- Biển số
- OF-138152
- Ngày cấp bằng
- 11/4/12
- Số km
- 2,285
- Động cơ
- 391,380 Mã lực
Đầu tháng an lành!Hôm nay mùng 1, chúc mọi người tháng mới an nhiên
Ơ, thế cụ vẫn ở đây à?
Đầu tháng an lành!Hôm nay mùng 1, chúc mọi người tháng mới an nhiên
Ơ, thế cụ vẫn ở đây à?
You too,Đầu tháng an lành!
Công ty phạt để tránh tình trạng phụ xe thu tiền mà ko phát vé. Việc đó sẽ thành tiền lệ xấu, phụ xe sẽ chăm sóc khách mua vé lậu và phân biệt với khách mua vé tháng. Đơn giản vậy thôi chứ ko nên quan trọng hoá vấn đề.Em dịch nguyên văn là lương 90k $ 1 năm cộng tiền phạt.
Như vậy có thể hiểu tổng tiền phạt những người hành khách trốn vé, "quên trả tiền", quên mang tiền... sẽ được cộng dồn, không thu vào ngâm quỹ nhà nước hay hãng xe mà chia cho các nhân viên, các nhân viên này bao gồm những ai em không biết nhưng có bao gồm lái xe.
Công nhận là vô lý nếu phạt lái xe hay phụ xe khi khách không trả tiền. Phạt khách chứ, lái xe bus, phụ lái còn phải lo việc chính của họ là lái xe và đảm bảo an toàn cho những người trên xe. Vô lý khi phạt họ vì lỗi của hành khách. Ai không thể trả tiền vì không có tiền lẻ hay là quên tiền thì tự xoay xở mà có tiền, không thì đừng lên xe kẻo bị phạt.
Bản thân em hơn chục năm trước bế thằng con em hơn 1 tuổi đi xe buýt. Thằng nhóc nôn ra xe, thằng phụ xe chửi như hát hay. Thằng lái xe tạt ngay vào lề, chúng nó đuổi thẳng cổ bố con em xuống xe. Em còn không thể giải thích được câu gì!Bạn bức xúc vì đứa con gái mong manh yếu đuối của mình bị anh phụ xe hành xử hơi cộc cằn, chứ không dịu dàng như cách mình đối xử với tiểu thư khuê các quý hoá
Ok, gọi điện báo tổng đài để họ chấn chỉnh phụ xe, và câu chuyện kết thúc.
Chứ còn vác lên đây làm cái gì thế? Muốn kiếm người chửi cùng mới thỏa mãn à?
Bạn bực mình với ông phụ xe, thế đã tự kiểm điểm lại mình chưa.
- Lớp 10 mà còn ngây ngô, nghe ông phụ xe nói 1 câu lạnh nhạt ngắn gọn mà hiểu thành câu mệnh lệnh, sợ hãi đến mức nhảy xuống xe luôn rồi gọi điện mách mẹ, biến sự việc từ nhỏ nhặt thành nặng nề.
- 2 phụ huynh mà không chuẩn bị nổi tiền nhỏ đưa con, đẩy nó vào 1 hoàn cảnh khá bình thường với mọi người (với con bạn lại thành bất thường).
Tập bao dung đi.
Hãy đặt giả thiết rằng ông phụ xe mới gặp chuyện buồn, tâm trạng hôm đó không được tốt, ông ấy lỡ buông 1 câu lạnh nhạt với đứa con gái bé bỏng của bạn trong buổi sáng hôm đó chứ không phải là một phụ xe tồi tệ.
Là 1 công dân có trách nhiệm, bạn gọi điện báo tổng đài với một giọng nói nhẹ nhàng ân cần.
Xí nghiệp nhắc nhở ông phụ xe này, và toàn bộ các ông khác để tránh tái diễn.
Hết phim.
Chứ còn cái trò kiếm người chửi cùng như này thì tởm lợm thật.
Em đi bus 20 năm rồi và em khen dịch vụ xe buýt cụ nhé. Nó không tốt thì đã không đông người đi như thế.Nếu 1 việc gì mà 1 người nói thì có thể chưa tin nhưng ai cũng nói thì em nghĩ mình có thể tin được. Rất ít người và hầu như không có ai khen cái dịch vụ của xe buýt.
Vâng. Chắc mỗi cụ biết văn minh nên đi xe buýt thấy khen còn tren này chê nhiều quá. Chắc những người chê toàn người kém văn minh.Em đi bus 20 năm rồi và em khen dịch vụ xe buýt cụ nhé. Nó không tốt thì đã không đông người đi như thế.
Xe bus 26 cứ 6 phút 1 chuyến. Con mợ Altis đi sớm 20 phút, nên xuống xe đổi tiền xong lên xe tiếp theo vẫn đến trường sớm.
Cái cách mợ viết hoa khi tranh luận tương ứng khi nói sẽ gào lên. Tận 20 trang, mợ nói đi nói lại hàng chục lần những nội dung giống nhau về trải nghiệm xấu khi chồng mợ ý đi xe bus, nhiều hơn số lần trải nghiệm xấu trong 20 năm đi xe bus của em.
Nên học cách rút kinh nghiệm và suy nghĩ đơn giản hơn là cố tình tìm cách đổ lỗi và trách nhiệm cho người khác mợ ạ.
Bỏ bóng đá người cụ ơi. Như thế không văn minh đâu cụVâng. Chắc mỗi cụ biết văn minh nên đi xe buýt thấy khen còn tren này chê nhiều quá. Chắc những người chê toàn người kém văn minh.
Em cũng đi không nhiều, khoảng 3 năm thôi.Bỏ bóng đá người cụ ơi. Như thế không văn minh đâu cụ
Em đi bus từ ngày chưa có điểm đỗ, đứng ven đường thấy bus chạy qua thì vẫy, thế là bác tài ghé vào. Giờ ngày nào em cũng 2 buổi sáng tối, đi làm bằng xe bus cách nhà 17 km.
Cụ đi buýt được mấy lần rồi ạ?
Kém ở chỗ nào hả bạn?Em cài cái này rồi, không có tác dụng cụ ah. Phần mềm phải nói là rất kém ah.
Chết chết, bác chạy tuyến bus mô, để tôi sa thải ngay cái cậu " .... thì vẫy, thế là bác tài ghé vào".Bỏ bóng đá người cụ ơi. Như thế không văn minh đâu cụ
Em đi bus từ ngày chưa có điểm đỗ, đứng ven đường thấy bus chạy qua thì vẫy, thế là bác tài ghé vào. Giờ ngày nào em cũng 2 buổi sáng tối, đi làm bằng xe bus cách nhà 17 km.
Cụ đi buýt được mấy lần rồi ạ?
Kém ở chỗ phần mềm không biết đổi tiền lẻ.Kém ở chỗ nào hả bạn?
Vâng. Quy định cơ bản là đi xe thì trả tiền.Không có quy định nào cho phép lxe bắt khách trả tiền mệnh giá lớn xuống xe Cụ ah, nhất là dịch vụ Bus là dịch vụ công ích. Em với Cụ đều là người lớn, khi mình tranh luận mình nên hiểu các quy định cơ bản cụ ah.
Nếu em là mợ, em sẽ bảo con em : Phụ xe, có thể thô lỗ hay cáu gắt, nhưng họ làm thế là đúng. Vì họ không thể cho con đi miễn phí. Do không có tiền lẻ đủ để trả cho những người không có ý thức như con, nên họ phải yêu cầu con xuống xe. Con không thể đòi hỏi người khác ngọt ngào như mẹ với con được. Muốn người khác cư xử văn hóa với mình thì mình cũng phải cư xử văn hóa với họ. Văn hóa là phải đến từ cả người cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ.Không có quy định nào cho phép lxe bắt khách trả tiền mệnh giá lớn xuống xe Cụ ah, nhất là dịch vụ Bus là dịch vụ công ích. Em với Cụ đều là người lớn, khi mình tranh luận mình nên hiểu các quy định cơ bản cụ ah.
Chả có gì khó cả, quan trọng là tiền thôi. Thử nghiệm ở tuyến brt ngon rồi, nhưng không ai duyệt triển khai chính thưc.Em đã từng chứng kiến vài lần và hiểu cho tâm lí của cụ!
Muốn khuyến khích người dân dùng phương tiện công cộng trong khi dịch vụ thì kém! Quá chán!
(Không phủ nhận có một vài phụ xe rất nice và lịch sự - nhưng số ít thôi cụ ạ!
Em rất thích đi buýt và bất cứ khi nào tiện em đều đi nhưng cũng phải chuẩn bị trước tiền lẻ.
Hi vọng trong tương lai bus việt nam có thẻ trả trước và lên xe là quẹt giống các nước phát triển.
Em nghĩ cũng không quá khó!
Cứ để bạn ấy thể hiện hiểu biết về dịch vụ. Bạn ấy cũng làm nghề quản lý xe. Nhân tiện, nếu không ngại thì bạn ấy cho biết ở cơ quan nào để mọi người phản biện dịch vụ chỗ ấy xem thế nào.Kém ở chỗ phần mềm không biết đổi tiền lẻ.