[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Đến hiến pháp cũng quy định "tòa án bảo vệ công lý" mà không phải bảo vệ pháp luật. Thế nên đừng đem pháp luật (hay lỗ hổng của pháp luật) ra bao biện cho hành vi chưa chuẩn.
 

LamGam

Xe tải
Biển số
OF-174662
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
391
Động cơ
344,194 Mã lực
Nơi ở
Hải Hậu - Nam Định
Em chưa hiểu rõ nội tình, vào hóng các cao nhân phân tích chuyên sâu!
 

Vũ Văn Tuyên

Đi bộ
Biển số
OF-559375
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
5
Động cơ
150,830 Mã lực
Tuổi
41
thời gian 4h30 đó khoảng cách từ nút giao vực vòng đúng là có 2 vụ tai nạn tôi chứng kiến, nhưng kg thiệt hại về người,nếu đi ngược chiều từ đoạn thường tín thì phải 20 km nữa mới có nút giao xuống, nên việc tai nạn đi ngược chiều trên đường cao tốc chắc chắn sẽ xảy ra không với xe này thì cũng sẽ với xe khác.
 

CuongQN

Xe tải
Biển số
OF-431930
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
218
Động cơ
215,905 Mã lực
Tuổi
56
Hầu hết các cụ đều phải thừa nhận là xe cứu hỏa không sai (theo Luật) nhưng cách phi vào cao tốc như thế là không hợp lý.
Xe khách thực sự có ý thức nhường đường không thì chỉ trong tâm của lái xe khách mới trả lời chính xác còn có thể cãi là không nghe thấy, không nhìn thấy vì CH từ trong phi ra. Xin thưa, đây là ngã 3, anh phải giảm tốc độ và quan sát.
E hỏi trên này có cụ nào đang đi nghe thấy còi ú òa mà: "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường" chưa?
E thì nói thật là E chưa bao giờ ^#(^
Giá như mỗi có ý thức tự giác tuân thủ pháp luật thì hạn chế rất nhiều điều đáng tiếc.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Cụ đã chạy xe trên PV-CG chưa? Làn dừng khẩn cấp xe khách, xe con vẫn chạy luồn lách vượt cả các xe ở làn sát dải phân cách đấy.
Dạ em có chạy rồi, em lại hỏi lại cụ đã chạy PV-CG bao giờ chưa ? xe luồn làn khẩn cấp nhiều hơn hay xe ở làn cao tốc nhiều hơn, xe làn nào chạy tốc độ cao và nguy hiểm hơn ?
 

688690

Xe tải
Biển số
OF-507419
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
491
Động cơ
187,100 Mã lực
Đi đường cao tốc e thấy xe khách hay vượt ở làn khẩn cấp lắm.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
có thể thế nhỉ, cụ giúp AE search quy định xe ưu tiên đi ngược chiều đường cao tốc cho mọi người hiểu luật luôn đi
Cũng trong đoạn luat ngoại trên, Nếu xe CH đi ngược chiều nơi không có giải phân cách thì phải tấp vào lề và dừng lại
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Thay cái nguy hiểm này bằng cái nguy hiểm khác, chạy bộ chạy qua chạy lại làn cao tốc cũng nguy hiểm lắm, nếu các xe cứ nối nhau éo nhường bảy ông đi bộ vác theo đồ đạc lỉnh kỉnh băng qua cao tốc.
Ps: cách mỗi con lươn là thế nào, không đc dừng xe ở làn 1 nhá.
Thế đi ngược chiều tới chỗ tai nạn thì không phải dừng xe thao tác hả cụ?
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Thứ nhất đây không phải là giao cắt mà là nút giao để nhập làn, no ko gây ra xung đột giao thông, ai từ nút giao đi vào cao tốc thì đi theo làn nhập làn đủ tốc độ thì xin chuyển ra làn ngoài khi đủ điều kiện (đã nhiều cụ nói rồi)
Thứ hai, đường cho chạy tốc độ 100km/h và cũng ko có biển báo cấm đi quá 100 khi có mưa (nhiều cụ cũng đã nói). Thực tế tốc độ xe khách là 88km/h và CSGT đã nhận định là không vượt quá tốc độ cho phép
Thứ ba, nhận định :em dám chắc con xe khách này thấy xe CH ko dưới 50m" của cụ mang tính chủ quan, cái này phải căn cứ vào điều kiện thực tế lúc đó mới kết luân đc
Thứ tự ưu tiên trong luật là: Xe xong đến đường đúng ko Cụ?
Giới hạn 100 nhưng tầm quan sát kém đồng nghĩa với việc ông chạy sao để làm chủ đc tốc độ của mình, ko lẽ đường suơng mù ông cũng vít 100?
Cái này nếu cái xe đen có cam hành trình thì kết luận chuẩn luôn khỏi tranh cãi.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Dạ em có chạy rồi, em lại hỏi lại cụ đã chạy PV-CG bao giờ chưa ? xe luồn làn khẩn cấp nhiều hơn hay xe ở làn cao tốc nhiều hơn, xe làn nào chạy tốc độ cao và nguy hiểm hơn ?
Em chạy đến giờ chả nhớ là bao nhiêu lần và luôn tuân thủ tốc độ 104km/h ở làn giữa cụ ạ (làn sát dải phân cách nhiều xe bò như rùa ở tốc độ 70km/h) thế mà nhiều khi bên phải xe em có những xe khách vẫn vèo phát vượt qua. Em luôn giữ khoảng cách với xe trước tối thiểu 150-200m, với tốc độ như vậy mà xe khách khi vượt vẫn lách vô khoảng trống này.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
sáng nay e vừa xem lại hàng chính thống thì đường nhánh đấy là đường rẽ từ cao tốc ra mà cụ ??

https://video.vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/oto-khach-dam-xe-cuu-hoa-11-nguoi-bi-thuong-3724499.html

với tốc đố thế lại ngược chiều từ đường nhánh lao ra thì tránh sao đc, mấy cụ bẩu CH có còi ưu tiên nọ chai dưng tốc độ như thế mà nghe thấy còi xe ngược chiều thì quá tài
Cái còi cứu hoả nó ko như còi thường lão nhá. :D
 
Biển số
OF-458264
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
85
Động cơ
203,662 Mã lực
Tuổi
36
Haha, có cái quái gì. Tiền hết.
Ahihi, bác ơi, thôi thôi, cái lệnh chỉ huy mà bác nói tiền thì em thua.
Sống vài tháng trong quân đi rồi biết cái lệnh nó ra sao. Tiền thì ai chả ham nhưng vài thứ không có mang tiền ra mà so đâu ạ.
.
Đã quân nhân, tình huống tác chiến mà nghĩ đến việc cãi lệnh chỉ huy hay ngồi chờ tới lúc đấm được tiền vào mồm chỉ huy thì em đến ạ. Đây là tình huống trực chiến đấy nhé. Và cũng kính bác luôn là ở ll vũ trang thì lệnh mồm, trong lúc cần thiết, có giá trị không khác gì văn bản đâu bác. Quan điểm cụ thể là chỉ huy ra lệnh đi ngược chiều là phải chấp hành, lệnh đưa ra đúng thẩm quyền, người thực thi làm đúng, xe khách không chấp hành đúng pháp luật về giao thông đường bộ khi gặp xe ưu tiên, thế thôi.
.
Đúng cái thói đời lên mạng nghe chém gió riết rồi nghĩ tiền là chìa khóa vạn năng, muốn mua cái gì cứ quẳng tiền ra cũng được tất.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
C
Dạ em có chạy rồi, em lại hỏi lại cụ đã chạy PV-CG bao giờ chưa ? xe luồn làn khẩn cấp nhiều hơn hay xe ở làn cao tốc nhiều hơn, xe làn nào chạy tốc độ cao và nguy hiểm hơn ?
Chắc cụ ấy mới đọc trên fb thấy bảo nhiều ông đi chậm nhưng toàn đi sát làn bên trái. Lx pccc cũng nhận định vậy nên đã phi ngược chiều vào làn ấy cho an toàn hơn.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,046
Động cơ
283,295 Mã lực
Như các cụ bình thì các vụ việc cần cứu hộ trên đường cao tốc sẽ không thể tiếp cận được vì xe cứu hộ không nên đi trên cao tốc. Các cụ nên chuyển não bộ sang khái niệm TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP, kiểu chạy đua với tử thần trong từng giây các cụ nhé. Nếu các cụ có người nhà gặp tai nạn ở đâu đó thì sẽ thấy từng giây nó quý thế nào ạ. Vậy nên các anh lái xe nghe thấy tiếng còi rú rít thì hãy chúi đầu vào lề, dừng xe ngay và luôn.
Từng giây quý giá, ok, nhưng không có nghĩa là được làm những gì gây nguy hiểm cho những người đang khỏe mạnh. Và hậu quả của sự ngu ngốc của đồng chí lái xe CH đã rõ ràng rồi
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Luật VN ngu nhất là yêu cầu xe đi đường ưu tiên gặp giao cắt phải quan sát và giảm tốc độ
Xin thưa luật nước ngoài là chỉ có xe từ đường nhánh không ưu tiên là phải "stop and watch" khi vào đường ưu tiên thôi nhé, còn xe đường ưu tiên ko cần phải quan sát đường nhánh, cứ thoải mái mà chạy đúng tốc độ. Thế nên dòng xe nó mới thông suốt, chạy rầm rập.
Thứ 2 là xe ưu tiên khi đi ngược chiều vào đường cao tốc có chia làn cứng thì trước hết là phải có dọn đường của xxx cao tốc rồi mới được vào. Xe đi trong đường cao tốc gặp xe ưu tiên đi ngược chiều vào thì ko phải tránh luôn. Có nghĩa là xe ưu tiên được phép đi ngược chiều vào cao tốc nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn cho các xe đang lưu thông xuôi chiều
theo e thì Luật VN cũng ko ngu lắm đâu cụ, vì việc "stop and watch" như cụ nói dc thể hiện ở cái biển tam giác vàng đặt ở đường nhánh rồi. nhưng ở vị trí này rất nhiều xe khi đi từ trong ra ko tôn trọng việc đó, kể cả từ xe 4 chỗ đến 18 bánh cụ ạ. Việc này làm cho ae tài xế đi qua vị trí này phải tự điều chỉnh hành động lái của mình để đảm bảo an toàn.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Ahihi, bác ơi, thôi thôi, cái lệnh chỉ huy mà bác nói tiền thì em thua.
Sống vài tháng trong quân đi rồi biết cái lệnh nó ra sao. Tiền thì ai chả ham nhưng vài thứ không có mang tiền ra mà so đâu ạ.
.
Đã quân nhân, tình huống tác chiến mà nghĩ đến việc cãi lệnh chỉ huy hay ngồi chờ tới lúc đấm được tiền vào mồm chỉ huy thì em đến ạ. Đây là tình huống trực chiến đấy nhé. Và cũng kính bác luôn là ở ll vũ trang thì lệnh mồm, trong lúc cần thiết, có giá trị không khác gì văn bản đâu bác. Quan điểm cụ thể là chỉ huy ra lệnh đi ngược chiều là phải chấp hành, lệnh đưa ra đúng thẩm quyền, người thực thi làm đúng, xe khách không chấp hành đúng pháp luật về giao thông đường bộ khi gặp xe ưu tiên, thế thôi.
.
Đúng cái thói đời lên mạng nghe chém gió riết rồi nghĩ tiền là chìa khóa vạn năng, muốn mua cái gì cứ quẳng tiền ra cũng được tất.
Thấy cụ nói về lệnh em lại nhớ lại vụ bắt ma tuý ở HB.
Sau khi đối tượng dùng xe đâm thẳng và ll xxx, thì các xxx trẻ cầm AK đc lệnh phang tới tấp. Kết quả buôn chết hết, ma tuý thu đủ. Lúc đầu anh em mừng lắm vì lập chiến công. Nhưng chỉ sang ngày sau thì mặt éo còn hột máu, làm tường trình lên xuống...
Theo cụ thì vì sao xxx chỉ huy lại bị vậy?
Nếu cụ khg biết thì em sẽ nói ở cmt sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top