[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Seanzen

Xe hơi
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
152
Động cơ
1,180 Mã lực
Tuổi
31
Em đảm bảo với cụ, cái nghị định đó có thể làm dân tình kêu ca, thấy chán nản và sợ trong ngắn hạn thôi. Dài hạn thì nó ko đảo ngược xu thế phát triển được. Cụ nào có xe rồi cũng không vì thế mà bán xe đâu. Metro và các phương tiện công cộng khác nếu đủ cho các cụ dùng tiện như ở bển thì cũng vài chục năm nữa, không phải 5-10 năm. Và trong rất nhiều trường hợp, nếu nhà cụ không gần bến/ga nào lớn, cụ đi lại rất mất thời gian + giờ cao điểm chen nhau đông như cá hộp, mình đứng còn khó chứ chưa nói có thêm trẻ nhỏ. Chính bản thân bọn tây, chỉ cần khá giả tí, trả được tiền bảo hiểm, nuôi xe và gửi xe là tụi nó vẫn có xe dù ở giữa đô thị lớn. Hàng ngày đi làm bằng metro, nhưng cuối tuần chợ búa, đi chơi du lịch vv vẫn cần xe hơi. Đi xe hơi thực tế rẻ hơn gia đình 4 người mua vé tàu/ máy bay đi du lịch khá nhiều và tiện lợi hơn nữa vì các cụ có xe thì không ở khách sạn trung tâm cũng không sao lắm, ở xa rẻ hơn nhiều. Không đi xe thì sự lựa chọn hạn chế đi nhiều lắm. Chỉ cần thử đi bằng xe nhà từ HN vào ĐN du lịch một lần thôi, em đảm bảo 10 cụ thì phải trên 7 cụ không muốn đi tàu/máy bay nữa.

Em nói những điều này vì em ở bển từ trẻ và em thấy đô thị lớn loang ra đến đâu, giá lên đến đó và những tiêu chí liên quan đến sự tiện lợi ảnh hưởng nhiều nhất đến giá. Điều này ai chẳng biết, ở đâu cũng thế. Nhưng nhà ngõ ô tô không vào được vs nhà ô tô vào được thẳng trong nhà là giá sẽ vô cùng khác nhau, càng lúc sẽ càng khác vì càng lúc người ta càng cần xe. Kể cả không mua xe, ở nơi gọi Grab vào đón tận nơi được nó khác với việc phải đi bộ một quãng rồi mới gọi được. Từ nhiều năm trước em đã khuyên bạn bè người thân khi mua nhà, nếu như tài chính còn cố được, thì mua phải đảm bảo 2 tiêu chí: hầu được cái ô tô và lắp được cái thang máy mà không làm hỏng toang nhà. Nhưng khi ấy nhiều người không tin, lý do là ở VN thì đi xe máy chứ ô tô nỗi gì, cần đi đâu bắt grab rẻ hơn nuôi xe. Giờ họ mua xe cả, dù bắt grab vẫn cứ rẻ hơn. Thang máy cũng thế, có mấy tầng thì leo bộ cho khoẻ chân, thừa tiền mà lắp thang máy cho chật nhà. Giờ này đồng chí không thang máy để máy chạy lên tầng 4 và không bao giờ leo lên đó tập gym cả. Mỗi lần lên đó cũng bái và bê đồ lễ cũng là một vấn đề. Nhà ngõ ô tô không vào được + đang ở trên gác không có thang máy mà có vấn đề phải cấp cứu mới thấy cảnh. Cũng vì lý do thuận tiện mà nhiều người già bán nhà trong ngõ sâu lên chung cư ở đấy các cụ.

Có rất nhiều thứ khi người ta chưa có đủ tiền thì họ nghĩ họ không cần hoặc họ cố tự thuyết phục họ là không cần đâu, không hay ho gì cái thứ ấy đâu, chùm nho ấy rất xanh và rất chua. Tuy nhiên khi kinh tế khá lên, thì lại thành cần thiết, chùm nho xanh khi ấy đã chín rồi. Điều này đúng với đại đa số mọi người. 40 năm trước xe đạp là quá đủ, không ai mơ xe máy. 25 năm trước đa số chỉ mơ đến Spacy là quá sang rồi, không nghĩ đến ô tô. 10 năm trước số người thấy cần mua ô tô và thực sự mua cũng ít hơn giờ này rất nhiều. Các cụ nghĩ 10 năm tới sẽ ra sao?
Ai chẳng muốn nhà đường rộmg cụ ơi. Chủ yếu tài chính k đủ
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,204
Động cơ
194,966 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chuẩn đấy.
Làm gì dù việc nhỏ cũng cần có tầm nhìn.
Trừ khi ko có tiền thì phải chịu, chứ còn có thể thu xếp tài chính thì cứ để tầm nhìn rộng hẳn ra cho 10-20 năm sau.
Bạn em đang sống mà đã tự xây lăng để hậu sự 😅
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,140
Động cơ
1,144,607 Mã lực
Chuẩn rồi, tiêu chí đầu tiên mua nhà đất của em là đường oto; hướng nam, đông nam; vị trí khu cí quy hoạch tốt; xa tý cũng được; gần cv, trường, chợ.
Em đảm bảo với cụ, cái nghị định đó có thể làm dân tình kêu ca, thấy chán nản và sợ trong ngắn hạn thôi. Dài hạn thì nó ko đảo ngược xu thế phát triển được. Cụ nào có xe rồi cũng không vì thế mà bán xe đâu. Metro và các phương tiện công cộng khác nếu đủ cho các cụ dùng tiện như ở bển thì cũng vài chục năm nữa, không phải 5-10 năm. Và trong rất nhiều trường hợp, nếu nhà cụ không gần bến/ga nào lớn, cụ đi lại rất mất thời gian + giờ cao điểm chen nhau đông như cá hộp, mình đứng còn khó chứ chưa nói có thêm trẻ nhỏ. Chính bản thân bọn tây, chỉ cần khá giả tí, trả được tiền bảo hiểm, nuôi xe và gửi xe là tụi nó vẫn có xe dù ở giữa đô thị lớn. Hàng ngày đi làm bằng metro, nhưng cuối tuần chợ búa, đi chơi du lịch vv vẫn cần xe hơi. Đi xe hơi thực tế rẻ hơn gia đình 4 người mua vé tàu/ máy bay đi du lịch khá nhiều và tiện lợi hơn nữa vì các cụ có xe thì không ở khách sạn trung tâm cũng không sao lắm, ở xa rẻ hơn nhiều. Không đi xe thì sự lựa chọn hạn chế đi nhiều lắm. Chỉ cần thử đi bằng xe nhà từ HN vào ĐN du lịch một lần thôi, em đảm bảo 10 cụ thì phải trên 7 cụ không muốn đi tàu/máy bay nữa.

Em nói những điều này vì em ở bển từ trẻ và em thấy đô thị lớn loang ra đến đâu, giá lên đến đó và những tiêu chí liên quan đến sự tiện lợi ảnh hưởng nhiều nhất đến giá. Điều này ai chẳng biết, ở đâu cũng thế. Nhưng nhà ngõ ô tô không vào được vs nhà ô tô vào được thẳng trong nhà là giá sẽ vô cùng khác nhau, càng lúc sẽ càng khác vì càng lúc người ta càng cần xe. Kể cả không mua xe, ở nơi gọi Grab vào đón tận nơi được nó khác với việc phải đi bộ một quãng rồi mới gọi được. Từ nhiều năm trước em đã khuyên bạn bè người thân khi mua nhà, nếu như tài chính còn cố được, thì mua phải đảm bảo 2 tiêu chí: hầu được cái ô tô và lắp được cái thang máy mà không làm hỏng toang nhà. Nhưng khi ấy nhiều người không tin, lý do là ở VN thì đi xe máy chứ ô tô nỗi gì, cần đi đâu bắt grab rẻ hơn nuôi xe. Giờ họ mua xe cả, dù bắt grab vẫn cứ rẻ hơn. Thang máy cũng thế, có mấy tầng thì leo bộ cho khoẻ chân, thừa tiền mà lắp thang máy cho chật nhà. Giờ này đồng chí không thang máy để máy chạy lên tầng 4 và không bao giờ leo lên đó tập gym cả. Mỗi lần lên đó cũng bái và bê đồ lễ cũng là một vấn đề. Nhà ngõ ô tô không vào được + đang ở trên gác không có thang máy mà có vấn đề phải cấp cứu mới thấy cảnh. Cũng vì lý do thuận tiện mà nhiều người già bán nhà trong ngõ sâu lên chung cư ở đấy các cụ.

Có rất nhiều thứ khi người ta chưa có đủ tiền thì họ nghĩ họ không cần hoặc họ cố tự thuyết phục họ là không cần đâu, không hay ho gì cái thứ ấy đâu, chùm nho ấy rất xanh và rất chua. Tuy nhiên khi kinh tế khá lên, thì lại thành cần thiết, chùm nho xanh khi ấy đã chín rồi. Điều này đúng với đại đa số mọi người. 40 năm trước xe đạp là quá đủ, không ai mơ xe máy. 25 năm trước đa số chỉ mơ đến Spacy là quá sang rồi, không nghĩ đến ô tô. 10 năm trước số người thấy cần mua ô tô và thực sự mua cũng ít hơn giờ này rất nhiều. Các cụ nghĩ 10 năm tới sẽ ra sao?
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
211
Động cơ
8,583 Mã lực
Cụ chuẩn đấy.
Làm gì dù việc nhỏ cũng cần có tầm nhìn.
Trừ khi ko có tiền thì phải chịu, chứ còn có thể thu xếp tài chính thì cứ để tầm nhìn rộng hẳn ra cho 10-20 năm sau.
Nhà e từ 20 năm trc dù rộng thoải mái nhưng ko làm thang máy. Hiện giờ dù rất ngại nhưng em phải dỡ ra tống cái thang máy vào. Em mới làm xong phần thô, tuần tới lắp thang rồi cho thuê giá gần gấp đôi🥴
Chúc mừng cụ. Nhà rộng còn diện tích để nhét thang máy là đỡ nhất, chứ nhà chật không tin
Chúc mừng cụ, cho được cái thang máy vào nó còn nâng giá trị bds của cụ về lâu dài lên kha khá nữa.
Chuẩn rồi, tiêu chí đầu tiên mua nhà đất của em là đường oto; hướng nam, đông nam; vị trí khu cí quy hoạch tốt; xa tý cũng được; gần cv, trường, chợ.
Em cũng nghĩ như cụ, thêm tí yếu tố về ngập úng.
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
309
Động cơ
500,997 Mã lực
Em đảm bảo với cụ, cái nghị định đó có thể làm dân tình kêu ca, thấy chán nản và sợ trong ngắn hạn thôi. Dài hạn thì nó ko đảo ngược xu thế phát triển được. Cụ nào có xe rồi cũng không vì thế mà bán xe đâu. Metro và các phương tiện công cộng khác nếu đủ cho các cụ dùng tiện như ở bển thì cũng vài chục năm nữa, không phải 5-10 năm. Và trong rất nhiều trường hợp, nếu nhà cụ không gần bến/ga nào lớn, cụ đi lại rất mất thời gian + giờ cao điểm chen nhau đông như cá hộp, mình đứng còn khó chứ chưa nói có thêm trẻ nhỏ. Chính bản thân bọn tây, chỉ cần khá giả tí, trả được tiền bảo hiểm, nuôi xe và gửi xe là tụi nó vẫn có xe dù ở giữa đô thị lớn. Hàng ngày đi làm bằng metro, nhưng cuối tuần chợ búa, đi chơi du lịch vv vẫn cần xe hơi. Đi xe hơi thực tế rẻ hơn gia đình 4 người mua vé tàu/ máy bay đi du lịch khá nhiều và tiện lợi hơn nữa vì các cụ có xe thì không ở khách sạn trung tâm cũng không sao lắm, ở xa rẻ hơn nhiều. Không đi xe thì sự lựa chọn hạn chế đi nhiều lắm. Chỉ cần thử đi bằng xe nhà từ HN vào ĐN du lịch một lần thôi, em đảm bảo 10 cụ thì phải trên 7 cụ không muốn đi tàu/máy bay nữa.

Em nói những điều này vì em ở bển từ trẻ và em thấy đô thị lớn loang ra đến đâu, giá lên đến đó và những tiêu chí liên quan đến sự tiện lợi ảnh hưởng nhiều nhất đến giá. Điều này ai chẳng biết, ở đâu cũng thế. Nhưng nhà ngõ ô tô không vào được vs nhà ô tô vào được thẳng trong nhà là giá sẽ vô cùng khác nhau, càng lúc sẽ càng khác vì càng lúc người ta càng cần xe. Kể cả không mua xe, ở nơi gọi Grab vào đón tận nơi được nó khác với việc phải đi bộ một quãng rồi mới gọi được. Từ nhiều năm trước em đã khuyên bạn bè người thân khi mua nhà, nếu như tài chính còn cố được, thì mua phải đảm bảo 2 tiêu chí: hầu được cái ô tô và lắp được cái thang máy mà không làm hỏng toang nhà. Nhưng khi ấy nhiều người không tin, lý do là ở VN thì đi xe máy chứ ô tô nỗi gì, cần đi đâu bắt grab rẻ hơn nuôi xe. Giờ họ mua xe cả, dù bắt grab vẫn cứ rẻ hơn. Thang máy cũng thế, có mấy tầng thì leo bộ cho khoẻ chân, thừa tiền mà lắp thang máy cho chật nhà. Giờ này đồng chí không thang máy để máy chạy lên tầng 4 và không bao giờ leo lên đó tập gym cả. Mỗi lần lên đó cũng bái và bê đồ lễ cũng là một vấn đề. Nhà ngõ ô tô không vào được + đang ở trên gác không có thang máy mà có vấn đề phải cấp cứu mới thấy cảnh. Cũng vì lý do thuận tiện mà nhiều người già bán nhà trong ngõ sâu lên chung cư ở đấy các cụ.

Có rất nhiều thứ khi người ta chưa có đủ tiền thì họ nghĩ họ không cần hoặc họ cố tự thuyết phục họ là không cần đâu, không hay ho gì cái thứ ấy đâu, chùm nho ấy rất xanh và rất chua. Tuy nhiên khi kinh tế khá lên, thì lại thành cần thiết, chùm nho xanh khi ấy đã chín rồi. Điều này đúng với đại đa số mọi người. 40 năm trước xe đạp là quá đủ, không ai mơ xe máy. 25 năm trước đa số chỉ mơ đến Spacy là quá sang rồi, không nghĩ đến ô tô. 10 năm trước số người thấy cần mua ô tô và thực sự mua cũng ít hơn giờ này rất nhiều. Các cụ nghĩ 10 năm tới sẽ ra sao?
2016 nhà thang máy có gara cả dãy phố có khi được 1-2 nhà. Em bán mà đắt như tôm tươi vì nó là duy nhất, vô địch.

Xây mới từ đầu nên dễ làm. Các cụ thử mua nhà cũ ô tô vào nhà, rồi cải tạo thêm thang máy xem. Khá phức tạp, tốn chi phí hơn hẳn làm từ đầu.

10 năm nữa BĐS cho thuê chỉ để ở sẽ khác, để chủ mua ở cũng khác so với 10 năm trước.
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
211
Động cơ
8,583 Mã lực
Ai chẳng muốn nhà đường rộmg cụ ơi. Chủ yếu tài chính k đủ
Để em phân tích rõ cho cụ cái này. Sau mấy tháng bù đầu làm không kịp thở thì nay em rảnh vãi. Ngoài việc lên đây chém gió với các cụ thì nay em còn mỗi việc là chờ tối xem bóng đá thôi.

Chúng ta ai cũng có tiềm lực tài chính có hạn thôi dù "có hạn" thì cũng vẫn cứ nhiều ít khác nhau nhưng nói chung là hầu như không ai có tiền vô biên để mua mọi thứ mình muốn cả, phải không ạ?

Vậy trong khả năng chi trả của mình, mình mua bán sao cho khéo để đáp ứng những nhu cầu cơ bản quan trọng nhất của bản thân và gia đình, những cái ít quan trọng hơn ta từ bỏ hoặc tạm thời từ bỏ.

Gia đình 4 người một tháng đi chợ hết 5tr thì phải tính cho khéo mới no và ngon được, 50tr thì không cần tính nhiều nữa. Khi tụt xuống còn 3tr thì tiêu chí no đủ chất phải đặt trước tiêu chí ngon, và trong nhiều trường hợp ta chấp nhận hi sinh ngon, chứ không hi sinh no. Đầu tư bds nó cũng kiểu thế cụ ạ.

Ví dụ cụ A có 5 tỷ, mua khu đắt thì ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi rất nhỏ. Vợ cụ muốn ở đấy vì chợ cóc ngay cạnh, cụ thì có hàng nước quen ngồi làm điếu hút thuốc lào với mấy ông cùng phố, con cái thì đi bộ đi học ngay gần. Nhưng nhà nhỏ đến mức cựa người còn khó, bừa bãi vì lắm đồ đạc và diện tích bé quá không xếp được vào đâu, ngõ nhỏ nhà nào cũng cơi nới nên ánh sáng mặt trời gần như không lọt xuống đường ngõ, nên ngõ lúc nào cũng ẩm thấp, lắm muỗi, mưa thì còn lâu mới khô, rất nhớp nháp bẩn thỉu.

Cũng 5 tỷ đó, nếu cụ A chịu đi xa ra 5km, gọi tạm là ra khu X, thì mua được cái nhà tươm tất to gấp mấy lần. Tuy nhiên chỗ đó còn thưa dân, vợ cụ đi chợ xa hơn, cụ cũng không có hàng phở ngon ngay cạnh, hàng trà đá quen cũng không còn nữa, con cái không thể đi bộ đi học mà phải đạp xe 2km chẳng hạn. Nếu cụ A nhìn vào dài hạn, khu X tiện đường lớn, dân càng lúc càng đông lên nhanh và nơi cụ có thể mua, đỗ ô tô thoải mái thì nên cân nhắc. Vài năm đầu có thể khổ hơn, nhưng sau này chưa chắc. Dân đủ đông thì chợ cóc đầy, hàng ngon và quán nước cũng đầy. Thêm nữa khu mới thì đường lại thường to hơn các khu cũ nhiều, sau này mua xe không lo tiền gửi và chỗ gửi, đỗ trước cửa là xong. Có rất nhiều khu mới như vậy các cụ cứ nhìn một nhịp 10 năm là thấy nhiều khu từ hoang vu thành sầm uất. Giá đất ở lõi không thể có biên tăng nhiều như những khu này, rất đơn giản là vì giá trị thặng dư thêm vào của những khu ngoài này mới có nhiều. 40 năm trước đến Cầu Giấy và Tây Hồ còn bị chê là nhà quê, đất ở Bưởi mênh mông bộ dội được phân đất còn chẳng mặn mà gì vì xa quá. Một cái nhà phố cổ khi ấy có lẽ mua ra được chục lần diện tích đất Cầu Giấy, có khi còn hơn. Bây giờ khó nói ở đâu đắt hơn lắm mà nếu phố cổ có đắt hơn, có hơn chục lần không ạ? Hay không nổi giá x2 so với những khu kia? Phố cổ thì từ mấy chục năm trước đã phổ biến cảnh ở chui rúc ngõ nghách nhà bé, vệ sinh chung bẩn thỉu nhưng đa số cứ bám trụ. Số ít chịu dạt ra Long Biên hay những nơi xa khác như Hoàng Mai Cầu Giấy để được ở nhà to, thì giờ đều ngon lành hơn những người bám trụ. Đây là thực tế ở HN, em chắc các cụ đều thấy cả.

Nếu tính tới lâu dài, thì phải xem mình đầu tư vào món hàng A, phải xem nó có những yếu tố tiềm năng tăng giá ra sao so với B, C, D... Những yếu tố nào bây giờ chưa ngon nhưng tương lai sẽ ngon, những cái gì giờ đang ổn sau sẽ không ổn nữa (em ví dụ OCP2,3 mà mua khu nhà phố mặt tiền 4m thì dân về ở đông sẽ không để được ô tô trước cửa như hiện giờ nữa đúng không ạ?)

Em đã từng nói trên này, em có đất ở vùng lõi, thậm chí là vùng được định giá cao nhất theo khung giá đền bù của nhà nước, nhưng em không hề thấy tiềm năng tăng giá vùng này tốt như các vùng ven đang phát triển, có hạ tầng giao thông tốt. Vậy nên đất có sẵn thì để đấy thôi, nhưng mua thêm thì em không hề mua lõi.
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,630
Động cơ
163,100 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Để em phân tích rõ cho cụ cái này. Sau mấy tháng bù đầu làm không kịp thở thì nay em rảnh vãi. Ngoài việc lên đây chém gió với các cụ thì nay em còn mỗi việc là chờ tối xem bóng đá thôi.

Chúng ta ai cũng có tiềm lực tài chính có hạn thôi dù "có hạn" thì cũng vẫn cứ nhiều ít khác nhau nhưng nói chung là hầu như không ai có tiền vô biên để mua mọi thứ mình muốn cả, phải không ạ?

Vậy trong khả năng chi trả của mình, mình mua bán sao cho khéo để đáp ứng những nhu cầu cơ bản quan trọng nhất của bản thân và gia đình, những cái ít quan trọng hơn ta từ bỏ hoặc tạm thời từ bỏ.

Gia đình 4 người một tháng đi chợ hết 5tr thì phải tính cho khéo mới no và ngon được, 50tr thì không cần tính nhiều nữa. Khi tụt xuống còn 3tr thì tiêu chí no đủ chất phải đặt trước tiêu chí ngon, và trong nhiều trường hợp ta chấp nhận hi sinh ngon, chứ không hi sinh no. Đầu tư bds nó cũng kiểu thế cụ ạ.

Ví dụ cụ A có 5 tỷ, mua khu đắt thì ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi rất nhỏ. Vợ cụ muốn ở đấy vì chợ cóc ngay cạnh, cụ thì có hàng nước quen ngồi làm điếu hút thuốc lào với mấy ông cùng phố, con cái thì đi bộ đi học ngay gần. Nhưng nhà nhỏ đến mức cựa người còn khó, bừa bãi vì lắm đồ đạc và diện tích bé quá không xếp được vào đâu, ngõ nhỏ nhà nào cũng cơi nới nên ánh sáng mặt trời gần như không lọt xuống đường ngõ, nên ngõ lúc nào cũng ẩm thấp, lắm muỗi, mưa thì còn lâu mới khô, rất nhớp nháp bẩn thỉu.

Cũng 5 tỷ đó, nếu cụ A chịu đi xa ra 5km, gọi tạm là ra khu X, thì mua được cái nhà tươm tất to gấp mấy lần. Tuy nhiên chỗ đó còn thưa dân, vợ cụ đi chợ xa hơn, cụ cũng không có hàng phở ngon ngay cạnh, hàng trà đá quen cũng không còn nữa, con cái không thể đi bộ đi học mà phải đạp xe 2km chẳng hạn. Nếu cụ A nhìn vào dài hạn, khu X tiện đường lớn, dân càng lúc càng đông lên nhanh và nơi cụ có thể mua, đỗ ô tô thoải mái thì nên cân nhắc. Vài năm đầu có thể khổ hơn, nhưng sau này chưa chắc. Dân đủ đông thì chợ cóc đầy, hàng ngon và quán nước cũng đầy. Thêm nữa khu mới thì đường lại thường to hơn các khu cũ nhiều, sau này mua xe không lo tiền gửi và chỗ gửi, đỗ trước cửa là xong. Có rất nhiều khu mới như vậy các cụ cứ nhìn một nhịp 10 năm là thấy nhiều khu từ hoang vu thành sầm uất. Giá đất ở lõi không thể có biên tăng nhiều như những khu này, rất đơn giản là vì giá trị thặng dư thêm vào của những khu ngoài này mới có nhiều. 40 năm trước đến Cầu Giấy và Tây Hồ còn bị chê là nhà quê, đất ở Bưởi mênh mông bộ dội được phân đất còn chẳng mặn mà gì vì xa quá. Một cái nhà phố cổ khi ấy có lẽ mua ra được chục lần diện tích đất Cầu Giấy, có khi còn hơn. Bây giờ khó nói ở đâu đắt hơn lắm mà nếu phố cổ có đắt hơn, có hơn chục lần không ạ? Hay không nổi giá x2 so với những khu kia? Phố cổ thì từ mấy chục năm trước đã phổ biến cảnh ở chui rúc ngõ nghách nhà bé, vệ sinh chung bẩn thỉu nhưng đa số cứ bám trụ. Số ít chịu dạt ra Long Biên hay những nơi xa khác như Hoàng Mai Cầu Giấy để được ở nhà to, thì giờ đều ngon lành hơn những người bám trụ. Đây là thực tế ở HN, em chắc các cụ đều thấy cả.

Nếu tính tới lâu dài, thì phải xem mình đầu tư vào món hàng A, phải xem nó có những yếu tố tiềm năng tăng giá ra sao so với B, C, D... Những yếu tố nào bây giờ chưa ngon nhưng tương lai sẽ ngon, những cái gì giờ đang ổn sau sẽ không ổn nữa (em ví dụ OCP2,3 mà mua khu nhà phố mặt tiền 4m thì dân về ở đông sẽ không để được ô tô trước cửa như hiện giờ nữa đúng không ạ?)

Em đã từng nói trên này, em có đất ở vùng lõi, thậm chí là vùng được định giá cao nhất theo khung giá đền bù của nhà nước, nhưng em không hề thấy tiềm năng tăng giá vùng này tốt như các vùng ven đang phát triển, có hạ tầng giao thông tốt. Vậy nên đất có sẵn thì để đấy thôi, nhưng mua thêm thì em không hề mua lõi.
Giai đoạn vừa r , vùng ven x3-4 , lõi chỉ 70%hoặc x2 hết cỡ
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,945
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
HN
Chúc mừng cụ. Nhà rộng còn diện tích để nhét thang máy là đỡ nhất, chứ nhà chật không tin

Em cũng nghĩ như cụ, thêm tí yếu tố về ngập úng.
Nhà e cũng coi là rộng - đất 120 xây nhà 80m, nên cầu thang bộ to, giờ xén nhỏ lại thì vẫn lắp đc cái thang máy nhỡ nhỡ chứ ko bị bé quá. Nếu em mà ko lười biếng thì sửa nhà tầm 5 năm trước xây lên 7-8 tầng ngon lành. Giờ ko xây vượt tầng đc nữa cũng hơi tiếc ạ.
 

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
535
Động cơ
148,502 Mã lực
Nếu tính tới lâu dài, thì phải xem mình đầu tư vào món hàng A, phải xem nó có những yếu tố tiềm năng tăng giá ra sao so với B, C, D... Những yếu tố nào bây giờ chưa ngon nhưng tương lai sẽ ngon, những cái gì giờ đang ổn sau sẽ không ổn nữa (em ví dụ OCP2,3 mà mua khu nhà phố mặt tiền 4m thì dân về ở đông sẽ không để được ô tô trước cửa như hiện giờ nữa đúng không ạ?)
Thứ nhất, OCP2-3 có nhiều hầm và nhà để xe, ko chỉ mỗi để xe trước cửa.
Thứ hai, ko phải 100% nhà nào cũng có ô tô để rồi đỗ trước cửa.
Thứ ba, ko phải 100% nhà nào cũng mặt tiền 4m.
Kết luận: vô tư đi.
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
211
Động cơ
8,583 Mã lực
Thứ nhất, OCP2-3 có nhiều hầm và nhà để xe, ko chỉ mỗi để xe trước cửa.
Thứ hai, ko phải 100% nhà nào cũng có ô tô để rồi đỗ trước cửa.
Thứ ba, ko phải 100% nhà nào cũng mặt tiền 4m.
Kết luận: vô tư đi.
Cụ đọc kỹ đoạn em viết rồi hẵng phản biện em.

Em nói rõ là mua nhà ở khu phố mặt tiền 4m thì dân về ở đông sẽ không để được ô tô trước cửa như hiện giờ.

Đầu tiên, đối tượng xét đến là cái nhà ở khu phố nhỏ có mặt tiền 4m. Bây giờ nhà ở đó có điểm cộng là có thể để xe trước cửa nhà vì dân về ở chưa đầy 50% thôi. Để được ô tô trước cửa nó là một lợi thế lớn so với việc đem xe đi gửi. Một là nó miễn phí. Hai là tiện về thời gian. Mua đồ nặng mà phải xách đồ từ chỗ gửi xe về nhà, mà kể cả không xách đồ, phải đi một đoạn chỉ 500m thôi lúc nắng gắt hay đêm rét là hết vui rồi, chưa kể mưa gió còn nhục hơn nữa. Điểm cộng này sẽ mất đi khi dân về ở đủ đông, thế thôi. Nhà có mặt tiền đủ to trên 5m cũng không phải đối tượng em nói đến ở trên, phải không ạ? Nhà ấy sẽ không mất lợi thế trong tương lai vì lý do như trên.
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
211
Động cơ
8,583 Mã lực
Nhà e cũng coi là rộng - đất 120 xây nhà 80m, nên cầu thang bộ to, giờ xén nhỏ lại thì vẫn lắp đc cái thang máy nhỡ nhỡ chứ ko bị bé quá. Nếu em mà ko lười biếng thì sửa nhà tầm 5 năm trước xây lên 7-8 tầng ngon lành. Giờ ko xây vượt tầng đc nữa cũng hơi tiếc ạ.
Tỷ lệ nhà/đất như nhà cụ là quá ngon rồi cụ ạ, nếu để cả mặt thoáng trước và sau thì còn ngon nữa.
Xây 80m2/tầng thì sân thượng cũng sẽ rất to. Làm vườn cũng thoải mái chỗ cụ nhỉ. Nhà em cũng có quả nhà ở quê, để mặt thoáng sau làm bếp ướt, tết nhất đun bánh chưng thích phết.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,204
Động cơ
194,966 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để em phân tích rõ cho cụ cái này. Sau mấy tháng bù đầu làm không kịp thở thì nay em rảnh vãi. Ngoài việc lên đây chém gió với các cụ thì nay em còn mỗi việc là chờ tối xem bóng đá thôi.

Chúng ta ai cũng có tiềm lực tài chính có hạn thôi dù "có hạn" thì cũng vẫn cứ nhiều ít khác nhau nhưng nói chung là hầu như không ai có tiền vô biên để mua mọi thứ mình muốn cả, phải không ạ?

Vậy trong khả năng chi trả của mình, mình mua bán sao cho khéo để đáp ứng những nhu cầu cơ bản quan trọng nhất của bản thân và gia đình, những cái ít quan trọng hơn ta từ bỏ hoặc tạm thời từ bỏ.

Gia đình 4 người một tháng đi chợ hết 5tr thì phải tính cho khéo mới no và ngon được, 50tr thì không cần tính nhiều nữa. Khi tụt xuống còn 3tr thì tiêu chí no đủ chất phải đặt trước tiêu chí ngon, và trong nhiều trường hợp ta chấp nhận hi sinh ngon, chứ không hi sinh no. Đầu tư bds nó cũng kiểu thế cụ ạ.

Ví dụ cụ A có 5 tỷ, mua khu đắt thì ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi rất nhỏ. Vợ cụ muốn ở đấy vì chợ cóc ngay cạnh, cụ thì có hàng nước quen ngồi làm điếu hút thuốc lào với mấy ông cùng phố, con cái thì đi bộ đi học ngay gần. Nhưng nhà nhỏ đến mức cựa người còn khó, bừa bãi vì lắm đồ đạc và diện tích bé quá không xếp được vào đâu, ngõ nhỏ nhà nào cũng cơi nới nên ánh sáng mặt trời gần như không lọt xuống đường ngõ, nên ngõ lúc nào cũng ẩm thấp, lắm muỗi, mưa thì còn lâu mới khô, rất nhớp nháp bẩn thỉu.

Cũng 5 tỷ đó, nếu cụ A chịu đi xa ra 5km, gọi tạm là ra khu X, thì mua được cái nhà tươm tất to gấp mấy lần. Tuy nhiên chỗ đó còn thưa dân, vợ cụ đi chợ xa hơn, cụ cũng không có hàng phở ngon ngay cạnh, hàng trà đá quen cũng không còn nữa, con cái không thể đi bộ đi học mà phải đạp xe 2km chẳng hạn. Nếu cụ A nhìn vào dài hạn, khu X tiện đường lớn, dân càng lúc càng đông lên nhanh và nơi cụ có thể mua, đỗ ô tô thoải mái thì nên cân nhắc. Vài năm đầu có thể khổ hơn, nhưng sau này chưa chắc. Dân đủ đông thì chợ cóc đầy, hàng ngon và quán nước cũng đầy. Thêm nữa khu mới thì đường lại thường to hơn các khu cũ nhiều, sau này mua xe không lo tiền gửi và chỗ gửi, đỗ trước cửa là xong. Có rất nhiều khu mới như vậy các cụ cứ nhìn một nhịp 10 năm là thấy nhiều khu từ hoang vu thành sầm uất. Giá đất ở lõi không thể có biên tăng nhiều như những khu này, rất đơn giản là vì giá trị thặng dư thêm vào của những khu ngoài này mới có nhiều. 40 năm trước đến Cầu Giấy và Tây Hồ còn bị chê là nhà quê, đất ở Bưởi mênh mông bộ dội được phân đất còn chẳng mặn mà gì vì xa quá. Một cái nhà phố cổ khi ấy có lẽ mua ra được chục lần diện tích đất Cầu Giấy, có khi còn hơn. Bây giờ khó nói ở đâu đắt hơn lắm mà nếu phố cổ có đắt hơn, có hơn chục lần không ạ? Hay không nổi giá x2 so với những khu kia? Phố cổ thì từ mấy chục năm trước đã phổ biến cảnh ở chui rúc ngõ nghách nhà bé, vệ sinh chung bẩn thỉu nhưng đa số cứ bám trụ. Số ít chịu dạt ra Long Biên hay những nơi xa khác như Hoàng Mai Cầu Giấy để được ở nhà to, thì giờ đều ngon lành hơn những người bám trụ. Đây là thực tế ở HN, em chắc các cụ đều thấy cả.

Nếu tính tới lâu dài, thì phải xem mình đầu tư vào món hàng A, phải xem nó có những yếu tố tiềm năng tăng giá ra sao so với B, C, D... Những yếu tố nào bây giờ chưa ngon nhưng tương lai sẽ ngon, những cái gì giờ đang ổn sau sẽ không ổn nữa (em ví dụ OCP2,3 mà mua khu nhà phố mặt tiền 4m thì dân về ở đông sẽ không để được ô tô trước cửa như hiện giờ nữa đúng không ạ?)

Em đã từng nói trên này, em có đất ở vùng lõi, thậm chí là vùng được định giá cao nhất theo khung giá đền bù của nhà nước, nhưng em không hề thấy tiềm năng tăng giá vùng này tốt như các vùng ven đang phát triển, có hạ tầng giao thông tốt. Vậy nên đất có sẵn thì để đấy thôi, nhưng mua thêm thì em không hề mua lõi.
Kụ khôn y gà rừng
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,945
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
HN
Tỷ lệ nhà/đất như nhà cụ là quá ngon rồi cụ ạ, nếu để cả mặt thoáng trước và sau thì còn ngon nữa.
Xây 80m2/tầng thì sân thượng cũng sẽ rất to. Làm vườn cũng thoải mái chỗ cụ nhỉ. Nhà em cũng có quả nhà ở quê, để mặt thoáng sau làm bếp ướt, tết nhất đun bánh chưng thích phết.
Nhà em sân trước để đc dãy xe máy và sân sau làm đc cả khu bếp hoặc sân uống trà. Sân thượng thì có mỗi cái chòi thang máy, còn lại làm vườn rau/hoa hoặc làm khu BBQ đỉnh luôn. Mấy bạn sale dắt khách đến xem nhà thuê cứ gạ em có bán nhà ko, hơn 40 tỏi là có khứa vồ luôn.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,204
Động cơ
194,966 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em sân trước để đc dãy xe máy và sân sau làm đc cả khu bếp hoặc sân uống trà. Sân thượng thì có mỗi cái chòi thang máy, còn lại làm vườn rau/hoa hoặc làm khu BBQ đỉnh luôn. Mấy bạn sale dắt khách đến xem nhà thuê cứ gạ em có bán nhà ko, hơn 40 tỏi là có khứa vồ luôn.
Nhà ở đâu mà đất rộng thế mợ
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,945
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
HN
Bạn em đang sống mà đã tự xây lăng để hậu sự 😅
Dòng họ nào cũng xây trc khu mộ và phân lô chia nền cho từng người nuông mà cụ. Em cũng có mảnh phân lô ở quê dồi nè, dưng cơ mà nguyện vọng của em là hiến body cho khoa học, hoặc là cho e về biển Đà Nẵng, nơi em có những kỳ nghỉ rất đỗi yên bình trong nhiều năm qua.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,204
Động cơ
194,966 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dòng họ nào cũng xây trc khu mộ và phân lô chia nền cho từng người nuông mà cụ. Em cũng có mảnh phân lô ở quê dồi nè, dưng cơ mà nguyện vọng của em là hiến body cho khoa học, hoặc là cho e về biển Đà Nẵng, nơi em có những kỳ nghỉ rất đỗi yên bình trong nhiều năm qua.
Đà Nẽng mợ mua xừ studio ven biển mà ở. Nhưng hình như là côn đô teo 50 niên
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,069
Động cơ
181,396 Mã lực
Screenshot_20250210-073244_Chrome.jpg

Đông Anh, Hòa Lạc ...sắp nhiều chung cư do có cơ chế hỗ trợ .
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,204
Động cơ
194,966 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Screenshot_20250210-073244_Chrome.jpg

Đông Anh, Hòa Lạc ...sắp nhiều chung cư do có cơ chế hỗ trợ .
Mí gần khu công nghiệp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top