[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34



 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34

 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34



 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Không quân Bắc Triều Tiên triển khai trực thăng lớn nhất thế giới để sơ tán dân thường sau trận lũ lớn
Châu Á-Thái Bình Dương, Máy bay và Phòng không
Ban biên tập tạp chí Military Watch
Ngày 29 tháng 7 năm 2024

Mi-26 của Bắc Triều Tiên trong các hoạt động cứu trợ thiên tai

Mi-26 của Bắc Triều Tiên trong các hoạt động cứu trợ thiên tai

Lực lượng vũ trang của Bắc Triều Tiên, Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đã triển khai hơn mười máy bay trực thăng cho các hoạt động cứu trợ thiên tai để ứng phó với lũ quét ở thành phố Sinuiju, thị trấn Uiju và các khu vực xung quanh gần biên giới Trung Quốc vào ngày 27 tháng 7. Hơn 5.000 người đã bị cô lập do lũ lụt, với các máy bay trực thăng đã phải chiến đấu nhiều lần để di chuyển người dân. 4.200 người bị ảnh hưởng đã được cứu bằng cầu hàng không và những người còn lại bằng các phương tiện khác. Lãnh đạo của Đảng Lao động cầm quyền của đất nước Kim Jong Un đã đến khu vực này vào ngày hôm sau để giúp giám sát các nỗ lực. Không quân Quân đội Nhân dân Triều Tiên có gần 300 máy bay trực thăng, bao gồm bốn loại trực thăng lớn nhất thế giới là Mi-26, với lũ lụt đã cung cấp một cái nhìn cận cảnh chưa từng có về một trong những chiếc trực thăng này từ đội bay của họ. Những chiếc máy bay này được mua từ Nga vào năm 1995-96 và có trụ sở tại Căn cứ Không quân Pukchang.

Mi-26 của Bắc Triều Tiên trong nỗ lực cứu trợ thiên tai

Mi-26 của Bắc Triều Tiên trong nỗ lực cứu trợ thiên tai

Mi-26 đáng chú ý vì có trọng lượng rỗng nhỏ hơn một nửa trọng lượng cất cánh tối đa của nó, điều này rất quan trọng đối với vị trí giữ kỷ lục liên tục của nó là trực thăng có sức chứa lớn nhất thế giới. Mỗi chiếc có thể nâng hơn 50 tấn trọng lượng, với trọng lượng cất cánh tối đa ước tính là 105 tấn. Triều Tiên được cho là có thể mua được những chiếc trực thăng đắt tiền này với giá tương đối rẻ do Không quân Nga suy yếu mạnh từ năm 1992, khiến phần lớn Mi-26 trở nên dư thừa vào thời điểm nền kinh tế Nga đang khủng hoảng. Bộ Quốc phòng Triều Tiên đặc biệt ưu tiên mua những máy bay nâng hạng nặng này hơn là mua trực thăng tấn công Mi-24, điều này trước đây đã được đồn đoán. Tại chính nước Nga, sự phục hồi của lực lượng không quân từ những năm 2010 đã dẫn đến việc mua lại các biến thể Mi-26 được cải tiến, cụ thể là Mi-26T, gần đây đã đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển quân tiếp viện đến và đi từ tiền tuyến trong Chiến tranh Nga-Ukraine.
Cùng với Mi-26, trực thăng Mi-8 nhẹ hơn cũng được nhìn thấy hỗ trợ các hoạt động cứu trợ thảm họa. Việc triển khai trực thăng để cứu trợ thảm họa ở Bắc Triều Tiên có lịch sử lâu đời, với các trận lũ lụt lớn từ năm 1995-96 là một trong những trận lũ lụt nghiêm trọng nhất từng thấy trên thế giới trong thế kỷ 20, dẫn đến nhu cầu hỗ trợ như vậy rất lớn. Lũ lụt ở các vùng tây bắc, vốn từ lâu đã là các tỉnh vựa lúa, thường làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực ở nước này. Một yếu tố quan trọng làm trầm trọng thêm tình trạng này vẫn là lệnh cấm vận dầu mỏ do phương Tây dẫn đầu làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nhiên liệu cho ngành nông nghiệp cơ giới và phân bón, với nhu cầu cơ giới hóa đáng kể do đất nông nghiệp của nước này là một trong những vùng khan hiếm và chất lượng thấp nhất trên thế giới so với quy mô dân số.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Hệ thống tên lửa Bulsae-4 của Triều Tiên được cho là lần đầu tiên được phát hiện ở Ukraine .
Khi cuộc chiến ở Ukraine tiếp diễn, lực lượng Ukraine đã báo cáo về sự xuất hiện đầu tiên của hệ thống tên lửa chống tăng tầm xa của Bắc Triều Tiên, Bulsae-4 M-2018 NLOS ATGM , tại khu vực Kharkiv, theo như kênh Telegram @KUPua01 đưa tin . Hệ thống này, được phân loại là tên lửa Không nhìn thấy trực tiếp (NLOS), cho phép nhắm mục tiêu mà không cần tầm nhìn trực tiếp.
Theo dõi Army Recognition trên Google News tại liên kết này
nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ pinterest

nút chia sẻ linkedin

nút chia sẻ chia sẻ này


Chiếc xe được lực lượng Ukraine xác định được cho là tên lửa chống tăng Bulsae-4 M-2018 NLOS ATGM của Triều Tiên (Nguồn ảnh: Kênh Telegram @KUPua01)
Bulsae -4 M-2018 NLOS ATGM (Tên lửa chống tăng có điều khiển ngoài tầm nhìn) của Triều Tiên là hệ thống tên lửa có điều khiển bằng sợi quang có khả năng tấn công các mục tiêu quay và bọc thép ở tầm xa từ 15 đến 25 km. Việc sản xuất và mua lại tên lửa này bắt đầu vào khoảng năm 2018, mặc dù thông tin chi tiết chính xác vẫn chưa rõ ràng do tính chất bí mật của chương trình quân sự của Triều Tiên. Bulsae-4 đã được truyền hình nhà nước Triều Tiên công khai vào tháng 6 năm 2016, cho thấy một tên lửa chống tăng được phóng từ trực thăng Mi-2, xác nhận việc đưa vào sử dụng trong những năm tiếp theo. Số lượng chính xác các hệ thống Bulsae-4 đang hoạt động vẫn chưa được biết nhưng được cho là đáng kể để tăng cường năng lực quân sự của Triều Tiên.
Bulsae -4 M-2018 nổi bật với khả năng truyền dữ liệu video thời gian thực cho người vận hành, cho phép điều chỉnh mục tiêu chính xác trong khi bay. Nó đi theo quỹ đạo không đạn đạo, giảm nguy cơ phát hiện radar và tăng khả năng sống sót của phi hành đoàn. Tên lửa được mang trên xe bọc thép M-2010 của Triều Tiên với cấu hình 6x6, được trang bị tám thùng phóng. So với các hệ thống tương tự như Spike-ER của Israel, Bulsae-4 sử dụng đầu dẫn quang điện kết hợp với dẫn cáp quang. Công nghệ này cho phép tên lửa cơ động quanh chướng ngại vật để tấn công các mục tiêu ẩn, tăng cường đáng kể khả năng tấn công các mục tiêu xa và kiên cố của Triều Tiên.
Mối quan hệ giữa Nga và Triều Tiên được đánh dấu bằng sự hợp tác chiến lược đã phát triển qua nhiều năm, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng quốc tế gia tăng. Moscow và Bình Nhưỡng chia sẻ lợi ích chung trong chính sách đối ngoại, đặc biệt là sự phản đối của họ đối với các lệnh trừng phạt của phương Tây và ảnh hưởng của Hoa Kỳ trong khu vực. Liên minh này đã được củng cố khi Nga tìm cách giảm thiểu tác động kinh tế và quân sự của các lệnh trừng phạt được áp dụng sau khi nước này can thiệp vào Ukraine. Đổi lại, Bình Nhưỡng được hưởng lợi từ sự hỗ trợ về mặt ngoại giao và vật chất của Nga, cho phép nước này tiếp tục phát triển năng lực quân sự của mình bất chấp sự cô lập của quốc tế.
Sự hỗ trợ quân sự của Bắc Triều Tiên cho nỗ lực chiến tranh của Nga tại Ukraine ngày càng trở nên rõ ràng, đáng chú ý là sự xuất hiện của tên lửa và đạn pháo của Bắc Triều Tiên trên đất Ukraine. Sự hiện diện này xác nhận rằng Nga đã nhận được các đợt giao hàng đạn dược đáng kể, làm nổi bật mối quan hệ đối tác chiến lược sâu sắc. Bản chất và mức độ chính xác của các đợt giao hàng này vẫn khó có thể định lượng do bản chất không rõ ràng của các giao dịch quân sự giữa hai quốc gia này.
Việc xác định được phương tiện đầu tiên của Bắc Triều Tiên ở Ukraine đánh dấu bước ngoặt trong sự tham gia của Bình Nhưỡng vào cuộc xung đột. Sự tham gia trực tiếp hơn này ngụ ý sự hỗ trợ đáng kể của Bắc Triều Tiên, đặt ra những câu hỏi hậu cần quan trọng liên quan đến việc vận chuyển và phân phối các phương tiện này trong khu vực chiến sự. Các tuyến đường vận chuyển, phương pháp giao hàng và an ninh của các nguồn cung cấp này trở thành những vấn đề quan trọng đối với Nga, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và quản lý hiệu quả để tránh gián đoạn và đảm bảo hỗ trợ quân sự liên tục.
Đối với Bắc Triều Tiên, việc triển khai những phương tiện này ở Ukraine đóng vai trò như một bài kiểm tra thực tế về khả năng của họ trong điều kiện chiến đấu thực tế. Việc triển khai này cho phép Bình Nhưỡng thu thập dữ liệu có giá trị về hiệu suất của thiết bị quân sự, xác định những cải tiến cần thiết và củng cố danh tiếng của mình như một nhà cung cấp vũ khí hiệu quả. Tình hình này, mặc dù có lợi cho kinh nghiệm quân sự của Bắc Triều Tiên, nhưng cũng khiến Bình Nhưỡng phải chịu sự giám sát quốc tế ngày càng tăng và khả năng bị chỉ trích, làm trầm trọng thêm căng thẳng hiện có với các quốc gia phản đối chương trình vũ khí của nước này.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Nga bắt đầu sử dụng hệ thống tên lửa Bulsae-4 từ CHDCND Triều Tiên chống lại Ukraine
ATGM Bắc Triều Tiên (DPRK) Nga Chiến tranh với Nga
Lực lượng xâm lược Nga đã bắt đầu sử dụng hệ thống tên lửa chống tăng tự hành tầm xa Bulsae-4 của Triều Tiên chống lại Ukraine.

Kênh Telegram KUP (+18) đã công bố hình ảnh về bệ phóng.

Máy bay trinh sát trên không của Ukraine đã phát hiện hệ thống này ở một trong những khu vực tiền tuyến khi nó ở khu vực trống trải.


Bulsae-4 có thể bắn trúng mục tiêu ngoài tầm nhìn ở khoảng cách hơn 10 km. Vì hầu như không có dữ liệu chính xác về đặc điểm của vũ khí Hàn Quốc nên một số nguồn ước tính tầm bắn của hệ thống này là từ 10 đến 25 km.

ATGM tự hành Bulsae-4 đang được quân đội Nga sử dụng. Tháng 7 năm 2024. Nguồn ảnh: KUP(+18)/t.me/KUPua01
Tầm bắn này giúp ATGM có thể tấn công xe bọc thép từ khoảng cách an toàn.

Bulsae-4 ATGM tự hành. Nguồn ảnh: Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên
Bệ phóng Bulsae-4 bao gồm một mô-đun xoay gồm tám thùng chứa tên lửa được lắp trên khung xe bọc thép chở quân bánh lốp M-2010 của Triều Tiên có cấu hình bánh xe 6×6.

Tên lửa dẫn đường có bộ ổn định lớn và chế độ tấn công mục tiêu từ trên cao, nơi xe bọc thép có lớp giáp mỏng nhất. Tên lửa được dẫn đường bằng đầu điện quang kết hợp với dẫn đường chỉ huy qua cáp quang.


Điều này cho phép người vận hành hệ thống điều khiển tên lửa bằng tay thông qua video. Trong quá trình tên lửa bay, anh ta có thể nhìn thấy tất cả các nếp gấp của địa hình và tất cả các vật thể. Anh ta có thể bỏ qua các chướng ngại vật và bắn trúng mục tiêu ngoài tầm nhìn hoặc thậm chí là sau chỗ ẩn nấp.

Tên lửa có thể dùng cho ATGM tự hành Bulsae-4. Nguồn ảnh: Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên
Liên lạc video liên tục cho phép nhắm mục tiêu lại nếu phát hiện mục tiêu có mức độ ưu tiên cao hơn.

Nó cũng cho phép đạt được độ chính xác cao ở tầm bắn tối đa ngay từ phát bắn đầu tiên.

Phóng tên lửa dẫn đường từ hệ thống tên lửa dẫn đường tự hành Bulsae-4. Nguồn ảnh: Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên
Đầu tháng 6, Bloomberg đưa tin Triều Tiên đã vận chuyển khoảng 5 triệu quả đạn pháo các loại cỡ nòng khác nhau đến Nga bằng đường sắt.

Ảnh minh họa vụ phóng tên lửa đạn đạo KN-23 của Triều Tiên. Ảnh từ các nguồn mở
Militarnyi trước đó đã đưa tin rằng Liên Hợp Quốc đã công nhận việc Nga sử dụng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trên lãnh thổ Ukraine. Các mảnh vỡ tên lửa được tìm thấy sau cuộc tấn công vào một thành phố của Ukraine vào ngày 2 tháng 1 năm nay cho thấy đó là tên lửa đạn đạo Hwasong-11 (KN-23) của Triều Tiên.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34




 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34



 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34

 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34

 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Cách xa 1700 km — Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 'Adir' tấn công mục tiêu Houthi trong các hoạt động táo bạo; Tiếp quản nhiệm vụ từ F-15
Qua
Sakshi Tiwari
-
Ngày 30 tháng 7 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Đầu tháng này, Không quân Israel (IAF) đã thực hiện một nhiệm vụ tầm xa chống lại lực lượng dân quân Houthi, gần ba mươi năm sau một hoạt động tương tự diễn ra vào năm 1985 với F-15 Eagles. Tuy nhiên, lần này, các cuộc không kích được thực hiện bằng máy bay chiến đấu tàng hình F-35I Adir của Israel.

Trước đó, 'Chiến dịch Wooden Leg' đánh dấu hoạt động quân sự rộng lớn của Israel nhắm vào trụ sở của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) tại Tunis. Không quân Israel đã triển khai ít nhất mười máy bay chiến đấu F-15B/D Eagle Baz hai chỗ ngồi, bay khoảng 2.200 km từ Israel để tấn công mục tiêu đã định, đạt được một chiến công đáng chú ý cho quốc gia này.
Các chuyên gia ca ngợi các hoạt động này, lưu ý đến khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách xa của Israel bằng máy bay phản lực chiến đấu. Vào thời điểm đó, các nhiệm vụ tấn công tầm xa này chỉ được thực hiện bởi máy bay ném bom, mà IAF không có. Các máy bay F-15 của IAF được cho là đã bao phủ khoảng cách này với sự trợ giúp của hai máy tiếp nhiên liệu trên không.


Đầu tháng này, Israel đã thực hiện một nhiệm vụ tương tự để trả đũa một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do lực lượng dân quân Houthi có trụ sở tại Yemen thực hiện tại Tel Aviv. Các cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào thành phố cảng Hodeidah của Yemen bên bờ Biển Đỏ.
Các máy bay chiến đấu tàng hình F-35 Adir—loại tiên tiến nhất trong phi đội của Israel—được giao nhiệm vụ tấn công Houthis. Các nhà phân tích nhấn mạnh rằng chiến dịch này rất quan trọng vì mục tiêu bị tấn công cách Israel 1.700 km.

Hiện nay, Không quân Israel đang sử dụng phiên bản nâng cao của máy bay chiến đấu F-15 và F-16, cả hai đều có khả năng tốt hơn những chiếc F-15 từng tấn công vào Trụ sở PLO năm 1985.


Tuy nhiên, chiến dịch này được dẫn đầu bởi F-35 Adir, đánh dấu cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Israel vào Yemen. Theo các báo cáo trên phương tiện truyền thông Israel, F-15 và F-16 cũng tham gia nhiệm vụ, mặc dù chỉ để bảo vệ tiếp nhiên liệu.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, "Ngọn lửa hiện đang bùng cháy ở Hodeidah được nhìn thấy trên khắp Trung Đông, và ý nghĩa của nó rất rõ ràng. Người Houthi đã tấn công chúng tôi hơn 200 lần. Lần đầu tiên họ làm hại một công dân Israel, chúng tôi đã tấn công họ. Và chúng tôi sẽ làm điều này ở bất kỳ nơi nào cần thiết."
Chiến dịch này được quảng bá là một thành công chiến thuật đáng chú ý đối với Israel, đặc biệt là khi quốc gia này khá thẳng thắn về sự cần thiết phải thể hiện sức mạnh quân sự vượt ra ngoài biên giới của mình và đã chỉ ra kế hoạch nhắm vào đối thủ chính trong khu vực của mình là Iran. Mặc dù F-35 đã bay 1.700 km trong Chiến dịch Outstretched Arm, Iran vẫn cách Israel khoảng 1.500 km.

Nói chung, máy bay chiến đấu F-35 Adir đã nổi lên như những anh hùng sau chiến dịch và chứng minh khả năng thực hiện các nhiệm vụ tấn công tầm xa. Điều này có ý nghĩa quan trọng vì Israel là quốc gia duy nhất ở Khu vực Trung Đông có phi đội máy bay chiến đấu F-35.



F-35 là máy bay một động cơ chỉ có một phi công, trái ngược với F-15 Ra'am hay F-16I Sufa, bao gồm một phi công và phi hành đoàn hoa tiêu có thể hỗ trợ hoạt động tấn công bằng vũ khí tiên tiến.
Tuy nhiên, máy bay thế hệ thứ năm được cho là phù hợp hơn cho các hoạt động tầm xa. Lợi ích đầu tiên trong số này là khả năng tàng hình: cấu trúc của F-35 và vật liệu phủ hấp thụ hầu hết các sóng điện từ, khiến radar cực kỳ khó phát hiện. So với F-15 hoặc F-16, một máy bay F-35 tấn công thường sẽ bị phát hiện muộn hơn đáng kể, khiến thời gian phản ứng trở nên ít hơn.
Đó chưa phải là tất cả. Trong khi máy bay phản lực F-35 Lightning II do Lockheed Martin sản xuất rất đáng gờm, phiên bản của Israel, được gọi là 'Adir', được tùy chỉnh cụ thể để đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của nước này, điều này đã chứng minh được hiệu quả của nó trong Chiến dịch Overstretched Arm.
Hình ảnh
Máy bay F-35Máy bay F-35 Adir của Israel là một cỗ máy chiến tranh
Israel là một trong số ít quốc gia được phép sửa đổi máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm do Hoa Kỳ sản xuất. Ban đầu, Hoa Kỳ từ chối cho phép Israel sửa đổi F-35. Tuy nhiên, một thỏa hiệp đã đạt được : không có gì bên trong máy bay được thay đổi và người Israel được phép bổ sung khả năng vào cơ sở hạ tầng hiện có.
Không quân Israel (IAF) đặt cho F-35 cái tên tiếng Do Thái là Adir, có nghĩa là "Người hùng mạnh". Các máy bay F-35 của Israel được cải tiến ở những lĩnh vực chính sau: chỉ huy, kiểm soát, truyền thông, máy tính và tình báo (C4I), chiến tranh điện tử và tích hợp vũ khí.

Adir được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu an ninh đặc biệt của Israel. Nó có các cảm biến, khả năng xử lý dữ liệu, các biện pháp đối phó được thực hiện tại Israel và các hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến. Khả năng thực hiện các hoạt động tình báo, tác chiến điện tử, giám sát và trinh sát của Israel đã được cải thiện đáng kể kể từ khi triển khai.
Được trang bị hệ thống tác chiến điện tử (EWS) bản địa, Adir có các cảm biến và biện pháp đối phó được sản xuất trong nước, cùng với màn hình gắn trên mũ bảo hiểm và các công cụ thu thập và xử lý dữ liệu bổ sung. Bộ thiết bị điện tử tiên tiến của nền tảng này cho phép phi công phá vỡ hệ thống dẫn đường và thiết bị điện tử của vũ khí phòng không bắn từ mặt đất của đối phương, khiến nó trở nên lý tưởng để thực hiện một cuộc tấn công.
IAF cần một hệ thống EWS tùy chỉnh vì kẻ thù chính của họ là những thế lực phi nhà nước như Hamas và Hezbollah, cũng như các nhóm đại diện khu vực không thể sánh được với khả năng trên không của họ. Bằng cách xác định các tần số có khả năng gây nguy hiểm hoặc thù địch, các hệ thống này cho phép phi công can thiệp hoặc phá hủy hệ thống liên lạc hoặc dẫn đường vũ khí của đối phương.
Máy bay chiến đấu F-35 của IDF
Israel đang trong quá trình mua sắm phi đội máy bay thứ ba của Lockheed Martin, đã đặt hàng 50 chiếc, phần lớn đã được giao. Danh sách bao gồm các cảm biến nhiệt, quang học và radar tinh vi, khả năng chặn các chương trình phát sóng radar và quan trọng nhất là khả năng kết hợp và tham chiếu chéo dữ liệu này.
Điều này cho phép nó tìm mục tiêu, chọn đường bay an toàn nhất với ít cơ hội bị phát hiện và đánh chặn nhất, và giao tiếp với các máy bay khác và các trung tâm chỉ huy phía sau. F-35 không chỉ là máy bay tấn công mà còn sở hữu các khả năng mà cho đến gần đây, chỉ có thể thực hiện được với máy bay giám sát và thu thập thông tin tình báo.
Một bộ tứ máy bay Adir có thể tấn công tới 60 mục tiêu, với một chiếc F-35 mang theo nhiều loại bom thông minh có thể được thả từ hàng chục đến thậm chí hàng trăm km cách mục tiêu. Vài năm trước, IAF đã bổ sung một quả bom một tấn mới vào kho vũ khí được sử dụng bởi F-35, có thể được đặt bên trong khoang vũ khí bên trong của máy bay mà không ảnh hưởng đến tín hiệu radar tàng hình của máy bay.
Đây cũng là lý do tại sao F-35 của Israel đã bị Iran nhắm tới. Là một phần của cuộc không kích chống lại Israel vào tháng 4 năm 2024, Iran đã tấn công Căn cứ Không quân Nevatim, nơi có các máy bay chiến đấu F-35I Adir của IAF. Vào thời điểm đó, một báo cáo trên tờ Times of Israel (TOI) cho biết "mục tiêu chính của máy bay không người lái và tên lửa Iran... dường như là một căn cứ không quân nhạy cảm ở miền nam Israel, Nevatim, nơi có máy bay chiến đấu tàng hình F-35, máy bay tiên tiến nhất của quân đội".
Theo các chuyên gia, Chiến dịch Overstretched Arm là cuộc trình diễn của Israel về khả năng tấn công tầm xa và hiệu quả của máy bay phản lực F-35 Adir, có thể tấn công và bay mà không bị đánh chặn.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Ukraine 'Trao quyền' cho tham vọng Biển xanh của Hải quân Ấn Độ; Chuyến thăm của Modi tới Kyiv để thúc đẩy nguồn cung cấp quốc phòng quan trọng
Qua
Ritu Sharma
-
Ngày 29 tháng 7 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Trong một hành động tung hứng, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có thể sẽ đến thăm Ukraine vào cuối tháng 8, vài tuần sau chuyến thăm Nga của Modi. New Delhi, Kyiv và Moscow đều là nguồn cung cấp thiết bị quốc phòng quan trọng; do đó, nhu cầu đạt được sự cân bằng là rất quan trọng.
Trong khi thế giới lo ngại liệu Ấn Độ có thể làm trung gian hòa bình khi cuộc chiến kéo dài giữa Nga và Ukraine bước sang năm thứ ba hay không, Ấn Độ cũng cần đảm bảo nguồn cung cấp phụ tùng thay thế cho các nền tảng chủ yếu có nguồn gốc từ Liên Xô của nước này vẫn tiếp tục không ngừng.
Động cơ tua bin khí cho tàu chiến của họ đã gây ra sự chậm trễ trong việc xây dựng hai khinh hạm lớp Talwar. Cấu trúc cơ bản của hai khinh hạm đầu tiên nằm ở xưởng đóng tàu Yantar của Nga, nơi chúng hiện đang được xây dựng.
Các tàu được trang bị động cơ Ukraine, và chiến tranh đã đẩy lùi thời hạn xây dựng. Ấn Độ đã phải can thiệp và thuyết phục chính phủ Ukraine vào năm 2019 cung cấp hai động cơ tàu cho xưởng đóng tàu của Nga ở Kaliningrad, một bán lãnh thổ ở Bắc Âu, với Belarus và Latvia ở phía Đông.


Con tàu đầu tiên, Tushil, đã sẵn sàng để tiếp nhận, và thủy thủ đoàn đã đến Nga vào tháng 7. Con tàu thứ hai, Tamal, dự kiến sẽ được bàn giao vào năm 2025. Đây là hai tàu chiến cuối cùng của Hải quân Ấn Độ được đóng tại một xưởng đóng tàu nước ngoài.
Hai trong số những khinh hạm còn lại đang được Goa Shipyard Limited đóng. Sau quyết định của Kyiv cấm xuất khẩu quân sự sang Nga vào năm 2014, New Delhi đã phải mua hai động cơ tua bin khí M90FR cho hai khinh hạm này trực tiếp từ Ukraine. GSL đã hạ thủy 'Triput', chiếc đầu tiên trong số hai khinh hạm lớp Talwar tiếp theo.
Thúc đẩy tham vọng "Nước xanh" của Hải quân Ấn Độ
Zorya Mashproekt là một tổ hợp nghiên cứu và sản xuất của Ukraine chuyên về xây dựng tua bin khí. Tổ hợp này cung cấp năng lượng cho 34 tàu chiến tiền tuyến của Hải quân Ấn Độ. Hải quân Ấn Độ hiện có 136 tua bin Zorya được lắp đặt trên các tàu chiến của mình theo cấu hình bốn tua bin trên mỗi tàu.



Tua bin Zorya được lắp đặt trên 10 tàu hộ tống tên lửa lớp Veer (Tarantul) của Hải quân Ấn Độ. Sáu khinh hạm lớp Talwar do Nga chế tạo và bốn khinh hạm lớp Talwar cũng sử dụng tua bin Zorya. Năm khinh hạm lớp Rajput cũng sử dụng tua bin Zorya làm hệ thống đẩy chính. Các tàu lớp Kolkata và Delhi hùng mạnh cũng được trang bị tua bin Zorya.
Phần lớn hệ thống động lực của Hải quân Ấn Độ đều được nhập khẩu. Nỗ lực nội địa hóa vẫn chưa mang lại kết quả mong muốn.
HẢI QUÂN ẤN ĐỘ
Poster của Hải quân Ấn Độ trên Trang Facebook: Qua Hải quân Ấn Độ
Cơ quan nghiên cứu tua bin khí (GTRE) đã phát triển một biến thể hải quân của động cơ Kaveri, hiện đang được thử nghiệm tại Vishakhapatnam. Điều này có nghĩa là trong tương lai gần, Hải quân Ấn Độ sẽ vẫn phụ thuộc vào nhập khẩu cho nhu cầu động cơ đẩy của mình.

Tua bin Zorya được chuyển đến INS Eksila ở Visakhapatnam để bảo dưỡng cơ bản. Tuy nhiên, chúng cần được đại tu hoàn toàn sau mỗi 30.000 giờ và sẽ cần được gửi đến Ukraine để thực hiện. Cuộc chiến đang diễn ra đã gây bất lợi cho an ninh của tổ hợp tua bin khí Zorya-Mashproekt.
Vào ngày 13 tháng 3 năm 2022 , quân đội Nga đã tấn công vào khu phức hợp ở miền nam Ukraine.



New Delhi đã cố gắng khắc phục tình hình khi công ty Ấn Độ Kalyani Strategic Systems (KSSL) mua lại phần lớn cổ phần của chi nhánh Ấn Độ của Zorya Mashproekt của Ukraine. KSSL, do Bharat Forge sở hữu hoàn toàn, đã ký thỏa thuận mua lại vào ngày 9 tháng 5 năm 2023 và quá trình mua lại đã hoàn tất vào ngày 31 tháng 12 năm 2023.
Việc mua lại theo đề xuất được thực hiện nhằm tạo ra năng lực nội địa về thiết kế, sản xuất, bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu, bao gồm hỗ trợ dự phòng cho mọi loại tua bin khí.

Nâng cấp đội bay An-32
Việc nâng cấp máy bay vận tải Antonov An-32 của Không quân Ấn Độ (IAF) đang bị chậm tiến độ và có khả năng chỉ hoàn thành vào năm 2025 – chậm 8 năm so với kế hoạch ban đầu.
IAF-nhiên liệu sinh học
Ảnh lưu trữ: Một chiếc AN-32 của IAF hạ cánh tại Leh bằng nhiên liệu phản lực sinh học nội địa. (qua Twitter)
Không quân Ấn Độ đã nhận được 110 chiếc An-32 từ Liên Xô cũ trong giai đoạn 1984-1991. Vào tháng 6 năm 2009, Ấn Độ đã ký hợp đồng trị giá 400 triệu đô la Mỹ với doanh nghiệp nhà nước Spets Techno Export của Ukraine để kéo dài tuổi thọ kỹ thuật, đại tu và nâng cấp 105 chiếc máy bay này. Nhà máy 410 của Hàng không Dân dụng và Antonov tại Kyiv, Ukraine đã hoàn thành việc hiện đại hóa 40 chiếc An-32RE đầu tiên, với chiếc đầu tiên được giao vào năm 2011 và chiếc cuối cùng vào tháng 11 năm 2015.
Cho đến năm 2019, Kho sửa chữa căn cứ số 1 của Không quân tại Kanpur đã nâng cấp 15 máy bay tại Ấn Độ. Tuy nhiên, việc nâng cấp phụ thuộc vào nguồn cung cấp bộ dụng cụ sửa đổi từ Ukraine. Ngoài ra, còn thiếu hụt một số bộ phận có nguồn gốc từ Nga do quan hệ căng thẳng giữa Nga và Ukraine.
Ngoài tuổi thọ kỹ thuật dài hơn và động cơ Motor Sich AI-20 mới, bản nâng cấp An-32RE bao gồm radar mới, hệ thống cảnh báo gần mặt đất và tránh va chạm, định vị vệ tinh, thiết bị đo khoảng cách và máy đo độ cao vô tuyến nâng cấp. Buồng lái có ghế phi hành đoàn được cải tiến, hệ thống oxy mới và hai màn hình đa chức năng.
IAF đang tìm cách thay thế đội máy bay vận tải chiến thuật đã cũ của mình; tuy nhiên, việc đấu thầu vẫn chưa được hoàn tất. Những máy bay này cần phải thực hiện vai trò của mình trong lực lượng trong ít nhất một thập kỷ tới.
Một số thiết bị quan trọng khác có phụ tùng thay thế từ Ukraine bao gồm pháo hạng trung 130mm, phụ tùng thay thế cho xe tăng T-72 và T-90, hệ thống tên lửa đất đối không OSA-AK và hệ thống vũ khí phòng không Tunguska.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top