Vâng sự thật là em không có kiến thức về ô tô và hoàn toàn mù tịt vi sai nó là cái gì. 2 bánh xe trái phải chắc là em nhầm, nhưng 2 hệ thống bánh trước bánh sau chắc là đúng. Em không nghĩ bọn Tesla nó dám chém láo đâu ạ.
"Tesla says the system responds at lightning speed to differences in grip and constantly distribute force where most advantageous "
Bọn nó nói xe của nó phản ứng với tốc độ ánh sáng tùy điều kiện đường sá và ngay lập tức phân bổ lực sao cho có lợi nhất.
Video người dùng test thử, điều kiện là mặt hồ đóng băng phủ tuyết.
https://s3-eu-west-1.amazonaws.com/video-cdn.klikk.no/brc/4583597/4583597538001.mp4
2 tải đó không cần đồng bộ vì em dùng từ đồng bộ với ý là chúng hoạt động tốt với nhau mà không đá nhau vì đấy là cái phức tạp duy nhất em có thể nghĩ tới. Em người trần mắt thịt trộm nghĩ là, với thiết kế của Tesla thấy ưu việt hơn hẳn như độ bám đường tốt hơn, hệ thống cơ khí đơn giản hơn rất nhiều dẫn tới hiệu suất tốt hơn, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng ít tốn kém hơn, thì các hãng khác toàn người ngu hay sao mà cả trăm năm nay không nghĩ tới? Em thì cho rằng chưa hẳn là như vậy bởi hiện nay trên thực tế có rất nhiều ý tưởng đã có cả trăm năm đã bị bỏ qua giờ thế giới họ lại quay lại. Nguyên nhân là bởi tại thời điểm ý tưởng ra đời nó gặp phải rào cản kỹ thuật ko thể vượt qua, giờ với tiến bộ khoa học người ta đã tìm ra giải pháp nên quay trở lại. Cho nên em tin chắc Tesla nó đã giải quyết được 1 rào cản như thế, chỉ có điều không rõ là cái gì, nên em suy đoán là sự phức tạp làm thế nào để 2 hệ thống độc lập nó làm việc được tốt cùng nhau trong các điều kiện khác nhau, cái mà em gọi là đồng bộ ấy, dù từ này không chính xác về mặt kỹ thuật, và em cũng ko biết nên dùng từ gì cho cái tính huống mà cái này vận hành ảnh hưởng đến cái kia như 2 hệ thống bánh trước và bánh sau ở 1 chiếc xe thông thường. Em thì em vẫn đang hiểu là các hãng xe hơi hiện tại phải tốn cả núi chi tiết cơ khí để "trói" 2 hệ thống bánh trước và bánh sau vào nhau, vậy vì sao họ lại phải làm thế, cụ thông não hộ em? Sao ko thả nó ra như Tesla ấy, mỗi cái dùng 1 motor.
Như em thấy thì các xe truyền thống vẫn chỉ là những chi tiết cơ khí lắp vào nhau mà thôi, chứ còn "chất xám" trong điều khiển là không nhiều. Thua về công nghệ thì lấy gì cạnh tranh? Có chăng thì hiện tại cũng chỉ là cạnh tranh về giá, xe rẻ tiền dành cho con nhà nghèo. Tuy nhiên cũng chỉ được 1 thời gian, theo thời gian giá thành công nghệ mới nó sẽ ngày càng rẻ đi cũng như dân tình giàu lên, thì hết cửa sống. Giống như đt cục gạch, thật giờ mấy ông bà già dưới quê cũng chẳng còn thấy mấy người dùng, thế thì cửa nào cho Nokia ngày ấy?