[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,416
Động cơ
97,068 Mã lực

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,591
Động cơ
1,635,464 Mã lực
Tuổi
47

chimchaomaodo

Xe máy
Biển số
OF-809703
Ngày cấp bằng
29/3/22
Số km
53
Động cơ
3,978 Mã lực

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,009
Động cơ
698,431 Mã lực
"Phá sản" = phá kỷ lục tài sản. Quá chuẩn :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,918
Động cơ
1,260,366 Mã lực
Tuổi
49

BYD đã vượt Tesla về doanh số và vượt xa về số xe bán ra.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,502
Động cơ
816,142 Mã lực
Bủ mợ....giờ lật lại thớt này cũng giật mình đới.
Tesla dạo từ khi Trump lên và anh Elon Musk mải việc "triều chính" , để rớt thê thảm doanh số.
Ở Châu Âu, doanh số Tesla nghe đâu giảm 50%.
Đặc biệt ở Canada, Tesla còn bị dân Canada tẩy chay.

Tuy nhiên, xét toàn cục thì em nghĩ Tesla cũng như kiểu bị hắt hơi xổ mũi tý thôi, vì Tesla sẽ được Trump bảo hộ thị trường Mỹ, chắc là vậy.
Chứ Trump và Elon Musk là 1 cặp, đời nào Trump để Tesla chết. :))
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,758
Động cơ
382,207 Mã lực
Bủ mợ....giờ lật lại thớt này cũng giật mình đới.
Tesla dạo từ khi Trump lên và anh Elon Musk mải việc "triều chính" , để rớt thê thảm doanh số.
Ở Châu Âu, doanh số Tesla nghe đâu giảm 50%.
Đặc biệt ở Canada, Tesla còn bị dân Canada tẩy chay.

Tuy nhiên, xét toàn cục thì em nghĩ Tesla cũng như kiểu bị hắt hơi xổ mũi tý thôi, vì Tesla sẽ được Trump bảo hộ thị trường Mỹ, chắc là vậy.
Chứ Trump và Elon Musk là 1 cặp, đời nào Trump để Tesla chết. :))
thị trường Mỹ cũng đang bị tẩy chay cụ nhé.
thị trường TQ thì có lẽ Tesla cũng lịm dần
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,951
Động cơ
702,545 Mã lực
Tuổi
23
Bủ mợ....giờ lật lại thớt này cũng giật mình đới.
Tesla dạo từ khi Trump lên và anh Elon Musk mải việc "triều chính" , để rớt thê thảm doanh số.
Ở Châu Âu, doanh số Tesla nghe đâu giảm 50%.
Đặc biệt ở Canada, Tesla còn bị dân Canada tẩy chay.

Tuy nhiên, xét toàn cục thì em nghĩ Tesla cũng như kiểu bị hắt hơi xổ mũi tý thôi, vì Tesla sẽ được Trump bảo hộ thị trường Mỹ, chắc là vậy.
Chứ Trump và Elon Musk là 1 cặp, đời nào Trump để Tesla chết. :))
Cũng căng đấy bác.
Vì xe điện nó khá mới, nên nó đòi hỏi sự đổi mới liên tục.
Và cái đó cần nhân sự, chưa kể phần mềm thì giá trị về Xuất xứ nó giảm thê thảm.

Nhưng có vẻ, nhân sự hàng Top của anh Múc, ảnh đẩy sang SpaceX hay DOGE hết cả rồi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,502
Động cơ
816,142 Mã lực
Về BYD, em tìm hiểu doanh số xe điện bán được năm 2024 là 1,7 tr chiếc, nhưng chủ yếu 80% xe điện BYD được bán tại TQ, nơi mà xe điện được chính phủ ưu đãi bưởi nhiều chính sách vĩ mô...

Còn Tesla, năm 2024, cũng bán được hơn 1,7 tr xe ( giảm chút so với 1,8 tr xe bán ra năm 2023), nhưng chỉ 50% xe Tesla bán ở Mỹ, còn 50% xe Tesla bán được ở nước ngoài.

Cho nên, Tesla có thể thua BYD ở thị trường TQ. Cũng chưa có gì chắc chắn.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
830
Động cơ
764,089 Mã lực
Về BYD, em tìm hiểu doanh số xe điện bán được năm 2024 là 1,7 tr chiếc, nhưng chủ yếu 80% xe điện BYD được bán tại TQ, nơi mà xe điện được chính phủ ưu đãi bưởi nhiều chính sách vĩ mô...

Còn Tesla, năm 2024, cũng bán được hơn 1,7 tr xe ( giảm chút so với 1,8 tr xe bán ra năm 2023), nhưng chỉ 50% xe Tesla bán ở Mỹ, còn 50% xe Tesla bán được ở nước ngoài.

Cho nên, Tesla có thể thua BYD ở thị trường TQ. Cũng chưa có gì chắc chắn.
BYD nó mạnh ở nội địa china thì khỏi bàn, tuy nhiên nó cũng được CP hỗ trợ mạnh xuất khẩu. Có khi byd nó còn ăn cắp thông tin cho cp china chứ chẳng chơi. Thế nên giá nó mà bán bằng nửa tesla thì khối hãng tèo chứ chẳng riêng gì tesla.
Nhưng tại VN thì chắc là sắp đóng cửa thôi, ko thể thọ lâu được. Cơ mà bọn byd thiết kế xe đẹp thật, cả dòng sedan lẫn CUV, SUV
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,758
Động cơ
382,207 Mã lực
BYD nó mạnh ở nội địa china thì khỏi bàn, tuy nhiên nó cũng được CP hỗ trợ mạnh xuất khẩu. Có khi byd nó còn ăn cắp thông tin cho cp china chứ chẳng chơi. Thế nên giá nó mà bán bằng nửa tesla thì khối hãng tèo chứ chẳng riêng gì tesla.
Nhưng tại VN thì chắc là sắp đóng cửa thôi, ko thể thọ lâu được. Cơ mà bọn byd thiết kế xe đẹp thật, cả dòng sedan lẫn CUV, SUV
ở VN nó thua vì không được độc quyền trạm sạc, ở các thị trường khác như INdo, Ấn thì nó sẽ trả thù đối thủ ở thị trường VN đấy cụ
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
830
Động cơ
764,089 Mã lực
ở VN nó thua vì không được độc quyền trạm sạc, ở các thị trường khác như INdo, Ấn thì nó sẽ trả thù đối thủ ở thị trường VN đấy cụ
Ở indo thì có thể chứ dân ấn nó ghét tàu như mình ý. VF cũng nghiên cứu thị trường chán rồi mới xây nhà máy tại ấn mà cụ
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,758
Động cơ
382,207 Mã lực
Ở indo thì có thể chứ dân ấn nó ghét tàu như mình ý. VF cũng nghiên cứu thị trường chán rồi mới xây nhà máy tại ấn mà cụ
vậy hả cụ, không biết Ấn có cty xe điện nào có thể cạnh tranh được với VF không cụ nhỉ?
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
830
Động cơ
764,089 Mã lực
vậy hả cụ, không biết Ấn có cty xe điện nào có thể cạnh tranh được với VF không cụ nhỉ?
Có chứ cụ, cả nội và ngoại luôn
  • Tata Motors: Đây là một trong những công ty xe hơi lớn nhất Ấn Độ và đang dẫn đầu thị trường xe điện trong nước. Các mẫu xe như Tata Nexon EV và Tata Tigor EV rất phổ biến nhờ giá cả phải chăng, mạng lưới sạc rộng và sự hỗ trợ từ chính phủ. Tata Motors hiện chiếm phần lớn thị phần xe điện 4 bánh tại Ấn Độ.
  • Mahindra & Mahindra: Một hãng xe nội địa khác, Mahindra đã có chỗ đứng trong phân khúc xe điện với các mẫu như Mahindra eVerito và đang phát triển thêm các dòng xe mới. Họ cũng tập trung vào xe điện thương mại và xe ba bánh, cạnh tranh trực tiếp với VinFast ở phân khúc giá trung.
  • MG Motor India: Là công ty con của SAIC (Trung Quốc), MG Motor đã giới thiệu các mẫu xe điện như MG ZS EV, nhắm đến phân khúc SUV cao cấp với mức giá cạnh tranh. Sự hiện diện của MG tại Ấn Độ có thể là thách thức cho VinFast, đặc biệt khi cả hai đều nhắm đến phân khúc xe điện sang trọng, giá hợp lý.
  • Hyundai Motor India: Hyundai cung cấp các mẫu xe điện như Kona Electric, tập trung vào phân khúc cao cấp hơn. Dù chưa chiếm thị phần lớn như Tata, Hyundai vẫn là một đối thủ đáng gờm nhờ thương hiệu mạnh và công nghệ tiên tiến.
  • BYD: Hãng xe điện Trung Quốc này đã có mặt tại Ấn Độ, chủ yếu trong phân khúc xe thương mại (xe buýt điện), nhưng cũng đang mở rộng sang xe du lịch. Với kinh nghiệm toàn cầu, BYD có thể là đối thủ lớn nếu VinFast muốn mở rộng quy mô tại đây.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,758
Động cơ
260,764 Mã lực
Tuổi
49
ở VN nó thua vì không được độc quyền trạm sạc, ở các thị trường khác như INdo, Ấn thì nó sẽ trả thù đối thủ ở thị trường VN đấy cụ
Đang xúc tiến chương trình "sạc chung" toàn Asean... hoặc là thách thức hoặc là cơ hội cho sếp Vượng.. em đánh giá cơ hội lớn hơn nếu sếp nhân đà này đẩy mạnh tiêu chuẩn trạm sạc của sếp ra toàn Asean thì các hãng xe khác cũng phải theo, tất nhiên lúc đó không còn chuyện trạm chỉ sạc cho 1 hãng xe...
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,479
Động cơ
877,588 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
ở VN nó thua vì không được độc quyền trạm sạc, ở các thị trường khác như INdo, Ấn thì nó sẽ trả thù đối thủ ở thị trường VN đấy cụ
Ấn cấm xe Trung Quốc luôn. Nên ở Thị trường Ấn Vinfast cũng khá thảnh thơi.
Còn Indo thì cạnh tranh khá gay gắt. Ông nào làm trạm sạc trước ông đó thắng.
Xanh SM và Vf3 ở Indo đang tạo cơn sốt.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,758
Động cơ
382,207 Mã lực
Có chứ cụ, cả nội và ngoại luôn
  • Tata Motors: Đây là một trong những công ty xe hơi lớn nhất Ấn Độ và đang dẫn đầu thị trường xe điện trong nước. Các mẫu xe như Tata Nexon EV và Tata Tigor EV rất phổ biến nhờ giá cả phải chăng, mạng lưới sạc rộng và sự hỗ trợ từ chính phủ. Tata Motors hiện chiếm phần lớn thị phần xe điện 4 bánh tại Ấn Độ.
  • Mahindra & Mahindra: Một hãng xe nội địa khác, Mahindra đã có chỗ đứng trong phân khúc xe điện với các mẫu như Mahindra eVerito và đang phát triển thêm các dòng xe mới. Họ cũng tập trung vào xe điện thương mại và xe ba bánh, cạnh tranh trực tiếp với VinFast ở phân khúc giá trung.
  • MG Motor India: Là công ty con của SAIC (Trung Quốc), MG Motor đã giới thiệu các mẫu xe điện như MG ZS EV, nhắm đến phân khúc SUV cao cấp với mức giá cạnh tranh. Sự hiện diện của MG tại Ấn Độ có thể là thách thức cho VinFast, đặc biệt khi cả hai đều nhắm đến phân khúc xe điện sang trọng, giá hợp lý.
  • Hyundai Motor India: Hyundai cung cấp các mẫu xe điện như Kona Electric, tập trung vào phân khúc cao cấp hơn. Dù chưa chiếm thị phần lớn như Tata, Hyundai vẫn là một đối thủ đáng gờm nhờ thương hiệu mạnh và công nghệ tiên tiến.
  • BYD: Hãng xe điện Trung Quốc này đã có mặt tại Ấn Độ, chủ yếu trong phân khúc xe thương mại (xe buýt điện), nhưng cũng đang mở rộng sang xe du lịch. Với kinh nghiệm toàn cầu, BYD có thể là đối thủ lớn nếu VinFast muốn mở rộng quy mô tại đây.
vậy thì VF khó rồi, khả năng sx ra lại bán cho Xanh SM Ấn Độ là chính. Rồi dần dà Vin sẽ chuyển hóa thành hãng Taxi số 1 châu Á ( sx xe điện chắc sẽ vật vờ như BPhone)
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,758
Động cơ
382,207 Mã lực
Đang xúc tiến chương trình "sạc chung" toàn Asean... hoặc là thách thức hoặc là cơ hội cho sếp Vượng.. em đánh giá cơ hội lớn hơn nếu sếp nhân đà này đẩy mạnh tiêu chuẩn trạm sạc của sếp ra toàn Asean thì các hãng xe khác cũng phải theo, tất nhiên lúc đó không còn chuyện trạm chỉ sạc cho 1 hãng xe...
sạc chung Asean có tương thích với sạc của TQ không cụ?
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,242
Động cơ
252,030 Mã lực
Đang xúc tiến chương trình "sạc chung" toàn Asean... hoặc là thách thức hoặc là cơ hội cho sếp Vượng.. em đánh giá cơ hội lớn hơn nếu sếp nhân đà này đẩy mạnh tiêu chuẩn trạm sạc của sếp ra toàn Asean thì các hãng xe khác cũng phải theo, tất nhiên lúc đó không còn chuyện trạm chỉ sạc cho 1 hãng xe...
Tôi nghĩ sạc chung thì xe VF sẽ kém cạnh tranh so với BYD. Thực tế là chất lượng hoàn thiện mà thiết kế xe BYD đẹp hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,479
Động cơ
877,588 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đang xúc tiến chương trình "sạc chung" toàn Asean... hoặc là thách thức hoặc là cơ hội cho sếp Vượng.. em đánh giá cơ hội lớn hơn nếu sếp nhân đà này đẩy mạnh tiêu chuẩn trạm sạc của sếp ra toàn Asean thì các hãng xe khác cũng phải theo, tất nhiên lúc đó không còn chuyện trạm chỉ sạc cho 1 hãng xe...
Còn lâu anh Vượng mới đồng ý sạc chung. Sạc chung là tự sát trước xe Trung Quốc ngay.
Đi đến thị trường nào là Xanh SM và trạm sạc đi trước. Anh đã có kinh nghiệm làm ở thị trường Việt Nam rồi.
Mô hình trạm sạc nhượng quyền đang là hướng đi cực kỳ đúng đắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top