[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Cụ nói thế này chắc cụ ít qua đây rồi. Đây là nút giao 2 chiều có cả xe ra lẫn xe vào. 1 ngày 4 lần qua đây nên e biết chắc điều đó cụ ạ.
Lưu lượng xe ra cũng nhiều.
Lái xe khách chắc chắn quen đoạn này. Vì vậy có thể lúc đó vượt xe khâc hoặc mất tập trung thôi cụ à.
Luật VN ngu nhất là yêu cầu xe đi đường ưu tiên gặp giao cắt phải quan sát và giảm tốc độ
Xin thưa luật nước ngoài là chỉ có xe từ đường nhánh không ưu tiên là phải "stop and watch" khi vào đường ưu tiên thôi nhé, còn xe đường ưu tiên ko cần phải quan sát đường nhánh, cứ thoải mái mà chạy đúng tốc độ. Thế nên dòng xe nó mới thông suốt, chạy rầm rập.
Thứ 2 là xe ưu tiên khi đi ngược chiều vào đường cao tốc có chia làn cứng thì trước hết là phải có dọn đường của xxx cao tốc rồi mới được vào. Xe đi trong đường cao tốc gặp xe ưu tiên đi ngược chiều vào thì ko phải tránh luôn. Có nghĩa là xe ưu tiên được phép đi ngược chiều vào cao tốc nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn cho các xe đang lưu thông xuôi chiều
 

nguyen nam nam

Xe hơi
Biển số
OF-341338
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
148
Động cơ
274,983 Mã lực
Em đọc báo cũng toàn thấy nói CH đi đúng, em thì thấy xe CH đi mất an toàn là rõ ràng.
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,477
Động cơ
185,195 Mã lực
Như các cụ bình thì các vụ việc cần cứu hộ trên đường cao tốc sẽ không thể tiếp cận được vì xe cứu hộ không nên đi trên cao tốc. Các cụ nên chuyển não bộ sang khái niệm TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP, kiểu chạy đua với tử thần trong từng giây các cụ nhé. Nếu các cụ có người nhà gặp tai nạn ở đâu đó thì sẽ thấy từng giây nó quý thế nào ạ. Vậy nên các anh lái xe nghe thấy tiếng còi rú rít thì hãy chúi đầu vào lề, dừng xe ngay và luôn.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,245
Động cơ
875,890 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cứu người lại sử dụng nghiệp vụ gây nguy hiểm cho chính mình, đồng đội và nhiều người dân khác.

Nghiệp vụ ấy được coi là đúng luật.

Thật nguy hiểm.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Không hề cụ ạ. Vấn đề là xe cứu hỏa (CH) nghĩ là các xe khác phải giảm tốc độ khi vào giao lộ, và khi nghe hiệu lệnh và tín hiệu của xe cCH thì cũng phải chậm lại, nép vào bên phải để nhường đường.... Và CH nghĩ ai cũng tránh tôi nen tôi đi. ( theo quan sát thì 2 bên đường trống trải tầm nhìn không bị khuất, nên khả năng không nhìn thấy CH và không nghe thấy tin hiệu của xe CH klà không có cơ sở)
Còn gặp phải thằng xe Khách (XK )nó không nghĩ thế. XH cho ràng nó nghĩ là nó nhanh hơn CH, ép đường xe CH ( đây là cái việc thường ngày XH vẫn làm, Coi thường luật & gây nguy hiểm cho các phương tiện khác). CHÍNH VÌ 2 TƯ TƯỞNG KHÔNG ĂN NHẬP NÊN MỚI CÓ TAI NẠN.
- Nếu XK tuân tủ và nhưởng đường thì đã không có tại nạn. Vì coi thường luật đi sai luật
- Nếu xe CH đi cứu người mà cứ sợ kkhông dám lao vào chỗ nguy hiểm thì còn gì là tinh thần CH? Vì tin vào luật đi đúng luật
Tổng hợp các điều kiện trên nen có tai nạn.
Các cụ có thể chửi Xe CH ng u không biết đi vào đó là nguy hiểm thì cứ chửi...
Đây là diễn đàn ảo không ai biết mình là ai cả, phát ngôn thoải mái. Nhưng cccm nhớ cho xe CH, anh ta chỉ là thi hành nhiệm vụ và bắt buộc anh ta phải đúng luật. Cũng như bao người lính ra trận, bắt buộc phải tuân thủ mệnh lênh cấp trên khi được giao, cho dù có phải hi sinh để làm nhiệm vụ.( thậm chí không phải mệnh lệnh nào cũng đúg) nhưng đây là kỷ luật cuả người lính.
Em sẽ không tranh luận vấn đề sau còm này nữa, đúng sai thi chuyện cũng đã rồi. 1 sai lầm của mình không chỉ đơn thuần là gây tai nạn với 1 xe cứu hỏa, mà có thể mất cơ hội phục hồi của 1 ai đó dang chờ được cứu.... hay 1 nhịêm vụ hỏa tốc nào đó đang được thực thi.
Hãy cho người khác 1 cơ hội để mình được tích thêm 1 chút phúc cho chính mình và mọi người. Chào và cảm ơn tất cả cccm đang đọc bài này!
Đọc xong cmt này mới thấy hãi hơn.
Một ngày xấu trời có thằng cướp ngân hàng và bị xxx truy bắt. Với tinh thần quyết tâm trấn áp tội phạm, thu hồi tài sản của nhà nước .... các xxx cứ tha hồ mà nổ súng. Nếu chả may mà trúng dân thường thì cũng phải thông cảm vì đang bắt cướp (thực thi công việc):((
 

xe lác

Xe tải
Biển số
OF-64111
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
459
Động cơ
1,000,466 Mã lực
Nơi ở
HN
đi cứu 2 người theo kiểu liều mạng giết người và hại mình. kết quả không cứu được ai lại làm thêm một cơ số người chết và bị thương.
đề nghị sửa lại giáo trình cứu hộ cứu nạn ( nếu các anh cứ kêu các anh đúng)
nên nhớ các anh đang đi làm nhiệm vụ cứu người chứ không phải bất chấp mọi giá để về đích trong cuộc thi.
xin chia buồn với gia đình của 2 bên
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
851
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
Cứu người lại sử dụng nghiệp vụ gây nguy hiểm cho chính mình, đồng đội và nhiều người dân khác.

Nghiệp vụ ấy được coi là đúng luật.

Thật nguy hiểm.
Kể cả xe CH mà thoát được chỗ ngã ba lên cao tốc đi ngược chiều rồi cũng đâm thôi . May là xe khách chứ xe sedan thì chết cả nhà xe nhỏ
 

Anhtuanservice

Xe tăng
Biển số
OF-438829
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,480
Động cơ
223,802 Mã lực
Tuổi
43
Mịa, em thấy mấy thành phần auto cào phím chửi tài xế pccc nhiều mà mỏi quá. Nội tình gần như sáng tỏ, em lượn trên f để mấy thành phần auto bớt nhảm, em chờ clip thứ 2 .Đúng ra xe CH đã đi vào làn khẩn cấp rồi đấy




Nhân chứng tạm thời khi chưa có clip








Anh em PCCC dc huấn luyện nghiệp vụ chạy vào đường ngược chiều nhiều rồi mà lão. Khi phải đánh lái ra ngoài thì phải có nguyên nhân. Chỉ là góc quay clip k chỉ rõ dc nguyên nhân phải ra làn ngoài thôi.
 

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,141
Động cơ
311,152 Mã lực
Tại sao xe cứu hỏa không đi chiều bên kia để đến chỗ xe gặp nạn nhỉ? Có cách mỗi con lươn thôi mà.
vì đc ưu tiên và hoàn toàn có quyền ưu tiên như đ/c giám đ sở cs pccc HN vùa họp báo tt đó.
A xe cc này hoàn toàn đc đi, cứ thế đi thôi, mềnh có quyền mà sợ éo gì...chết thì chịu
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Đây là hỏi và đáp về xe ưu tiên đi vào cao tốc của luật NN:

 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Anh em PCCC dc huấn luyện nghiệp vụ chạy vào đường ngược chiều nhiều rồi mà lão. Khi phải đánh lái ra ngoài thì phải có nguyên nhân. Chỉ là góc quay clip k chỉ rõ dc nguyên nhân phải ra làn ngoài thôi.
Em nghĩ ngược chiều trong phố thì nhiều, có huấn luyện ngược chiều cao tốc không ? Tài liệu huấn luyện có nói ở cao tốc thì nên đi vào làn khẩn cấp không ? Em cá chú lái CH này chưa bao giờ được luyện đi ngược chiều đường cao tốc luôn. Lãnh đạo xui đi ngược chiều mà chưa huấn luyện bao giờ thì lỗi của lãnh đạo.

Mà các cụ có thấy là không báo nào phỏng vấn được lái xe khách không ? Tình hình có vẻ đã được dàn xếp, chứ nhìn cam hành trình xe khách là biết trước đó mấy giây ở làn khẩn cấp có cái gì khiến cứu hỏa không muốn vào. Lãnh đạo lên báo nói làn đang sửa là ngụy biện, chỗ cua hơi gồ ghề nhưng đi tốt, và các xe chạy tốc độ chậm ở đó thoải mái tránh xe cứu hỏa.
 

kid1234

Xe tăng
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,082
Động cơ
302,793 Mã lực
Cứu người lại sử dụng nghiệp vụ gây nguy hiểm cho chính mình, đồng đội và nhiều người dân khác.

Nghiệp vụ ấy được coi là đúng luật.

Thật nguy hiểm.
cứ giữ suy nghĩ đó thì còn nhiều vụ nữa cụ nhỉ, xe khách lúc đó mà lật thì chết khối người chứ ko chỉ 1.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,316
Động cơ
634,421 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Anh em PCCC dc huấn luyện nghiệp vụ chạy vào đường ngược chiều nhiều rồi mà lão. Khi phải đánh lái ra ngoài thì phải có nguyên nhân. Chỉ là góc quay clip k chỉ rõ dc nguyên nhân phải ra làn ngoài thôi.
vầng, e đang hóng cờ nhip :D
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Tại sao xe cứu hỏa không đi chiều bên kia để đến chỗ xe gặp nạn nhỉ? Có cách mỗi con lươn thôi mà.
Thay cái nguy hiểm này bằng cái nguy hiểm khác, chạy bộ chạy qua chạy lại làn cao tốc cũng nguy hiểm lắm, nếu các xe cứ nối nhau éo nhường bảy ông đi bộ vác theo đồ đạc lỉnh kỉnh băng qua cao tốc.
Ps: cách mỗi con lươn là thế nào, không đc dừng xe ở làn 1 nhá.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Đây là hỏi và đáp về xe ưu tiên đi vào cao tốc của luật NN:

Cái này là khi xe CH đi chiều nguọc lại có giải phân cách thì bên này vẫn đi bình thường

Nếu xe CH đi ngược chiều nơi không có giải phân cách thì phải tấp vào lề và dừng lại
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Cái này là khi xe CH đi chiều nguọc lại có giải phân cách thì bên này vẫn đi bình thường
có thể thế nhỉ, cụ giúp AE search quy định xe ưu tiên đi ngược chiều đường cao tốc cho mọi người hiểu luật luôn đi
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em nghĩ ngược chiều trong phố thì nhiều, có huấn luyện ngược chiều cao tốc không ? Tài liệu huấn luyện có nói ở cao tốc thì nên đi vào làn khẩn cấp không ? Em cá chú lái CH này chưa bao giờ được luyện đi ngược chiều đường cao tốc luôn. Lãnh đạo xui đi ngược chiều mà chưa huấn luyện bao giờ thì lỗi của lãnh đạo.

Mà các cụ có thấy là không báo nào phỏng vấn được lái xe khách không ? Tình hình có vẻ đã được dàn xếp, chứ nhìn cam hành trình xe khách là biết trước đó mấy giây ở làn khẩn cấp có cái gì khiến cứu hỏa không muốn vào. Lãnh đạo lên báo nói làn đang sửa là ngụy biện, chỗ cua hơi gồ ghề nhưng đi tốt, và các xe chạy tốc độ chậm ở đó thoải mái tránh xe cứu hỏa.
Cụ đã chạy xe trên PV-CG chưa? Làn dừng khẩn cấp xe khách, xe con vẫn chạy luồn lách vượt cả các xe ở làn sát dải phân cách đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top