[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

Biển số
OF-429184
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
148
Động cơ
216,490 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Shopnoidianhat.vn 98 đường Bưởi
Xe chở nước nó tròng trành,vào cua gấp bên trái làn ngc chiều chỉ có tổ lật xe,vì thế lx mở rộng làn cua sang bên phải,nào ngờ...
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
3,085
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
quan sát qua camera thì thằng cứu hoả ngu như lợn , ưu tiên thì cũng phải nhìn chứ hay là cứ lao xong phó mặc cho trời làm chết cả đồng đội
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,146
Động cơ
622,206 Mã lực
Cháu cũng đến ạ cụ. Có thể được đi vào các đường nhưng không phải cứ nhắm mắt phi vào với bất cứ giá nào.
Chuyện quá thường, đã có cụ nào ví dụ rồi đấy, đúng luật thì ngã tư gặp đèn xanh cứ thế mà phi, nhưng sẽ thành ngu nếu thấy chiều bên kia 1 thằng điên nó đang vượt đèn đỏ mà vẫn cứ lao lên nữa là đâm nhau. Hay như xe ưu tiên đi trong phố cũng vậy, nếu phía trước đang đông thì cũng phải dùng các loại cảnh báo để xin đường, nhưng không thể nào vì ưu tiên mà cứ thế bất chấp húc mẹ nó các xe phía trước đi
Em rất hoan nghênh cụ đã đào sâu trong tranh luận, kg cãi suông. Nhưng em ví dụ cho cụ hiểu vấn đề là khoảng cách và phản xạ. Khi anh đang đi trên đường ưu tiên và phải nhường đường cho một phương tiện ưu tiên hơn, đây là vấn đề thiếu hụt của luật. Tuy khập khiễng nhưng áp luật củ thì coi như là tạm thời đúng đi. Nhưng vấn đề ở đây là phản xạ. Từ khi thấy xe pccc đến khi có phản xạ là quá nhanh. Với xe khách kg thể nào phản xạ, hay có đủ quảng đường phanh đủ để kg gây ra va chạm. Vụ này nếu đem ra xử công bằng, bằng thực nghiệm thì chỉ ngọc hoàng đại đế hiển linh mới phanh kịp cụ ạ.
Không hề cụ ạ. Vấn đề là xe cứu hỏa (CH) nghĩ là các xe khác phải giảm tốc độ khi vào giao lộ, và khi nghe hiệu lệnh và tín hiệu của xe cCH thì cũng phải chậm lại, nép vào bên phải để nhường đường.... Và CH nghĩ ai cũng tránh tôi nen tôi đi. ( theo quan sát thì 2 bên đường trống trải tầm nhìn không bị khuất, nên khả năng không nhìn thấy CH và không nghe thấy tin hiệu của xe CH klà không có cơ sở)
Còn gặp phải thằng xe Khách (XK )nó không nghĩ thế. XH cho ràng nó nghĩ là nó nhanh hơn CH, ép đường xe CH ( đây là cái việc thường ngày XH vẫn làm, Coi thường luật & gây nguy hiểm cho các phương tiện khác). CHÍNH VÌ 2 TƯ TƯỞNG KHÔNG ĂN NHẬP NÊN MỚI CÓ TAI NẠN.
- Nếu XK tuân tủ và nhưởng đường thì đã không có tại nạn. Vì coi thường luật đi sai luật
- Nếu xe CH đi cứu người mà cứ sợ kkhông dám lao vào chỗ nguy hiểm thì còn gì là tinh thần CH? Vì tin vào luật đi đúng luật
Tổng hợp các điều kiện trên nen có tai nạn.
Các cụ có thể chửi Xe CH ng u không biết đi vào đó là nguy hiểm thì cứ chửi...
Đây là diễn đàn ảo không ai biết mình là ai cả, phát ngôn thoải mái. Nhưng cccm nhớ cho xe CH, anh ta chỉ là thi hành nhiệm vụ và bắt buộc anh ta phải đúng luật. Cũng như bao người lính ra trận, bắt buộc phải tuân thủ mệnh lênh cấp trên khi được giao, cho dù có phải hi sinh để làm nhiệm vụ.( thậm chí không phải mệnh lệnh nào cũng đúg) nhưng đây là kỷ luật cuả người lính.
Em sẽ không tranh luận vấn đề sau còm này nữa, đúng sai thi chuyện cũng đã rồi. 1 sai lầm của mình không chỉ đơn thuần là gây tai nạn với 1 xe cứu hỏa, mà có thể mất cơ hội phục hồi của 1 ai đó dang chờ được cứu.... hay 1 nhịêm vụ hỏa tốc nào đó đang được thực thi.
Hãy cho người khác 1 cơ hội để mình được tích thêm 1 chút phúc cho chính mình và mọi người. Chào và cảm ơn tất cả cccm đang đọc bài này!
 
Chỉnh sửa cuối:

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Hình như đang bắn nhau với con xe xanh vì sắp đến điểm hay có khách đứng.
chỗ này thường chỉ có khách xuống thôi cụ ạ. với lại còn có 12km nữa là đến PV, đội xe đường dài này ko bắt khách nữa.
xem clip thì có vẻ là lái xe khách mất tập trung thì đúng hơn. đoạn cong đó thoáng, chạy quen đường kiểu j cũng giảm tốc độ chỗ này chứ ko chạy ào ào thế kia dc.
 

nvduc81

Xe buýt
Biển số
OF-15243
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
861
Động cơ
518,353 Mã lực
Chạy ngược chiều trên cao tốc trời mưa thì 99% xảy ra tai nạn. Giả sử các xe khi nhìn thấy xe cứu hỏa sẽ giảm tốc độ, nép vào bên phải. Nhưng các xe đi sau không nhìn thấy xe cứu hảo sẽ lách vượt lên -> khó tránh đc tai nạn.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,725
Động cơ
567,815 Mã lực
Tuân lệnh, lao vào nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ, chứ lại nằm một đống thì ko nên lao vào nguy hiểm làm cái gì.
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
Không biết có cháy ở đâu k mà đi ngược chiều làm gì
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
413,974 Mã lực
Cụ nào giải thích là tại sao xe cứu hoả lại đi ngược chiều trên cao tốc không ? Cụ nào đủ bản lĩnh cầm lái đi nguợc chiều dù lái xe ưu tiên ko ?
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,722
Động cơ
187,994 Mã lực
Không hề cụ ạ. Vấn đề là xe cứu hỏa (CH) nghĩ là các xe khác phải giảm tốc độ khi vào giao lộ, và khi nghe hiệu lệnh và tín hiệu của xe cCH thì cũng phải chậm lại, nép vào bên phải để nhường đường.... Và CH nghĩ ai cũng tránh tôi nen tôi đi. ( theo quan sát thì 2 bên đường trống trải tầm nhìn không bị khuất, nên khả năng không nhìn thấy CH và không nghe thấy tin hiệu của xe CH klà không có cơ sở)
Còn gặp phải thằng xe Khách (XK )nó không nghĩ thế. XH cho ràng nó nghĩ là nó nhanh hơn CH, ép đường xe CH ( đây là cái việc thường ngày XH vẫn làm, Coi thường luật & gây nguy hiểm cho các phương tiện khác). CHÍNH VÌ 2 TƯ TƯỞNG KHÔNG ĂN NHẬP NÊN MỚI CÓ TAI NẠN.
- Nếu XK tuân tủ và nhưởng đường thì đã không có tại nạn. Vì coi thường luật đi sai luật
- Nếu xe CH đi cứu người mà cứ sợ kkhông dám lao vào chỗ nguy hiểm thì còn gì là tinh thần CH? Vì tin vào luật đi đúng luật
Tổng hợp các điều kiện trên nen có tai nạn.
Các cụ có thể chửi Xe CH ng u không biết đi vào đó là nguy hiểm thì cứ chửi. Đây là diễn đàn ảo không ai biết mình là ai cả, phát ngôn thoải mái. Nhưng cccm nhớ cho xe CH, anh ta chỉ là thi hành nhiệm vụ và bắt buộc anh ta phải đúng luật. Cũng như bao người lính ra trận, bắt buộc phải tuân thủ mệnh lênh cấp trên khi được giao, cho dù có phải hi sinh để làm nhiệm vụ.( thạm chí không phải mệnh lệnh nào cũng đúg) nhưng đây là Kỷ luật cuả người lính.
Em sẽ không tanh luận vấn đề sau còm này nữa, đúng sai thi chuyện cũng đã rồi. 1 sai lầm của mình không chỉ đơn thuần là gây tai nạn với 1 xe cứu hỏa, mà có thể mất cơ hội phục hồi của 1 ai đó dang chờ được cứu.... hay 1 nhịêm vụ hỏa tốc nào đó đang được thực thi. Hãy cho người khác 1 cơ hội để mình được tích thêm 1 chút phúc cho chính mình và mọi người. Chào và cảm ơn tất cả cccm đang đọc bài này!
Hãy khoan mịa nó chuyện đi làm nhiệm vụ, chỉ cần ví dụ đơn giản là giả sử cái xe khách cũng được quyền ưu tiên y Chang như cái xe cứu hoả thì biết thằng nào đúng thằng nào sai ngay, nên đừng khăng khắng bảo xe CH đúng 100% nhoé. Ông làm nhiệm vụ thì cũng phải biết cách mà làm cho nó tốt nhất chứ k phải là bất chấp tất cả đâu. Còn làm nhiệm vụ kiểu này nếu nghiêm chỉnh ra có khi phải bị phạt ấy nhoé.
 

Lê Thị Mai

Xe tải
Biển số
OF-556488
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
222
Động cơ
156,387 Mã lực
sáng tỏ quá rồi CH sai
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
E chả nguy hiểm làm mọe j. Chỉ là mới nhìn qua 1 clip trong khi dẫn chứng chưa phản ánh hết tại sao CH đi như vậy. Tại sao lại xảy ra tai nạn và hiện có nhân chứng nhưng cần xác minh bằng clip. Có clip 2 đã rồi hãy cài phím, đây mấy thành phần auto nguy hiểm đổ vấy cho CH e chướng đấy.
Mọe . Như vụ xe khách mí rio mà méo có cam xe khách thì mấy thành phần auto phán qua ảnh như đúng rồi còn già mồm đổ cho xe khách chán
Vừa dốt nát vừa ngoan cố
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,331
Động cơ
312,739 Mã lực
Em đưa tàu hỏa vào để cụ nhìn thoáng ra, nếu ko p xe khách thì ai sai? Hoặc cụ thay xe khách bằng xe chở đoàn ngoại giao nước ngoài thì a đội trưởng cứu hỏa chả bị lôi ra truy tố ý chứ ở đấy mà cãi đúng luật.
Em ko định còm từ post trước về tàu hỏa, nhưng đến post này thì em kéo áo cụ. Luật quy định rõ xe cứu hỏa cũng phải dừng trước biển stop, biển này nó đặt chỗ giao nhau với đường sắt cụ nhé, nên cụ đừng lôi vd cứu hỏa đâm tàu hỏa ai sai ai đúng nữa. Còn vụ này tbif em ko ý kiến
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,310
Động cơ
332,280 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Ưu gì thì ưu vẫn phải đảm bảo an toàn .
Vụ này chứ cứu hỏa sai
Thằng xe khách thì có vẻ ....cũng sai ở đâu đấy .
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,290
Động cơ
425,218 Mã lực
Ko hiểu đường vòng có xa quá hơn ko. Cụ nào tính vị trí đường xe thử với.

Vâng hy vọng là nó ko ngu.

Dốt thì có thể học nhưng ngu thì chịu. Chắc quá đần mới ra cái lệnh như vậy khi mà chưa cọ sát thực tế.
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Cũng có lý, vì em thấy đi cao tốc hoặc được vành đai, 10 cái xe khách thì 9 cái chăm chăm phi vào làn khẩn cấp. Mà sao CA ko thấy bắt xe chạy làn khẩn cẩp nhỉ, nhiều lúc đi nó làm vèo cái bên cánh phải, giật cả nảy.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,343
Động cơ
418,133 Mã lực

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,163
Động cơ
423,713 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đã có kết luận của cq điều tra rồi, như vậy là xe khách sai, xe cứu hoả đúng Luật - cứ mang cái mác cứu hoả là cả thế giới phải tránh, xe khách sai vì lỗi định mệnh “thiếu quan sát gây hậu quả nghiêm trọng”, lỗi này tội nặng hơn “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

chú tài cứu hỏa đã thỏa mãn
cầu mong chú siêu thoát
Tính mạng quý hơn tiền bạc, nên thiếu trách nhiệm gây hậu quả mất hàng ngìn tỷ cũng không bằng 1 mạng. Lý luận là như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top