[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,720
Động cơ
473,842 Mã lực
Động cơ điện còn dễ điều khiển hơn động cơ xăng nhiều cụ nhỉ. Dùng tín hiệu điện để điều khiển thiết bị điện mà.
Nhưng cái cụ Arabia nói ở đây là cầu trước và sau độc lập. Muốn như thế thì xe phải có hai động cơ.
Có nhiều hãng với các bản thử nghiệm dùng 4 động cơ cho 4 bánh rồi cụ ợ :D
Nói chung giải quyết được bài toán Pin thì xe điện dễ vẽ hơn xe truyền thống :))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Có nhiều hãng với các bản thử nghiệm dùng 4 động cơ cho 4 bánh rồi cụ ợ :D
Nói chung giải quyết được bài toán Pin thì xe điện dễ vẽ hơn xe truyền thống :))
Chưa có xe nào như thế được sản xuất hàng loạt cụ ạ. Còn làm một hai cái nguyên mẫu để thử thì tính làm gì.
Em không phủ nhận Musk là thiên tài, nhưng là thiên tài marketing. Còn về kỹ thuật, không ai thắng được các quy định vật lý. Nhưng những người không hiểu về kỹ thuật, ít chịu suy nghĩ, hay xem phim siêu anh hùng thì không hiểu được điều này, nên mới sinh ra cái tôn giáo thờ Musk này.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,214
Động cơ
510,689 Mã lực
So sánh chi phí sở hữu (total cost of ownership) của Tesla model 3 và BMW M3:

Tesla Model 3 và Honda Accord (xe bình dân):

So với Toyota Camry LE (loại bình dân của bình dân) và Audi A5 (cùng phân khúc với Tesla Model 3):
.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,556
Động cơ
436,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Chưa có xe nào như thế được sản xuất hàng loạt cụ ạ. Còn làm một hai cái nguyên mẫu để thử thì tính làm gì.
Em không phủ nhận Musk là thiên tài, nhưng là thiên tài marketing. Còn về kỹ thuật, không ai thắng được các quy định vật lý. Nhưng những người không hiểu về kỹ thuật, ít chịu suy nghĩ, hay xem phim siêu anh hùng thì không hiểu được điều này, nên mới sinh ra cái tôn giáo thờ Musk này.
Cụ có vẻ cay cú muốn nhấn chìm anh Musk quá.
Đây là thông tin trên wiki về anh í. Anh ấy đc đánh giá là thiên tài, và rõ ràng những gì anh ấy đạt đc là từ trí tuệ, mà 1 con người vừa là thiên tài khoa học vừa là thiên tài maketing thì hơi khó chìm.

"Trong khi đợi giấy tờ từ phía Canada, Elon vào học Đại học Pretoria khoảng 5 tháng.[54] Khi tới Canada, Musk ghi danh vào Đại học Queen tại Kingston năm 1989, tránh nghĩa vụ bắt buộc trong Quân đội Nam Phi.[55] Ông rời đi vào năm 1992 để học kinh tếvật lý tại Đại học Pennsylvania; ông tốt nghiệp năm 1997 với bằng Cử nhân Kinh tế tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và bằng Cử nhân Khoa học Vật lý từ College of Arts and Sciences của Đại học Pennsylvania.[56][57][58][59][60]

Năm 1994, Musk đã tổ chức hai đợt thực tập tại Thung lũng Silicon vào mùa hè: tại một công ty khởi nghiệp lưu trữ năng lượng có tên là Pinnacle Research Institute, chuyên nghiên cứu các siêu âm điện phân để lưu trữ năng lượng và công ty khởi nghiệp Rocket Science Games tại Palo Alto.[61] Bruce Leak, cựu kỹ sư trưởng đằng sau QuickTime của Apple, người đã thuê Musk, lưu ý: "Anh ta có năng lượng vô biên. Bọn trẻ ngày nay không biết gì về phần cứng hay cách thức hoạt động, nhưng anh ta có một nền tảng hacker PC và chỉ để tìm ra mọi thứ mà không sợ điều gì."[62]

Năm 1995, Musk được nhận vào chương trình tiến sĩ về vật lý năng lượng/khoa học vật liệu tại Đại học StanfordCalifornia.[20] Háo hức theo đuổi các cơ hội trong thời đại bùng nổ internet, tuy nhiên, thay vào đó, anh quyết định ra mắt công ty đầu tiên của mình, Zip2 Corporation..."
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ có vẻ cay cú muốn nhấn chìm anh Musk quá.
Đây là thông tin trên wiki về anh í. Anh ấy đc đánh giá là thiên tài, và rõ ràng những gì anh ấy đạt đc là từ trí tuệ, mà 1 con người vừa là thiên tài khoa học vừa là thiên tài maketing thì hơi khó chìm.

"Trong khi đợi giấy tờ từ phía Canada, Elon vào học Đại học Pretoria khoảng 5 tháng.[54] Khi tới Canada, Musk ghi danh vào Đại học Queen tại Kingston năm 1989, tránh nghĩa vụ bắt buộc trong Quân đội Nam Phi.[55] Ông rời đi vào năm 1992 để học kinh tếvật lý tại Đại học Pennsylvania; ông tốt nghiệp năm 1997 với bằng Cử nhân Kinh tế tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và bằng Cử nhân Khoa học Vật lý từ College of Arts and Sciences của Đại học Pennsylvania.[56][57][58][59][60]

Năm 1994, Musk đã tổ chức hai đợt thực tập tại Thung lũng Silicon vào mùa hè: tại một công ty khởi nghiệp lưu trữ năng lượng có tên là Pinnacle Research Institute, chuyên nghiên cứu các siêu âm điện phân để lưu trữ năng lượng và công ty khởi nghiệp Rocket Science Games tại Palo Alto.[61] Bruce Leak, cựu kỹ sư trưởng đằng sau QuickTime của Apple, người đã thuê Musk, lưu ý: "Anh ta có năng lượng vô biên. Bọn trẻ ngày nay không biết gì về phần cứng hay cách thức hoạt động, nhưng anh ta có một nền tảng hacker PC và chỉ để tìm ra mọi thứ mà không sợ điều gì."[62]

Năm 1995, Musk được nhận vào chương trình tiến sĩ về vật lý năng lượng/khoa học vật liệu tại Đại học StanfordCalifornia.[20] Háo hức theo đuổi các cơ hội trong thời đại bùng nổ internet, tuy nhiên, thay vào đó, anh quyết định ra mắt công ty đầu tiên của mình, Zip2 Corporation..."
Mợ ơi, thời đại một người làm được một cái gì đó từ A-Z đã qua từ lâu rồi. Giờ một thiết bị nhỏ xíu ít cũng cần team 5 người.
Phim siêu anh hùng xem thì không sao, nhưng tin thì ngây thơ quá.
Ngoài ra mợ tưởng wiki không phải do fanboi viết sao? Wiki về kỹ thuật, khoa học thì được, còn về người nổi tiếng đương thời thì chán lắm
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
So sánh chi phí sở hữu (total cost of ownership) của Tesla model 3 và BMW M3:

Tesla Model 3 và Honda Accord (xe bình dân):

So với Toyota Camry LE (loại bình dân của bình dân) và Audi A5 (cùng phân khúc với Tesla Model 3):
.
Sao Musk ko lắp tấm pin trên xe cho charge luôn khỏi cần chi phí năng lượng nhỉ? :D e sẽ đến thời đó.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,556
Động cơ
436,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Mợ ơi, thời đại một người làm được một cái gì đó từ A-Z đã qua từ lâu rồi. Giờ một thiết bị nhỏ xíu ít cũng cần team 5 người.
Phim siêu anh hùng xem thì không sao, nhưng tin thì ngây thơ quá.
Ngoài ra mợ tưởng wiki không phải do fanboi viết sao? Wiki về kỹ thuật, khoa học thì được, còn về người nổi tiếng đương thời thì chán lắm
Phim siêu anh hùng thì ko ai tin, nhưng tài năng của anh Musk thì nhiều người tin. Em còm vì thấy cụ muốn phủ nhận sạch trơn tài năng của ảnh, coi mọi thành công của anh í chỉ do giỏi maketing - thế là ko đúng.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Phim siêu anh hùng thì ko ai tin, nhưng tài năng của anh Musk thì nhiều người tin. Em còm vì thấy cụ muốn phủ nhận sạch trơn tài năng của ảnh, coi mọi thành công của anh í chỉ do giỏi maketing - thế là ko đúng.
Vâng, thế anh Musk có thành tựu gì về kỹ thuật, khiến cho xe ô tô Tesla tốt hơn tất cả xe điện khác hả mợ?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Mợ ơi, thời đại một người làm được một cái gì đó từ A-Z đã qua từ lâu rồi. Giờ một thiết bị nhỏ xíu ít cũng cần team 5 người.
Phim siêu anh hùng xem thì không sao, nhưng tin thì ngây thơ quá.
Ngoài ra mợ tưởng wiki không phải do fanboi viết sao? Wiki về kỹ thuật, khoa học thì được, còn về người nổi tiếng đương thời thì chán lắm
Team của Musk ở Tesla(+SolarCity) ko chỉ là 5 người mà là 50 nghìn người cụ ạ. Thêm 8 nghìn ở SpaceX(+Starlink) toàn những đầu óc siêu hạng nữa. Rồi OpenAI, Neuralink, Boring Company, Hyperloop, v.v. đều tiên phong về công nghệ.

Người giỏi họ làm cho Musk nghĩa là Musk rất giỏi :D Cả thế giới này khó tìm ra 1 thiên tài như ảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vâng, thế anh Musk có thành tựu gì về kỹ thuật, khiến cho xe ô tô Tesla tốt hơn tất cả xe điện khác hả mợ?
Thành tựu như know-how trong điều khiển, AI họ ko xì với cụ. Ko ai tiết lộ bí kíp cả, chỉ nhá hàng để quảng cáo thôi. Nó là bí quyết cạnh tranh công ty. Nó chỉ thể hiện ra ngoài qua độ hài lòng của khách hàng và đánh giá của các "tay tổ" về xe.

Nếu cụ làm công nghiệp cụ thừa hiểu có những thứ hộp đen black-box cụ học và chiêm nghiệm muôn đời ko ra, mà phải thử sai và trải nghiệm. Experiment.
 
Chỉnh sửa cuối:

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,556
Động cơ
436,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Vâng, thế anh Musk có thành tựu gì về kỹ thuật, khiến cho xe ô tô Tesla tốt hơn tất cả xe điện khác hả mợ?
Em ko giỏi về kỹ thuật để bóc tách tất cả những gì anh í làm về mặt khoa học. Nhưng để đứng được ở đỉnh cao như anh ấy bây giờ, bất luận là bằng cách nào, thì cũng là quá siêu đẳng rồi ạ.

Mà em thấy cụ bóc tách đc mọi thứ về mặt kỹ thuật để chứng minh cái xe Tesla đó tầm thường. Sao các hãng xe oto nhớn ko thuê cụ về để làm xe điện cạnh tranh với Tesla nhỉ. Thật lãng phí.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Có nhiều hãng với các bản thử nghiệm dùng 4 động cơ cho 4 bánh rồi cụ ợ :D
Nói chung giải quyết được bài toán Pin thì xe điện dễ vẽ hơn xe truyền thống :))
Công nghệ tiến nhanh hơn mình tưởng cụ ạ, khi họ công bố thông tin là khi R&D đã thành công, nhưng mình có thể thấy "ngọn" của tiến bộ công nghệ: giá pin $1,100/kWh năm 2010 giảm còn $156/kWh năm 2019. Và vẫn đang tiến trên con đường: sạc nhanh hơn, an toàn hơn - bền hơn, nhỏ nhẹ hơn, mà giá thành rẻ hơn. Musk (kết hợp với Panasonic) vẫn đang cày công nghệ pin trong khi chúng ta đang chém gió :D

Pin cho ô tô chỉ là 1 mặt của kinh tế năng lượng. Hiện nay nó cũng là rào cản của năng lượng tái tạo nói chung (vì năng lượng tái tạo kém ổn định). Nếu pin rẻ phổ biến thì thế giới chuyển qua năng lượng tái tạo hết. Và là 1 cách mạng năng lượng nữa.

Cụ có biết đằng sau các mạng lưới sạc pin EV xe điện lớn nhất thế giới hiện nay đều là các công ty dầu khí lớn nhất thế giới (big oil)?

 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Giới thiệu với cụ hệ thống AWD Hybrid của Toyota. Nó có 1 mô tơ cho cầu trước, 1 mô tơ cho cầu sau, hoàn toàn tương đương với Tesla AWD nhé.

----------------
Em paste nhầm link. Link chuẩn đây:
Hoàn toàn tương đương là thế nào? Đánh giá tương đương chỉ là vì nó có 2 động cơ? Em cười lăn cười bò ra mất. Cái khó không nằm ở chỗ 1 hay nhiều động cơ, mà là ở chỗ làm sao để các động cơ này làm việc với nhau như thế nào. Em là người dùng, ko quan tâm nhiều đến những chiêu trò quảng cáo, cái em quan tâm là hiệu quả thực tế. Có nghĩa là cụ hãy đưa lên 1 cái video như em đưa lên ấy, cho Toyota Rav4 đua trên mặt hồ đóng băng phủ tuyết với thiết bị chuyên dụng với xe Tesla, thằng nào nhanh hơn, bám đường tốt hơn thì múc thằng đấy. Em ko tin những thứ trên giấy. Với em trăm nghe ko bằng 1 thấy, trăm thấy ko bằng 1 sờ. Cụ cứ đưa thạt nhiều video người thật việc thật Rav4 lên, thấy tốt hơn Tesla tự mọi người sẽ mua. Còn cái gì tiềm năng, lý luận, có khả năng, đến năm này đến năm kia sẽ có v.v... và mây mây, em người thực dụng em ko tin, cứ phải đưa xe đây, tao tự lái tự trải nghiệm tự đánh giá mới nói chuyện tiếp. Nói giả dụ, thế nhỡ mình mua mà Toyota nó ko làm được như lời nó nói thì giết nó à? Hay khóc nhè ăn vạ?

Lý luận của cụ hiện tại vẫn đang giống như 2 món ăn cùng có thịt, rau, cơm là giống nhau, chứ còn đầu bếp chả có ý nghĩa gì. Em thì ngược lại, với em đầu bếp mới là cái quyết định món ăn ngon hay dở, chứ còn nguyên liệu chỉ chiếm ý nghĩa ko lớn.

Điện thoại Nokia ngày xưa cũng hệ điều hành, cũng phần mềm, cũng cảm ứng đấy có thiếu cái gì đâu. Nhưng còn lâu mới có chuyện cho mấy cái đấy vào thì đt sẽ trở thành Iphone. Đúng kiểu lý luận cho trẻ con, hễ cứ là cảm ứng, hệ điều hành, phần mềm thì giống nhau hết. Nghe này, cùng là cơm, rau thịt, thì đầu bếp giỏi người ta ăn mãi ko chán, còn dở thì 1 miếng cũng ko ai muốn ăn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em ko giỏi về kỹ thuật để bóc tách tất cả những gì anh í làm về mặt khoa học. Nhưng để đứng được ở đỉnh cao như anh ấy bây giờ, bất luận là bằng cách nào, thì cũng là quá siêu đẳng rồi ạ.

Mà em thấy cụ bóc tách đc mọi thứ về mặt kỹ thuật để chứng minh cái xe Tesla đó tầm thường. Sao các hãng xe oto nhớn ko thuê cụ về để làm xe điện cạnh tranh với Tesla nhỉ. Thật lãng phí.
Mợ nghĩ em gọi Musk là thiên tài marketing là hạ thấp Musk? Mợ nghĩ Marketing là lừa đảo? Marketing mới là cái khó, là cái quyết định thành công mợ ạ. Marketing không chỉ là quảng cáo đâu. Nó còn là xác định, định vị thị trường nữa, và là hoạt động định hướng cho toàn bộ doanh nghiệp.

Em cũng chưa hề nói xe Tesla tầm thường nhé. Em chỉ nói là những công nghệ Tesla có không có gì mới. Traction control? 30 năm nay rồi. Hai cầu độc lập? Cái này mới hơn, nhưng xe nào có động cơ điện đều làm được, và Tesla không phải hãng duy nhất có.

Mời mợ đọc lại. Em có cảm giác mợ cảm thấy em xúc phạm mợ vì chê thần tượng của mợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Hoàn toàn tương đương là thế nào? Đánh giá tương đương chỉ là vì nó có 2 động cơ? Em cười lăn cười bò ra mất. Cái khó không nằm ở chỗ 1 hay nhiều động cơ, mà là ở chỗ làm sao để các động cơ này làm việc với nhau như thế nào. Em là người dùng, ko quan tâm nhiều đến những chiêu trò quảng cáo, cái em quan tâm là hiệu quả thực tế. Có nghĩa là cụ hãy đưa lên 1 cái video như em đưa lên ấy, cho Toyota Rav4 đua trên mặt hồ đóng băng phủ tuyết với thiết bị chuyên dụng với xe Tesla, thằng nào nhanh hơn, bám đường tốt hơn thì múc thằng đấy. Em ko tin những thứ trên giấy. Với em trăm nghe ko bằng 1 thấy, trăm thấy ko bằng 1 sờ. Cụ cứ đưa thạt nhiều video người thật việc thật Rav4 lên, thấy tốt hơn Tesla tự mọi người sẽ mua. Còn cái gì tiềm năng, lý luận, có khả năng, đến năm này đến năm kia sẽ có v.v... và mây mây, em người thực dụng em ko tin, cứ phải đưa xe đây, tao tự lái tự trải nghiệm tự đánh giá mới nói chuyện tiếp. Nói giả dụ, thế nhỡ mình mua mà Toyota nó ko làm được như lời nó nói thì giết nó à? Hay khóc nhè ăn vạ?

Lý luận của cụ hiện tại vẫn đang giống như 2 món ăn cùng có thịt, rau, cơm là giống nhau, chứ còn đầu bếp chả có ý nghĩa gì. Em thì ngược lại, với em đầu bếp mới là cái quyết định món ăn ngon hay dở, chứ còn nguyên liệu chỉ chiếm ý nghĩa ko lớn.

Điện thoại Nokia ngày xưa cũng hệ điều hành, cũng phần mềm, cũng cảm ứng đấy có thiếu cái gì đâu. Nhưng còn lâu mới có chuyện cho mấy cái đấy vào thì đt sẽ trở thành Iphone. Đúng kiểu lý luận cho trẻ con, hễ cứ là cảm ứng, hệ điều hành, phần mềm thì giống nhau hết. Nghe này, cùng là cơm, rau thịt, thì đầu bếp giỏi người ta ăn mãi ko chán, còn dở thì 1 miếng cũng ko ai muốn ăn.
Cụ là fanboi cứng rồi, thôi em tránh cụ ra.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,556
Động cơ
436,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Mợ nghĩ em gọi Musk là thiên tài marketing là hạ thấp Musk? Mợ nghĩ Marketing là lừa đảo? Marketing mới là cái khó, là cái quyết định thành công mợ ạ. Marketing không chỉ là quảng cáo đâu. Nó còn là xác định, định vị thị trường nữa, và là hoạt động định hướng cho toàn bộ doanh nghiệp.

Em cũng chưa hề nói xe Tesla tầm thường nhé. Em chỉ nói là những công nghệ Tesla có không có gì mới. Traction control? 30 năm nay rồi. Hai cầu độc lập? Cái này mới hơn, nhưng xe nào có động cơ điện đều làm được, và Tesla không phải hãng duy nhất có.

Mời mợ đọc lại. Em có cảm giác mợ cảm thấy em xúc phạm mợ vì chê thần tượng của mợ.
Cái cảm giác của cụ ko chuẩn đâu. Em ko muốn mất công lội ngược thớt để trích lại các còm của cụ. Nhưng cụ mới là ng mang nhiều cảm xúc tiêu cực mà vì hăng say chứng minh quan điểm, cụ ko nhận ra là mình phát biểu nhiều cái ngây ngô ko giống với tư duy 1 ng làm IT.

Cụ Arabia , em ko biết cụ làm ngành gì, nhưng em thấy cách cụ lý giải vấn đề rất là dễ hiểu và thuyết phục.
Hoàn toàn tương đương là thế nào? Đánh giá tương đương chỉ là vì nó có 2 động cơ? Em cười lăn cười bò ra mất. Cái khó không nằm ở chỗ 1 hay nhiều động cơ, mà là ở chỗ làm sao để các động cơ này làm việc với nhau như thế nào. Em là người dùng, ko quan tâm nhiều đến những chiêu trò quảng cáo, cái em quan tâm là hiệu quả thực tế. Có nghĩa là cụ hãy đưa lên 1 cái video như em đưa lên ấy, cho Toyota Rav4 đua trên mặt hồ đóng băng phủ tuyết với thiết bị chuyên dụng với xe Tesla, thằng nào nhanh hơn, bám đường tốt hơn thì múc thằng đấy. Em ko tin những thứ trên giấy. Với em trăm nghe ko bằng 1 thấy, trăm thấy ko bằng 1 sờ. Cụ cứ đưa thạt nhiều video người thật việc thật Rav4 lên, thấy tốt hơn Tesla tự mọi người sẽ mua. Còn cái gì tiềm năng, lý luận, có khả năng, đến năm này đến năm kia sẽ có v.v... và mây mây, em người thực dụng em ko tin, cứ phải đưa xe đây, tao tự lái tự trải nghiệm tự đánh giá mới nói chuyện tiếp. Nói giả dụ, thế nhỡ mình mua mà Toyota nó ko làm được như lời nó nói thì giết nó à? Hay khóc nhè ăn vạ?

Lý luận của cụ hiện tại vẫn đang giống như 2 món ăn cùng có thịt, rau, cơm là giống nhau, chứ còn đầu bếp chả có ý nghĩa gì. Em thì ngược lại, với em đầu bếp mới là cái quyết định món ăn ngon hay dở, chứ còn nguyên liệu chỉ chiếm ý nghĩa ko lớn.

Điện thoại Nokia ngày xưa cũng hệ điều hành, cũng phần mềm, cũng cảm ứng đấy có thiếu cái gì đâu. Nhưng còn lâu mới có chuyện cho mấy cái đấy vào thì đt sẽ trở thành Iphone. Đúng kiểu lý luận cho trẻ con, hễ cứ là cảm ứng, hệ điều hành, phần mềm thì giống nhau hết. Nghe này, cùng là cơm, rau thịt, thì đầu bếp giỏi người ta ăn mãi ko chán, còn dở thì 1 miếng cũng ko ai muốn ăn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Mợ nghĩ em gọi Musk là thiên tài marketing là hạ thấp Musk? Mợ nghĩ Marketing là lừa đảo? Marketing mới là cái khó, là cái quyết định thành công mợ ạ. Marketing không chỉ là quảng cáo đâu. Nó còn là xác định, định vị thị trường nữa, và là hoạt động định hướng cho toàn bộ doanh nghiệp.

Em cũng chưa hề nói xe Tesla tầm thường nhé. Em chỉ nói là những công nghệ Tesla có không có gì mới. Traction control? 30 năm nay rồi. Hai cầu độc lập? Cái này mới hơn, nhưng xe nào có động cơ điện đều làm được, và Tesla không phải hãng duy nhất có.

Mời mợ đọc lại. Em có cảm giác mợ cảm thấy em xúc phạm mợ vì chê thần tượng của mợ.
Dù dạng háng ko hay :D nhưng e cũng đồng ý với cụ Musk là thiên tài marketing, như chuyện đưa Tesla lên vũ trụ, bán quần đùi, bán tương lai vv nhiều siêu cao thủ về marketing.

Nhưng về công nghệ thì e ko đồng ý với cụ là Musk ko thiên tài. Cụ đúng ở chỗ ko phải mọi thứ Musk làm hết. Vai trò của Musk là "bà đỡ", định hướng, và thương mại hóa. Như 1 nhà đầu tư thiên thần (angel - hay ngôn ngữ chợ búa VN là shark - tiếng Việt là cá mập) cho tiên phong công nghệ. Ko có Musk thì ko có chiếc xe Tesla như hôm nay, ko có SpaceX phủ sóng vũ trụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái cảm giác của cụ ko chuẩn đâu. Em ko muốn mất công lội ngược thớt để trích lại các còm của cụ. Nhưng cụ mới là ng mang nhiều cảm xúc tiêu cực mà vì hăng say chứng minh quan điểm, cụ ko nhận ra là mình phát biểu nhiều cái ngây ngô ko giống với tư duy 1 ng làm IT.

Cụ Arabia , em ko biết cụ làm ngành gì, nhưng em thấy cách cụ lý giải vấn đề rất là dễ hiểu và thuyết phục.
Vâng, mợ không muốn mất công lội còm để trích nhưng vẫn thích kết luận, em hiểu. Mợ nói không cần bằng chứng, em hiểu kiểu tranh luận của mợ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Dù dạng háng ko hay :D nhưng e cũng đồng ý với cụ Musk là thiên tài marketing, như chuyện đưa Tesla lên vũ trụ, bán quần đùi, bán tương lai vv nhiều siêu cao thủ về marketing.

Nhưng về công nghệ thì e ko đồng ý với cụ là Musk ko thiên tài. Cụ đúng ở chỗ ko phải mọi thứ Musk làm hết. Vai trò của Musk là "bà đỡ", định hướng, và thương mại hóa. Như 1 nhà đầu tư thiên thần (angel - hay ngôn ngữ chợ búa VN là shark - tiếng Việt là cá mập) cho tiên phong công nghệ. Ko có Musk thì ko có chiếc xe Tesla như hôm nay, ko có SpaceX phủ sóng vũ trụ.
Musk phát hiện ra một niche: xe cho người yêu công nghệ. Đó là một phát kiến thiên tài.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Musk phát hiện ra một niche: xe cho người yêu công nghệ. Đó là một phát kiến thiên tài.
Musk là dân IT mà, làm cái Paypal mà ngày xưa các cụ mua hàng online trả mọi thứ tiền qua Paypal đó (cũng có thể thế hệ trẻ ko biết Paypal là gì). Jack Ma e phải gọi Musk bằng sư tổ?

Mọi người đều đúng khi nói về chân voi vòi voi... Người giỏi chân thì luôn nói về chân.

P/s. Niche yêu công nghệ đó đồng điệu với người thích khám phá, nên tại sao nhiều người giỏi làm IT. và cũng nhiều người giỏi IT vỡ mộng khi bubble công nghệ vỡ (và một số thứ vỡ). Nỗi đau đó còn tồn dư 20 năm, Và tình yêu thành thù hận :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top