[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,741 Mã lực
Mỗi vụ này mà cccm cãi nhau chưa xong ạ? ;))
Em vote đỏ sai, nhưng ông Khách bị sai ợ.
Luật VN nó kiểu đấy đấy.
Nguyên nhân không quan trọng, mà kết quả mới quan trọng.
Từ kết quả là tài xk vi phạm luật GTĐB gây TNGT chết ng, có nguy cơ vướng vào vòng lao lý. Bgiờ làm "bài toán ngược", đặt vào trường hợp tài xk, lsao để có thể trong thực tế xử lý tốt nhất mà ko cụ nào tìm ra! Cứ chọn giải pháp là đến sát nút rồi mới đưa ra pa là đánh lái sang phải hay đánh lái sang trái ;))

Ps: Xem clip rồi mờ vưỡn ko bít đy ntn là tốt nhất! ;))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,984
Động cơ
753,198 Mã lực
Tai nạn bản chất đã là may rủi rồi. Nên tránh cũng không khỏi số. :D
Phải nói tình huống đó ông nào phản ứng nhanh thì sẽ như ông XK, mà phản ứng chậm thì lại là nạn nhân. :D
Từ kết quả là tài xk vi phạm luật GTĐB gây TNGT chết ng, có nguy cơ vướng vào vòng lao lý. Bgiờ làm "bài toán ngược", đặt vào trường hợp tài xk, lsao để có thể trong thực tế xử lý tốt nhất mà ko cụ nào tìm ra! Cứ chọn giải pháp là đến sát nút rồi mới đưa ra pa là đánh lái sang phải hay đánh lái sang trái ;))

Ps: Xem clip rồi mờ vưỡn ko bít đy ntn là tốt nhất! ;))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,741 Mã lực
Tai nạn bản chất đã là may rủi rồi. Nên tránh cũng không khỏi số. :D
Phải nói tình huống đó ông nào phản ứng nhanh thì sẽ như ông XK, mà phản ứng chậm thì lại là nạn nhân. :D
Phải thừa nhận là thực tế các xe to nói chung, xe khách nói riêng đy rất "bố đời"! Đy sang làn đg ngược chiều có khi còn chả thèm tránh, buộc xe con đy đúng chiều phải tránh xe mình. Cho nên khi thói quen đấy đã ăn sâu rồi thỳ việc xử lý muộn như xe khách nói trên là khó tránh khỏi.

Phản ứng ntn còn phải xem là mình xe to hay xe nhỏ nhé, xe máy mà lao vào xe tải thì sao phải xoắn?
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Vì trong thớt có mấy cụ rất thạo luật nên em lôi lên để những cụ chưa thạo luật có cơ hội học hỏi ạ :D
Các cụ ấy không thạo đâu

Điều 13, điều 15 em chứng minh rồi, trước hết xe đỏ chuyển hướng, chuyển làn phải tuân thủ đúng luật

Còn điều 17 xếp dưới 2 điều trên, trong luật thì hay xếp quy định theo thứ tự, quy định nào quan trọng và hiệu lực cao hơn được xếp lên trên

Nói như vậy không phải em bỏ qua quy tắc của điều 17, mà hiểu đúng quy tắc này là áp dụng khi cả 2 chiều đang chấp hành đúng Luật GTĐB

Còn khi xe đỏ đang vi phạm quy tắc tránh xe dẫn đến nguy cơ đâm xe khách, quy tắc tránh xe đúng luật để an toàn đã bị vi phạm của xe đỏ vô hiệu hóa, quỹ đạo của xe đỏ như tên lửa đánh chặn nhằm vào mục tiêu

Khoảng cách quá gần so với tốc độ của 2 xe, thời gian chỉ đủ cho xe khách thực hiện 1 động tác cuối cùng để cứu vớt va chạm, nhưng quả tên lửa đỏ kia có phát ra tín hiệu giao tiếp gì đâu

Không tránh hoặc tránh bên nào đều có nguy cơ va chạm, vì quy tắc tránh an toàn còn đâu nữa, tình huống bất khả kháng với xe khách rồi

Lựa chọn của xe khách em cho là có quan sát và tính toán, hình ảnh đôi xe máy bên phải được lưu trong bộ nhớ lái xe

Khi đối đầu xe đỏ mà tránh sang phải không khéo oan cho mạng đôi xe máy kia, mà tội vẫn không thoát vì hiện trường là vạch liền nếu gây tai nạn trên phần đường xe máy, xe thô sơ và người đi bộ. Chưa kể tình trạng bề mặt lề đường xấu không an toàn như phần đường xe chạy

Bên trái thì vạch đứt, mặt đường đẹp, làn đường thoáng, mặc định trong đầu lái xe khách nghĩ cụ xe đỏ vẫn giữ nguyên quỹ đạo lao sang phải nên tránh sang trái có xác suất an toàn cao hơn

Nhưng kể cả chắc 99% vẫn là xác suất, rủi cái xe đỏ như quả tên lửa đánh chặn nó chẳng tha, đen nên dính vào 1% kia
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Các cụ ấy không thạo đâu

Điều 13, điều 15 em chứng minh rồi, trước hết xe đỏ chuyển hướng, chuyển làn phải tuân thủ đúng luật

Còn điều 17 xếp dưới 2 điều trên, trong luật thì hay xếp quy định theo thứ tự, quy định nào quan trọng và hiệu lực cao hơn được xếp lên trên

Nói như vậy không phải em bỏ qua quy tắc của điều 17, mà hiểu đúng quy tắc này là áp dụng khi cả 2 chiều đang chấp hành đúng Luật GTĐB

Còn khi xe đỏ đang vi phạm quy tắc tránh xe dẫn đến nguy cơ đâm xe khách, quy tắc tránh xe đúng luật để an toàn đã bị vi phạm của xe đỏ vô hiệu hóa, quỹ đạo của xe đỏ như tên lửa đánh chặn nhằm vào mục tiêu

Khoảng cách quá gần so với tốc độ của 2 xe, thời gian chỉ đủ cho xe khách thực hiện 1 động tác cuối cùng để cứu với va chạm, nhưng quả tên lửa đỏ kia có phát ra tín hiệu giao tiếp gì đâu

Không tránh hoặc tránh bên nào đều có nguy cơ va chạm, vì quy tắc tránh an toàn còn đâu nữa, tình huống bất khả kháng với xe khách rồi

Lựa chọn của xe khách em cho là có quan sát và tính toán, hình ảnh đôi xe máy bên phải được lưu trong bộ nhớ lái xe

Khi đối đầu xe đỏ mà tránh sang phải không khéo oan cho mạng đôi xe máy kia mà, tội vẫn không thoát vì hiện trường là vạch liền nếu gây tai nạn trên phần đường xe máy, xe thô sơ và người đi bộ. Chưa kể tình trạng bề mặt lề đường xấu không an toàn như phần đường xe chạy

Bên trái thì vạch đứt, mặt đường đẹp, làn đường thoáng, mặc định trong đầu lái xe khách nghĩ cụ xe đỏ vẫn giữ nguyên quỹ đạo lao sang phải nên tránh sang trái có xác suất an toàn cao hơn

Nhưng kể cả chắc 99% vẫn là xác suất, rủi cái xe đỏ như quả tên lửa đánh chặn nó chẳng tha, đen nên dính vào 1% kia
Em thừa nhận cụ phân tích sự việc rất chuẩn xác ạ :-bd
 

*Bon Bon*

Xe điện
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
2,219
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Bản năng con người là sợ chết nên chả ai trước khi gặp nạn lại suy nghĩ nên làm như thế nào là đúng luật.
Thử hỏi các cụ:Khi nhìn thấy thằng sắp lao vào mình thì phải tránh hay là phanh lại đứng im chờ diễn biến tiếp theo?
Còn khi đang cua trái thì theo phản xạ vô lăng sẽ đánh tiếp sang trái theo hành trình chứ chả lẽ lại đánh lái trở lại cho chậm đi?
Mà thôi,cụ đỏ đi rồi,chờ xem bác xe khách bị xử như nào.
Em hóng tiếp.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Từ kết quả là tài xk vi phạm luật GTĐB gây TNGT chết ng, có nguy cơ vướng vào vòng lao lý. Bgiờ làm "bài toán ngược", đặt vào trường hợp tài xk, lsao để có thể trong thực tế xử lý tốt nhất mà ko cụ nào tìm ra! Cứ chọn giải pháp là đến sát nút rồi mới đưa ra pa là đánh lái sang phải hay đánh lái sang trái ;))

Ps: Xem clip rồi mờ vưỡn ko bít đy ntn là tốt nhất! ;))
Em thử nhớ lại chút kiến thức cũ xem sao.

Với xe khách: Có 3 cách: đi thẳng, đánh lái sang phải, đánh lái sang trái
- Nếu đi thẳng: 100% va vào nhau bất kể xe trước làm gì.
- Đánh sang phải: nếu xe trước mặt ngay lập tức đánh lái qua phải thì thoát; nếu xe trước không chuyển hướng thì đâm thẳng vào nhau; nếu xe trước chuyển hướng sau 1 giây trở lên cũng tránh không tránh khỏi hôn nhau
- Đánh lái sang trái: nếu xe trước không chuyển hướng sẽ không chạm nhau; nêu xe trước sau 1 giây trở lên mới chuyển hướng cũng sẽ không chạm nhau; nếu xe trước cũng chuyển hướng đâm nhau.

Với xe đỏ:
Xác suất đi thẳng là cao nhất: cỡ 50%; vì cùng chiều không vướng gì mà lại đi lấn sang làn đối diện tức là mất tập trung rồi nên khả năng cao là sẽ vẫn cứ như vậy.
Xác xuất đi tiếp quá 1 giây sau chuyển: cỡ 40% có thể mất tập trung nhưng một lúc nào đó (có trời mới biết khi nào) giật mình mà đánh lái lại
Xác xuất chuyển hướng ngay: cỡ 10% rơi vào trường hợp không phải mất tập trung mà đi ẩu nhưng lái tốt thấy nguy phản ứng nhanh giật mình đánh lái.

Như vậy trở lại tài xe khách:
- đi thẳng 100 % đâm nhau
- sang phải: 90% đâm; 10% thoát
- sang trái: 90 % thoát; 10% đâm;
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Trước đi đường xa em cứ làm cái can 5l nước,buồn ngủ xuống rửa mặt,hoặc dừng xe ngủ 30-60p rồi mới đi tiếp.
Em giờ vẫn cứ thấy hiện tường buồn ngủ là dừng chỗ nào đó kiếm cốc CF, nếu không thì kiễm chỗ dừng rồi tranh thủ chợp mắt chút mới đi :D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,984
Động cơ
753,198 Mã lực
Phải thừa nhận là thực tế các xe to nói chung, xe khách nói riêng đy rất "bố đời"! Đy sang làn đg ngược chiều có khi còn chả thèm tránh, buộc xe con đy đúng chiều phải tránh xe mình. Cho nên khi thói quen đấy đã ăn sâu rồi thỳ việc xử lý muộn như xe khách nói trên là khó tránh khỏi.

Phản ứng ntn còn phải xem là mình xe to hay xe nhỏ nhé, xe máy mà lao vào xe tải thì sao phải xoắn?
Em cũng hay đi sát tâm đường, nhưng nhiều xe to lấn làn chèn ép. Em vẫn phải tính toán xem độ an toàn cho mình nếu nhường. Hoặc không thể nhường thì giữ thẳng lái đến khoảng cách nào thì nhường, giảm ga hay tăng ga để tránh.
Cũng đau đầu khi đi đối diện với mấy con xe Vua kiểu đi bố láo.
Mình đi sedan là thua nó về việc va chạm.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,741 Mã lực
Em thử nhớ lại chút kiến thức cũ xem sao.

Với xe khách: Có 3 cách: đi thẳng, đánh lái sang phải, đánh lái sang trái
- Nếu đi thẳng: 100% va vào nhau bất kể xe trước làm gì.
- Đánh sang phải: nếu xe trước mặt ngay lập tức đánh lái qua phải thì thoát; nếu xe trước không chuyển hướng thì đâm thẳng vào nhau; nếu xe trước chuyển hướng sau 1 giây trở lên cũng tránh không tránh khỏi hôn nhau
- Đánh lái sang trái: nếu xe trước không chuyển hướng sẽ không chạm nhau; nêu xe trước sau 1 giây trở lên mới chuyển hướng cũng sẽ không chạm nhau; nếu xe trước cũng chuyển hướng đâm nhau.

Với xe đỏ:
Xác suất đi thẳng là cao nhất: cỡ 50%; vì cùng chiều không vướng gì mà lại đi lấn sang làn đối diện tức là mất tập trung rồi nên khả năng cao là sẽ vẫn cứ như vậy.
Xác xuất đi tiếp quá 1 giây sau chuyển: cỡ 40% có thể mất tập trung nhưng một lúc nào đó (có trời mới biết khi nào) giật mình mà đánh lái lại
Xác xuất chuyển hướng ngay: cỡ 10% rơi vào trường hợp không phải mất tập trung mà đi ẩu nhưng lái tốt thấy nguy phản ứng nhanh giật mình đánh lái.

Như vậy trở lại tài xe khách:
- đi thẳng 100 % đâm nhau
- sang phải: 90% đâm; 10% thoát
- sang trái: 90 % thoát; 10% đâm;
Như vại là với 1s thỳ rất khó xử lý, cụ thử tính lại với đk 2s xem sao!?
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,862
Động cơ
525,298 Mã lực
Các cụ ấy không thạo đâu

Điều 13, điều 15 em chứng minh rồi, trước hết xe đỏ chuyển hướng, chuyển làn phải tuân thủ đúng luật

Còn điều 17 xếp dưới 2 điều trên, trong luật thì hay xếp quy định theo thứ tự, quy định nào quan trọng và hiệu lực cao hơn được xếp lên trên

Nói như vậy không phải em bỏ qua quy tắc của điều 17, mà hiểu đúng quy tắc này là áp dụng khi cả 2 chiều đang chấp hành đúng Luật GTĐB

Còn khi xe đỏ đang vi phạm quy tắc tránh xe dẫn đến nguy cơ đâm xe khách, quy tắc tránh xe đúng luật để an toàn đã bị vi phạm của xe đỏ vô hiệu hóa, quỹ đạo của xe đỏ như tên lửa đánh chặn nhằm vào mục tiêu

Khoảng cách quá gần so với tốc độ của 2 xe, thời gian chỉ đủ cho xe khách thực hiện 1 động tác cuối cùng để cứu vớt va chạm, nhưng quả tên lửa đỏ kia có phát ra tín hiệu giao tiếp gì đâu

Không tránh hoặc tránh bên nào đều có nguy cơ va chạm, vì quy tắc tránh an toàn còn đâu nữa, tình huống bất khả kháng với xe khách rồi

Lựa chọn của xe khách em cho là có quan sát và tính toán, hình ảnh đôi xe máy bên phải được lưu trong bộ nhớ lái xe

Khi đối đầu xe đỏ mà tránh sang phải không khéo oan cho mạng đôi xe máy kia, mà tội vẫn không thoát vì hiện trường là vạch liền nếu gây tai nạn trên phần đường xe máy, xe thô sơ và người đi bộ. Chưa kể tình trạng bề mặt lề đường xấu không an toàn như phần đường xe chạy

Bên trái thì vạch đứt, mặt đường đẹp, làn đường thoáng, mặc định trong đầu lái xe khách nghĩ cụ xe đỏ vẫn giữ nguyên quỹ đạo lao sang phải nên tránh sang trái có xác suất an toàn cao hơn

Nhưng kể cả chắc 99% vẫn là xác suất, rủi cái xe đỏ như quả tên lửa đánh chặn nó chẳng tha, đen nên dính vào 1% kia
Cụ kiên nhẫn thật đấy :)
 

thanh gao

Xe đạp
Biển số
OF-397669
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
23
Động cơ
232,940 Mã lực
Tuổi
31
Vụ này khó nói cụ à. Phải tuỳ theo cái lý hay cái tình nữa
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,741 Mã lực
Các cụ ấy không thạo đâu

Điều 13, điều 15 em chứng minh rồi, trước hết xe đỏ chuyển hướng, chuyển làn phải tuân thủ đúng luật

Còn điều 17 xếp dưới 2 điều trên, trong luật thì hay xếp quy định theo thứ tự, quy định nào quan trọng và hiệu lực cao hơn được xếp lên trên

Nói như vậy không phải em bỏ qua quy tắc của điều 17, mà hiểu đúng quy tắc này là áp dụng khi cả 2 chiều đang chấp hành đúng Luật GTĐB

Còn khi xe đỏ đang vi phạm quy tắc tránh xe dẫn đến nguy cơ đâm xe khách, quy tắc tránh xe đúng luật để an toàn đã bị vi phạm của xe đỏ vô hiệu hóa, quỹ đạo của xe đỏ như tên lửa đánh chặn nhằm vào mục tiêu

Khoảng cách quá gần so với tốc độ của 2 xe, thời gian chỉ đủ cho xe khách thực hiện 1 động tác cuối cùng để cứu vớt va chạm, nhưng quả tên lửa đỏ kia có phát ra tín hiệu giao tiếp gì đâu

Không tránh hoặc tránh bên nào đều có nguy cơ va chạm, vì quy tắc tránh an toàn còn đâu nữa, tình huống bất khả kháng với xe khách rồi

Lựa chọn của xe khách em cho là có quan sát và tính toán, hình ảnh đôi xe máy bên phải được lưu trong bộ nhớ lái xe

Khi đối đầu xe đỏ mà tránh sang phải không khéo oan cho mạng đôi xe máy kia, mà tội vẫn không thoát vì hiện trường là vạch liền nếu gây tai nạn trên phần đường xe máy, xe thô sơ và người đi bộ. Chưa kể tình trạng bề mặt lề đường xấu không an toàn như phần đường xe chạy

Bên trái thì vạch đứt, mặt đường đẹp, làn đường thoáng, mặc định trong đầu lái xe khách nghĩ cụ xe đỏ vẫn giữ nguyên quỹ đạo lao sang phải nên tránh sang trái có xác suất an toàn cao hơn

Nhưng kể cả chắc 99% vẫn là xác suất, rủi cái xe đỏ như quả tên lửa đánh chặn nó chẳng tha, đen nên dính vào 1% kia
Cụ viện dẫn điều 13 & điều 15 của luật GTĐB vào đây là ko đúng! Vì chỗ nài ko có giao cắt nên ko thể nói xe đỏ chuyển hướng rẽ, xe đỏ lấn làn chứ ko phải là chuyển làn đg để mờ áp dụng điều 13. Áp dụng điều 17 thỳ cũng chưa hoàn toàn chính xác!

Trong luật, các điều khoản là khác nhau. Cụ chỉ cho mọi ng thấy quy định nào nói là "trong luật thì hay xếp quy định theo thứ tự, quy định nào quan trọng và hiệu lực cao hơn được xếp lên trên" với!? ;))
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Các cụ cho em hỏi vụ này có kết quả chưa ah?
Chém gió of làm đêm nay em thức trắng. mai sếp cạo đầu em rồi
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,999
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
E thấy các cụ tranh luận nhiều mà chưa rõ chuẩn sẽ như nào. Quan trọng là rút ra điều gì cho chúng ta:
- Theo luật thì ai đúng ai sai, mức độ đến đâu.
- Nếu gặp trường hợp tương tự như XK thì nên xử lý như nào để hạn chế thiệt hại nhất trong các tình huống.
Khi có sẵn phương án tốt nhất trên các khía cạnh thì gặp phải trường hợp tương tự thì dễ xử lý.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Quy tắc cụ nói không đúng với đoạn đường kẻ vạch đứt màu vàng này !
Thực tế là xe khách đã lao thẳng vào xe con khi xe con cố gắng tránh đâm vào xe khách !
Ngụy biện.
XK tránh sang trái trước, xe đỏ quặt về làn sau. Như vậy là xe đỏ thấy XK bên phải của mình rồi còn cố mà đâm vào.
Còn tại sao XK phải tránh sang trái thì tự hỏi mình khi đã lên đến thiên đường hoặc xuống đến địa ngục đi.

Ngồi xem xong cờ nhíp rồi phán thì khác éo gì đánh đề lúc 19h30.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà


Ở giây thứ 50 chưa thể khẳng định xe Kia đang ở thế đối đầu với xe khách.!




3s kể từ lúc phát hiện ra đến khi đâm là khoảng thời gian rất ngắn mà nhiều cụ cho rằng tài xế xe khách phải thế nọ thế kia thì chịu.

Chả cãi được với các cụ .:D
Ở hình 2 tức là lúc xk thấy xe đỏ tại sao ko phanh?
Em vẫn đánh giá thấp xe khách ở tình huống này.
Có 2 trường hợp nếu xe khách phanh: Xấu nhất là 2 xe đối đầu xe đỏ sống chết hên xui, thứ 2 xe đỏ lượn về làn mình thoát. Còn như xk xử lý ví dụ có tránh đc nếu có con cont hay con xk tương tự đối đầu thì hậu quả sẽ thế nào?
Xe khách, cont, xe tải chạy chủ yếu nuôi đà nên rất hạn chế phanh lão ợ, nên nó xử lý vậy em cũng ko thấy lạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top