[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,218
Động cơ
2,961,741 Mã lực
E vẫn giữ quan điểm là dù có ưu tiên cũng phải đặt vấn đề an tòan lên trên hết. Lái xe ch vẫn có thể lái ngu, k có nghiệp vụ, nghiệp dư là bt
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
659
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoá ra là khi người nhà mình cần cứu hộ là ta sẽ ủng hộ mọi cách, kể cả cướp mạng sống của người khác hả cụ???
Cụ đang nhầm người cướp mạng sống của người khác rồi đấy, nếu xe khách đi sai, không nhường đường cho xe cứu hỏa làm nhiệm vụ là cản trở cứu người và coi thường tính mạng của hành khách đi xe nhé
 

Kyla2002

Xe hơi
Biển số
OF-82456
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
111
Động cơ
414,230 Mã lực
Luật đề ra đểu mọi người tuân thủ sẽ giảm bớt tai nạn đang tiếc như trong vụ tai nạn này. Nếu trong đầu cụ lái xe kahcs có tư tưởng nép vào bên phải để nhường đưỡng như đàu cụ lái xe cứu hỏa thì không có gì xảy ra
Trong video ghi lại xe cưu hỏa đèn, còi đày đủ DK nhập làn (ngược chiều), theo lý thì cái xe xanh đi trước cũng phải nhường đường cho nó chứ đừng nói là cái xe khác đi sau, nhưng ở VN cái việc nép vào bên phải nhường đường cho xe ưu tiên quá xa xỉ rồi. EM chỉ tiếc cho cụ xe khách chứ không nói xe cứu hỏa đi sai
Bác nói quá chuẩn. Nêu ai cũng có ý thức nhừng đường cho xe cứu hỏa thì mấy xe trước đã phải giảm tốc độ và các xe sau phải giảm theo
 

khaithi2000

Xe hơi
Biển số
OF-65345
Ngày cấp bằng
1/6/10
Số km
164
Động cơ
434,578 Mã lực
Nếu trước đó thấy xe khách đang phóng nhanh vượt ở làn khẩn cấp thì lái xe cứu hỏa sao không đợi nó phóng qua rồi từ từ vào làn khẩn cấp nhỉ? Đáng tiếc là tai nạn xảy ra.
E xem clip thì thấy xe CH đúng là đi rất từ từ rồi ah (có cả nhan và đèn chớp nữa cơ ah), nhưng E nghĩ chắc không nhìn thấy (hoặc không nghĩ) xe khách phóng nhanh và vượt như vậy nên mới cứ tiến, không đợi; chứ biết thì phải đợi cụ ah.
Xem xong mà đau lòng quá
 

thần ăn

Xe điện
Biển số
OF-440416
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
2,175
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Ý E là được bao nhiêu người như cụ?
Giá như ai cũng như cụ thì tốt quá
E giống cụ ấy ạ, cứ nghe thấy còi hú sau đít là mắt liên láo tấp vào bên phải, tất nhiên là nếu đủ điều kiện để tấp vào.
Nhưng nghe còi hú xong nhìn ra thấy có ông đấu đầu trên cao tốc thì có mơ e cũng chả nghĩ ra :((
 

Bố NaNa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551162
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
903
Động cơ
163,330 Mã lực
Tuổi
33
Lắm ý kiến trái chiều quá, em mong cho bác cứu hỏa ra đi thanh thản.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực

paul_scholes

Xe tải
Biển số
OF-401717
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
344
Động cơ
232,512 Mã lực
Tuổi
43
Em thì thấy xe khách đi rất nhanh (so sánh tốc độ với mấy xe đi trước), nhưng cũng không hiểu tại sao xe cứu hỏa lại đi như thế. Chủ thớt nói cũng đúng, chắc phải có lí do gì, mong sớm có clip để sáng tỏ, chứ nhìn 1 chiều mà phán sai thì cũng có tội
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,547
Động cơ
4,658 Mã lực
Đến nản mấy ông vô ý thức vẫn còn chầy cối comment, các ông ra đường đi cho ý thức đã, học luật và đi đúng luật đã rồi hẵng chém gió hè hé
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Luật nào nói phải dừng khi thấy cứu hoả hả cụ?
Đúng là không Dừng.
Chỉ Nhường đường thôi mờ.
Bờ rồ tài thử ra trêu bọn xe dẫn đoàn đi.
Về mức độ ưu tiên có lẽ nó dưới xe chữa cháy đới :D
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,477
Động cơ
185,195 Mã lực
Thế theo cụ 50 mạng người trên xe khách là cỏ rác à, đi đúng luật nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho xe khác chứ, chả biết đi cứu dc mấy người nhưng trên xe khách là 50 người đấy, ko thể cậy tao có quyền ưu tiên thích làm gì thì làm, đi đúng luật nhưng cũng phải đảm bảo an toàn chứ ko thể theo kiểu giết thằng này để cứu thằng kia đc
Ông xe khách phải có trách nhiệm với hành khách trên xe của ông ấy chứ không phải xe cứu hoả cụ nhé. Xe cứu hoả có nhiệm vụ đi cứu người đang hấp hối cơ. Ở VN gần đây số vụ tai nạn do va chạm với xe ưu tiên ngày càng tăng. Đó phải chăng do lái xe ưu tiên? Tôi thì nghĩ vẫn là do người dân không quan tâm đến các loại tín hiệu ưu tiên, không cần biết đến các tình huống khẩn cấp và các trường hợp đặc biệt. Nếu xe ưu tiên còn phải băn khoăn nhường cho các loại phương tiện khác và không dám đi ngược chiều thì ở cái xứ VN này cứ tà tà mà đi thôi ạ.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Đúng là không Dừng.
Chỉ Nhường đường thôi mờ.
Bờ rồ tài thử ra trêu bọn xe dẫn đoàn đi.
Về mức độ ưu tiên có lẽ nó dưới xe chữa cháy đới :D
Luật nó bảo phải tránh hoặc đi chậm hoặc dừng vì mục đích tối đa là nhường đường cho xe ưu tiên nhanh nhất và an toàn.

Cụ xem như trường hợp của Mĩ như dưới đây, nếu tất cả cùng dừng thì xe ưu tiên cũng dừng luôn. Thay vì dừng, các xe nhanh chóng tìm cách thoát khỏi hướng di chuyển của xe ưu tiên.

 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,837
Động cơ
316,342 Mã lực
Không hiểu cụ có biết lái xe mà dám cmt như vậy????. Việc đi ngược chiều trên cao tốc ( nếu đúng khoảng 20km như dự kiến) thì em chắc chắn xảy ra tai nạn. Nặng là đấu đầu với xe CH, nhẹ là dồn toa đối với các xe cùng chiều kia. Việc xảy ra với xe khách có thể vẫn là kịch bản nhẹ.
Hãy thử phóng 90-100km/h rồi phanh xem bao nhiêu m thì dừng hẳn đc xe rồi hãy chém gió nhé. Cứ coi xe CH không di chuyển nhé, chứ nó còn chạy ngược nữa thì xe con cũng khoing phanh đc đâu.
Cụ suy nghĩ từ vài ngày mới hình thành được tư duy này, còn lái xe chỉ có vài giây để lái sang bên này hay bên kia hay phanh thôi. Hãy học lái để chém cho chuẩn.

Vâng, thưa bác!

1/ Em làm trong Auto spare parts kém 1 năm là tròn 20 năm.

2/ Em sống ở nước ngoài nhiều năm, nhiều nước và nhiều phen và biết lái xe con từ khi tập tễnh nhón chân lần đầu sang nước khác học vì bằng không thì ai đã sống và làm việc sẽ hiểu, là ở NN mà không biết lái xe sẽ như thằng què, không biết tiếng (ngôn ngữ) sẽ như đứa câm.
Điều đầu tiên em khuyên, thậm chí bắt buộc con cháu nhà em, khi mon men ý định chuẩn bị sống và làm viêc o NN là học lái xe con trước ở VN trước khi đi và khi qua NN sẽ học lý thuyết rồi thi lấy bằng.

3/ Em luôn theo nguyên tắc là "đọc kỹ trước khi xử dụng" hồi trước khi thi lấy bằng, do em không "chạy" mà tư thân học và rèn luyện nên khi thi phần lý thuyết (thi viết chứ không như bây giờ) e được điểm tuyệt đối và lúc thi thực hành thì đúng là một buổi "thi hành" vi em chẳng chung chi nên bị "hành" không "chớp mắt" đủ kiểu nhưng cuối cùng vẫn phải cấp cho em đấy! Năm đấy e đầu còn xanh mới hơn 20 con giáp một tý. Giờ nghĩ lại mà vẫn thích thú và ngẩng cao đầu vì chẳng luồn cúi thằng cu con đ~" nào khi lấy bằng cả !!!

4/ Trong lái xe và hành xử khi sống và làm việc ở VN cũng như ở NN em luôn theo nguyên tắc "đọc kỹ trước khi xử dụng" và làm tất cả những gì pháp luật cho phép cũng như đảm bảo an toàn cho mình và mọi người (First, (to) do no ham) ở mức tối ưu (optimum)

"Cái sự đời" em là như thế đấy! Bác "thủng" rồi chứ?
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Đội 47 đang hoạt động lập lờ đánh lận con đen đấy cụ, em đã nhận ra từ sáng nay:

1, Tung tin bố láo xe khách vượt ẩu ở làn khẩn cấp trước đó, như lý do khiến xe CH không chịu chạy làn khẩn cấp, mặc dù không có camera giao thông nào xác nhận, và cũng giấu nhẹm cam xe khách luôn

2, Hướng dư luận vào chuyện xe CH có thẩm quyền đi ngược cao tốc. ok fine. Nhưng cái cách chuyển làn của nó sai luật và đó chính là nguyên nhân gây tai nạn cho xe khách, lỗi của lái xe CH ở đây, chứ không phải chuyện nó đi ngược cao tốc. Mặc dù nếu nó đi thật không phải xe khách đó nó sẽ húc vào 1 xe nào đó phía sau thôi.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,562
Động cơ
515,936 Mã lực
Tài xế xe khách đâm xe cứu hỏa: Tôi nói thật!
(Tin tức thời sự) - Thời điểm xảy ra tai nạn xe khách chở 40 người, nếu anh Mạnh đánh lái tránh xe cứu hỏa có thể xe lật nhiều người thương vong hơn.

Quá bất ngờ!


Sáng ngày 20/3/2018, anh Đỗ Hùng Mạnh (38 tuổi) – tài xế xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chiều ngày 18/3 vẫn chưa ổn định tinh thần.

Mặc dù vụ tai nạn khiến chân anh “không nhấc lên được” nhưng với anh đó vẫn là may mắn vì tính mạng bản thân và 40 hành khách trên xe không bị ảnh hưởng.

Anh Mạnh nhớ lại: “Thời điểm đó có mưa nhỏ, đường trơn, trời tối nên tôi chỉ chạy vận tốc khoảng 85km/h (đoạn đường cho phép chạy tối đa 100km/h), đây là vận tốc bình thường với các xe lưu thông trên đoạn đường này”.

Đến ngã 3 đoạn cầu vượt Thường Tín – Hà Nội, chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 12, Công an TP. Hà Nội từ đường nhánh đi ra ngược đường, lấn làn khiến anh Mạnh bất ngờ, đâm trực diện vào xe cứu hỏa.

Anh Mạnh chia sẻ, bản thân có 14 năm làm nghề lái xe, trong đó có 8 năm chạy chuyến Thanh Hóa – Hà Nội.

“Mỗi ngày 2 lần tôi chạy qua đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng chưa bao giờ gặp tình huống như hôm xảy ra tai nạn.

Tôi quá bất ngờ vì chiếc xe cứu hỏa không quan sát, đi thẳng từ trong ra mà còn lấn làn khiến tôi không kịp xử lý” – anh Mạnh cho hay.

Theo anh Mạnh, bất kỳ lái xe nào cũng đều biết đường cao tốc các xe thường chạy với vận tốc cao, bình thường việc chạy ngược đường đã rất nguy hiểm chưa kể đến việc xe cứu hỏa lấn làn.

Đặt mình vào vị trí của người cảnh sát lái xe cứu hỏa, anh Mạnh nói:

“Dù biết cứu hỏa là xe được ưu tiên, chạy ngược đường và không giới hạn tốc độ, cứu người cũng là việc gấp nhưng khi ra tới ngã 3, lại xác định chạy ngược đường thì trước khi đi ra tôi cho rằng phải dừng lại quan sát, chạy chậm vào làn khẩn cấp.

Nếu không có thể chưa cứu người mà còn gây thương vong cho nhiều người khác”.


Tính mạng 40 người

Thời điểm vụ tai nạn xảy ra trên xe anh Mạnh chở 40 hành khách (chưa kể lái xe và phụ xe).

Là người lái xe lâu năm, khi phát hiện có chướng ngại vật đằng trước trong đầu anh Mạnh đã tính đến chuyện đánh lái để tránh nhưng do quá bất ngờ, đường trơn nên việc đánh lái gấp có thể sẽ khiến cho xe bị lật hoặc gây tai nạn cho các xe khách khác đang lưu thông cùng chiều.

Video vụ tai nạn xe khách đâm xe cứu hỏa:

“Lúc đó vì quá gấp nên tôi chỉ nhấn chân phanh hết cỡ. Vì là cuối tuần nên lượng xe khách từ các tỉnh về Hà Nội rất nhiều, xe nào cũng đông. Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì có thể sẽ gây ra vụ tai nạn liên hoàn, chắc chắn sẽ có nhiều người thương vong hơn” – anh Mạnh cho biết.

Từ khi vụ tai nạn xảy ra, anh Mạnh đã nhận được triệu tập của Công an TP. Hà Nội đến trụ sở lấy lời khai, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của vụ tai nạn nhưng do sức khỏe chưa bình phục nên anh Mạnh chưa thể chấp hành.

Trước thông tin xe khách qua giao lộ với tốc độ cao, không nhường đường cho xe cứu hỏa, theo cán bộ cơ quan chức năng, tài xế có thể bị phạt 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Ngoài ra, tùy tính chất sự việc mà xử lý theo quy định pháp luật.

Anh Mạnh thẳng thắn: “Vụ tai nạn quá bất ngờ, không ai mong muốn điều đó xảy ra.

Tôi chắc chắn bất cứ tài xế nào ở trong tình huống của tôi cũng khó xử lý, tránh được vụ tai nạn. Mình chỉ dựa vào kinh nghiệm, xử lý sao cho ít thương vong nhất”.
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,007
Động cơ
375,844 Mã lực
Nói như mứt, thế xe khách đi làn đg của nó đel đúng thẩm quyền chắc. Câu đúng thẩm quyền chả nói lên kẹt gì cả. Xe khách đi làn đường đấy cũng đúng thẩm quyền hoàn toàn chả sai thẩm quyền tẹo nào. Đúng thẩm quyền là đc gây nguy hiểm phỏng ạ. Xe ai đi bình thường ko phạm luật GT thì chả là đúng thẩm quyền, thế có đc đâm xe khác hoặc tạo tình huống nguy hiểm xe khác ko ợ????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top