- Biển số
- OF-673778
- Ngày cấp bằng
- 18/6/19
- Số km
- 4,146
- Động cơ
- 138,330 Mã lực
UAV mới của Ukraine có thể tạo bước ngoặt trong chống xe tăng Nga
Thứ Ba, 15:34, 11/02/2025
![VOV.VN trên Google News VOV.VN trên Google News](https://media.vov.vn/themes/custom/vovvn/images/google_news.png)
VOV.VN - Ukraine đã giới thiệu "Ptashynka", một máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) lớn có đường kính 33cm và phạm vi bay lên tới 20km. Một tính năng quan trọng của "Ptashynka" là khả năng chống nhiễu. Cách duy nhất để ngăn chặn nó là bắn hạ.
Hiện tại, cả hai bên trong cuộc xung đột Ukraine đang bắt đầu triển khai máy bay không người lái có khả năng chống nhiễu trên quy mô lớn. Một lựa chọn tiên tiến và tốn kém hơn là sử dụng các máy bay không người lái ứng dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo để tấn công mục tiêu trong giai đoạn bay cuối cùng của chúng. Trong khi đó, một lựa chọn rẻ hơn và phổ biến hơn, cũng đang được Nga sử dụng là các máy bay không người lái kết nối với trạm kiểm soát qua hệ thống cáp quang.
Máy bay không người lái "Ptashynka" của Ukraine. Ảnh: Roy/X
Việc phòng thủ chống lại những máy bay không người lái này khá thách thức và về cơ bản, cơ hội duy nhất để ngăn chặn một cuộc tấn công là bắn hạ chúng trước khi chúng tấn công mục tiêu. Máy bay không người lái của Nga đang gây ra các vấn đề đáng kể cho Ukraine bằng cách nhắm vào các phương tiện có giá trị như xe chiến đấu bộ binh, xe tăng và lựu pháo.
Mới đây, Ukraine đã tiết lộ một phiên bản máy bay không người lái có tên là "Ptashynka" (Пташка). Để đối phó với "Ptashynka" của Ukraine, Nga chỉ hai lựa chọn, đó là bắn hạ nó hoặc đối mặt với cái chết. Ptashynka có sẵn các phiên bản với cuộn sợi cáp quang dài 10 hoặc 20km. Điều thú vị là cuộn được nghiêng so với hướng bay, giúp tăng cường tính khí động học của nó.
Ngoài ra còn có việc sử dụng đáng kể các bộ phận in 3D để tối đa hóa lực nâng cho cả pin và đầu đạn. Các thành phần có nguồn gốc từ các nhà cung cấp trong nước hoặc các nhóm tình nguyện. Theo một bức ảnh được công bố, khả năng xuyên giáp của đầu đạn này có thể vượt quá 90cm.
Đầu đạn có thể bao gồm một đầu đạn nhỏ hơn được thiết kế để vượt qua các chướng ngại vật như giáp phản ứng hoặc nhiều lớp kim loại. Về cơ bản, đầu đạn nhỏ tạo ra một lỗ hổng cho phép đầu đạn lớn hơn phát nổ trên xe tăng.
Trong thời điểm thiếu vũ khí chống tăng thông thường và không chắc chắn về chuỗi cung ứng, chẳng hạn như FGM-148 Javelin từ Mỹ, đây có vẻ là hướng đi khôn ngoan. Mỹ chưa công bố gói hỗ trợ nào mới cho Ukraine. Hiện tại, chỉ những đợt chuyển giao được chính quyền cựu Tổng thống Joe Biden chấp thuận mới được thực hiện.
Hình ảnh ấn tượng từ buồng lái Su-57 tại triển lãm quốc phòng Ấn Độ
Thứ Ba, 09:23, 11/02/2025
![VOV.VN trên Google News VOV.VN trên Google News](https://media.vov.vn/themes/custom/vovvn/images/google_news.png)
VOV.VN - Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga đã có màn biểu diễn ấn tượng trong lần đầu tiên cất cánh tại triển lãm hàng không quốc tế ở Ấn Độ hôm 10/2.
Chiếc Su-57 do phi công thử nghiệm người Nga Sergey Bogdan điều khiển, đã có màn trình diễn mãn nhãn tại triển lãm hàng không Ấn Độ hôm 10/2. Đây là lần biểu diễn quốc tế thứ hai của Su-57E (phiên bản xuất khẩu) trong vài tháng gần đây, sau màn ra mắt tại Airshow China 2024 vào tháng 11/2024.
Video Player is loading.
Play
Mute
Loaded: 0.00%
Remaining Time -1:12
Picture-in-PictureFullscreen
Phi công Nga bay biểu diễn Su-57 tại triển lãm hàng không ở Ấn Độ ngày 10/2/2025. Video: RT
Đoạn video do nhà sản xuất Su-57, Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất của Nga (UAC) chia sẻ đã ghi lại những góc nhìn ấn tượng từ buồng lái khi máy bay thực hiện các động tác nhào lộn trên không tại căn cứ Yelahanka ở Bengaluru, Ấn Độ.
UAC nhấn mạnh, Su-57 là tiêm kích thế hệ 5 duy nhất trên thế giới đã chứng minh hiệu quả trong điều kiện chiến đấu thực tế trước các hệ thống phòng không phương Tây.
“Là một phi công thử nghiệm, tôi có thể tự tin nói rằng Su-57 sở hữu những khả năng độc đáo, đã được thử nghiệm và chứng minh trong các điều kiện chiến đấu thực tế”, Bogdan chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với RT tại triển lãm hàng không.
Su-57 được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Komsomolsk-on-Amur. Bình luận về năng lực sản xuất, Giám đốc Điều hành UAC Vadim Badekha cho biết nhà máy này được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh, Su-57 sẽ là sự lựa chọn “lý tưởng” cho Ấn Độ, quốc gia đang rất quan tâm đến việc triển khai máy bay tiêm kích thế hệ 5 trong lực lượng Không quân.
“Quan hệ đối tác của chúng tôi với Ấn Độ có một lịch sử lâu dài, với sự hợp tác công nghệ sâu sắc. Chúng tôi không chỉ bán máy bay cho Ấn Độ mà chúng tôi còn sản xuất các phiên bản sửa đổi cho thị trường Ấn Độ và thiết lập sản xuất tại chỗ. Hơn nữa, Su-57 hiện nay là tiêm kích tốt nhất. Nó đã chứng minh khả năng của mình trong các điều kiện chiến đấu thực tế”, ông Badekha nói.
Máy bay tiêm kích thế hệ 5 Sukhoi Su-57 được trưng bày tại Bengaluru cùng với đối thủ chính của nó F-35 của Mỹ.
“Việc cả Su-57 và F-35 đều tham dự triển lãm Aero India 2025 đã làm nổi bật vị thế của Ấn Độ như một trung tâm hợp tác quốc phòng và hàng không vũ trụ quan trọng của thế giới. Aero India 2025 cũng mang lại cơ hội hiếm hoi để khán giả có thể so sánh trực tiếp công nghệ tiêm kích thế hệ 5 của phương Đông và phương Tây, mang đến những hiểu biết quý giá cho các nhà phân tích quốc phòng, nhân viên quân sự và những người đam mê về từng loại máy bay”, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố gần đây.
Textron ra mắt tàu không người lái Tsunami
Thứ Ba, 07:11, 11/02/2025
![VOV.VN trên Google News VOV.VN trên Google News](https://media.vov.vn/themes/custom/vovvn/images/google_news.png)
VOV.VN - Textron Systems Corporation đã giới thiệu sản phẩm mới nhất trong công nghệ hàng hải - dòng tàu mặt nước tự hành mang tên Tsunami với nhiều tính năng tiên tiến, được thiết kế để đáp ứng các nhiệm vụ hàng hải đa dạng của giới quân sự.
Sự kết hợp giữa chuyên môn và đổi mới
Dòng tàu Tsunami là dẫn chứng về chuyên môn của hơn 40 năm kinh nghiệm Textron trong các hệ thống tự hành đa miền và sự hợp tác của công ty này với ngành đóng tàu thương mại Mỹ. Sử dụng tàu hiệu suất cao của Brunswick Corporation, Textron đã tích hợp hệ thống điều khiển tự hành Common Unmanned Surface Vehicle (CUSV) đã được kiểm chứng vào nền tảng mới này.
Tàu mặt nước tự hành Tsunami. Nguồn: Thedefensenews.com
Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ và các đồng minh về một đội tàu không người lái đa nhiệm, linh hoạt để phối hợp hiệu quả, dòng Tsunami là giải pháp triển khai nhanh chóng, chi phí thấp mà Lầu Năm Góc tìm kiếm trong những năm gần đây.
Textron đã khai thác khả năng mở rộng và hiệu quả về chi phí trong dự án Tsunami. Các tàu này không chỉ đáp ứng nhu cầu hoạt động hiện tại mà còn có thể mở rộng quy mô để sản xuất khối lượng lớn hơn hoặc cấu hình tùy chỉnh. Bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến với khả năng kinh phí phải chăng, dòng Tsunami sẽ cung cấp giải pháp mạnh cho các hoạt động hàng hải phân tán.
Thông số kỹ thuật của dòng tàu TSUNAMI
Các tàu Tsunami có ba biến thể - dài 7,3 m, 7,6 m và 8,5 m - mỗi biến thể được thiết kế riêng cho các yêu cầu hoạt động cụ thể; tải trọng tối đa 453,6 kg; tầm hoạt động từ 600 đến hơn 1.000 hải lý; khả năng hoạt động trong điều kiện biển động lên đến cấp 4; hệ thống năng lượng chạy bằng xăng để đơn giản hóa hậu cần và bảo dưỡng. Thiết kế mô-đun đảm bảo khả năng thích ứng với nhiều nhiệm vụ khác nhau, cho phép các tàu Tsunami thực hiện các nhiệm vụ như giám sát và trinh sát, chống mìn, các hoạt động an ninh hàng hải...
Dòng Tsunami xây dựng dựa trên thành công của chương trình CUSV của Textron, chương trình tàu mặt nước không người lái (USV) nhỏ đầu tiên của Hải quân Mỹ. Với hàng nghìn giờ hoạt động, chương trình CUSV đóng vai trò là cơ sở vững chắc cho nền tảng thế hệ tiếp theo này.
Những con tàu này dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm chi phí hoạt động đồng thời tăng cường sức mạnh của hải quân. Dòng tàu Tsunami của Textron đại diện cho bước tiến đáng kể trong công nghệ hàng hải tự chủ, mang đến giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho Mỹ và lực lượng đồng minh. Với khả năng tiên tiến, thiết kế mô-đun và độ tin cậy đã được chứng minh, dòng Tsunami sẵn sàng định nghĩa lại bối cảnh của các hoạt động hàng hải tự chủ.
Xây dựng trên di sản đã được chứng minh
Textron Systems là công ty hàng đầu thế giới về các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ không người lái trên không, trên mặt nước và trên bộ, được thành lập dựa trên chuyên môn kết hợp từ các thương hiệu bao gồm Bell, Cessna, Beechcraft, Pipistrel, Jacobsen, Kautex, Lycoming, E-Z-GO, Arctic Cat và Textron Systems. Các thương hiệu này khai thác thế mạnh của tinh thần đồng đội để giải quyết các vấn đề trên bảy lĩnh vực chuyên biệt: không quân, trên bộ, trên biển, hệ thống đẩy, hệ thống vũ khí, hệ thống điện tử và thử nghiệm, đào tạo & mô phỏng.
Từ phát triển và sản xuất sản phẩm đến đào tạo, vận hành và hỗ trợ, họ tích hợp và cung cấp các giải pháp sáng tạo và tiên tiến để hỗ trợ các nhiệm vụ quốc phòng, hàng không vũ trụ và các nhiệm vụ khác của khách hàng. Sự ra đời của các USV mới của Textron diễn ra sau một loạt các lần ra mắt sản phẩm tương tự đã xuất hiện từ các công ty như Saronic.
Textron Inc. là một công ty đa ngành tận dụng mạng lưới toàn cầu của mình về máy bay, quốc phòng, công nghiệp và tài chính để cung cấp cho khách hàng các giải pháp và dịch vụ sáng tạo. Khi Hải quân Mỹ tích cực đưa các hệ thống không người lái vào hạm đội của mình bắt đầu từ năm tài chính 2020, "Phương tiện mặt nước không người lái thông thường" của Textron đã đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình thử nghiệm một chương trình chống thủy lôi quan trọng.
Hợp đồng sản xuất USV mà Hải quân dự định sử dụng cuối cùng đã được trao cho Bollinger Shipyards. Nhìn chung, lực lượng tác chiến của Hải quân rất háo hức sử dụng và thử nghiệm các hệ thống không người lái thương mại - Saildrone đã điều động các USV của mình để hỗ trợ Hạm đội 4 của Mỹ ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ và Hạm đội 5 của Mỹ ở Trung Đông, đồng thời cho cả Văn phòng công nghệ thử nghiệm Lực lượng đặc nhiệm 59.
Trong khi đó, Hải quân đang xây dựng kho vũ khí không người lái độc đáo của riêng mình phù hợp với nhu cầu thông qua các chương trình như phương tiện ngầm không người lái cỡ lớn được trao cho Boeing và UUV nhỏ có tên là Lionfish, một chương trình được trao cho HII.
Thứ Ba, 15:34, 11/02/2025
![VOV.VN trên Google News VOV.VN trên Google News](https://media.vov.vn/themes/custom/vovvn/images/google_news.png)
VOV.VN - Ukraine đã giới thiệu "Ptashynka", một máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) lớn có đường kính 33cm và phạm vi bay lên tới 20km. Một tính năng quan trọng của "Ptashynka" là khả năng chống nhiễu. Cách duy nhất để ngăn chặn nó là bắn hạ.
Hiện tại, cả hai bên trong cuộc xung đột Ukraine đang bắt đầu triển khai máy bay không người lái có khả năng chống nhiễu trên quy mô lớn. Một lựa chọn tiên tiến và tốn kém hơn là sử dụng các máy bay không người lái ứng dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo để tấn công mục tiêu trong giai đoạn bay cuối cùng của chúng. Trong khi đó, một lựa chọn rẻ hơn và phổ biến hơn, cũng đang được Nga sử dụng là các máy bay không người lái kết nối với trạm kiểm soát qua hệ thống cáp quang.
![uav moi cua ukraine co the tao buoc ngoat trong chong xe tang nga hinh anh 1](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large/public/2025-02/Ukraine.jpg)
Máy bay không người lái "Ptashynka" của Ukraine. Ảnh: Roy/X
Việc phòng thủ chống lại những máy bay không người lái này khá thách thức và về cơ bản, cơ hội duy nhất để ngăn chặn một cuộc tấn công là bắn hạ chúng trước khi chúng tấn công mục tiêu. Máy bay không người lái của Nga đang gây ra các vấn đề đáng kể cho Ukraine bằng cách nhắm vào các phương tiện có giá trị như xe chiến đấu bộ binh, xe tăng và lựu pháo.
Mới đây, Ukraine đã tiết lộ một phiên bản máy bay không người lái có tên là "Ptashynka" (Пташка). Để đối phó với "Ptashynka" của Ukraine, Nga chỉ hai lựa chọn, đó là bắn hạ nó hoặc đối mặt với cái chết. Ptashynka có sẵn các phiên bản với cuộn sợi cáp quang dài 10 hoặc 20km. Điều thú vị là cuộn được nghiêng so với hướng bay, giúp tăng cường tính khí động học của nó.
Ngoài ra còn có việc sử dụng đáng kể các bộ phận in 3D để tối đa hóa lực nâng cho cả pin và đầu đạn. Các thành phần có nguồn gốc từ các nhà cung cấp trong nước hoặc các nhóm tình nguyện. Theo một bức ảnh được công bố, khả năng xuyên giáp của đầu đạn này có thể vượt quá 90cm.
Đầu đạn có thể bao gồm một đầu đạn nhỏ hơn được thiết kế để vượt qua các chướng ngại vật như giáp phản ứng hoặc nhiều lớp kim loại. Về cơ bản, đầu đạn nhỏ tạo ra một lỗ hổng cho phép đầu đạn lớn hơn phát nổ trên xe tăng.
Trong thời điểm thiếu vũ khí chống tăng thông thường và không chắc chắn về chuỗi cung ứng, chẳng hạn như FGM-148 Javelin từ Mỹ, đây có vẻ là hướng đi khôn ngoan. Mỹ chưa công bố gói hỗ trợ nào mới cho Ukraine. Hiện tại, chỉ những đợt chuyển giao được chính quyền cựu Tổng thống Joe Biden chấp thuận mới được thực hiện.
Hình ảnh ấn tượng từ buồng lái Su-57 tại triển lãm quốc phòng Ấn Độ
Thứ Ba, 09:23, 11/02/2025
![VOV.VN trên Google News VOV.VN trên Google News](https://media.vov.vn/themes/custom/vovvn/images/google_news.png)
VOV.VN - Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga đã có màn biểu diễn ấn tượng trong lần đầu tiên cất cánh tại triển lãm hàng không quốc tế ở Ấn Độ hôm 10/2.
Chiếc Su-57 do phi công thử nghiệm người Nga Sergey Bogdan điều khiển, đã có màn trình diễn mãn nhãn tại triển lãm hàng không Ấn Độ hôm 10/2. Đây là lần biểu diễn quốc tế thứ hai của Su-57E (phiên bản xuất khẩu) trong vài tháng gần đây, sau màn ra mắt tại Airshow China 2024 vào tháng 11/2024.
![](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/medium/public/media_thumb/su-57_tai_an_do.mp4.png)
Video Player is loading.
Play
Mute
Loaded: 0.00%
Remaining Time -1:12
Picture-in-PictureFullscreen
Phi công Nga bay biểu diễn Su-57 tại triển lãm hàng không ở Ấn Độ ngày 10/2/2025. Video: RT
Đoạn video do nhà sản xuất Su-57, Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất của Nga (UAC) chia sẻ đã ghi lại những góc nhìn ấn tượng từ buồng lái khi máy bay thực hiện các động tác nhào lộn trên không tại căn cứ Yelahanka ở Bengaluru, Ấn Độ.
UAC nhấn mạnh, Su-57 là tiêm kích thế hệ 5 duy nhất trên thế giới đã chứng minh hiệu quả trong điều kiện chiến đấu thực tế trước các hệ thống phòng không phương Tây.
“Là một phi công thử nghiệm, tôi có thể tự tin nói rằng Su-57 sở hữu những khả năng độc đáo, đã được thử nghiệm và chứng minh trong các điều kiện chiến đấu thực tế”, Bogdan chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với RT tại triển lãm hàng không.
Su-57 được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Komsomolsk-on-Amur. Bình luận về năng lực sản xuất, Giám đốc Điều hành UAC Vadim Badekha cho biết nhà máy này được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh, Su-57 sẽ là sự lựa chọn “lý tưởng” cho Ấn Độ, quốc gia đang rất quan tâm đến việc triển khai máy bay tiêm kích thế hệ 5 trong lực lượng Không quân.
“Quan hệ đối tác của chúng tôi với Ấn Độ có một lịch sử lâu dài, với sự hợp tác công nghệ sâu sắc. Chúng tôi không chỉ bán máy bay cho Ấn Độ mà chúng tôi còn sản xuất các phiên bản sửa đổi cho thị trường Ấn Độ và thiết lập sản xuất tại chỗ. Hơn nữa, Su-57 hiện nay là tiêm kích tốt nhất. Nó đã chứng minh khả năng của mình trong các điều kiện chiến đấu thực tế”, ông Badekha nói.
Máy bay tiêm kích thế hệ 5 Sukhoi Su-57 được trưng bày tại Bengaluru cùng với đối thủ chính của nó F-35 của Mỹ.
“Việc cả Su-57 và F-35 đều tham dự triển lãm Aero India 2025 đã làm nổi bật vị thế của Ấn Độ như một trung tâm hợp tác quốc phòng và hàng không vũ trụ quan trọng của thế giới. Aero India 2025 cũng mang lại cơ hội hiếm hoi để khán giả có thể so sánh trực tiếp công nghệ tiêm kích thế hệ 5 của phương Đông và phương Tây, mang đến những hiểu biết quý giá cho các nhà phân tích quốc phòng, nhân viên quân sự và những người đam mê về từng loại máy bay”, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố gần đây.
Textron ra mắt tàu không người lái Tsunami
Thứ Ba, 07:11, 11/02/2025
![VOV.VN trên Google News VOV.VN trên Google News](https://media.vov.vn/themes/custom/vovvn/images/google_news.png)
VOV.VN - Textron Systems Corporation đã giới thiệu sản phẩm mới nhất trong công nghệ hàng hải - dòng tàu mặt nước tự hành mang tên Tsunami với nhiều tính năng tiên tiến, được thiết kế để đáp ứng các nhiệm vụ hàng hải đa dạng của giới quân sự.
Sự kết hợp giữa chuyên môn và đổi mới
Dòng tàu Tsunami là dẫn chứng về chuyên môn của hơn 40 năm kinh nghiệm Textron trong các hệ thống tự hành đa miền và sự hợp tác của công ty này với ngành đóng tàu thương mại Mỹ. Sử dụng tàu hiệu suất cao của Brunswick Corporation, Textron đã tích hợp hệ thống điều khiển tự hành Common Unmanned Surface Vehicle (CUSV) đã được kiểm chứng vào nền tảng mới này.
![textron ra mat tau khong nguoi lai tsunami hinh anh 1](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large/public/2025-02/6f71fc3a-46a2-49ee-990a-7b18d409a8aa.jpg)
Tàu mặt nước tự hành Tsunami. Nguồn: Thedefensenews.com
Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ và các đồng minh về một đội tàu không người lái đa nhiệm, linh hoạt để phối hợp hiệu quả, dòng Tsunami là giải pháp triển khai nhanh chóng, chi phí thấp mà Lầu Năm Góc tìm kiếm trong những năm gần đây.
Textron đã khai thác khả năng mở rộng và hiệu quả về chi phí trong dự án Tsunami. Các tàu này không chỉ đáp ứng nhu cầu hoạt động hiện tại mà còn có thể mở rộng quy mô để sản xuất khối lượng lớn hơn hoặc cấu hình tùy chỉnh. Bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến với khả năng kinh phí phải chăng, dòng Tsunami sẽ cung cấp giải pháp mạnh cho các hoạt động hàng hải phân tán.
Thông số kỹ thuật của dòng tàu TSUNAMI
Các tàu Tsunami có ba biến thể - dài 7,3 m, 7,6 m và 8,5 m - mỗi biến thể được thiết kế riêng cho các yêu cầu hoạt động cụ thể; tải trọng tối đa 453,6 kg; tầm hoạt động từ 600 đến hơn 1.000 hải lý; khả năng hoạt động trong điều kiện biển động lên đến cấp 4; hệ thống năng lượng chạy bằng xăng để đơn giản hóa hậu cần và bảo dưỡng. Thiết kế mô-đun đảm bảo khả năng thích ứng với nhiều nhiệm vụ khác nhau, cho phép các tàu Tsunami thực hiện các nhiệm vụ như giám sát và trinh sát, chống mìn, các hoạt động an ninh hàng hải...
Dòng Tsunami xây dựng dựa trên thành công của chương trình CUSV của Textron, chương trình tàu mặt nước không người lái (USV) nhỏ đầu tiên của Hải quân Mỹ. Với hàng nghìn giờ hoạt động, chương trình CUSV đóng vai trò là cơ sở vững chắc cho nền tảng thế hệ tiếp theo này.
Những con tàu này dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm chi phí hoạt động đồng thời tăng cường sức mạnh của hải quân. Dòng tàu Tsunami của Textron đại diện cho bước tiến đáng kể trong công nghệ hàng hải tự chủ, mang đến giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho Mỹ và lực lượng đồng minh. Với khả năng tiên tiến, thiết kế mô-đun và độ tin cậy đã được chứng minh, dòng Tsunami sẵn sàng định nghĩa lại bối cảnh của các hoạt động hàng hải tự chủ.
Xây dựng trên di sản đã được chứng minh
Textron Systems là công ty hàng đầu thế giới về các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ không người lái trên không, trên mặt nước và trên bộ, được thành lập dựa trên chuyên môn kết hợp từ các thương hiệu bao gồm Bell, Cessna, Beechcraft, Pipistrel, Jacobsen, Kautex, Lycoming, E-Z-GO, Arctic Cat và Textron Systems. Các thương hiệu này khai thác thế mạnh của tinh thần đồng đội để giải quyết các vấn đề trên bảy lĩnh vực chuyên biệt: không quân, trên bộ, trên biển, hệ thống đẩy, hệ thống vũ khí, hệ thống điện tử và thử nghiệm, đào tạo & mô phỏng.
Từ phát triển và sản xuất sản phẩm đến đào tạo, vận hành và hỗ trợ, họ tích hợp và cung cấp các giải pháp sáng tạo và tiên tiến để hỗ trợ các nhiệm vụ quốc phòng, hàng không vũ trụ và các nhiệm vụ khác của khách hàng. Sự ra đời của các USV mới của Textron diễn ra sau một loạt các lần ra mắt sản phẩm tương tự đã xuất hiện từ các công ty như Saronic.
Textron Inc. là một công ty đa ngành tận dụng mạng lưới toàn cầu của mình về máy bay, quốc phòng, công nghiệp và tài chính để cung cấp cho khách hàng các giải pháp và dịch vụ sáng tạo. Khi Hải quân Mỹ tích cực đưa các hệ thống không người lái vào hạm đội của mình bắt đầu từ năm tài chính 2020, "Phương tiện mặt nước không người lái thông thường" của Textron đã đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình thử nghiệm một chương trình chống thủy lôi quan trọng.
Hợp đồng sản xuất USV mà Hải quân dự định sử dụng cuối cùng đã được trao cho Bollinger Shipyards. Nhìn chung, lực lượng tác chiến của Hải quân rất háo hức sử dụng và thử nghiệm các hệ thống không người lái thương mại - Saildrone đã điều động các USV của mình để hỗ trợ Hạm đội 4 của Mỹ ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ và Hạm đội 5 của Mỹ ở Trung Đông, đồng thời cho cả Văn phòng công nghệ thử nghiệm Lực lượng đặc nhiệm 59.
Trong khi đó, Hải quân đang xây dựng kho vũ khí không người lái độc đáo của riêng mình phù hợp với nhu cầu thông qua các chương trình như phương tiện ngầm không người lái cỡ lớn được trao cho Boeing và UUV nhỏ có tên là Lionfish, một chương trình được trao cho HII.