[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Em thấy lạ là thằng xe khách không có động thái nào để giảm tốc. Nếu vì an toàn không đạp lút sàn thì cũng phải có tý xử lý nào đó chứ. Hay đây cũng là minh chứng cho các ông tài cậy xe to: Xe nào giảm thì giảm chứ tao không giảm, mày đụng tao ráng chịu.
Cụ nghĩ nó giảm tốc trong 2s dễ thế à?
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đối với góc cua như thế này thì theo nguyên tắc xe khách phải bám về bên phải, xe con cũng phải bám vào phía trong để có khoảng cách an toàn giữa hai xe. Chứ như cụ nào nói cứ bám vạch giữa vì sợ lao xuống ruộng thì chỉ dễ đi cho cụ ấy chứ gặp tình huống là ...bùm.
Chạy xe có kinh nghiệm là chạy trên làn đường của mình và bám vạch trái,bên phải lúc nào cũng có khoảng hở để nhường đường cho xe máy,xe thô sơ và quan trọng nhất là dành cho mình một cơ hội khi bị xe khác lấn làn,đấu đầu.Trước em chạy xe khách cũng bị đấu đầu suốt nên em biết,và khị bị đấu đầu xe nào có tốc độ chậm hơn sẽ có lợi thế an toàn hơn,khi có cụ nào lấn làn em kệ,chỉ giảm ga và giữ thẳng lái ,đến khi gần chạm mới đánh về bên phải(nhưng lúc đó dưt khoát phải nhìn gương phụ trước).
Không phải em hiếu chiến nhưng đường ngày trước hẹp,lại sống trâu nữa nên rèn giũa tay tay lái nào cũng vậy,chạy bám làn phải thì chả có ông nào lái đc lâu đâu ợ.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,993
Động cơ
267,636 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Sợ thật, xem clip xong mà thấy nhiều cụ lái bằng bàn phím phán giữ thẳng lái phanh với cả đánh lái sang phải trong khi đang vào cua trái. Toàn thánh lái xe fast & furious cả.
Lỗi lớn nhất thuộc về cụ xe con, cụ ấy vào cua tốc độ quá cao dẫn đến mất lái, lệch hẳn sang làn đối diện. Khi phát hiện xe khách thì giật mình đánh lái về lại làn với tốc độ bàn thờ và bum...cụ ấy rất đen là cụ đi xe nhỏ hơn nên trả giá cho lỗi đi sai của mình.
Lỗi của cụ xe khách là mất tập trung nên khi còn chưa đến 2s thì giật mình thấy cụ xe con phi đến, phản xạ trong người là thấy nó phi đến đối đầu mình thì phải né nó thôi. Kịp thế éo nào để mà suy nghĩ với tính toán nữa. Chỉ trong tích tắc ấy thì phản xạ để cứu mình và cứu người đối diện đang đâm vào là né. Và nó đang đâm sang làn mình thì né sang làn nó chứ còn éo gì nữa. Cụ nào bảo phanh cứng giữ nguyên lái đi thẳng thì chắc là sợ quá vãi mịa **** ra rồi nên không còn lực mà đánh lái nữa. Cụ ấy đỏ vì đi xe to hơn nên không sao.
Nói tóm lại, cụ xe con sai lớn vì vào cua tốc độ cao, mất lái và bum. Cụ xe khách cũng sai vì lái xe mất tập trung (xxx có thể quy sang lỗi lái xe không làm chủ tốc độ gây tai nạn). Còn phản xạ của cụ lái xe khách là hoàn toàn bình thường. Chả có lỗi gì. Mỗi tội đen cho cụ lái xe con lại đánh lái về.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
He he....em chạy a tô đủ các loại cung đường hơn 10 năm nay roài, đèo dốc các loại roài...và kinh nghiệm cho em thấy lúc gặp tình huống nguy hiểm cần an toàn đã, luật lá đúng sai tính sau :|. Xe đang đổ dốc mất phanh mà bên phải là vực, bên trái là vách núi thì em cứ phi sang trái dựa vách núi đã. Có sống được thì hãy cãi nhau về luật, còn hạ xuống đáy vực thì lên nóc tủ mà cãi :(
Cụ sang bên vách là khi xe tốc độ còn chậm,chứ tốc nó đã nhanh rồi cụ mới sang thì kinh khủng lắm,nếu là xe tải ,thùng xe sẽ đập vào vách và xe sẽ lao sang bên kia đường rồi lăn vài chục vòng trước khi dừng lại.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Nếu nói về luật thì xẽ chia đường,va chạm xảy ra ở phần đường xe con, xe khách sai.còn dẫn dắt theo cam chỉ là tình tiết giàm nhẹ cho xe khách cụ ạ.luật bao giờ cũng trọng chứng hơn trọng cung.
Cam cũng là chứng mà cụ.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Mẹ toàn thánh múa tay trên bàn phím.
Xe khách nó ko có abs nên đang trong cua rẽ trái mà phanh gấp thì ông trời mới đưa nó qua phải dc nhé. Có thể coi là trường hợp bó chết phanh tức thời.
Các thánh phán nhẹ tay thôi, để đức cho con cái đi.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Cụ nghĩ nó giảm tốc trong 2s dễ thế à?
Về khoản thời gian này nên mời cụ ấy vào mấy cái thớt về đèn vàng của cụ sgb345 mà ngâm cứu

Khoảng cách dừng xe tối thiểu trước chướng ngại vật theo tiêu chuẩn kỹ thuật bao gồm thời gian phản ứng + thời gian phanh xe

Riêng thời gian nhận biết chướng ngại vật bất ngờ đến khi CPU ra lệnh cho chân tay bắt đầu thực hiện quá trình phanh, tối thiểu mất đứt 3s rồi

Nghĩa là rủi ro mà xảy ra trong khoảng thời gian 3s đó, được miễn trách nhiệm vì quá khả năng xử lý của người bình thường
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đây không phải là đá penalty để thích đá về bên nào hoặc thủ môn phán đoán bay về bên nào.
Luật quy định là tránh về bên phải, vì đen gặp đungs tài xe khách xử lý ngu nên tài xe đỏ chết.
Nếu xe khách không đánh về bên trái,xe con có tránh đc xe khách thì khả năng lật cũng rất cao vì đang chạy nhanh mà đánh võng gấp.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Từ lúc phát hiện xe đỏ đến khi va chạm là hơn 2s, tài xe khách mà tập trung thì hoàn toàn xử lý được bằng cách phanh giảm tốc độ và tránh nhẹ sang phải.
Nhưng xe khách không tập trung nên không giảm tốc độ, không phanh, không tránh sang phải mà nguy hiểm hơn là giật mình đánh lái sang trái chặn đường thoát của xe đỏ.

Giây 51



Giây 53, va chạm





Giây 52, người bên cạnh tài xe khách hét nhắc tài xế


Dựa vào đâu cụ cho là xk ko phanh, ko giảm tốc độ ạ?
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
Các Cụ cãi nhau đúng sai làm gì, E kết luận là nếu đi đúng thì đã k chết
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Lại nếu, nếu... và nếu...

Nếu xe khách đi nhanh hơn tý nữa cộng với lực va đập ngược chiều thì lực ly tâm làm lật xe khách rồi, tiếc là thực tế nó đi chưa đủ nhanh, tiếc là thực tế nó chưa chèn đôi xe máy bên phải, tiếc là chưa đủ từ nếu... nếu... cho cụ dùng


Chiểu theo luật xe đỏ vi phạm chuyển hướng, chuyển làn là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn cho xe khách vì xe khách đang đi trong làn bên trái trước, quyền ưu tiên thuộc về xe khách (báo hiệu vạch đứt không cấm xe khách đi làn bên trái)

Thôi lại nếu vậy... nếu xe đỏ báo hiệu chuyển hướng chuyển làn bằng xi nhan, pha cốt, kèn còi... giảm tốc độ thì xe khách đã nhận biết và tránh về bên phải thì tất cả đều vui vẻ có hơn không... ồi lại nếu... nếu em biết trước lý luận kiểu này :)
Thôi bỏ qua từ nếu đi. Chúng ta cứ chúc cụ xe đỏ đã thành công trong hai lần tự tử thôi ạ.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Cụ đừng bắt bẻ câu chữ. Ngay từ đầu clip xe con lấn làn thì xe khách vẫn đúng làn đấy -Cam của xe khách đặt bên phải tài xế đấy ợ. Post trước em đã nói, thấy xe con lấn làn thì xe khách đã phải chuyển làn để tránh rồi, chỉ có số đen là xe con chuyển lại làn vào giây cuối - nên nhớ là không quá 1s nhé. Cụ cứ đi xe to đi rồi biết cảm giác đánh lái đột ngột nó thế nào :|
Trong clip này, dù cụ xe con có lên bàn thờ rồi thì em vấn chửi vì độ ngu khi chạy xe vào đường cong như thế x-(
Các cụ chỉ chạy xe nhỏ chưa thể biết cái cảm giác văng xe khi ngồi lái ngay trên bánh xe đâu cụ. Cho nên nghĩ là điều khiên xe to nó dễ như xe nhỏ ấy cụ.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Đúng òi,có thể tránh đc thằng xe đỏ,nhưng có thể ăn đc cả thằng xe công đi sau(nếu có)lúc đó sẽ thảm hơn nhiều.
Xk nó quan sát tốt nên cái nếu có của cụ là ko có đâu.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
Ngày xưa nếu chưa có cam thì xe khách sai, nhưng xem cam thì thấy lúc vào cua xe con như buồn ngủ hoặc mất tập trung nên lấn làn làm xe khách phải phi sang làn ngược lại để tránh nhưng lại đúng lúc chủ đỏ tỉnh lại đánh lái về đúng làn thế là phang nhau
E thấy ý cụ chuẩn này, coi kỹ sẽ thấy xuất hiện xe đỏ cái xe khách né ngay theo phản xạ, xe đỏ cũng thấy xe khách vội về làn, 2 cái né = 1 va chạm thảm khốc
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,357
Động cơ
345,454 Mã lực
Nhiều thớt về vụ này quá. Cái này cháu nghĩ không nói hay được. Vào hoàn cảnh thực tế nó khác
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,431
Động cơ
342,795 Mã lực
1. Đầu tiên xe đỏ sai khi chạy quá nhanh ở khúc đường cong và lấn làn.
2. Tiếp đó xe khách đã sai khi ko đạp phanh trong khi thừa thời gian để đạp phanh.
3. Xe khách tiếp tục sai khi đánh lái sang trái.

Mục 2 ở trên rất quan trọng. Nó thể hiện tính ẩu tả không chịu nhường đường của tài xế xe to hơn, chỉ ngại đạp phanh vì sợ mất đà. Mục 2 là nguyên nhân chính gây ra cái chết cho tài xế xe con. Như vậy xe đỏ có sai nhưng chưa gây hậu quả, xe khách sai gây ra hậu quả.

Nhiều cụ bảo đánh lái sang trái là đúng bảo đảm an toàn cho hành khách trên xe khách, điều đó chỉ đúng khi xe đối diện nhỏ hơn. Nếu xe đối diện là container thì xe khách đã nát bét như xe đỏ, kèm theo hành khách.

Kết luận nguyên nhân "chính" (chính nhé) gây ra tai nạn thảm khốc là xe khách.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,431
Động cơ
342,795 Mã lực
Sợ thật, xem clip xong mà thấy nhiều cụ lái bằng bàn phím phán giữ thẳng lái phanh với cả đánh lái sang phải trong khi đang vào cua trái. Toàn thánh lái xe fast & furious cả.
Lỗi lớn nhất thuộc về cụ xe con, cụ ấy vào cua tốc độ quá cao dẫn đến mất lái, lệch hẳn sang làn đối diện. Khi phát hiện xe khách thì giật mình đánh lái về lại làn với tốc độ bàn thờ và bum...cụ ấy rất đen là cụ đi xe nhỏ hơn nên trả giá cho lỗi đi sai của mình.
Lỗi của cụ xe khách là mất tập trung nên khi còn chưa đến 2s thì giật mình thấy cụ xe con phi đến, phản xạ trong người là thấy nó phi đến đối đầu mình thì phải né nó thôi. Kịp thế éo nào để mà suy nghĩ với tính toán nữa. Chỉ trong tích tắc ấy thì phản xạ để cứu mình và cứu người đối diện đang đâm vào là né. Và nó đang đâm sang làn mình thì né sang làn nó chứ còn éo gì nữa. Cụ nào bảo phanh cứng giữ nguyên lái đi thẳng thì chắc là sợ quá vãi mịa **** ra rồi nên không còn lực mà đánh lái nữa. Cụ ấy đỏ vì đi xe to hơn nên không sao.
Nói tóm lại, cụ xe con sai lớn vì vào cua tốc độ cao, mất lái và bum. Cụ xe khách cũng sai vì lái xe mất tập trung (xxx có thể quy sang lỗi lái xe không làm chủ tốc độ gây tai nạn). Còn phản xạ của cụ lái xe khách là hoàn toàn bình thường. Chả có lỗi gì. Mỗi tội đen cho cụ lái xe con lại đánh lái về.
Xe khách phải giảm tốc và sau đó là phanh chết khi phát hiện xe đỏ chạy quá nhanh và lấn làn.

May cho xe khách đó là xe con chứ ko phải xe Công!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top