[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

haianh-electric

Xe buýt
Biển số
OF-72386
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
511
Động cơ
429,394 Mã lực
Nơi ở
KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Lái xe khách không nghe thấy còi ưu tiên( điếc) , không nhìn thấy (Mù) , không giữ khoảng cách an toàn ( ẩu). Nếu mà bình thường khi nghe thấy còi ưu tiên mà giảm tốc độ thì đâu đến nỗi.Nhiều người bảo cửa đóng kín không nghe thấy, có vẻ sai sai trong trường hợp này, rồ lại bảo đi thế thì bố ai phanh được. Tôi đã phải trả giá khi đi trên cao tốc HN-BG chỉ vì không giữ khoảng cách an toàn mà phải đền cho chú trước, cứ xuống giải thích vì chú phanh gấp, sai thì chấp nhận thôi.
 
Biển số
OF-458264
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
85
Động cơ
203,662 Mã lực
Tuổi
36
Thấy cụ nói về lệnh em lại nhớ lại vụ bắt ma tuý ở HB.
Sau khi đối tượng dùng xe đâm thẳng và ll xxx, thì các xxx trẻ cầm AK đc lệnh phang tới tấp. Kết quả buôn chết hết, ma tuý thu đủ. Lúc đầu anh em mừng lắm vì lập chiến công. Nhưng chỉ sang ngày sau thì mặt éo còn hột máu, làm tường trình lên xuống...
Theo cụ thì vì sao xxx chỉ huy lại bị vậy?
Nếu cụ khg biết thì em sẽ nói ở cmt sau.
Em không rõ vì sao chỉ huy (vụ bắt ma túy và cả vụ này) ra lệnh như vậy nhưng rõ là với người lính, lệnh là làm. Ngắn gọn vậy. Còn đúng sai của vấn đề ra lệnh do chỉ huy và có vài bác trong đây đã nói (vụ xe cứu hỏa đi ngược chiều).
.
Em cảm thấy mình nên tranh luận rõ ở từng tình huống cụ thể, ở đây là xe cứu hỏa đi vào cao tốc, ngược chiều, có lệnh của chỉ huy.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,046
Động cơ
283,295 Mã lực
E hỏi trên này có cụ nào đang đi nghe thấy còi ú òa mà: "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường" chưa?
E thì nói thật là E chưa bao giờ ^#(^
Giá như mỗi có ý thức tự giác tuân thủ pháp luật thì hạn chế rất nhiều điều đáng tiếc.
Cụ chưa nhưng không có nghĩa là người khác cũng chưa. Riêng em chạy trên đường cứ nghe tiếng còi hú là phải quan sát xem xe đó có ở đằng sau không, và luôn chủ động nhường đường, bật signal để báo hiệu cho lái xe ưu tiên biết hướng mình sẽ nhường.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
theo e thì Luật VN cũng ko ngu lắm đâu cụ, vì việc "stop and watch" như cụ nói dc thể hiện ở cái biển tam giác vàng đặt ở đường nhánh rồi. nhưng ở vị trí này rất nhiều xe khi đi từ trong ra ko tôn trọng việc đó, kể cả từ xe 4 chỗ đến 18 bánh cụ ạ. Việc này làm cho ae tài xế đi qua vị trí này phải tự điều chỉnh hành động lái của mình để đảm bảo an toàn.
Lưu ý ko chỉ đường nhánh, ngõ; mà bất cứ thằng nàog nhập vào đường chính cũng phải nhường nhé
AE ko tôn trọng thì cho AE chết thôi, có thế thì mới bớt đi theo cảm tính cụ ạ. Luật ko cần phải biết AE nghĩ gì, chỉ cần căn xem có đi đúng luật hay ko thôi
Hồi e mới lái bên Úc, đang lái nhanh trên đường chính thì có con xe phi ầm ầm từ đường nhánh ra, theo phản xạ e oánh lái ra ngoài tí nữa gây tai nạn cho xe sau. Đó là phản xạ, chứ thực tế cái xe đường nhánh kia mặc dù nó phi rất nhanh, nhưng tới đúng chỗ giao cắt là nó phanh lại ngó rồi mới đi tiếp, thành ra xe sau nó thấy mình chạy như thằng điên đánh võng trên đường.
 

Ngỗng già

Xe tăng
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,090
Động cơ
264,241 Mã lực
vụ này mình thấy XK chủ quan có thể nghe thấy còi ủ ,nghĩ xe CH rẽ phải nên không giảm tốc . Anh CH chủ quan do được Ưu tiên
Ngu chưa chắc đã vi phạm luật nhé, chứ ko phải cứ đi đúng là ngu, cụ đừng bóp méo.
Ko sai so với luật thôi chứ với thực trạng XH chưa hẳn đã là đúng nhé. Luật còn phải sửa đổi hàng năm nhé cụ.
Luật nhiều khi c
Đấy gọi là cỗ máy giết người. Nếu xe khách mà có tai nạn nhiều ngưòi thì lúc đó gọi là thảm khốc. Đừng định hướng dư luận ở trường hợp này là cứu người và quyền ưu tiên. Ưu tiên phải đảm bảo cho phương tiện khác trong trường hợp này. Dân gian có câu. Ngu si cộng nhiệt tình bằng phá hoại. Trong trường hợp này tôi phê phán xe pccc. Nếu xe container mà phi tới trong điều kiện thời tiết mà mặt đường như vậy thì hành khách trên xe khách gặp đại họa thế nào?
Xe cứu hỏa Ẩu . Tốc độ 100Km/Giờ XK có phanh cũng chẳng kịp . xe khách có
Em tự hỏi giả sử nếu xe cứu hỏa không bị chiếc xe khách đâm ngay khi đi vào đường ngược chiều mà tiếp tục chạy ngược tiếp mấy chục km nữa trong khi trời mưa nhỏ và đường trơn thì có may mắn được hàng trăm, hàng nghìn xe đang lao tới với tốc độ 100km/h tránh thành công không ạ ?
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Lần tới đề nghị cứu hộ, cứu hoả bằng xe tăng, xe nào chắn trước mặt là cứ nghiến phăng đi là xong, ưu tiên nó phải thế chứ.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,046
Động cơ
283,295 Mã lực
Lần tới đề nghị cứu hộ, cứu hoả bằng xe tăng, xe nào chắn trước mặt là cứ nghiến phăng đi là xong, ưu tiên nó phải thế chứ.
Cụ còn đề xuất thiếu hệ thống súng cối nữa, He he he

Đổi luôn slogan "Sẵn sàng giết 100 thằng để có cơ hội cứu 1 thằng", xem đứa nào dám nhờn với xe ưu tiên không :P
 

CuongQN

Xe tải
Biển số
OF-431930
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
218
Động cơ
215,905 Mã lực
Tuổi
56
Cụ chưa nhưng không có nghĩa là người khác cũng chưa. Riêng em chạy trên đường cứ nghe tiếng còi hú là phải quan sát xem xe đó có ở đằng sau không, và luôn chủ động nhường đường, bật signal để báo hiệu cho lái xe ưu tiên biết hướng mình sẽ nhường.
Ý E là được bao nhiêu người như cụ?
Giá như ai cũng như cụ thì tốt quá
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Em không rõ vì sao chỉ huy (vụ bắt ma túy và cả vụ này) ra lệnh như vậy nhưng rõ là với người lính, lệnh là làm. Ngắn gọn vậy. Còn đúng sai của vấn đề ra lệnh do chỉ huy và có vài bác trong đây đã nói (vụ xe cứu hỏa đi ngược chiều).
.
Em cảm thấy mình nên tranh luận rõ ở từng tình huống cụ thể, ở đây là xe cứu hỏa đi vào cao tốc, ngược chiều, có lệnh của chỉ huy.
Đồng ý sẽ tranh luận cụ thể. Trước đó em cung cấp thêm thông tin để cụ hiểu ra rằng luật quy định là khung cứng, còn khi thực hiện thì phải đảm bảo thêm nhiều yếu tố như an toàn, thiệt hại thấp nhất...
Qua lại vụ nổ súng làm chết 2 người kia, thì hồ sơ chỉ mới chứng minh được thằng chồng buôn, con vợ là người ngồi trên chiếc xe kia... và cả hai cùng chết. Việc nổ súng em cho là đúng chức trách quyền hạn... nhưng lật lại vấn đề nếu không chứng minh đc con vợ thằng kia cùng trong băng nhóm thì có nghĩa là nổ súng vào người dân. Vì thế mà phải tường trình và báo chí cũng không đưa thêm tin về việc này.
Quay lại chuyện CH, lái xe có quyền được đi ngược chiều (giống như xxx đc giao súng có quyền bắn hạ tội phạm), nhưng khi hành động thì phải có sự tính toán để đảm bảo an toàn cho mọi người, cho chính mình. Không thể lấy lý do cứu người, cứu tài sản gì đó mà sẵn sàng gây ra thiệt hại cho người khác khi tiến hành. Cũng như xxx thấy tội phạm là rút síng nổ thật lực (quyền đc bắn) mà phải hành động bằng cái đầu có suy nghĩ có tư duy.
Lxe CH cũng vậy thôi, phải tính toán mình đi như vậy có gây nguy hiểm cho xã hội không trước khi hành động thì mới đáng quý, đáng tôn vinh.
Thế mà cũng có người đồng tình với hành vi của lx CH. Lạ thật !!!!
 

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,148
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Đồng ý sẽ tranh luận cụ thể. Trước đó em cung cấp thêm thông tin để cụ hiểu ra rằng luật quy định là khung cứng, còn khi thực hiện thì phải đảm bảo thêm nhiều yếu tố như an toàn, thiệt hại thấp nhất...
Qua lại vụ nổ súng làm chết 2 người kia, thì hồ sơ chỉ mới chứng minh được thằng chồng buôn, con vợ là người ngồi trên chiếc xe kia... và cả hai cùng chết. Việc nổ súng em cho là đúng chức trách quyền hạn... nhưng lật lại vấn đề nếu không chứng minh đc con vợ thằng kia cùng trong băng nhóm thì có nghĩa là nổ súng vào người dân. Vì thế mà phải tường trình và báo chí cũng không đưa thêm tin về việc này.
Quay lại chuyện CH, lái xe có quyền được đi ngược chiều (giống như xxx đc giao súng có quyền bắn hạ tội phạm), nhưng khi hành động thì phải có sự tính toán để đảm bảo an toàn cho mọi người, cho chính mình. Không thể lấy lý do cứu người, cứu tài sản gì đó mà sẵn sàng gây ra thiệt hại cho người khác khi tiến hành. Cũng như xxx thấy tội phạm là rút síng nổ thật lực (quyền đc bắn) mà phải hành động bằng cái đầu có suy nghĩ có tư duy.
Lxe CH cũng vậy thôi, phải tính toán mình đi như vậy có gây nguy hiểm cho xã hội không trước khi hành động thì mới đáng quý, đáng tôn vinh.
Thế mà cũng có người đồng tình với hành vi của lx CH. Lạ thật !!!!
Em mời cụ 1 chén nhá.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,817
Động cơ
191,557 Mã lực
Cái còi cứu hoả nó ko như còi thường lão nhá. :D
còi có to hơn bom nổ cũng méo xử lý kịp đâu vì từ khi xe CH thò đầu vào cao tốc đến lúc tai nạn có ... 3s thôi ạ
rơi vào thế "cô nhạn xuất đầu" thì tai nạn như thế là còn nhẹ đấy lão ơi
nếu xe khách né được thì 1 chùm 4b phía sau không né kịp vì khuất tầm nhìn xe khách, tai nạn sẽ còn khủng khiếp hơn nhiều đấy ạ










https://video.vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/oto-khach-dam-xe-cuu-hoa-11-nguoi-bi-thuong-3724499.html
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,956 Mã lực
Đồng ý sẽ tranh luận cụ thể. Trước đó em cung cấp thêm thông tin để cụ hiểu ra rằng luật quy định là khung cứng, còn khi thực hiện thì phải đảm bảo thêm nhiều yếu tố như an toàn, thiệt hại thấp nhất...
Qua lại vụ nổ súng làm chết 2 người kia, thì hồ sơ chỉ mới chứng minh được thằng chồng buôn, con vợ là người ngồi trên chiếc xe kia... và cả hai cùng chết. Việc nổ súng em cho là đúng chức trách quyền hạn... nhưng lật lại vấn đề nếu không chứng minh đc con vợ thằng kia cùng trong băng nhóm thì có nghĩa là nổ súng vào người dân. Vì thế mà phải tường trình và báo chí cũng không đưa thêm tin về việc này.
Quay lại chuyện CH, lái xe có quyền được đi ngược chiều (giống như xxx đc giao súng có quyền bắn hạ tội phạm), nhưng khi hành động thì phải có sự tính toán để đảm bảo an toàn cho mọi người, cho chính mình. Không thể lấy lý do cứu người, cứu tài sản gì đó mà sẵn sàng gây ra thiệt hại cho người khác khi tiến hành. Cũng như xxx thấy tội phạm là rút síng nổ thật lực (quyền đc bắn) mà phải hành động bằng cái đầu có suy nghĩ có tư duy.
Lxe CH cũng vậy thôi, phải tính toán mình đi như vậy có gây nguy hiểm cho xã hội không trước khi hành động thì mới đáng quý, đáng tôn vinh.
Thế mà cũng có người đồng tình với hành vi của lx CH. Lạ thật !!!!
Vụ nổ AK trên HB hình như Vợ ngồi ghế sau BMW đúng ko cụ ?
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Vâng cụ. Chuẩn thì phải có đoạn tách và nhập như chỗ trạm dừng đoạn Cầu giẽ - Nb. Chứ cái ngã ba xảy ra tai nạn đã có nhiều vụ va quệt do xe từ trong ra. Cánh tài khách bọn e qua đây thường ngớt ga từ trước, đề phòng nhiều cụ xe 4 chỗ nhập làn bất thình lình.
Chỉ tiếc tình huống xử lý của tài khách cụ ạ. Còn tài CH e ko bàn.
Em nghĩ thiển cận, theo kn lái xe của mình thì tài xe khách mà đánh lái, kể cả trái hay phải thì hậu quả chắc ko chỉ như bây giờ mà tệ hơn rất nhiều. Em nói chuyện với tài xe quá khổ thì tình huống tốc độ cao mà gặp chướng ngại thì họ chọn phương án lướt thẳng. Kể cả là người đi đường thì cũng là luôn :(
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,982
Động cơ
418,136 Mã lực
Đã có kết luận của cq điều tra rồi, như vậy là xe khách sai, xe cứu hoả đúng Luật - cứ mang cái mác cứu hoả là cả thế giới phải tránh, xe khách sai vì lỗi định mệnh “thiếu quan sát gây hậu quả nghiêm trọng”, lỗi này tội nặng hơn “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

chú tài cứu hỏa đã thỏa mãn
cầu mong chú siêu thoát
Lại còn thêm tội Không làm chủ tốc độ nữa nhỉ cụ
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,001
Động cơ
319,548 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Mịa. Thằng CH chạy ngu như lợn. Cao tốc mà nó làm như đường làng. Vận tốc 100kmh Khi nghe kịp tiếng còi cứu hỏa thì đã trễ mẹ nó rồi.
Em thấy rất rất rất nhiều người bảo xe CH hú còi xe khác phải ép vào lề ngay ( e đồng ý - nhưng đó là đường làng, phố) chứ cần biết là cao tốc 7s bạn đã đi dc khoảng 200m, với khoảng cách và vận tốc độ đó rất khó để xử lý 1 vật cản lao ngang như vậy. Xe cùng chiều dừng ở làn cũng lái ra quần rồi ý ạ.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,320
Động cơ
481,024 Mã lực
88kmh cũng sai. Đúng luật là dừng lại khi thấy cứu hoả!!
Thâm niên lái xe của cụ được bao giờ rồi ? Đang đi tốc độ đó (kể cả trong khoảng cho phép), trời mưa có mà dừng ngay vào mắt. Ít nhất cũng mất khoảng 100-200m

Cụ nói hay lắm. Luật rõ ràng cho xe cứu hỏa đi vào đường 1 chiều rồi nhưng luật nào cho phép xe cứu hỏa bất ngờ nhảy bổ ra giữa đường như vậy?
Có 2 trường hợp nếu cụ là lái xe cứu hỏa thì cụ sẽ xử lý thế nào.
1. Xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ gặp phải đám tắc đường.
2. Trong phố đi bộ có đám cháy, xe cứu hỏa đi đến nhưng gặp 1 phố đông đặc người đi bộ.
Cụ sẽ đợi mọi người tránh ra rồi chạy vào hay là cứ thế phi xe vào đám đông? (Được quyền mà)
Tình huống cụ đưa ra không thích hợp. Đường đang tắc, đông người có điên mà các xe ưu tiên lao vào dù đang cần thực hiện nhiệm vụ.
Như em nói việc xe CH lao nhanh ra đường cao tốc là vấn đề về KN của lái xe. Theo luật, khi chuyển làn hay vượt qua các chỗ giao nhau thì ngoài chuyện xi nhan, còi (khi cần),người lái xe phải quan sát, giảm tốc độ và thậm chí một số nơi cắm biển STOP. Khi đó lái xe kiểu gì cũng phải đạp phanh, đỏ đèn (chủ yếu là giảm tốc độ),sau đó tăng tốc cũng được. Cái này cụ nào đi đường bên kia ở các chỗ giao đường sắt,giao cắt đồng mức hay thấy. Ko đạp đèn phanh mà cứ vô tư phóng có ngày nhận giấy phạt
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Ahihi, bác ơi, thôi thôi, cái lệnh chỉ huy mà bác nói tiền thì em thua.
Sống vài tháng trong quân đi rồi biết cái lệnh nó ra sao. Tiền thì ai chả ham nhưng vài thứ không có mang tiền ra mà so đâu ạ.
.
Đã quân nhân, tình huống tác chiến mà nghĩ đến việc cãi lệnh chỉ huy hay ngồi chờ tới lúc đấm được tiền vào mồm chỉ huy thì em đến ạ. Đây là tình huống trực chiến đấy nhé. Và cũng kính bác luôn là ở ll vũ trang thì lệnh mồm, trong lúc cần thiết, có giá trị không khác gì văn bản đâu bác. Quan điểm cụ thể là chỉ huy ra lệnh đi ngược chiều là phải chấp hành, lệnh đưa ra đúng thẩm quyền, người thực thi làm đúng, xe khách không chấp hành đúng pháp luật về giao thông đường bộ khi gặp xe ưu tiên, thế thôi.
.
Đúng cái thói đời lên mạng nghe chém gió riết rồi nghĩ tiền là chìa khóa vạn năng, muốn mua cái gì cứ quẳng tiền ra cũng được tất.
Lính thì bác chưa đủ tuổi quân so với em đâu.
Lệnh đi ngược chiều cho nhanh ok. Anh phải chấp hành, và nó đúng. Tuy nhiên nó méo lệnh cho anh đi vào làn trái. Hoặc là, anh thấy đi vào đó là bất khả thi thì anh có quyền ko chấp hành.
Cái ông trực tiếp ở chiến trường nó có quyền của nó đấy, tướng văn phòng nhiều khi chả là cá mẹ gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top