[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,858
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Đợt đó em đi "ké" Vegas, hư 12V nên dàn bin chính ẩm ương lun. Xe thì đc xe chuyên dụng chở về, người thì đc cho tiền đi uber/ lyft. Ngay trước noel mà 1 đổi 1, khi nào sửa xong thì trả lại. Em quen cũng 5 6 người trước toàn Prius sau qua Tesla, phần lớn tầm 60 70% là do carpool.
Trước ảnh cũng thoái paypal, nay chạy qua Austin cho gần Houston. Cái solarcity thấy hok đc nhiều mấy, còn hyperloop để SJ-OC đi lại cho dễ cũng hok bít thế nào.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,033
Động cơ
565,115 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Đợt đó em đi "ké" Vegas, hư 12V nên dàn bin chính ẩm ương lun. Xe thì đc xe chuyên dụng chở về, người thì đc cho tiền đi uber/ lyft. Ngay trước noel mà 1 đổi 1, khi nào sửa xong thì trả lại. Em quen cũng 5 6 người trước toàn Prius sau qua Tesla, phần lớn tầm 60 70% là do carpool.
Trước ảnh cũng thoái paypal, nay chạy qua Austin cho gần Houston. Cái solarcity thấy hok đc nhiều mấy, còn hyperloop để SJ-OC đi lại cho dễ cũng hok bít thế nào.
Em thấy bong bóng công nghệ vỡ đồm độp, quan trọng là ai tỉnh thôi :))
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,203
Động cơ
542,368 Mã lực
Rõ ràng các hãng ô tô truyền thống cũng không vội vàng đưa ra ô tô điện của mình, mặc dù họ có thừa khả năng để làm điều đó. Ví dụ chiếc Volt của GM chỉ cần bỏ động cơ xăng ra là thành xe điện. Câu hỏi ở đây là: các công ty ô tô đã tính toán, và kết quả tính toán của họ là thời đại của xe điện chưa tới. Vậy cụ thể tính toán đó là gì?
Khi xe xăng vẫn còn dư địa khai thác thì xe điện có tốt cho TG mấy họ cũng.... Chưa vội làm.
Ngoài tất cả các yếu tố công nghệ abc...thì thời điểm cũng rất quan trọng để cho 1 sp trỗi dậy và làm bá chủ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Khi xe xăng vẫn còn dư địa khai thác thì xe điện có tốt cho TG mấy họ cũng.... Chưa vội làm.
Ngoài tất cả các yếu tố công nghệ abc...thì thời điểm cũng rất quan trọng để cho 1 sp trỗi dậy và làm bá chủ.
Do thị trường thôi cụ, thị trường to, kiếm ăn được thì cá mập nhảy vào ngay.
Người tiên phong luôn có rủi ro bị người đi sau vượt mặt khi thị trường trưởng thành, do người đi sau không phải mất công thử nghiệm.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,858
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Ưu điểm của xe Tesla:
- Cực kỳ bốc (vì dùng động cơ điện)
- Phần mềm autopilot cực thông minh và an toàn
- Chi phí nạp điện rất rẻ so với xăng. Nếu nhà có pin mặt trời tgif chi phí = 0
- Xe rất bền vì hệ truyền động đơn giản, không có hộp số, vi sai, dầu mỡ...
- Rất nhiều tính năng hay ho, vd summon
-
Em chạy con T3 2 động cơ nuớc đề quá đã, xe xăng kỉu đấy cũng phải 200k. Nó dính lưng còn hơn mọi lần em đi máy bay.
Chừng nào anh Mút vổ ngực bao hết tông tao chịu còn lại em thấy hổ trợ thui. Tesla với Waymo như Iphone với Android.
J em thấy xăng rẻ mà, lấy tiền chênh cũng đủ mua xăng roài.
Bác bị lủng lốp hay xe hư j chưa. Bữa kiếng bị dơ, em mún gạt mà chả bít làm sao- cùi bắp/ quê mùa hỏi chủ (gái) cũng hok bít lun.
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
241
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
30
Trước đây khoảng hai năm cháu đã mở một thớt tiên đoán sự phá sản của Tesla, bây giờ cháu lại đặt câu hỏi một lần nữa, nhất là trong cttm Trung - Mỹ. Bao giờ Tesla phá sản hoặc sẽ được mua lại với giá một USD bởi một đại gia công nghệ nào đó. Tương lai nào cho xe điện Vinfast nếu Tesla phá sản. Tesla đã nướng hàng chục tỷ USD vào ngành xe điện, trong thời điểm hiên tại cố phiếu của Tesla chỉ biết có một hướng đi là hướng nam. Từ 330 USD xuống 180 và tiếp tục. Tesla sự lừa đảo lớn nhất của kỷ nguyên xe điện? Không có gì đúng hơn khi người ta nói khi thuỷ triều xuống thì sẽ biết ai cởi truồng. cttm Trung - Mỹ là thời điểm thuỷ triều xuống
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em không bàn về Tesla có tốt nhất hay không. Rất rõ ràng với 2 động cơ độc lập cho 2 cầu, xe AWD Tesla có tiềm năng để kiểm soát bám đường tốt nhất. Có phải tốt nhất hay không thì em chịu.

Ý em ở đây là công nghệ truyền thống đủ dùng cho đại đa số mọi người, nên chừng nào giá Tesla (cả giá mua lẫn vận hành) còn cao hơn quá nhiều so với xe truyền thống thì Tesla còn không phải mainstream.
Nếu coi Tesla model 3 là 1 chiếc ô tô thì nó đã rất tốt ở tầm giá 50k $ rồi (ko muốn nói là tốt nhất, các cụ tự tìm hiểu :).

Muốn chiếm lĩnh thị trường ô tô thì cần rẻ hơn, khoảng phân khúc 35k $, hãy đợi đấy :D Riêng với Tesla thì nó sẽ ko cố ăn phân khúc quá thấp đâu.

20201214_065753.jpg
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cái câu bôi đậm đã thể hiện cụ không có kiến thức về ô tô. Vi sai là để 1 nguồn động lực truyền động được cho 2 tải sao cho 2 tải đó không cần phải đồng bộ với nhau.

Cứ coi như cụ nói nhầm đi, cụ có thể tìm hiểu thêm để biết xe Tesla AWD có 2 mô tơ, mỗi mô tơ nối với một vi sai hết sức thông thường. Với kiến trúc đó, hai bánh xe trái phải không hề độc lập với nhau như cụ vẫn tung hô cả năm nay. Khi bánh bên trái bị trượt, bánh bên phải sẽ không quay, và máy tính của xe sẽ phanh bên bị trượt lại. Đây là kỹ thuật hết sức phổ biến trên xe ô tô của tất cả các hãng.
Vâng sự thật là em không có kiến thức về ô tô và hoàn toàn mù tịt vi sai nó là cái gì. 2 bánh xe trái phải chắc là em nhầm, nhưng 2 hệ thống bánh trước bánh sau chắc là đúng. Em không nghĩ bọn Tesla nó dám chém láo đâu ạ.

"Tesla says the system responds at lightning speed to differences in grip and constantly distribute force where most advantageous "

Bọn nó nói xe của nó phản ứng với tốc độ ánh sáng tùy điều kiện đường sá và ngay lập tức phân bổ lực sao cho có lợi nhất.

Video người dùng test thử, điều kiện là mặt hồ đóng băng phủ tuyết.
https://s3-eu-west-1.amazonaws.com/video-cdn.klikk.no/brc/4583597/4583597538001.mp4

2 tải đó không cần đồng bộ vì em dùng từ đồng bộ với ý là chúng hoạt động tốt với nhau mà không đá nhau vì đấy là cái phức tạp duy nhất em có thể nghĩ tới. Em người trần mắt thịt trộm nghĩ là, với thiết kế của Tesla thấy ưu việt hơn hẳn như độ bám đường tốt hơn, hệ thống cơ khí đơn giản hơn rất nhiều dẫn tới hiệu suất tốt hơn, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng ít tốn kém hơn, thì các hãng khác toàn người ngu hay sao mà cả trăm năm nay không nghĩ tới? Em thì cho rằng chưa hẳn là như vậy bởi hiện nay trên thực tế có rất nhiều ý tưởng đã có cả trăm năm đã bị bỏ qua giờ thế giới họ lại quay lại. Nguyên nhân là bởi tại thời điểm ý tưởng ra đời nó gặp phải rào cản kỹ thuật ko thể vượt qua, giờ với tiến bộ khoa học người ta đã tìm ra giải pháp nên quay trở lại. Cho nên em tin chắc Tesla nó đã giải quyết được 1 rào cản như thế, chỉ có điều không rõ là cái gì, nên em suy đoán là sự phức tạp làm thế nào để 2 hệ thống độc lập nó làm việc được tốt cùng nhau trong các điều kiện khác nhau, cái mà em gọi là đồng bộ ấy, dù từ này không chính xác về mặt kỹ thuật, và em cũng ko biết nên dùng từ gì cho cái tính huống mà cái này vận hành ảnh hưởng đến cái kia như 2 hệ thống bánh trước và bánh sau ở 1 chiếc xe thông thường. Em thì em vẫn đang hiểu là các hãng xe hơi hiện tại phải tốn cả núi chi tiết cơ khí để "trói" 2 hệ thống bánh trước và bánh sau vào nhau, vậy vì sao họ lại phải làm thế, cụ thông não hộ em? Sao ko thả nó ra như Tesla ấy, mỗi cái dùng 1 motor.

Như em thấy thì các xe truyền thống vẫn chỉ là những chi tiết cơ khí lắp vào nhau mà thôi, chứ còn "chất xám" trong điều khiển là không nhiều. Thua về công nghệ thì lấy gì cạnh tranh? Có chăng thì hiện tại cũng chỉ là cạnh tranh về giá, xe rẻ tiền dành cho con nhà nghèo. Tuy nhiên cũng chỉ được 1 thời gian, theo thời gian giá thành công nghệ mới nó sẽ ngày càng rẻ đi cũng như dân tình giàu lên, thì hết cửa sống. Giống như đt cục gạch, thật giờ mấy ông bà già dưới quê cũng chẳng còn thấy mấy người dùng, thế thì cửa nào cho Nokia ngày ấy?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nếu coi Tesla model 3 là 1 chiếc ô tô thì nó đã rất tốt ở tầm giá 50k $ rồi (ko muốn nói là tốt nhất, các cụ tự tìm hiểu :).

Muốn chiếm lĩnh thị trường ô tô thì cần rẻ hơn, khoảng phân khúc 35k $, hãy đợi đấy :D Riêng với Tesla thì nó sẽ ko cố ăn phân khúc quá thấp đâu.

20201214_065753.jpg
Đó, đó, vấn đề ở đó! Hiện nay Tesla nói riêng và xe điện nói chung chỉ cạnh tranh được ở phân khúc cao, còn phân khúc phổ thông thì không. Trong phân khúc này, không gian cho Tesla sẽ chỉ bằng mảng xe con của Mercedes Benz thôi, tài lắm thì cộng thêm thị phần của Porsche nữa. Nhưng cổ phiếu của Tesla thì trên trời, bằng tất cả các hãng xe ô tô khác cộng lại. Chuyện điều chỉnh sẽ chỉ là sớm hay muộn. Thế nên giới bán khống rất thích đặt cửa Tesla xuống đất, và đến giờ nói chung giới bán khống thua, họ đánh giá quá thấp thiên tài marketing Musk, và không tính tới chuyện cung tiền đô tăng cao khiến tiền dồn vào cổ phiếu.
Cú rơi của Tesla sẽ rất đau. Musk biết rõ điều này nên gần đây Musk đánh tiếng sáp nhập với một công ty ô tô truyền thống, và mục tiêu của Musk có vẻ là Daimler Benz. Musk khôn vãi. Nếu Musk thành công pha này thì đúng là đổi tiền ảo thành tiền thật, một bước lên trời thực thụ. Ta cùng chờ xem.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vâng sự thật là em không có kiến thức về ô tô và hoàn toàn mù tịt vi sai nó là cái gì. 2 bánh xe trái phải chắc là em nhầm, nhưng 2 hệ thống bánh trước bánh sau chắc là đúng. Em không nghĩ bọn Tesla nó dám chém láo đâu ạ.

"Tesla says the system responds at lightning speed to differences in grip and constantly distribute force where most advantageous "

Bọn nó nói xe của nó phản ứng với tốc độ ánh sáng tùy điều kiện đường sá và ngay lập tức phân bổ lực sao cho có lợi nhất.

Video người dùng test thử, điều kiện là mặt hồ đóng băng phủ tuyết.
https://s3-eu-west-1.amazonaws.com/video-cdn.klikk.no/brc/4583597/4583597538001.mp4

2 tải đó không cần đồng bộ vì em dùng từ đồng bộ với ý là chúng hoạt động tốt với nhau mà không đá nhau vì đấy là cái phức tạp duy nhất em có thể nghĩ tới. Em người trần mắt thịt trộm nghĩ là, với thiết kế của Tesla thấy ưu việt hơn hẳn như độ bám đường tốt hơn, hệ thống cơ khí đơn giản hơn rất nhiều dẫn tới hiệu suất tốt hơn, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng ít tốn kém hơn, thì các hãng khác toàn người ngu hay sao mà cả trăm năm nay không nghĩ tới? Em thì cho rằng chưa hẳn là như vậy bởi hiện nay trên thực tế có rất nhiều ý tưởng đã có cả trăm năm đã bị bỏ qua giờ thế giới họ lại quay lại. Nguyên nhân là bởi tại thời điểm ý tưởng ra đời nó gặp phải rào cản kỹ thuật ko thể vượt qua, giờ với tiến bộ khoa học người ta đã tìm ra giải pháp nên quay trở lại. Cho nên em tin chắc Tesla nó đã giải quyết được 1 rào cản như thế, chỉ có điều không rõ là cái gì, nên em suy đoán là sự phức tạp làm thế nào để 2 hệ thống độc lập nó làm việc được tốt cùng nhau trong các điều kiện khác nhau, cái mà em gọi là đồng bộ ấy, dù từ này không chính xác về mặt kỹ thuật, và em cũng ko biết nên dùng từ gì cho cái tính huống mà cái này vận hành ảnh hưởng đến cái kia như 2 hệ thống bánh trước và bánh sau ở 1 chiếc xe thông thường. Em thì em vẫn đang hiểu là các hãng xe hơi hiện tại phải tốn cả núi chi tiết cơ khí để "trói" 2 hệ thống bánh trước và bánh sau vào nhau, vậy vì sao họ lại phải làm thế, cụ thông não hộ em? Sao ko thả nó ra như Tesla ấy, mỗi cái dùng 1 motor.

Như em thấy thì các xe truyền thống vẫn chỉ là những chi tiết cơ khí lắp vào nhau mà thôi, chứ còn "chất xám" trong điều khiển là không nhiều. Thua về công nghệ thì lấy gì cạnh tranh? Có chăng thì hiện tại cũng chỉ là cạnh tranh về giá, xe rẻ tiền dành cho con nhà nghèo. Tuy nhiên cũng chỉ được 1 thời gian, theo thời gian giá thành công nghệ mới nó sẽ ngày càng rẻ đi cũng như dân tình giàu lên, thì hết cửa sống. Giống như đt cục gạch, thật giờ mấy ông bà già dưới quê cũng chẳng còn thấy mấy người dùng, thế thì cửa nào cho Nokia ngày ấy?
Em muốn chỉ ra cho cụ thấy là xe Tesla không có gì thần kỳ. Cái thực sự thần kỳ của Tesla là thiên tài marketing và thương hiệu cá nhân của Musk. Về mặt kỹ thuật, cái khó là hệ thống tự lái.

Còn phần mô tơ, phần mềm điều khiển... không có gì đặc biệt. Nhưng do cụ không có kiến thức kỹ thuật nên cụ tưởng là thần kỳ lắm, chỉ có thiên tài kỹ thuật của Musk mới làm được.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đó, đó, vấn đề ở đó! Hiện nay Tesla nói riêng và xe điện nói chung chỉ cạnh tranh được ở phân khúc cao, còn phân khúc phổ thông thì không. Trong phân khúc này, không gian cho Tesla sẽ chỉ bằng mảng xe con của Mercedes Benz thôi, tài lắm thì cộng thêm thị phần của Porsche nữa. Nhưng cổ phiếu của Tesla thì trên trời, bằng tất cả các hãng xe ô tô khác cộng lại. Chuyện điều chỉnh sẽ chỉ là sớm hay muộn. Thế nên giới bán khống rất thích đặt cửa Tesla xuống đất, và đến giờ nói chung giới bán khống thua, họ đánh giá quá thấp thiên tài marketing Musk, và không tính tới chuyện cung tiền đô tăng cao khiến tiền dồn vào cổ phiếu.
Cú rơi của Tesla sẽ rất đau. Musk biết rõ điều này nên gần đây Musk đánh tiếng sáp nhập với một công ty ô tô truyền thống, và mục tiêu của Musk có vẻ là Daimler Benz. Musk khôn vãi. Nếu Musk thành công pha này thì đúng là đổi tiền ảo thành tiền thật, một bước lên trời thực thụ. Ta cùng chờ xem.
:D nói chung là Anh Musk rất khôn, thiên tài. Ranh và mạnh như đám bán khống mà còn thua thì chúng ta chỉ là người hóng thôi.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Em muốn chỉ ra cho cụ thấy là xe Tesla không có gì thần kỳ. Cái thực sự thần kỳ của Tesla là thiên tài marketing và thương hiệu cá nhân của Musk. Về mặt kỹ thuật, cái khó là hệ thống tự lái.

Còn phần mô tơ, phần mềm điều khiển... không có gì đặc biệt. Nhưng do cụ không có kiến thức kỹ thuật nên cụ tưởng là thần kỳ lắm, chỉ có thiên tài kỹ thuật của Musk mới làm được.
Sao lại ko có gì đặc biệt? Quá đặc biệt, xin thưa với cụ xe tự động phân bổ lực sao cho có lợi nhất hiện tại chỉ có Tesla. Tại sao các hãng lại phải "trói" hệ thống bánh trước vào hệ thống bánh sau? Em nghĩ chỉ đơn giản là để dễ điều khiển thôi. Hệ thống đơn giản hơn mà vận hành tốt hơn, xe bám đường hơn, tối ưu năng lượng hơn, bảo trì bảo dưỡng tốt hơn, 1 hãng xe tuổi đời hơn chục năm mà làm tốt hơn nhiều so với các hãng xe đã chiếm lĩnh thị trường với tuổi đời cả trăm năm mà còn ko phải điều thần kỳ?

Xe được ưa thích nhất trong giới giàu ở Mỹ mà cụ bảo marketing? Thật nếu anh Musk chỉ có mỗi khả năng marketing mà cái xe Tesla ko ra gì ấy, thì giới bán khống Tesla đã lên hương rồi. Chẳng qua có nhiều người thích mua bán cổ phiếu trên giấy mà ko cần biết sản phẩm công ty thế nào, lại còn tự cho bản thân là đúng, nghĩ cái xe bình thường lắp động cơ điện vào là thành Tesla rồi đi bán khống, thế thì lại chẳng chết. Ngu thì chết chứ bệnh tật gì.

Em nói luôn dân có tiền ít người tin vào chiêu trò marketing lắm. Cứ phải đem ra so, trải nghiệm, họ thích đi xe Tesla thì họ mua cổ phiếu của nó thôi. Chứ Musk mà marketing gì, đầu óc lão lúc nào cũng trên mây, phốt với vạ miệng nói linh tinh khắp mọi nơi, làm gì có ai tin đâu. Lão bảo giá trị cổ phiếu Tesla đang hơn xa giá trị thật mà dân tình đếch ai thèm nghe vẫn ầm ầm mua vào giờ giá còn gấp mấy lần giá ở thời điểm lão nói là 1 minh chứng rõ ràng nhất. Em là tín đồ văn hóa thực dụng Mỹ, chả tin cha con thằng nào nói gì, nên lão Musk hay bất kỳ ai ba hoa chích chòe gì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới em. Và ở thời điểm hiện tại, em thực sự thích chiếc xe Tesla hơn bất kỳ cái xe nào của các hãng khác, và em chưa từng nghe hay theo dõi bất kỳ sự kiện nào anh Musk tổ chức.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,858
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Em nghe đồn 35k, nhưng ra chổ trưng bày thì bét lắm là 42k- tầm con series 3. Cho là sẽ giảm xuống tầm cẩmly-25k thì sao. Phần lớn ai mua j nhà cũng có garage, hay ít ra apartment có trụ sạc- sạc xong lo mà move xe đi. Nếu xe phổ thông thì mấy xe đậu ngoài đường, driveway...mấy trụ sạc công cộng ai bỏ tiền ra xây- như bên TQ. Rồi giả như 30% là xe điện, plug in, hybrid... thì carpool cũng như lane thường, nhanh hơn đc tý xíu. Lúc đó chắc như prius bi j.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sao lại ko có gì đặc biệt? Quá đặc biệt, xin thưa với cụ xe tự động phân bổ lực sao cho có lợi nhất hiện tại chỉ có Tesla. Tại sao các hãng lại phải "trói" hệ thống bánh trước vào hệ thống bánh sau? Em nghĩ chỉ đơn giản là để dễ điều khiển thôi. Hệ thống đơn giản hơn mà vận hành tốt hơn, xe bám đường hơn, tối ưu năng lượng hơn, bảo trì bảo dưỡng tốt hơn, 1 hãng xe tuổi đời hơn chục năm mà làm tốt hơn nhiều so với các hãng xe đã chiếm lĩnh thị trường với tuổi đời cả trăm năm mà còn ko phải điều thần kỳ?

Xe được ưa thích nhất trong giới giàu ở Mỹ mà cụ bảo marketing? Thật nếu anh Musk chỉ có mỗi khả năng marketing mà cái xe Tesla ko ra gì ấy, thì giới bán khống Tesla đã lên hương rồi. Chẳng qua có nhiều người thích mua bán cổ phiếu trên giấy mà ko cần biết sản phẩm công ty thế nào, lại còn tự cho bản thân là đúng, nghĩ cái xe bình thường lắp động cơ điện vào là thành Tesla rồi đi bán khống, thế thì lại chẳng chết. Ngu thì chết chứ bệnh tật gì.

Em nói luôn dân có tiền ít người tin vào chiêu trò marketing lắm. Cứ phải đem ra so, trải nghiệm, họ thích đi xe Tesla thì họ mua cổ phiếu của nó thôi. Chứ Musk mà marketing gì, đầu óc lão lúc nào cũng trên mây, phốt với vạ miệng nói linh tinh khắp mọi nơi, làm gì có ai tin đâu. Lão bảo giá trị cổ phiếu Tesla đang hơn xa giá trị thật mà dân tình đếch ai thèm nghe vẫn ầm ầm mua vào giờ giá còn gấp mấy lần giá ở thời điểm lão nói là 1 minh chứng rõ ràng nhất. Em là tín đồ văn hóa thực dụng Mỹ, chả tin cha con thằng nào nói gì, nên lão Musk hay bất kỳ ai ba hoa chích chòe gì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới em. Và ở thời điểm hiện tại, em thực sự thích chiếc xe Tesla hơn bất kỳ cái xe nào của các hãng khác, và em chưa từng nghe hay theo dõi bất kỳ sự kiện nào anh Musk tổ chức.
Giới thiệu với cụ hệ thống AWD Hybrid của Toyota. Nó có 1 mô tơ cho cầu trước, 1 mô tơ cho cầu sau, hoàn toàn tương đương với Tesla AWD nhé.

----------------
Em paste nhầm link. Link chuẩn đây:
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sao lại ko có gì đặc biệt? Quá đặc biệt, xin thưa với cụ xe tự động phân bổ lực sao cho có lợi nhất hiện tại chỉ có Tesla. Tại sao các hãng lại phải "trói" hệ thống bánh trước vào hệ thống bánh sau? Em nghĩ chỉ đơn giản là để dễ điều khiển thôi. Hệ thống đơn giản hơn mà vận hành tốt hơn, xe bám đường hơn, tối ưu năng lượng hơn, bảo trì bảo dưỡng tốt hơn, 1 hãng xe tuổi đời hơn chục năm mà làm tốt hơn nhiều so với các hãng xe đã chiếm lĩnh thị trường với tuổi đời cả trăm năm mà còn ko phải điều thần kỳ?

Xe được ưa thích nhất trong giới giàu ở Mỹ mà cụ bảo marketing? Thật nếu anh Musk chỉ có mỗi khả năng marketing mà cái xe Tesla ko ra gì ấy, thì giới bán khống Tesla đã lên hương rồi. Chẳng qua có nhiều người thích mua bán cổ phiếu trên giấy mà ko cần biết sản phẩm công ty thế nào, lại còn tự cho bản thân là đúng, nghĩ cái xe bình thường lắp động cơ điện vào là thành Tesla rồi đi bán khống, thế thì lại chẳng chết. Ngu thì chết chứ bệnh tật gì.

Em nói luôn dân có tiền ít người tin vào chiêu trò marketing lắm. Cứ phải đem ra so, trải nghiệm, họ thích đi xe Tesla thì họ mua cổ phiếu của nó thôi. Chứ Musk mà marketing gì, đầu óc lão lúc nào cũng trên mây, phốt với vạ miệng nói linh tinh khắp mọi nơi, làm gì có ai tin đâu. Lão bảo giá trị cổ phiếu Tesla đang hơn xa giá trị thật mà dân tình đếch ai thèm nghe vẫn ầm ầm mua vào giờ giá còn gấp mấy lần giá ở thời điểm lão nói là 1 minh chứng rõ ràng nhất. Em là tín đồ văn hóa thực dụng Mỹ, chả tin cha con thằng nào nói gì, nên lão Musk hay bất kỳ ai ba hoa chích chòe gì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới em. Và ở thời điểm hiện tại, em thực sự thích chiếc xe Tesla hơn bất kỳ cái xe nào của các hãng khác, và em chưa từng nghe hay theo dõi bất kỳ sự kiện nào anh Musk tổ chức.
Cụ ngây thơ nhỉ. Cụ nghĩ người đi xe Tesla mua cổ phiếu Tesla?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Sao lại ko có gì đặc biệt? Quá đặc biệt, xin thưa với cụ xe tự động phân bổ lực sao cho có lợi nhất hiện tại chỉ có Tesla. Tại sao các hãng lại phải "trói" hệ thống bánh trước vào hệ thống bánh sau? Em nghĩ chỉ đơn giản là để dễ điều khiển thôi. Hệ thống đơn giản hơn mà vận hành tốt hơn, xe bám đường hơn, tối ưu năng lượng hơn, bảo trì bảo dưỡng tốt hơn, 1 hãng xe tuổi đời hơn chục năm mà làm tốt hơn nhiều so với các hãng xe đã chiếm lĩnh thị trường với tuổi đời cả trăm năm mà còn ko phải điều thần kỳ?

Xe được ưa thích nhất trong giới giàu ở Mỹ mà cụ bảo marketing? Thật nếu anh Musk chỉ có mỗi khả năng marketing mà cái xe Tesla ko ra gì ấy, thì giới bán khống Tesla đã lên hương rồi. Chẳng qua có nhiều người thích mua bán cổ phiếu trên giấy mà ko cần biết sản phẩm công ty thế nào, lại còn tự cho bản thân là đúng, nghĩ cái xe bình thường lắp động cơ điện vào là thành Tesla rồi đi bán khống, thế thì lại chẳng chết. Ngu thì chết chứ bệnh tật gì.

Em nói luôn dân có tiền ít người tin vào chiêu trò marketing lắm. Cứ phải đem ra so, trải nghiệm, họ thích đi xe Tesla thì họ mua cổ phiếu của nó thôi. Chứ Musk mà marketing gì, đầu óc lão lúc nào cũng trên mây, phốt với vạ miệng nói linh tinh khắp mọi nơi, làm gì có ai tin đâu. Lão bảo giá trị cổ phiếu Tesla đang hơn xa giá trị thật mà dân tình đếch ai thèm nghe vẫn ầm ầm mua vào giờ giá còn gấp mấy lần giá ở thời điểm lão nói là 1 minh chứng rõ ràng nhất. Em là tín đồ văn hóa thực dụng Mỹ, chả tin cha con thằng nào nói gì, nên lão Musk hay bất kỳ ai ba hoa chích chòe gì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới em. Và ở thời điểm hiện tại, em thực sự thích chiếc xe Tesla hơn bất kỳ cái xe nào của các hãng khác, và em chưa từng nghe hay theo dõi bất kỳ sự kiện nào anh Musk tổ chức.
Cũng có Marketing đấy cụ ạ. Ví dụ nhá hàng có phiên bản Model 3 giá 35k$ nhưng thực chất ko ai mua được phiên bản giá rẻ. Tesla có làm được phiên bản 35k$ ko? E tin chắc là có thể, nhưng ko nên hạ uy tín sản phẩm.

Tesla mà bán ở VN ko thuế thì chạy nhan nhản ngoài đường nhỉ, người VN giàu thật :D

 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Trong đa số các đánh giá về nguồn lợi của Tesla, doanh lợi sản xuất và bán xe chiếm chưa tới 50% giá trị. Đánh giá Tesla là 1 bài toán rất khoai và tổng quan. Về xe Tesla có thể so với các xe khác, nhưng về công ty và mô hình kinh doanh của Tesla thì vô đối.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Giới thiệu với cụ hệ thống AWD Hybrid của Toyota. Nó có 1 mô tơ cho cầu trước, 1 mô tơ cho cầu sau, hoàn toàn tương đương với Tesla AWD nhé.

----------------
Em paste nhầm link. Link chuẩn đây:
Giá Rav4 Hybrid AWD-i cũng tương đương Tesla Model 3 cụ ạ. Dù mọi sự so sánh đều khập khiễng. Cái hay của 2 motor còn ở nhiều chỗ, như lúc nào chạy 2 motor, lúc nào chạy 1 motor, khi chạy 2 thì tổ hợp như thế nào để tối ưu, tối ưu criteria nào.

Đó là những know-how chỉ có R&D lõi của nhà sản xuất biết, bí mật. Nhà máy sản xuất cũng ko biết luôn. Người dùng chỉ có cách thử và cảm nhận.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Giá Rav4 Hybrid AWD-i cũng tương đương Tesla Model 3 cụ ạ. Dù mọi sự so sánh đều khập khiễng. Cái hay của 2 motor còn ở nhiều chỗ, như lúc nào chạy 2 motor, lúc nào chạy 1 motor, khi chạy 2 thì tổ hợp như thế nào để tối ưu, tối ưu criteria nào.

Đó là những know-how chỉ có R&D lõi của nhà sản xuất biết, bí mật. Nhà máy sản xuất cũng ko biết luôn. Người dùng chỉ có cách thử và cảm nhận.
Em muốn giúp cụ ấy nhận ra cái xe của Tesla không khó đối với những công ty ô tô khác, chẳng qua họ có làm hay không thôi mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top