Cụ nói hay quá em hết rượu mời rồi. Em thấy nhiều ng mình có tí tiền mà coi ng làm dịch vụ như gì ấy, cái khẩu hiệu khách hàng là thượng đế cũng thấy chói tai. Con ng bình đẳng cả, deal với nhau thích thì vui vẻ nồng nhiệt, ko thích thì lịch sự, vừa phải, có gì mà phải khúm núm. Một ví dụ là tiếp viên Việt Nam hay châu Á rất chăm chút khách hàng, còn tiếp viên Âu Mỹ lịch sự vừa phải, đúng trách nhiệm. Lái, phụ xe bus cũng thế thôi.
Bản chất của ngành Service thì làm gì có khái niệm bình đẳng cụ êi, em đùa tí thôi, chứ khẳng định luôn: khách đi xe bus thì tỷ lệ coi thường người làm dịch vụ, chắc nó bé như cái mắt muỗi, đi xe bus/mrt rồi tức là toàn kiểu budget terminal (ngày xưa thời hay đi du lịch là bọn em nói vui vui vậy), lên còn phải cười nói bỏ mẹ chứ coi thường ai. Giờ biểu hiện rõ nhất là ngành GTVT, xe bus thì thân thiện hơn nhiều so với ngày xưa, chắc chắn vẫn còn thiếu sót từ phía nhà xe nhưng em dám khẳng định là giờ đỡ rất nhiều so với ngày xưa rồi, bằng chứng là quá nhiều người ủng hộ và happy với bus.
Còn VD về ngành hàng không thì mới là đỉnh điểm của sự "bất bình đẳng", tiền ít thì service hạn chế (hạn chế chứ ko phải kém), tiền nhiều thì như ông vua con ngay
cùng hãng thậm chí cùng chuyến, cùng tàu đấy. Hạng C của các hãng 5 sao như ANA, Emirates, Etihad có mấy ẻm tóc vàng da trắng serve nó còn khác hẳn hạng C của Viết Nam È Lài nữa là..chứ chưa cần so với các hãng HK giá rẻ. Nói về service thì phải nói tới đội Âu Mỹ làm mới gọi là đỉnh, top delicate luôn. Sorry em hơi lan man tẹo