- Biển số
- OF-36688
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 24,984
- Động cơ
- 753,198 Mã lực
Rõ là kết quả thằng sống sai do đâm ở làn đối diện.Các cụ thạo luật không nghĩ như thế
Cãi đi.
Rõ là kết quả thằng sống sai do đâm ở làn đối diện.Các cụ thạo luật không nghĩ như thế
Em có cãi đâuRõ là kết quả thằng sống sai do đâm ở làn đối diện.
Cãi đi.
Từ kết quả là tài xk vi phạm luật GTĐB gây TNGT chết ng, có nguy cơ vướng vào vòng lao lý. Bgiờ làm "bài toán ngược", đặt vào trường hợp tài xk, lsao để có thể trong thực tế xử lý tốt nhất mà ko cụ nào tìm ra! Cứ chọn giải pháp là đến sát nút rồi mới đưa ra pa là đánh lái sang phải hay đánh lái sang tráiMỗi vụ này mà cccm cãi nhau chưa xong ạ?
Em vote đỏ sai, nhưng ông Khách bị sai ợ.
Luật VN nó kiểu đấy đấy.
Nguyên nhân không quan trọng, mà kết quả mới quan trọng.
Từ kết quả là tài xk vi phạm luật GTĐB gây TNGT chết ng, có nguy cơ vướng vào vòng lao lý. Bgiờ làm "bài toán ngược", đặt vào trường hợp tài xk, lsao để có thể trong thực tế xử lý tốt nhất mà ko cụ nào tìm ra! Cứ chọn giải pháp là đến sát nút rồi mới đưa ra pa là đánh lái sang phải hay đánh lái sang trái
Ps: Xem clip rồi mờ vưỡn ko bít đy ntn là tốt nhất!
Phải thừa nhận là thực tế các xe to nói chung, xe khách nói riêng đy rất "bố đời"! Đy sang làn đg ngược chiều có khi còn chả thèm tránh, buộc xe con đy đúng chiều phải tránh xe mình. Cho nên khi thói quen đấy đã ăn sâu rồi thỳ việc xử lý muộn như xe khách nói trên là khó tránh khỏi.Tai nạn bản chất đã là may rủi rồi. Nên tránh cũng không khỏi số.
Phải nói tình huống đó ông nào phản ứng nhanh thì sẽ như ông XK, mà phản ứng chậm thì lại là nạn nhân.
Các cụ ấy không thạo đâuVì trong thớt có mấy cụ rất thạo luật nên em lôi lên để những cụ chưa thạo luật có cơ hội học hỏi ạ
Em thừa nhận cụ phân tích sự việc rất chuẩn xác ạCác cụ ấy không thạo đâu
Điều 13, điều 15 em chứng minh rồi, trước hết xe đỏ chuyển hướng, chuyển làn phải tuân thủ đúng luật
Còn điều 17 xếp dưới 2 điều trên, trong luật thì hay xếp quy định theo thứ tự, quy định nào quan trọng và hiệu lực cao hơn được xếp lên trên
Nói như vậy không phải em bỏ qua quy tắc của điều 17, mà hiểu đúng quy tắc này là áp dụng khi cả 2 chiều đang chấp hành đúng Luật GTĐB
Còn khi xe đỏ đang vi phạm quy tắc tránh xe dẫn đến nguy cơ đâm xe khách, quy tắc tránh xe đúng luật để an toàn đã bị vi phạm của xe đỏ vô hiệu hóa, quỹ đạo của xe đỏ như tên lửa đánh chặn nhằm vào mục tiêu
Khoảng cách quá gần so với tốc độ của 2 xe, thời gian chỉ đủ cho xe khách thực hiện 1 động tác cuối cùng để cứu với va chạm, nhưng quả tên lửa đỏ kia có phát ra tín hiệu giao tiếp gì đâu
Không tránh hoặc tránh bên nào đều có nguy cơ va chạm, vì quy tắc tránh an toàn còn đâu nữa, tình huống bất khả kháng với xe khách rồi
Lựa chọn của xe khách em cho là có quan sát và tính toán, hình ảnh đôi xe máy bên phải được lưu trong bộ nhớ lái xe
Khi đối đầu xe đỏ mà tránh sang phải không khéo oan cho mạng đôi xe máy kia mà, tội vẫn không thoát vì hiện trường là vạch liền nếu gây tai nạn trên phần đường xe máy, xe thô sơ và người đi bộ. Chưa kể tình trạng bề mặt lề đường xấu không an toàn như phần đường xe chạy
Bên trái thì vạch đứt, mặt đường đẹp, làn đường thoáng, mặc định trong đầu lái xe khách nghĩ cụ xe đỏ vẫn giữ nguyên quỹ đạo lao sang phải nên tránh sang trái có xác suất an toàn cao hơn
Nhưng kể cả chắc 99% vẫn là xác suất, rủi cái xe đỏ như quả tên lửa đánh chặn nó chẳng tha, đen nên dính vào 1% kia
Lão vưỡn thiếu câu “mời các cụ khác vào phản biện ạh”! Đã mất công đy mua xăng để dập lửa òy mờ còn cẩu thảEm thừa nhận cụ phân tích sự việc rất chuẩn xác ạ
Em thử nhớ lại chút kiến thức cũ xem sao.Từ kết quả là tài xk vi phạm luật GTĐB gây TNGT chết ng, có nguy cơ vướng vào vòng lao lý. Bgiờ làm "bài toán ngược", đặt vào trường hợp tài xk, lsao để có thể trong thực tế xử lý tốt nhất mà ko cụ nào tìm ra! Cứ chọn giải pháp là đến sát nút rồi mới đưa ra pa là đánh lái sang phải hay đánh lái sang trái
Ps: Xem clip rồi mờ vưỡn ko bít đy ntn là tốt nhất!
Em giờ vẫn cứ thấy hiện tường buồn ngủ là dừng chỗ nào đó kiếm cốc CF, nếu không thì kiễm chỗ dừng rồi tranh thủ chợp mắt chút mới điTrước đi đường xa em cứ làm cái can 5l nước,buồn ngủ xuống rửa mặt,hoặc dừng xe ngủ 30-60p rồi mới đi tiếp.
Em cũng hay đi sát tâm đường, nhưng nhiều xe to lấn làn chèn ép. Em vẫn phải tính toán xem độ an toàn cho mình nếu nhường. Hoặc không thể nhường thì giữ thẳng lái đến khoảng cách nào thì nhường, giảm ga hay tăng ga để tránh.Phải thừa nhận là thực tế các xe to nói chung, xe khách nói riêng đy rất "bố đời"! Đy sang làn đg ngược chiều có khi còn chả thèm tránh, buộc xe con đy đúng chiều phải tránh xe mình. Cho nên khi thói quen đấy đã ăn sâu rồi thỳ việc xử lý muộn như xe khách nói trên là khó tránh khỏi.
Phản ứng ntn còn phải xem là mình xe to hay xe nhỏ nhé, xe máy mà lao vào xe tải thì sao phải xoắn?
Như vại là với 1s thỳ rất khó xử lý, cụ thử tính lại với đk 2s xem sao!?Em thử nhớ lại chút kiến thức cũ xem sao.
Với xe khách: Có 3 cách: đi thẳng, đánh lái sang phải, đánh lái sang trái
- Nếu đi thẳng: 100% va vào nhau bất kể xe trước làm gì.
- Đánh sang phải: nếu xe trước mặt ngay lập tức đánh lái qua phải thì thoát; nếu xe trước không chuyển hướng thì đâm thẳng vào nhau; nếu xe trước chuyển hướng sau 1 giây trở lên cũng tránh không tránh khỏi hôn nhau
- Đánh lái sang trái: nếu xe trước không chuyển hướng sẽ không chạm nhau; nêu xe trước sau 1 giây trở lên mới chuyển hướng cũng sẽ không chạm nhau; nếu xe trước cũng chuyển hướng đâm nhau.
Với xe đỏ:
Xác suất đi thẳng là cao nhất: cỡ 50%; vì cùng chiều không vướng gì mà lại đi lấn sang làn đối diện tức là mất tập trung rồi nên khả năng cao là sẽ vẫn cứ như vậy.
Xác xuất đi tiếp quá 1 giây sau chuyển: cỡ 40% có thể mất tập trung nhưng một lúc nào đó (có trời mới biết khi nào) giật mình mà đánh lái lại
Xác xuất chuyển hướng ngay: cỡ 10% rơi vào trường hợp không phải mất tập trung mà đi ẩu nhưng lái tốt thấy nguy phản ứng nhanh giật mình đánh lái.
Như vậy trở lại tài xe khách:
- đi thẳng 100 % đâm nhau
- sang phải: 90% đâm; 10% thoát
- sang trái: 90 % thoát; 10% đâm;
Cụ kiên nhẫn thật đấyCác cụ ấy không thạo đâu
Điều 13, điều 15 em chứng minh rồi, trước hết xe đỏ chuyển hướng, chuyển làn phải tuân thủ đúng luật
Còn điều 17 xếp dưới 2 điều trên, trong luật thì hay xếp quy định theo thứ tự, quy định nào quan trọng và hiệu lực cao hơn được xếp lên trên
Nói như vậy không phải em bỏ qua quy tắc của điều 17, mà hiểu đúng quy tắc này là áp dụng khi cả 2 chiều đang chấp hành đúng Luật GTĐB
Còn khi xe đỏ đang vi phạm quy tắc tránh xe dẫn đến nguy cơ đâm xe khách, quy tắc tránh xe đúng luật để an toàn đã bị vi phạm của xe đỏ vô hiệu hóa, quỹ đạo của xe đỏ như tên lửa đánh chặn nhằm vào mục tiêu
Khoảng cách quá gần so với tốc độ của 2 xe, thời gian chỉ đủ cho xe khách thực hiện 1 động tác cuối cùng để cứu vớt va chạm, nhưng quả tên lửa đỏ kia có phát ra tín hiệu giao tiếp gì đâu
Không tránh hoặc tránh bên nào đều có nguy cơ va chạm, vì quy tắc tránh an toàn còn đâu nữa, tình huống bất khả kháng với xe khách rồi
Lựa chọn của xe khách em cho là có quan sát và tính toán, hình ảnh đôi xe máy bên phải được lưu trong bộ nhớ lái xe
Khi đối đầu xe đỏ mà tránh sang phải không khéo oan cho mạng đôi xe máy kia, mà tội vẫn không thoát vì hiện trường là vạch liền nếu gây tai nạn trên phần đường xe máy, xe thô sơ và người đi bộ. Chưa kể tình trạng bề mặt lề đường xấu không an toàn như phần đường xe chạy
Bên trái thì vạch đứt, mặt đường đẹp, làn đường thoáng, mặc định trong đầu lái xe khách nghĩ cụ xe đỏ vẫn giữ nguyên quỹ đạo lao sang phải nên tránh sang trái có xác suất an toàn cao hơn
Nhưng kể cả chắc 99% vẫn là xác suất, rủi cái xe đỏ như quả tên lửa đánh chặn nó chẳng tha, đen nên dính vào 1% kia
Cụ viện dẫn điều 13 & điều 15 của luật GTĐB vào đây là ko đúng! Vì chỗ nài ko có giao cắt nên ko thể nói xe đỏ chuyển hướng rẽ, xe đỏ lấn làn chứ ko phải là chuyển làn đg để mờ áp dụng điều 13. Áp dụng điều 17 thỳ cũng chưa hoàn toàn chính xác!Các cụ ấy không thạo đâu
Điều 13, điều 15 em chứng minh rồi, trước hết xe đỏ chuyển hướng, chuyển làn phải tuân thủ đúng luật
Còn điều 17 xếp dưới 2 điều trên, trong luật thì hay xếp quy định theo thứ tự, quy định nào quan trọng và hiệu lực cao hơn được xếp lên trên
Nói như vậy không phải em bỏ qua quy tắc của điều 17, mà hiểu đúng quy tắc này là áp dụng khi cả 2 chiều đang chấp hành đúng Luật GTĐB
Còn khi xe đỏ đang vi phạm quy tắc tránh xe dẫn đến nguy cơ đâm xe khách, quy tắc tránh xe đúng luật để an toàn đã bị vi phạm của xe đỏ vô hiệu hóa, quỹ đạo của xe đỏ như tên lửa đánh chặn nhằm vào mục tiêu
Khoảng cách quá gần so với tốc độ của 2 xe, thời gian chỉ đủ cho xe khách thực hiện 1 động tác cuối cùng để cứu vớt va chạm, nhưng quả tên lửa đỏ kia có phát ra tín hiệu giao tiếp gì đâu
Không tránh hoặc tránh bên nào đều có nguy cơ va chạm, vì quy tắc tránh an toàn còn đâu nữa, tình huống bất khả kháng với xe khách rồi
Lựa chọn của xe khách em cho là có quan sát và tính toán, hình ảnh đôi xe máy bên phải được lưu trong bộ nhớ lái xe
Khi đối đầu xe đỏ mà tránh sang phải không khéo oan cho mạng đôi xe máy kia, mà tội vẫn không thoát vì hiện trường là vạch liền nếu gây tai nạn trên phần đường xe máy, xe thô sơ và người đi bộ. Chưa kể tình trạng bề mặt lề đường xấu không an toàn như phần đường xe chạy
Bên trái thì vạch đứt, mặt đường đẹp, làn đường thoáng, mặc định trong đầu lái xe khách nghĩ cụ xe đỏ vẫn giữ nguyên quỹ đạo lao sang phải nên tránh sang trái có xác suất an toàn cao hơn
Nhưng kể cả chắc 99% vẫn là xác suất, rủi cái xe đỏ như quả tên lửa đánh chặn nó chẳng tha, đen nên dính vào 1% kia
Ngụy biện.Quy tắc cụ nói không đúng với đoạn đường kẻ vạch đứt màu vàng này !
Thực tế là xe khách đã lao thẳng vào xe con khi xe con cố gắng tránh đâm vào xe khách !
Ở hình 2 tức là lúc xk thấy xe đỏ tại sao ko phanh?
Ở giây thứ 50 chưa thể khẳng định xe Kia đang ở thế đối đầu với xe khách.!
3s kể từ lúc phát hiện ra đến khi đâm là khoảng thời gian rất ngắn mà nhiều cụ cho rằng tài xế xe khách phải thế nọ thế kia thì chịu.
Chả cãi được với các cụ .