[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

Xe 4x4

Xe đạp
Biển số
OF-446264
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
30
Động cơ
208,780 Mã lực
Đi ngu chết oan đồng đội. Đúng là ko sợ địch mạnh, chỉ sợ đồng đội ngu như heo ^:)^
 

bilf

Tháo bánh
Biển số
OF-206735
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
293
Động cơ
320,137 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau lỗi của hai thằng xe khách + cứu hỏa.
Theo em 2 thằng này chỉ là nạn nhân thôi.
Lỗi là ở thằng chỉ huy chiến dịch cứu hộ này.
Ông bắt xe cứu hỏa đi ngược vào cao tốc thì phải phối hợp với bên quản lý cao tốc để thông tin các xe đang lưu thông, đảm bảo yếu tố an toàn cho cứu hộ chứ.
Mỗi ông một phách khác gì bọn trẻ trâu cứu hộ bằng flycam đợt trước.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nuật ra đời 1991 thì VN chưa có cái cao tốc lào đến khi cao tốc ra đời thì nại méo chỉnh sửa luật, Vận tốc cho phép trên cao tốc cả 100km/g thì nàm sao phanh kịp mà chạy ngược chiều trên cao tốc? Ní nuận như cccm xe CH ưu tiên thì ló muốn chạy sao cũng được, muốn đụng xe lào thì xe í phải chịu à?
Sao mà không phanh được? Không phanh được thì không ai ép chạy tới 100km ạ. Có phải luật cho phép chạy 100km thì muốn tông ai thì tông đâu!
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
995
Động cơ
430,259 Mã lực
các cụ bênh xe cứu hỏa nhưng ko biết rằng lâu nay cứu hỏa công an là bố tướng trên đường, muốn đâm muốn đi như thế nào là đi.

rồi có 1 ngày vợ con, người thân các cụ thành nạn nhân của họ thì các cụ mới hả dạ.
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
995
Động cơ
430,259 Mã lực
tôi nói cho những người là dân đen, còn những dư lợn viên hoặc người nhà là công an thì tôi thông cảm, ăn cây nào rào cây nấy.
 

Duy128

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-536372
Ngày cấp bằng
10/10/17
Số km
548
Động cơ
170,270 Mã lực
Tuổi
34
đồng đội đi ngu hại chết cả 1 con người
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,167
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Các Cụ bênh xe khách cho em hỏi sao đến giao lộ mà ko giảm tốc? Đường cho phép chạy 100 nhưng đấy là trong điều kiện thời tiết khô ráo, em dám chắc con xe khách này thấy xe CH ko dưới 50m, bằng chứng là khi va chạm 1 lúc mới có cái xe đen biển 36 xuất hiện. Đường nó cong về bên trái thì hướng quan sát thẳng với phía phải là rất rộng.
Xe cứu hoả là ưu tiên cao nhất rồi sao thấy tín hiệu ko nhường nó?
Thứ nhất đây không phải là giao cắt mà là nút giao để nhập làn, no ko gây ra xung đột giao thông, ai từ nút giao đi vào cao tốc thì đi theo làn nhập làn đủ tốc độ thì xin chuyển ra làn ngoài khi đủ điều kiện (đã nhiều cụ nói rồi)
Thứ hai, đường cho chạy tốc độ 100km/h và cũng ko có biển báo cấm đi quá 100 khi có mưa (nhiều cụ cũng đã nói). Thực tế tốc độ xe khách là 88km/h và CSGT đã nhận định là không vượt quá tốc độ cho phép
Thứ ba, nhận định :em dám chắc con xe khách này thấy xe CH ko dưới 50m" của cụ mang tính chủ quan, cái này phải căn cứ vào điều kiện thực tế lúc đó mới kết luân đc
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Các Cụ bênh xe khách cho em hỏi sao đến giao lộ mà ko giảm tốc? Đường cho phép chạy 100 nhưng đấy là trong điều kiện thời tiết khô ráo, em dám chắc con xe khách này thấy xe CH ko dưới 50m, bằng chứng là khi va chạm 1 lúc mới có cái xe đen biển 36 xuất hiện. Đường nó cong về bên trái thì hướng quan sát thẳng với phía phải là rất rộng.
Xe cứu hoả là ưu tiên cao nhất rồi sao thấy tín hiệu ko nhường nó?
Xe khách chạy lúc đó là 88km/ giờ. Khoảng cách 50m thì không kịp xử lý, cần khoảng 150m-200m mới kịp.

Ở bảng này là dùng cho xe chiều dài 4m, điều kiện đường khô, xe khách phải cần nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,809
Động cơ
305,263 Mã lực
Dù rằng xe CH được đi ngược chiều nhưng chú lái nhập làn hơi nhanh :-@
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4,399
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Em có một thắc mắc, tại sao cứu hoả không đi làn cứu hộ mà lại đòi đi làn trong cùng, làn dành cho xe vượt nhau? Hai nữa, cứu hoả phi từ đường ngang vào cao tốc, cắt mặt tất cả các xe đang chạy nhanh. Tại sao lại đi như vậy?

Về phía xe khách. Nên chăng giới hạn xe khách, xe tải ở tốc độ 80km/h?
Cao tốc mà cụ giới hạn 80 thì chết con nhà người ta à?
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,006
Động cơ
319,609 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Em rất hoan nghênh cụ đã đào sâu trong tranh luận, kg cãi suông. Nhưng em ví dụ cho cụ hiểu vấn đề là khoảng cách và phản xạ. Khi anh đang đi trên đường ưu tiên và phải nhường đường cho một phương tiện ưu tiên hơn, đây là vấn đề thiếu hụt của luật. Tuy khập khiễng nhưng áp luật củ thì coi như là tạm thời đúng đi. Nhưng vấn đề ở đây là phản xạ. Từ khi thấy xe pccc đến khi có phản xạ là quá nhanh. Với xe khách kg thể nào phản xạ, hay có đủ quảng đường phanh đủ để kg gây ra va chạm. Vụ này nếu đem ra xử công bằng, bằng thực nghiệm thì chỉ ngọc hoàng đại đế hiển linh mới phanh kịp cụ ạ.
Nhiều khi ko kịp phanh ấy chứ cụ, hoặc khi phanh thì đã quá muộn, vì từ thời điểm nhận biết đến lúc
Không hề cụ ạ. Vấn đề là xe cứu hỏa (CH) nghĩ là các xe khác phải giảm tốc độ khi vào giao lộ, và khi nghe hiệu lệnh và tín hiệu của xe cCH thì cũng phải chậm lại, nép vào bên phải để nhường đường.... Và CH nghĩ ai cũng tránh tôi nen tôi đi. ( theo quan sát thì 2 bên đường trống trải tầm nhìn không bị khuất, nên khả năng không nhìn thấy CH và không nghe thấy tin hiệu của xe CH klà không có cơ sở)
Còn gặp phải thằng xe Khách (XK )nó không nghĩ thế. XH cho ràng nó nghĩ là nó nhanh hơn CH, ép đường xe CH ( đây là cái việc thường ngày XH vẫn làm, Coi thường luật & gây nguy hiểm cho các phương tiện khác). CHÍNH VÌ 2 TƯ TƯỞNG KHÔNG ĂN NHẬP NÊN MỚI CÓ TAI NẠN.
- Nếu XK tuân tủ và nhưởng đường thì đã không có tại nạn. Vì coi thường luật đi sai luật
- Nếu xe CH đi cứu người mà cứ sợ kkhông dám lao vào chỗ nguy hiểm thì còn gì là tinh thần CH? Vì tin vào luật đi đúng luật
Tổng hợp các điều kiện trên nen có tai nạn.
Các cụ có thể chửi Xe CH ng u không biết đi vào đó là nguy hiểm thì cứ chửi...
Đây là diễn đàn ảo không ai biết mình là ai cả, phát ngôn thoải mái. Nhưng cccm nhớ cho xe CH, anh ta chỉ là thi hành nhiệm vụ và bắt buộc anh ta phải đúng luật. Cũng như bao người lính ra trận, bắt buộc phải tuân thủ mệnh lênh cấp trên khi được giao, cho dù có phải hi sinh để làm nhiệm vụ.( thậm chí không phải mệnh lệnh nào cũng đúg) nhưng đây là kỷ luật cuả người lính.
Em sẽ không tranh luận vấn đề sau còm này nữa, đúng sai thi chuyện cũng đã rồi. 1 sai lầm của mình không chỉ đơn thuần là gây tai nạn với 1 xe cứu hỏa, mà có thể mất cơ hội phục hồi của 1 ai đó dang chờ được cứu.... hay 1 nhịêm vụ hỏa tốc nào đó đang được thực thi.
Hãy cho người khác 1 cơ hội để mình được tích thêm 1 chút phúc cho chính mình và mọi người. Chào và cảm ơn tất cả cccm đang đọc bài này!
Toàn bộ làn trái vẫn như thường cụ ơi, 6s là đi hết 200m rồi.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,817
Động cơ
191,557 Mã lực
Các Cụ bênh xe khách cho em hỏi sao đến giao lộ mà ko giảm tốc? Đường cho phép chạy 100 nhưng đấy là trong điều kiện thời tiết khô ráo, em dám chắc con xe khách này thấy xe CH ko dưới 50m, bằng chứng là khi va chạm 1 lúc mới có cái xe đen biển 36 xuất hiện. Đường nó cong về bên trái thì hướng quan sát thẳng với phía phải là rất rộng.
Xe cứu hoả là ưu tiên cao nhất rồi sao thấy tín hiệu ko nhường nó?
sáng nay e vừa xem lại hàng chính thống thì đường nhánh đấy là đường rẽ từ cao tốc ra mà cụ ??

https://video.vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/oto-khach-dam-xe-cuu-hoa-11-nguoi-bi-thuong-3724499.html

với tốc đố thế lại ngược chiều từ đường nhánh lao ra thì tránh sao đc, mấy cụ bẩu CH có còi ưu tiên nọ chai dưng tốc độ như thế mà nghe thấy còi xe ngược chiều thì quá tài
 

xe mất phanh

Xe lăn
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
11,024
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
E thấy ông xe khách đen.
Đáng lý xe CH đi vào làn sát giải pc cứng và ông xe con nào táng vào thì sẽ đỡ thiệt hại hơn!
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Sự thật vẫn là sự thật, quan điểm em vẫn thế: cứu hoả đi ng* và xe khách đi láo, chẳng qua bằng chứng chưa rõ mười mươi nên em ko dám chửi to thằng XK thôi, sợ chó cắn trộm.
 

hlhoso

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-543495
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
397
Động cơ
165,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Các bố cứu hỏa hay cứu thương nói thẳng nhiều khi cũng bố tướng lắm, cứ nghĩ mình là xe ưu tiên muốn làm gì thì làm.
Cao tốc mà mấy bố tưởng đường nội đô hay đường làng à, vào phát là vào ngay thì ai mà tránh cho kịp.
Chỉ khổ xe khách thôi giờ nó vu cho tội này tội kia.
Còn nếu nói ai sai ai đúng thì cả 2 đều sai. Ông khách có thể phóng nhanh nhưng trời mù và trơn nên cũng khó trách vì đang trên cao tốc.
Còn ông c-h thì vào ngược chiều cao tốc không đợi vắng xe tí đã vào ngay nên mới thảm khốc như vậy.
Có đi cứu giời đi nữa cũng phải đảm bảo an toàn đã vì mình an toàn mới cứu được người khác.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
"Ưu tiên được đi" và "Có đi được không" là hai phạm trù khác nhau.

Anh lính đã đi và tai nạn thảm khốc đã xảy ra.

Nhìn xe cứu hỏa đi như....tự sát, sợ quá.
Cụ rảnh thật!
Comment chuẩn từng chữ
Mấy con chim lợn không lái nổi với cụ :)
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em thấy cái xe nào thuộc nhà nước thì nó auto sai, còn xe khách thì đúng trong các còm của đa số các cụ, thế mới thấy dân gian đúng là dân gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top