- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,938
- Động cơ
- 631,597 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Phản xạ vô thức của con người là né nguy hiểm. Tài xế xe khách cũng đang cố gắng tránh tai nạn cụ ạ![]()
1- Nhận xét của kụ đúng về mặt tâm lý và bản năng của lái xe trong phần lớn các trường hợp.Em đồng ý với cụ Chã và vẫn bảo lưu quan điểm của em ạ![]()
Tuy nhiên, điều đúng đó chỉ có tác dụng là một tình tiết giảm nhẹ lỗi (không cố ý gây tai nạn, hành vi vi phạm xảy ra trong tình huống bất ngờ), chứ không có tác dụng gỡ bỏ lỗi đó, kụ ạ.
Trong các trường hợp tương tự như thế này, có thể có ai đó chỉ ra và chứng minh được hành vi đánh lái sang trái như này lại là một lựa chọn có chủ đích nhằm “tránh ghế lái”, thì sự việc có thể có bản chất khác hẳn, chứ không còn là “phản xạ vô thức” nữa.
2- Để tránh bị “phản xạ vô thức” chi phối dẫn đến đáng ngoặt tay lái để tránh trong các trường hợp tương tự, gây nguy hiểm cho mình và người khác, nhà cháu theo quan điểm phải thường xuyên thực hành thao tác “1= đạp phanh giảm tốc cộng với 2= chỉ bẻ lái khi tốc độ đã giảm tối đa”.
Thực hành như vậy sẽ khiến cho tai nạn, nếu xảy ra, thì cũng không quá nghiêm trọng như với trường hợp tai nạn đâm nhau giữa các xe có tốc độ rất cao, không giảm tốc.
Đây cũng là dạng thực hành luôn được các nước Âu Mỹ khuyến cáo trong nội dung “Lái xe phòng ngự - Defensive driving”.
.