[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,003
Động cơ
319,633 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Em xem phim thấy khi đi ngược chiều trên cao tốc thì họ phải nhận tín hiệu an toàn mới xuất phát ( không tính tội phạm), nên cụ bảo dừng tại chỗ hú còi em thấy cũng chưa ổn.
Dạ. Vì chưa có phương án nào an toàn hơn có thể nên e nghĩ xe CH nhú 1/4 vào làn khẩn cấp để 1-2p cho dòng xe giảm tốc độ, xe sau cũng giảm dần dần rồi vào làn khẩn cấp đi là ổn. Vì cao tốc nên 1-2p là tạo dc khoảng ùn khá khá rồi ạ.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,779
Động cơ
191,557 Mã lực
Cụ chưa nhưng không có nghĩa là người khác cũng chưa. Riêng em chạy trên đường cứ nghe tiếng còi hú là phải quan sát xem xe đó có ở đằng sau không, và luôn chủ động nhường đường, bật signal để báo hiệu cho lái xe ưu tiên biết hướng mình sẽ nhường.
làm đúng như cụ vụ này thì cũng không thể thoát đc tai nạn đâu ạ
từ khi xe CH xuất hiện trên đường đến khi tai nạn xảy ra có 3s thôi mà cụ
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
theo e thì Luật VN cũng ko ngu lắm đâu cụ, vì việc "stop and watch" như cụ nói dc thể hiện ở cái biển tam giác vàng đặt ở đường nhánh rồi. nhưng ở vị trí này rất nhiều xe khi đi từ trong ra ko tôn trọng việc đó, kể cả từ xe 4 chỗ đến 18 bánh cụ ạ. Việc này làm cho ae tài xế đi qua vị trí này phải tự điều chỉnh hành động lái của mình để đảm bảo an toàn.
Mà luật m ngu ở cái là nó luật hoá cái "ko tôn trọng" gt của AE bằng cách y/c xe đường chính gặp nhánh phải đi chậm lại và quan sát cụ nhé

Đến nỗi cái vụ đâm xe khách và camry ở đường nhánh ra, camry sai thế mà a nghiêng còn chỉ đạo phải xử ní nghiêm xe khách..:(
 

niallf

Xe đạp
Biển số
OF-481612
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
42
Động cơ
195,160 Mã lực
Xe CH đi ẩu quá! Nhẽ đi từ đường nhánh vào thì phải giảm tốc và quan sát trước chứ nhỉ?
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Điều 22 luật giao thông đường bộ.
Không nhất thiết phải dừng cụ nhé, có thể cả tránh và đi chậm!

Mục đích là để xe ưu tiên di chuyển nhanh nhất thì các phương tiện khách lựa chọn cách nào phù hợp và an toàn.

 

malenh12

Xe buýt
Biển số
OF-300031
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
569
Động cơ
312,570 Mã lực
VỀ TRANG CHỦ
MỚI NHẤT


›Cư dân mạng
Góc nhìn "những con số" vụ xe khách 45 chỗ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc
Nguyễn Đăng Ninh Theo Trí Thức Trẻ • 1 giờ trước

Chúng ta hãy cùng phân tích vụ va chạm theo một phép tính toán khoa học dưới đây.
Clip nhường đường cho xe ưu tiên: Nước bạn chừa riêng một lối, dân mình thản nhiên lấn làn
Clip: Xe khách 45 chỗ tông trực diện vào xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ
Trong vụ va chạm khủng khiếp giữa xe cứu hỏa và xe khách 4 chỗ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, một luật sư đang quy tài xế xe khách vào tội thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ, thậm chí không nhường đường cho xe ưu tiên. Điều đó có công bằng không?

Hãy xem xét vấn đề này theo những tính toán khoa học.


Pha va chạm giữa xe khách 45 chỗ và xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Xem kỹ Clip thì rõ ràng anh lái xe khách đã không có bất kỳ phản ứng nào khi thấy chiếc xe cứu hỏa chạy ngang đường. Tại sao lại như vậy?

Phản ứng đạp phanh để dừng xe khẩn cấp bao gồm ba giai đoạn:

1-Nhận ra mối nguy hiểm.

2-Phản ứng với mối nguy đó bằng đạp phanh.

3-Thời gian để hệ thống phanh tác động.

Theo tính toán của các nhà khoa học thì khoảng cách từ khi nhận ra nguy hiểm tới lúc đạp phanh được tính bằng công thức sau:
Công thức: d = (s * r) / 3.6

d = khoảng cách phản ứng tính bằng mét

s = tốc độ xe km/h

r = tốc độ phản ứng của lái xe tính bằng giây

3.6 = hệ số chuyển đổi từ km/h sang m/s

Vi dụ: Anh lái xe khách chạy trên cao tốc với tốc độ 80Km/h. Thời gian phản ứng là 1 giây thì khoảng cách để anh từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đến lúc quyết định đạp phanh là

(80 * 1) / 3.6 = 27,7m

Góc nhìn những con số vụ xe khách 45 chỗ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc - Ảnh 2.
Yếu tố quan trọng thứ 2 là thời gian tác động của phanh từ lúc bắt đầu phanh cho đến khi xe dừng hẳn
Yếu tố này được quyết định bởi những điều kiện sau:

Tốc độ xe

Điều kiện mặt đường ( Đường ướt, bùn lầy hay khô ráo)

Chất lượng cơ khí của hệ thống phanh.

Chất lượng lốp xe

Giả sử, trong điều kiện lý tưởng: Đường đẹp và khô, hệ thống phanh và lốp xe hoàn hảo ta có công thức tính như sau:
d = s2 / (250 * f)

d = quãng đường từ lúc đạp phanh tới khi xe dừng hẳn

s = Tốc độ xe tính bằng km/h.

250 = Hằng số vật lý

f = Hệ số tác động của mặt đường: 0.8 cho đường khô ráo rải nhựa asphalt và 0.1 cho đường băng tuyết.

Giả sử chiếc xe khách chạy với tốc độ 80km/h thì quãng đường mà chiếc xe đó cần để dừng lại sau khi đạp phanh là: D=802 / (250 * 0.8) = 32m

Cộng hai khoảng cánh trên ta có con số là 27,7+ 32= 59,7m

Khi xem kỹ clip, bạn có thể nhận rõ tài xế xe khách 45 chỗ đã không thể đủ thời gian khi chiếc xe cứu hỏa đột ngột sang đường. Mặt khác xe khách 45 chỗ còn chạy sau một chiếc xe khách khác. Chiếc xe này đã che tầm nhìn của tài xế. Thông thường, khi chạy trên cao tốc lái xe thường quan tâm chú ý đến xe chạy trước.

Khi chiếc xe chạy trước đó vừa đi qua thì tài xế mới nhận ra có chiếc xe cứu hỏa bên phải đường. Chắc chắc ngay cả trong mơ anh cũng không lường được chiếc xe cứu hỏa đó sang đường.

Lúc này khoảng cách giữa xe khách và xe cứu hỏa chỉ còn khoảng 30m căn cứ theo vạch kẻ đường. Với khoảng cách đó thì tài xế vừa rời chân ga là va chạm đã xảy ra.

Tài xế không có cơ hội nào để tránh tai nạn trong tình huống này va anh cũng không còn cơ hội nào để nhường đường cho xe cứu hỏa theo luật định.

http://m.soha.vn/vu-va-cham-giua-xe-cuu-hoa-va-xe-khach-45-cho-mot-goc-nhin-moi-20180320111420976.htm
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,700 Mã lực
Xe khách chạy lúc đó là 88km/ giờ. Khoảng cách 50m thì không kịp xử lý, cần khoảng 150m-200m mới kịp.

Ở bảng này là dùng cho xe chiều dài 4m, điều kiện đường khô, xe khách phải cần nhiều hơn.
Có thể đọc bài này
http://m.soha.vn/vu-va-cham-giua-xe-cuu-hoa-va-xe-khach-45-cho-mot-goc-nhin-moi-20180320111420976.htm
88kmh cũng sai. Đúng luật là dừng lại khi thấy cứu hoả!!
Cụ vào chửi SML tay viết bài trên đi
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,859
Động cơ
316,386 Mã lực
VỀ TRANG CHỦ
MỚI NHẤT


›Cư dân mạng
Góc nhìn "những con số" vụ xe khách 45 chỗ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc
Nguyễn Đăng Ninh Theo Trí Thức Trẻ • 1 giờ trước

Chúng ta hãy cùng phân tích vụ va chạm theo một phép tính toán khoa học dưới đây.
Clip nhường đường cho xe ưu tiên: Nước bạn chừa riêng một lối, dân mình thản nhiên lấn làn
Clip: Xe khách 45 chỗ tông trực diện vào xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ
Trong vụ va chạm khủng khiếp giữa xe cứu hỏa và xe khách 4 chỗ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, một luật sư đang quy tài xế xe khách vào tội thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ, thậm chí không nhường đường cho xe ưu tiên. Điều đó có công bằng không?

Hãy xem xét vấn đề này theo những tính toán khoa học.


Pha va chạm giữa xe khách 45 chỗ và xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Xem kỹ Clip thì rõ ràng anh lái xe khách đã không có bất kỳ phản ứng nào khi thấy chiếc xe cứu hỏa chạy ngang đường. Tại sao lại như vậy?

Phản ứng đạp phanh để dừng xe khẩn cấp bao gồm ba giai đoạn:

1-Nhận ra mối nguy hiểm.

2-Phản ứng với mối nguy đó bằng đạp phanh.

3-Thời gian để hệ thống phanh tác động.

Theo tính toán của các nhà khoa học thì khoảng cách từ khi nhận ra nguy hiểm tới lúc đạp phanh được tính bằng công thức sau:
Công thức: d = (s * r) / 3.6

d = khoảng cách phản ứng tính bằng mét

s = tốc độ xe km/h

r = tốc độ phản ứng của lái xe tính bằng giây

3.6 = hệ số chuyển đổi từ km/h sang m/s

Vi dụ: Anh lái xe khách chạy trên cao tốc với tốc độ 80Km/h. Thời gian phản ứng là 1 giây thì khoảng cách để anh từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đến lúc quyết định đạp phanh là

(80 * 1) / 3.6 = 27,7m

Góc nhìn những con số vụ xe khách 45 chỗ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc - Ảnh 2.
Yếu tố quan trọng thứ 2 là thời gian tác động của phanh từ lúc bắt đầu phanh cho đến khi xe dừng hẳn
Yếu tố này được quyết định bởi những điều kiện sau:

Tốc độ xe

Điều kiện mặt đường ( Đường ướt, bùn lầy hay khô ráo)

Chất lượng cơ khí của hệ thống phanh.

Chất lượng lốp xe

Giả sử, trong điều kiện lý tưởng: Đường đẹp và khô, hệ thống phanh và lốp xe hoàn hảo ta có công thức tính như sau:
d = s2 / (250 * f)

d = quãng đường từ lúc đạp phanh tới khi xe dừng hẳn

s = Tốc độ xe tính bằng km/h.

250 = Hằng số vật lý

f = Hệ số tác động của mặt đường: 0.8 cho đường khô ráo rải nhựa asphalt và 0.1 cho đường băng tuyết.

Giả sử chiếc xe khách chạy với tốc độ 80km/h thì quãng đường mà chiếc xe đó cần để dừng lại sau khi đạp phanh là: D=802 / (250 * 0.8) = 32m

Cộng hai khoảng cánh trên ta có con số là 27,7+ 32= 59,7m

Khi xem kỹ clip, bạn có thể nhận rõ tài xế xe khách 45 chỗ đã không thể đủ thời gian khi chiếc xe cứu hỏa đột ngột sang đường. Mặt khác xe khách 45 chỗ còn chạy sau một chiếc xe khách khác. Chiếc xe này đã che tầm nhìn của tài xế. Thông thường, khi chạy trên cao tốc lái xe thường quan tâm chú ý đến xe chạy trước.

Khi chiếc xe chạy trước đó vừa đi qua thì tài xế mới nhận ra có chiếc xe cứu hỏa bên phải đường. Chắc chắc ngay cả trong mơ anh cũng không lường được chiếc xe cứu hỏa đó sang đường.

Lúc này khoảng cách giữa xe khách và xe cứu hỏa chỉ còn khoảng 30m căn cứ theo vạch kẻ đường. Với khoảng cách đó thì tài xế vừa rời chân ga là va chạm đã xảy ra.

Tài xế không có cơ hội nào để tránh tai nạn trong tình huống này va anh cũng không còn cơ hội nào để nhường đường cho xe cứu hỏa theo luật định.

http://m.soha.vn/vu-va-cham-giua-xe-cuu-hoa-va-xe-khach-45-cho-mot-goc-nhin-moi-20180320111420976.htm

Bác lý luận hay quá! lại khoa học cụ thể nữa!
Cơ mà bác sai ngay từ đầu, khi chưa đến bước lập luận cứ:

1/ Bác nên học luật kỹ hơn và "nghiền ngẫm" nó đi nhé: Xe quân sự gấp cũng phải nhường xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Nếu tuân thủ luật giao thông thì xe khách đã giảm tốc độ và tấp vào lề , thì làm gì có chuyện tranh cải đúng hay sai ?. Thực tế lúc đó Các xe trên đường vẫn chạy , không giảm tốc độ , không nhường , trong khi tuyt chưa tới giao lộ nhưng đã thấy đèn tín hiệu và tiếng Còi hụ của xe cứu hỏa . Tài xế xe khách rõ ràng là không quan sát , không nghe và không có một phản ứng cho thấy xe đã giảm tốc độ và đap thắng . Nếu giảm tốc độ thì dù có tai nạn xảy ra , cũng không kinh hoàng như trong clip .

2/ Khi nghe tiếng còi hụ hay còi xe ưu tiên là phải lập tức lách vào bên phải ngay (hoặc vẫn lái nhưng giảm tốc độ và chuẩn bi ứng phó ) không cần để ý đến tiếng còi đó ở phía trước hay phía sau, trong lúc đó dù đường rộng nhưng rất nhiều phương tiện vẫn bình thản di chuyển như không hề có gì xảy ra!

3 / Thực tế dân ta chưa có khái niệm nhường đường cho các loại xe ưu tiên. Trong vụ vừa rồi tài xế xe khách chắc chắn nghe thấy tiếng còi hụ của xe cứu hộ nhưng vẫn không giảm tốc độ, nếu có ý thức nhường xe ưu tiên thì chưa chắc xảy ra tai nạn. Tôi thấy nhiều người nói rằng cao tốc thì tốc độ là 100km/giờ, vậy có ai nhớ tốc độ chạy trên cao tốc khi trời mưa không?

Thật buồn lòng và xót xa khi mà ý thức tham gia giao thông của người dân mình đại đa số đều rất kém Mong mọi người khi tham gia giao thông có ý thức chung vì một cộng đồng ngày một phát triển hơn. Qua đây cũng chân thành xin cảm ơn các chiến sỹ phòng cháy chữa cháy đã không quản gian khó hiểm nguy tới cả tính mạng để cứu giúp những người dân như chúng ta trong lúc tai họa ập tới. Chúc các anh luôn mạnh khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng cứu giúp người dân của mình mà Đảng và nhà nước giao phó - Xã hội tin dùng.
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
659
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi nào có clip từ cam của xe nào đó đi sau xe khách xem cụ thể sự việc thế nào thì mới nói được nhé, đừng có bảo lái xe cứu hỏa thế này thế nọ, họ đã hết mình vì nhiệm vụ, không ai lại đi đâm đầu vào chỗ chết thế cả, hoàn toàn do may mắn thôi.
Cụ nào bảo lái xe cứu hỏa đi ngu, cứ chờ đến lúc người nhà các cụ bị thương, bị tai nạn hay cháy nhà, cứu thương cứu hộ đến chậm do đúng luật xem thế nào nhé.
 

inmanhnhung

Xe tăng
Biển số
OF-115293
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
1,312
Động cơ
396,853 Mã lực
Đồng ý cho chạy ngược chiều. Nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho xe lưu thông cùng chiều. Và phải chạy vào làn có tốc độ thấp nhất. Còn ông chạy vào làn có tốc độ cao nhất thì chỉ có đường chết. Cứu hỏa quan trọng nhưng 50 mạng người trên xe khách ko quan trọng hay sao.
e chả bênh thằng nào nhưng xe CH chạy ngược chiều ở làn ngoài cùng bên trái thì khác gì tự sát
 

Thắng Mẹc

Xe đạp
Biển số
OF-519133
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
32
Động cơ
177,310 Mã lực
mịa, đến thế như trên vẫn có thành phần cào phím . E cũng éo chứng kiến nên tạm á khẩu ,có clip thôi
Em hiểu ý bài của cụ viết. Nhưng cần một clip sáng tỏ xe khách vượt bên lane khẩn cấp. Chứ cụ phân tích bằng vẽ cũng chưa đc thuyết phục lắm dù cũng có ý đúng.
 

inmanhnhung

Xe tăng
Biển số
OF-115293
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
1,312
Động cơ
396,853 Mã lực
Khi nào có clip từ cam của xe nào đó đi sau xe khách xem cụ thể sự việc thế nào thì mới nói được nhé, đừng có bảo lái xe cứu hỏa thế này thế nọ, họ đã hết mình vì nhiệm vụ, không ai lại đi đâm đầu vào chỗ chết thế cả, hoàn toàn do may mắn thôi.
Cụ nào bảo lái xe cứu hỏa đi ngu, cứ chờ đến lúc người nhà các cụ bị thương, bị tai nạn hay cháy nhà, cứu thương cứu hộ đến chậm do đúng luật xem thế nào nhé.
Thế theo cụ 50 mạng người trên xe khách là cỏ rác à, đi đúng luật nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho xe khác chứ, chả biết đi cứu dc mấy người nhưng trên xe khách là 50 người đấy, ko thể cậy tao có quyền ưu tiên thích làm gì thì làm, đi đúng luật nhưng cũng phải đảm bảo an toàn chứ ko thể theo kiểu giết thằng này để cứu thằng kia đc
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vầng, theo thông tin, của xxx luôn mới tài, haha!
Theo thông tin từ hành khách ngồi trên xe khách thì nó ntn hả cụ?
Theo thông tin từ hành khách ngồi trên xe khách thì "em đang ngủ ngon lành, bỗng thằng lái xe kêu họ ông già em lên (Giàng ơi) nên tỉnh dậy định chửi nó thì thấy vẫn ngồi đây từ đó đến giờ" kkk=)) full tý cho bớt căng thẳng
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
659
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế theo cụ 50 mạng người trên xe khách là cỏ rác à, đi đúng luật nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho xe khác chứ, chả biết đi cứu dc mấy người nhưng trên xe khách là 50 người đấy, ko thể cậy tao có quyền ưu tiên thích làm gì thì làm, đi đúng luật nhưng cũng phải đảm bảo an toàn chứ ko thể theo kiểu giết thằng này để cứu thằng kia đc
Bác đang một phía rồi đó, bác đã biết ông lái xe khách đi như thế nào chưa mà kết luận vậy, trong khi mấy xe trước nó tránh được, và nếu với khoảng cách an toàn đối với xe đằng trước, không có chuyện xe khách không nhìn thấy xe cứu hỏa để giảm tốc nhé, chỉ cần nó giảm tốc độ, mọi chuyện đã khác
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Bác lý luận hay quá! lại khoa học cụ thể nữa!
Cơ mà bác sai ngay từ đầu, khi chưa đến bước lập luận cứ:

1/ Bác nên học luật kỹ hơn và "nghiền ngẫm" nó đi nhé: Xe quân sự gấp cũng phải nhường xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Nếu tuân thủ luật giao thông thì xe khách đã giảm tốc độ và tấp vào lề , thì làm gì có chuyện tranh cải đúng hay sai ?. Thực tế lúc đó Các xe trên đường vẫn chạy , không giảm tốc độ , không nhường , trong khi tuyt chưa tới giao lộ nhưng đã thấy đèn tín hiệu và tiếng Còi hụ của xe cứu hỏa . Tài xế xe khách rõ ràng là không quan sát , không nghe và không có một phản ứng cho thấy xe đã giảm tốc độ và đap thắng . Nếu giảm tốc độ thì dù có tai nạn xảy ra , cũng không kinh hoàng như trong clip .

2/ Khi nghe tiếng còi hụ hay còi xe ưu tiên là phải lập tức lách vào bên phải ngay (hoặc vẫn lái nhưng giảm tốc độ và chuẩn bi ứng phó ) không cần để ý đến tiếng còi đó ở phía trước hay phía sau, trong lúc đó dù đường rộng nhưng rất nhiều phương tiện vẫn bình thản di chuyển như không hề có gì xảy ra!

3 / Thực tế dân ta chưa có khái niệm nhường đường cho các loại xe ưu tiên. Trong vụ vừa rồi tài xế xe khách chắc chắn nghe thấy tiếng còi hụ của xe cứu hộ nhưng vẫn không giảm tốc độ, nếu có ý thức nhường xe ưu tiên thì chưa chắc xảy ra tai nạn. Tôi thấy nhiều người nói rằng cao tốc thì tốc độ là 100km/giờ, vậy có ai nhớ tốc độ chạy trên cao tốc khi trời mưa không?

Thật buồn lòng và xót xa khi mà ý thức tham gia giao thông của người dân mình đại đa số đều rất kém Mong mọi người khi tham gia giao thông có ý thức chung vì một cộng đồng ngày một phát triển hơn. Qua đây cũng chân thành xin cảm ơn các chiến sỹ phòng cháy chữa cháy đã không quản gian khó hiểm nguy tới cả tính mạng để cứu giúp những người dân như chúng ta trong lúc tai họa ập tới. Chúc các anh luôn mạnh khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng cứu giúp người dân của mình mà Đảng và nhà nước giao phó - Xã hội tin dùng.
Không hiểu cụ có biết lái xe mà dám cmt như vậy????. Việc đi ngược chiều trên cao tốc ( nếu đúng khoảng 20km như dự kiến) thì em chắc chắn xảy ra tai nạn. Nặng là đấu đầu với xe CH, nhẹ là dồn toa đối với các xe cùng chiều kia. Việc xảy ra với xe khách có thể vẫn là kịch bản nhẹ.
Hãy thử phóng 90-100km/h rồi phanh xem bao nhiêu m thì dừng hẳn đc xe rồi hãy chém gió nhé. Cứ coi xe CH không di chuyển nhé, chứ nó còn chạy ngược nữa thì xe con cũng khoing phanh đc đâu.
Cụ suy nghĩ từ vài ngày mới hình thành được tư duy này, còn lái xe chỉ có vài giây để lái sang bên này hay bên kia hay phanh thôi. Hãy học lái để chém cho chuẩn.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Khi nào có clip từ cam của xe nào đó đi sau xe khách xem cụ thể sự việc thế nào thì mới nói được nhé, đừng có bảo lái xe cứu hỏa thế này thế nọ, họ đã hết mình vì nhiệm vụ, không ai lại đi đâm đầu vào chỗ chết thế cả, hoàn toàn do may mắn thôi.
Cụ nào bảo lái xe cứu hỏa đi ngu, cứ chờ đến lúc người nhà các cụ bị thương, bị tai nạn hay cháy nhà, cứu thương cứu hộ đến chậm do đúng luật xem thế nào nhé.
Hoá ra là khi người nhà mình cần cứu hộ là ta sẽ ủng hộ mọi cách, kể cả cướp mạng sống của người khác hả cụ???
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Dạ. Vì chưa có phương án nào an toàn hơn có thể nên e nghĩ xe CH nhú 1/4 vào làn khẩn cấp để 1-2p cho dòng xe giảm tốc độ, xe sau cũng giảm dần dần rồi vào làn khẩn cấp đi là ổn. Vì cao tốc nên 1-2p là tạo dc khoảng ùn khá khá rồi ạ.
Ý kiến của cụ em cho là tạm ổn trong hoàn cảnh này thôi. Nhng khg phải là phuong án an toàn.
 

thanks69

Xe tăng
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
1,057
Động cơ
200,652 Mã lực
Nhiều cụ nói rất có lý, có căn cứ khoa học lẫn tâm lý.
Chỉ có mấy anh luật sư nhanh nhảu lên mặt báo nói như đúng rồi. Bọn này có lẽ chủ yếu PR nhưng trình hơi kém, thế mà còn mong có nhiều khách để cãi kiếm xèng !
 

YahooAMD

Xe tải
Biển số
OF-490105
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
331
Động cơ
191,990 Mã lực
Theo em cứ cho mấy thằng bênh CH bắt tháo phanh chạy hết ga trên cao tốc cả tuần liên xong nó có vào bố láo nữa ko
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top