- Biển số
- OF-314375
- Ngày cấp bằng
- 3/4/14
- Số km
- 1,610
- Động cơ
- 309,654 Mã lực
ta thường hay nói câu "NẾU NHƯ", nên ai đúng ai sai thì để cơ quan chức năng xử lý thôi
Cụ cố bênh làm gì. Cái từ ẩu và ngu mà cụ đã nói theo em thấy thì nên dành cho xe nhỏ. Xe to bị động hoàn toàn trong trường hợp này.Xe khách sai, vì:
Vạch đứt nên không cấm xe đỏ lấn làn, tại thời điểm va chạm xe đỏ đã về phần đường của mình còn xe khách lấn làn xe đỏ.
Túm lại là xe đỏ đi ẩu nhưng không sai, tài xế xe khách thì lái ngu nên gây ra tai nạn
Vâng. Nhưng nhiều cụ cứ nói vạch đứt với thời điểm xảy ra xe khách...bẫy gì đâu ạ, 1s định mệnh, lúc ấy là ai cũng cứ theo bản năng mà làm việc thôi cụ
Em cũng có nhận định giống cụ, tình huống như trên phản xạ đầu tiên nếu là em sẽ mớm phanh và có xu hướng né ra ngoài chứ không bao giờ đánh sang làn ngược lại. Cái này nó là phản xạ tức thời chứ không có thời gian suy nghĩ.Tất nhiên là cháu xem hết, trong mọi tình huống bất ngờ, phản xạ đầu tiên của lái xe phải là phanh. Nếu tai nạn xảy ra mà xe khách vẫn đang trên làn của mình thì xe khách là bị đâm. Nhưng tai nạn lại xảy ra ở làn ngược lại do lái xe khách đánh lái sang đó, nên lái xe khách thành có lỗi.
Nhà cháu hay kèm F1 lái xe, luôn nhắc là phải tập đánh giá các phương tiện khác trên đường và luyện phản xạ phanh trước khi nghĩ đến đánh lái tránh.
Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Ở giây thứ 31 em mà vào bác tài 90% em húc bay bác đi xe máy để đánh lái qua phải ôm xe chạy rồi. (em tay lái k lụa được như các cụ).Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Chính xác đó cụ. Cách đây hơn chục năm nhà cháu học lái xe, thầy dạy rất nghiêm khắc rèn cách đi đường trường (chỉ có 2 làn xe) như thế. Mới học nên khi nhìn thấy xe đi ngược lại lấn làn là cháu rất sợ cứ đi sát sang phải, thầy bảo ko đc xử lý như vậy lâu dần sẽ thành thói quen, phải luôn đi sát vạch trái, giảm bớt tốc độ và bấm còi để họ trở về làn của họ. Trường hợp họ vẫn lấn thì phanh lại và tránh về bên phải nếu được. Sau khi lấy bằng cháu lái đúng như vậy và thành thói quen, với đường chỉ có 2 làn thì bánh xe bên lái sát vạch trái luôn. Gì thì gì, khi đang lái xe phải tập trung quan sát và đánh giá tình huống trên đường từ xa , nếu bị khuất tầm nhìn thì phải giảm tốc độ, bấm còi, chứ để sát sạt mới xử lý thì nguy cơ tai nạn là khó tránh.Chạy xe có kinh nghiệm là chạy trên làn đường của mình và bám vạch trái,bên phải lúc nào cũng có khoảng hở để nhường đường cho xe máy,xe thô sơ và quan trọng nhất là dành cho mình một cơ hội khi bị xe khác lấn làn,đấu đầu.Trước em chạy xe khách cũng bị đấu đầu suốt nên em biết,và khị bị đấu đầu xe nào có tốc độ chậm hơn sẽ có lợi thế an toàn hơn,khi có cụ nào lấn làn em kệ,chỉ giảm ga và giữ thẳng lái ,đến khi gần chạm mới đánh về bên phải(nhưng lúc đó dưt khoát phải nhìn gương phụ trước).
Không phải em hiếu chiến nhưng đường ngày trước hẹp,lại sống trâu nữa nên rèn giũa tay tay lái nào cũng vậy,chạy bám làn phải thì chả có ông nào lái đc lâu đâu ợ.
Thế nên lái xe phải luyện phản xạ đúng.Vãi đạn thật. Công nhận mấy thánh lái bằng bàn phím cứ bảo luật thế lọ luật thế chai, oánh lái trái với cả oánh lái phải. Mịa lúc ấy bản năng sinh tồn phản ứng được gì thì phản ứng thôi chứ thời gian éo đâu mà tính toán với cả luật lá.
Cam nét thế b nhỉ, b chủ cũng dính tí vào cổ ah Mà dư này là xe khách hay cái xe gì to to nó phi sang cả làn bên này kia ah, hãi thếNày thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Vâng cụ nói chuẩn. Cái này thì k ai bàn cãi được.Thế nên lái xe phải luyện phản xạ đúng.
Phả xạ này mà cụ luyện được á? Luyện bằng cách nào???Thế nên lái xe phải luyện phản xạ đúng.
Đó là cách giải quyết vụ việc theo kiểu ngày xưa thôi, giờ có camera hành trình rồi. Bao nhiêu vụ việc nhờ có camera mà được xử lý đúng người đúng tội đấy!Ông lái xe cơ quan em bảo án tại hồ sơ. Vị trí tai nạn chình ình là xe khách sai. Chỉ tội ông xe khách.
Theo luật thỳ xe khách phải đy đúng chiều đg của mình, đằng này xe khách lại lái sang chiều đg ngược lại dẫn đến TNGT.Đúng là ra pháp luật thì xử theo pháp luật.Trong vụ này cũng không thể kết luận xe khách gây tai nạn bởi ai xem clip cũng rõ.Tai nạn chắc chắn xảy ra,chỉ là như thế nào thôi.
Lái nhiều trên mọi cung đường , và thấy chướng ngại vật từ xa thì giảm tốc, nguy hiểm thì đạp phanh . Không đánh lái luồn lách sang làn khác và đè đầu xe sau khi lái xe. Khoảng dăm năm như vậy thì thành phản xạ. Khi đã thành phản xạ có điều kiện thì nhiều lúc chân mình đạp phanh xong mới giật mình cụ nhé. Nhà cháu lái hơn chục năm và bỏ xe máy từ hồi đó luôn rồi ạ.Phả xạ này mà cụ luyện được á? Luyện bằng cách nào???