Ở Kemerovo, thay vì xe buýt nhỏ, xe buýt chạy bằng nhiên liệu khí (gas fuel bus) đã vào hàng
Vào ngày 1 tháng 2, giai đoạn hiện đại hóa giao thông vận tải đầu tiên bắt đầu ở Kemerovo. Tám tuyến xe buýt có tiền tố "T" đã được chuyển đến các tuyến thành phố, thay vì các tuyến xe buýt nhỏ nhãn hiệu "PAZ", 32 tuyến lớn "NEFAZ" chạy bằng nhiên liệu khí đã được đưa vào các tuyến.
Xe buýt mới với nội thất rộng rãi, sáng sủa, sàn xe ấm áp, thấp, rất thuận tiện cho người hạn chế đi lại cũng như hành khách ngồi xe lăn. Cabin có 25 chỗ ngồi và một không gian được trang bị riêng cho xe lăn. Sức chứa tối đa là 80 người. Thông gió qua cửa sổ và cửa sập mái, ít nhất hai cửa sập khẩn cấp, hệ thống giám sát video và hệ thống đếm lưu lượng hành khách trên mỗi cửa. Và, tất nhiên, một thiết kế đồng phục màu xanh da trời.
Xe buýt mới có tất cả các tiện ích, ngân hàng, thẻ giao thông và thẻ du lịch được kết nối với chúng. Bạn cũng có thể thanh toán cho chuyến đi bằng tiền mặt. Giao thông vận tải được trang bị hệ thống thanh toán không tiếp xúc - trình xác nhận. Bốn thiết bị đầu cuối được đặt trong tiệm, một thiết bị đầu cuối nằm ở tài xế. Những người lái xe có kinh nghiệm trước đây đã từng làm việc trên “rãnh” với tiền tố “T” sẽ ngồi sau vô lăng của Nefazov, họ đã được đào tạo trên những chiếc xe mới. Theo các tài xế, xe buýt không chỉ mang lại cảm giác thoải mái hơn cho hành khách mà cả những người làm việc trên đó: ghế lái rộng rãi và sáng sủa hơn, hộp số tự động được lắp thay vì hộp số cơ ở "pazik".
Nhìn chung, trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông của trung tâm vùng, 25 tuyến có tiền tố "T" sẽ được đổi tên thành các tuyến buýt thông thường. Quá trình cập nhật diễn ra suôn sẻ, theo nhiều giai đoạn. Giai đoạn tiếp theo của việc thay thế taxi chạy tuyến cố định bằng xe buýt sẽ diễn ra vào ngày 1/4.
С 1 февраля в Кемерове восемь автобусных маршрутов с префиксом «Т» будут переведены в муниципальные
kemerovo.ru
----------------------------------------------------------------------------------------
Giữa Perm và Chusovoy bắt đầu ply "Swallow"
Thời gian đi từ Perm đến Chusovoy trên Lastochka là 2 giờ 23 phút. Và đây là một giờ ít hơn trên một chuyến tàu thông thường. Giờ đây, Lastochki thực hiện sáu chuyến bay mỗi ngày mỗi ngày.
Tổng cộng, tại khu vực Kama, “Lastochki” hoạt động theo năm hướng: từ Perm đến Kishert, Vereshchagino, Krasnokamsk, Chusovoi và vào cuối tuần đến Ski Mountain Gubakha”) (“. Bạn cũng có thể đi tàu điện đến Yekaterinburg lân cận.
Việc phóng Lastochka giữa Perm và Chusovoy đã trở thành giai đoạn tiếp theo của chương trình hợp tác giữa Đường sắt Nga và Lãnh thổ Perm. Mạng lưới các tuyến đường ngoại ô, nơi các tuyến tàu cao tốc hiện đại được sử dụng để vận chuyển hành khách, sẽ được mở rộng, bao gồm cả trong khuôn khổ dự án Thành phố Nhỏ gọn. Nhớ lại rằng vào năm 2020, Lastochka đã kết nối Perm và Krasnokamsk bằng đường sắt.
Để khởi động Lastochka trên tuyến Perm-2-Chusovskaya, Đường sắt Sverdlovsk đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng: hơn 490 triệu rúp đã được phân bổ cho việc phát triển các cơ sở đường ray giữa các ga này vào năm 2021. Một cuộc đại tu lớn đã được hoàn thành với việc đặt một liên kết ( "nhung") theo dõi trên các chặng Adishchevo - Lyady, Kalino - Selyanka và Komarihinskaya - Kutamysh. Cách này cho phép bạn tăng sự thoải mái cho hành khách, vì các đoàn tàu di chuyển dọc theo nó gần như im lặng. Tốc độ cho phép của tàu ở một số đoạn khác đã tăng lên 100 km / h.
Sắp tới, 4 chuyến tàu Lastochka nữa sẽ đến Perm. Nhân tiện, họ hứa rằng vào mùa hè, một chuyến tàu cao tốc sẽ đến Chusovoy nhanh hơn nữa - trong 2 giờ.
Курсировать по новому направлению электропоезд начал 20 января
www.perm.kp.ru
------------------------------------------------------------------------------------------
Sveza đã phát triển ván ép điện môi (dielectric plywood) để vận chuyển hành khách bằng điện
Sveza, một trong những người đi đầu trong ngành công nghiệp gỗ của Nga và là nhà sản xuất ván ép bạch dương lớn nhất trên thế giới, đã phát triển một sản phẩm chuyên biệt có tính chất điện môi - SVEZA Di Electro plywood.
Ván này có thể được sử dụng trong các phân đoạn khác nhau, nơi cần một vật liệu bền và nhẹ, không dẫn điện. Những lô hàng đầu tiên đã được vận chuyển từ nhà máy Tyumen của tập đoàn đến một trong những nhà sản xuất vận tải hành khách lớn.
Các chuyên gia của công ty Sveza đã phát triển loại ván ép chuyên dụng, được làm từ 100% nguyên liệu bạch dương, nhưng không dẫn điện. Những đặc tính như vậy của vật liệu này có được là nhờ một lớp sơn bóng độc đáo có đặc tính cách điện, phủ lên bề mặt ván ép của nhãn hiệu FBS-AT. Sản phẩm sáng tạo được sản xuất tại nhà máy ở Tyumen.
Nhu cầu cung cấp gỗ dán có đặc tính điện môi được quyết định bởi yêu cầu của một khách hàng sản xuất phương tiện vận tải hành khách đô thị - xe buýt điện. Các yêu cầu mới của quy chuẩn kỹ thuật Nga "Về sự an toàn của xe có bánh" bắt buộc các nhà sản xuất xe chở khách phải sử dụng vật liệu có tính chất cách điện trong tấm trải sàn. Điều này là cần thiết do sự phức tạp của thiết kế: ví dụ, việc bổ sung các cơ cấu nâng cho những người bị hạn chế khả năng di chuyển.
Sau khi tiến hành các thử nghiệm nội bộ tại nhà máy Svezy, một lô ván ép điện môi thử nghiệm đã được gửi đến khách hàng để xác minh trực tiếp trong quá trình lắp đặt trên xe. Vật liệu đã xác nhận các đặc tính của nó và được đưa vào tài liệu thiết kế. Vì vậy, SVEZA Di Electro có tất cả các tài liệu xác nhận chất lượng, cũng như chứng nhận hợp quy để cung cấp cho các nước SNG, và đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.
Официальный сайт компании «Свеза». Мировой лидер в производстве березовой фанеры
www.sveza.ru