[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,118
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em cũng đồng ý tiếp ;))
đồng ý cái củ khoai =)) lại nhớ ông thầy dạy lái trên đường 5, đm mày có bằng đại học ngành cơ khí đàng hoàng sao mày ngu thế, lái xe là phải nhìn xa ra cả trăm mét, phanh thì rà từ từ đi, thấy xe trước người ta sắp đến đèn đỏ cứ đạp ga như hốc mứt =)), đừng đi sát làn trái quá thằng nào nó nhảy xuống đường mày có phanh kịp cái lờ =))
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,331
Động cơ
437,882 Mã lực
đồng ý cái củ khoai =)) lại nhớ ông thầy dạy lái trên đường 5, đm mày có bằng đại học ngành cơ khí đàng hoàng sao mày ngu thế, lái xe là phải nhìn xa ra cả trăm mét, phanh thì rà từ từ đi, đừng đi sát làn trái quá thằng nào nó nhảy xuống đường mày có phanh kịp cái lờ =))
Em đồng ý với ông thầy dạy lái :D
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,118
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em đồng ý với ông thầy dạy lái :D
đồng ý cái con củ.... =)) mãi k chán câu í hả cụ :D lại nhớ tới ông thầy điêu toa đó, tên Quang ở 85 láng hạ :D lái vào đường nhánh vạch đứt "đm sao mày ngu thế, to đầu rồi đi ô tô còn lái sát bên trái, cứ lái giữa đường cho tao =))
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,331
Động cơ
437,882 Mã lực
đồng ý cái con củ.... =)) mãi k chán câu í hả cụ :D lại nhớ tới ông thầy điêu toa đó, tên Quang ở 85 láng hạ :D lái vào đường nhánh vạch đứt "đm sao mày ngu thế, to đầu rồi đi ô tô còn lái sát bên trái, cứ lái giữa đường cho tao =))
Em đồng ý với thầy Quang 85 Háng Lạ :D
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,118
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,519
Động cơ
517,559 Mã lực
E thấy giống vụ này này:
Í cò của e là:
- Xe đỏ nghịch ngu (dù ko phải thế).
- Khách sai (dù có ý tốt hoặc do phản xạ).
 

Yello

Xe tải
Biển số
OF-372204
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
458
Động cơ
-331,256 Mã lực
đồng ý cái con củ.... =)) mãi k chán câu í hả cụ :D lại nhớ tới ông thầy điêu toa đó, tên Quang ở 85 láng hạ :D lái vào đường nhánh vạch đứt "đm sao mày ngu thế, to đầu rồi đi ô tô còn lái sát bên trái, cứ lái giữa đường cho tao =))
MK! Đồng ý với ông chửi cụ nghĩa là mượn lời để ...... mà cụ hớn hở thế =))=))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,118
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,597 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu biết có nhiều kụ sẽ phản đối ý kiến dưới đây của nhà cháu, nhất là một số kụ lái xe khách, xe tải nặng ... có xu hướng giữ đà (trớn) khi lưu thông, thường không muốn phanh xe mà chỉ muốn đánh vô lăng để tránh, rồi vù tiếp.
Các kụ đó có thể nói “các ông lái xe con thì biết gì về lái xe to mà bày đặt phát biểu...”. Nhưng cách nói như vậy chỉ là một hình thức nguỵ biện mà thôi.

Không phải vô cớ mà luật pháp có quy định “phương tiện phải đi bên phải theo chiều đi của mình”. “Đi bên phải...” có nghĩa là phải để cho xe chiều ngược lại tránh về bên trái xe mình.
Luật pháp quy định “phải đi bên phải theo chiều đi...” để các xe ngược chiều nhau cùng thống nhất cách xử lý trong các trường hợp dễ xảy ra hiểu nhầm ý định của xe khác, như trong trường hợp này, để đảm bảo công bằng về đường đi cho mọi loại phương tiện, không bị xe khác ép, không phụ thuộc phương tiện đó to hay nhỏ.

1- Cá nhân nhà cháu đồng ý với ý kiến dưới đây của kụ muathuxua1987 và kụ xedap.

2- Lỗi “không đi bên phải theo chiều đi”: Việc xe khách tránh sang trái đã ngăn cản, đã tước mất cơ hội về đúng làn của xe con, không để cho xe con có cơ hội được tránh sang bên trái xe khách, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

3- Án tại hồ sơ: Vị trí đâm nhau nằm hoàn toàn bên làn đường của chiều xe ngược lại, càng khẳng định xe khách đã sai.

4- Clip chỉ giúp cho bác tài xe khách có điều kiện giảm nhẹ lỗi, vì “gây tai nạn trong tình huống bất ngờ, vì nghĩ rằng xe con không về làn nên đã đánh lái sang trái để tránh tai nạn”. Clip này không có tác dụng gỡ tội giúp bác tài xe khách.
Xin chia buồn cùng bác tài xe khách. Xin chia buồn và RIP các nạn nhân.

5- Khi xảy ra vụ việc này, tài xế xe khách đang nói chuyện với người bên cạnh, nên đã không có đủ sự tập trung cần thiết cho đoạn cua trước mắt, dẫn đến bị bất ngờ khi nghe người bên cạnh hét lên cảnh báo về xe con ngược chiều.
Nhà cháu thấy luật một số nước như Hồng Kông, Macao có quy định “khi lưu thông, cấm tài xế nói chuyện với người khác, cấm người khác nói chuyện với tài xế”. Phải dán biển “nói chuyện với tài xế là vi phạm luật” ngay nơi hành khách dễ nhìn thấy nhất để cùng tuân thủ.
Việt nam mình cũng nên bổ sung một quy định như vậy.

ảnh này cho thấy 02 xe đều lấn làn, nhưng lẫn làn cũng không sai luật vì vạch đứt nên không cấm lấn làn.

Tuy nhiên sau đó, xe đỏ về làn của mình, còn xe khách thì lấn tiếp sang làn bên trái đâm vào xe đỏ. Tại thời điểm va chạm, xe đỏ đã về đường mình. Nếu xe khách cũng về đường mình thì đã không có va chạm.

Kết luận xe khách đi sai.
Xe khách tránh sang trái là vô tình tước đoạt cơ hội chạy về đúng làn (theo bản năng, nhằm tránh tai nạn) của xe con, là vi phạm quy định “đi bên phải theo chiều đi”.


Khổ vậy, xe khách nếu giữ thẳng làn mình mà không tránh thì sẽ nhẹ hơn rất nhiều, nhiều khi nhân đạo lại là tự sát.

Phản xạ vô thức của con người là né nguy hiểm. Tài xế xe khách cũng đang cố gắng tránh tai nạn cụ ạ :)
.
 
Chỉnh sửa cuối:

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,331
Động cơ
437,882 Mã lực
Nhà cháu biết có nhiều kụ sẽ phản đối ý kiến dưới đây của nhà cháu, nhất là một số kụ lái xe khách, xe tải nặng ... có xu hướng giữ đà (trớn) khi lưu thông, thường không muốn phanh xe mà chỉ muốn đánh vô lăng để tránh, rồi vù tiếp.
Các kụ đó có thể nói “các ông lái xe con thì biết gì về lái xe to mà bày đặt phát biểu...” nhưng cách nói như vậy chỉ là một hình thức nguỵ biện mà thôi.

Không phải vô cớ mà luật pháp có quy định “phương tiện phải đi bên phải theo chiều đi của mình”. “Đi bên phải...” có nghĩa là phải để cho xe chiều ngược lại tránh về bên trái xe mình.
Luật pháp quy định “phải đi bên phải theo chiều đi...” để các xe ngược chiều nhau cùng thống nhất cách xử lý trong các trường hợp dễ xảy ra hiểu nhầm ý định của xe khác, như trong trường hợp này.

1- Cá nhân nhà cháu đồng ý với ý kiến dưới đây của kụ muathuxua1987 và kụ xedap.

2- Lỗi “không đi bên phải theo chiều đi”: Việc xe khách tránh sang trái đã ngăn cản, không cho phép xe con cơ hội về đúng làn của mình, không để cho xe con có cơ hội được tránh sang bên trái xe khách, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

3- Án tại hồ sơ: Vị trí đâm nhau nằm hoàn toàn bên làn đường của chiều xe ngược lại, càng khẳng định xe khách đã sai.

4- Clip chỉ giúp cho bác tài xe khách có điều kiện giảm nhẹ lỗi, vì “gây tai nạn trong tình huống bất ngờ, vì nghĩ rằng xe con không về làn nên đã đánh lái sang trái để tránh tai nạn”. Clip này không có tác dụng gỡ tội giúp bác tài xe khách.
Xin chia buồn cùng bác tài xe khách. Xin chia buồn và RIP các nạn nhân.

5- Khi xảy ra vụ việc này, tài xế xe khách đang nói chuyện với người bên cạnh, nên đã không có đủ sự tập trung cần thiết cho đoạn cua trước mắt, dẫn đến bị bất ngờ khi nghe người bên cạnh hét lên cảnh báo về xe con ngược chiều.
Nhà cháu thấy luật một số nước như Hồng Kông, Macao có quy định “khi lưu thông, cấm tài xế nói chuyện với người khác, cấm người khác nói chuyện với tài xế”. Phải dán biển “nói chuyện với tài xế là vi phạm luật” ngay nơi hành khách dễ nhìn thấy nhất để cùng tuân thủ.
Việt nam mình cũng nên bổ sung một quy định như vậy.



Xe khách tránh sang trái là vô tình tước đoạt cơ hội chạy về đúng làn (theo bản năng, nhằm tránh tai nạn) của xe con, là vi phạm quy định “đi bên phải theo chiều đi”.






.
Em đồng ý với cụ Chã và vẫn bảo lưu quan điểm của em ạ :D
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,229
Động cơ
201,771 Mã lực
Đây là vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết vì muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.

LUẬT - Xử lý vi phạm hành chính
Điều 2. Giải thích từ ngữ

11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.


Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính

Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Đằng nào e cũng đang học nghề, nếu áp theo điểm này (em mượn còm của cụ Thuy CK) mà k xảy ra tai nạn thì chắc chắn cụ xe khách k bị xử lý. Còn giờ tai nạn đã xảy ra, nhưng mục đích của cụ xe khách là muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Nên cá nhân em nghĩ xe khách k sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top