[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Cuối cùng thì sở hữu tác quyền (IP) công nghệ pin thuộc về ai hả cụ?
Cái viên pin nhỏ thì của mấy hãng pin, nhưng thiết kế chung để làm nên 1 tấm hoàn chỉnh là của Tesla ạ
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Em nhớ là hợp tác mở nhà máy xong bỏ của chạy lấy người thì phải. Cái nhà máy dở dang, giờ ko biết làm gì rồi?!
Sanyo giờ là Panasonic mà cụ.
Tesla mua pin của Panasonic, mấy cái nhà máy to cũng là hợp tác với Panasonic.
Nhưng anh Musk đúng là giỏi thật, đến cái nhà máy to, chả có gì đặc biệt anh ấy cũng vẽ thành "Gigafactory", và làm cả đám fanboi cuồng dại nghĩ là pin và công nghệ pin là của anh ấy hết.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em nhớ là hợp tác mở nhà máy xong bỏ của chạy lấy người thì phải. Cái nhà máy dở dang, giờ ko biết làm gì rồi?!
Cãi nhau tẹo thôi, bỏ của gì đâu cụ. Panasonic chục năm nay cũng không khỏe mạnh gì.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,404
Động cơ
436,577 Mã lực
Nơi ở
HN
Chờ thôi cụ. Vactrain là một ý tưởng lâu đời nhưng gần 200 năm nay chưa có thiết kế nào thành công là có lý do của cả.
Musk đang làm lãng phí thời gian của người khác thôi.
Cụ này là điển hình của 1 con ng tiêu cực. Ko thử làm thì làm sao biết thành công hay ko. Ng ta dám thử làm, dám đầu tư trí tuệ và tiền bạc vào để nghiên cứu phát triển là ngon rồi. Còn cụ ko làm gì nhưng lại luôn đưa ra những kết luận hết sức chủ quan và bi quan. Nghĩ như cụ thì khéo bây giờ trái đất này vẫn đập 2 hòn đá vào nhau để lấy lửa!
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,372 Mã lực
Cứ để A98 nói cũng vui mà, thế giới phải có nhiều chiều mình nhìn nhận vấn đề cũng rõ hơn. Ngày xưa em đi học việc hiểu được 1 lời giải sai của bạn sai ở chỗ nào có khi lại củng cố chắc kiến thức bản thân hơn là 1 lời giải đúng.

Về chuyện nhiều động cơ, em làm code, với em nó cũng tương tự như việc mua thêm máy chủ. Cái khó nó ko nằm ở đống máy, mua về phát là xong, mà nó nằm ở chỗ làm sao để cái đống máy đấy làm việc được tốt với nhau. Có những thứ nhìn tưởng đơn giản nhưng cái đằng sau nó thì lại ko hề đơn giản tẹo nào. Ví dụ như Facebook lúc tạo tài khoản nó có tính năng báo cho người dùng tài khoản có trùng với 1 cái đã có hay chưa. Thật nếu nó phải đi tìm trong tất cả máy chủ của Facebook chắc mất cả ngày. Cho nên người ta sẽ phải phân loại đống máy này ra theo 1 cách nào đấy, ví dụ máy 1 chỉ chứa những người tên bắt đầu bằng chữ A, máy 2 bắt đầu chữ B v.v... Đã thông minh chưa? Chưa, thông minh hơn nhưng mới chỉ bước đầu mà thôi. Bởi trong quá trình sử dụng nó sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề. Ví dụ số lượng người tên bắt đầu T nhiều hơn nhiều so với A chẳng hạn, thế là máy T lúc nào cũng quá tải còn A thì chơi dài. Rồi thì nào có phải máy chủ đặt ở 1 chỗ đâu, nó được đặt ở khắp nơi, dẫn đến có khi người dùng ở VN mà cứ phải chờ truy cập máy chủ ở Mỹ trong khi sẽ là hợp lý hơn nếu để người dùng VN truy cập vào những nơi gần gần như Hồng Kông, Singapore thôi. Chưa hết, có khi còn sự cố, những hệ thống lớn như Google, Facebook tại bất kỳ thời điểm nào cũng có rất nhiều thứ chết. Làm thế nào để hệ thống thông minh hơn? Đây là 1 công việc phức tạp, cần đến hàng chục nghìn kỹ sư CNTT giỏi nhất và nói chung các câu hỏi về "distributed system" luôn xuất hiện thường xuyên trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng của các công ty phần mềm hàng đầu như Microsoft, Google v.v... Ví dụ bánh trái 1 động cơ, bánh phải 1 động cơ em có thể nghĩ ra tình huống thế này, giả dụ có sự cố, động cơ bên bánh trái chết chẳng hạn, nếu mà động cơ bánh phải vẫn hoạt động là cái xe sẽ quay tròn húc vào đâu đấy ngay, thằng người thăng thiên, không như chỉ có 1 động cơ có chết thì 2 bánh cùng dừng. Ưu điểm của hệ thống chỉ có 1 bộ phận điều khiển trung tâm là luôn đảm bảo được mọi thứ thống nhất đồng bộ không lo các bộ phận đá nhau, chứ còn 1 khi đã làm "distributed system", chia nhỏ thành các hệ thống độc lập thì việc kiểm soát cho chúng ko đá nhau là 1 công việc rất thử thách.

Giờ em rỗi hơi bàn chuyện tỉ phú 1 tẹo. Tạm gác qua anh Musk, ở VN cũng có ông tỷ phú mà khi ông ấy bán nhà máy mì ở xứ nọ với giá mấy chục triệu đô về VN làm BĐS người ta bảo xây nhà không dễ như làm mỳ tôm. Đến khi anh ấy xây trường học, bệnh viện người ta nói giáo dục, y tế không dễ như xây nhà. Khi anh ấy làm ô tô thì người ta bảo làm ô tô ko dễ như y tế giáo dục. Nhưng đến giờ thì xe của anh ấy đã ko còn hiếm gặp trên đường phố.

Tương lai anh ấy thì em chẳng rõ, nhưng có 1 điều mà em thấy, đấy là thực ra chỉ với nhà máy mì thì anh ấy cũng đã quá giàu rồi, sao phải phiêu lưu nhiều như vậy, anh ấy hoàn toán có thể phá sạch thành quả trước đấy bất cứ lúc nào.

Ngồi nhìn sang mấy ông tỷ phú Mỹ trong đó có Musk. Ồ lạ chưa hóa ra lão Musk này cũng thế. Nhìn thêm 1 tí hóa ra ko chỉ mỗi Musk, có 1 đống ông bỏ cả những trường đại học thành danh, tốt nhất thế giới mà khi tốt nghiệp thì có thể nói là tương lai rực rỡ để đi phiêu lưu. Sao ấy nhỉ?

Trong toán học khi mà 1 sự kiện nó lặp đi lặp lại thì ta nên xem xem điều đấy có đúng hay không, nó gọi là "quy nạp không hoàn toàn". Như vậy ta có thể đặt ra giả thiết phẩm chất quan trọng của người thành công nhất là người sẵn sàng từ bỏ đỉnh cao nhảy vào vũng nước lạnh để khám phá giới hạn mới, tìm kiếm đỉnh cao mới. Gì khác em ko dám nói, nhưng em dám khẳng định, đó phải là những con người rất dũng cảm.

Nghĩ thêm 1 hồi, hình như các cụ nhà mình cũng có câu "đường hẹp gặp nhau, dũng giả thắng". Tại sao lại là "dũng giả" mà lại không phải người khỏe thắng? Hình như lịch sử nhà mình mấy ông cộng sản gày giơ xương thắng mấy ông VNCH tiền bạc đầy mình. Cộng sản tài năng hơn VNCH? Chưa hẳn, có khi sự khác biệt là mấy ông cộng sản dù vợ đói con đói vẫn ko tơ hào 1 đồng nào của cách mạng, còn mấy ông VNCH mà như thế có khi ôm đống tiền lặn mất tích cmnl. Cụ gì cứ bảo anh Musk thiên tài marketing, em thật không cần biết marketing hay cái gì gì, kể cả em tài gấp trăm lần anh Musk mà ko có cái "dũng" của anh ấy, giàu thì có thể nhưng chỉ tầm cỡ nhà máy mì là hết.

Cái này thì liên quan gì đến lý do tại sao cá nhân em tin tưởng mấy anh xe truyền thống sẽ thua trong cuộc đua này? Đã biết đấy là 1 công việc phức tạp, mà các cụ có biết biện pháp để đối phó Tesla của mấy anh xe truyền thống là thế nào không? Tưởng thế nào, hóa ra mấy anh ấy mua lại hay đặt hàng 1 thằng nào đó, ví dụ như Nvidia, rồi về xào nấu lại. Thật nếu các anh ấy liên hợp nhau lại, chơi đập nồi dìm thuyền, xây data centre ở khắp mọi
nơi, rầm rộ tuyển lập trình viên khắp thế giới, thì cửa thắng vẫn còn không nhỏ. Chứ chơi nhỏ giọt giữ mình kiểu ấy, lúc nó còn là mới chưa ai có thì còn được, chứ giờ anh Musk đã có những trung tâm dữ liệu lớn, vài chục nghìn lập trình viên giỏi nhất cộng thêm 1 cơ số xe Tesla trên dudowwngf phố liên tục truyền dữ liệu về, thì thắng kiểu gì nữa ko biết?

Tóm lại về chữ "dũng" là thua toàn tập, cho nên em dám dự đoán kiểu gì Tesla cũng sẽ đè đầu các anh truyền thống ấy hết. Các anh ấy sẽ giống như Nokia ngày xưa là bán bố nó đi ôm tiền về, hay đi làm gia công, chứ khó có khả năng dám bỏ hết để chơi tới bến với anh Musk lắm. Nếu có cụ nào thích có thể chơi trò chơi nhỏ với em là 1 cái độ ban nick hay từ thiện đôi ba triệu v.v..., con như làm con hát mua vui cho mọi người. Mặc dù là trò chơi nhỏ nó cũng có thắng thua, và tình huống này thì em ... ít sợ thua.

Cuối cùng mọi thứ là vui vẻ, tai nghe là giả mắt thấy mới là thật. Em trộm nghĩ những cái như hệ thống nào thông minh hơn, cái nào "pin trâu hơn", tiện lợi hơn, bám đường hơn, thì cần gì ai marketing để kiểm chứng? Thế thì fanboy chỗ nào? Nghĩ mà tức, nhưng cuối cùng lại hết tức ngay. Vì công nghệ bây giờ phát triển chóng mặt lắm, chả tin được bố con thằng nào. Mình nói mình là làm lập trình, chứ đặt mình vào vị trí người khác, thì dù nói là dân code nhưng nếu thực tế người đấy có là xe ôm công nghệ, cửu vạn bến tàu, cá vàng bơi tung tăng trong bể nước, hay thậm chí thời thượng hơn có khi lại là trí thông minh nhân tạo, hay 1 phiên bản thử nghiệm deep fake vẫn đọc trên báo cũng chả có gì ngạc nhiên. Thế thì làm gì mà phải tức, càng nhiều ý kiến trái chiều càng vui, tha hồ chửi nhau giải trí, cũng là 1 mục đích của việc lên diễn đàn.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
895
Động cơ
8,247 Mã lực
Tuổi
39
Cứ để A98 nói cũng vui mà, thế giới phải có nhiều chiều mình nhìn nhận vấn đề cũng rõ hơn. Ngày xưa em đi học việc hiểu được 1 lời giải sai của bạn sai ở chỗ nào có khi lại củng cố chắc kiến thức bản thân hơn là 1 lời giải đúng.

Về chuyện nhiều động cơ, em làm code, với em nó cũng tương tự như việc mua thêm máy chủ. Cái khó nó ko nằm ở đống máy, mua về phát là xong, mà nó nằm ở chỗ làm sao để cái đống máy đấy làm việc được tốt với nhau. Có những thứ nhìn tưởng đơn giản nhưng cái đằng sau nó thì lại ko hề đơn giản tẹo nào. Ví dụ như Facebook lúc tạo tài khoản nó có tính năng báo cho người dùng tài khoản có trùng với 1 cái đã có hay chưa. Thật nếu nó phải đi tìm trong tất cả máy chủ của Facebook chắc mất cả ngày. Cho nên người ta sẽ phải phân loại đống máy này ra theo 1 cách nào đấy, ví dụ máy 1 chỉ chứa những người tên bắt đầu bằng chữ A, máy 2 bắt đầu chữ B v.v... Đã thông minh chưa? Chưa, thông minh hơn nhưng mới chỉ bước đầu mà thôi. Bởi trong quá trình sử dụng nó sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề. Ví dụ số lượng người tên bắt đầu T nhiều hơn nhiều so với A chẳng hạn, thế là máy T lúc nào cũng quá tải còn A thì chơi dài. Rồi thì nào có phải máy chủ đặt ở 1 chỗ đâu, nó được đặt ở khắp nơi, dẫn đến có khi người dùng ở VN mà cứ phải chờ truy cập máy chủ ở Mỹ trong khi sẽ là hợp lý hơn nếu để người dùng VN truy cập vào những nơi gần gần như Hồng Kông, Singapore thôi. Chưa hết, có khi còn sự cố, những hệ thống lớn như Google, Facebook tại bất kỳ thời điểm nào cũng có rất nhiều thứ chết. Làm thế nào để hệ thống thông minh hơn? Đây là 1 công việc phức tạp, cần đến hàng chục nghìn kỹ sư CNTT giỏi nhất và nói chung các câu hỏi về "distributed system" luôn xuất hiện thường xuyên trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng của các công ty phần mềm hàng đầu như Microsoft, Google v.v... Ví dụ bánh trái 1 động cơ, bánh phải 1 động cơ em có thể nghĩ ra tình huống thế này, giả dụ có sự cố, động cơ bên bánh trái chết chẳng hạn, nếu mà động cơ bánh phải vẫn hoạt động là cái xe sẽ quay tròn húc vào đâu đấy ngay, thằng người thăng thiên, không như chỉ có 1 động cơ có chết thì 2 bánh cùng dừng. Ưu điểm của hệ thống chỉ có 1 bộ phận điều khiển trung tâm là luôn đảm bảo được mọi thứ thống nhất đồng bộ không lo các bộ phận đá nhau, chứ còn 1 khi đã làm "distributed system", chia nhỏ thành các hệ thống độc lập thì việc kiểm soát cho chúng ko đá nhau là 1 công việc rất thử thách.

Giờ em rỗi hơi bàn chuyện tỉ phú 1 tẹo. Tạm gác qua anh Musk, ở VN cũng có ông tỷ phú mà khi ông ấy bán nhà máy mì ở xứ nọ với giá mấy chục triệu đô về VN làm BĐS người ta bảo xây nhà không dễ như làm mỳ tôm. Đến khi anh ấy xây trường học, bệnh viện người ta nói giáo dục, y tế không dễ như xây nhà. Khi anh ấy làm ô tô thì người ta bảo làm ô tô ko dễ như y tế giáo dục. Nhưng đến giờ thì xe của anh ấy đã ko còn hiếm gặp trên đường phố.

Tương lai anh ấy thì em chẳng rõ, nhưng có 1 điều mà em thấy, đấy là thực ra chỉ với nhà máy mì thì anh ấy cũng đã quá giàu rồi, sao phải phiêu lưu nhiều như vậy, anh ấy hoàn toán có thể phá sạch thành quả trước đấy bất cứ lúc nào.

Ngồi nhìn sang mấy ông tỷ phú Mỹ trong đó có Musk. Ồ lạ chưa hóa ra lão Musk này cũng thế. Nhìn thêm 1 tí hóa ra ko chỉ mỗi Musk, có 1 đống ông bỏ cả những trường đại học thành danh, tốt nhất thế giới mà khi tốt nghiệp thì có thể nói là tương lai rực rỡ để đi phiêu lưu. Sao ấy nhỉ?

Trong toán học khi mà 1 sự kiện nó lặp đi lặp lại thì ta nên xem xem điều đấy có đúng hay không, nó gọi là "quy nạp không hoàn toàn". Như vậy ta có thể đặt ra giả thiết phẩm chất quan trọng của người thành công nhất là người sẵn sàng từ bỏ đỉnh cao nhảy vào vũng nước lạnh để khám phá giới hạn mới, tìm kiếm đỉnh cao mới. Gì khác em ko dám nói, nhưng em dám khẳng định, đó phải là những con người rất dũng cảm.

Nghĩ thêm 1 hồi, hình như các cụ nhà mình cũng có câu "đường hẹp gặp nhau, dũng giả thắng". Tại sao lại là "dũng giả" mà lại không phải người khỏe thắng? Hình như lịch sử nhà mình mấy ông cộng sản gày giơ xương thắng mấy ông VNCH tiền bạc đầy mình. Cộng sản tài năng hơn VNCH? Chưa hẳn, có khi sự khác biệt là mấy ông cộng sản dù vợ đói con đói vẫn ko tơ hào 1 đồng nào của cách mạng, còn mấy ông VNCH mà như thế có khi ôm đống tiền lặn mất tích cmnl. Cụ gì cứ bảo anh Musk thiên tài marketing, em thật không cần biết marketing hay cái gì gì, kể cả em tài gấp trăm lần anh Musk mà ko có cái "dũng" của anh ấy, giàu thì có thể nhưng chỉ tầm cỡ nhà máy mì là hết.

Cái này thì liên quan gì đến lý do tại sao cá nhân em tin tưởng mấy anh xe truyền thống sẽ thua trong cuộc đua này? Đã biết đấy là 1 công việc phức tạp, mà các cụ có biết biện pháp để đối phó Tesla của mấy anh xe truyền thống là thế nào không? Tưởng thế nào, hóa ra mấy anh ấy mua lại hay đặt hàng 1 thằng nào đó, ví dụ như Nvidia, rồi về xào nấu lại. Thật nếu các anh ấy liên hợp nhau lại, chơi đập nồi dìm thuyền, xây data centre ở khắp mọi
nơi, rầm rộ tuyển lập trình viên khắp thế giới, thì cửa thắng vẫn còn không nhỏ. Chứ chơi nhỏ giọt giữ mình kiểu ấy, lúc nó còn là mới chưa ai có thì còn được, chứ giờ anh Musk đã có những trung tâm dữ liệu lớn, vài chục nghìn lập trình viên giỏi nhất cộng thêm 1 cơ số xe Tesla trên dudowwngf phố liên tục truyền dữ liệu về, thì thắng kiểu gì nữa ko biết?

Tóm lại về chữ "dũng" là thua toàn tập, cho nên em dám dự đoán kiểu gì Tesla cũng sẽ đè đầu các anh truyền thống ấy hết. Các anh ấy sẽ giống như Nokia ngày xưa là bán bố nó đi ôm tiền về, hay đi làm gia công, chứ khó có khả năng dám bỏ hết để chơi tới bến với anh Musk lắm. Nếu có cụ nào thích có thể chơi trò chơi nhỏ với em là 1 cái độ ban nick hay từ thiện đôi ba triệu v.v..., con như làm con hát mua vui cho mọi người. Mặc dù là trò chơi nhỏ nó cũng có thắng thua, và tình huống này thì em ... ít sợ thua.

Cuối cùng mọi thứ là vui vẻ, tai nghe là giả mắt thấy mới là thật. Em trộm nghĩ những cái như hệ thống nào thông minh hơn, cái nào "pin trâu hơn", tiện lợi hơn, bám đường hơn, thì cần gì ai marketing để kiểm chứng? Thế thì fanboy chỗ nào? Nghĩ mà tức, nhưng cuối cùng lại hết tức ngay. Vì công nghệ bây giờ phát triển chóng mặt lắm, chả tin được bố con thằng nào. Mình nói mình là làm lập trình, chứ đặt mình vào vị trí người khác, thì dù nói là dân code nhưng nếu thực tế người đấy có là xe ôm công nghệ, cửu vạn bến tàu, cá vàng bơi tung tăng trong bể nước, hay thậm chí thời thượng hơn có khi lại là trí thông minh nhân tạo, hay 1 phiên bản thử nghiệm deep fake vẫn đọc trên báo cũng chả có gì ngạc nhiên. Thế thì làm gì mà phải tức, càng nhiều ý kiến trái chiều càng vui, tha hồ chửi nhau giải trí, cũng là 1 mục đích của việc lên diễn đàn.
Cái mà các nhà diễn giả, mấy ông dạy làm giàu, hay đơn cử là anh Vũ - Trung Nguyên hay nói: là dân Việt mình thiếu khát vọng, chỉ thua dân ở nước khác cái khát vọng. Và khi có khát vọng, thì thiếu hành động cụ thể để thực hiện khát vọng. Khát vọng thành triệu phú đô la - rất tốt, nhưng phải làm việc, phải hành động. Chứ đứng hô hào như mấy mụ đa cấp nhà mình chắc không ổn.
Anh Vượng, anh ấy có khát vọng lớn, sẵn sàng gọi KHỞI NGHIỆP LẠI đã là có cái Dũng rất lớn rồi.
Anh Musk anh ấy có khát vọng lớn nhất là đưa người đi định cư ở sao Hỏa.
Để giải khát vọng ấy, anh ấy cần phải giải nhiều bài toán, làm nhiều việc lớn lao. SpaceX, Starlink, hay Tesla và Hyperlop hay AI, Neuralink... thì anh ấy cũng hướng đến khát vọng lớn lao ấy thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ này là điển hình của 1 con ng tiêu cực. Ko thử làm thì làm sao biết thành công hay ko. Ng ta dám thử làm, dám đầu tư trí tuệ và tiền bạc vào để nghiên cứu phát triển là ngon rồi. Còn cụ ko làm gì nhưng lại luôn đưa ra những kết luận hết sức chủ quan và bi quan. Nghĩ như cụ thì khéo bây giờ trái đất này vẫn đập 2 hòn đá vào nhau để lấy lửa!
Em nói "có lý do của nó", mợ muốn tham gia câu chuyện thì tìm hiểu xem em đang nói về cái gì, hoặc hỏi xem em biết gì, chứ nhảy vào bôi vẽ chụp mũ thế này em thấy mợ như thiếu nữ khi thần tượng bị chê ấy, em thật! Thấy người chê thần tượng là nhảy cẫng lên.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,404
Động cơ
436,577 Mã lực
Nơi ở
HN
Em nói "có lý do của nó", mợ muốn tham gia câu chuyện thì tìm hiểu xem em đang nói về cái gì, hoặc hỏi xem em biết gì, chứ nhảy vào bôi vẽ chụp mũ thế này em thấy mợ như thiếu nữ khi thần tượng bị chê ấy, em thật! Thấy người chê thần tượng là nhảy cẫng lên.
:D vâng cụ dạy thế nào em nhận hết. Ha ha
 

Dk2

Xe máy
Biển số
OF-481152
Ngày cấp bằng
30/12/16
Số km
94
Động cơ
196,160 Mã lực
Tuổi
24
Cái mà các nhà diễn giả, mấy ông dạy làm giàu, hay đơn cử là anh Vũ - Trung Nguyên hay nói: là dân Việt mình thiếu khát vọng, chỉ thua dân ở nước khác cái khát vọng. Và khi có khát vọng, thì thiếu hành động cụ thể để thực hiện khát vọng. Khát vọng thành triệu phú đô la - rất tốt, nhưng phải làm việc, phải hành động. Chứ đứng hô hào như mấy mụ đa cấp nhà mình chắc không ổn.
Anh Vượng, anh ấy có khát vọng lớn, sẵn sàng gọi KHỞI NGHIỆP LẠI đã là có cái Dũng rất lớn rồi.
Anh Musk anh ấy có khát vọng lớn nhất là đưa người đi định cư ở sao Hỏa.
Để giải khát vọng ấy, anh ấy cần phải giải nhiều bài toán, làm nhiều việc lớn lao. SpaceX, Starlink, hay Tesla và Hyperlop hay AI, Neuralink... thì anh ấy cũng hướng đến khát vọng lớn lao ấy thôi.
Anh Vũ cũng làm nhiều cách, trong ấy có tặng sách gơi gợi cảm hứng lao vào cuộc, startup đấy. Giàu rồi, thành ra trăn trở vấn đề nhớn.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,863
Động cơ
250,171 Mã lực
Trước đây khoảng hai năm cháu đã mở một thớt tiên đoán sự phá sản của Tesla, bây giờ cháu lại đặt câu hỏi một lần nữa, nhất là trong cttm Trung - Mỹ. Bao giờ Tesla phá sản hoặc sẽ được mua lại với giá một USD bởi một đại gia công nghệ nào đó. Tương lai nào cho xe điện Vinfast nếu Tesla phá sản. Tesla đã nướng hàng chục tỷ USD vào ngành xe điện, trong thời điểm hiên tại cố phiếu của Tesla chỉ biết có một hướng đi là hướng nam. Từ 330 USD xuống 180 và tiếp tục. Tesla sự lừa đảo lớn nhất của kỷ nguyên xe điện? Không có gì đúng hơn khi người ta nói khi thuỷ triều xuống thì sẽ biết ai cởi truồng. cttm Trung - Mỹ là thời điểm thuỷ triều xuống
Chắc Tesla chẳng phá sản được như mong muốn của cụ đâu. Càng ngày ông chủ Elon Musk của nó càng giàu lên...

 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Ở Hn e thấy ít nhất 1 con Telsa 3 chạy rồi. Ko biết của tay chơi nào.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,458
Động cơ
354,255 Mã lực
Em đang tự hỏi là bao giờ thì xe điện sẽ phổ biến và thay thế xe động cơ đốt trong trên thế giới và ở VN? Nhiều bài báo phân tích rồi nhưng em thấy chưa thuyết phục.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,637
Động cơ
521,158 Mã lực
Ở Hn e thấy ít nhất 1 con Telsa 3 chạy rồi. Ko biết của tay chơi nào.
Đã mấy ai ở VN đc trải nghiệm sản phẩm của anh ý, mà chưa trải nghiệm thì sao đủ thông tin để phán anh Musk thành hay bại.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Em đang tự hỏi là bao giờ thì xe điện sẽ phổ biến và thay thế xe động cơ đốt trong trên thế giới và ở VN? Nhiều bài báo phân tích rồi nhưng em thấy chưa thuyết phục.
Khi nào pin ok thì chạy thôi. Em đoán tầm 2028 là xa nhất.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top