay làm một việc luôn nhớ CHUẨN BỊ ĐỀ PHÒNG KHÔNG BAO GIỞ THỪA!
Ok. Kiên nhẫn thêm lần nữa
1. Không nói chuyện có từ cứu hoả nữa và cũng không nói luật, cũng không nói điều kiện sức khoẻ, thính lực thị lực, hệ thống phanh...
2. Chỉ hỏi bác ở nước ngoài nhiều, chắc cũng chạy trên đường nhiều rồi ( nhất là đã kiếm ăn dựa vào vô lăng) có thấy ở đâu, ở chỗ nào xe làm nhiệm vụ(xe được quyền ưu tiên đi bất cứ chỗ nào) khi chưa được thông báo an toàn mà cứ phi ngược chiều không? Chỉ trả lời có hoặc không, nếu có thì ở thành phố đất nước nào?
3. Một xe khách chạy tốc độ 90-100km/h (đầy đủ các tiêu chuẩn của nhà sx, người lái có giấy phép đàng hoàng,sức khoẻ tốt, đường xá tốt.... túm lại cái gì cũng đủ tiêu chuẩn ) tu khi nhìn thấy một vật cản thì cần bao nhiêu thời gian (tối thiểu)để dừng đc chiếc xe mà không đâm (nói theo kinh nghiệm cũng được, chứ bắt tính toán số má khoé khi éo tính đc lại đau đầu, tôi bh toán lớp 5 cũng không làm đc, cứ cầm quyển dách làm đầu quay hơn lúc thiếu tiền)
Biết thì trả lời, không thì thôi. Tuổi tôi với bác cũng qua 1/2 cuộc đời rồi. Làm gì thì làm để con cháu nó có sự tôn trọng.
Phải không ông bạn?