[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Xe khách phải giảm tốc và sau đó là phanh chết khi phát hiện xe đỏ chạy quá nhanh và lấn làn.

May cho xe khách đó là xe con chứ ko phải xe Công!
Nếu xe đỏ thay bằng xe container thì tai nạn thảm khốc rồi. Vì tính chất tai nạn sẽ khác.
Nhiều cụ cứ giả xử đánh lái sang trái đúng vào vị trí xe container thì sao ???
Thì lúc đó xe khách nó chẳng lựa chọn đánh lái mà nó húc thẳng con Rio, vì nếu đánh lái sang phải thì tai nạn vô cùng thảm khốc, xe có khả năng lật, đè cả người đi xe máy...Số người chết sẽ nhiều hơn.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xe khách có phanh,
Thế đằng sang xe khách có ai cụ biết k? Sẽ có thể có xe hoặc k, phanh gấp làn phải cũng nguy hiểm, lỡ sau là con container thì làm sao
Lúc ấy chỉ làm theo bản năng thôi, giống như mấy bố học bơi cạn tưởng ngon, tự tin lắm, nào là tay phải ntn, chân như thế kia, tới lưc vứt xuống nước cứ bản năng mà bấu víu ai đc thì bấu
1. Đầu tiên xe đỏ sai khi chạy quá nhanh ở khúc đường cong và lấn làn.
2. Tiếp đó xe khách đã sai khi ko đạp phanh trong khi thừa thời gian để đạp phanh.
3. Xe khách tiếp tục sai khi đánh lái sang trái.

Mục 2 ở trên rất quan trọng. Nó thể hiện tính ẩu tả không chịu nhường đường của tài xế xe to hơn, chỉ ngại đạp phanh vì sợ mất đà. Mục 2 là nguyên nhân chính gây ra cái chết cho tài xế xe con. Như vậy xe đỏ có sai nhưng chưa gây hậu quả, xe khách sai gây ra hậu quả.

Nhiều cụ bảo đánh lái sang trái là đúng bảo đảm an toàn cho hành khách trên xe khách, điều đó chỉ đúng khi xe đối diện nhỏ hơn. Nếu xe đối diện là container thì xe khách đã nát bét như xe đỏ, kèm theo hành khách.

Kết luận nguyên nhân "chính" (chính nhé) gây ra tai nạn thảm khốc là xe khách.
Nếu xe đỏ thay bằng xe container thì tai nạn thảm khốc rồi. Vì tính chất tai nạn sẽ khác.
Nhiều cụ cứ giả xử đánh lái sang trái đúng vào vị trí xe container thì sao ???
Thì lúc đó xe khách nó chẳng lựa chọn đánh lái mà nó húc thẳng con Rio, vì nếu đánh lái sang phải thì tai nạn vô cùng thảm khốc, xe có khả năng lật, đè cả người đi xe máy...Số người chết sẽ nhiều hơn.
 

kklong12

Xe buýt
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
505
Động cơ
488,500 Mã lực
Nhiều cụ tranh luận theo cảm tính hãy bình luận vào tính huống thực tế đã xảy ra chứ ko nếu thế này nếu thế kia , nếu là xe contener.... . trên đường quốc lộ có vạch đứt đa số các cụ thường chạy giữ đường để ko đi sát vào xe máy khi có xe đối diện sẽ về phần đường của mình, nếu tuân thủ đúng theo phần đường thì đã ko xảy ra tai nạn. Nếu thời điểm đâm nhau xe con ở phần đường đối diện thì xe con sai, còn trường hợp này là xe khách sai. Mà xe khách trên đường nhiều xe ( ko phải là tất cả) hay chạy và vượt bố laó cậy xe to hay đè xe con.
 

kklong12

Xe buýt
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
505
Động cơ
488,500 Mã lực
1. Đầu tiên xe đỏ sai khi chạy quá nhanh ở khúc đường cong và lấn làn.
2. Tiếp đó xe khách đã sai khi ko đạp phanh trong khi thừa thời gian để đạp phanh.
3. Xe khách tiếp tục sai khi đánh lái sang trái.

Mục 2 ở trên rất quan trọng. Nó thể hiện tính ẩu tả không chịu nhường đường của tài xế xe to hơn, chỉ ngại đạp phanh vì sợ mất đà. Mục 2 là nguyên nhân chính gây ra cái chết cho tài xế xe con. Như vậy xe đỏ có sai nhưng chưa gây hậu quả, xe khách sai gây ra hậu quả.

Nhiều cụ bảo đánh lái sang trái là đúng bảo đảm an toàn cho hành khách trên xe khách, điều đó chỉ đúng khi xe đối diện nhỏ hơn. Nếu xe đối diện là container thì xe khách đã nát bét như xe đỏ, kèm theo hành khách.

Kết luận nguyên nhân "chính" (chính nhé) gây ra tai nạn thảm khốc là xe khách.
Về cơ bản là em đồng ý với ý kiến của cụ nhưng về luật nếu xe đỏ ko chạy quá tốc độ cho phép thì ko sai vì đường có vạch kẻ đút xe con có quyền chạy sang. Nhưng trên đường đi phải cẩn thận đề phòng những tình huống có thể xảy ra mặc dù mình đi đúng nhưng thằng khác nó đi sai. Trong trường hợp này xe đỏ chạy ko cẩn thận nên phải trả giá.
 

kklong12

Xe buýt
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
505
Động cơ
488,500 Mã lực
Xe khách có phanh,
Thế đằng sang xe khách có ai cụ biết k? Sẽ có thể có xe hoặc k, phanh gấp làn phải cũng nguy hiểm, lỡ sau là con container thì làm sao
Lúc ấy chỉ làm theo bản năng thôi, giống như mấy bố học bơi cạn tưởng ngon, tự tin lắm, nào là tay phải ntn, chân như thế kia, tới lưc vứt xuống nước cứ bản năng mà bấu víu ai đc thì bấu
Cụ lý luận hơi buồn cười đang học bơi cũng như thằng tập lái chưa có bằng . còn trên đường khi có tình huống đột xuất phải phanh khẩn cấp nên luật mới có qui định giũ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ ( chẳng lẽ có người ngã . v.v... đằng trước cụ cứ ủi bừa à ). :D
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xe con từ góc khuất đi ra, 3s sau đã bùm rồi thì sao bảo tài mất tập trung? Lơ thường nó hét mồm chứ chân tay mắt vẫn là tài mà, k tập trung sao né đc? Em thấy cụ xe đỏ sai khi giao tính mạng mình cho người khác
Sợ thật, xem clip xong mà thấy nhiều cụ lái bằng bàn phím phán giữ thẳng lái phanh với cả đánh lái sang phải trong khi đang vào cua trái. Toàn thánh lái xe fast & furious cả.
Lỗi lớn nhất thuộc về cụ xe con, cụ ấy vào cua tốc độ quá cao dẫn đến mất lái, lệch hẳn sang làn đối diện. Khi phát hiện xe khách thì giật mình đánh lái về lại làn với tốc độ bàn thờ và bum...cụ ấy rất đen là cụ đi xe nhỏ hơn nên trả giá cho lỗi đi sai của mình.
Lỗi của cụ xe khách là mất tập trung nên khi còn chưa đến 2s thì giật mình thấy cụ xe con phi đến, phản xạ trong người là thấy nó phi đến đối đầu mình thì phải né nó thôi. Kịp thế éo nào để mà suy nghĩ với tính toán nữa. Chỉ trong tích tắc ấy thì phản xạ để cứu mình và cứu người đối diện đang đâm vào là né. Và nó đang đâm sang làn mình thì né sang làn nó chứ còn éo gì nữa. Cụ nào bảo phanh cứng giữ nguyên lái đi thẳng thì chắc là sợ quá vãi mịa **** ra rồi nên không còn lực mà đánh lái nữa. Cụ ấy đỏ vì đi xe to hơn nên không sao.
Nói tóm lại, cụ xe con sai lớn vì vào cua tốc độ cao, mất lái và bum. Cụ xe khách cũng sai vì lái xe mất tập trung (xxx có thể quy sang lỗi lái xe không làm chủ tốc độ gây tai nạn). Còn phản xạ của cụ lái xe khách là hoàn toàn bình thường. Chả có lỗi gì. Mỗi tội đen cho cụ lái xe con lại đánh lái về.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Xe khách có phanh,
Thế đằng sang xe khách có ai cụ biết k? Sẽ có thể có xe hoặc k, phanh gấp làn phải cũng nguy hiểm, lỡ sau là con container thì làm sao
Lúc ấy chỉ làm theo bản năng thôi, giống như mấy bố học bơi cạn tưởng ngon, tự tin lắm, nào là tay phải ntn, chân như thế kia, tới lưc vứt xuống nước cứ bản năng mà bấu víu ai đc thì bấu
Trong trường hợp này xử lý được như tài xế xe khách là tốt lắm rồi.Nhiều cụ không hiểu cứ kêu phanh chết vs đánh lái nọ kia.Chả ai vào trường hợp ấy nghĩ tài xế Rio đánh lái về phần đường của mình.Mọi phán đoán chỉ tương đối.Đúng như lão nói phản xạ theo bản năng,nó lao vào mình thì mình né.

Nhắc lại là từ khi xe khách phát hiện có xe đối đầu trực tiếp đến lúc tai nạn xảy ra chỉ là 3s.
Đoạn đường đẹp,vắng xe nên cụ lái Rio lút ga. :(
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
em quan tâm là tai nạn này tài xế xe oto có sao k ?
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Cụ lý luận hơi buồn cười đang học bơi cũng như thằng tập lái chưa có bằng . còn trên đường khi có tình huống đột xuất phải phanh khẩn cấp nên luật mới có qui định giũ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ ( chẳng lẽ có người ngã . v.v... đằng trước cụ cứ ủi bừa à ). :D
Giữ khoảng cách an toàn với xe đi đằng trước, chứ giữ khoảng cách với xe đối đầu à cụ ???
Xe khách chỉ phản xạ né tránh khi có nguy hiểm đối đầu.Chứ xe khách không đi lấn sang phần đường ngược chiều.
Trong trường hợp này còn phải xét đến tốc độ của xe khách.Nếu vượt quá tốc độ quy định thì nó sai lỗi đấy thôi.
 

kklong12

Xe buýt
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
505
Động cơ
488,500 Mã lực
Giữ khoảng cách an toàn với xe đi đằng trước, chứ giữ khoảng cách với xe đối đầu à cụ ???
Xe khách chỉ phản xạ né tránh khi có nguy hiểm đối đầu.Chứ xe khách không đi lấn sang phần đường ngược chiều.
Trong trường hợp này còn phải xét đến tốc độ của xe khách.Nếu vượt quá tốc độ quy định thì nó sai lỗi đấy thôi.
Mợ đọc cho kỹ Giữ khoảng cách an toàn là em đang trả lời cụ này nhé chư s ko pahir giữu khảong cách với xe đối diện: " Xe khách có phanh,
Thế đằng sang xe khách có ai cụ biết k? Sẽ có thể có xe hoặc k, phanh gấp làn phải cũng nguy hiểm, lỡ sau là con container thì làm sao
Lúc ấy chỉ làm theo bản năng thôi, giống như mấy bố học bơi cạn tưởng ngon, tự tin lắm, nào là tay phải ntn, chân như thế kia, tới lưc vứt xuống nước cứ bản năng mà bấu víu ai đc thì bấu"
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,431
Động cơ
342,795 Mã lực
Các Cụ cãi nhau đúng sai làm gì, E kết luận là nếu đi đúng thì đã k chết
Về cơ bản là em đồng ý với ý kiến của cụ nhưng về luật nếu xe đỏ ko chạy quá tốc độ cho phép thì ko sai vì đường có vạch kẻ đút xe con có quyền chạy sang. Nhưng trên đường đi phải cẩn thận đề phòng những tình huống có thể xảy ra mặc dù mình đi đúng nhưng thằng khác nó đi sai. Trong trường hợp này xe đỏ chạy ko cẩn thận nên phải trả giá.
Sai về ko làm chủ tốc độ cụ ạ
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,993
Động cơ
267,636 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Cụ chuẩn rồi, vào hoàn cảnh lúc ấy tuỳ phản xạ thôi chứ còn có thời gian ngồi mà phân tích như các cụ trên này đếch đâu.
Bài học rút ra ở đây là luôn đi đúng làn, đúng tốc độ và làm chủ được tốc độ của mình. Đừng để rơi vào tình huống như xe con rồi cầu trời xe khách nó phanh hay đi thẳng hay né phải hay né trái.

Nhiều thớt về vụ này quá. Cái này cháu nghĩ không nói hay được. Vào hoàn cảnh thực tế nó khác
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Mợ đọc cho kỹ Giữ khoảng cách an toàn là em đang trả lời cụ này nhé chư s ko pahir giữu khảong cách với xe đối diện: " Xe khách có phanh,
Thế đằng sang xe khách có ai cụ biết k? Sẽ có thể có xe hoặc k, phanh gấp làn phải cũng nguy hiểm, lỡ sau là con container thì làm sao
Lúc ấy chỉ làm theo bản năng thôi, giống như mấy bố học bơi cạn tưởng ngon, tự tin lắm, nào là tay phải ntn, chân như thế kia, tới lưc vứt xuống nước cứ bản năng mà bấu víu ai đc thì bấu"
Xe khách cũng không thể giữ khoảng cách an toàn với xe phía sau.!
Càng không thể tin xe phía sau giữ khoảng cách an toàn với xe khách khi tình trạng giao thông như hiện nay.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Nhiều cụ tranh luận theo cảm tính hãy bình luận vào tính huống thực tế đã xảy ra chứ ko nếu thế này nếu thế kia , nếu là xe contener.... . trên đường quốc lộ có vạch đứt đa số các cụ thường chạy giữ đường để ko đi sát vào xe máy khi có xe đối diện sẽ về phần đường của mình, nếu tuân thủ đúng theo phần đường thì đã ko xảy ra tai nạn. Nếu thời điểm đâm nhau xe con ở phần đường đối diện thì xe con sai, còn trường hợp này là xe khách sai. Mà xe khách trên đường nhiều xe ( ko phải là tất cả) hay chạy và vượt bố laó cậy xe to hay đè xe con.
Về cơ bản là em đồng ý với ý kiến của cụ nhưng về luật nếu xe đỏ ko chạy quá tốc độ cho phép thì ko sai vì đường có vạch kẻ đút xe con có quyền chạy sang. Nhưng trên đường đi phải cẩn thận đề phòng những tình huống có thể xảy ra mặc dù mình đi đúng nhưng thằng khác nó đi sai. Trong trường hợp này xe đỏ chạy ko cẩn thận nên phải trả giá.
Rồi ok các cụ, em chấp nhận lý do vạch đứt xe con có quyền chạy sang.
VẬY XE KHÁCH CÓ QUYỀN CHẠY SANG KHI VẠCH ĐỨT K.
EM THẤY CHẲNG CÓ LUẬT NÀO CHỈ TÍNH TỪ KÊT QUẢ MÀ K SUY TÍNH ĐẾN TIỀN CĂN CẢ.
Thằng cướp nó lao vào cụ, nhưng cụ nhỏ mà có võ. Cụ hạ gục nó. Thì lỗi THUỘC VỀ CỤ. VÌ NÓ CHƯA LÀM GÌ ĐƯỢC CỤ MÀ CỤ ĐẤM NÓ NGẤT RỒI. NÓ NGẤT LÀ DO CỤ ĐẤM NÓ. OK???
 

kklong12

Xe buýt
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
505
Động cơ
488,500 Mã lực
Xe khách cũng không thể giữ khoảng cách an toàn với xe phía sau.!
Càng không thể tin xe phía sau giữ khoảng cách an toàn với xe khách khi tình trạng giao thông như hiện nay.
Cụ lái xe bao nhiêu năm rồi và bằng có học hành nghiêm chỉnh ko ??? giữ khoảng ách an toàn là qui định đối với xe đăng sau ko phải xe khách , vì xe khách có phanh thì xe sau với khảong cách an toàn cũng ohair xử lý kịp. còn ko thằng nào sai thằng đo chịu trước pháp luật
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Các cụ tranh luận dài quá, em đọc mãi không hết.
Cá nhân em (đi xe con) từng gặp thằng xe con khác đi láo lao ầm ầm vào đầu xe em chả xi nhan gì hết, lúc đó quả thật em chả biết đánh lái đi đâu, đánh sang trái sợ nó về làn thì ...rầm, mà đánh sang phải thì cũng sợ nó theo đà lao tiếp ra ria ...rầm. Vì éo biết phải đánh thế nào nên em thẳng lái, và thằng láo đó dạt tiếp vào rìa phải (theo hướng của em).
Quả thực gặp thằng láo thì chả biết thế nào mà lần, trường hợp của em thì nó vừa ngu vừa láo nó dạt sang trước để sau đó rẽ trái (ở đằng xa cơ) thói quen khi đi xe máy.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,993
Động cơ
267,636 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Cụ xe đỏ sai là chắc chắn rồi vì hoàn toàn không làm chủ được tốc độ dẫn đến tính mạng cụ ấy phụ thuộc vào việc cụ xe khách xử lý như thế nào.
Theo em thì cụ xe khách cũng có mất tập trung, chứ nếu tập trung thì cụ ấy đã có thể phản ứng sớm hơn. Về sau thấy xe con nó vẫn cứ phi tới đối đầu nên chỉ còn phản xạ né nó đâm vào mình.
Xe con từ góc khuất đi ra, 3s sau đã bùm rồi thì sao bảo tài mất tập trung? Lơ thường nó hét mồm chứ chân tay mắt vẫn là tài mà, k tập trung sao né đc? Em thấy cụ xe đỏ sai khi giao tính mạng mình cho người khác
 

kklong12

Xe buýt
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
505
Động cơ
488,500 Mã lực
Rồi ok các cụ, em chấp nhận lý do vạch đứt xe con có quyền chạy sang.
VẬY XE KHÁCH CÓ QUYỀN CHẠY SANG KHI VẠCH ĐỨT K.
EM THẤY CHẲNG CÓ LUẬT NÀO CHỈ TÍNH TỪ KÊT QUẢ MÀ K SUY TÍNH ĐẾN TIỀN CĂN CẢ.
Thằng cướp nó lao vào cụ, nhưng cụ nhỏ mà có võ. Cụ hạ gục nó. Thì lỗi THUỘC VỀ CỤ. VÌ NÓ CHƯA LÀM GÌ ĐƯỢC CỤ MÀ CỤ ĐẤM NÓ NGẤT RỒI. NÓ NGẤT LÀ DO CỤ ĐẤM NÓ. OK???
Fun quá xe nào cũng có quyền chạy đè vạch đứt nhưng khi có xe đối diện phải về làn của mình. Với coment của các cụ em mới vỡ lẽ ra tại sao tai nạ giao thông lại nhiều đến vậy
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Cụ sang bên vách là khi xe tốc độ còn chậm,chứ tốc nó đã nhanh rồi cụ mới sang thì kinh khủng lắm,nếu là xe tải ,thùng xe sẽ đập vào vách và xe sẽ lao sang bên kia đường rồi lăn vài chục vòng trước khi dừng lại.
Thì đó là trong các cái xấu, chọn cái ít xấu hơn mà cụ. Còn xe đã mất phanh thì nhọ roài :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top