[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Cụ lái xe bao nhiêu năm rồi và bằng có học hành nghiêm chỉnh ko ??? giữ khoảng ách an toàn là qui định đối với xe đăng sau ko phải xe khách , vì xe khách có phanh thì xe sau với khảong cách an toàn cũng ohair xử lý kịp. còn ko thằng nào sai thằng đo chịu trước pháp luật
Em không biết cụ có bằng bao lâu rồi,bằng của cụ có học hẳn hoi không ???

Bằng của em có từ 1993,lên C từ 1998 .Và không phải học láo nháo như VN dậy cụ nhé.

Với tình hình giao thông như ở VN mà cụ tin tưởng xe sau giữ khoảng cách an toàn thì quá ngây thơ.
 

kklong12

Xe buýt
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
505
Động cơ
488,500 Mã lực
Em không biết cụ có bằng bao lâu rồi,bằng của cụ có học hẳn hoi không ???

Bằng của em có từ 1993,lên C từ 1998 .Và không phải học láo nháo như VN dậy cụ nhé.

Với tình hình giao thông như ở VN mà cụ tin tưởng xe sau giữ khoảng cách an toàn thì quá ngây thơ.
Đa nói chuyện đúng sai là phải dựa vào luật ,Khi ra pháp luật thì xử theo luật chứ không nói chuyện khác còn em ko ngay thơ cụ ạ biết là tình hình thực tế nó khác nhưng khi xảy ra tai nạn đâm vào đít thằng đằng trước thì ai sai???
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Các cụ tranh luận dài quá, em đọc mãi không hết.
Cá nhân em (đi xe con) từng gặp thằng xe con khác đi láo lao ầm ầm vào đầu xe em chả xi nhan gì hết, lúc đó quả thật em chả biết đánh lái đi đâu, đánh sang trái sợ nó về làn thì ...rầm, mà đánh sang phải thì cũng sợ nó theo đà lao tiếp ra ria ...rầm. Vì éo biết phải đánh thế nào nên em thẳng lái, và thằng láo đó dạt tiếp vào rìa phải (theo hướng của em).
Quả thực gặp thằng láo thì chả biết thế nào mà lần, trường hợp của em thì nó vừa ngu vừa láo nó dạt sang trước để sau đó rẽ trái (ở đằng xa cơ) thói quen khi đi xe máy.
Đồng ý với cụ hoàn toàn.Với thằng đi láo thì may rủi thôi,chẳng biết đằng nào mà lần.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Em thấy các cụ cứ bàn đúng sai quay cuồng cả lên. Giờ em chỉ hỏi như thế này:
01:
Các cụ nhắm mắt lại tưởng tượng mình đang đi xe như bác tài xe khách, có thằng nó có xu hướng lao thẳng về bên phải của xe mình ở ngay giây cụ mở mắt. Phản xạ của cụ như thế nào.
của em là ĐẠP LÚN PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG TRÁI. (mặc dù biết đạp chết phanh là k ổn, nhưng nếu là em ở tình huống đó chắc chắn em đạp lún phanh).
02: NẾU XE KHÁCH PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG PHẢI, TAI NẠN VẪN XẢY RA.
Lúc đó các cụ sẽ còm như thế nào trong thớt tương tự như thế này.
Thì lúc này ngồi xem clip thì em cg thấy thế. Nhưng nhiều cụ cứ nói vạch đứt với liền. Nếu cưỡng ép nhau về câu chữ thì xe khách cg k sai. Vì vạch đứt thì xe khách và xe con như nhau...Mà xe khách còn đang cố xử lý để tránh vi phạm. Kể cả có giải phân cách cứng mà có thằng nó đâm vào em. Chắc em cũng cố nhảy qua giải phân cách để né lắm.
Lại đưa ra ví dụ : đang đi bộ trên vỉa hè, xe ô tô con nó có xu hướng đâm bên phải em thì em sẽ nhẩy qua trái (mặc dù trái là lòng đường). Cái này nó là phản xạ rồi.
Đấm vào mắt phải thì phải nghiêng đầu sang trái. Trừ được tập luyện né phải thường xuyên. Vỗ vai bên phải thì quay đầu sang phải....
Đây là quan điểm của em. Cụ cho em hỏi nếu em nhày xuống lòng đường bị xe dưới lòng đường đâm thì lỗi là do em hay do người đâm hay do thằng ô tô nó định đâm em để em phải nhảy xuống>>>
Fun quá xe nào cũng có quyền chạy đè vạch đứt nhưng khi có xe đối diện phải về làn của mình. Với coment của các cụ em mới vỡ lẽ ra tại sao tai nạ giao thông lại nhiều đến vậy
Xét về tai nạn em với cụ chưa biết ai gây ra nhiều hơn ai đâu. Vì em chưa trực tiếp gây ra vụ nào. Nên cụ cùng lắm thì cũng chỉ bằng em thôi.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Khi ra pháp luật thì xử theo luật chứ không nói chuyện khác còn em ko ngay thơ cụ ạ biết là tình hình thực tế nó khác nhưng khi xảy ra tai nạ nạn đam vào đít thằng đằng trước thì ai sai???
Đúng là ra pháp luật thì xử theo pháp luật.Trong vụ này cũng không thể kết luận xe khách gây tai nạn bởi ai xem clip cũng rõ.Tai nạn chắc chắn xảy ra,chỉ là như thế nào thôi.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
1. Đầu tiên xe đỏ sai khi chạy quá nhanh ở khúc đường cong và lấn làn.
2. Tiếp đó xe khách đã sai khi ko đạp phanh trong khi thừa thời gian để đạp phanh.
3. Xe khách tiếp tục sai khi đánh lái sang trái.

Mục 2 ở trên rất quan trọng. Nó thể hiện tính ẩu tả không chịu nhường đường của tài xế xe to hơn, chỉ ngại đạp phanh vì sợ mất đà. Mục 2 là nguyên nhân chính gây ra cái chết cho tài xế xe con. Như vậy xe đỏ có sai nhưng chưa gây hậu quả, xe khách sai gây ra hậu quả.

Nhiều cụ bảo đánh lái sang trái là đúng bảo đảm an toàn cho hành khách trên xe khách, điều đó chỉ đúng khi xe đối diện nhỏ hơn. Nếu xe đối diện là container thì xe khách đã nát bét như xe đỏ, kèm theo hành khách.

Kết luận nguyên nhân "chính" (chính nhé) gây ra tai nạn thảm khốc là xe khách.
Dựa vào đâu cụ chốt mục 2 ạ. Nếu chỉ dựa vào bàn phím thì có lẽ cụ chuẩn :))
 

kklong12

Xe buýt
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
505
Động cơ
488,500 Mã lực
Theo clips các cụ bị thị giác đánh lừa xe con lúc trước khi xảy ra tai nan thì chạy lấn làn ( nhưng luật cho phép) nhưng tại thời điểm xảy ra tại nạn đã về làn của mình, tại thời điểm xảy ra tai nạ xe khách lấn làn nếu lúc đó xe khách cũng chạy đúng làn của mình thì tai nạn đã ko xảy ra. Đây là cũng là bài học cho tất cả mọi người nhẹ chân ga kiểm soát tình huống ...
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tham gia giao thông thì rất nhiều cụ chia sẻ: Không giao tính mạng mình cho người khác

1. Anh là phận xe nhỏ, người đi bộ, xe đạp... khi xảy ra va chạm trên đường anh sẽ là người thiệt hại nhất, vậy thì: Sang đường phải ngó nghiêng, đổi làn thì phải ngó nghiêng và xin đường, em đã gặp rất nhiều trường hợp chạy làn giữa đột ngột ngoặt trái mà không hề sang làn từ từ, nhảy cóc 1 làn để quay đầu luôn. Trường hợp xe đỏ rõ ràng góc khuất mà anh ấy còn lấn làn thì đó là cái sai của anh ấy với các cụ đang lưu thông khác, và cái sai nặng nhất là với chính bản thân anh ấy và gia đình anh ấy, chia buồn cùng anh xe đỏ, nhưng trách mình là đầu tiên

Nhìn góc này cụ xe đỏ đang có vẻ đi đúng làn, ở giây thứ 4, và cụ xe khách cũng giữ làn của mình

upload-2018-2-27-8-11-36.png


Nhưng đến giây thứ 5 thì cụ xe đỏ đã chính thức lấn làn, và cụ xe khách nếu tập trung sẽ quan sát được

lúc xảy ra va chạm là giây thứ 6 các cụ nhé, trong 1s thôi, 1 tích tắc mà đã xảy ra va chạm rồi thì thánh né mới né đc

2. Mời cụ STElectrics làm bài toán xe đang chạy 70km/h, phanh ngặt thì xe sẽ di chuyển bao nhiêu m nữa mới dừng hẳn

3. Các cụ chỉ nhìn hiện trường sau va chạm thấy 2 xe nằm gọn trong làn của xe đỏ, đó là hiện trường sau va chạm rồi

upload-2018-2-27-8-6-19.png

Tại thời điểm va chạm, xe khách và xe đỏ đều nằm ngay giữa đường lớn
Giả sử xe khách đánh sang phải thì cụ ấy sẽ đi theo đường màu xanh, và tính mạng mấy chục người trên xe sẽ phụ thuộc vào mấy cái cột đèn bên đường

Nếu là mình thì các cụ chọn phương án nào? có đánh lái sang phải thì nếu xe đỏ là do mất lái mà k trả về làn được thì 2 người trên xe đỏ sẽ chết chứ k phải 1 người


upload-2018-2-27-8-15-22.png

Cụ lý luận hơi buồn cười đang học bơi cũng như thằng tập lái chưa có bằng . còn trên đường khi có tình huống đột xuất phải phanh khẩn cấp nên luật mới có qui định giũ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ ( chẳng lẽ có người ngã . v.v... đằng trước cụ cứ ủi bừa à ). :D
Trong trường hợp này xử lý được như tài xế xe khách là tốt lắm rồi.Nhiều cụ không hiểu cứ kêu phanh chết vs đánh lái nọ kia.Chả ai vào trường hợp ấy nghĩ tài xế Rio đánh lái về phần đường của mình.Mọi phán đoán chỉ tương đối.Đúng như lão nói phản xạ theo bản năng,nó lao vào mình thì mình né.

Nhắc lại là từ khi xe khách phát hiện có xe đối đầu trực tiếp đến lúc tai nạn xảy ra chỉ là 3s.
Đoạn đường đẹp,vắng xe nên cụ lái Rio lút ga. :(
Cụ xe đỏ sai là chắc chắn rồi vì hoàn toàn không làm chủ được tốc độ dẫn đến tính mạng cụ ấy phụ thuộc vào việc cụ xe khách xử lý như thế nào.
Theo em thì cụ xe khách cũng có mất tập trung, chứ nếu tập trung thì cụ ấy đã có thể phản ứng sớm hơn. Về sau thấy xe con nó vẫn cứ phi tới đối đầu nên chỉ còn phản xạ né nó đâm vào mình.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Các cụ chỉ chạy xe nhỏ chưa thể biết cái cảm giác văng xe khi ngồi lái ngay trên bánh xe đâu cụ. Cho nên nghĩ là điều khiên xe to nó dễ như xe nhỏ ấy cụ.
Có 1 điều là rất nhiều người hay chửi xe khách, xe tải, xe cont là hung thần - thực tế cũng có trường hợp chạy ẩu thật, nhưng không phải là tất cả :| - nhưng toàn chửi xét trên góc độ xử lý với xe con. Lái xe to nó khác hoàn toàn, rồi lúc không tải, lúc có tải, thậm chí còn quá tải nữa......xử lý cực kỳ phức tạp, không phải như xe con thích là bẻ lái, thích là phanh thế nào cũng được đâu :(
Nhiều trường hợp xe tải phanh gấp, cả thùng hàng phía sau nó xô lên nát bét ca bin luôn á :(
Tốt nhất đi đường, gặp xe to thì tránh xa nó ra cho lành :|
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Fun quá xe nào cũng có quyền chạy đè vạch đứt nhưng khi có xe đối diện phải về làn của mình. Với coment của các cụ em mới vỡ lẽ ra tại sao tai nạ giao thông lại nhiều đến vậy
Đa nói chuyện đúng sai là phải dựa vào luật ,Khi ra pháp luật thì xử theo luật chứ không nói chuyện khác còn em ko ngay thơ cụ ạ biết là tình hình thực tế nó khác nhưng khi xảy ra tai nạn đâm vào đít thằng đằng trước thì ai sai???
Theo clips các cụ bị thị giác đánh lừa xe con lúc trước khi xảy ra tai nan thì chạy lấn làn ( nhưng luật cho phép) nhưng tại thời điểm xảy ra tại nạn đã về làn của mình, tại thời điểm xảy ra tai nạ xe khách lấn làn nếu lúc đó xe khách cũng chạy đúng làn của mình thì tai nạn đã ko xảy ra. Đây là cũng là bài học cho tất cả mọi người nhẹ chân ga kiểm soát tình huống ...
Em cảm giác như kiểu cụ cố định hướng. Có 2 điểm em k đồng ý với cụ:
1: Xử lý theo luật, và luật còn căn cứ vào các yếu tố, đặc biệt cái em gọi là tiền căn ấy
2: Trường hợp này (thông qua cam hành trình) em nhận định: xe khách xử lý kiểu gì cũng sẽ xảy ra tai nạn, nếu may mắn thì né dc xe con xe khách đâm nhau. Nhưng xe con hoặc xe khách hoặc cả 2 sẽ đâm vào phương tiện tham gia giao thông khác hoặc đâm vào ven đường.

Tham gia giao thông thì rất nhiều cụ chia sẻ: Không giao tính mạng mình cho người khác
1. Anh là phận xe nhỏ, người đi bộ, xe đạp... khi xảy ra va chạm trên đường anh sẽ là người thiệt hại nhất, vậy thì: Sang đường phải ngó nghiêng, đổi làn thì phải ngó nghiêng và xin đường, em đã gặp rất nhiều trường hợp chạy làn giữa đột ngột ngoặt trái mà không hề sang làn từ từ, nhảy cóc 1 làn để quay đầu luôn. Trường hợp xe đỏ rõ ràng góc khuất mà anh ấy còn lấn làn thì đó là cái sai của anh ấy với các cụ đang lưu thông khác, và cái sai nặng nhất là với chính bản thân anh ấy và gia đình anh ấy, chia buồn cùng anh xe đỏ, nhưng trách mình là đầu tiên

Nhìn góc này cụ xe đỏ đang có vẻ đi đúng làn, ở giây thứ 4, và cụ xe khách cũng giữ làn của mình

View attachment 1164641
Với em, ở giây thứ 4 cụ xe đỏ cũng đã k đúng làn rồi, lúc này là đi kiểu dạng háng.
 

007hp

Xe đạp
Biển số
OF-198692
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21
Động cơ
324,640 Mã lực
Em thấy tình huống này ko gọi xe con là lấn làn được, trước khi nhé con quay lại làn thì xe con cứ chạy thẳng dần sang làn ngược chiều (biểu hiện rõ ràng sẽ lao vào lề bên kia).
Khi gặp thế này xe khách tránh sang trái là phản xạ tự nhiên, khi xe đối diện cứ chạy sang phải mình (ko có dấu hiệu quay trở lại) thì khó ai tránh tiếp sang phải.
Và khi tai nạn đến thì xe khách cũng ko tránh bị lỗi, nhưng th này sẽ là lỗi nhẹ nhất. Nếu giữ đúng làn và có giảm tốc (xem cam thì ko biết có giảm hay ko) thì sẽ ko bị lỗi, nhưng thật sự em thấy khó làm việc này khi có xe đang đâm vào mình.
Bài học em rút ra ngoài việc tuân thủ luật thì khi có sự cố mình lái xe to hơn cố giữ đúng làn, giảm tốc tránh va, tránh sai luật. Lái xe bé thì tránh trái hay phải cũng cố đừng đâm trực diện và giữ người.
Em xin hỏi các cụ : Nếu đổi ngược lại vị trí 2 xe, mình sẽ làm gì khi xe to đang có hướng chạy thẳng sang bên phải mình thì mình giữ nguyên làn hay tránh sang trái, tránh phải ạ?
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đến giấy thứ 5 là đúng hay sai cụ?
Đến giây thứ 6 đã là va cham rồi đó

Em cảm giác như kiểu cụ cố định hướng. Có 2 điểm em k đồng ý với cụ:
1: Xử lý theo luật, và luật còn căn cứ vào các yếu tố, đặc biệt cái em gọi là tiền căn ấy
2: Trường hợp này (thông qua cam hành trình) em nhận định: xe khách xử lý kiểu gì cũng sẽ xảy ra tai nạn, nếu may mắn thì né dc xe con xe khách đâm nhau. Nhưng xe con hoặc xe khách hoặc cả 2 sẽ đâm vào phương tiện tham gia giao thông khác hoặc đâm vào ven đường.


Với em, ở giây thứ 4 cụ xe đỏ cũng đã k đúng làn rồi, lúc này là đi kiểu dạng háng.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Tham gia giao thông thì rất nhiều cụ chia sẻ: Không giao tính mạng mình cho người khác

1. Anh là phận xe nhỏ, người đi bộ, xe đạp... khi xảy ra va chạm trên đường anh sẽ là người thiệt hại nhất, vậy thì: Sang đường phải ngó nghiêng, đổi làn thì phải ngó nghiêng và xin đường, em đã gặp rất nhiều trường hợp chạy làn giữa đột ngột ngoặt trái mà không hề sang làn từ từ, nhảy cóc 1 làn để quay đầu luôn. Trường hợp xe đỏ rõ ràng góc khuất mà anh ấy còn lấn làn thì đó là cái sai của anh ấy với các cụ đang lưu thông khác, và cái sai nặng nhất là với chính bản thân anh ấy và gia đình anh ấy, chia buồn cùng anh xe đỏ, nhưng trách mình là đầu tiên

Nhìn góc này cụ xe đỏ đang có vẻ đi đúng làn, ở giây thứ 4, và cụ xe khách cũng giữ làn của mình

View attachment 1164641

Nhưng đến giây thứ 5 thì cụ xe đỏ đã chính thức lấn làn, và cụ xe khách nếu tập trung sẽ quan sát được

lúc xảy ra va chạm là giây thứ 6 các cụ nhé, trong 1s thôi, 1 tích tắc mà đã xảy ra va chạm rồi thì thánh né mới né đc

2. Mời cụ STElectrics làm bài toán xe đang chạy 70km/h, phanh ngặt thì xe sẽ di chuyển bao nhiêu m nữa mới dừng hẳn

3. Các cụ chỉ nhìn hiện trường sau va chạm thấy 2 xe nằm gọn trong làn của xe đỏ, đó là hiện trường sau va chạm rồi

View attachment 1164632
Tại thời điểm va chạm, xe khách và xe đỏ đều nằm ngay giữa đường lớn
Giả sử xe khách đánh sang phải thì cụ ấy sẽ đi theo đường màu xanh, và tính mạng mấy chục người trên xe sẽ phụ thuộc vào mấy cái cột đèn bên đường
Nếu là mình thì các cụ chọn phương án nào? có đánh lái sang phải thì nếu xe đỏ là do mất lái mà k trả về làn được thì 2 người trên xe đỏ sẽ chết chứ k phải 1 người

View attachment 1164654
Nếu đánh sang phải theo quán tính xe em dự xe sẽ lật, vớ vẩn chết nhiều người nữa, còn giải pháp như tài xế xe khách là đúng theo phản xạ rồi.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Em thấy tình huống này ko gọi xe con là lấn làn được, trước khi nhé con quay lại làn thì xe con cứ chạy thẳng dần sang làn ngược chiều (biểu hiện rõ ràng sẽ lao vào lề bên kia).
Khi gặp thế này xe khách tránh sang trái là phản xạ tự nhiên, khi xe đối diện cứ chạy sang phải mình (ko có dấu hiệu quay trở lại) thì khó ai tránh tiếp sang phải.
Và khi tai nạn đến thì xe khách cũng ko tránh bị lỗi, nhưng th này sẽ là lỗi nhẹ nhất. Nếu giữ đúng làn và có giảm tốc (xem cam thì ko biết có giảm hay ko) thì sẽ ko bị lỗi, nhưng thật sự em thấy khó làm việc này khi có xe đang đâm vào mình.
Bài học em rút ra ngoài việc tuân thủ luật thì khi có sự cố mình lái xe to hơn cố giữ đúng làn, giảm tốc tránh va, tránh sai luật. Lái xe bé thì tránh trái hay phải cũng cố đừng đâm trực diện và giữ người.
Em xin hỏi các cụ : Nếu đổi ngược lại vị trí 2 xe, mình sẽ làm gì khi xe to đang có hướng chạy thẳng sang bên phải mình thì mình giữ nguyên làn hay tránh sang trái, tránh phải ạ?
Đặt em vào tình huống đó, đến giờ em cũng chưa rõ là em ngoặt trái hay phải. Trái thì theo bản năng, phải như xe đỏ vì phản xạ về đúng đường của mình. Nhưng có lẽ em thiên về bản năng đánh lái qua trái.
Nhắm mắt lại tưởng tượng mình lái ngủ gật mở mắt ra thấy xe khách như tình huống đó, khả năng cao sẽ là đạp thốc ga và đánh lái sang trái (cũng có thể là do xem clip biết trước đánh lái sang phải vẫn bị tai nạn nên có ám thị)
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Đến giấy thứ 5 là đúng hay sai cụ?
Đến giây thứ 6 đã là va cham rồi đó
Đúng sai em chịu. E chỉ biết giây thứ 5 xe đỏ đang di chuyển bên phần đường xe khách. Ít nhất 3/4 xe đã qua vạch.
Cụ tính bẫy gì em đấy???
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đúng sai em chịu. E chỉ biết giây thứ 5 xe đỏ đang di chuyển bên phần đường xe khách. Ít nhất 3/4 xe đã qua vạch.
Cụ tính bẫy gì em đấy???
bẫy gì đâu ạ, 1s định mệnh, lúc ấy là ai cũng cứ theo bản năng mà làm việc thôi cụ :)
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,356
Động cơ
436,901 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Em nghĩ theo vật lý thì nếu xe khách đạp phanh đi đúng làn mà đâm thì khả năng xe lật rất cao.
Tuy nhiên theo luật thì xe khách tèo rồi, vạch đứt, lại đâm ở đường bên kia.
Còn tuỳ vận tốc , tải trọng xe và mặt đường nữa cụ, và giữ thẳng lái đạp phanh thì hạn chế khả năng lật hơn là vừa phanh vừa đánh lái.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em thấy tình huống này ko gọi xe con là lấn làn được, trước khi nhé con quay lại làn thì xe con cứ chạy thẳng
dần sang làn ngược chiều (biểu hiện rõ ràng sẽ lao vào lề bên kia).
Khi gặp thế này xe khách tránh sang trái là phản xạ tự nhiên, khi xe đối diện cứ chạy sang phải mình (ko có dấu hiệu quay trở lại) thì khó ai tránh tiếp sang phải.
Và khi tai nạn đến thì xe khách cũng ko tránh bị lỗi, nhưng th này sẽ là lỗi nhẹ nhất. Nếu giữ đúng làn và có giảm tốc (xem cam thì ko biết có giảm hay ko) thì sẽ ko bị lỗi, nhưng thật sự em thấy khó làm việc này khi có xe đang đâm vào mình.
Bài học em rút ra ngoài việc tuân thủ luật thì khi có sự cố mình lái xe to hơn cố giữ đúng làn, giảm tốc tránh va, tránh sai luật. Lái xe bé thì tránh trái hay phải cũng cố đừng đâm trực diện và giữ người.
Em xin hỏi các cụ : Nếu đổi ngược lại vị trí 2 xe, mình sẽ làm gì khi xe to đang có hướng chạy thẳng sang bên phải mình thì mình giữ nguyên làn hay tránh sang trái, tránh phải ạ?
Cụ có hiểu thế nào là phản xạ ko, khi lái xe với vận tốc 70km/h thì cái video cụ xem trên cam xe khách nó cũng chỉ là cái ngáp, E cứ tính thời gian xe đỏ xuất hiện kia là giây thứ 6 đếm ngược đi, 6 chưa lấn - 5 chuẩn bị-4 lấn rồi nhé-3 xe khách tránh về bên trái- 2 xe đỏ giật mình trả về làn- 1 đâm nhau. Đủ rít 3 hơi thuốc ko.
Còn thích thực nghiệm cụ ra quốc lộ thử én làn sang xem xe khách xem thế nào, thằng nào dã man nó ủi cho cụ mất xác, thằng nào có tâm thì nó tránh như thế, trách đi ngu gây hoạ, trong tình huống ô xe đỏ lấn làn kia deck phải xe khách mà là 3,4 con xe máy thì nó chơi vài mạng. Thôi dù gì người cũng đã chết đây là bài học cảnh tỉnh cho các lái xe, buồn ngủ thì đỗ lại hẹn giờ chợp mắt 20-30 phút rồi hẵng đi tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top