[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
496
Động cơ
1,772 Mã lực
Tuổi
26
Website
thaonguyenvilla.com
Các cụ tính xa thật, tính đến luac BN, HD lên thành phố TW, cẩn thận lại ăn cái bánh vẽ kiểu " trung tâm hành chính chuyển về Ba Vì" ;)). Kỳ vọng ít thôi thì nó đỡ FOMO các cụ ạ. Đến ĐA, GL định hướng lên quận từ 2023, đủ hết các tiêu chí rồi mà bây h vẫn chưa chốt ngày lên được, BN, HD lên thành phố TW chắc phải tính bằng thập kỷ
Cụ nói cũng có phần đúng. Có những cái nó phi thực tế như vụ đó, hoặc vụ đặc khu... cũng may nó không thành đặc khu... thời nào cũng có những điểm để kì vọng, kể cả như phú quốc, hay vân đồn dù nó ko thành đặc khu thì vị trí của nó không thể phủ nhận tiềm năng về vị trí địa lý, nhưng có thể thời điểm này không phải thời điểm để tập trung phát triển. Giữa những thứ xa vời và những thứ thực tế thì em lại tính gần những thứ thực tế hơn.
Và lấy những cái thực tế đó để phán đoán thị trường sẽ dễ hơn. Còn thật những cái như trực thuộc hay phấn đấu.. đó là tầm nhìn. Vẫn phải có nhưng là lâu dài. Cũng là cái để khi có đầu tư thì cũng suy xét cẩn thận.

Đọc ở thớt này thì 473 đến 475 cũng toàn gạo cội vào tranh luận, em không dám múa rìu qua mắt thợ. Nhưng cụ Hoàng Long Biên cụ ấy nắm dự án khá nhiều thông tin. Em cũng thấy hợp lý. Bởi thực tế trục phát triển hạ tầng giao thông kinh tế nội địa chính là Bắc Nam, nhưng thực chất vn là thị trường tiêu thụ, nên nhu cầu xuất nhập khẩu thì cảng biển vẫn là yếu tố chiến lược nên trục phía Đông sẽ ưu tiên.

Cùng đó gần đây tt đốc thúc đường sắt Lào Cai-HP cũng có nguyên do, đó là tận dụng và cbi câc bước để tận dụng ct thương mại mĩ trung có khả năng xảy ra là 1 phần lý do.
Thế hóa ra không phải TPHCM nuôi HN à các kụ
Em thì đánh giá HCM vẫn là đầu tầu, nhưng sự phát triển kinh tế HN hiện đang bứt tốc và tiệm cận và có thể thay thế HCM trong thời gian tới, bởi được tập trung đầu tư hơn cũng như quy hoạch phát triển dễ hơn. Còn HCM dính phải vấn đề then chốt, đó là phát triển nóng thời gian dài dẫn đến hiện tại quy hoạch và hạ tầng không theo kịp, để chỉnh trang lại thì cần phát triển đồng bộ mà vấn đề này dính phải vấn đề đền bù gpmb khá lớn sẽ là rào cản khá lớn. Nhưng lợi thế của hòn ngọc viễn đông thì vẫn duy trì.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,762
Động cơ
363,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Ờ, vào mấy làng ven Hà Nội như Ninh Hiệp, Đình Bảng, Đồng Kỵ.... thấy dân họ giàu vãi lái, có khi còn vượt cả các quận nội đô ý.
Kinh doanh có thời có thế thôi cụ ạ. Ko j là mãi dc. Dân làng nghề thì giàu r. Nhưng chưa chắc giàu hơn các quận nội đô đâu.
Bắc Ninh có khu VSIP, ngay gần đại bản doanh của Ninh Hiệp nhưng đội đầu cơ trong đó mà đánh sóng lên thì toàn mấy ô trong nội đô ra đánh cụ ạ. Đấy là đội nội đô rìa. Còn nội đô mà kiểu lõi đời như phố cổ thì có thể thời thế online bây h ng ta ko kiếm đc như các đội trẻ nhưng họ tích lũy tài sản, mua gom nhà phố cổ từ rất lâu rồi. Đội này thì rất khủng khiếp đấy. ;))
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,616
Động cơ
163,037 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Kinh doanh có thời có thế thôi cụ ạ. Ko j là mãi dc. Dân làng nghề thì giàu r. Nhưng chưa chắc giàu hơn các quận nội đô đâu.
Bắc Ninh có khu VSIP, ngay gần đại bản doanh của Ninh Hiệp nhưng đội đầu cơ trong đó mà đánh sóng lên thì toàn mấy ô trong nội đô ra đánh cụ ạ. Đấy là đội nội đô rìa. Còn nội đô mà kiểu lõi đời như phố cổ thì có thể thời thế online bây h ng ta ko kiếm đc như các đội trẻ nhưng họ tích lũy tài sản, mua gom nhà phố cổ từ rất lâu rồi. Đội này thì rất khủng khiếp đấy. ;))
Ở đâu cũng có ng giàu cả, nhưng khổ nỗi các trò mới, trò dị toàn ô hnoi về bày ra, đầu têu cho dân tỉnh làm thôi ...đại gia tỉnh thì chỉ là em bí thư, chủ tịch ở tỉnh, chứ bí thư chủ tịt ở tỉnh toàn là em của các a trên này, nên nói gì thì nói, quái vật thật sự vẫn phải ở thổ đu cụ ơi. Q ninh ngày xưa có mấy đại gia đào than thổ phỉ đầu tiên, tiền chất như núi, nhưng toàn đào hộ bác trên đây cả, tuổi gì đớp 1 mình...e nhớ lan var ngày trc ô hà nội chơi đầu tiên, mấy ô ở tỉnh tập tọe bập vào toàn cuối sóng, sóng gì cũng thế, hnoi lúc nào cũng xuất hiện đầu tiên
 
Chỉnh sửa cuối:

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,762
Động cơ
363,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Ở đâu cũng có ng giàu cả, nhưng khổ nỗi các trò mới, trò dị toàn ô hnoi về bày ra, đầu têu cho dân tỉnh làm thôi ...đại gia tỉnh thì chỉ là em bí thư, chủ tịch ở tỉnh, chứ bí thư chủ tịt ở tỉnh toàn là em của các a trên này, nên nói gì thì nói, quái vật thật sự vẫn phải ở thổ đu cụ ơi
Đúng r cụ. :))
 

Jerrrry

Xe tải
Biển số
OF-782499
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
455
Động cơ
33,375 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Chỗ nào cũng thấy tiềm năng nên khó lựa phết. Hiện e có 12đ gửi tk thì đầu tư đất đâu hợp lý trong vòng 3 năm các cụ nhỉ
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
298
Động cơ
501,003 Mã lực
2 ông lớn nhất nuôi cả nước nhưng tỷ lệ đóng góp thì TPHCM vẫn cao nhất, đóng tận 79% tổng!! Hà nội đóng có 68-69% thôi!! Trước năm 2020 thì tphcm còn đóng tận 81-82% cơ
Tình trạng này đang được khắc phục để cải thiện, bằng chứng là năm vừa qua HN và TP.HCM có mức đóng góp ngân sách tương đương nhau, 500k tỷ. Chiếm 50% thu ngân sách của cả nước.
Quan niệm TP.HCM nuôi HN thật phản cảm, thật ra chẳng thằng nào nuôi thằng nào, đều nuôi miền núi hải đảo cả, việc đó là tất yếu thôi (hỗ trợ các vùng miền chậm phát triển khác..).
Bởi vì cả hai đều chỉ được giữ lại số tiền nhỏ hơn nhiều, số nó thu được thôi cụ ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
298
Động cơ
501,003 Mã lực
Cụ nói cũng có phần đúng. Có những cái nó phi thực tế như vụ đó, hoặc vụ đặc khu... cũng may nó không thành đặc khu... thời nào cũng có những điểm để kì vọng, kể cả như phú quốc, hay vân đồn dù nó ko thành đặc khu thì vị trí của nó không thể phủ nhận tiềm năng về vị trí địa lý, nhưng có thể thời điểm này không phải thời điểm để tập trung phát triển. Giữa những thứ xa vời và những thứ thực tế thì em lại tính gần những thứ thực tế hơn.
Và lấy những cái thực tế đó để phán đoán thị trường sẽ dễ hơn. Còn thật những cái như trực thuộc hay phấn đấu.. đó là tầm nhìn. Vẫn phải có nhưng là lâu dài. Cũng là cái để khi có đầu tư thì cũng suy xét cẩn thận.

Đọc ở thớt này thì 473 đến 475 cũng toàn gạo cội vào tranh luận, em không dám múa rìu qua mắt thợ. Nhưng cụ Hoàng Long Biên cụ ấy nắm dự án khá nhiều thông tin. Em cũng thấy hợp lý. Bởi thực tế trục phát triển hạ tầng giao thông kinh tế nội địa chính là Bắc Nam, nhưng thực chất vn là thị trường tiêu thụ, nên nhu cầu xuất nhập khẩu thì cảng biển vẫn là yếu tố chiến lược nên trục phía Đông sẽ ưu tiên.

Cùng đó gần đây tt đốc thúc đường sắt Lào Cai-HP cũng có nguyên do, đó là tận dụng và cbi câc bước để tận dụng ct thương mại mĩ trung có khả năng xảy ra là 1 phần lý do.

Em thì đánh giá HCM vẫn là đầu tầu, nhưng sự phát triển kinh tế HN hiện đang bứt tốc và tiệm cận và có thể thay thế HCM trong thời gian tới, bởi được tập trung đầu tư hơn cũng như quy hoạch phát triển dễ hơn. Còn HCM dính phải vấn đề then chốt, đó là phát triển nóng thời gian dài dẫn đến hiện tại quy hoạch và hạ tầng không theo kịp, để chỉnh trang lại thì cần phát triển đồng bộ mà vấn đề này dính phải vấn đề đền bù gpmb khá lớn sẽ là rào cản khá lớn. Nhưng lợi thế của hòn ngọc viễn đông thì vẫn duy trì.
Cụ cùng quan điểm với em, có một số cụ khác luôn coi nó là đầu tầu và mãi mãi như thế. Thực tế chẳng có gì mãi mãi.
Cứ nhìn chỉ số người nhập cư hàng năm vào hai thành phố này là sẽ rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

longbien24h

Xe tải
Biển số
OF-873133
Ngày cấp bằng
13/12/24
Số km
286
Động cơ
2,055 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nói cũng có phần đúng. Có những cái nó phi thực tế như vụ đó, hoặc vụ đặc khu... cũng may nó không thành đặc khu... thời nào cũng có những điểm để kì vọng, kể cả như phú quốc, hay vân đồn dù nó ko thành đặc khu thì vị trí của nó không thể phủ nhận tiềm năng về vị trí địa lý, nhưng có thể thời điểm này không phải thời điểm để tập trung phát triển. Giữa những thứ xa vời và những thứ thực tế thì em lại tính gần những thứ thực tế hơn.
Và lấy những cái thực tế đó để phán đoán thị trường sẽ dễ hơn. Còn thật những cái như trực thuộc hay phấn đấu.. đó là tầm nhìn. Vẫn phải có nhưng là lâu dài. Cũng là cái để khi có đầu tư thì cũng suy xét cẩn thận.

Đọc ở thớt này thì 473 đến 475 cũng toàn gạo cội vào tranh luận, em không dám múa rìu qua mắt thợ. Nhưng cụ Hoàng Long Biên cụ ấy nắm dự án khá nhiều thông tin. Em cũng thấy hợp lý. Bởi thực tế trục phát triển hạ tầng giao thông kinh tế nội địa chính là Bắc Nam, nhưng thực chất vn là thị trường tiêu thụ, nên nhu cầu xuất nhập khẩu thì cảng biển vẫn là yếu tố chiến lược nên trục phía Đông sẽ ưu tiên.

Cùng đó gần đây tt đốc thúc đường sắt Lào Cai-HP cũng có nguyên do, đó là tận dụng và cbi câc bước để tận dụng ct thương mại mĩ trung có khả năng xảy ra là 1 phần lý do.

Em thì đánh giá HCM vẫn là đầu tầu, nhưng sự phát triển kinh tế HN hiện đang bứt tốc và tiệm cận và có thể thay thế HCM trong thời gian tới, bởi được tập trung đầu tư hơn cũng như quy hoạch phát triển dễ hơn. Còn HCM dính phải vấn đề then chốt, đó là phát triển nóng thời gian dài dẫn đến hiện tại quy hoạch và hạ tầng không theo kịp, để chỉnh trang lại thì cần phát triển đồng bộ mà vấn đề này dính phải vấn đề đền bù gpmb khá lớn sẽ là rào cản khá lớn. Nhưng lợi thế của hòn ngọc viễn đông thì vẫn duy trì.
Cao tốc bắc nam cũng đang ưu tiên làm cao tốc bắc nam phía đông xong hẳn xong mới làm cao tốc bắc nam phía tây mà cụ!! Cao tốc bắc- nam hiện tại chia ra như vậy nhưng chắc nhiều người cũng chẳng biết đâu nhưng cứ tranh luận như thật ý cụ ạ!! Nói chuyện toàn nói mồm chẳng căn cứ xong người ta lôi căn cứ ra nói thì lại nói cùn!! Phía đông lợi thế về kinh tế nó hơn hẳn các phía khác là quá rõ rồi vì nó là một chuỗi các tỉnh mạnh, phát triển kinh tế lớn, các phía tây, bắc, nam đâu được như thế nhưng nhiều cụ vẫn cãi cùn!! Chằng tự dưng tam giác kinh tế bắc bộ là hà nội- hải phòng- quảng ninh và vùng kinh tế trọng điểm( vĩnh phúc- hà nội- bắc ninh- hưng yên- hải dương- hải phòng- quảng ninh) đều ở phía đông!! Các phía khác ra khỏi địa phận hà nội toàn các tỉnh kém nên đâu tạo thành chuỗi đô thị hay chuỗi kinh tế được, hà nội có mạnh cũng chẳng thể đứng một mình được!!
18F02BD6-7992-4F1E-A121-31EFE967A8D9.png
 
Chỉnh sửa cuối:

longbien24h

Xe tải
Biển số
OF-873133
Ngày cấp bằng
13/12/24
Số km
286
Động cơ
2,055 Mã lực
Tuổi
34
Cụ cùng quan điểm với em, có một số cụ luôn coi nó là đầu tầu và mãi mãi như thế. Thực tế chẳng có gì mãi mãi.
Cứ nhìn chỉ số người nhập cư hàng năm vào hai thành phố này là sẽ rõ.
Tp HCM nó có cảng là lợi thế hơn hà nội thật mà cụ!! Hà nội đang dần đuổi kịp do được đầu tư nhiều hạ tầng hơn thôi!! Nhìn rộng ra thì hà nôị như kiểu bắc kinh còn tp hcm giống thượng hải!! Chưa kể một số cái theo tập quán thì chi tiêu, chỉ số tiêu dùng trong nam luôn cao hơn ngoài bắc!! Cụ thấy giới nghệ sĩ hầu hết toàn vào nam mới nổi lên hẳn chứ ít ai ra lại bắc, ngay cả giới tiktoker hay youtuber , livestream giờ cũng vậy đó!!
 

longbien24h

Xe tải
Biển số
OF-873133
Ngày cấp bằng
13/12/24
Số km
286
Động cơ
2,055 Mã lực
Tuổi
34
Tình trạng này đang được khắc phục để cải thiện, bằng chứng là năm vừa qua HN và TP.HCM có mức đóng góp ngân sách gần tương đương nhau, 500k tỷ. Chiếm 50% thu ngân sách của cả nước.
Quan niệm TP.HCM nuôi HN thật phản cảm, thật ra chẳng thằng nào nuôi thằng nào, đều nuôi miền núi hải đảo cả, việc đó là tất yếu thôi (hỗ trợ các vùng miền chậm phát triển khác..).
Bởi vì cả hai đều chỉ được giữ lại số tiền nhỏ hơn nhiều, số nó thu được thôi cụ ơi.
Nhưng hà nội được giữ lại tiền nhiều hơn là thật mà cụ!! Trước 2020 sg chỉ được giữ 18% từ sau 2020 được tăng 21% còn hà nội từ trước giờ đều được giữ từ 30%!! Chênh lệch tiền lớn lắm đó cụ! Cùng 500k tỷ một ông giữ lại 21 % và 1 ông giữ 30% là khác nhau nhiều lắm đấy
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
298
Động cơ
501,003 Mã lực
Tp HCM nó có cảng là lợi thế hơn hà nội thật mà cụ!! Hà nội đang dần đuổi kịp do được đầu tư nhiều hạ tầng hơn thôi!! Nhìn rộng ra thì hà nôị như kiểu bắc kinh còn tp hcm giống thượng hải!! Chưa kể một số cái theo tập quán thì chi tiêu, chỉ số tiêu dùng trong nam luôn cao hơn ngoài bắc!! Cụ thấy giới nghệ sĩ hầu hết toàn vào nam mới nổi lên hẳn chứ ít ai ra lại bắc, ngay cả giới tiktoker hay youtuber , livestream giờ cũng vậy đó!!
Bắc Kinh nó hạn chế dân nhập cư thôi cụ, còn kinh tế, tốc độ tăng trưởng, và tốc độ thu hút vốn FDI của các tỉnh lân cận 2 thành phố này (HN và Tp.HCM), ngoài Bắc hơn hẳn rồi cụ.

Kể cả tốc độ tăng trưởng vốn FDI của HN trong năm vừa qua tăng mạnh, TP.HCM giảm mạnh.

Các tỉnh xung quanh, khi dân có tiền sẽ tăng cơ hội tụ về sống, đầu tư và phát triển ở trung tâm kinh tế chính trị vùng.

Miền Bắc rộng lớn, dân số đông, tổng giá trị %GDP lớn hơn, được đầu tư đúng mức, về lâu dài sẽ khiến HN phát triển vượt trội.

Em vẫn căn cứ vào tốc độ di dân cơ học, trong các điều kiện tương đương nhau về chính sách nhập cư, thì HN hiện gấp khoảng 4 lần TP.HCM hàng năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
298
Động cơ
501,003 Mã lực
Nhưng hà nội được giữ lại tiền nhiều hơn là thật mà cụ!! Trước 2020 sg chỉ được giữ 18% từ sau 2020 được tăng 21% còn hà nội từ trước giờ đều được giữ từ 30%!! Chênh lệch tiền lớn lắm đó cụ! Cùng 500k tỷ một ông giữ lại 21 % và 1 ông giữ 30% là khác nhau nhiều lắm đấy
Vâng cụ, nhưng chẳng thằng nào nuôi thằng nào cả ạ :D
Được đầu tư trước, thuận lợi rồi thì chia sẻ cho các vùng miền khác còn khó khăn, chứ TP.HCM rót tiền gì cho HN đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,762
Động cơ
363,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ cùng quan điểm với cụ, có một số cụ khác luôn coi nó là đầu tầu và mãi mãi như thế. Thực tế chẳng có gì mãi mãi.
Cứ nhìn chỉ số người nhập cư hàng năm vào hai thành phố này là sẽ rõ.
Tp HCM nó có cảng là lợi thế hơn hà nội thật mà cụ!! Hà nội đang dần đuổi kịp do được đầu tư nhiều hạ tầng hơn thôi!! Nhìn rộng ra thì hà nôị như kiểu bắc kinh còn tp hcm giống thượng hải!! Chưa kể một số cái theo tập quán thì chi tiêu, chỉ số tiêu dùng trong nam luôn cao hơn ngoài bắc!! Cụ thấy giới nghệ sĩ hầu hết toàn vào nam mới nổi lên hẳn chứ ít ai ra lại bắc, ngay cả giới tiktoker hay youtuber , livestream giờ cũng vậy đó!!
Mỗi ô có 1 thế mạnh riêng cc ạ. Nhưng chắc ai cũng rõ HCM phát triển TRƯỚC hơn HN rất nhiều. HN đúng như kiểu tái sinh từ đống tro tàn tình yêu :)) . Mần lại lịch sử là rõ thôi.
Còn nếu cụ nào để ý và hay giao lưu thì thấy e nói khá nhiều về cầu và vành đai. HN nó gần TW nên cơ chế làm dự án khó vl luôn. Như HCM cơ chế thoáng hơn khá nhiều đấy. Đây ô HN làm cái cầu thôi hô phát hết mie 1 thập kỷ rồi mà chưa thấy làm.
Liên quan đến chuyên ngành e đang làm thì tin nội bộ thôi. Big4 mấy bank trong đó oẳng khá nhiều. Đến mức ko cứu đc thì các cụ phải hiểu nó ntn. Làm ăn bố láo, nợ xấu, phong cách làm việc trong đó cũng ko ổn....Riêng cái này HN đang gánh cực nặng cho HCM. Nó là tiền cả đó.
Còn e tin nếu HN có cơ chế riêng, đc quyền tự quyết....thì có thể rất nhiều dự án hạ tầng sẽ dc làm và làm nhanh hơn. :)
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
298
Động cơ
501,003 Mã lực
Covid là cơ hội rất tốt để chính phủ thêm quyết tâm phát triển đồng đều giữa các thành phố lớn và các tỉnh, hướng tới an sinh hơn nữa, cho mọi người dân tại các tỉnh thành, không phát triển tập trung, dồn nén, trước bài học thảm họa 2021.

Phù hợp với chủ trương cân bằng phát triển giữa các vùng miền, không (hạn chế) ai hoặc các tỉnh thành, khu vực bị bỏ lại phía sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

zappa2505

Xe đạp
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
45
Động cơ
22,869 Mã lực
Cụ nói cũng có phần đúng. Có những cái nó phi thực tế như vụ đó, hoặc vụ đặc khu... cũng may nó không thành đặc khu... thời nào cũng có những điểm để kì vọng, kể cả như phú quốc, hay vân đồn dù nó ko thành đặc khu thì vị trí của nó không thể phủ nhận tiềm năng về vị trí địa lý, nhưng có thể thời điểm này không phải thời điểm để tập trung phát triển. Giữa những thứ xa vời và những thứ thực tế thì em lại tính gần những thứ thực tế hơn.
Và lấy những cái thực tế đó để phán đoán thị trường sẽ dễ hơn. Còn thật những cái như trực thuộc hay phấn đấu.. đó là tầm nhìn. Vẫn phải có nhưng là lâu dài. Cũng là cái để khi có đầu tư thì cũng suy xét cẩn thận.

Đọc ở thớt này thì 473 đến 475 cũng toàn gạo cội vào tranh luận, em không dám múa rìu qua mắt thợ. Nhưng cụ Hoàng Long Biên cụ ấy nắm dự án khá nhiều thông tin. Em cũng thấy hợp lý. Bởi thực tế trục phát triển hạ tầng giao thông kinh tế nội địa chính là Bắc Nam, nhưng thực chất vn là thị trường tiêu thụ, nên nhu cầu xuất nhập khẩu thì cảng biển vẫn là yếu tố chiến lược nên trục phía Đông sẽ ưu tiên.

Cùng đó gần đây tt đốc thúc đường sắt Lào Cai-HP cũng có nguyên do, đó là tận dụng và cbi câc bước để tận dụng ct thương mại mĩ trung có khả năng xảy ra là 1 phần lý do.

Em thì đánh giá HCM vẫn là đầu tầu, nhưng sự phát triển kinh tế HN hiện đang bứt tốc và tiệm cận và có thể thay thế HCM trong thời gian tới, bởi được tập trung đầu tư hơn cũng như quy hoạch phát triển dễ hơn. Còn HCM dính phải vấn đề then chốt, đó là phát triển nóng thời gian dài dẫn đến hiện tại quy hoạch và hạ tầng không theo kịp, để chỉnh trang lại thì cần phát triển đồng bộ mà vấn đề này dính phải vấn đề đền bù gpmb khá lớn sẽ là rào cản khá lớn. Nhưng lợi thế của hòn ngọc viễn đông thì vẫn duy trì.
Mợ nên nhớ là 1 năm nữa thôi là đến đại hội 14, chính phủ sẽ thay đổi nhân sự. Vậy nên biến số các năm sau là rất lớn, tính xa xa chả khác gì đếm cua trong lỗ. Có những thứ không phải cứ nghe chính phủ hô hào "quyết tâm", " định hướng" là khẳng định như đinh đóng cột nó phải làm. Ví dụ như đường vành đai 1 tại Hà Nội, gần 2 thập kỷ, lãng phí rất nhiều sức người sức của vẫn chưa giải quyết xong. Hay đến như cái cầu Hồng Hà, báo chí hứa hẹn khởi công 2024, h cũng mất hút rồi đấy.
Nghe thông tin chính phủ "vẽ" cũng phải có tư duy suy luận nó làm đc ko, hoặc nó làm đc ngay ko, tác động ngắn hạn hay trung dài hạn. Chứ cứ vơ đại 1 cái bài báo với 1 cái bản đồ rồi lên mạng bô bô là chân lý thì chỉ là bò cho thiên hạ dắt thôi ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top