Thao tác kỹ thuật lái xe ô tô lên, xuống dốc an toàn

neoropi

Xe đạp
Biển số
OF-51889
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
41
Động cơ
454,310 Mã lực
Thanks kinh nghiệm quý báu của bác
 

clippervn

Xe đạp
Biển số
OF-50913
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
20
Động cơ
455,700 Mã lực
Em hỏi ngu tí, xe đang lao xuống mình nhỡ tay kép cần số về lùi có sao không nhỉ ?
 

rainbow157

Đi bộ
Biển số
OF-53539
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
6
Động cơ
451,560 Mã lực
Em mới lấy bằng được mấy hôm,thực sự em phải tìm hiểu rất kỹ các tình huống để lái xe an toàn. Cám ơn bác songlam rất nhiều ạ!
 

sirviet

Xe đạp
Biển số
OF-29454
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
25
Động cơ
482,650 Mã lực
lý thuyết thì thế nhưng khi lái nó lại khác ợ, lúc đấy cuống lên thì quên hết :D
 

phamgianguyen09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-49280
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
46
Động cơ
458,260 Mã lực
2. Lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó
Cái này hay nhỉ? Em cũng hay đi thế nhưng ít khi để ý :6:
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
E đang chuẩn bị thi lấy bằng lái. Cảm ơn các bác đã cho em tích lũy ít kinh nghiệm quý báu.
 
Biển số
OF-52435
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
51
Động cơ
453,610 Mã lực
Thank cụ chủ thớt, một bài rất ý nghĩa để mọi người bày tỏ quan điểm và học hỏi(b)
 

lst34

Đi bộ
Biển số
OF-54566
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
4
Động cơ
450,040 Mã lực
Em dịch catalog xe Camry 2.4 2002 AT về phần số má thì như sau:
Về cơ bản xe có 4 số tiến ( P,R,N thì các bác biết rồi), trong đó nếu các bác cứ để số D thì nó sẽ chuyển dần tứ 1-4 tùy tốc độ. Xe này có nút OD(chế độ over driver thì phải) trên cần số, chế độ này mặc định là bật. Khi tăt chế độ OD này, xe chỉ lên đến max lá số 3.
Số 2 trên xe biểu thị cho second gear thì nó lên max là tứ 1-2
Số L trên xe biểu thị cho low gear là số 1.
Như vậy theo nhà sản xuất khuyên thì các bác leo dốc nên để số D mà đi, cũng có thể về số 2 hoặc L nhưng không leo với thời gian quá dài. Khi đổ đèo thì các bác tùy độ dốc mà tắt chế độ OD đi, hoặc xuống Số 2 or L cho an toàn vì nó tăng mômen xoắn của xe chống quán tính do lao xuống dôc-hãm bằng động cơ.
Đây là em dịch chuẩn đó các bác, cơ mà em chưa dám thử vì em còn đang học lái, tháng 3 mới thi, chỉ dám bò thử xe cỏ thôi.
 

Anh_UK

Xe tăng
Biển số
OF-45916
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,581
Động cơ
477,327 Mã lực
Nơi ở
Knightsbridge
Rất bổ ích cảm ơn cụ chủ thớt và các cm của các cụ (b)
 

h_h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-54729
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
17
Động cơ
449,870 Mã lực
học tập thôi
 

naruto9x

Đi bộ
Biển số
OF-55102
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
3
Động cơ
449,230 Mã lực
lai xe can than la duoc ma,tap dan roi quen thui:6:
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Nói về thao tác đi xe thì những người biết chút về ô tô nói một kiểu, còn những người không hiểu về kỹ thuật ô tô lại hiểu theo kiểu khác. Nhiều khi thành bất đồng ngôn ngữ. :D
Có lần em dạy thằng bạn lái xe, cậu không quen và không hiểu từ cắt côn, mà mình thì quen miệng, mỗi lần nói hắn cắt côn lại bị hắn sửa là "mày phải nói là đạp côn thì tao mới có phản ứng" :)) :))
Ngày em di học lái cũng bị tình trạng y như thế này sau rồi thành quen :21:
 

Mad Cabin

Xe hơi
Biển số
OF-55565
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
112
Động cơ
449,820 Mã lực
Các Bác nhiều kinh nghiệm hay quá:69:
 

onlinecungban

Đi bộ
Biển số
OF-55898
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
6
Động cơ
448,360 Mã lực
Thank pác!!!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hôm trước đi Mộc Châu phát hiện ra những xe có ESP dù ít tớp phanh dùng số hãm tốc độ nhưng đĩa phanh vẫn nóng.Tốt nhất trước khi xuống đèo hoặc đi 1 đoạn xuống đèo thì nên dừng lại sờ má phanh đĩa.Thấy nóng quá thì nghỉ 10 đến 15 phút cho nó nguội rồi hãy đi tiếp.

Đèo Thung Khe may mà khi về không bị mưa như lúc đi

 

chatnet

Xe đạp
Biển số
OF-51047
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
28
Động cơ
455,580 Mã lực
Chào các Pác!
Thứ bảy tuần trướng, tôi có đi Mộc châu. Trên đường đi, có lên dốc Lũng Vân chơi. Khi đi, chủ yếu lên dốc nên không sao. Khi về, do chưa có kinh nghiệm nên đổ dốc toàn đi số 3, có lúc hứng lên còn đi cả số 4. Gặp nhiều đoạn nhanh quá, phải rà phanh. Rất may là hôm đó, khi xuống dốc, mọi người bảo mở kính xe để hít thở không khí thiên nhiên và ngắm cảnh (xe tôi có 5 người, đều biết lái : nhưng cũng chỉ mới có bằng thôi) khi thấy mùi khét lẹt, tôi vội dừng xe ngay. Xuống xe, đặt tay gần vị trí má phanh, cảm thấy nóng như đặt tay cạnh lò rèn. Hai mâm phanh trước (tôi không biết gọi như thế nào cho chính xác) màu tím ngắt như thép tôi. Quả là hú hồn ... chứ nếu không thì ...
Sau vụ đó, tôi hoảng thật sự, chỉ đi số 2 để xuống dốc thôi và an toàn đến cuối đoạn đường.
Rút kinh nghiệm, trên đoạn đường đi Mộc châu (cả đi và về), tôi luôn đi với số phù hợp. Thực ra, tôi thấy khi xe đủ đà, với những dốc không quá dốc (dưới 10%) vẫn có thể đi lên dốc và xuống dốc bằng số 3 được.
Một vài cảm nhận của bản thân xin chia sẻ. Rất mong được các Pác chỉ giáo thêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top