Tầm này em thấy mấy cái lên quận, lên tp TW này nó cũng không có quá nhiều ý nghĩa với giá bds ở mấy khu vực này.
ĐA giá tăng x lần vì VCL và cái cầu kỳ vọng chứ không phải câu chuyện lên quận. GL giá cũng tăng thôi rồi, có thua gì nhiều chỗ gọi là quận đâu, thậm chí có khi còn cao hơn. Bắc Ninh đất trong thành phố đắt lâu rồi, dân ở đấy lắm tiền lắm các cụ ơi, không cần lên TW giá cũng bỏng tay rồi. Các cụ xem Ecopark ở đâu là thấy mấy danh xưng hành chính này không nhiều ý nghĩa lắm với giá đất đâu.
Khi em mua đất, điều em quan tâm đầu tiên là đi ra trục đường lớn/cao tốc có gần không và có tiện không. Gần nhưng lại dính đúng một nút tắc nặng thì gần này cũng không bao nhiêu giá trị, có thể không hề có lợi về thời gian. Nếu không mua ở một khu đô thị lao thẳng ra đường lớn/cao tốc mình rất cần đi mà mua nhà dân thì phải xem có nhiều cách đi ra cao tốc không, ví dụ đường chính đông nhưng nhiều đường nhánh đi được nên khó mà tắc đặc, và càng gần các lối rẽ đường lớn càng tốt. Nhà thì mặt tiền nên 5m và hoặc ở kdt hoặc ở phố nhánh hay ngõ to dễ dàng đỗ xe trước cửa nhà, ngay cả khi hàng xóm đối diện cũng đỗ xe, thì vẫn đi được chứ không như một số khu, 2 bên cùng đỗ thì khỏi di chuyển. Mặt tiền 4m đến lúc cả phố cùng mua xe là đấm nhau chắc. Lúc ấy việc không đỗ được sát nhà sẽ làm cho mình ở thì bất tiện, bán thì bị ép giá hơn. Em cũng không bao giờ mua nhà sát đèn đỏ vì cực khó cho xe vào/ra, nhất là vào giờ cao điểm. Nếu mua chung cư thì em chỉ mua khu nào mà em mua đứt được slot đỗ xe và phải xem số chỗ đậu/ số căn hộ có nhiều không. Dù không có xe thì lúc bán nhà, bán 1 cái nhà được đảm bảo 1 chỗ đỗ xe sẽ có lợi thế hơn nhiều, lợi thế hơn là tiền hơn, vậy thôi.
Các cụ thấy rõ là 10 năm qua số người có ô tô nhiều thêm ra sao, thậm chí nhiều cụ chục năm trước không nghĩ mình có thể mua/mình cần/ mình sẽ mua mà giờ cũng có xe đấy thôi. Về sau ô tô nó sẽ thành một tiêu chuẩn gần như không thể thiếu cho mọi người, trừ ai quá nghèo còn không sẽ mua xe cả. Cái nhà rách giờ cũng vài tỷ, con xe mới có vài trăm triệu thôi mà. Hơn nữa HN quá to, cùng ở HN có thể đi vài chục km mới đến nhà nhau, lại phải đi ra vành đai toàn xe lớn thì lái xe máy mệt và nguy hiểm, rồi cũng phải lên đời 4 bánh thôi.
Tiêu chí thì còn nhiều, nhưng thực với các cụ là việc lên quận hay không, chưa bao giờ ảnh hưởng đến quyết định mua của em cả vì nó còn không phải yếu tố thổi giá hay ho như một cái cầu sẽ xây.