[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,610
Động cơ
309,654 Mã lực
ta thường hay nói câu "NẾU NHƯ", nên ai đúng ai sai thì để cơ quan chức năng xử lý thôi
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,511
Động cơ
572,826 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Xe khách sai, vì:
Vạch đứt nên không cấm xe đỏ lấn làn, tại thời điểm va chạm xe đỏ đã về phần đường của mình còn xe khách lấn làn xe đỏ.

Túm lại là xe đỏ đi ẩu nhưng không sai, tài xế xe khách thì lái ngu nên gây ra tai nạn
Cụ cố bênh làm gì. Cái từ ẩu và ngu mà cụ đã nói theo em thấy thì nên dành cho xe nhỏ. Xe to bị động hoàn toàn trong trường hợp này.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
bẫy gì đâu ạ, 1s định mệnh, lúc ấy là ai cũng cứ theo bản năng mà làm việc thôi cụ :)
Vâng. Nhưng nhiều cụ cứ nói vạch đứt với thời điểm xảy ra xe khách...
nói chung mỗi người 1 quan điểm có điều cái gì cg phải hợp tình hợp lý
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,902
Động cơ
481,370 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
 

Bão tình

Xe buýt
Biển số
OF-383640
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
717
Động cơ
245,970 Mã lực
nhìn đầu xe con mà xót, cụ lái xe con chắc khó qua khỏi
 

hlhoso

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-543495
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
397
Động cơ
165,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Vào thời điểm đó cho các cụ Of thì cũng khó lòng xử lý được.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,319
Động cơ
316,675 Mã lực
Tất nhiên là cháu xem hết, trong mọi tình huống bất ngờ, phản xạ đầu tiên của lái xe phải là phanh. Nếu tai nạn xảy ra mà xe khách vẫn đang trên làn của mình thì xe khách là bị đâm. Nhưng tai nạn lại xảy ra ở làn ngược lại do lái xe khách đánh lái sang đó, nên lái xe khách thành có lỗi.
Nhà cháu hay kèm F1 lái xe, luôn nhắc là phải tập đánh giá các phương tiện khác trên đường và luyện phản xạ phanh trước khi nghĩ đến đánh lái tránh.
Em cũng có nhận định giống cụ, tình huống như trên phản xạ đầu tiên nếu là em sẽ mớm phanh và có xu hướng né ra ngoài chứ không bao giờ đánh sang làn ngược lại. Cái này nó là phản xạ tức thời chứ không có thời gian suy nghĩ.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,993
Động cơ
267,636 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Vãi đạn thật. Công nhận mấy thánh lái bằng bàn phím cứ bảo luật thế lọ luật thế chai, oánh lái trái với cả oánh lái phải. Mịa lúc ấy bản năng sinh tồn phản ứng được gì thì phản ứng thôi chứ thời gian éo đâu mà tính toán với cả luật lá.
Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Ở giây thứ 31 em mà vào bác tài 90% em húc bay bác đi xe máy để đánh lái qua phải ôm xe chạy rồi. (em tay lái k lụa được như các cụ).
Lúc đó k kịp nghĩ gì đâu.
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,356
Động cơ
436,901 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Chạy xe có kinh nghiệm là chạy trên làn đường của mình và bám vạch trái,bên phải lúc nào cũng có khoảng hở để nhường đường cho xe máy,xe thô sơ và quan trọng nhất là dành cho mình một cơ hội khi bị xe khác lấn làn,đấu đầu.Trước em chạy xe khách cũng bị đấu đầu suốt nên em biết,và khị bị đấu đầu xe nào có tốc độ chậm hơn sẽ có lợi thế an toàn hơn,khi có cụ nào lấn làn em kệ,chỉ giảm ga và giữ thẳng lái ,đến khi gần chạm mới đánh về bên phải(nhưng lúc đó dưt khoát phải nhìn gương phụ trước).
Không phải em hiếu chiến nhưng đường ngày trước hẹp,lại sống trâu nữa nên rèn giũa tay tay lái nào cũng vậy,chạy bám làn phải thì chả có ông nào lái đc lâu đâu ợ.
Chính xác đó cụ. Cách đây hơn chục năm nhà cháu học lái xe, thầy dạy rất nghiêm khắc rèn cách đi đường trường (chỉ có 2 làn xe) như thế. Mới học nên khi nhìn thấy xe đi ngược lại lấn làn là cháu rất sợ cứ đi sát sang phải, thầy bảo ko đc xử lý như vậy lâu dần sẽ thành thói quen, phải luôn đi sát vạch trái, giảm bớt tốc độ và bấm còi để họ trở về làn của họ. Trường hợp họ vẫn lấn thì phanh lại và tránh về bên phải nếu được. Sau khi lấy bằng cháu lái đúng như vậy và thành thói quen, với đường chỉ có 2 làn thì bánh xe bên lái sát vạch trái luôn. Gì thì gì, khi đang lái xe phải tập trung quan sát và đánh giá tình huống trên đường từ xa , nếu bị khuất tầm nhìn thì phải giảm tốc độ, bấm còi, chứ để sát sạt mới xử lý thì nguy cơ tai nạn là khó tránh.
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,356
Động cơ
436,901 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Vãi đạn thật. Công nhận mấy thánh lái bằng bàn phím cứ bảo luật thế lọ luật thế chai, oánh lái trái với cả oánh lái phải. Mịa lúc ấy bản năng sinh tồn phản ứng được gì thì phản ứng thôi chứ thời gian éo đâu mà tính toán với cả luật lá.
Thế nên lái xe phải luyện phản xạ đúng.
 

aotim

Xe lăn
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
10,448
Động cơ
688,572 Mã lực
Nơi ở
Nude
Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Cam nét thế b nhỉ, b chủ cũng dính tí vào cổ ah :( Mà dư này là xe khách hay cái xe gì to to nó phi sang cả làn bên này kia ah, hãi thế
 

Engineering

Đi bộ
Biển số
OF-555550
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
2
Động cơ
152,910 Mã lực
Xe con lấn làn, xe khách đánh lái tránh theo phản xạ
Lỗi thuộc về xe con
RIP.
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
3,558
Động cơ
503,841 Mã lực
Ông lái xe cơ quan em bảo án tại hồ sơ. Vị trí tai nạn chình ình là xe khách sai. Chỉ tội ông xe khách.
 

Engineering

Đi bộ
Biển số
OF-555550
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
2
Động cơ
152,910 Mã lực
Thế nên lái xe phải luyện phản xạ đúng.
Phả xạ này mà cụ luyện được á? Luyện bằng cách nào???
Ông lái xe cơ quan em bảo án tại hồ sơ. Vị trí tai nạn chình ình là xe khách sai. Chỉ tội ông xe khách.
Đó là cách giải quyết vụ việc theo kiểu ngày xưa thôi, giờ có camera hành trình rồi. Bao nhiêu vụ việc nhờ có camera mà được xử lý đúng người đúng tội đấy!
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Đúng là ra pháp luật thì xử theo pháp luật.Trong vụ này cũng không thể kết luận xe khách gây tai nạn bởi ai xem clip cũng rõ.Tai nạn chắc chắn xảy ra,chỉ là như thế nào thôi.
Theo luật thỳ xe khách phải đy đúng chiều đg của mình, đằng này xe khách lại lái sang chiều đg ngược lại dẫn đến TNGT.
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,356
Động cơ
436,901 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Phả xạ này mà cụ luyện được á? Luyện bằng cách nào???
Lái nhiều trên mọi cung đường , và thấy chướng ngại vật từ xa thì giảm tốc, nguy hiểm thì đạp phanh . Không đánh lái luồn lách sang làn khác và đè đầu xe sau khi lái xe. Khoảng dăm năm như vậy thì thành phản xạ. Khi đã thành phản xạ có điều kiện thì nhiều lúc chân mình đạp phanh xong mới giật mình cụ nhé. Nhà cháu lái hơn chục năm và bỏ xe máy từ hồi đó luôn rồi ạ.
 

Phúc Hùng

Xe hơi
Biển số
OF-176666
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
148
Động cơ
340,720 Mã lực
đi ẩu phát là khổ cả 2 bên
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top