[Funland] Thái độ của phụ xe Hanoibus quá kém

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Không có chuyện thái độ của tiểu thư đâu cụ ơi.
Đơn giản là người ta không có tiền trả lại và người ta nói xuống xe đổi tiền đi chuyến sau thôi.
Sự việc đơn giản nhưng qua tay của mợ thớt thành đuổi xuống xe.
Cụ phụ bus mà khai như cụ nói thì chắc dính kỷ luật 99% dồi :(
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,483
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Lương cao, mà được tôn trọng, nó không bao giờ phải trả tiền lẻ cho khách. Khách lên xe quẹt thẻ, không quẹt nó ra hỏi thái độ bình đẳng, không có chuyện nó là người cung cấp dịch vụ phải khúm núm. Thẻ trước khi lên xe khách phải có trách nhiệm nạp tiền vào. Thanh tra nó mà lên xe đi 1 vòng, phạt càng nhiều càng được thêm lương. Khách được tha cho xuống bến kế tiếp là may mắn, bị phạt thì cũng phải chịu. Ở Vn coi khinh người lao động quen rồi. Ở VN mà thanh tra thì phạt phụ lái và lái xe, chưa từng thấy luật phạt khách bùng tiền bus.
Tiền phạt thêm vào lương lái xe hay lương thanh tra hả cụ?
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Không có chuyện thái độ của tiểu thư đâu cụ ơi.
Đơn giản là người ta không có tiền trả lại và người ta nói xuống xe đổi tiền đi chuyến sau thôi.
Sự việc đơn giản nhưng qua tay của mợ thớt thành đuổi xuống xe.
Tối hôm đó em hỏi cháu thì cháu bảo đưa tiền chú ấy bảoXUỐNG XE MÀ ĐI ĐỔI. Thật ra, thay vì bảo cháu xuống xe mà đổi, phụ xe hoàn toàn có thể bảo cháu là "Cháu đổi đi rồi trả chú"; chưa kể đến việc trách nhiệm trả tiền người bán phải trả lại tiền thừa cho khách. Có cụ ở trên có so sánh với bán hàng ngoài chợ, mua chai nước 7000; đưa 500k thì không bán nữa. Nếu cụ kinh doanh tự do,cụ thích bán thì bán; thích nghỉ thì nghỉ; không cần quan tâm đến thương hiệu thì thế cũng được. Giống như ngoài Hà nội, mấy bà bán cháo, bán bún khách vào vừa bán vừa chửi nhân viên rất ngoa, có khi lại làm nên thương hiệu BÚN MẮNG, CHÁO CHỬi.
Tuy nhiên, các cụ vào siêu thị và những cửa hàng lớn, có uy tín, không bao giờ nhân viên để mất lòng khách vì không có tiền lẻ trả cả, bao giờ cũng có tiền lẻ chuẩn bị cho khách. Nhất là xe buýt là dịch vụ công cộng, khác với kinh doanh tự do thích bán thì bán, không thích thì nghỉ. Dịch vụ công cộng chỉ khi có dịch bệnh, bất khả kháng, nhà nước thông báo mới được dừng cung cấp dịch vụ. Cháu nhà em đưa tiền chẵn, phụ xe nếu không có tiền trả hoàn toàn có thể bảo "Cháu đổi đi rồi trả chú", thay vì ĐUỔI CHÁU HỌC SINH NỮ XUỐNG XE.
Em đã nói o trên, nhà em rất hay đi xe bus, các cháu đều tập đi từ lớp 6, em cũng thi thoảng đi làm. Vẫn biết dịch vụ còn cái này cái khác nhưng RIÊNG VIỆC ĐUỔI CHÁU GÁI TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC XUỐNG XE thì rất không nên, em đưa ra chủ đề này để mong xe Bus Hà nội phục vụ mọi người được tốt hơn, chứ KHÔNG PHẢI VÌ EM XÓT CON EM. Em cho cháu đi xe bus là để biết va chạm, biết xử lý đối với những trường hợp gồ ghề thế này trong xã hội ah.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
=

Hy vọng cháu gái sau này không ngoa ngoắt như mợ.
Em chưa bị ai nói là ngoa cả, nhưng chúng ta sống trong xã hội có trật tư và pháp luật, trách nhiệm của mỗi người đến đâu chúng ta cần hiểu rõ. EM KHÔNG THẤY TRÊN XE BUS GHI " PHẢI CẦM TIỀN LẺ KHI LÊN XE". Điều đó chứng tỏ việc con em đưa đồng 200k không có gì là trái quy định cả.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
Em chưa bị ai nói là ngoa cả, nhưng chúng ta sống trong xã hội có trật tư và pháp luật, trách nhiệm của mỗi người đến đâu chúng ta cần hiểu rõ. EM KHÔNG THẤY TRÊN XE BUS GHI " PHẢI CẦM TIỀN LẺ KHI LÊN XE". Điều đó chứng tỏ việc con em đưa đồng 200k không có gì là trái quy định cả.
Bây giờ có người nói rồi đấy.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Thôi tranh cãi rồi lôi quote nhau ra làm gì cho mệt hehe, mợ thớt chỉ cần tới hạn thì update việc bên Bus phản hồi dư lào dồi chúng ta lại lồng bàn tiếp, đơn giản thế thôi hè hé. Nói chung là lúc đó có thể sẽ sáng tỏ nhiều vấn đề mà nhiều cụ ở đây đang nghi kỵ...
Kinh nghiệm của em là phản hồi về dịch vụ đến nơi đến chốn, từ nhà hàng, khách sạn ít sao cho tới ngân hàng big four big ten...mong muốn đạt được service tốt hơn, chuẩn chỉ hơn chi đạt được khi ta sát sao và dùng mọi kênh phản ánh, bản thân em thấy sau đó thường thì các manager liên quan họ cũng để ý, phản hồi và sự việc có chiều hướng tốt hơn mà thôi. Mình thực sự chân tình, họ cũng tử tế lại!
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Tối hôm đó em hỏi cháu thì cháu bảo đưa tiền chú ấy bảoXUỐNG XE MÀ ĐI ĐỔI. Thật ra, thay vì bảo cháu xuống xe mà đổi, phụ xe hoàn toàn có thể bảo cháu là "Cháu đổi đi rồi trả chú"; chưa kể đến việc trách nhiệm trả tiền người bán phải trả lại tiền thừa cho khách. Có cụ ở trên có so sánh với bán hàng ngoài chợ, mua chai nước 7000; đưa 500k thì không bán nữa. Nếu cụ kinh doanh tự do,cụ thích bán thì bán; thích nghỉ thì nghỉ; không cần quan tâm đến thương hiệu thì thế cũng được. Giống như ngoài Hà nội, mấy bà bán cháo, bán bún khách vào vừa bán vừa chửi nhân viên rất ngoa, có khi lại làm nên thương hiệu BÚN MẮNG, CHÁO CHỬi.
Tuy nhiên, các cụ vào siêu thị và những cửa hàng lớn, có uy tín, không bao giờ nhân viên để mất lòng khách vì không có tiền lẻ trả cả, bao giờ cũng có tiền lẻ chuẩn bị cho khách. Nhất là xe buýt là dịch vụ công cộng, khác với kinh doanh tự do thích bán thì bán, không thích thì nghỉ. Dịch vụ công cộng chỉ khi có dịch bệnh, bất khả kháng, nhà nước thông báo mới được dừng cung cấp dịch vụ. Cháu nhà em đưa tiền chẵn, phụ xe nếu không có tiền trả hoàn toàn có thể bảo "Cháu đổi đi rồi trả chú", thay vì ĐUỔI CHÁU HỌC SINH NỮ XUỐNG XE.
Em đã nói o trên, nhà em rất hay đi xe bus, các cháu đều tập đi từ lớp 6, em cũng thi thoảng đi làm. Vẫn biết dịch vụ còn cái này cái khác nhưng RIÊNG VIỆC ĐUỔI CHÁU GÁI TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC XUỐNG XE thì rất không nên, em đưa ra chủ đề này để mong xe Bus Hà nội phục vụ mọi người được tốt hơn, chứ KHÔNG PHẢI VÌ EM XÓT CON EM. Em cho cháu đi xe bus là để biết va chạm, biết xử lý đối với những trường hợp gồ ghề thế này trong xã hội ah.
Cứ mâu thuẫn là! Dịch vụ công thì nguồn lực chỉ có hạn, mọi người càng phải chung tay giảm tải cho nó chứ lị còn đòi hỏi cao hơn thông thường như là vào siêu thị và cửa hàng lớn :-ss

Nguồn lực có hạn, hoặc biên lợi nhuận quá thấp hoặc không có lợi nhuận, mà hệ thống vận tải công cộng ở một số nước, như Đức, còn không soát vé. Khách tự mua vé, muốn mua bằng gì thì mua, không soát, nhưng kiểm tra bất kỳ mà không trình ra được thì bị phạt nặng.

Siêu thị đồ bình dân giá hạ như IKEA, khách còn phải tự tra cứu khu vực kho hàng để vào đúng chỗ, tự lấy đúng các bộ phận, các thùng hộp các tông cần thiết cho món đồ mình muốn mua.

Vì nếu thêm nhân viên làm những việc đó thì sẽ làm tăng chi phí cho nhà cung cấp dịch vụ.
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Mọi người cũng hiểu dần chân tướng sự việc.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Công nhận nhiều thèng xe bus đi như kiểu thù ghét xã hội , đi đứng vừa ẩu vừa láo
Em đi nhiều, gặp nhiều lái xe đi ẩu, bỏ bến nhưng mình cứ tặc lưỡi thôi kệ. Nhưng sự việc ĐUỔI CHÁU GÁI ĐI HỌC VÌ ĐƯA 200K thì em thấy không thể để thế được. Phụ xe có nhiều cách xử lý chứ không phải cái cách THÔ LỖ VÀ KHÔNG VĂN MINH vậy.
 

trung102

Xe tăng
Biển số
OF-127507
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
1,463
Động cơ
387,210 Mã lực
Nơi ở
góc nhà
Tối hôm đó em hỏi cháu thì cháu bảo đưa tiền chú ấy bảoXUỐNG XE MÀ ĐI ĐỔI. Thật ra, thay vì bảo cháu xuống xe mà đổi, phụ xe hoàn toàn có thể bảo cháu là "Cháu đổi đi rồi trả chú"; chưa kể đến việc trách nhiệm trả tiền người bán phải trả lại tiền thừa cho khách. Có cụ ở trên có so sánh với bán hàng ngoài chợ, mua chai nước 7000; đưa 500k thì không bán nữa. Nếu cụ kinh doanh tự do,cụ thích bán thì bán; thích nghỉ thì nghỉ; không cần quan tâm đến thương hiệu thì thế cũng được. Giống như ngoài Hà nội, mấy bà bán cháo, bán bún khách vào vừa bán vừa chửi nhân viên rất ngoa, có khi lại làm nên thương hiệu BÚN MẮNG, CHÁO CHỬi.
Tuy nhiên, các cụ vào siêu thị và những cửa hàng lớn, có uy tín, không bao giờ nhân viên để mất lòng khách vì không có tiền lẻ trả cả, bao giờ cũng có tiền lẻ chuẩn bị cho khách. Nhất là xe buýt là dịch vụ công cộng, khác với kinh doanh tự do thích bán thì bán, không thích thì nghỉ. Dịch vụ công cộng chỉ khi có dịch bệnh, bất khả kháng, nhà nước thông báo mới được dừng cung cấp dịch vụ. Cháu nhà em đưa tiền chẵn, phụ xe nếu không có tiền trả hoàn toàn có thể bảo "Cháu đổi đi rồi trả chú", thay vì ĐUỔI CHÁU HỌC SINH NỮ XUỐNG XE.
Em đã nói o trên, nhà em rất hay đi xe bus, các cháu đều tập đi từ lớp 6, em cũng thi thoảng đi làm. Vẫn biết dịch vụ còn cái này cái khác nhưng RIÊNG VIỆC ĐUỔI CHÁU GÁI TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC XUỐNG XE thì rất không nên, em đưa ra chủ đề này để mong xe Bus Hà nội phục vụ mọi người được tốt hơn, chứ KHÔNG PHẢI VÌ EM XÓT CON EM. Em cho cháu đi xe bus là để biết va chạm, biết xử lý đối với những trường hợp gồ ghề thế này trong xã hội ah.
Vẫn chưa thấy bus HN trả lời mợ à? Chậm nhất sau 1 tuần thôi, em call 19001296 hơi bị nhiều toàn về góp ý và phản ánh nhân viên thôi nhưng lần nào cũng đc hồi đáp lại sau khi họ kiểm tra lại thông tin...
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Cứ mâu thuẫn là! Dịch vụ công thì nguồn lực chỉ có hạn, mọi người càng phải chung tay giảm tải cho nó chứ lị còn đòi hỏi cao hơn thông thường như là vào siêu thị và cửa hàng lớn :-ss

Nguồn lực có hạn, hoặc biên lợi nhuận quá thấp hoặc không có lợi nhuận, mà hệ thống vận tải công cộng ở một số nước, như Đức, còn không soát vé. Khách tự mua vé, muốn mua bằng gì thì mua, không soát, nhưng kiểm tra bất kỳ mà không trình ra được thì bị phạt nặng.

Siêu thị đồ bình dân giá hạ như IKEA, khách còn phải tự tra cứu khu vực kho hàng để vào đúng chỗ, tự lấy đúng các bộ phận, các thùng hộp các tông cần thiết cho món đồ mình muốn mua.

Vì nếu thêm nhân viên làm những việc đó thì sẽ làm tăng chi phí cho nhà cung cấp dịch vụ.
Như cụ nào đó đã nói trên, chủ yếu là người đi vé tháng nên không phải ai cũng đưa tiền to cả. Giảm tải cho nó KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ CHẤP NHẬN DỊCH VỤ THÔ LỖ VÀ THIẾU VĂN MINH CỤ NHÉ. Nhiều khi em rất thông cảm với lái xe và phụ xe bus nên nhiều trường hợp em đợi họ bỏ tuyến em cũng thôi. Nhưng cư xử với người già và cháu học sinh như vậy thì không thể chấp nhận được nên em phải nói và MONG LÀ KHÔNG CÓ VIỆC ĐÓ XẢY RA NỮA.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Vẫn chưa thấy bus HN trả lời mợ à? Chậm nhất sau 1 tuần thôi, em call 19001296 hơi bị nhiều toàn về góp ý và phản ánh nhân viên thôi nhưng lần nào cũng đc hồi đáp lại sau khi họ kiểm tra lại thông tin...
Họ chưa trả lời CỤ ah.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Không ai đuổi việc lái/phụ xe vì lỗi bé tí như vậy cụ à, dù nước trong hay nước ngoài. Nhưng cũng mong các lái/phụ xe bus cư xử chưa tốt thì xem lại và ứng xử tương tự đồng nghiệp của mình cũng là may mắn cho team người ko giàu và thường sử dụng xe bus.
Em được biết bên Bus cũng có chế tài xử lý đối với những trường hợp vi phạm. Cũng chẳng ai muốn họ bị vậy nhưng nếu chúng ta không phản hồi thì sự việc đó lại tiếp diễn cụ ah
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Cụ đọc cho kỹ post của chủ thớt, cháu bé đi rất sớm, lên xe lúc 5h55 phút. Giờ đấy cũng không có nhiều người đi xe đâu, và ca đầu thì phụ xe cũng không có nhiều tiền lẻ như những ca cuối ngày. Nếu trả hết tiền lẻ cho cháu bé thì rất nhiều người lên sau phụ xe sẽ không có tiền mà trả lại. Nếu giữa ngày hoặc buổi chiều em nghĩ không có tình huống này xảy ra đâu.
Phụ xe hoàn toàn có thể bảo cháu là "CHÁU ĐỔI HỘ CHÚ" thay vì "XUỐNG XE MÀ ĐỔI TIỀN" cụ ah. Con em đi xe Bus từ khi học lớp 6, cháu cũng chứng kiến có hôm chờ mãi bác xe Bus mới đến, bác tài và bác phụ người đầy mùi mắm tôm nói với nhau Lòng hôm nay ngon nhỉ, tức là cháu cũng quen với một số vấn đề còn tồn tại của xe Bus Hà nội, nhưng đây là lần đầu cháu bị ĐUỔI XUỐNG XE ĐI ĐỔI TIỀN LẺ ạ.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Cái này đúng là trách nhiệm ban đầu của bố mẹ, không thể quy cho phụ xe bus được. Con đi học xe buýt đều đặn thì mua vé tháng và luôn phải góp dành tiền lẻ hàng ngày cho con, mỗi ngày chợ búa xong kiểu gì cũng có tiền lẻ để riêng ra cho con, và chỉ cho chúng cầm tiền lẻ để lúc nào nó cũng sẵn sàng khi tình huống cần đến chứ không phải mỗi chuyện đi xe buýt. Khách đi xe buýt đa phần dùng vé tháng, ngay chuyến sớm đầu ngày k thể có để thối lại cho khách, mà cũng không thể cho cháu đi k vé, kiểm soát nó lên bất chợt là phụ xe mất việc. Văn minh là k đẩy thế khó cho người khác trong khi mình có thể lường trước việc rất nhẹ nhàng.
Em chưa thấy xe Bus nào quy định lên xe phải chuẩn bị tiền lẻ. Nếu quy định em sẽ tuân thủ luôn mà không kêu ca phàn nàn gì cả cụ ah.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Em đi xe buyết từ hồi chưa thay xe, em thấy lúc ấy xe cũ nhưng lái xe, phụ xe thái độ ngon hơn giờ. Từ hồi thay xe, được thổi vào não là văn minh đô thị thì nó xuống cấp trầm trọng và tốt nhất em chọn phương án không dây với hủi.
Thật ra, cũng có người này người kia cụ ah. có khi em đưa tiền chẵn, cậu phụ xe cầm tiền đổi cho khách ở dưới, 1 lúc thì đưa tiền lẻ trả lại cho em. Đây là lần đầu tiên con em nó bị vậy, ông chồng em bị 1 lần phụ xe còn dọa đánh chồng em khi chồng em cãi cơ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Việc dồn hết trách nhiệm sang cho phụ xe, đồng thời yêu cầu dịch vụ công phải có chất lượng cao hơn mức thông thường (vì nó là dịch vụ công???) làm ảnh hưởng đến khả năng phục vụ những hành khách khác, cũng có quyền sử dụng dịch vụ như nhà bác, đấy nhé.

Sao bác không yêu cầu nước uống và khăn lạnh nữa để cho nó xứng đáng là dịch vụ công?

Như cụ nào đó đã nói trên, chủ yếu là người đi vé tháng nên không phải ai cũng đưa tiền to cả. Giảm tải cho nó KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ CHẤP NHẬN DỊCH VỤ THÔ LỖ VÀ THIẾU VĂN MINH CỤ NHÉ. Nhiều khi em rất thông cảm với lái xe và phụ xe bus nên nhiều trường hợp em đợi họ bỏ tuyến em cũng thôi. Nhưng cư xử với người già và cháu học sinh như vậy thì không thể chấp nhận được nên em phải nói và MONG LÀ KHÔNG CÓ VIỆC ĐÓ XẢY RA NỮA.
 

trung102

Xe tăng
Biển số
OF-127507
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
1,463
Động cơ
387,210 Mã lực
Nơi ở
góc nhà
Phụ xe hoàn toàn có thể bảo cháu là "CHÁU ĐỔI HỘ CHÚ" thay vì "XUỐNG XE MÀ ĐỔI TIỀN" cụ ah. Con em đi xe Bus từ khi học lớp 6, cháu cũng chứng kiến có hôm chờ mãi bác xe Bus mới đến, bác tài và bác phụ người đầy mùi mắm tôm nói với nhau Lòng hôm nay ngon nhỉ, tức là cháu cũng quen với một số vấn đề còn tồn tại của xe Bus Hà nội, nhưng đây là lần đầu cháu bị ĐUỔI XUỐNG XE ĐI ĐỔI TIỀN LẺ ạ.
Chính vì những trường hợp đấy, nhiều khi k phải việc của mình nhưng em chứng kiến gọi bus để họ chấn chỉnh lại nhân viên, mợ và cháu hay đi buyt cài app timbuyt trên CH Play dùng rất hay có đầy đủ thông tin các tuyến và điểm dừng, giờ xe chạy và báo chuông khi xe sắp đến điểm dừng...
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,260
Động cơ
234,383 Mã lực
Không phủ nhận thái độ nói chung của lái, phụ xe bus Hn hơi kém. Nhưng chỉ nghe thấy 1 chiều từ chủ thớt là con mình bị bắt nạt, và phụ xe này kia. Thử chiều ngược lại: Có hay không thái độ, ứng xử không tốt của tiểu thư nhà chủ thớt lúc đối mặt đưa tiền cho phụ xe làm họ phải đuổi giữa chừng không? Chủ thớt có trên xe đâu mà vội phán xét người khác. Con gái cụ về kể lại thì dĩ nhiên là cô ấy vô tội trong suy nghĩ của cụ rồi.
Em và cháu nhà em đều rất bận, cháu còn đang trên đường đi học, muộn quá 3 buổi là phạt khá nặng nên nhà em chẳng việc gì phải dựng chuyện cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top