Cụ nên ngâm cứu lại khoảng cách nhé. Xe điện có 3 thứ đang chạy đua. 1 là quãng đường chạy được. 2 là tốc độ sạc. 3 là thông minh. Hiện cả 3 thứ Tesla đều đang dẫn khá xa. Nói đi cũng phải nói lại. 1 thằng sinh sau đẻ muộn, nhưng tập trung làm thứ mới mẻ và đi trước, và nhiều thằng lâu năm nhưng vẫn làm thứ cũ. Các hãng chỉ mới gần đây đá dần sang ev. Nói vậy ko có nghĩa sinh sau đẻ muộn là thua. Vì họ cùng chạy đua 1 thứ mới. Còn các thứ khác của xe điện thì ko bàn. Khung gầm vỏ mô tơ...quá đơn giản rồi.
Mà có 1 điều ko mấy ai nghĩ tới, đó là Elon có cả spaceX. Chả nhẽ làm được cái tên lửa lại ko làm nổi cái ev ngon ngon??? Đầu óc họ đã đi rất xa rồi. Không đến lượt chúng ta ngồi đây đoán già đoán non. Đây là câu chuyện khoa học kỹ thuật, không phải là một tác phẩm nghệ thuật để mà chúng ta có quyền phán.
Xe điện, trước hết là 1 cái ô tô đã, bác ạ.
Nó được đẩy đi bằng xăng dầu hay điện thì từ từ.
Về pin, Tesla, như các ông lớn khác (Tesla thực sự thành 1 ông lớn rồi), đều đi mua.
Chỉ còn Tốc độ sạc pin và hệ điều hành, thực sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất.
Hiện tại, Động cơ điện, rồi Tăng tốc siêu nhanh, rồi Sự sành điệu và cả Ưu đãi từ chính quyền, đang được đặt lên trên.
Khi ai cũng có Xe điện để bán, khi đó, những cái khác, thực sự lợi thế của mấy ông nhớn, sẽ được đặt ra trên bàn để so sánh: Traction, Brake, Safety, Comfort, ..., đại loại vậy.
Còn việc "Mà có 1 điều ko mấy ai nghĩ tới, đó là Elon có cả spaceX", chẳng nói lên điều gì liên quan tới cái Xe ô tô điện.