[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Khi nào pin ok thì chạy thôi. Em đoán tầm 2028 là xa nhất.
Pin đạt yêu cầu mới chỉ là một nửa thôi cụ. Để thành đại trà thì quan trọng nhất là lưới điện và hạ tầng nạp cụ ạ. 2028 chưa thể phát triển lưới điện với công suất đỉnh cỡ 200% hiện nay được. Em dự là phải cỡ 2035, với tình trạng chống nhiệt điện và hạt nhân như hiện nay thì chắc phải lùi thêm 20 năm nữa..
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Đại trà cơ mà cụ. Chả nhẽ lại 2024 đã đại trà? :D thế thì chết, em chưa kịp chạy con xe sang máy dầu, xăng nào kkk
Rồi cụ xem :D .. nói về xe điện người ta hay nhắc đến Tesla .. nhưng người chơi to nhất trên thị trường bây giờ là Trung Quốc, năm 2019 bán ra gần 1,2 triệu xe .. Mỹ bị tụt lại phía sau so với TQ và châu Âu rồi... TT đắc cử Biden với tư tưởng Green không biết có thúc đẩy được cuộc đua không...BYD vẫn đứng đầu về sản lượng, tất nhiên người Mỹ vẫn có phần vì Berkshire Hathaway là cổ đông lớn của BYD
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Đang hy vọng vào pin thể rắn cụ ạ
Dung lượng gấp đôi, khối lượng giảm 1 nửa, nạp 15 phút là vivu mấy trăm cây
Bây giờ các công ty nào đang có triển vọng nhất về pin thể rắn hả cụ?
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
434
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
34

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Em đang tự hỏi là bao giờ thì xe điện sẽ phổ biến và thay thế xe động cơ đốt trong trên thế giới và ở VN? Nhiều bài báo phân tích rồi nhưng em thấy chưa thuyết phục.
Bao giờ giá thành nó hạ được xuống bằng hoặc hơn giá xe truyền thống 1 tí. Nếu là xe Tesla hiện tại giá còn cao quá, chỉ toàn giới nhà giàu chạy. Công nghệ mới, mất khoảng 15 20 năm để khấu hao hết và thu hồi vốn, khi đó giá sẽ rẻ. Còn nếu là các hãng khác thì lúc nào xăng đắt chứ giờ xăng rẻ bèo à.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,080 Mã lực
Bọn cá mập đầu tư cho Musk cắp sách sang Otofun mà học nhé, toàn đầu tư linh tinh, nhẽ nên đầu tư vào quán phở, trà đá ở VN chứ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Hồi cách đây mấy năm mọi sự nó chưa rõ như bây giờ mà lúc đó có hãng VN khởi nghiệp làm xe chạy bằng động cơ đốt trong, tôi đã cảm thán trên này rằng tương lai là xe điện và xe tự lái cơ mà....

Nói lại bảo gato...:D
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,080 Mã lực
Cứ để A98 nói cũng vui mà, thế giới phải có nhiều chiều mình nhìn nhận vấn đề cũng rõ hơn. Ngày xưa em đi học việc hiểu được 1 lời giải sai của bạn sai ở chỗ nào có khi lại củng cố chắc kiến thức bản thân hơn là 1 lời giải đúng.

Về chuyện nhiều động cơ, em làm code, với em nó cũng tương tự như việc mua thêm máy chủ. Cái khó nó ko nằm ở đống máy, mua về phát là xong, mà nó nằm ở chỗ làm sao để cái đống máy đấy làm việc được tốt với nhau. Có những thứ nhìn tưởng đơn giản nhưng cái đằng sau nó thì lại ko hề đơn giản tẹo nào. Ví dụ như Facebook lúc tạo tài khoản nó có tính năng báo cho người dùng tài khoản có trùng với 1 cái đã có hay chưa. Thật nếu nó phải đi tìm trong tất cả máy chủ của Facebook chắc mất cả ngày. Cho nên người ta sẽ phải phân loại đống máy này ra theo 1 cách nào đấy, ví dụ máy 1 chỉ chứa những người tên bắt đầu bằng chữ A, máy 2 bắt đầu chữ B v.v... Đã thông minh chưa? Chưa, thông minh hơn nhưng mới chỉ bước đầu mà thôi. Bởi trong quá trình sử dụng nó sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề. Ví dụ số lượng người tên bắt đầu T nhiều hơn nhiều so với A chẳng hạn, thế là máy T lúc nào cũng quá tải còn A thì chơi dài. Rồi thì nào có phải máy chủ đặt ở 1 chỗ đâu, nó được đặt ở khắp nơi, dẫn đến có khi người dùng ở VN mà cứ phải chờ truy cập máy chủ ở Mỹ trong khi sẽ là hợp lý hơn nếu để người dùng VN truy cập vào những nơi gần gần như Hồng Kông, Singapore thôi. Chưa hết, có khi còn sự cố, những hệ thống lớn như Google, Facebook tại bất kỳ thời điểm nào cũng có rất nhiều thứ chết. Làm thế nào để hệ thống thông minh hơn? Đây là 1 công việc phức tạp, cần đến hàng chục nghìn kỹ sư CNTT giỏi nhất và nói chung các câu hỏi về "distributed system" luôn xuất hiện thường xuyên trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng của các công ty phần mềm hàng đầu như Microsoft, Google v.v... Ví dụ bánh trái 1 động cơ, bánh phải 1 động cơ em có thể nghĩ ra tình huống thế này, giả dụ có sự cố, động cơ bên bánh trái chết chẳng hạn, nếu mà động cơ bánh phải vẫn hoạt động là cái xe sẽ quay tròn húc vào đâu đấy ngay, thằng người thăng thiên, không như chỉ có 1 động cơ có chết thì 2 bánh cùng dừng. Ưu điểm của hệ thống chỉ có 1 bộ phận điều khiển trung tâm là luôn đảm bảo được mọi thứ thống nhất đồng bộ không lo các bộ phận đá nhau, chứ còn 1 khi đã làm "distributed system", chia nhỏ thành các hệ thống độc lập thì việc kiểm soát cho chúng ko đá nhau là 1 công việc rất thử thách.

Giờ em rỗi hơi bàn chuyện tỉ phú 1 tẹo. Tạm gác qua anh Musk, ở VN cũng có ông tỷ phú mà khi ông ấy bán nhà máy mì ở xứ nọ với giá mấy chục triệu đô về VN làm BĐS người ta bảo xây nhà không dễ như làm mỳ tôm. Đến khi anh ấy xây trường học, bệnh viện người ta nói giáo dục, y tế không dễ như xây nhà. Khi anh ấy làm ô tô thì người ta bảo làm ô tô ko dễ như y tế giáo dục. Nhưng đến giờ thì xe của anh ấy đã ko còn hiếm gặp trên đường phố.

Tương lai anh ấy thì em chẳng rõ, nhưng có 1 điều mà em thấy, đấy là thực ra chỉ với nhà máy mì thì anh ấy cũng đã quá giàu rồi, sao phải phiêu lưu nhiều như vậy, anh ấy hoàn toán có thể phá sạch thành quả trước đấy bất cứ lúc nào.

Ngồi nhìn sang mấy ông tỷ phú Mỹ trong đó có Musk. Ồ lạ chưa hóa ra lão Musk này cũng thế. Nhìn thêm 1 tí hóa ra ko chỉ mỗi Musk, có 1 đống ông bỏ cả những trường đại học thành danh, tốt nhất thế giới mà khi tốt nghiệp thì có thể nói là tương lai rực rỡ để đi phiêu lưu. Sao ấy nhỉ?

Trong toán học khi mà 1 sự kiện nó lặp đi lặp lại thì ta nên xem xem điều đấy có đúng hay không, nó gọi là "quy nạp không hoàn toàn". Như vậy ta có thể đặt ra giả thiết phẩm chất quan trọng của người thành công nhất là người sẵn sàng từ bỏ đỉnh cao nhảy vào vũng nước lạnh để khám phá giới hạn mới, tìm kiếm đỉnh cao mới. Gì khác em ko dám nói, nhưng em dám khẳng định, đó phải là những con người rất dũng cảm.

Nghĩ thêm 1 hồi, hình như các cụ nhà mình cũng có câu "đường hẹp gặp nhau, dũng giả thắng". Tại sao lại là "dũng giả" mà lại không phải người khỏe thắng? Hình như lịch sử nhà mình mấy ông cộng sản gày giơ xương thắng mấy ông VNCH tiền bạc đầy mình. Cộng sản tài năng hơn VNCH? Chưa hẳn, có khi sự khác biệt là mấy ông cộng sản dù vợ đói con đói vẫn ko tơ hào 1 đồng nào của cách mạng, còn mấy ông VNCH mà như thế có khi ôm đống tiền lặn mất tích cmnl. Cụ gì cứ bảo anh Musk thiên tài marketing, em thật không cần biết marketing hay cái gì gì, kể cả em tài gấp trăm lần anh Musk mà ko có cái "dũng" của anh ấy, giàu thì có thể nhưng chỉ tầm cỡ nhà máy mì là hết.

Cái này thì liên quan gì đến lý do tại sao cá nhân em tin tưởng mấy anh xe truyền thống sẽ thua trong cuộc đua này? Đã biết đấy là 1 công việc phức tạp, mà các cụ có biết biện pháp để đối phó Tesla của mấy anh xe truyền thống là thế nào không? Tưởng thế nào, hóa ra mấy anh ấy mua lại hay đặt hàng 1 thằng nào đó, ví dụ như Nvidia, rồi về xào nấu lại. Thật nếu các anh ấy liên hợp nhau lại, chơi đập nồi dìm thuyền, xây data centre ở khắp mọi
nơi, rầm rộ tuyển lập trình viên khắp thế giới, thì cửa thắng vẫn còn không nhỏ. Chứ chơi nhỏ giọt giữ mình kiểu ấy, lúc nó còn là mới chưa ai có thì còn được, chứ giờ anh Musk đã có những trung tâm dữ liệu lớn, vài chục nghìn lập trình viên giỏi nhất cộng thêm 1 cơ số xe Tesla trên dudowwngf phố liên tục truyền dữ liệu về, thì thắng kiểu gì nữa ko biết?

Tóm lại về chữ "dũng" là thua toàn tập, cho nên em dám dự đoán kiểu gì Tesla cũng sẽ đè đầu các anh truyền thống ấy hết. Các anh ấy sẽ giống như Nokia ngày xưa là bán bố nó đi ôm tiền về, hay đi làm gia công, chứ khó có khả năng dám bỏ hết để chơi tới bến với anh Musk lắm. Nếu có cụ nào thích có thể chơi trò chơi nhỏ với em là 1 cái độ ban nick hay từ thiện đôi ba triệu v.v..., con như làm con hát mua vui cho mọi người. Mặc dù là trò chơi nhỏ nó cũng có thắng thua, và tình huống này thì em ... ít sợ thua.

Cuối cùng mọi thứ là vui vẻ, tai nghe là giả mắt thấy mới là thật. Em trộm nghĩ những cái như hệ thống nào thông minh hơn, cái nào "pin trâu hơn", tiện lợi hơn, bám đường hơn, thì cần gì ai marketing để kiểm chứng? Thế thì fanboy chỗ nào? Nghĩ mà tức, nhưng cuối cùng lại hết tức ngay. Vì công nghệ bây giờ phát triển chóng mặt lắm, chả tin được bố con thằng nào. Mình nói mình là làm lập trình, chứ đặt mình vào vị trí người khác, thì dù nói là dân code nhưng nếu thực tế người đấy có là xe ôm công nghệ, cửu vạn bến tàu, cá vàng bơi tung tăng trong bể nước, hay thậm chí thời thượng hơn có khi lại là trí thông minh nhân tạo, hay 1 phiên bản thử nghiệm deep fake vẫn đọc trên báo cũng chả có gì ngạc nhiên. Thế thì làm gì mà phải tức, càng nhiều ý kiến trái chiều càng vui, tha hồ chửi nhau giải trí, cũng là 1 mục đích của việc lên diễn đàn.
Mịa nó, OF không có tính năng follow thì phải, bác đúng là số hiếm OF tranh luận có kiến thức, lịch sự thứ mà trên 90% trên này không có
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,205
Động cơ
224,274 Mã lực
Cứ để A98 nói cũng vui mà, thế giới phải có nhiều chiều mình nhìn nhận vấn đề cũng rõ hơn. Ngày xưa em đi học việc hiểu được 1 lời giải sai của bạn sai ở chỗ nào có khi lại củng cố chắc kiến thức bản thân hơn là 1 lời giải đúng.

Về chuyện nhiều động cơ, em làm code, với em nó cũng tương tự như việc mua thêm máy chủ. Cái khó nó ko nằm ở đống máy, mua về phát là xong, mà nó nằm ở chỗ làm sao để cái đống máy đấy làm việc được tốt với nhau. Có những thứ nhìn tưởng đơn giản nhưng cái đằng sau nó thì lại ko hề đơn giản tẹo nào. Ví dụ như Facebook lúc tạo tài khoản nó có tính năng báo cho người dùng tài khoản có trùng với 1 cái đã có hay chưa. Thật nếu nó phải đi tìm trong tất cả máy chủ của Facebook chắc mất cả ngày. Cho nên người ta sẽ phải phân loại đống máy này ra theo 1 cách nào đấy, ví dụ máy 1 chỉ chứa những người tên bắt đầu bằng chữ A, máy 2 bắt đầu chữ B v.v... Đã thông minh chưa? Chưa, thông minh hơn nhưng mới chỉ bước đầu mà thôi. Bởi trong quá trình sử dụng nó sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề. Ví dụ số lượng người tên bắt đầu T nhiều hơn nhiều so với A chẳng hạn, thế là máy T lúc nào cũng quá tải còn A thì chơi dài. Rồi thì nào có phải máy chủ đặt ở 1 chỗ đâu, nó được đặt ở khắp nơi, dẫn đến có khi người dùng ở VN mà cứ phải chờ truy cập máy chủ ở Mỹ trong khi sẽ là hợp lý hơn nếu để người dùng VN truy cập vào những nơi gần gần như Hồng Kông, Singapore thôi. Chưa hết, có khi còn sự cố, những hệ thống lớn như Google, Facebook tại bất kỳ thời điểm nào cũng có rất nhiều thứ chết. Làm thế nào để hệ thống thông minh hơn? Đây là 1 công việc phức tạp, cần đến hàng chục nghìn kỹ sư CNTT giỏi nhất và nói chung các câu hỏi về "distributed system" luôn xuất hiện thường xuyên trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng của các công ty phần mềm hàng đầu như Microsoft, Google v.v... Ví dụ bánh trái 1 động cơ, bánh phải 1 động cơ em có thể nghĩ ra tình huống thế này, giả dụ có sự cố, động cơ bên bánh trái chết chẳng hạn, nếu mà động cơ bánh phải vẫn hoạt động là cái xe sẽ quay tròn húc vào đâu đấy ngay, thằng người thăng thiên, không như chỉ có 1 động cơ có chết thì 2 bánh cùng dừng. Ưu điểm của hệ thống chỉ có 1 bộ phận điều khiển trung tâm là luôn đảm bảo được mọi thứ thống nhất đồng bộ không lo các bộ phận đá nhau, chứ còn 1 khi đã làm "distributed system", chia nhỏ thành các hệ thống độc lập thì việc kiểm soát cho chúng ko đá nhau là 1 công việc rất thử thách.

Giờ em rỗi hơi bàn chuyện tỉ phú 1 tẹo. Tạm gác qua anh Musk, ở VN cũng có ông tỷ phú mà khi ông ấy bán nhà máy mì ở xứ nọ với giá mấy chục triệu đô về VN làm BĐS người ta bảo xây nhà không dễ như làm mỳ tôm. Đến khi anh ấy xây trường học, bệnh viện người ta nói giáo dục, y tế không dễ như xây nhà. Khi anh ấy làm ô tô thì người ta bảo làm ô tô ko dễ như y tế giáo dục. Nhưng đến giờ thì xe của anh ấy đã ko còn hiếm gặp trên đường phố.

Tương lai anh ấy thì em chẳng rõ, nhưng có 1 điều mà em thấy, đấy là thực ra chỉ với nhà máy mì thì anh ấy cũng đã quá giàu rồi, sao phải phiêu lưu nhiều như vậy, anh ấy hoàn toán có thể phá sạch thành quả trước đấy bất cứ lúc nào.

Ngồi nhìn sang mấy ông tỷ phú Mỹ trong đó có Musk. Ồ lạ chưa hóa ra lão Musk này cũng thế. Nhìn thêm 1 tí hóa ra ko chỉ mỗi Musk, có 1 đống ông bỏ cả những trường đại học thành danh, tốt nhất thế giới mà khi tốt nghiệp thì có thể nói là tương lai rực rỡ để đi phiêu lưu. Sao ấy nhỉ?

Trong toán học khi mà 1 sự kiện nó lặp đi lặp lại thì ta nên xem xem điều đấy có đúng hay không, nó gọi là "quy nạp không hoàn toàn". Như vậy ta có thể đặt ra giả thiết phẩm chất quan trọng của người thành công nhất là người sẵn sàng từ bỏ đỉnh cao nhảy vào vũng nước lạnh để khám phá giới hạn mới, tìm kiếm đỉnh cao mới. Gì khác em ko dám nói, nhưng em dám khẳng định, đó phải là những con người rất dũng cảm.

Nghĩ thêm 1 hồi, hình như các cụ nhà mình cũng có câu "đường hẹp gặp nhau, dũng giả thắng". Tại sao lại là "dũng giả" mà lại không phải người khỏe thắng? Hình như lịch sử nhà mình mấy ông cộng sản gày giơ xương thắng mấy ông VNCH tiền bạc đầy mình. Cộng sản tài năng hơn VNCH? Chưa hẳn, có khi sự khác biệt là mấy ông cộng sản dù vợ đói con đói vẫn ko tơ hào 1 đồng nào của cách mạng, còn mấy ông VNCH mà như thế có khi ôm đống tiền lặn mất tích cmnl. Cụ gì cứ bảo anh Musk thiên tài marketing, em thật không cần biết marketing hay cái gì gì, kể cả em tài gấp trăm lần anh Musk mà ko có cái "dũng" của anh ấy, giàu thì có thể nhưng chỉ tầm cỡ nhà máy mì là hết.

Cái này thì liên quan gì đến lý do tại sao cá nhân em tin tưởng mấy anh xe truyền thống sẽ thua trong cuộc đua này? Đã biết đấy là 1 công việc phức tạp, mà các cụ có biết biện pháp để đối phó Tesla của mấy anh xe truyền thống là thế nào không? Tưởng thế nào, hóa ra mấy anh ấy mua lại hay đặt hàng 1 thằng nào đó, ví dụ như Nvidia, rồi về xào nấu lại. Thật nếu các anh ấy liên hợp nhau lại, chơi đập nồi dìm thuyền, xây data centre ở khắp mọi
nơi, rầm rộ tuyển lập trình viên khắp thế giới, thì cửa thắng vẫn còn không nhỏ. Chứ chơi nhỏ giọt giữ mình kiểu ấy, lúc nó còn là mới chưa ai có thì còn được, chứ giờ anh Musk đã có những trung tâm dữ liệu lớn, vài chục nghìn lập trình viên giỏi nhất cộng thêm 1 cơ số xe Tesla trên dudowwngf phố liên tục truyền dữ liệu về, thì thắng kiểu gì nữa ko biết?

Tóm lại về chữ "dũng" là thua toàn tập, cho nên em dám dự đoán kiểu gì Tesla cũng sẽ đè đầu các anh truyền thống ấy hết. Các anh ấy sẽ giống như Nokia ngày xưa là bán bố nó đi ôm tiền về, hay đi làm gia công, chứ khó có khả năng dám bỏ hết để chơi tới bến với anh Musk lắm. Nếu có cụ nào thích có thể chơi trò chơi nhỏ với em là 1 cái độ ban nick hay từ thiện đôi ba triệu v.v..., con như làm con hát mua vui cho mọi người. Mặc dù là trò chơi nhỏ nó cũng có thắng thua, và tình huống này thì em ... ít sợ thua.

Cuối cùng mọi thứ là vui vẻ, tai nghe là giả mắt thấy mới là thật. Em trộm nghĩ những cái như hệ thống nào thông minh hơn, cái nào "pin trâu hơn", tiện lợi hơn, bám đường hơn, thì cần gì ai marketing để kiểm chứng? Thế thì fanboy chỗ nào? Nghĩ mà tức, nhưng cuối cùng lại hết tức ngay. Vì công nghệ bây giờ phát triển chóng mặt lắm, chả tin được bố con thằng nào. Mình nói mình là làm lập trình, chứ đặt mình vào vị trí người khác, thì dù nói là dân code nhưng nếu thực tế người đấy có là xe ôm công nghệ, cửu vạn bến tàu, cá vàng bơi tung tăng trong bể nước, hay thậm chí thời thượng hơn có khi lại là trí thông minh nhân tạo, hay 1 phiên bản thử nghiệm deep fake vẫn đọc trên báo cũng chả có gì ngạc nhiên. Thế thì làm gì mà phải tức, càng nhiều ý kiến trái chiều càng vui, tha hồ chửi nhau giải trí, cũng là 1 mục đích của việc lên diễn đàn.
Lâu lắm mới đọc được những dòng như của cụ ở trên này, cảm ơn cụ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Bao giờ giá thành nó hạ được xuống bằng hoặc hơn giá xe truyền thống 1 tí. Nếu là xe Tesla hiện tại giá còn cao quá, chỉ toàn giới nhà giàu chạy. Công nghệ mới, mất khoảng 15 20 năm để khấu hao hết và thu hồi vốn, khi đó giá sẽ rẻ. Còn nếu là các hãng khác thì lúc nào xăng đắt chứ giờ xăng rẻ bèo à.
Từ khoá không phải là khấu hao mà là learning curve bác ei. Từ giờ xe điện sẽ ngày càng rẻ vì người ta càng ngày càng làm chủ kỹ thuật và cách sản xuất. Có những thứ ngược lại như điện hạt nhân thì càng ngày người ta càng thấy nó tác hại...
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Xe điện thì nhiều năm trước rùi, e dự là phải năm 2023 cơ :P
Đội đầu tư đang nghe nhạc hiệu từ TQ để đoán chương trình mà cụ.. 1 lý do là khác với các nước phát triển khác, TQ hoàn toàn có thể ra lệnh phổ biến xe điện hạn chế xe nhiên liệu ngay lập tức và bỏ tiền xây dựng hàng loạt trạm sạc mà không sợ vướng mắc kiện cáo gì..
 

Bimbim_bb

Xe hơi
Biển số
OF-412965
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
103
Động cơ
224,051 Mã lực
Về Việt Nam mà lại đóng thuế hơn xe xăng có mà nuôi béo cho ... chứ có khoảng từ 50-60k model3 chắc chạy đầy đường
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,865
Động cơ
436,674 Mã lực
Nơi ở
HN
Mịa nó, OF không có tính năng follow thì phải, bác đúng là số hiếm OF tranh luận có kiến thức, lịch sự thứ mà trên 90% trên này không có
Có tính năng follow đấy bác, em rất thích những còm lý giải hết sức khoa học nhưng vô cùng rõ ràng, dễ hiểu của bác í.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,925
Động cơ
303,760 Mã lực
Đội đầu tư đang nghe nhạc hiệu từ TQ để đoán chương trình mà cụ.. 1 lý do là khác với các nước phát triển khác, TQ hoàn toàn có thể ra lệnh phổ biến xe điện hạn chế xe nhiên liệu ngay lập tức và bỏ tiền xây dựng hàng loạt trạm sạc mà không sợ vướng mắc kiện cáo gì..
He he ... đúng như vậy đấy cụ :P
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,328 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Em ko giỏi về kỹ thuật để bóc tách tất cả những gì anh í làm về mặt khoa học. Nhưng để đứng được ở đỉnh cao như anh ấy bây giờ, bất luận là bằng cách nào, thì cũng là quá siêu đẳng rồi ạ.

Mà em thấy cụ bóc tách đc mọi thứ về mặt kỹ thuật để chứng minh cái xe Tesla đó tầm thường. Sao các hãng xe oto nhớn ko thuê cụ về để làm xe điện cạnh tranh với Tesla nhỉ. Thật lãng phí.
Cái này thì chụy Phẳng nên rút kinh nghiệm bi bô in ít thôi, kể cả chỉ là để bảo vệ thần tượng:D. Ví dụ 1 con xe em có đóng góp tí chất xám vô bộ dây điện bên trong cục pin đây. Số 1 về doanh số EV (tính tới 2020), cộng với hàng lô giải thưởng từ Mĩ đến Âu nhé. Tất nhiên là xe anh Mút $50K nó cũng có ngon hơn con Leaf $35~40K 1 chút:P.
Còn lý do vì sao sau cú đề-pa hoành tráng với Leaf anh Ghosn chững lại và Nissan-Renault lại từng bước đi lùi với EV (trong đó có việc tái cơ cấu đội R&D pin của em), trong khi anh Mút thì lên đỉnh sàn Nasdaq với Tesla thì miễn bàn:D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top