[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Đây là vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết vì muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.

LUẬT - Xử lý vi phạm hành chính
Điều 2. Giải thích từ ngữ

11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.


Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính

Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Đằng nào e cũng đang học nghề, nếu áp theo điểm này (em mượn còm của cụ Thuy CK) mà k xảy ra tai nạn thì chắc chắn cụ xe khách k bị xử lý. Còn giờ tai nạn đã xảy ra, nhưng mục đích của cụ xe khách là muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Nên cá nhân em nghĩ xe khách k sai.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Phản xạ vô thức của con người là né nguy hiểm. Tài xế xe khách cũng đang cố gắng tránh tai nạn cụ ạ :)
Em đồng ý với cụ Chã và vẫn bảo lưu quan điểm của em ạ :D
1- Nhận xét của kụ đúng về mặt tâm lý và bản năng của lái xe trong phần lớn các trường hợp.
Tuy nhiên, điều đúng đó chỉ có tác dụng là một tình tiết giảm nhẹ lỗi (không cố ý gây tai nạn, hành vi vi phạm xảy ra trong tình huống bất ngờ), chứ không có tác dụng gỡ bỏ lỗi đó, kụ ạ.

Trong các trường hợp tương tự như thế này, có thể có ai đó chỉ ra và chứng minh được hành vi đánh lái sang trái như này lại là một lựa chọn có chủ đích nhằm “tránh ghế lái”, thì sự việc có thể có bản chất khác hẳn, chứ không còn là “phản xạ vô thức” nữa.

2- Để tránh bị “phản xạ vô thức” chi phối dẫn đến đáng ngoặt tay lái để tránh trong các trường hợp tương tự, gây nguy hiểm cho mình và người khác, nhà cháu theo quan điểm phải thường xuyên thực hành thao tác “1= đạp phanh giảm tốc cộng với 2= chỉ bẻ lái khi tốc độ đã giảm tối đa”.
Thực hành như vậy sẽ khiến cho tai nạn, nếu xảy ra, thì cũng không quá nghiêm trọng như với trường hợp tai nạn đâm nhau giữa các xe có tốc độ rất cao, không giảm tốc.
Đây cũng là dạng thực hành luôn được các nước Âu Mỹ khuyến cáo trong nội dung “Lái xe phòng ngự - Defensive driving”.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đằng nào e cũng đang học nghề, nếu áp theo điểm này (em mượn còm của cụ Thuy CK) mà k xảy ra tai nạn thì chắc chắn cụ xe khách k bị xử lý. Còn giờ tai nạn đã xảy ra, nhưng mục đích của cụ xe khách là muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Nên cá nhân em nghĩ xe khách k sai.
1- “Không sai” với “Có sai, nhưng vi phạm trong tình huống bất ngờ, nên không bị luật xử phạt” là 2 nội dung khác nhau, kụ ạ.
Và việc “không bị luật xử phạt” kiểu này chỉ áp dụng với các lỗi Vi phạm hành chính thôi.

2- Luật Xử lý Vi phạm hành chính chỉ áp dụng cho các trường hợp có lỗi vi phạm hành chính, không áp dụng cho các tội về hình sự, kụ ạ.
Luật Hình sự có quy định cụ thể, vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ mà có hậu quả chết người thì bị coi là tội hình sự rồi, không còn là lỗi vi phạm hành chính nữa.
Vì thế, thật đáng buồn, trong trường hợp này các cơ quan hữu quan không thể áp dụng Luật Xử lý VPHC trong trường hợp này được rồi, kụ ạ.
.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
1- Nhận xét của kụ đúng về mặt tâm lý và bản năng của lái xe trong phần lớn các trường hợp.
Tuy nhiên, điều đúng đó chỉ có tác dụng là một tình tiết giảm nhẹ lỗi (không cố ý gây tai nạn, hành vi vi phạm xảy ra trong tình huống bất ngờ), chứ không có tác dụng gỡ bỏ lỗi đó, kụ ạ.

Trong các trường hợp tương tự như thế này, có thể có ai đó chỉ ra và chứng minh được hành vi đánh lái sang trái như này lại là một lựa chọn có chủ đích nhằm “tránh ghế lái”, thì sự việc có thể có bản chất khác hẳn, chứ không còn là “phản xạ vô thức” nữa.

2- Để tránh bị “phản xạ vô thức” chi phối dẫn đến đáng ngoặt tay lái để tránh trong các trường hợp tương tự, gây nguy hiểm cho mình và người khác, nhà cháu theo quan điểm phải thường xuyên thực hành thao tác “1= đạp phanh giảm tốc cộng với 2= chỉ bẻ lái khi tốc độ đã giảm tối đa”.
Thực hành như vậy sẽ khiến cho tai nạn, nếu xảy ra, thì cũng không quá nghiêm trọng như với trường hợp tai nạn đâm nhau giữa các xe có tốc độ rất cao, không giảm tốc.
Đây cũng là dạng thực hành luôn được các nước Âu Mỹ khuyến cáo trong nội dung “Lái xe phòng ngự - Defensive driving”.
.
Em hiểu ý cụ ! Tính em nhăn nhở hay đùa nên thỉnh thoảng cứ nói ngược :D
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đằng nào e cũng đang học nghề, nếu áp theo điểm này (em mượn còm của cụ Thuy CK) mà k xảy ra tai nạn thì chắc chắn cụ xe khách k bị xử lý. Còn giờ tai nạn đã xảy ra, nhưng mục đích của cụ xe khách là muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Nên cá nhân em nghĩ xe khách k sai.
Cụ bỏ qua 3 điểm cực quan trọng là nguy cơ đang thực tế đe dọa; không còn cách nào khác; gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa
- Tài xe khách đã đánh giá sai nguy cơ đang thực tế đe dọa gây thiệt hại.
- Tài xe khách còn nhiều cách khác để tránh thiệt hại như tránh sang phải, phanh xe, không làm gì.
- Thiệt hại mà xe khách gây ra khi đánh lái sang trái là lớn hơn so với không tránh, phanh xe hoặc tránh sang phải.

Do đó :
Tài xe tải không được miễn trách nhiệm theo tình tiết phạm tội trong tình thế cấp thiết mà chỉ được xem xét giảm nhẹ theo tình tiết phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh
 

lasereye

Xe tải
Biển số
OF-47808
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
319
Động cơ
460,980 Mã lực
Website
www.facebook.com
RIP lái xe đỏ. Khả năng cao là buồn ngủ, dù ko hề vướng xe cùng chiều, anh vẫn lấn làn rồi giật mình đánh lái khi thấy xe ngược chiều.
 

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,625
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Nhà cháu biết có nhiều kụ sẽ phản đối ý kiến dưới đây của nhà cháu, nhất là một số kụ lái xe khách, xe tải nặng ... có xu hướng giữ đà (trớn) khi lưu thông, thường không muốn phanh xe mà chỉ muốn đánh vô lăng để tránh, rồi vù tiếp.
Các kụ đó có thể nói “các ông lái xe con thì biết gì về lái xe to mà bày đặt phát biểu...”. Nhưng cách nói như vậy chỉ là một hình thức nguỵ biện mà thôi.

Không phải vô cớ mà luật pháp có quy định “phương tiện phải đi bên phải theo chiều đi của mình”. “Đi bên phải...” có nghĩa là phải để cho xe chiều ngược lại tránh về bên trái xe mình.
Luật pháp quy định “phải đi bên phải theo chiều đi...” để các xe ngược chiều nhau cùng thống nhất cách xử lý trong các trường hợp dễ xảy ra hiểu nhầm ý định của xe khác, như trong trường hợp này, để đảm bảo công bằng về đường đi cho mọi loại phương tiện, không bị xe khác ép, không phụ thuộc phương tiện đó to hay nhỏ.

1- Cá nhân nhà cháu đồng ý với ý kiến dưới đây của kụ muathuxua1987 và kụ xedap.

2- Lỗi “không đi bên phải theo chiều đi”: Việc xe khách tránh sang trái đã ngăn cản, đã tước mất cơ hội về đúng làn của xe con, không để cho xe con có cơ hội được tránh sang bên trái xe khách, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

3- Án tại hồ sơ: Vị trí đâm nhau nằm hoàn toàn bên làn đường của chiều xe ngược lại, càng khẳng định xe khách đã sai.

4- Clip chỉ giúp cho bác tài xe khách có điều kiện giảm nhẹ lỗi, vì “gây tai nạn trong tình huống bất ngờ, vì nghĩ rằng xe con không về làn nên đã đánh lái sang trái để tránh tai nạn”. Clip này không có tác dụng gỡ tội giúp bác tài xe khách.
Xin chia buồn cùng bác tài xe khách. Xin chia buồn và RIP các nạn nhân.

5- Khi xảy ra vụ việc này, tài xế xe khách đang nói chuyện với người bên cạnh, nên đã không có đủ sự tập trung cần thiết cho đoạn cua trước mắt, dẫn đến bị bất ngờ khi nghe người bên cạnh hét lên cảnh báo về xe con ngược chiều.
Nhà cháu thấy luật một số nước như Hồng Kông, Macao có quy định “khi lưu thông, cấm tài xế nói chuyện với người khác, cấm người khác nói chuyện với tài xế”. Phải dán biển “nói chuyện với tài xế là vi phạm luật” ngay nơi hành khách dễ nhìn thấy nhất để cùng tuân thủ.
Việt nam mình cũng nên bổ sung một quy định như vậy.



Xe khách tránh sang trái là vô tình tước đoạt cơ hội chạy về đúng làn (theo bản năng, nhằm tránh tai nạn) của xe con, là vi phạm quy định “đi bên phải theo chiều đi”.






.
Cháu đồng quan điểm với cụ.
Chỉ cần xe buýt đi đúng làn thì sẽ có tai nạn thương tâm ntn.
Mọi giải thích khác đều là nguỵ biện (hoặc do bác tài xe tải đặt hàng dlv).
CQCA sẽ có kết luận, cụ chờ xem.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Nhà cháu biết có nhiều kụ sẽ phản đối ý kiến dưới đây của nhà cháu, nhất là một số kụ lái xe khách, xe tải nặng ... có xu hướng giữ đà (trớn) khi lưu thông, thường không muốn phanh xe mà chỉ muốn đánh vô lăng để tránh, rồi vù tiếp.
Các kụ đó có thể nói “các ông lái xe con thì biết gì về lái xe to mà bày đặt phát biểu...”. Nhưng cách nói như vậy chỉ là một hình thức nguỵ biện mà thôi.

Không phải vô cớ mà luật pháp có quy định “phương tiện phải đi bên phải theo chiều đi của mình”. “Đi bên phải...” có nghĩa là phải để cho xe chiều ngược lại tránh về bên trái xe mình.
Luật pháp quy định “phải đi bên phải theo chiều đi...” để các xe ngược chiều nhau cùng thống nhất cách xử lý trong các trường hợp dễ xảy ra hiểu nhầm ý định của xe khác, như trong trường hợp này, để đảm bảo công bằng về đường đi cho mọi loại phương tiện, không bị xe khác ép, không phụ thuộc phương tiện đó to hay nhỏ.

1- Cá nhân nhà cháu đồng ý với ý kiến dưới đây của kụ muathuxua1987 và kụ xedap.

2- Lỗi “không đi bên phải theo chiều đi”: Việc xe khách tránh sang trái đã ngăn cản, đã tước mất cơ hội về đúng làn của xe con, không để cho xe con có cơ hội được tránh sang bên trái xe khách, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

3- Án tại hồ sơ: Vị trí đâm nhau nằm hoàn toàn bên làn đường của chiều xe ngược lại, càng khẳng định xe khách đã sai.

4- Clip chỉ giúp cho bác tài xe khách có điều kiện giảm nhẹ lỗi, vì “gây tai nạn trong tình huống bất ngờ, vì nghĩ rằng xe con không về làn nên đã đánh lái sang trái để tránh tai nạn”. Clip này không có tác dụng gỡ tội giúp bác tài xe khách.
Xin chia buồn cùng bác tài xe khách. Xin chia buồn và RIP các nạn nhân.

5- Khi xảy ra vụ việc này, tài xế xe khách đang nói chuyện với người bên cạnh, nên đã không có đủ sự tập trung cần thiết cho đoạn cua trước mắt, dẫn đến bị bất ngờ khi nghe người bên cạnh hét lên cảnh báo về xe con ngược chiều.
Nhà cháu thấy luật một số nước như Hồng Kông, Macao có quy định “khi lưu thông, cấm tài xế nói chuyện với người khác, cấm người khác nói chuyện với tài xế”. Phải dán biển “nói chuyện với tài xế là vi phạm luật” ngay nơi hành khách dễ nhìn thấy nhất để cùng tuân thủ.
Việt nam mình cũng nên bổ sung một quy định như vậy.

Xe khách tránh sang trái là vô tình tước đoạt cơ hội chạy về đúng làn (theo bản năng, nhằm tránh tai nạn) của xe con, là vi phạm quy định “đi bên phải theo chiều đi”.


.
Các cụ lại vẫn chưa xong nhỉ. Em thì thấy:
Về lý thuyết thì các cụ nói không sai,
Tuy vậy thực tế em e là ít có người dám liều mình đánh lái lao đầu vào hướng đi của xe khác ( đang chạy rất nhanh) với hy vọng mong manh là xe đó sẽ kịp tránh mình.
Nếu đặt lại tình huống xe đỏ là xe to hơn, xe khách là xe nhỏ thì nếu các cụ đang lái xe nhỏ liệu sẽ hành động thế nào ? Liệu dám lao vào hướng đi của xe đó chấp nhận đối đầu nếu nó vẫn giữ hường đi (khả năng này rất cao)?
Thế nên em không nói xe khách đúng hay sai luật nhưng em thấy hành động của nó hợp lý.


Cụ bỏ qua 3 điểm cực quan trọng là nguy cơ đang thực tế đe dọa; không còn cách nào khác; gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa
- Tài xe khách đã đánh giá sai nguy cơ đang thực tế đe dọa gây thiệt hại.
- Tài xe khách còn nhiều cách khác để tránh thiệt hại như tránh sang phải, phanh xe, không làm gì.
- Thiệt hại mà xe khách gây ra khi đánh lái sang trái là lớn hơn so với không tránh, phanh xe hoặc tránh sang phải.

Do đó :
Tài xe tải không được miễn trách nhiệm theo tình tiết phạm tội trong tình thế cấp thiết mà chỉ được xem xét giảm nhẹ theo tình tiết phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Các cụ lại vẫn chưa xong nhỉ. Em thì thấy:
Về lý thuyết thì các cụ nói không sai,
Tuy vậy thực tế em e là ít có người dám liều mình đánh lái lao đầu vào hướng đi của xe khác ( đang chạy rất nhanh) với hy vọng mong manh là xe đó sẽ kịp tránh mình.
Nếu đặt lại tình huống xe đỏ là xe to hơn, xe khách là xe nhỏ thì nếu các cụ đang lái xe nhỏ liệu sẽ hành động thế nào ? Liệu dám lao vào hướng đi của xe đó chấp nhận đối đầu nếu nó vẫn giữ hường đi (khả năng này rất cao)?
Thế nên em không nói xe khách đúng hay sai luật nhưng em thấy hành động của nó hợp lý.
Cụ xem kĩ video nhé. Xem từng khung hình 1, chú ý vị trí xe so với mặt đường chứ đừng để độ cong của đường và chuyển động của góc quay đánh lừa cảm giác.
Xe đỏ không hề có chuyển động lao sang trái khi tới gần xe khách mà vẫn đi ổn định theo đúng độ cong của đường (bám sát bên trái vạch tin đường) ngay từ khi nó xuất hiện trong tầm nhìn của tài xế !
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Cụ xem kĩ video nhé. Xem từng khung hình 1, chú ý vị trí xe so với mặt đường chứ đừng để độ cong của đường và chuyển động của góc quay đánh lừa cảm giác.
Xe đỏ không hề có chuyển động lao sang trái khi tới gần xe khách mà vẫn đi ổn định theo đúng độ cong của đường (bám sát bên trái vạch tin đường) ngay từ khi nó xuất hiện trong tầm nhìn của tài xế !
Em không nhìn thấy như cụ, ̣̣̣̣̣̣nhưng thôi cụ thấy thế nào là quyền của cụ em tôn trọng không tranh luận cụ nhìn thấy cái gì. Cái em nói ở đây là khi có xe trước mặt đang chuyển động rất nhanh lao sang trái thì phải là người rất liều lĩnh mới dám cũng lái vào hướng đó để đối đầu nó, với hy vọng nó sẽ kịp tránh mình. Em sợ là dù ai đó làm vậy có may mắn qua được 1 lần thì cũng khó có lần thứ 2.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Đúng nhưng vẫn phải tuân thủ LGT cụ thể là đi đúng làn, chiều bên phải.
Khi cụ đi đúng làn, có xe khác lao thẳng vào cụ thì cụ sẽ đứng im trong làn chờ đợi hay cụ sẽ tránh?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em không nhìn thấy như cụ, ̣̣̣̣̣̣nhưng thôi cụ thấy thế nào là quyền của cụ em tôn trọng không tranh luận cụ nhìn thấy cái gì. Cái em nói ở đây là khi có xe trước mặt đang chuyển động rất nhanh lao sang trái thì phải là người rất liều lĩnh mới dám cũng lái vào hướng đó để đối đầu nó, với hy vọng nó sẽ kịp tránh mình. Em sợ là dù ai đó làm vậy có may mắn qua được 1 lần thì cũng khó có lần thứ 2.
Em tôn trọng cảm nhận của cụ khi xem video và không tranh luận về vấn đề cảm tính này nữa !
Việc tài xế xe khách xử lý sai so với diễn biến trên thực tế và sai luật là không thể chối cãi !
 

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,625
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Khi cụ đi đúng làn, có xe khác lao thẳng vào cụ thì cụ sẽ đứng im trong làn chờ đợi hay cụ sẽ tránh?
Em cứ giữ đúng làn, phanh giảm tốc và tìm cách táp vào bên phải chiều đi.
Thế cụ thì sao? Đi như bác tài xe bus chắc.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,835
Động cơ
341,858 Mã lực
Tưởng vụ này cãi nhau xong rồi hoá ra vưỡn .
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Em tôn trọng cảm nhận của cụ khi xem video và không tranh luận về vấn đề cảm tính này nữa !
Việc tài xế xe khách xử lý sai so với diễn biến trên thực tế và sai luật là không thể chối cãi !
Em thấy nếu xét theo trình tự thời gian lần xem lượt từng khung hình như cụ nói đó, thì chưa tìm ra được chỗ nào xe khách sai. Khi xe đỏ vẫn lấn trái thì không có lý do gì để xe khách lại sang phải để đối đầu. Còn khi xe đổ đổi lái thì đã quá muộn để có thể làm được gì.
Về luật em e là không có điều luật nào bắt trong mọi tình huống cứ phải đánh lái sang phải kể cả phải đối đầu đâm nhau mới đúng luật, hiểu luật vậy có lẽ hơi máy móc và không đầy đủ.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Em thấy nếu xét theo trình tự thời gian lần xem lượt từng khung hình như cụ nói đó, thì chưa tìm ra được chỗ nào xe khách sai. Khi xe đỏ vẫn lấn trái thì không có lý do gì để xe khách lại sang phải để đối đầu. Còn khi xe đổ đổi lái thì đã quá muộn để có thể làm được gì.
Về luật em e là không có điều luật nào bắt trong mọi tình huống cứ phải đánh lái sang phải kể cả phải đối đầu đâm nhau mới đúng luật, hiểu luật vậy có lẽ hơi máy móc và không đầy đủ.
Cụ chuẩn ! Chưa hâm mà chạy thẳng để thằng kia nó đâm cho toác đầu :D
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em thấy nếu xét theo trình tự thời gian lần xem lượt từng khung hình như cụ nói đó, thì chưa tìm ra được chỗ nào xe khách sai. Khi xe đỏ vẫn lấn trái thì không có lý do gì để xe khách lại sang phải để đối đầu. Còn khi xe đổ đổi lái thì đã quá muộn để có thể làm được gì.
Về luật em e là không có điều luật nào bắt trong mọi tình huống cứ phải đánh lái sang phải kể cả phải đối đầu đâm nhau mới đúng luật, hiểu luật vậy có lẽ hơi máy móc và không đầy đủ.
Xe khách sai khi đi về bên trái để tránh thay vì đi về bên phải !
Luật đây ạ: Trên đường không phân chia thành hai chiều xe chạy riêng biệt, hai xe đi ngược chiều tránh nhau, người điều khiển phải giảm tốc độ và cho xe đi về bên phải theo chiều xe chạy của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top