- Biển số
- OF-533702
- Ngày cấp bằng
- 24/9/17
- Số km
- 5,411
- Động cơ
- 262,247 Mã lực
Cụ vẫn ra rả chuyện xe Tesla có thể điều chỉnh được tỷ lệ moment xoắn độc lập từng bánh nhỉ. Cụ cho nguồn khẳng đinh đi.Vì Toyota đến tận bây giờ vẫn không thể làm nổi. Vì hệ thống cơ khí của nó đơn giản không có nghĩa nó là 1 cỗ máy đơn giản. Bài toán cần giải quyết là truyền mô men xoắn từ động cơ ra bánh xe. Các hãng xe truyền thống sử dụng 1 hệ thống cơ khí phức tạp để làm việc đấy, sự phức tạp nằm ở ngay trên chính bản thân chiếc xe. Còn Tesla nó dùng chip điều khiển, sự phức tạp của nó lại nằm ở hệ thống ngầm đằng sau, là hệ thống trung tâm dữ liệu khổng lồ + 1 số lượng lớn những kỹ sư CNTT giỏi nhất thế giới để xây dựng nên hệ thống điều khiển đấy. Bạn cứ hình dung cái xe Tesla nó cũng giống cái ô search của Google, cực kỳ đơn giản, nhưng để phục vụ cho cái ô đấy làm việc được tốt đến vậy thì đằng sau nó là cả 1 hệ thống khổng lồ cực kỳ phức tạp người bình thường khó có thể tưởng tượng.
Xe điện vẫn chiếm 1 phần rất nhỏ, là vì giá nó còn chát và dân thì chưa có tiền mua. Nhưng rồi dần dần nó sẽ chiếm lĩnh, vì thực sự nó ưu việt hơn quá nhiều. Giống như iPhone ngày xưa thôi, ở thời điểm ban đầu cũng ko có nhiều người dùng. Thế nhưng hiện tại thì hiếm khi nhìn thấy 1 con đt "cục gạch", kể cả là ở nhà quê VN
Xe Tesla Model S vẫn dùng 1 động cơ nối với vi sai để chia moment ra 2 bánh thôi. 2 trục trước/sau mỗi trục có 1 đông cơ.