[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

loicuagio1978

Xe buýt
Biển số
OF-371950
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
540
Động cơ
259,328 Mã lực
Chủ thớt ngáo rồi. Nếu xe pccc muốn đi vào làn khẩn cấp thì nó phải ôm sát vào vạch kẻ đường màu trắng phía trong chớ. Lý lẽ bào bảo anh ta ôm ra giữa đường rồi lại bảo định 50-50
chính xác cụ ơi. chủ thớt đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Ko giảm tốc nhé

Nó là nhánh ra khỏi CT nên ko liên quan xe đi thẳng
Cụ nói thế này chắc cụ ít qua đây rồi. Đây là nút giao 2 chiều có cả xe ra lẫn xe vào. 1 ngày 4 lần qua đây nên e biết chắc điều đó cụ ạ.
Lưu lượng xe ra cũng nhiều.
Lái xe khách chắc chắn quen đoạn này. Vì vậy có thể lúc đó vượt xe khâc hoặc mất tập trung thôi cụ à.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nói thế này chắc cụ ít qua đây rồi. Đây là nút giao 2 chiều có cả xe ra lẫn xe vào. 1 ngày 4 lần qua đây nên e biết chắc điều đó cụ ạ.
Lưu lượng xe ra cũng nhiều.
Lái xe khách chắc chắn quen đoạn này. Vì vậy có thể lúc đó vượt xe khâc hoặc mất tập trung thôi cụ à.
Hì, xem kỹ lại mới thấy là vào ra hai chiều, bọn thiết kế ngu vãi
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,322
Động cơ
481,028 Mã lực
Nhiều cụ có thể chưa bao giờ cầm lái và ít khi đi đường cao tốc (cả tây lẫn ta). Theo em:
1. Về Luật: cả hai bên ko sai. Do vậy mới khó cho việc quy trách nhiệm. Chứ ko chim kền kền nhảy vào xâu xé rồi
2. Về kinh nghiệm: Rõ ràng xe CH có chủ quan. Xe CH rẽ từ đường nhánh vào đường cao tốc và đi ngược chiều, bản thân đường nhánh là đường nhập làn vào cao tốc (ko có đường nhánh đâm ngược chiều cao tốc). Thời tiết lại đang mưa, trơn. Do vậy khi nhô đầu ra để vào đường cao tốc thì nên có quan sát, đi chậm, hú còi đèn liên tục để các xe đi ngược chiều biết rồi sau đó mới lao sang.
Các cụ đi trên cao tốc mà lại đường trơn biết rồi: Chỉ cần 80Km thôi mà phải xử lý thì đảm bảo phải có khoảng cách trên 100m (chính thì về thế trên các đường cao tốc hay có biển báo khoảng cách an toàn hai xe). Chưa kể đường PV-CG mặt đường nhựa láng bóng (khác hẳn đường 5 mới), khi mưa thì càng trơn. Xe khách quán tính còn lớn hơn xe con.
Chậm 1 -2 phút chẳng sao mà an toàn, nhanh nên xảy ra tai nạn.
Do vậy theo em ở đây là do KN của chú lái xe CH
 

gladiator13579

Xe buýt
Biển số
OF-501454
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
767
Động cơ
591,013 Mã lực
Xem cái clip thì thấy CH đi kinh quá, dù có việc gấp cháy nhà chết người thì khi nhập làn mà còn là nhập làn ngược chiều vẫn phải chú ý, chậm dãi, khi nhập thành công rồi thì với còi và đèn vậy đi như bay cũng đc.
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Hì, xem kỹ lại mới thấy là vào ra hai chiều, bọn thiết kế ngu vãi
Vâng cụ. Chuẩn thì phải có đoạn tách và nhập như chỗ trạm dừng đoạn Cầu giẽ - Nb. Chứ cái ngã ba xảy ra tai nạn đã có nhiều vụ va quệt do xe từ trong ra. Cánh tài khách bọn e qua đây thường ngớt ga từ trước, đề phòng nhiều cụ xe 4 chỗ nhập làn bất thình lình.
Chỉ tiếc tình huống xử lý của tài khách cụ ạ. Còn tài CH e ko bàn.
 

Korando1980

Xe tăng
Biển số
OF-405515
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,057
Động cơ
236,568 Mã lực
Theo tin đưa vnexpress thì xe cứu hỏa lách ra ngoài để tránh đoạn đường xấu có một đoạn :(
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Em thấy tóp này với 1 số bài trên fb đang có đội dư lợn vào tung tin là xe khách vượt ẩu làn khẩn cấp bên phải rồi phi chéo sang, mặc dù toàn "PHÁN ĐOÁN". Nếu nó phi như vậy thì chắc chắn cắt mặt cái xe con đen chạy sau rồi. Nói như ông xe đen (hình chụp comment) đúng hơn, ông xe con nhìn thấy cứu hỏa ngu phanh gấp, xe khách chạy sau đánh lái vượt trái lên rồi hứng nguyên con.

Cái xe cứu hỏa đếu có ý định vào làn khẩn cấp luôn, phát ga đầu tiên đã phi chắn nửa làn xe khách rồi phanh lại, tưởng xe khách sẽ phanh cháy đường, nhưng xe khách đếu ngờ có thằng đi ngu như thế nên nghĩ nó phanh rồi thì đánh lái hơi lách sang trái là hợp lý rồi. Còn ông cứu hỏa nghĩ mày phải nhường bố, lại rồ ga phát nữa, lần này thò đầu nửa làn cao tốc nhất, ăn 1 hit vào giữa thân. Quả đấy mà xe khách phanh cháy đường là ông xe con đằng sau nát đầu, oan gia.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
Luật đã quy định rõ: khi nghe thấy còi hoặc nhìn thấy tín hiệu xe ưu tiên phải giảm tốc độ dạt sang phải và dừng lại nhường đường cho xe ưu tiên. Ở ta e chả thấy ai dừng lại cả chỉ đi nép nép còn nếu đường đông thì vẫn di chuyển bth kệ mẹ xe ưu tiên.
Vụ này xe khách sai rõ ràng đến thế mà vẫn có cụ bênh được. Sai từ tình đến lý đến cả luật. Thế mà hở ra là đòi thượng tôn pháp luật với chả văn minh dân chủ. Đến ạ các cụ.
đúng hay sai còn cần thẩm phán kết luận,quan điểm của mọi ng cũng chỉ là riêng thôi
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Không hề cụ ạ. Vấn đề là xe cứu hỏa (CH) nghĩ là các xe khác phải giảm tốc độ khi vào giao lộ, và khi nghe hiệu lệnh và tín hiệu của xe cCH thì cũng phải chậm lại, nép vào bên phải để nhường đường.... Và CH nghĩ ai cũng tránh tôi nen tôi đi. ( theo quan sát thì 2 bên đường trống trải tầm nhìn không bị khuất, nên khả năng không nhìn thấy CH và không nghe thấy tin hiệu của xe CH klà không có cơ sở)
Còn gặp phải thằng xe Khách (XK )nó không nghĩ thế. XH cho ràng nó nghĩ là nó nhanh hơn CH, ép đường xe CH ( đây là cái việc thường ngày XH vẫn làm, Coi thường luật & gây nguy hiểm cho các phương tiện khác). CHÍNH VÌ 2 TƯ TƯỞNG KHÔNG ĂN NHẬP NÊN MỚI CÓ TAI NẠN.
- Nếu XK tuân tủ và nhưởng đường thì đã không có tại nạn. Vì coi thường luật đi sai luật
- Nếu xe CH đi cứu người mà cứ sợ kkhông dám lao vào chỗ nguy hiểm thì còn gì là tinh thần CH? Vì tin vào luật đi đúng luật
Tổng hợp các điều kiện trên nen có tai nạn.
Các cụ có thể chửi Xe CH ng u không biết đi vào đó là nguy hiểm thì cứ chửi...
Đây là diễn đàn ảo không ai biết mình là ai cả, phát ngôn thoải mái. Nhưng cccm nhớ cho xe CH, anh ta chỉ là thi hành nhiệm vụ và bắt buộc anh ta phải đúng luật. Cũng như bao người lính ra trận, bắt buộc phải tuân thủ mệnh lênh cấp trên khi được giao, cho dù có phải hi sinh để làm nhiệm vụ.( thậm chí không phải mệnh lệnh nào cũng đúg) nhưng đây là kỷ luật cuả người lính.
Em sẽ không tranh luận vấn đề sau còm này nữa, đúng sai thi chuyện cũng đã rồi. 1 sai lầm của mình không chỉ đơn thuần là gây tai nạn với 1 xe cứu hỏa, mà có thể mất cơ hội phục hồi của 1 ai đó dang chờ được cứu.... hay 1 nhịêm vụ hỏa tốc nào đó đang được thực thi.
Hãy cho người khác 1 cơ hội để mình được tích thêm 1 chút phúc cho chính mình và mọi người. Chào và cảm ơn tất cả cccm đang đọc bài này!
Cụ nói hay lắm. Luật rõ ràng cho xe cứu hỏa đi vào đường 1 chiều rồi nhưng luật nào cho phép xe cứu hỏa bất ngờ nhảy bổ ra giữa đường như vậy?
Có 2 trường hợp nếu cụ là lái xe cứu hỏa thì cụ sẽ xử lý thế nào.
1. Xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ gặp phải đám tắc đường.
2. Trong phố đi bộ có đám cháy, xe cứu hỏa đi đến nhưng gặp 1 phố đông đặc người đi bộ.
Cụ sẽ đợi mọi người tránh ra rồi chạy vào hay là cứ thế phi xe vào đám đông? (Được quyền mà)
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Nếu trước đó thấy xe khách đang phóng nhanh vượt ở làn khẩn cấp thì lái xe cứu hỏa sao không đợi nó phóng qua rồi từ từ vào làn khẩn cấp nhỉ? Đáng tiếc là tai nạn xảy ra.
Tránh đc XK thì còn vô vàn tử thần xếp hàng 10km chờ CH ở làn 1.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Xe khách chạy lúc đó là 88km/ giờ. Khoảng cách 50m thì không kịp xử lý, cần khoảng 150m-200m mới kịp.

Ở bảng này là dùng cho xe chiều dài 4m, điều kiện đường khô, xe khách phải cần nhiều hơn.
88kmh cũng sai. Đúng luật là dừng lại khi thấy cứu hoả!!
 

thanhbn1983

Xe điện
Biển số
OF-318380
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
2,646
Động cơ
294,065 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Sáng nay em xem VTV1 có đồng chí XXX chốt rồi ạ, xe CH không sai luật, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ vụ tai nạn giao thông này.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Cụ nói hay lắm. Luật rõ ràng cho xe cứu hỏa đi vào đường 1 chiều rồi nhưng luật nào cho phép xe cứu hỏa bất ngờ nhảy bổ ra giữa đường như vậy?
Có 2 trường hợp nếu cụ là lái xe cứu hỏa thì cụ sẽ xử lý thế nào.
1. Xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ gặp phải đám tắc đường.
2. Trong phố đi bộ có đám cháy, xe cứu hỏa đi đến nhưng gặp 1 phố đông đặc người đi bộ.
Cụ sẽ đợi mọi người tránh ra rồi chạy vào hay là cứ thế phi xe vào đám đông? (Được quyền mà)
Được quyền phi vào ai chết người đó chịu cụ nhé (lời 1 dư luận viên cho hay-chưa biết có người thân của chúng nó đi bộ ở đó k)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top