[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Uh, thì động cơ ô tô Nga không "ra hồn" đấy, đó là đánh giá của bác. Bác nói điều này cả tỷ lần đến giờ chưa chán à?
Người ta biết quan điểm của bác rồi mà. Mà cũng có ai nói công nghiệp ô tô của Nga là siêu việt đâu nhỉ?
Nga có thể ô tô không bằng Đức, Nhật, etc., nhưng sự hợp tác không nói lên điều gì. Mỹ mua linh kiện của TQ lắp vào cả những mặt hàng chiến lược như vũ khí công nghệ cao, chẳng nhẽ suy ra là Mỹ kém TQ, làm không ra hồn à?

Bác lạy thì tôi không cần, có được xu nào đâu mà thèm
Mấy năm trước, đường sắt Mỹ với các đoàn tàu xe lửa, có vụ việc nhập mua bánh xe TQ cho toa xe lửa, hợp tác và phân chia trong kinh doanh thôi. Đâu có gì lạ.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Con lạy bố, vấn đề ở đây là ko làm đc động cơ ra hồn. Lúc nào xe Mỹ, Đức, Nhật lắp động cơ Trung Quốc hoặc liên doanh với VinFast thì nói chuyện tiếp về công nghiệp ôtô của Nga.
Nó lắp theo yêu cầu của khách hàng. Về động cơ quân sự, Mẽo ko làm nổi động cơ piston công suất >1000 Hp mà đảm bảo yêu cầu nhỏ gọn lắp cho xe tank. Đến mức phải dùng động cơ turbin lắp cho con M1
 

Pidarazidebil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796094
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
89
Động cơ
18,710 Mã lực
Tuổi
44
Lại tổ lái sang Việt Nam yêu cầu, xe đấy có động cơ dầu và xăng đều ko phải Nga tự sản xuất. Lắp máy Trung Quốc vì phụ tùng dễ thay thế thôi.
Làm xe thương mại thì phải theo yêu cầu của khách hàng, đối với VN thì yêu cầu lắp máy Cummins. Bao giờ dòng xe quân sự của Nga lắp động cơ nhập thì chửi cũng chưa muộn.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mấy năm trước, đường sắt Mỹ với các đoàn tàu xe lửa, có vụ việc nhập mua bánh xe TQ cho toa xe lửa, hợp tác và phân chia trong kinh doanh thôi. Đâu có gì lạ.
Nó lắp theo yêu cầu của khách hàng. Về động cơ quân sự, Mẽo ko làm nổi động cơ piston công suất >1000 Hp mà đảm bảo yêu cầu nhỏ gọn lắp cho xe tank. Đến mức phải dùng động cơ turbin lắp cho con M1
Làm xe thương mại thì phải theo yêu cầu của khách hàng, đối với VN thì yêu cầu lắp máy Cummins. Bao giờ dòng xe quân sự của Nga lắp động cơ nhập thì chửi cũng chưa muộn.
Chuyện hợp tác là bình thường, thực ra thì không nước nào tự mình làm được tất cả 100% và có lẽ cũng không nên vậy. Hơn nữa, nếu giả sử Nga làm tất cả (như hiện nay ở 1 số lĩnh vực), thì họ cũng lại chê bai là đóng cửa, tự cung tự cấp, cho mà xem

VN (và có lẽ nước nào cũng vậy) thì hay chọn những dòng động cơ phổ biến để dễ bảo trì, sửa chữa. Các xe ô tô ở Nga, hoặc dùng động cơ nội địa, hoặc động cơ Cummins, về VN chắc cũng là Cummins nhưng không rõ do Nga sản xuất hay nhập khẩu, cái này cũng tuỳ vào phía VN yêu cầu loại nào.
Các dòng xe GAZ này thì chạy được trên 3 dòng động cơ:
1) động cơ Cummins, do Nga sản xuất hoặc nhập khẩu tuỳ vào version

2) động cơ Evotech của hãng Nga UMP làm. Động cơ Evotech 2.7 là do UMZ hợp tác với Hàn phát triển dùng cho dòng xe thương mại hạng nhẹ, và Nga đã sản xuất hàng loạt version này năm 2014. Năm 2015 thì Nga sản xúât version sửa đổi của nó để chạy trên khí đốt hoá lỏng
Chỉ version này thôi, còn version khác thì không dính đến Hàn Quốc. Ví dụ version Evotech 2755 (hình dưới) ngon hơn nhiều. Năm 2019, Nga đã bắt đầu phát triển version Evotech 3.0 - động cơ nhiên liệu kép chạy bằng khí mê-tan.

Evotech 2755
1643961903521.png

3) Dòng động cơ Nga UMZ cũng của hãng UMP này làm. Vi dụ con động cơ UMZ 421647-80 theo chuẩn Euro-4 giống con Eurotech 2.7. HIện hãng này chỉ có con Evotech 2755 và 3.0 là lên chuẩn Euro-5, nhưng con UMZ-421647-80 này lại chạy được cả bằng xăng hoặc gas (LPG - khí hóa lỏng, CNG - khí nén), có điều con này không dùng cho Gazelle Next mà dùng cho dòng xe Sobol BUSINESS

UMZ 421647-80
1643961949041.png


Sobol Business
1643962949962.png

Screenshot from 2022-02-04 09-23-02.png


- Dòng động cơ ZMZ (hãng Nga khác). Hiện GAZ đã chuyển sang dùng động cơ hoàn toàn của họ, không dùng động cơ của ZMZ nữa (nếu nhớ k nhầm). Nhưng 1 số dòng xe Sobol Business vẫn dùng động cơ ZMZ
 
Chỉnh sửa cuối:

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,958
Động cơ
362,252 Mã lực
Tuổi
124
VN chọn màu đỏ làm gì thế nhỉ? Thời xưa LX đã được gọi là đỏ rồi, chắc vì thế cái gì từ Nga cũng bị mang mác đỏ
Nhiều yếu tố khác nhau có ảnh hưởng tới quyết định chọn màu của khách hàng mà cụ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thì Futa Bus Lines là công ty Phương Trang mà (https://futabus.vn/)
Một mô hình mới của một đoàn tàu chở khách cho tàu điện ngầm Ivolga 3.0 đã được giới thiệu tại Moscow
View attachment 6328749
Trong khuôn khổ Diễn đàn Đô thị Moscow, Transmashholding đã trưng bày phần đầu của đoàn tàu chở khách Ivolga 3.0 mới. Tàu được thiết kế để sử dụng trong chế độ tàu điện ngầm trên mặt nước. Ivolga 3.0 được phân biệt bởi độ mịn cao và độ ồn thấp. Tốc độ tối đa của tàu đạt 160 km / h. Tàu có thêm 50 chỗ ngồi với trang thiết bị hiện đại, đặc biệt có bộ sạc và bệ tỳ tay gấp. Các ô cửa được mở rộng cho phép lên và ra nhanh hơn. Như đã nói trong Transmashholding, Ivolga 3.0 là một sự phát triển hoàn toàn của Nga.
View attachment 6328750 View attachment 6328751 View attachment 6328752 View attachment 6328753 View attachment 6328754 View attachment 6328755 View attachment 6328757 View attachment 6328759 View attachment 6328761 View attachment 6328763 View attachment 6328764 View attachment 6328765 View attachment 6328766



---------------------------------------------------------------------------------------------------

PK Transport Systems đã hoàn thành hợp đồng cung cấp 22 xe trolleybus Đô đốc (Admiral trolleybuses) cho Samara

View attachment 6328767
Xe trolleybus Đô đốc mới đã đến Samara. Đầu máy được chuyển giao cho doanh nghiệp thành phố Samara "Quản lý xe điện và xe buýt". Trong tương lai gần, công nghệ mới sẽ đi vào các đường phố của thành phố.

Xe trolleybus "Đô đốc 6281" không có sản phẩm tương tự ở thị trường nội địa. Mẫu xe này sử dụng mọi thứ đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa cho hành khách: video kiểm soát hành khách lên và xuống xe, giám sát tình hình giao thông, khu vực chứa đồ rộng rãi, nội thất nhẹ nhàng, hệ thống đa phương tiện mới, cổng USB để sạc các thiết bị di động, khí hậu hiện đại hệ thống điều khiển. "Đô đốc 6281" hoàn toàn ở tầng thấp và có ba cửa ra vào rộng, giúp tăng tốc độ trao đổi hành khách tại các điểm dừng và giảm thời gian hoàn thành tuyến đường. Điều này làm tăng hiệu quả hoạt động của đầu máy toa xe.

80% xe trolleybus bao gồm các bộ phận do Nga sản xuất và được phân biệt bởi sự hiện diện của xe tự hành khẩn cấp. Tổng sức chứa hành khách là 96 người với 33 chỗ ngồi. Tốc độ thiết kế tối đa là 70 km / h.

Cần nhắc rằng việc cung cấp xe trolleybus là 60% giá trị hợp đồng được tài trợ từ ngân sách liên bang, và 40% còn lại từ ngân sách khu vực.

Felix Vinokur, Chủ tịch PK Transport Systems , nhận xét : “Rất nhanh chóng, cư dân của Samara sẽ thay đổi ý tưởng về phương tiện giao thông công cộng thoải mái khi họ đi trên những chiếc xe trolleybus hiện đại mới của chúng tôi . “Chất lượng cao, an toàn và thoải mái là“ ba trụ cột ”làm nền tảng cho các sản phẩm của chúng tôi. Trong việc bố trí nội thất, chỉ có chúng tôi sử dụng hợp kim nhôm, giúp giảm tải trọng cháy của cabin, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ, độ bền cao và chống mài mòn. “Đô đốc” không chỉ phục vụ lâu dài, mà sẽ trở thành sự bổ sung hài hòa cho cảnh quan thành phố ”.

Trợ giúp :


PK Transport Systems (PK TS) là nhà phát triển và sản xuất phương tiện giao thông điện đô thị sáng tạo hiện đại của Nga. Được thành lập vào năm 2013, công ty chuyên sản xuất một trăm phần trăm đầu máy toa xe tầng thấp. PK Transport Systems sản xuất 10 mẫu xe điện, dài từ 17 đến 35 mét, và 4 mẫu xe bánh điện (hai xe đẩy và hai xe buýt điện). Ngày nay, hơn 600 xe điện và 200 xe đẩy do PK Transport Systems sản xuất đang hoạt động hiệu quả tại Liên bang Nga. Các địa điểm sản xuất của PK Transport Systems đặt tại Tver, St. Petersburg và Engels cho phép sản xuất tới 450 đơn vị đầu máy hàng năm.

Cảm ơn 2 bác, tiếc là k vodka được cho bác nữa. Tôi có biết gì về mấy cái này ở VN đâu. Rời quê hương lâu quá rồi

TMH của Nga trúng thầu 1 tỷ đô la cung cấp tàu điện cho Argentina, chính là loại tàu Ivolga 3.0 được trích ở vol 5 trong đoạn trích trên, đã đi vào hoạt động ở Moscow. Hình ảnh đẹp, cứ click vào mở đoạn trích ra để xem
1643967953298.png



TMH trúng thầu cung cấp 560 tàu điện Ivolga Ivolga cho Argentina

1643967666631.png

Bộ Giao thông Vận tải Argentina đã công bố TMH International (công ty con 100% vốn của CTCP Transmashholding, TMH) là đơn vị thắng thầu cung cấp 70 đoàn tàu điện AC (560 toa) trị giá 864 triệu USD.

Cuộc đấu thầu quốc tế do phía Argentina tổ chức liên quan đến việc phát triển, sản xuất, cung cấp và dịch vụ sau bán hàng của đoàn tàu điện 8 toa khổ 1676 mm. Trong một số giai đoạn, không chỉ đánh giá các thông số kinh tế và kỹ thuật mà còn đánh giá sự phù hợp của các đề xuất đấu thầu với kỳ vọng của hành khách hiện tại. Tổng cộng, quá trình lựa chọn nhà cung cấp đã mất hơn 3 năm.

Cung cấp tàu điện cho Argentina là dự án đầu tiên của TMH, dự kiến sẽ được thực hiện ở nước ngoài.

Dự kiến, việc cung cấp sản phẩm sẽ bắt đầu sau 27 tháng kể từ khi hợp đồng có hiệu lực và hoàn thành trong vòng 4 năm. Các chuyến tàu sẽ tham gia vào giao thông đi lại giữa Buenos Aires và các thành phố vệ tinh.

Việc sửa đổi Ivolga cho Argentina sẽ được thiết kế bởi trung tâm kỹ thuật lớn nhất ở Nga, TMH Engineering, hoạt động trong Tập đoàn TMH, với các phân khu đặt tại 9 thành phố và sử dụng tổng cộng hơn 1.100 nhân viên.

Nền tàu điện Ivolga là công trình 100% của Nga, trong đó sử dụng các giải pháp kỹ thuật hiện đại nhất để tổ chức giao thông nội thành, ngoại ô và liên vùng với tốc độ lên đến 160 km / h. Hơn 90% các đoàn tàu được sản xuất trên cơ sở đó bao gồm các bộ phận do Nga sản xuất, bao gồm tất cả các hệ thống và bộ phận chính, giúp nó có thể cung cấp các đơn đặt hàng cho nhiều doanh nghiệp đồng minh của Nga từ nhiều vùng khác nhau của đất nước. Khoảng 25 nghìn người từ các doanh nghiệp khác nhau của Nga sẽ được tuyển dụng vào việc sản xuất tàu điện cho Argentina trong vài năm tới.

Các đoàn tàu Ivolga được sản xuất tại các cơ sở của Tver Carriage Works, một bộ phận của TMH. Hiện tại, hơn 440 toa xe đã được sản xuất. Ivolgis đã đi vào hoạt động trên Đường kính trung tâm Moscow, một hệ thống giao thông mới được đưa vào hoạt động ở thủ đô của Nga vào năm 2019.


-----------------------------------------------------------------------------

Transmashholding của chúng tôi đã vượt qua Alstom trong cuộc đấu thầu trị giá 1 tỷ đô la

TMH International, một công ty con của tập đoàn Transmashholding (TMH), đã thắng thầu cung cấp tàu điện Ivolga cho Argentina. Bây giờ chúng tôi sẽ cung cấp 70 đoàn tàu điện xoay chiều (560 toa) với tổng chi phí là 864 triệu đô la, các đoàn tàu mới sẽ phục vụ hành khách trong giao thông ngoại ô giữa Buenos Aires, các thành phố vệ tinh Alstom và công ty Argentina ít được biết đến Vemerkiper.

Cuộc đấu thầu diễn ra trong ba năm. Trong thời gian này, không chỉ đánh giá các thông số kinh tế và kỹ thuật của tàu điện của các ứng viên mà còn đánh giá sự tuân thủ của các đề xuất đấu thầu với "kỳ vọng của hành khách hiện đại". Theo hồ sơ mời thầu, hợp đồng bao gồm việc phát triển, sản xuất, cung cấp và dịch vụ sau bán hàng của đoàn tàu điện 8 toa thuộc dòng Ivolga khổ 1676 mm. Để làm được điều này, nền tảng sẽ phải được hiện đại hóa, vì ở Nga chiều rộng đường ray là 1520 mm. Ngoài ra, việc sửa đổi chiếc xe cho Argentina sẽ yêu cầu kết nối với mạng liên lạc AC 25 kV (ở phiên bản Nga - 3 kV DC). “Thân tàu điện sẽ được làm bằng thép không gỉ theo thiết kế ba cửa (ba cửa mỗi bên). Dự kiến, việc cung cấp tàu điện cho Argentina sẽ bắt đầu sau 2 năm, kể từ ngày thỏa thuận cung cấp có hiệu lực. Chúng sẽ được giao trong vòng hai năm, do đó, việc thực hiện hợp đồng liên quan đến việc cung cấp thiết bị sẽ mất ít nhất bốn năm.

1643968186173.png

Và vì vậy Ivolga là một tàu điện đô thị như vậy, ban đầu được thiết kế đặc biệt cho Đường kính trung tâm Moscow (MCD). Đoàn tàu có từ 5 đến 12 toa, sức chở tối đa hơn 3600 người, vận tốc thiết kế 120 km / h. Thời hạn của dịch vụ được tuyên bố là 40 năm. Ivolga được thiết kế và lắp ráp tại Nga tại Tver Carriage Works (một phần của TMH). Điều quan trọng cần lưu ý là 90% đoàn tàu bao gồm các bộ phận do Nga sản xuất, điều này cho phép nhà máy cung cấp đơn đặt hàng cho 360 doanh nghiệp đồng minh của Nga. Cuối năm 2020, sản xuất được 39 tàu điện 11 toa và 2/5 toa, năm 2021 chưa lắp ráp.
1643968215538.png

Để tham khảo. Transmashholding là nhà sản xuất đầu máy toa xe lớn nhất của Nga. Cơ cấu của TMH bao gồm 15 địa điểm sản xuất và lắp ráp tại Nga và trên toàn thế giới. Khoảng 80% cổ phần của công ty được kiểm soát bởi cơ cấu của Iskandar Makhmudov, Andrey Bokarev, Dmitry Komissarov và Giám đốc điều hành TMH Kirill Lipa. Doanh thu của công ty theo IFRS vào cuối năm 2020 tăng 6,8%, lên 305,4 tỷ rúp, trong khi lợi nhuận ròng giảm 4,5%, còn 23,2 tỷ rúp.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Lại tổ lái sang Việt Nam yêu cầu, xe đấy có động cơ dầu và xăng đều ko phải Nga tự sản xuất. Lắp máy Trung Quốc vì phụ tùng dễ thay thế thôi.
Luyên thuyên, biết ai nhập không. Động cơ Cummins đấy do Nga sản xuất không phải TQ.
IMG_20200914_204957.jpg
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Nga không tham gia các dự án tàu điện đô thị HN, SG nhỉ, giá cả và chất lượng chắc ổn hơn TQ, Nhật.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Post trước nói về hãng TMH của Nga thắng thầu 1 tỷ USD ở Argentina, thì tiện đưa tiếp thêm vài tin về nó

Transmashholding đã bàn giao bảy chuyến tàu EP2D cho CPPK
1643999699943.png

Transmashholding (TMH), nhà phát triển và sản xuất tàu điện lớn nhất của Nga, đã bàn giao cho Công ty Hành khách Ngoại ô Trung tâm (CPPK) 77 toa tàu điện EP2D DC được sản xuất tại Nhà máy Chế tạo Máy Demikhov (DMZ, một phần của Công ty Cổ phần Transmashholding).

Bảy đoàn tàu EP2D 11 toa được trang bị ghế sofa hai và sáu chỗ ngồi thoải mái làm bằng vật liệu chống mài mòn với ổ cắm USB để sạc thiết bị di động. Duy trì các điều kiện thoải mái trong các cabin trong suốt chuyến đi cho phép hệ thống vi khí hậu có chức năng khử trùng không khí. Nó cung cấp một lượng không khí tuần hoàn và ngoài trời được xác định trước, được xử lý theo các thông số cần thiết với sự trợ giúp của máy điều hòa không khí và máy sưởi.

EP2D hoàn toàn thích hợp để hành khách khuyết tật đi qua. Các đoàn tàu được cung cấp đường dốc gấp để vào toa, dây buộc an toàn cho xe lăn và phòng vệ sinh rộng rãi. Đối với hành khách khiếm thị, bảng thông tin được nhân bản bằng chữ nổi.

Việc thiết kế các đoàn tàu EP2D tuân thủ các yêu cầu của Quy chuẩn kỹ thuật của Liên minh Hải quan "Về an toàn của toa xe lửa". Tàu điện được trang bị hệ thống khẩn cấp được lắp đặt trên toa đầu và bộ ghép nối giữa các toa tàu. Các tàu điện như vậy chạy trên các hướng Kiev, Riga, Kursk, Belorussian và Savelovsky của Đường sắt Matxcova.


-----------------------------------------------------------------------

TMH đã hoàn thành việc giao đầu máy cho tuyến đường sắt Ulaanbaatar

1643999818010.png

TMH đã hoàn thành việc giao đầu máy cho Đường sắt Ulaanbaatar theo hợp đồng năm 2019. Vận tải đường sắt trên lãnh thổ Mông Cổ) vào tháng 12 năm nay. Ba đầu máy diesel khác TEM18DM do BMZ sản xuất đã được gửi tới UBZD vào tháng 11 năm nay.

Tổng cộng, 10 shunting và 14 đầu máy diesel chính đã được gửi đến Mông Cổ.Hai trong số các đầu máy diesel TEM18DM được bàn giao vào năm 2021 được thiết kế để hoạt động trên đường ray 1435 mm. Đầu máy Shunting TEM18DM đã hoạt động ở Mông Cổ hơn mười năm, đầu máy diesel chở hàng chính 2TE25KM đã được cung cấp từ năm 2017.
1643999853109.png

Hiện tại, hơn 30 đầu máy diesel do BMZ sản xuất đang vận hành trên tuyến đường sắt Ulaanbaatar, các đầu máy diesel của cả hai seri đều đã chứng minh được độ tin cậy và hiệu quả kinh tế, các nhân viên đầu máy đánh giá cao tính dễ bảo dưỡng, tiện nghi, hiệu suất tốt của máy.

Các đầu máy diesel chính và đầu máy chạy dầu cung cấp cho tuyến đường sắt Ulaanbaatar được thiết kế có tính đến đặc thù hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt của Mông Cổ, hàm lượng bụi cao và nhiệt độ giảm mạnh đặc trưng của khí hậu địa phương. Hệ thống vi xử lý hiện đại được sử dụng trong đầu máy xác định phụ tải cần thiết của máy phát diesel và máy kéo, điều khiển hoạt động của các thiết bị phụ trợ, làm tăng hiệu quả hoạt động của đầu máy.

TMH là nhà phát triển và sản xuất đầu máy điện và đầu máy diesel duy nhất của Nga thuộc tất cả các loại hiện có, cho các mục đích khác nhau, công suất và loại dòng điện. Việc phát triển đầu máy kéo được thực hiện bởi một tổ chức chuyên môn hoạt động như một phần của công ty - TMH Engineering.

BMZ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt đầu máy diesel chở hàng chính 2TE25KM và 3TE25K2M, cũng như đầu máy diesel shunting TEM18DM. Họ có nhu cầu không chỉ trên đường sắt công cộng, mà còn ở các doanh nghiệp công nghiệp có đầu máy toa xe riêng. Đầu máy diesel BMZ vận hành thành công trên đường sắt và các xí nghiệp công nghiệp lớn ở Nga, Mông Cổ, Kazakhstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Belarus, cho phép tăng khối lượng vận chuyển hàng hóa đồng thời giảm chi phí vận hành.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tranh luận bằng lý lẽ đi cụ ơi, mở đầu bằng chụp mũ "nick ảo" là không hay rồi, mong chủ thớt bình tĩnh.
Dở hơi, cái nick này thì có ai lạ gì, có phải lần đầu nói chuyện đâu, có mỗi một câu lặp đi lặp lại, số người trả lời cho nick này, những câu hỏi này không biết bao nhiêu lần ấy chứ
Người ta lấy nick này để chơi cho vui, ai mà thèm nổi giận với mất bình tĩnh.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở Kemerovo, thay vì xe buýt nhỏ, xe buýt chạy bằng nhiên liệu khí (gas fuel bus) đã vào hàng
1644000254954.png

Vào ngày 1 tháng 2, giai đoạn hiện đại hóa giao thông vận tải đầu tiên bắt đầu ở Kemerovo. Tám tuyến xe buýt có tiền tố "T" đã được chuyển đến các tuyến thành phố, thay vì các tuyến xe buýt nhỏ nhãn hiệu "PAZ", 32 tuyến lớn "NEFAZ" chạy bằng nhiên liệu khí đã được đưa vào các tuyến.

Xe buýt mới với nội thất rộng rãi, sáng sủa, sàn xe ấm áp, thấp, rất thuận tiện cho người hạn chế đi lại cũng như hành khách ngồi xe lăn. Cabin có 25 chỗ ngồi và một không gian được trang bị riêng cho xe lăn. Sức chứa tối đa là 80 người. Thông gió qua cửa sổ và cửa sập mái, ít nhất hai cửa sập khẩn cấp, hệ thống giám sát video và hệ thống đếm lưu lượng hành khách trên mỗi cửa. Và, tất nhiên, một thiết kế đồng phục màu xanh da trời.

Xe buýt mới có tất cả các tiện ích, ngân hàng, thẻ giao thông và thẻ du lịch được kết nối với chúng. Bạn cũng có thể thanh toán cho chuyến đi bằng tiền mặt. Giao thông vận tải được trang bị hệ thống thanh toán không tiếp xúc - trình xác nhận. Bốn thiết bị đầu cuối được đặt trong tiệm, một thiết bị đầu cuối nằm ở tài xế. Những người lái xe có kinh nghiệm trước đây đã từng làm việc trên “rãnh” với tiền tố “T” sẽ ngồi sau vô lăng của Nefazov, họ đã được đào tạo trên những chiếc xe mới. Theo các tài xế, xe buýt không chỉ mang lại cảm giác thoải mái hơn cho hành khách mà cả những người làm việc trên đó: ghế lái rộng rãi và sáng sủa hơn, hộp số tự động được lắp thay vì hộp số cơ ở "pazik".

Nhìn chung, trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông của trung tâm vùng, 25 tuyến có tiền tố "T" sẽ được đổi tên thành các tuyến buýt thông thường. Quá trình cập nhật diễn ra suôn sẻ, theo nhiều giai đoạn. Giai đoạn tiếp theo của việc thay thế taxi chạy tuyến cố định bằng xe buýt sẽ diễn ra vào ngày 1/4.

1644000335499.png
1644000344724.png
1644000352064.png
1644000362833.png
1644000371091.png



----------------------------------------------------------------------------------------

Giữa Perm và Chusovoy bắt đầu ply "Swallow"
1644000168509.png

Thời gian đi từ Perm đến Chusovoy trên Lastochka là 2 giờ 23 phút. Và đây là một giờ ít hơn trên một chuyến tàu thông thường. Giờ đây, Lastochki thực hiện sáu chuyến bay mỗi ngày mỗi ngày.

Tổng cộng, tại khu vực Kama, “Lastochki” hoạt động theo năm hướng: từ Perm đến Kishert, Vereshchagino, Krasnokamsk, Chusovoi và vào cuối tuần đến Ski Mountain Gubakha”) (“. Bạn cũng có thể đi tàu điện đến Yekaterinburg lân cận.

Việc phóng Lastochka giữa Perm và Chusovoy đã trở thành giai đoạn tiếp theo của chương trình hợp tác giữa Đường sắt Nga và Lãnh thổ Perm. Mạng lưới các tuyến đường ngoại ô, nơi các tuyến tàu cao tốc hiện đại được sử dụng để vận chuyển hành khách, sẽ được mở rộng, bao gồm cả trong khuôn khổ dự án Thành phố Nhỏ gọn. Nhớ lại rằng vào năm 2020, Lastochka đã kết nối Perm và Krasnokamsk bằng đường sắt.
1644000194814.png

Để khởi động Lastochka trên tuyến Perm-2-Chusovskaya, Đường sắt Sverdlovsk đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng: hơn 490 triệu rúp đã được phân bổ cho việc phát triển các cơ sở đường ray giữa các ga này vào năm 2021. Một cuộc đại tu lớn đã được hoàn thành với việc đặt một liên kết ( "nhung") theo dõi trên các chặng Adishchevo - Lyady, Kalino - Selyanka và Komarihinskaya - Kutamysh. Cách này cho phép bạn tăng sự thoải mái cho hành khách, vì các đoàn tàu di chuyển dọc theo nó gần như im lặng. Tốc độ cho phép của tàu ở một số đoạn khác đã tăng lên 100 km / h.

Sắp tới, 4 chuyến tàu Lastochka nữa sẽ đến Perm. Nhân tiện, họ hứa rằng vào mùa hè, một chuyến tàu cao tốc sẽ đến Chusovoy nhanh hơn nữa - trong 2 giờ.


------------------------------------------------------------------------------------------

Sveza đã phát triển ván ép điện môi (dielectric plywood) để vận chuyển hành khách bằng điện
1644000418681.png

Sveza, một trong những người đi đầu trong ngành công nghiệp gỗ của Nga và là nhà sản xuất ván ép bạch dương lớn nhất trên thế giới, đã phát triển một sản phẩm chuyên biệt có tính chất điện môi - SVEZA Di Electro plywood.

Ván này có thể được sử dụng trong các phân đoạn khác nhau, nơi cần một vật liệu bền và nhẹ, không dẫn điện. Những lô hàng đầu tiên đã được vận chuyển từ nhà máy Tyumen của tập đoàn đến một trong những nhà sản xuất vận tải hành khách lớn.

Các chuyên gia của công ty Sveza đã phát triển loại ván ép chuyên dụng, được làm từ 100% nguyên liệu bạch dương, nhưng không dẫn điện. Những đặc tính như vậy của vật liệu này có được là nhờ một lớp sơn bóng độc đáo có đặc tính cách điện, phủ lên bề mặt ván ép của nhãn hiệu FBS-AT. Sản phẩm sáng tạo được sản xuất tại nhà máy ở Tyumen.

Nhu cầu cung cấp gỗ dán có đặc tính điện môi được quyết định bởi yêu cầu của một khách hàng sản xuất phương tiện vận tải hành khách đô thị - xe buýt điện. Các yêu cầu mới của quy chuẩn kỹ thuật Nga "Về sự an toàn của xe có bánh" bắt buộc các nhà sản xuất xe chở khách phải sử dụng vật liệu có tính chất cách điện trong tấm trải sàn. Điều này là cần thiết do sự phức tạp của thiết kế: ví dụ, việc bổ sung các cơ cấu nâng cho những người bị hạn chế khả năng di chuyển.

Sau khi tiến hành các thử nghiệm nội bộ tại nhà máy Svezy, một lô ván ép điện môi thử nghiệm đã được gửi đến khách hàng để xác minh trực tiếp trong quá trình lắp đặt trên xe. Vật liệu đã xác nhận các đặc tính của nó và được đưa vào tài liệu thiết kế. Vì vậy, SVEZA Di Electro có tất cả các tài liệu xác nhận chất lượng, cũng như chứng nhận hợp quy để cung cấp cho các nước SNG, và đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một loạt thiết bị đặc biệt đa dạng đã được chuyển đến Chukotka
1644000938426.png

Một lô xe đa dạng trên khung gầm Ural Next 4320-6952-72 đã đến Chukotka. Đối với một khách hàng thường xuyên, nhà máy Gird đã sản xuất 11 đơn vị thiết bị đặc biệt:

- 3 trạm dầu, mỗi trạm dầu có tất cả các thiết bị cần thiết để vận hành - thiết bị điện, bơm và thiết bị thủy lực (thiết bị phân phối dầu, thùng kim loại có gia nhiệt 500 l.), Bộ dụng cụ FORCE 41421R, thiết bị khí hậu (cửa sập thông gió khẩn cấp với quạt, máy sưởi chống đông, máy sưởi tự động Planar-4D), một bộ phụ kiện khung máy;

- 7 đơn vị cửa hàng sửa chữa ô tô di động với CMU PALFINGER, INMAN và với nền tảng tích hợp. Mỗi PARM được trang bị tất cả các thiết bị cần thiết cho công việc - thiết bị điện, hàn, cắt khí, bơm, thủy lực, khí hậu. Ngoài ra, gói bao gồm dụng cụ thợ khóa và dụng cụ điện. Xe cũng được trang bị nội thất - bàn làm việc một bệ có vise (vise gia cố kim loại GARWIN GV-STF08 200), bàn gấp, móc treo, kệ bản lề để dụng cụ, hộp đựng dụng cụ;

- 1 tổ máy PPU, thiết bị đặc biệt được trang bị máy bơm nước, quạt, bơm nhiên liệu, van an toàn, thiết bị đo lường và tự động hóa, nồi hơi, vòi đốt, bồn chứa nước cấp, bồn chứa nhiên liệu. nhà máy hơi nước di động được thiết kế để khử trùng và xử lý hơi nước giếng, đường ống, bể chứa và các thiết bị mỏ dầu khác bằng hơi nước bão hòa áp suất cao.

1644000967337.png



--------------------------------------------------------------------------------------

RM Rail bắt đầu lắp ráp xe phễu nhôm (aluminum hopper car)
1644001001123.png

Công ty đường sắt RM (Mordovia) đã bắt đầu lắp ráp một toa khoáng từ hợp kim nhôm, kiểu 19-1299.

Chiếc xe được thiết kế để vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau, bao gồm cả phân khoáng, nó có thể được thiết kế cho ngũ cốc và các loại hàng rời khác.

Thiết kế cung cấp cho việc sử dụng một thùng vệ sinh cải tiến với tải trọng 25 tf.

Phễu khác với mô hình của thế hệ trước ở trọng lượng bì giảm ½ tấn và khả năng chuyên chở tăng lên (79 tấn). Thể tích cơ thể - 111 mét khối. m. Điều này đạt được thông qua việc sử dụng hợp kim nhôm mới 1581 được hợp kim với scandium.

Alloy 1581 là sản phẩm phát triển ban đầu của các nhà khoa học vật liệu trong nước, được lấy cảm hứng từ không gian. Trong quá trình khám phá không gian vũ trụ ở Nga, các hợp kim chứa scandium lần đầu tiên được sử dụng. Nó có độ bền cao và khả năng hàn. Những đặc tính này đã giúp nó có thể tạo ra một công trình bền và nhẹ bằng cách sử dụng công nghệ hàn khuấy ma sát hiện đại. Đồng thời, do tối ưu hóa hàm lượng scandium, giá thành của bán thành phẩm thực tế không chênh lệch so với giá thành của hợp kim nhôm truyền thống.

Sau khi kiểm tra chứng nhận, chiếc xe bằng nhôm sẽ đi vào hoạt động. Điều này sẽ diễn ra vào năm 2022.

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top