[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

pyrenees

Xe hơi
Biển số
OF-182375
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
106
Động cơ
834,152 Mã lực
E nghĩ ko vấn đề lớn. Thậm chí VN lại còn có lợi ấy. Trump tưởng bem TQ dễ như trước. Nhưng vấn đề ko phải đơn giản khi TQ nó gom vàng ròng rã mấy năm như vậy. :)).
Tín dụng năm nay giao tăng 16%, khá khiếp. GDP dự kiến phấn đấu 8%.
Sức mua trong nước thì nhiều cụ để ý là cũng yếu. Nên vẫn là bơm tiền làm hạ tầng thôi.
2025 trở đi, 2 từ PHÂN HÓA mà e nói nửa năm trước, chắc...sẽ càng rõ nét :D
Em đang có cảm nhận các tỉnh trọng điểm sẽ lần lượt trải qua các đợt sóng như Hà Nội năm vừa qua, chuẩn bị tới giai đoạn thế hệ con cháu cày cật lực mới có thể tậu được nơi an cư lập nghiệp. Giai đoạn xã hội phân hóa rõ rệt nguồn nhân lực chất lượng cao và các đối tượng còn lại chuẩn bị bắt đầu.
 

bmw17

Xe hơi
Biển số
OF-552673
Ngày cấp bằng
30/1/18
Số km
133
Động cơ
326 Mã lực
Tuổi
44
Em đang có cảm nhận các tỉnh trọng điểm sẽ lần lượt trải qua các đợt sóng như Hà Nội năm vừa qua, chuẩn bị tới giai đoạn thế hệ con cháu cày cật lực mới có thể tậu được nơi an cư lập nghiệp. Giai đoạn xã hội phân hóa rõ rệt nguồn nhân lực chất lượng cao và các đối tượng còn lại chuẩn bị bắt đầu.
Cho công bằng Cụ ạ :)). Chứ Hà Nội đắt lệch thế thì mất hết nguồn nhân lực trẻ.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,387
Động cơ
195,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang có cảm nhận các tỉnh trọng điểm sẽ lần lượt trải qua các đợt sóng như Hà Nội năm vừa qua, chuẩn bị tới giai đoạn thế hệ con cháu cày cật lực mới có thể tậu được nơi an cư lập nghiệp. Giai đoạn xã hội phân hóa rõ rệt nguồn nhân lực chất lượng cao và các đối tượng còn lại chuẩn bị bắt đầu.
Nhân lực quản lý nhà nước, ngân hàng, thuế, vũ trang, năng lượng... em nghĩ sẽ cạnh tranh mạnh sắp tới vì đang ấm nhất
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
12,432
Động cơ
366,076 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em đang có cảm nhận các tỉnh trọng điểm sẽ lần lượt trải qua các đợt sóng như Hà Nội năm vừa qua, chuẩn bị tới giai đoạn thế hệ con cháu cày cật lực mới có thể tậu được nơi an cư lập nghiệp. Giai đoạn xã hội phân hóa rõ rệt nguồn nhân lực chất lượng cao và các đối tượng còn lại chuẩn bị bắt đầu.
Cho công bằng Cụ ạ :)). Chứ Hà Nội đắt lệch thế thì mất hết nguồn nhân lực trẻ.
Cá nhân e nghĩ HN đắt lệch thế mới là đúng ấy. :)). Các tỉnh nếu sắp tới trải qua sóng như HN 2-3 năm vừa rồi thì e cũng ko ý kiến j. Để xem có lực mà đẩy lên ko đã. ;)).
Chắc các cụ cũng ko quên trc cơn sóng của HN như vừa rồi thì trước đó đất tỉnh đã tăng 4-5 lần trong thời gian ngắn. Trong khu đó bds HN chững, đặc biệt là nhà nội đô trong ngõ và mặt phố HN. Còn nguyên những cái pic trên này hỏi lý do bds nhà phố HN vì sao ko tăng mấy năm trước?
Lý do chủ yếu để bds tỉnh tăng mấy năm trước gần như hoàn toàn là do thổi giá. Còn ở HN, cũng có nhưng vau trò của nhu cầu ở thực, dân số cũng rất lớn. Cái này lại là bền vững.
Nên cá nhân e vẫn đặt cửa tích cực cho HN. ;))
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
342
Động cơ
13,545 Mã lực
Với 168 thì ngại mua ngại đi lắm, cái mùa xuân cụ nói còn lâu mới đến.
Em đảm bảo với cụ, cái nghị định đó có thể làm dân tình kêu ca, thấy chán nản và sợ trong ngắn hạn thôi. Dài hạn thì nó ko đảo ngược xu thế phát triển được. Cụ nào có xe rồi cũng không vì thế mà bán xe đâu. Metro và các phương tiện công cộng khác nếu đủ cho các cụ dùng tiện như ở bển thì cũng vài chục năm nữa, không phải 5-10 năm. Và trong rất nhiều trường hợp, nếu nhà cụ không gần bến/ga nào lớn, cụ đi lại rất mất thời gian + giờ cao điểm chen nhau đông như cá hộp, mình đứng còn khó chứ chưa nói có thêm trẻ nhỏ. Chính bản thân bọn tây, chỉ cần khá giả tí, trả được tiền bảo hiểm, nuôi xe và gửi xe là tụi nó vẫn có xe dù ở giữa đô thị lớn. Hàng ngày đi làm bằng metro, nhưng cuối tuần chợ búa, đi chơi du lịch vv vẫn cần xe hơi. Đi xe hơi thực tế rẻ hơn gia đình 4 người mua vé tàu/ máy bay đi du lịch khá nhiều và tiện lợi hơn nữa vì các cụ có xe thì không ở khách sạn trung tâm cũng không sao lắm, ở xa rẻ hơn nhiều. Không đi xe thì sự lựa chọn hạn chế đi nhiều lắm. Chỉ cần thử đi bằng xe nhà từ HN vào ĐN du lịch một lần thôi, em đảm bảo 10 cụ thì phải trên 7 cụ không muốn đi tàu/máy bay nữa.

Em nói những điều này vì em ở bển từ trẻ và em thấy đô thị lớn loang ra đến đâu, giá lên đến đó và những tiêu chí liên quan đến sự tiện lợi ảnh hưởng nhiều nhất đến giá. Điều này ai chẳng biết, ở đâu cũng thế. Nhưng nhà ngõ ô tô không vào được vs nhà ô tô vào được thẳng trong nhà là giá sẽ vô cùng khác nhau, càng lúc sẽ càng khác vì càng lúc người ta càng cần xe. Kể cả không mua xe, ở nơi gọi Grab vào đón tận nơi được nó khác với việc phải đi bộ một quãng rồi mới gọi được. Từ nhiều năm trước em đã khuyên bạn bè người thân khi mua nhà, nếu như tài chính còn cố được, thì mua phải đảm bảo 2 tiêu chí: hầu được cái ô tô và lắp được cái thang máy mà không làm hỏng toang nhà. Nhưng khi ấy nhiều người không tin, lý do là ở VN thì đi xe máy chứ ô tô nỗi gì, cần đi đâu bắt grab rẻ hơn nuôi xe. Giờ họ mua xe cả, dù bắt grab vẫn cứ rẻ hơn. Thang máy cũng thế, có mấy tầng thì leo bộ cho khoẻ chân, thừa tiền mà lắp thang máy cho chật nhà. Giờ này đồng chí không thang máy để máy chạy lên tầng 4 và không bao giờ leo lên đó tập gym cả. Mỗi lần lên đó cũng bái và bê đồ lễ cũng là một vấn đề. Nhà ngõ ô tô không vào được + đang ở trên gác không có thang máy mà có vấn đề phải cấp cứu mới thấy cảnh. Cũng vì lý do thuận tiện mà nhiều người già bán nhà trong ngõ sâu lên chung cư ở đấy các cụ.

Có rất nhiều thứ khi người ta chưa có đủ tiền thì họ nghĩ họ không cần hoặc họ cố tự thuyết phục họ là không cần đâu, không hay ho gì cái thứ ấy đâu, chùm nho ấy rất xanh và rất chua. Tuy nhiên khi kinh tế khá lên, thì lại thành cần thiết, chùm nho xanh khi ấy đã chín rồi. Điều này đúng với đại đa số mọi người. 40 năm trước xe đạp là quá đủ, không ai mơ xe máy. 25 năm trước đa số chỉ mơ đến Spacy là quá sang rồi, không nghĩ đến ô tô. 10 năm trước số người thấy cần mua ô tô và thực sự mua cũng ít hơn giờ này rất nhiều. Các cụ nghĩ 10 năm tới sẽ ra sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

L.C.D

Xe lăn
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
10,055
Động cơ
468,928 Mã lực
Nơi ở
HN
Em đảm bảo với cụ, cái nghị định đó có thể làm dân tình kêu ca, thấy chán nản và sợ trong ngắn hạn thôi. Dài hạn thì nó ko đảo ngược xu thế phát triển được. Cụ nào có xe rồi cũng không vì thế mà bán xe đâu. Metro và các phương tiện công cộng khác nếu đủ cho các cụ dùng tiện như ở bển thì cũng vài chục năm nữa, không phải 5-10 năm. Và trong rất nhiều trường hợp, nếu nhà cụ không gần bến/ga nào lớn, cụ đi lại rất mất thời gian + giờ cao điểm chen nhau đông như cá hộp, mình đứng còn khó chứ chưa nói có thêm trẻ nhỏ. Chính bản thân bọn tây, chỉ cần khá giả tí, trả được tiền bảo hiểm, nuôi xe và gửi xe là tụi nó vẫn có xe dù ở giữa đô thị lớn. Hàng ngày đi làm bằng metro, nhưng cuối tuần chợ búa, đi chơi du lịch vv vẫn cần xe hơi. Đi xe hơi thực tế rẻ hơn gia đình 4 người mua vé tàu/ máy bay đi du lịch khá nhiều và tiện lợi hơn nữa vì các cụ có xe thì không ở khách sạn trung tâm cũng không sao lắm, ở xa rẻ hơn nhiều. Không đi xe thì sự lựa chọn hạn chế đi nhiều lắm. Chỉ cần thử đi bằng xe nhà từ HN vào ĐN du lịch một lần thôi, em đảm bảo 10 cụ thì phải trên 7 cụ không muốn đi tàu/máy bay nữa.

Em nói những điều này vì em ở bển từ trẻ và em thấy đô thị lớn loang ra đến đâu, giá lên đến đó và những tiêu chí liên quan đến sự tiện lợi ảnh hưởng nhiều nhất đến giá. Điều này ai chẳng biết, ở đâu cũng thế. Nhưng nhà ngõ ô tô không vào được vs nhà ô tô vào được thẳng trong nhà là giá sẽ vô cùng khác nhau, càng lúc sẽ càng khác vì càng lúc người ta càng cần xe. Kể cả không mua xe, ở nơi gọi Grab vào đón tận nơi được nó khác với việc phải đi bộ một quãng rồi mới gọi được. Từ nhiều năm trước em đã khuyên bạn bè người thân khi mua nhà, nếu như tài chính còn cố được, thì mua phải đảm bảo 2 tiêu chí: hầu được cái ô tô và lắp được cái thang máy mà không làm hỏng toang nhà. Nhưng khi ấy nhiều người không tin, lý do là ở VN thì đi xe máy chứ ô tô nỗi gì, cần đi đâu bắt grab rẻ hơn nuôi xe. Giờ họ mua xe cả, dù bắt grab vẫn cứ rẻ hơn. Thang máy cũng thế, có mấy tầng thì leo bộ cho khoẻ chân, thừa tiền mà lắp thang máy cho chật nhà. Giờ này đồng chí không thang máy để máy chạy lên tầng 4 và không bao giờ leo lên đó tập gym cả. Mỗi lần lên đó cũng bái và bê đồ lễ cũng là một vấn đề.

Có rất nhiều thứ khi người ta chưa có đủ tiền thì họ nghĩ họ không cần hoặc họ cố tự thuyết phục họ là không cần đâu, không hay ho gì cái thứ ấy đâu, chùm nho ấy rất xanh và rất chua. Tuy nhiên khi kinh tế khá lên, thì lại thành cần thiết, chùm nho xanh khi ấy đã chín rồi. Điều này đúng với đại đa số mọi người. 40 năm trước xe đạp là quá đủ, không ai mơ xe máy. 25 năm trước đa số chỉ mơ đến Spacy là quá sang rồi, không nghĩ đến ô tô. 10 năm trước số người thấy cần mua ô tô và thực sự mua cũng ít hơn giờ này rất nhiều. Các cụ nghĩ 10 năm tới sẽ ra sao?
Cụ chuẩn đấy.
Làm gì dù việc nhỏ cũng cần có tầm nhìn.
Trừ khi ko có tiền thì phải chịu, chứ còn có thể thu xếp tài chính thì cứ để tầm nhìn rộng hẳn ra cho 10-20 năm sau.
Nhà e từ 20 năm trc dù rộng thoải mái nhưng ko làm thang máy. Hiện giờ dù rất ngại nhưng em phải dỡ ra tống cái thang máy vào. Em mới làm xong phần thô, tuần tới lắp thang rồi cho thuê giá gần gấp đôi🥴
 
Chỉnh sửa cuối:

Seanzen

Xe tải
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
214
Động cơ
1,524 Mã lực
Tuổi
31
Em đảm bảo với cụ, cái nghị định đó có thể làm dân tình kêu ca, thấy chán nản và sợ trong ngắn hạn thôi. Dài hạn thì nó ko đảo ngược xu thế phát triển được. Cụ nào có xe rồi cũng không vì thế mà bán xe đâu. Metro và các phương tiện công cộng khác nếu đủ cho các cụ dùng tiện như ở bển thì cũng vài chục năm nữa, không phải 5-10 năm. Và trong rất nhiều trường hợp, nếu nhà cụ không gần bến/ga nào lớn, cụ đi lại rất mất thời gian + giờ cao điểm chen nhau đông như cá hộp, mình đứng còn khó chứ chưa nói có thêm trẻ nhỏ. Chính bản thân bọn tây, chỉ cần khá giả tí, trả được tiền bảo hiểm, nuôi xe và gửi xe là tụi nó vẫn có xe dù ở giữa đô thị lớn. Hàng ngày đi làm bằng metro, nhưng cuối tuần chợ búa, đi chơi du lịch vv vẫn cần xe hơi. Đi xe hơi thực tế rẻ hơn gia đình 4 người mua vé tàu/ máy bay đi du lịch khá nhiều và tiện lợi hơn nữa vì các cụ có xe thì không ở khách sạn trung tâm cũng không sao lắm, ở xa rẻ hơn nhiều. Không đi xe thì sự lựa chọn hạn chế đi nhiều lắm. Chỉ cần thử đi bằng xe nhà từ HN vào ĐN du lịch một lần thôi, em đảm bảo 10 cụ thì phải trên 7 cụ không muốn đi tàu/máy bay nữa.

Em nói những điều này vì em ở bển từ trẻ và em thấy đô thị lớn loang ra đến đâu, giá lên đến đó và những tiêu chí liên quan đến sự tiện lợi ảnh hưởng nhiều nhất đến giá. Điều này ai chẳng biết, ở đâu cũng thế. Nhưng nhà ngõ ô tô không vào được vs nhà ô tô vào được thẳng trong nhà là giá sẽ vô cùng khác nhau, càng lúc sẽ càng khác vì càng lúc người ta càng cần xe. Kể cả không mua xe, ở nơi gọi Grab vào đón tận nơi được nó khác với việc phải đi bộ một quãng rồi mới gọi được. Từ nhiều năm trước em đã khuyên bạn bè người thân khi mua nhà, nếu như tài chính còn cố được, thì mua phải đảm bảo 2 tiêu chí: hầu được cái ô tô và lắp được cái thang máy mà không làm hỏng toang nhà. Nhưng khi ấy nhiều người không tin, lý do là ở VN thì đi xe máy chứ ô tô nỗi gì, cần đi đâu bắt grab rẻ hơn nuôi xe. Giờ họ mua xe cả, dù bắt grab vẫn cứ rẻ hơn. Thang máy cũng thế, có mấy tầng thì leo bộ cho khoẻ chân, thừa tiền mà lắp thang máy cho chật nhà. Giờ này đồng chí không thang máy để máy chạy lên tầng 4 và không bao giờ leo lên đó tập gym cả. Mỗi lần lên đó cũng bái và bê đồ lễ cũng là một vấn đề. Nhà ngõ ô tô không vào được + đang ở trên gác không có thang máy mà có vấn đề phải cấp cứu mới thấy cảnh. Cũng vì lý do thuận tiện mà nhiều người già bán nhà trong ngõ sâu lên chung cư ở đấy các cụ.

Có rất nhiều thứ khi người ta chưa có đủ tiền thì họ nghĩ họ không cần hoặc họ cố tự thuyết phục họ là không cần đâu, không hay ho gì cái thứ ấy đâu, chùm nho ấy rất xanh và rất chua. Tuy nhiên khi kinh tế khá lên, thì lại thành cần thiết, chùm nho xanh khi ấy đã chín rồi. Điều này đúng với đại đa số mọi người. 40 năm trước xe đạp là quá đủ, không ai mơ xe máy. 25 năm trước đa số chỉ mơ đến Spacy là quá sang rồi, không nghĩ đến ô tô. 10 năm trước số người thấy cần mua ô tô và thực sự mua cũng ít hơn giờ này rất nhiều. Các cụ nghĩ 10 năm tới sẽ ra sao?
Ai chẳng muốn nhà đường rộmg cụ ơi. Chủ yếu tài chính k đủ
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,387
Động cơ
195,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chuẩn đấy.
Làm gì dù việc nhỏ cũng cần có tầm nhìn.
Trừ khi ko có tiền thì phải chịu, chứ còn có thể thu xếp tài chính thì cứ để tầm nhìn rộng hẳn ra cho 10-20 năm sau.
Bạn em đang sống mà đã tự xây lăng để hậu sự 😅
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top