Ảo tưởng về quyền ưu tiên. Giống lũ tám mươi bờ.
Cãi nhau làm gì, hày thử tưởng tượng là nạn nhân vụ tai nạn trước đó đang hấp hối hoặc bị kẹt không ra được mà xe đang cháy thì sẽ thấy sự cần thiết của xe cứu hỏa. Làn đường bên kia thì tắc rồi, với lại làn khẩn cấp đang sửa thì xe cứu hỏa đi vào đường đó thì cũng là đi thi hành nhiệm vụ thôi. Xe cứu hỏa màu đỏ, tiếng còi hụ của nó thì ing tai nhức óc, chắc tài xe khách đang nghe nhạc nên không nghe thấy thôi.
Âu cũng là văn hóa đi xe của dân mình, có chịu nhường ai đường bao giờ đâu.
Toàn các bố nói chuyện máy móc sách vở mới viện đến cái quyền ưu tiên, hoặc các bố thậm chí chưa chạy xe bao giờ thôi. Muốn được nhường đường phải cho người ta cơ hội nhường chứ như trong clip khác éo j xe công an trấn áp tội phạm phi ra để chặn xe khách đâu.Đọc thớt 17 trang mới thấy nhiều cụ quá ảo tưởng và hiểu chưa đúng về quyền ưu tiên. Riêng xe khách có thể sai do chạy quá tốc độ hay chưa nhường đường kịp thời cho xe PCCC em không nói.
Xe PCCC khi đi làm nhiệm vụ có thể đi vào đường ngược chiều hay vượt đèn đỏ là được luật cho phép nhưng vẫn phải tuân thủ luật giao thông chứ không phải xe ưu tiên thì không phải tuân thủ luật giao thông nhé.
- Khi đến các vị trí giao cắt tất cả các phương tiện tham gia giao thông đều phải giảm tốc độ (cái này luật nó có quy định là riềng xe ưu tiên không phải giảm tốc độ không ?).
- Phải quan sát và nhường đường cho xe đang lưu thông trên đường chính; xe đã vào vị trí giao cắt hoặc vòng xuyến.
Ưu tiên không có nghĩa là tôi được quyền đi và phóng tít mù không cần quan sát nhé. Thế giả sử được phép vượt đèn đỏ mà tại đó dòng người và xe đang lưu thông chưa qua hết ngã tư thì ông PCCC cứ phi đâm chết người ta ah. Thậm trí trên đường cùng chiều nếu có một phương tiện nào đó họ không nhường đường cũng không có nghĩa xe PCCC được quyền lao xe đâm, việc xe khác không nhường đường là sai đã có pháp luật xử lý.
Khi tham gia giao thông thì bất kể phương tiện nào dù là ưu tiên hay không ưu tiên thì cũng phải tuân thủ luật giao thông và mục đích tối thượng là đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện giao thông khác bất kể người và phương tiện đó có chấp hành đúng hay không đúng luật giao thông (trừ trường hợp bất khả kháng, nằm ngoài tầm kiểm soát).
Khách quan thì xe khách tương tự, hoàn cảnh tương tự (trời mưa tầm nhìn giảm, trơn, ồn) có xử lý được không? e là không. Lái xe CH tạo tình huống quá nguy hiểm cho các xe khác. Đi giải cứu cái gì thì sơ bộ có thể biết, việc đó thấp hơn nhiều so với tính mạng và tài sản của các xe ngược lại khi CH chạy ngược chiều trên cao tốc. Ca này giống kiểu đốt tờ 500k để soi tìm tờ 5k ấy. Chia buồn.Cần phải hiểu đúng chữ ưu tiên cụ ạ. Ưu tiên ko có nghĩa là đc làm tất cả. Tây hay ta cũng vậy, khi kết luận phải căn cứ thực tế. Nhiều lĩnh vực đc ưu tiên lắm nhưng ko phải khi ưu tiên làm gì cũng coi là đúng. Luật quy định CH khi làm nhiệm vụ đc đi vào đường ngược chiều chứ ko hề ghi, đc tạo ra 1 tình huống bất khả kháng gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Nếu phân tích chi li phải đầy đủ dữ liệu, khi CH xuất hiện, nghe đc còi XK đang đi tốc độ bao nhiêu, đủ thời gian xử lý ko, giảm thì giảm đc bao nhiêu...
Trường hợp này khó nó. Xk nhìn thấy CH ở đường ra, thấy còi hú, thông thường mà nói nghĩ CH sẽ rẽ phải đi vào cùng chiều, ko ngờ xoay ngang, 3 giây ko làm gì đc ngoài đạp phanh.
Theo clip em nghĩ XK hay bất kì xe nào khác trong trường hợp này ko có 1 cơ hội nào tránh hay làm gì đc khi CH lao ngang đường thế này.
E ko hiểu ý cụ lắm, thay vào chỗ nào ạCụ thay bằng tình huống đoàn người đang tắc đường và xe cứu hỏa được quyền ưu tiên mà phanh không kịp , khoảng 10 người chết xem.
Neo người nên chỉ đưa ra tình huống an toàn nhất có thể thôi cụ aEm xem phim thấy khi đi ngược chiều trên cao tốc thì họ phải nhận tín hiệu an toàn mới xuất phát ( không tính tội phạm), nên cụ bảo dừng tại chỗ hú còi em thấy cũng chưa ổn.
Tài xế chuyên nghiệp là : người lái xe di chuyển từ điểm A tới điểm B mà không để xảy ra va chạm với bất kỳ thứ gì.dùng còm của anh DuongHL thay lời muốn nói
nó k bị xe khách đâm, vào làn ngược chiều vọt lên tầm 60km/h khối ofer bị dồn toa nữa!Đúng là k sợ quân địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu. Thằng lx cứu hỏa óc lợn làm khổ bao nhiêu người.
Đành rằng Hỏa-Quân-Công-Thương, theo luật nó đc quyền đi ngược chiều, nhất là khi đã có lệnh từ chỉ huy. Nhưng thằng ngu nhất cũng biết khi đi/nhập làn ngược chiều nên đi về phía làn bên phải ngoài cùng chiều đối diện là làn mặc định là luật/thực tế các phương tiện đi chậm nhất. Các cụ nếu đi 2b trên đường trường hợp có rơi gì muốn quay lại lấy cũng vậy thôi, méo ai quay về bên trái toàn quay phải. nó gần thành bản năng rồi.
Còn con lợn này vừa ngu vừa ảo tưởng về quyền ưu tiên nên nó gần như k có ý định cua vào làn khẩn cấp mà xác định sẽ nhập làn trong cùng bên trái và cứ thế đi thẳng. Nó k chết lần này có khi là họa lần sau.
Ko giảm tốc nhée chỉ thắc mắc là tài xe khách chạy tới ngã 3 này thường giảm tốc độ để tránh các xe từ bãi xe ra. sao tài này lại phi ác thế nhỉ.
Vế trên chuẩn như cụ nói ạ.Em thấy cái j nó sai nhiều quá lại thành đúng
Các cụ đi đường cứ nhẹ chân ga giúp em, nghe thấy tiếng xe cứu hoả thì cứ xi nhan phải đi chậm, kể cả thấy phía trước đi cùng chiều cũng chậm lại để nó đi xa đã.
Em lái đường PV cũng kha khá rồi, xe đi vào làn dừng khẩn cấp khá nhiều, đến cả đường trên cao Hà Nội cũng cơm bữa