[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Xem lại clip có thấy xe khách tại thời điểm vượt qua 2 xe con đầu tiên và chuẩn bị vào khúc cua có bấm còi.
Còn trước va chạm 2s mắt gửi thông tin đến cpu, cpu xử lý ra tín hiệu đến tay chân cũng lag mất 1s rồi, các cụ ấy yêu cầu cao quá.
Vâng ! Cụ xe khách phải có con chip cực khủng gắn vào hộp sọ mới có thể làm thế ;))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ra toà xe khách nói tôi tưởng xe đỏ sẽ lao tiếp sang trái nên tôi cũng tránh sang trái hay tôi chỉ tránh theo phản xạ vì bị giật mình chắc toà tha ngay ;))
 

dung21489

Xe buýt
Biển số
OF-161749
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
583
Động cơ
352,320 Mã lực
Theo mình thì nhà xe khách muốn đưa Clip lên để mọi người thấy là lỗi do xe con trước. Tuy nhiên lỗi do bên nào trc cũng ko quan trọng. Trong trường hợp này nhà xe khách đang cố biện hộ cho tài xế của mình. Tài xế xe khách mình ko nghĩ là non lái, mà thực chất đây phải gọi là hành động giết người, hay gọi là ép người vào chỗ chết rồi đổ cho tại lỗi người ta thì ráng chịu. Tôi nghĩ tài xế xe khách cũng sẽ bị ám ảnh phần đời còn lại thôi. Không ai lại phản ứng khi xe khác lấn đường mình thì mình đi lấn lại như thế, nhất là khi mình chạy xe lớn, nếu ko tránh nhường đc thì cũng giảm tốc độ, khi đó bên kia tránh ko đc tất nhiên chịu trận. Giả sử tài xe khách đang chạy xe con mà bị xe khách đi ngược lấn đường (cái này đi đường gặp hoài) thì tài xế có tránh kiểu đâm đầu sang đường bên kia ko, xe khách nó về phần đường nó thì nó tông chết. Xe con thực sự bị ép hết đường chỉ do chút lỗi lỡ lần đường trước mặt xe lớn thôi. Nói chung chạy xe phải có tâm chút, ép người chạy sai cũng đc, nhưng cũng chừa cho người ta đường sống. Mình nghĩ tài xế xe khách này nên rút xuống bằng B1 về chạy xe gia đình xem có tránh mấy thằng xe khách nó lấn đường kiểu đó ko.
Ý kiến riếng, ai ném đá mình chịu.
Em ưng cụ.
 

giaique

Xe tải
Biển số
OF-193126
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
449
Động cơ
332,645 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em thấy có nhiều ý kiến khác nhau, tùy theo mỗi người thôi, đúng sai sẽ có cơ quan công an thụ lý giải quyết dựa trên biên bản khám nghiệm hiện trường và các yếu tố tổng hợp khác, trong đó clip do nhà xe minh phúc cung cấp cũng là 1 yếu tố để xem xét cùng lúc xét xử, vì đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vì có người chết nên em nghĩ việc điều tra và khám nghiệm hiện trường làm ko đơn giản đâu.
Riêng em thì nghĩ thế này:
- Việc xảy ra tai nạn là không ai mong muốn cả, nhưng hiện trường quan trọng nhất sẽ là hiện trường ngay khi bắt đầu xảy ra tai nạn và lúc kết thúc tai nạn.
- Ở đây lúc xảy ra tai nạn thì xe con đã ở bên phần đường của mình, còn xe khách lấn hết sang làn của xe con
- Trước khi xảy ra tai nạn thì xe con đi lấn làn sang làn đường của xe khách và đúng vào góc cua ( đây là do xe con chủ quan, ko quen đường hoặc ko có kinh nghiệm và chạy quá nhanh (tầm khoảng 70 - 80km)). Tuy nhiên ở đây vạch phân cách giữa là vạch rời nên xe không cấm xe lấn làn nếu đường thông thoáng (tuy nhiên không hiểu sao đoạn cua này mà lại kẻ vạch rời), và khi tài xế xe con phát hiện ra và đánh hết lái để về đường mình thì không nghĩ là xe khách cũng lại bẻ lái vào đây - chính điểm này là điểm gây tai nạn, nếu xe khách đi thẳng và phanh lại thì có lẽ cũng lắm là đít xe con sẽ chạm vào bên đầu trái xe khách và xe con cũng sẽ bị lật, tuy nhiên khoảng thời gian này tính bằng % giây nên khó đoán được
- Trong clip lúc sảy ra tai nạn có 1 xe máy đi bên cạnh nhưng không thể nói là xe khách đánh lái sang làn đường xe con theo phản xạ và để tránh tai nạn cho 2 người kia được vì có lẽ lái xe khách cũng không nghĩ đến trường hợp này
- Lái xe khách mải nói chuyện và cũng ko tập trung cao độ, chỉ đến khi có tiếng người nói cùng kêu lên thì lái xe khách mới đánh lái và kết quả là va chạm thảm khốc

Đúng sai mỗi người 1 ý và phán quyết cuối cùng sẽ là cơ quan công an đang thụ lý vụ việc, Người mất đã mất và quá đau xót khi bị tai nạn như thế này, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em thì lái xe khách xử lý như vậy là sai (đây là quan điểm của cá nhân em), nếu lái xe khách phanh lại và giữ vững tay lái thì hậu quả có lẽ sẽ nhẹ hơn nhiêu là 1 cú tông như thế này khi cả 2 xe đều đang lao như tên bắn
 

giaique

Xe tải
Biển số
OF-193126
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
449
Động cơ
332,645 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em thấy có nhiều ý kiến khác nhau, tùy theo mỗi người thôi, đúng sai sẽ có cơ quan công an thụ lý giải quyết dựa trên biên bản khám nghiệm hiện trường và các yếu tố tổng hợp khác, trong đó clip do nhà xe minh phúc cung cấp cũng là 1 yếu tố để xem xét cùng lúc xét xử, vì đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vì có người chết nên em nghĩ việc điều tra và khám nghiệm hiện trường làm ko đơn giản đâu.
Riêng em thì nghĩ thế này:
- Việc xảy ra tai nạn là không ai mong muốn cả, nhưng hiện trường quan trọng nhất sẽ là hiện trường ngay khi bắt đầu xảy ra tai nạn và lúc kết thúc tai nạn.
- Ở đây lúc xảy ra tai nạn thì xe con đã ở bên phần đường của mình, còn xe khách lấn hết sang làn của xe con
- Trước khi xảy ra tai nạn thì xe con đi lấn làn sang làn đường của xe khách và đúng vào góc cua ( đây là do xe con chủ quan, ko quen đường hoặc ko có kinh nghiệm và chạy quá nhanh (tầm khoảng 70 - 80km)). Tuy nhiên ở đây vạch phân cách giữa là vạch rời nên xe không cấm xe lấn làn nếu đường thông thoáng (tuy nhiên không hiểu sao đoạn cua này mà lại kẻ vạch rời), và khi tài xế xe con phát hiện ra và đánh hết lái để về đường mình thì không nghĩ là xe khách cũng lại bẻ lái vào đây - chính điểm này là điểm gây tai nạn, nếu xe khách đi thẳng và phanh lại thì có lẽ cũng lắm là đít xe con sẽ chạm vào bên đầu trái xe khách và xe con cũng sẽ bị lật, tuy nhiên khoảng thời gian này tính bằng % giây nên khó đoán được
- Trong clip lúc sảy ra tai nạn có 1 xe máy đi bên cạnh nhưng không thể nói là xe khách đánh lái sang làn đường xe con theo phản xạ và để tránh tai nạn cho 2 người kia được vì có lẽ lái xe khách cũng không nghĩ đến trường hợp này
- Lái xe khách mải nói chuyện và cũng ko tập trung cao độ, chỉ đến khi có tiếng người nói cùng kêu lên thì lái xe khách mới đánh lái và kết quả là va chạm thảm khốc

Đúng sai mỗi người 1 ý và phán quyết cuối cùng sẽ là cơ quan công an đang thụ lý vụ việc, Người mất đã mất và quá đau xót khi bị tai nạn như thế này, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em thì lái xe khách xử lý như vậy là sai (đây là quan điểm của cá nhân em), nếu lái xe khách phanh lại và giữ vững tay lái thì hậu quả có lẽ sẽ nhẹ hơn nhiêu là 1 cú tông như thế này khi cả 2 xe đều đang lao như tên bắn
 

giaique

Xe tải
Biển số
OF-193126
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
449
Động cơ
332,645 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe khách sai, vì:
Vạch đứt nên không cấm xe đỏ lấn làn, tại thời điểm va chạm xe đỏ đã về phần đường của mình còn xe khách lấn làn xe đỏ.

Túm lại là xe đỏ đi ẩu nhưng không sai, tài xế xe khách thì lái ngu nên gây ra tai nạn
em thấy có nhiều ý kiến khác nhau, tùy theo mỗi người thôi, đúng sai sẽ có cơ quan công an thụ lý giải quyết dựa trên biên bản khám nghiệm hiện trường và các yếu tố tổng hợp khác, trong đó clip do nhà xe minh phúc cung cấp cũng là 1 yếu tố để xem xét cùng lúc xét xử, vì đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vì có người chết nên em nghĩ việc điều tra và khám nghiệm hiện trường làm ko đơn giản đâu.
Riêng em thì nghĩ thế này:
- Việc xảy ra tai nạn là không ai mong muốn cả, nhưng hiện trường quan trọng nhất sẽ là hiện trường ngay khi bắt đầu xảy ra tai nạn và lúc kết thúc tai nạn.
- Ở đây lúc xảy ra tai nạn thì xe con đã ở bên phần đường của mình, còn xe khách lấn hết sang làn của xe con
- Trước khi xảy ra tai nạn thì xe con đi lấn làn sang làn đường của xe khách và đúng vào góc cua ( đây là do xe con chủ quan, ko quen đường hoặc ko có kinh nghiệm và chạy quá nhanh (tầm khoảng 70 - 80km)). Tuy nhiên ở đây vạch phân cách giữa là vạch rời nên xe không cấm xe lấn làn nếu đường thông thoáng (tuy nhiên không hiểu sao đoạn cua này mà lại kẻ vạch rời), và khi tài xế xe con phát hiện ra và đánh hết lái để về đường mình thì không nghĩ là xe khách cũng lại bẻ lái vào đây - chính điểm này là điểm gây tai nạn, nếu xe khách đi thẳng và phanh lại thì có lẽ cũng lắm là đít xe con sẽ chạm vào bên đầu trái xe khách và xe con cũng sẽ bị lật, tuy nhiên khoảng thời gian này tính bằng % giây nên khó đoán được
- Trong clip lúc sảy ra tai nạn có 1 xe máy đi bên cạnh nhưng không thể nói là xe khách đánh lái sang làn đường xe con theo phản xạ và để tránh tai nạn cho 2 người kia được vì có lẽ lái xe khách cũng không nghĩ đến trường hợp này
- Lái xe khách mải nói chuyện và cũng ko tập trung cao độ, chỉ đến khi có tiếng người nói cùng kêu lên thì lái xe khách mới đánh lái và kết quả là va chạm thảm khốc

Đúng sai mỗi người 1 ý và phán quyết cuối cùng sẽ là cơ quan công an đang thụ lý vụ việc, Người mất đã mất và quá đau xót khi bị tai nạn như thế này, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em thì lái xe khách xử lý như vậy là sai (đây là quan điểm của cá nhân em), nếu lái xe khách phanh lại và giữ vững tay lái thì hậu quả có lẽ sẽ nhẹ hơn nhiêu là 1 cú tông như thế này khi cả 2 xe đều đang lao như tên bắn
 

giaique

Xe tải
Biển số
OF-193126
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
449
Động cơ
332,645 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Từ lúc phát hiện xe đỏ đến khi va chạm là hơn 2s, tài xe khách mà tập trung thì hoàn toàn xử lý được bằng cách phanh giảm tốc độ và tránh nhẹ sang phải.
Nhưng xe khách không tập trung nên không giảm tốc độ, không phanh, không tránh sang phải mà nguy hiểm hơn là giật mình đánh lái sang trái chặn đường thoát của xe đỏ.

Giây 51



Giây 53, va chạm





Giây 52, người bên cạnh tài xe khách hét nhắc tài xế


em thấy có nhiều ý kiến khác nhau, tùy theo mỗi người thôi, đúng sai sẽ có cơ quan công an thụ lý giải quyết dựa trên biên bản khám nghiệm hiện trường và các yếu tố tổng hợp khác, trong đó clip do nhà xe minh phúc cung cấp cũng là 1 yếu tố để xem xét cùng lúc xét xử, vì đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vì có người chết nên em nghĩ việc điều tra và khám nghiệm hiện trường làm ko đơn giản đâu.
Riêng em thì nghĩ thế này:
- Việc xảy ra tai nạn là không ai mong muốn cả, nhưng hiện trường quan trọng nhất sẽ là hiện trường ngay khi bắt đầu xảy ra tai nạn và lúc kết thúc tai nạn.
- Ở đây lúc xảy ra tai nạn thì xe con đã ở bên phần đường của mình, còn xe khách lấn hết sang làn của xe con
- Trước khi xảy ra tai nạn thì xe con đi lấn làn sang làn đường của xe khách và đúng vào góc cua ( đây là do xe con chủ quan, ko quen đường hoặc ko có kinh nghiệm và chạy quá nhanh (tầm khoảng 70 - 80km)). Tuy nhiên ở đây vạch phân cách giữa là vạch rời nên xe không cấm xe lấn làn nếu đường thông thoáng (tuy nhiên không hiểu sao đoạn cua này mà lại kẻ vạch rời), và khi tài xế xe con phát hiện ra và đánh hết lái để về đường mình thì không nghĩ là xe khách cũng lại bẻ lái vào đây - chính điểm này là điểm gây tai nạn, nếu xe khách đi thẳng và phanh lại thì có lẽ cũng lắm là đít xe con sẽ chạm vào bên đầu trái xe khách và xe con cũng sẽ bị lật, tuy nhiên khoảng thời gian này tính bằng % giây nên khó đoán được
- Trong clip lúc sảy ra tai nạn có 1 xe máy đi bên cạnh nhưng không thể nói là xe khách đánh lái sang làn đường xe con theo phản xạ và để tránh tai nạn cho 2 người kia được vì có lẽ lái xe khách cũng không nghĩ đến trường hợp này
- Lái xe khách mải nói chuyện và cũng ko tập trung cao độ, chỉ đến khi có tiếng người nói cùng kêu lên thì lái xe khách mới đánh lái và kết quả là va chạm thảm khốc

Đúng sai mỗi người 1 ý và phán quyết cuối cùng sẽ là cơ quan công an đang thụ lý vụ việc, Người mất đã mất và quá đau xót khi bị tai nạn như thế này, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em thì lái xe khách xử lý như vậy là sai (đây là quan điểm của cá nhân em), nếu lái xe khách phanh lại và giữ vững tay lái thì hậu quả có lẽ sẽ nhẹ hơn nhiêu là 1 cú tông như thế này khi cả 2 xe đều đang lao như tên bắn
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Bỏ qua hậu quả cho xe đỏ thì sai lầm của xe khách sẽ dẫn tới nhiều khả năng xấu hơn như :
- Đâm đầu xuống rãng nước bên lề trái
- Đấu đầu xe ngược chiều đi sau xe đỏ nếu có
- Lật xe do lực li tâm

Trên cao tốc bên trái có tường bê tông phân cách nếu tránh sang trái sẽ đâm đầu vào giải phân cách và chết chắc tránh sang phải thì còn có lề đường và hộ lan mềm !

Xe khách đi lấn sang làn ngược chiều như xe đỏ rất hay gặp trên đường, nếu ai cũng giật mình và lựa chọn sai như xe khách thì chết ối ;))
Lại nếu, nếu... và nếu...

Nếu xe khách đi nhanh hơn tý nữa cộng với lực va đập ngược chiều thì lực ly tâm làm lật xe khách rồi, tiếc là thực tế nó đi chưa đủ nhanh, tiếc là thực tế nó chưa chèn đôi xe máy bên phải, tiếc là chưa đủ từ nếu... nếu... cho cụ dùng

Thôi ! Lí luận kiểu này thì hết ngày ;))
Chiểu theo luật xe khách đã sai và chính là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn cho xe đỏ !
Chiểu theo luật xe đỏ vi phạm chuyển hướng, chuyển làn là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn cho xe khách vì xe khách đang đi trong làn bên trái trước, quyền ưu tiên thuộc về xe khách (báo hiệu vạch đứt không cấm xe khách đi làn bên trái)

Thôi lại nếu vậy... nếu xe đỏ báo hiệu chuyển hướng chuyển làn bằng xi nhan, pha cốt, kèn còi... giảm tốc độ thì xe khách đã nhận biết và tránh về bên phải thì tất cả đều vui vẻ có hơn không... ồi lại nếu... nếu em biết trước lý luận kiểu này :)
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà

faraway89

Xe tải
Biển số
OF-202265
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
277
Động cơ
324,190 Mã lực
Khổ vậy, xe khách nếu giữ thẳng làn mình mà không tránh thì sẽ nhẹ hơn rất nhiều, nhiều khi nhân đạo lại là tự sát.
Chưa chắc, nếu xe đỏ ngủ quên say xỉn gì đó mất lái và ko đánh ngược lại thì húc xe khách hoặc xe đỏ lao luôn và nhà dân
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Lại nếu, nếu... và nếu...

Nếu xe khách đi nhanh hơn tý nữa cộng với lực va đập ngược chiều thì lực ly tâm làm lật xe khách rồi, tiếc là thực tế nó đi chưa đủ nhanh, tiếc là thực tế nó chưa chèn đôi xe máy bên phải, tiếc là chưa đủ từ nếu... nếu... cho cụ dùng


Chiểu theo luật xe đỏ vi phạm chuyển hướng, chuyển làn là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn cho xe khách vì xe khách đang đi trong làn bên trái trước, quyền ưu tiên thộc về xe khách (báo hiệu vạch đứt không cấm xe khách đi làn bên trái)

Thôi lại nếu vậy... nếu xe đỏ báo hiệu chuyển hướng chuyển làn bằng xi nhan, pha cốt, kèn còi... giảm tốc độ thì xe khách đã nhận biết và tránh về bên phải thì tất cả đều vui vẻ có hơn không... ồi lại nếu... nếu em biết trước lý luận kiểu này :)
Vâng ! Cụ đúng cả ;))
Còn lái xe khách thì cứ ra toà mà trình bày tại vì xe đỏ không xi nhan nên tôi tưởng thế lọ với thế chai ;))
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cũng vấn đề là trong thời gian ngắn, mấy cái phân tích đấy nó không kịp diễn ra nên chỉ còn lại yếu tố XỬ LÝ ĐÚNG HAY SAI LUẬT.

Hình ảnh kẻ sơn của csgt chứng minh là nếu xe khách xủe lý đúng (đi thẳng, không lách và đạp phanh nếu được) thì k có va chạm nào cả.

Còn cụ đang nhìn nhận nghiêng về nhận định CÔNG LÝ, mời xem commt trước của em.
Em mà là giao thông em kẻ chỗ cua đó vạch liền. Em chưa lái xe khách, nhưng giả dụ cụ đi xe máy hay xe đạp thôi, thấy cái xe điên nó cứ nhằm thẳng mình mà lao vào, cụ có bỏ xe mà chạy không? Hay cụ cứ phanh cứng đó cho nó đâm, để rồi đòi đền bù (vì mình đi đúng đường)
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Vâng ! Cụ đúng cả ;))
Còn lái xe khách thì cứ ra toà mà trình bày tại vì tôi tưởng thế lọ với thế chai ;))
Diễn biễn tai nạn: Xe đỏ lỗi - Xe khách lỗi - Xe đỏ lỗi

Lúc đầu cụ cố lờ lỗi đầu tiên của xe đỏ để bắt lỗi xe khách, tưởng đấy là lỗi cuối cùng, đến khi em nhắc lại lỗi thứ 2 của xe đỏ mới là lỗi cuối cùng thì cụ mới dỗi :))

Thôi em chả nhận cái đúng nào cả, chúc cụ khỏe :)
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,338
Động cơ
522,224 Mã lực
Em nghĩ mới lái hoặc chưa ước lượng đc đoạn cua ấy nên bị quá đà.
Sợ nhất các cụ mới tập lái qua loa, vít đc cái gplx xong là nhăm nhăm thuê với mượn xe phi như đúng rồi
Miẹ, em thì càng ngày càng sợ lái xe
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em mà là giao thông em kẻ chỗ cua đó vạch liền. Em chưa lái xe khách, nhưng giả dụ cụ đi xe máy hay xe đạp thôi, thấy cái xe điên nó cứ nhằm thẳng mình mà lao vào, cụ có bỏ xe mà chạy không? Hay cụ cứ phanh cứng đó cho nó đâm, để rồi đòi đền bù (vì mình đi đúng đường)
Cụ bỏ xe nhảy lên hè hay bỏ xe nhảy ra giữa đường là lựa chọn của cụ ! Cụ nhảy lên hè bị đâm thì được bồi thường nhiều hơn, cụ nhảy ra giữa đường mà bị đâm thì được bồi thường ít hơn ;))
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Xe đỏ sai trước và đang sửa sai, đã kịp về làn, kiểu đi ẩu này gặp không ít trên đường đâu.
Xe khách phóng nhanh (đầu clip có lằn báo giảm tốc màvxe khách vẫn đá còi hơi cắt cua sau khi qua 2 chiếc xe con), đè làn, xử lý sai nguyên tắc, nếu tập trung lái và giữ làn thì chưa chắc đã đến nỗi.
Xe đỏ là nạn nhân chính nhưng vô tình là cái phanh cứu xe khách không lộn tu xuống rãnh phía bên kia.
Cụ nào bảo xe khách xử lý đúng thì nên ngẫm lại chút ạ.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,843
Động cơ
525,051 Mã lực
em thấy có nhiều ý kiến khác nhau, tùy theo mỗi người thôi, đúng sai sẽ có cơ quan công an thụ lý giải quyết dựa trên biên bản khám nghiệm hiện trường và các yếu tố tổng hợp khác, trong đó clip do nhà xe minh phúc cung cấp cũng là 1 yếu tố để xem xét cùng lúc xét xử, vì đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vì có người chết nên em nghĩ việc điều tra và khám nghiệm hiện trường làm ko đơn giản đâu.
Riêng em thì nghĩ thế này:
- Việc xảy ra tai nạn là không ai mong muốn cả, nhưng hiện trường quan trọng nhất sẽ là hiện trường ngay khi bắt đầu xảy ra tai nạn và lúc kết thúc tai nạn.
- Ở đây lúc xảy ra tai nạn thì xe con đã ở bên phần đường của mình, còn xe khách lấn hết sang làn của xe con
- Trước khi xảy ra tai nạn thì xe con đi lấn làn sang làn đường của xe khách và đúng vào góc cua ( đây là do xe con chủ quan, ko quen đường hoặc ko có kinh nghiệm và chạy quá nhanh (tầm khoảng 70 - 80km)). Tuy nhiên ở đây vạch phân cách giữa là vạch rời nên xe không cấm xe lấn làn nếu đường thông thoáng (tuy nhiên không hiểu sao đoạn cua này mà lại kẻ vạch rời), và khi tài xế xe con phát hiện ra và đánh hết lái để về đường mình thì không nghĩ là xe khách cũng lại bẻ lái vào đây - chính điểm này là điểm gây tai nạn, nếu xe khách đi thẳng và phanh lại thì có lẽ cũng lắm là đít xe con sẽ chạm vào bên đầu trái xe khách và xe con cũng sẽ bị lật, tuy nhiên khoảng thời gian này tính bằng % giây nên khó đoán được
- Trong clip lúc sảy ra tai nạn có 1 xe máy đi bên cạnh nhưng không thể nói là xe khách đánh lái sang làn đường xe con theo phản xạ và để tránh tai nạn cho 2 người kia được vì có lẽ lái xe khách cũng không nghĩ đến trường hợp này
- Lái xe khách mải nói chuyện và cũng ko tập trung cao độ, chỉ đến khi có tiếng người nói cùng kêu lên thì lái xe khách mới đánh lái và kết quả là va chạm thảm khốc

Đúng sai mỗi người 1 ý và phán quyết cuối cùng sẽ là cơ quan công an đang thụ lý vụ việc, Người mất đã mất và quá đau xót khi bị tai nạn như thế này, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em thì lái xe khách xử lý như vậy là sai (đây là quan điểm của cá nhân em), nếu lái xe khách phanh lại và giữ vững tay lái thì hậu quả có lẽ sẽ nhẹ hơn nhiêu là 1 cú tông như thế này khi cả 2 xe đều đang lao như tên bắn
Đâu ra quy định vạch đứt thì đc sử dụng thoải mái làn ngược chiều nếu đường thông thoáng đấy. Thế cái quy định lái xe PHẢI điều khiển xe đi về phía bên phải chiều đi của mình vứt đi đâu. Người ta kẻ vạch là để các ông phân biệt đâu là bên phải chiều đi của mình. Cái việc đc phép sử dụng là để dành cho trường hợp vượt xe cùng chiều chứ làm gì có việc thích thì lượn sang thoải mái, thế thì kẻ vạch làm gì cho tốn tiền.
 

Gosu2016

Xe tăng
Biển số
OF-467401
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,785
Động cơ
213,334 Mã lực
Tuổi
38
Xe con sai lòi ra, vào cua tốc độ cao lấn hết làn đối diện k gặp tai nạn mới lạ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top