[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ở hình 2 tức là lúc xk thấy xe đỏ tại sao ko phanh?
Em vẫn đánh giá thấp xe khách ở tình huống này.
Có 2 trường hợp nếu xe khách phanh: Xấu nhất là 2 xe đối đầu xe đỏ sống chết hên xui, thứ 2 xe đỏ lượn về làn mình thoát. Còn như xk xử lý ví dụ có tránh đc nếu có con cont hay con xk tương tự đối đầu thì hậu quả sẽ thế nào?
Xe khách, cont, xe tải chạy chủ yếu nuôi đà nên rất hạn chế phanh lão ợ, nên nó xử lý vậy em cũng ko thấy lạ.
Cụ có bằng chứng xe khách ko phanh à?
Em nghe rõ tiếng phanh hơi đấy.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Phải thừa nhận là thực tế các xe to nói chung, xe khách nói riêng đy rất "bố đời"! Đy sang làn đg ngược chiều có khi còn chả thèm tránh, buộc xe con đy đúng chiều phải tránh xe mình. Cho nên khi thói quen đấy đã ăn sâu rồi thỳ việc xử lý muộn như xe khách nói trên là khó tránh khỏi.

Phản ứng ntn còn phải xem là mình xe to hay xe nhỏ nhé, xe máy mà lao vào xe tải thì sao phải xoắn?
Em thử thay thế chủ ngữ và vị ngữ câu của cụ một chút thôi, just for fun :D

Phải thừa nhận là thực tế các xe nhỏ nói chung, xe con nói riêng đy rất "bố đời"! Đy sang làn đg ngược chiều có khi còn chả thèm tránh, buộc xe to đy đúng chiều phải tránh xe mình. Cho nên khi thói quen đấy đã ăn sâu rồi thỳ việc xử lý muộn như xe khách nói trên là khó tránh khỏi.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Ý em nói là phanh chết ấy, chứ còn phanh hơi nhấp nhẹ nó cũng xì như vậy.
Cụ nghĩ XK đang vào cua mà phanh chết thì khựng ngay 1s à. Sao ko nghĩ đến việc nó lăn vài vòng trước khi khựng lại nhỉ.
 

ungila

Xe buýt
Biển số
OF-348482
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
504
Động cơ
-727,807 Mã lực
Xe Đỏ chưa hẳn là non tay,cua ko gắt nhưng lại lấn đường.Em ngợ do ngủ gật,lao sang đường bị vợ hét lên nên tỉnh ngủ kéo lái về.Còn lái xe khách không chú ý khi chạy xe nhưng xử lý quá non.
Ai cũng bảo tại xe đỏ,xe khách vì xe Đỏ nên mới gây tai nạn,đánh lái sang trái nếu tránh đc xe đỏ có thể sẽ va chạm với nhiều xe khác và hậu quả sẽ càNG thảm khốc hơn,em nghe thấy chủ xe mắng:tránh kiểu gì,tùm lum lùm la vậy trời.
Chuyện đánh lái sang trái, xe nào cũng chỉ làm khi bên trái vắng thôi mà cụ. Trên đường, chuyện xe lấn làn để vượt rất bình thường. Xe chạy ngược ngoài cách chạy thẳng(xe kia sẽ lại trả làn) thì có lựa chọn khác đâu?
Còn chuyện ông kia mắng thì chỉ là để tham khảo khi chuyện đã rồi. Tốc độ xe đỏ quá nhanh, tốc độ đánh lái về làn mình còn nhanh hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý em nói là phanh chết ấy, chứ còn phanh hơi nhấp nhẹ nó cũng xì như vậy.
Ta nghe thấy tiếng phanh hơi ngay sau nguời bên cạnh la thất thanh và phanh hoạt đọng tới tận lúc đâm chứ ko thể kết luận phanh nhẹ hay nặng.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Trong tình huống nguy cấp có độ hơn 1 giây để xử lý thì ông nào còn lo lắng đến phân biệt phải hay trái trái, rồi lại còn theo xem theo luật thế nào thì chắc chắn sẽ vợ con phải hóa quyển luật cho ông ý học dưới âm ty thôi. Một khi đẫ gặp tình huống nguy cấp chỉ có theo bản năng thôi chứ làm gì có thời gian mà nghĩ, đa số sẽ chẳng làm được gì hoặc cùng lắm chỉ là đạp phanh kết cục 99% sẽ là 1 vụ đâm nhau. Ông nào phản xạ được thì sẽ đánh lái tránh, nhưng câu hỏi là tránh đi đâu ?, nhiều ông bảo theo luật tránh về phải có nghĩa là lao thẳng vào hướng của xe đỏ rồi cầu chúa cho nó tránh mình, e là ông nào có gan đâm thẳng vào xe trước mặt như vậy may thì thoát được một lần chứ chắc không có lần thứ 2. Còn thông thường ra phản xạ tránh thì phải là tránh vào chỗ trống thôi, xe đỏ đang lao về phải, bên trái trống thì tất phải lao vào đó làm vậy có 90% tránh được va chạm cứu mạng được ông xe đỏ nếu tài xe đỏ chỉ do lơ dễnh (lỗi vô tình) chứ không phải đi ẩu. 10% còn lại nếu ông xe đỏ lái giỏi nhưng đi ẩu đánh võng trước mũi xe ngược chiều thì đành chịu.
Nhiều cụ nói xe khách, xe to đi bố đời không em thấy không ứng được với trường hợp này, nếu xe khách mà bố đời thì ông ý có thể mặc kệ hoặc chỉ đạp phanh. Nhưng ở đây đã tránh rất nhanh (phản ứng sau độ vài phàn giây),
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,584
Động cơ
185,784 Mã lực
https://vtc.vn/clip-o-to-vuot-kieu-cam-tu-suyt-tong-truc-dien-xe-khach-d383713.html
Quả này mà bác xe khách cũng né vào bên lề phải (theo đúng "luật" mà các cụ đang lên án xe khách ở đây), thì toi cmnl rồi. Đương nhiên trong tình huống này thì xe khách không có đường né trái.
Xe khách đang vào cua, đố bảo các cụ bẻ sang phải được đấy, lật xe ngay.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Hiện trường tai nạn để lại sẽ là khách quan nhất để đánh giá đúng sai.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
https://vtc.vn/clip-o-to-vuot-kieu-cam-tu-suyt-tong-truc-dien-xe-khach-d383713.html
Quả này mà bác xe khách cũng né vào bên lề phải (theo đúng "luật" mà các cụ đang lên án xe khách ở đây), thì toi cmnl rồi. Đương nhiên trong tình huống này thì xe khách không có đường né trái.
Xe khách đang vào cua, đố bảo các cụ bẻ sang phải được đấy, lật xe ngay.
Trong trường hợp nài xk cứ đy thẳng thoai, chả tránh đy đâu hết, để tự xe con phải xử lý, nếu ko xử lý đc là lỗi tại xe con. Nếu xk của cty Phúc Minh trong clip cũng xử lý như vại "ko lách tùm bậy tùm bạ" thỳ có thể đã ko sảy ra tn, nếu có tn thỳ cũng nhẹ hơn, nhưng chắc chắn là ko sai.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ nghĩ XK đang vào cua mà phanh chết thì khựng ngay 1s à. Sao ko nghĩ đến việc nó lăn vài vòng trước khi khựng lại nhỉ.
3 giây mới xảy ra va chạm đúng ko ạ? Khúc cua ấy ko gắt, tốc độ dưới 80 Cụ nghĩ cái xe khách nó dễ lật vậy à?
 

Hyang

Xe tải
Biển số
OF-499422
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
260
Động cơ
188,800 Mã lực
Tuổi
34
em xem còn không kịp chớp mắt các cụ ạ :(
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ta nghe thấy tiếng phanh hơi ngay sau nguời bên cạnh la thất thanh và phanh hoạt đọng tới tận lúc đâm chứ ko thể kết luận phanh nhẹ hay nặng.
Em ko biết con xe khách ấy thế nào, chứ con xe tải đểu trước em bán đi nếu phanh mạnh kiểu phanh chết nó có cái van xả, chân phanh nó bật bật như kiểu ABS của xe con ấy.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
Ở hình 2 tức là lúc xk thấy xe đỏ tại sao ko phanh?
Em vẫn đánh giá thấp xe khách ở tình huống này.
Có 2 trường hợp nếu xe khách phanh: Xấu nhất là 2 xe đối đầu xe đỏ sống chết hên xui, thứ 2 xe đỏ lượn về làn mình thoát. Còn như xk xử lý ví dụ có tránh đc nếu có con cont hay con xk tương tự đối đầu thì hậu quả sẽ thế nào?
Xe khách, cont, xe tải chạy chủ yếu nuôi đà nên rất hạn chế phanh lão ợ, nên nó xử lý vậy em cũng ko thấy lạ.
Lão hâm rồi,có xe làn đối diện xk đã không đánh lái sang trái.Đánh lái sang trái là để giữ mạng sống cho tài xe Rio.Đen là cụ rio lại quay về làn.....Bum.!
R.i.p
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
Trong trường hợp nài xk cứ đy thẳng thoai, chả tránh đy đâu hết, để tự xe con phải xử lý, nếu ko xử lý đc là lỗi tại xe con. Nếu xk của cty Phúc Minh trong clip cũng xử lý như vại "ko lách tùm bậy tùm bạ" thỳ có thể đã ko sảy ra tn, nếu có tn thỳ cũng nhẹ hơn, nhưng chắc chắn là ko sai.
Vấn đề quan tâm là mạng người,tránh được thì nên tránh,và bản năng con người là tránh bất cứ cái gì lao thẳng vào mình..
Không có gì đảm bảo là xe con quay trở lại làn vào giây cuối cùng!
Cụ ở vào vị trí xe khách ,lúc đó chả nghĩ được gì,lách thế nào là do phản xạ bản năng thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em ko biết con xe khách ấy thế nào, chứ con xe tải đểu trước em bán đi nếu phanh mạnh kiểu phanh chết nó có cái van xả, chân phanh
nó bật bật như kiểu ABS của xe con ấy.
Xe khách nó trên nền xe tải nên phanh giống thế và thêm hệ thống cân bằng điện tử.
Xe khách giuờng tầng và xe trộn bê tông có trọng tâm cao nên dễ lật, xe bồn chở xăng hay chao đảo là những loại xe phanh gấp dễ lộn tùng phèo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Vấn đề quan tâm là mạng người,tránh được thì nên tránh,và bản năng con người là tránh bất cứ cái gì lao thẳng vào mình..
Không có gì đảm bảo là xe con quay trở lại làn vào giây cuối cùng!
Cụ ở vào vị trí xe khách ,lúc đó chả nghĩ được gì,lách thế nào là do phản xạ bản năng thôi.
Tránh giề mà lúc đầu tránh về bên trái rồi lại đánh lái về bên phải, song rồi lại đánh lái về bên trái "lách tùm bậy tùm bạ" gây TNGT chết ng thế :(
 

thanhdeptrai

Xe hơi
Biển số
OF-501540
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
100
Động cơ
187,010 Mã lực
Tuổi
29
xem như này cũng khó mà đánh giá đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top