- Biển số
- OF-33426
- Ngày cấp bằng
- 11/4/09
- Số km
- 1,764
- Động cơ
- 494,350 Mã lực
- Tuổi
- 47
chêt tai sô. Đen phai chiu. K noi hay đươc đău cac bac a. nhât la nghê lai. May măn thôi
Thông tin bổ ích cho người còn ít kinh nghiệm và ít giờ lái như em bác ạ.Thanh kiu bác,em chưa đủ bài để vote cho bác ,khi nào đủ thể nào cũng vote bác 1 fát .Hy vọng cuối năm nay dành đủ xiền kiếm 1 em CD5PS ,lúc đó kiểu gì em cũng fiền bác tư vấn thêm fát nữa, (dĩ nhiên cả Gấu đại ca nữa )
Chuẩn, hôm em lên Cao Bằng đúng hôm mưa bão cũng đã được các Kụ tiền bối hướng dẫn như vậy nên chuyến đi rất an toàn thành công.Trước tiên, xin bạn luôn nhớ phòng tránh đừng để tai nạn xe ô tô xảy ra ở dốc cao (thường 1 bên dốc là vực sâu); bởi lẽ hậu quả của nó sẽ khủng khiếp làm chết nhiều người hoặc phá hủy phương tiện, hàng hóa. Đặc biệt lưu ý nguyên nhân về kỹ thuật thao tác lái xe lên, xuống dốc gây nên do các chuyên gia ATGT khuyến cao sau đây:
1. Trước khi lên dốc, xuống dốc (nhất là đối với dốc cao, dốc dài) nhất thiết phải kiểm tra lại côn, phanh trước, phanh sau, số, ga bộ lốp; nếu thấy bộ phận nào chưa chỉnh phải xử lý kỹ thuật ngay.
2. Lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó. Tuyệt đối không được đi bằng số mo (0) lúc xuống dốc vì dễ trơn trượt, căn đường kém chính xác và khi cần phanh gấp kém hiệu quả.
3. Khi lên dốc cao phải đi số phù hợp với tính năng kỹ thuật của từng loại xe, với trọng lượng hàng chở trên xe. Chú ý thao tác kỹ thuật nhanh, nhạy khi cần giảm số để bò tiếp lên dốc, tránh để kẹt số, số bị dừng lại ở mo (0) làm xe tụt hậu, nhất là trường hợp xe chở nặng.
4. Khi đang xuống dốc dài, xe càng lao nhanh; nếu gặp sự cố đột ngột cần phanh cấp tốc thì phải sử dụng tổng hợp cả phanh sau, phanh trước, giảm số, giảm ga và thả côn.
5. Khi xe xuống dốc khúc quanh (dốc cua tay áo): xe luôn đi bám vào phần đường bên phải của mình, chớ chạy nhanh để hạn chế lực ly tâm đẩy ra làm lật xe hoặc xử lý phanh không kịp thời dẫn đến sự cố phóng xe xuống vực.
6. Khi xe xuống dốc phà (nhất là dốc đứng): khi xuống đến và bánh xe chạm vào cầu dẫn, cho xe dừng lại giây lát để giảm số rồi mới bò tiếp lên phà.
(Theo A.T.G.T)
bác có kỹ thuật đi AT thì cho em biết cách xuống dốc 10% vơí cua tay áo với.chết em đi AT lên dốc em toàn để D nếu xuống dốc theo lời của bác em đi buôn hoa quả lâu rồi :77::77::77:
Hôm trước ngồi trên Taxi từ Sơn Tây về Hà nội có nghe anh lái xe kể về một cái đền nào đó trên Ba vì mà đường đi lên dốc và nguy hiểm lắm, không biết có phải Đền Thượng này không. Nếu bác là xế lâu năm rồi thì chắc chẳng vấn đề gì, nhưng nếu mới lái thì cũng nên hỏi thăm kỹ xem thế nào rồi hãy đi cho nó an tâm bác ợ:^)Chủ nhật tới em muốn đi thử con Siena 1.3 lên Đền Thượng trên núi Ba Vì, các bác tư vấn cho em cần lưu ý những gì?
Em định là chỉ đi số 1 và số 2 là chủ yếu. Mà mọi người cứ nói là không nên đi lên đỉnh vì có mấy cái cua tay áo. Không biết nó có liên tục giống cái chỗ lên Tây Thiên không hả các bác. Kinh nghiệm đi đèo thì em mới đi Khau Phạ bằng AT thôi.
Bác đang hướng dẫn xe máy hay oto đới ạ? :^)sử dụng tổng hợp cả phanh sau, phanh trước
E nghĩ tầm 5-10k gì đóđi hộp số có đắt ko các bác? đắt thì cũng phải hi sinh chứ biết làm sao
Hình như phanh sau là phanh chân, phanh trước là phanh tay hoặc phanh trước là phanh cả 4 bánhBác đang hướng dẫn xe máy hay oto đới ạ?
Em hỏi ngu tí, nếu là oto thì phanh trước, phanh sau nó ở chỗ nào ợ?
Em đi AT lên trên đó rồi, chặng đường 12km, cua tay áo liên tục, nhiều đoạn cua gần như quay đầu ngược lại.Chủ nhật tới em muốn đi thử con Siena 1.3 lên Đền Thượng trên núi Ba Vì, các bác tư vấn cho em cần lưu ý những gì?
Em định là chỉ đi số 1 và số 2 là chủ yếu. Mà mọi người cứ nói là không nên đi lên đỉnh vì có mấy cái cua tay áo. Không biết nó có liên tục giống cái chỗ lên Tây Thiên không hả các bác. Kinh nghiệm đi đèo thì em mới đi Khau Phạ bằng AT thôi.
Đúng đấy bác, khu vực ba vì chỉ có đền thượng ( thờ tản viên) là cao nhất (1400m), lên đó toàn mây mù, ngắm cảnh thích lắm.Hôm trước ngồi trên Taxi từ Sơn Tây về Hà nội có nghe anh lái xe kể về một cái đền nào đó trên Ba vì mà đường đi lên dốc và nguy hiểm lắm, không biết có phải Đền Thượng này không. Nếu bác là xế lâu năm rồi thì chắc chẳng vấn đề gì, nhưng nếu mới lái thì cũng nên hỏi thăm kỹ xem thế nào rồi hãy đi cho nó an tâm bác ợ:^)
Bác này vui tính gớm! Em xin ti toe một tý!E nghĩ tầm 5-10k gì đó
Hình như phanh sau là phanh chân, phanh trước là phanh tay hoặc phanh trước là phanh cả 4 bánh
Xe tải trọng nào đã có hộp số thích hợp tải trọng đó nên khi lên dốc chỉ là vấn đề xử lý chuẩn giữa chân ga và chân côn thôi ( ga hơi to, côn đạp nhẹ để xe cứ từ từ mà leo ). Khi đi xe số sàn leo dốc thì đòi hỏi phải quen chân côn và tài già, tài trẻ hay luống cuống vụ này lắm. GLHôm trước em đi leo dốc Đào Tấn (chiều Đào Tấ̀n => Bưởi, nó còn dốc hơn chiều từ Nguyễn Khánh Toàn leo lên) vào giờ tan tầm, phải công nhận là cũng khoai thật, đường đông, dốc lại cao, nhích từng tí một. May mà em xe khoẻ, cứ số 1 và côn là leo được, không biết mấy em xe <2.0 thì leo có phải vào ga thêm không nhỉ? Bác nào đi Matiz leo chỗ này bằng kỹ thuật như thế nào vậy? :102:
Thông tin bổ ích
Một bài thôi bác ơi! MOD xóa hết bây giờ!Cám ơn các cụ cho em học được nhiều điều.
Cũng được nhưng đối với những dòng xe cổ đã bị vỡ hoặc đất đuôi hộp số, tắt máy đi sẽ mất trợ lưc lái lúc đó việc điều khiển sẽ rất khóÔng anh em từng là nhân chứng về 1 trường hợp như của bác nhưng ghê gớm hơn nhiều, khi tài xế vẫn để số tắt máy, xe (50 chổ ngồi) bị bể hộp số+o( , rất bình tĩnh tài xế ra lệnh cho hành khách dồn hết về bên tài, cho xe từ từ áp sát vào vách núi phía bên phụ, cho đến khi xe dừng hẳn lại.
Phải nói là bác tài rất là bản lĩnh, hiếm có tài xế nào trong trường hợp kkhẩn cấp như thế vẫn bình tĩnh đưa ra quyết định rất quả quyết bảo vệ người đi đường lẫn người trong xe, những người đi trên chuyến xe đó cũng thật may mắn khi được bác tài ấy cầm lái, chỉ tổ cha cái xe đứt thắng thui!!!
EM xem đây như là 1 kinh nghiệm đi xe quý báu nhưng không hy vọng co ngày đem ra áp dụng,em xót xe lắm các bác ah(h) (h) (h)