[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
còn lại các loại xe to nói chung ngồi lái chắc chắn an toàn hơn xe nhỏ , ngồi cao tầm quan sát rộng, phanh ăn hơn, còi to hơn..cứ đâu phải giật lái 1 cái là lật xe đâu mà..lúc nào rảnh em làm test
Lạy cụ, mai cụ xin đâu đấy lái thử con xe 30 chỗ xem nó khác thế nào ợ :D, chẳng phải vô lý khi xe 2 tầng người ta bắt lái xe ngồi tầng 1 đâu ợ :|
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Nếu cụ thừa nhận xe khách đi không đúng làn thì xe khách sai ngay từ đầu, sau đó lại sử lý sai khi không trả đường cho xe đỏ mà đánh lái sang trái chiếm đường xe đỏ. Chẳng còn gì để bào chữa cho tài xe khách.
Cụ đừng bắt bẻ câu chữ. Ngay từ đầu clip xe con lấn làn thì xe khách vẫn đúng làn đấy -Cam của xe khách đặt bên phải tài xế đấy ợ. Post trước em đã nói, thấy xe con lấn làn thì xe khách đã phải chuyển làn để tránh rồi, chỉ có số đen là xe con chuyển lại làn vào giây cuối - nên nhớ là không quá 1s nhé. Cụ cứ đi xe to đi rồi biết cảm giác đánh lái đột ngột nó thế nào :|
Trong clip này, dù cụ xe con có lên bàn thờ rồi thì em vấn chửi vì độ ngu khi chạy xe vào đường cong như thế x-(
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Thì tai nạn xảy ra và xe con sai, xe khách đúng.
Xử lý như xe khách thì tai nạn vẫn xảy ra và xa khách sai.

Cụ chọn phuwong án nào?
Cụ có biết trường hợp XK vẫn giữ đúng làn và trèo lên xe đỏ thì tai họa sẽ thế nào với tài XK ko? Kể cả tài XK đúng đi nữa thì cũng khuynh gia bại sản, mất nghề mất nghiệp luôn. Cho nên những tài đường dài họ có cách nghĩ khác xe con. Phản xạ tránh qua trái khi xe đỏ lao qua phải thì e cho là hợp lý và thông cảm dc. Tuy nhiên ông đỏ quay ngoáy lại do lợi thế xe con thì ông XK bó tay rồi. Vô lăng xe khách ko vê dc như xe con đâu. Mà kể cả vê kịp về bên phải thì xe văng ngay sang trái, tổn thất còn nặng nề hơn.
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
Lạy cụ, mai cụ xin đâu đấy lái thử con xe 30 chỗ xem nó khác thế nào ợ :D, chẳng phải vô lý khi xe 2 tầng người ta bắt lái xe ngồi tầng 1 đâu ợ :|
em đang lái nó đây cụ ơi ! có cần cho xem ảnh ko ? em nói là xe 2 tầng thì nó lắc lư chút chứ có xe nào lái xe ko ngồi tầng 1 đâu ? có điều chắc chắn là khi đấu đầu với xe con ko bao giờ ngán vì khi đấu đầu xe con chết là cái chắc nên ko phải né..
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có biết trường hợp XK vẫn giữ đúng làn và trèo lên xe đỏ thì tai họa sẽ thế nào với tài XK ko? Kể cả tài XK đúng đi nữa thì cũng khuynh gia bại sản, mất nghề mất nghiệp luôn. Cho nên những tài đường dài họ có cách nghĩ khác xe con. Phản xạ tránh qua trái khi xe đỏ lao qua phải thì e cho là hợp lý và thông cảm dc. Tuy nhiên ông đỏ quay ngoáy lại do lợi thế xe con thì ông XK bó tay rồi. Vô lăng xe khách ko vê dc như xe con đâu. Mà kể cả vê kịp về bên phải thì xe văng ngay sang trái, tổn thất còn nặng nề hơn.
Đang tranh luận về luật xem xe khách có sai không. Về luật, xe khách tránh sang trai là sai.
Khi đi trên đường thì lái xe phải tuân thủ nguyên tắc của luật, xử lý tính huống này của tài xe khách không đúng luật mà theo cảm tính đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.
Chính sự vô nguyên tắc, không tuần thủ luật của nhiều lái xe đã dẫn đến nhiều tai nạn hơn.
 

N2S

Xe đạp
Biển số
OF-35675
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
18
Động cơ
472,940 Mã lực
Các cụ mang ví dụ bị xe khác đè đầu lx tạt sang phải nhường. Đấy là xe ngược chiều vượt xe cùng chiều đè đầu xe ngược chiều. Trường hợp này là xe đỏ mất lái, xe khách chỉ có phanh giữ lái hoặc tạt trái để tránh cú đâm trực diện vì quá bất ngờ. Phản xạ tự nhiên. Tầm này chả kịp lương tâm hay quan sát xe máy bên cạnh hay xe công sau đít đâu, thoát chết đã
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
em đang lái nó đây cụ ơi ! có cần cho xem ảnh ko ? em nói là xe 2 tầng thì nó lắc lư chút chứ có xe nào lái xe ko ngồi tầng 1 đâu ? có điều chắc chắn là khi đấu đầu với xe con ko bao giờ ngán vì khi đấu đầu xe con chết là cái chắc nên ko phải né..
Về phản xạ sinh tồn, bao giờ người lái cũng tránh cho mình trước. Thế người ta mới bố trí cho lái xe ngồi tầng 1 để mà tránh mọi loại va chạm cụ ợ - cái này chẳng có luật nào can thiệp được. Vì vậy từ đầu đến giờ em mới nói, trong tình huống sinh tử thì mọi loại luật lệ là cỏ rác hết, cần phải sống đã rồi hãy tranh cãi đúng sai.
Như trường hợp này cụ lái xe khách xử lý thế là đúng, ngoài sinh mạng của cụ ấy còn mấy chục sinh mạng hành khách trên xe nữa. Nếu đánh lái sang phải thì hoặc đâm vào mấy nhà ven đường, hoặc lật xe.....cụ chọn phương án nào? :|
Ngồi phán qua clip thì dễ lắm, còn vào tình huống sinh tử thì phải lựa chọn giữ sự sống và cái chết, giữa chết nhiều và chết ít cụ ợ :| theo kinh nghiệm của em thì bản năng sinh tồn luôn đúng - luật lệ kệ cmn :D
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Hỏi cụ hai câu hơi thất lễ, cụ thông cảm.
1. Cụ đã có xe chưa?
2. Cụ đã bao giờ lái xe lớn, về chiều dài và tải trọng nặng chưa?
Em có xe và thường xuyên tự lái xe đi công tác các tỉnh.
Em chưa lái xe lớn nhưng em hiểu luật và đã giải quyết nhiều án giao thông cụ ạ.
Ra tòa, cụ có hỏi thẩm phán là ông đã bao giờ lái xe lớn, xe khách chưa mà ông xử vụ án này.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Đang tranh luận về luật xem xe khách có sai không. Về luật, xe khách tránh sang trai là sai.
Khi đi trên đường thì lái xe phải tuân thủ nguyên tắc của luật, xử lý tính huống này của tài xe khách không đúng luật mà theo cảm tính đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.
Chính sự vô nguyên tắc, không tuần thủ luật của nhiều lái xe đã dẫn đến nhiều tai nạn hơn.
Không cụ. Nếu biết có thằng đâm vào mình và mình chuẩn bị giết nó thì 100% sẽ phản xạ tránh. Ko nói hay về luật lúc đó dc đâu cụ. Chỉ tích tắc thôi. Xe to và dài nó vẫy đuôi kinh lắm cụ ạ. Ko dễ lái như lái bàn phím đâu.
Em từng chạy xe tải chở gấp 3 lần tải trọng, lang thang khắp đồng bằng sông Hồng rồi nên có đôi lời chia sẻ.
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
Về phản xạ sinh tồn, bao giờ người lái cũng tránh cho mình trước. Thế người ta mới bố trí cho lái xe ngồi tầng 1 để mà tránh mọi loại va chạm cụ ợ - cái này chẳng có luật nào can thiệp được. Vì vậy từ đầu đến giờ em mới nói, trong tình huống sinh tử thì mọi loại luật lệ là cỏ rác hết, cần phải sống đã rồi hãy tranh cãi đúng sai.
Như trường hợp này cụ lái xe khách xử lý thế là đúng, ngoài sinh mạng của cụ ấy còn mấy chục sinh mạng hành khách trên xe nữa. Nếu đánh lái sang phải thì hoặc đâm vào mấy nhà ven đường, hoặc lật xe.....cụ chọn phương án nào? :|
Ngồi phán qua clip thì dễ lắm, còn vào tình huống sinh tử thì phải lựa chọn giữ sự sống và cái chết, giữa chết nhiều và chết ít cụ ợ :| theo kinh nghiệm của em thì bản năng sinh tồn luôn đúng - luật lệ kệ cmn :D
cũng có 1 số cái lằng nhằng mà đôi khi cũng chẳng kịp nghĩ ra , em nghĩ xe khách to cũng như máy bay họ không thiết kế dù cho phi công, còn xe khách thì phần đầu người lái bao giờ cũng gần sát phía đầu xe và không có cánh cửa về bên lái. mục đích cũng là để gắn liền tính mạng lái xe và hành khách, đa số các vụ đấu đầu thường là lái xe chết trước,và cũng có những lái xe có quan niệm là cứ tránh cái chỗ mình ngồi ra trước và cũng không hình dung được phía trước đang là cái xe con hay xe khách hoặc xe tải khác, ví dụ là xe khách hoặc xe tải thì trong trường hợp này lái xe đánh lái về bên phụ thì dễ chết, và về bên lái thì chưa chắc đã chết..còn em thì cứ nghe thầy giáo là người đã đúc kết kinh nghiệm và phân tích cảm thấy hợp lý thì theo thôi..
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,346
Động cơ
650,970 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Xe khách tự dưng đang đúng thành sai. Xe khách giữ nguyên làn thì chưa trắc đã có chuyện gì sảy ra.
Ông xe con có khi ko về làn mà chủ động phanh, khi đó 2 xe chạm vào nhau nhẹ nhàng hơn và lái xe có cơ hội hơn.
Chơi quả chéo chéo đúng vị trí lái ghê quá :(
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Xe khách sai, vì:
Vạch đứt nên không cấm xe đỏ lấn làn, tại thời điểm va chạm xe đỏ đã về phần đường của mình còn xe khách lấn làn xe đỏ.

Túm lại là xe đỏ đi ẩu nhưng không sai, tài xế xe khách thì lái ngu nên gây ra tai nạn
Thằng đi ẩu thì ko giữ đc mạng,thằng lái ngu thì nó vẫn giữ đc cái củ đậu trên cổ,vậy theo cụ ai phải ai trái.
Nguyên tắc của em đi ra đường là đừng làm cho ai giật mình,làm sao để họ dễ phán đoán tình huống giao thông của mình nhất là mình sẽ an toàn hơn.
 

daochinghi

Xe tăng
Biển số
OF-151597
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
1,215
Động cơ
363,579 Mã lực
sợ thật từ lúc cái xe kia màu đỏ xuất hiện đến lúc đâm chỉ có đúng 1 giây. từ 5s sang 6s. sao mà phản ứng kịp. do cả 2 xe chạy tốc độ quá cao khi vào cua
 

xuancausteel

Xe buýt
Biển số
OF-339168
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
767
Động cơ
281,060 Mã lực
Tất nhiên là cháu xem hết, trong mọi tình huống bất ngờ, phản xạ đầu tiên của lái xe phải là phanh. Nếu tai nạn xảy ra mà xe khách vẫn đang trên làn của mình thì xe khách là bị đâm. Nhưng tai nạn lại xảy ra ở làn ngược lại do lái xe khách đánh lái sang đó, nên lái xe khách thành có lỗi.
Nhà cháu hay kèm F1 lái xe, luôn nhắc là phải tập đánh giá các phương tiện khác trên đường và luyện phản xạ phanh trước khi nghĩ đến đánh lái tránh.
Em nghĩ theo vật lý thì nếu xe khách đạp phanh đi đúng làn mà đâm thì khả năng xe lật rất cao.
Tuy nhiên theo luật thì xe khách tèo rồi, vạch đứt, lại đâm ở đường bên kia.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Đang tranh luận về luật xem xe khách có sai không. Về luật, xe khách tránh sang trai là sai.
Khi đi trên đường thì lái xe phải tuân thủ nguyên tắc của luật, xử lý tính huống này của tài xe khách không đúng luật mà theo cảm tính đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.
Chính sự vô nguyên tắc, không tuần thủ luật của nhiều lái xe đã dẫn đến nhiều tai nạn hơn.
Tránh xe đi ngược chiều phải không cụ? Thế thì xe đỏ tránh sang trái trước, nguyên nhân dẫn đến bắt buộc xe khách phải sai theo, tránh sang trái thì xe đỏ vô nguyên tắc và tội to hơn nhiều chứ?

Cùng một hành vi như nhau mà cụ tự chia thành 2 lỗi khác nhau để thiên vị xe đỏ là thế nào, luật quy định ở đâu vậy? Tại sao xe đỏ thì lấn làn mà xe khách không được xem cũng là lấn làn? Mà kể cả bất chấp không có vạch liền đi, áp vào lỗi lấn làn thì xe đỏ vẫn vi phạm trước, là lỗi nguyên nhân cơ mà?

Tránh sang trái là quy tắc chung áp dụng khi đường 2 chiều không có báo hiệu, nhưng khi có vạch phân làn rồi thì phải tuân thủ quy định của báo hiệu, mỗi lần vi phạm báo hiệu tính một lần phạm lỗi cụ nhé. Vì vậy lỗi của 2 xe là lỗi chuyển hướng, chuyển làn, xe đỏ mới là xe vô nguyên tắc và phạm lỗi
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Tránh tn mờ đánh lái sang chiều ngược lại là cực kỳ nguy hiểm, nhiều khi còn thảm khốc hơn!
Đúng òi,có thể tránh đc thằng xe đỏ,nhưng có thể ăn đc cả thằng xe công đi sau(nếu có)lúc đó sẽ thảm hơn nhiều.
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
348
Động cơ
352,180 Mã lực
Nguyên nhân chính do tài xe khách mải nói truyện không tập trung khi nhắc có xe ngược chiều thì bị giật mình phản xạ lái.
Có nguyên nhân từ lấn làn của xe sedan nhưng tại thời điểm va chạm thì xe khách lại đang lấn làn xe con
Do vậy sai thuộc về xe khách

Ngày nào lái xe ra đường cũng gặp vài trường hợp xe ngược đi chiều lấn làn và nếu ai cũng xử lý như tài xe khách thì thế nào nhỉ ?
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Nguyên nhân chính do tài xe khách mải nói truyện không tập trung khi nhắc có xe ngược chiều thì bị giật mình phản xạ lái.
Có nguyên nhân từ lấn làn của xe sedan nhưng tại thời điểm va chạm thì xe khách lại đang lấn làn xe con
Do vậy sai thuộc về xe khách

Ngày nào lái xe ra đường cũng gặp vài trường hợp xe ngược đi chiều lấn làn và nếu ai cũng xử lý như tài xe khách thì thế nào nhỉ ?
Về cái khoản không tập trung dẫn đến giật mình phản xạ thì ông xe đỏ càng sai hơn ạ, ông ấy giật mình phản xạ muộn hơn ông xe khách
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top