tắt máy, xống dốc --> ;) bài học kinh nghiệm bản thân tôi

Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Chúc cụ chủ thớt thoát nạn.
Còn làm gi có xe nào nổ máy năm phút mới chạy hả kụ ơi? :D :D :D
Kụ kể tên hiệu xe đó để em tra tính năng đặc biệt đóa với. :D :D :D
1 lần Iem gọi xe container, đợi mãi thấy nó nổ máy mà ko đi, giục nó, nó bảo phải nổ máy 1 lúc mới đi được. Chắc là phanh hơi mà bình hơi ko đủ áp suất thì phải thế.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,272
Động cơ
898,048 Mã lực
Chuyện tắt máy đổ dốc thì các cụ nhà mình ngày xưa vẫn "thực hành". Tiết kiệm xăng, cứ đến dốc là các cụ tắt máy, đến gần chân dốc mới cài lại số cho máy nổ lại.
Nhưng xe các cụ ngay xưa không có trợ lực, máy có nổ hay tắt thì phanh và vô lăng vẫn như vậy!
Nhưng bác chủ thớt thần hồn nát thần tính cho nên cứ tưởng phanh không còn ăn, vô lăng bị bó cứng... Thực tế chúng chỉ nặng hơn rất nhiều so với lúc có trợ lực thôi. Không nhà sx nào dám chế tạo 1 cái xe khi tắt máy mà vô lăng không vặn được, phanh không ăn đâu, vì máy nổ xe ô tô cũng như những cái máy nổ khác có lúc chúng đang chạy tự nhiên lăn ra chết quay đơ. Ngay cả khi máy nổ, tốc độ tăng dần lên, đến một tốc độ nào đó thì trợ lực tay lái cũng chỉ còn rất yếu, vì lúc đó hầu như không cần thiết nữa!
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,767 Mã lực
Nơi ở
bên các con
nhưng cụ chủ cũng biết là phải nổ máy mới phanh được còn gì :D
 

ntdung

Xe tải
Biển số
OF-5978
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
211
Động cơ
545,520 Mã lực
Tuổi
59
Cụ này mà lên Tam Đảo rồi lúc xuống cũng tắt máy cho xe thả dốc hehe nếu mà kụ khỏe và khéo để cho xe thả được hết dốc đấy thì tiết kiệm được khối xăng đấy nhỉ? =))=))=)). Nói vui vậy thôi, nói thật nhé cụ mua bằng ở đâu thế, nếu kụ học bài bản thì chắc ko dám làm thế, nếu thả dốc thế thì lần sau kụ đi xe đạp hoặc 2 bánh nhé.
Nếu thả dốc ở Tam Đảo mà tắt máy thì chắc chắn cụ này ko phải vất vả lái xe về nhà nữa mà cụ chỉ cần nghĩ thôi là đã về đến nơi rồi!
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Ng­ười ta nói:" đi đêm lắm có ngày gặp.." cụ cứ thế là đang đi đêm đới !
Về nguyên tắc thì chả ai làm thế cụ ạh, em cũng biết là nguy hiểm nhưng nói thật với cụ, có cầm lái mới biết được. Độ nguy hiểm của nó cũng bt thôi, trong tầm kiểm soát của mình mà cụ. Buông mo cho xe trôi nhưng phanh sinh ra để làm gì nào. Cảm giác xuống cầu buông mo cho xe trôi chân tay được nghỉ ngơi 1 lúc mới thú làm sao.

Còn về chuyện của cụ chủ thớt thì em thấy có vẻ cụ thích hài hước tí cho vui thôi đúng k? Chứ máy k nổ thì vô lăng + phanh vẫn hoạt động bt (trừ phanh hơi). Và cụ bảo xe đang trôi cụ vào đc số 1 thì em cũng vái cụ cả nón. Các cụ trong đây k tin thử làm xem có đúng k? Các cụ để xe chạy rồi buông mo sau đó vào lại số 1 xem có vào đc k nhé. Về nguyên tắc thì khi xe đang chuyển động thì việc vào số 1 và số lùi là k thể ạh :D
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
1 lần Iem gọi xe container, đợi mãi thấy nó nổ máy mà ko đi, giục nó, nó bảo phải nổ máy 1 lúc mới đi được. Chắc là phanh hơi mà bình hơi ko đủ áp suất thì phải thế.
Xe đầu kéo sử dụng phanh hơi, khi dừng đỗ đóng lốc kê, nổ máy phải lấy đủ hơi thì lốc kê nhả mới đi được. Nói về phanh thì xe container là phanh ăn số 1 đấy, phanh là chết khựng lại ngay, bánh k nhúc nhích. Những loại đầu kéo đời cao như ngao Mỹ đời 2004 trở lại đây đều trang bị ABS hết, còn đầu Hàn Quốc như Hyundai Trago, Deawoo Novus thì khỏi nói rồi, phanh an toàn tuyệt đối luôn. Dừng ngang dốc đóng lốc kê đứng im k trôi 1cm.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Về nguyên tắc thì chả ai làm thế cụ ạh, em cũng biết là nguy hiểm nhưng nói thật với cụ, có cầm lái mới biết được. Độ nguy hiểm của nó cũng bt thôi, trong tầm kiểm soát của mình mà cụ. Buông mo cho xe trôi nhưng phanh sinh ra để làm gì nào. Cảm giác xuống cầu buông mo cho xe trôi chân tay được nghỉ ngơi 1 lúc mới thú làm sao.

Còn về chuyện của cụ chủ thớt thì em thấy có vẻ cụ thích hài hước tí cho vui thôi đúng k? Chứ máy k nổ thì vô lăng + phanh vẫn hoạt động bt (trừ phanh hơi). Và cụ bảo xe đang trôi cụ vào đc số 1 thì em cũng vái cụ cả nón. Các cụ trong đây k tin thử làm xem có đúng k? Các cụ để xe chạy rồi buông mo sau đó vào lại số 1 xem có vào đc k nhé. Về nguyên tắc thì khi xe đang chuyển động thì việc vào số 1 và số lùi là k thể ạh :D
Buông mo thì em nghĩ nhiều cụ làm nhưng cụ nào dính thì cụ ấy méo mặt thôi, lúc dồi dào sức khỏe thần kinh vững đa số mọi người đều cho rằng mình sẽ kiểm soát được tất cả, khi có kinh nghiệm thì em nghĩ các cụ sẽ đi kiểu khác, tỷ dụ bây giờ nếu chạy đầu kéo lại chắc cụ cũng không làm thế nữa chứ ạ :D
còn cụ chủ thớt em đã dự từ đầu là Fun, em kiên quyết không vote :D
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Buông mo thì em nghĩ nhiều cụ làm nhưng cụ nào dính thì cụ ấy méo mặt thôi, lúc dồi dào sức khỏe thần kinh vững đa số mọi người đều cho rằng mình sẽ kiểm soát được tất cả, khi có kinh nghiệm thì em nghĩ các cụ sẽ đi kiểu khác, tỷ dụ bây giờ nếu chạy đầu kéo lại chắc cụ cũng không làm thế nữa chứ ạ :D
còn cụ chủ thớt em đã dự từ đầu là Fun, em kiên quyết không vote :D
Hì, chuẩn cụ ạh. Chẳng lái xe nào đồng tình chuyện xuống dốc buông mo. Nguyên tắc vẫn là lên số nào xuống số ấy. Như thế mới an toàn. Nhưng đôi khi vẫn phải có sự phá cách, tất nhiên là phải kiểm soát được. Ví dụ như đầu kéo em chạy đăng kiểm 38t nhưng xe em chở chỉ hơn 30t 1 tí, có nghĩa là k quá tải. Và chỉ khi xuống 1 dốc thoải và ngắn, cho xe trôi rồi đệm phanh từ từ thì ngon ơ, k vấn đề gì. Chứ xe chở khoảng 60 tấn trên lưng, cứ cho trôi dốc xuống băng băng thì cụ em sống lại cũng chẳng dám cụ ạh :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về nguyên tắc thì chả ai làm thế cụ ạh, em cũng biết là nguy hiểm nhưng nói thật với cụ, có cầm lái mới biết được. Độ nguy hiểm của nó cũng bt thôi, trong tầm kiểm soát của mình mà cụ. Buông mo cho xe trôi nhưng phanh sinh ra để làm gì nào. Cảm giác xuống cầu buông mo cho xe trôi chân tay được nghỉ ngơi 1 lúc mới thú làm sao.

Còn về chuyện của cụ chủ thớt thì em thấy có vẻ cụ thích hài hước tí cho vui thôi đúng k? Chứ máy k nổ thì vô lăng + phanh vẫn hoạt động bt (trừ phanh hơi). Và cụ bảo xe đang trôi cụ vào đc số 1 thì em cũng vái cụ cả nón. Các cụ trong đây k tin thử làm xem có đúng k? Các cụ để xe chạy rồi buông mo sau đó vào lại số 1 xem có vào đc k nhé. Về nguyên tắc thì khi xe đang chuyển động thì việc vào số 1 và số lùi là k thể ạh :D
Vì cụ bảo cụ đi xe đầu kéo nên dầu nó ăn 'thùng bất chí thình', có thể hiểu được ý muốn tiết kiệm của cụ. Với lại thả dốc cầu thì đường thẳng, và nó cũng không quá dài nên cụ đủ tự tin. Nói thật với cụ, hồi đầu mới lái mà em thả dốc đèo Sài Hồ xuống tới tận chân đèo. Được cái xe Lada không trợ lực tay lái nên phanh và tay lái chẳng ảnh hưởng gì. Nhưng nghĩ lại thấy mình lúc đó quả là dại ! Chắc chắn có thách cụ cũng chẳng dám thả dốc đèo Sài Hồ (hoặc tương tự) khi đi xe dầu kéo !
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Vì cụ bảo cụ đi xe đầu kéo nên dầu nó ăn 'thùng bất chí thình', có thể hiểu được ý muốn tiết kiệm của cụ. Với lại thả dốc cầu thì đường thẳng, và nó cũng không quá dài nên cụ đủ tự tin. Nói thật với cụ, hồi đầu mới lái mà em thả dốc đèo Sài Hồ xuống tới tận chân đèo. Được cái xe Lada không trợ lực tay lái nên phanh và tay lái chẳng ảnh hưởng gì. Nhưng nghĩ lại thấy mình lúc đó quả là dại ! Chắc chắn có thách cụ cũng chẳng dám thả dốc đèo Sài Hồ (hoặc tương tự) khi đi xe dầu kéo !
Vâng, dốc cầu thôi cụ ơi, dốc đèo thì em xin vái cả mũ bảo hiểm ạh ^:)^
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em kể cho các cụ câu chuyện có thật và em là 1 nạn nhân trong vụ xuống dốc tắt máy này nhé:

Ngày đó cách đây hơn 20 năm rồi, lúc ấy xe cộ ko nhiều như bây giờ và toàn xe nát, cơ quan em có con volga đời ơ kìa vừa đại tu xong. Em đi công tác cùng vài xếp nữa, lúc đó em ở miền núi, xe vừa lao lên khỏi đỉnh dốc bắt đầu xuống dốc thì em thấy máy nó gầm lên, rồi cứ nhằm tà luy dốc mà xiên, xúc tung 1 anh đang dắt xe đạp lên dốc bay lên vệ đồi, xe lao tiếp, xiên qua sát sạt cái trụ bê tông của cái cần barie, nhảy qua 1 cái đường tàu vắt ngang dốc rơi xuống 1 cái hố bên kia đường tàu rồi làm cái ầm vào sườn đồi bên kia, kính lái lủng một góc, chân ga rụng rời bắn tứ tung...

Mọi người tung cửa nhảy ra ngoài, hoảng hồn chả hiểu làm sao, rất may mắn là ko ai bị sao, chỉ ông PGĐ trán hói ngồi ghế trên húc đầu vào kính lái đau chút. Cái anh dắt xe đạp kia thì càng may nữa vì anh ấy dắt xe trái tay, tức là dắt bên phải xe bên trái nên xe nó xúc vào khung xe đạp, hất anh ấy lên sườn đồi, chỉ bị om đưa đi bệnh viện xoa bóp dầu gió 1 lúc là ổn.

Nguyên do là thế này. Khi xe vừa lao qua đỉnh dốc, anh lái xe rà phanh thấy hẫng chả có tí phanh nào, liền nhanh tay về được số 2, xe giảm tốc được tương đối nhưng thấy máy nó gầm lên, và xe vẫn lao nên anh ấy "sáng kiến" là tắt chìa khóa điện, xe vẫn lao nhưng ôi thôi, tay lái cứng ngắc. Vậy là xe mất cả phanh lẫn lái, ko điều khiển được hướng đi nữa mặc dù rất may là xe vẫn còn số 2 nên giảm tốc dần và may nữa là cái vô lăng nó bị khóa hơi xiên vào sườn đồi. Hôm đó mà nó xiên ra phía vực thì hôm nay em không còn ngồi đây lướt OF mà học hỏi kinh nghiệm nữa.

Đó là bài học xương máu cho cụ nào còn nghĩ đến tắt máy khi xe đang vận hành, Dù có sự cố hay không tuyệt đối không tắt máy khi xe chưa dừng hẳn.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
Không nổ máy mà trôi loanh quanh nó khóa luôn vô lăng lại thì chắc cụ ăn chuối cả nải rồix-(
cụ dạy em cách vẫn bật khóa điện rồi khóa vô lăng với em chịu k làm đc như cụ ,chiêu này của cụ khó quá em đoán là tuyệt chiêu chứ em toàn phải rút chìa ra mới khóa đc vô lăng .cụ mà k chỉ đc em rót vang đỏ đấy nhé :-bd
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Đọc hết 12 trang em thấy chả cụ nào đi học cấu tạo sửa chữa xe cho nó tử tế cả. May quá hồi em đi học lái còn là sinh viên nên đỡ hơn các cụ tí. Phanh oto đều trợ lực hơi hết, phanh trợ lực dầu bình thường chỉ có trên các xe đời rất cũ, phanh xe tải, xe khách là hơi nén, phanh xe con, xe buýt nhỏ là hơi hút (tức là nó tạo ra một áp suất chân không để trợ lực). Hơi nén thì tắt máy còn phanh được thêm 1 tí, còn hơi hút mà tắt máy là hết phanh luôn, với phanh hơi hút lúc đấy nó thành cái phanh dầu trợ lực bình thường (cháu học lâu nên quên cái sơ đồ rồi mà tại nó khó nhớ quá) nên phải đạp nhấp nhấp vài phát nó mới ăn, nhiều cụ cứ đinh ninh là cái phanh xe con nó giống hệt cái phanh dầu xe máy trợ lực bằng cơm nên mới có những thử nghiệm như của cụ chủ thớt. Các cụ về mo mà xuống dốc phanh được hết, với điều kiện là máy còn quay. Phanh oto với xe máy có thấy giống nhau đâu, phanh xe máy đạp nặng chân nó mới bắt đầu ăn, còn phanh oto lực nó tăng dần theo hành trình chứ không cần phải đạp nặng chân nó mới ăn. Cháu được dậy thế đấy. Cháu hết ạ.
 

buiducmanh

Xe tải
Biển số
OF-81965
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
209
Động cơ
415,784 Mã lực
Em chợt nghĩ, phải hạn chế cho trẻ con ngồi đằng trước: 1) Nguy hiểm; 2) Dễ nghịch ngợm = thò tay tắt chìa khóa của bố (mẹ).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc hết 12 trang em thấy chả cụ nào đi học cấu tạo sửa chữa xe cho nó tử tế cả. May quá hồi em đi học lái còn là sinh viên nên đỡ hơn các cụ tí. Phanh oto đều trợ lực hơi hết, phanh trợ lực dầu bình thường chỉ có trên các xe đời rất cũ, phanh xe tải, xe khách là hơi nén, phanh xe con, xe buýt nhỏ là hơi hút (tức là nó tạo ra một áp suất chân không để trợ lực). Hơi nén thì tắt máy còn phanh được thêm 1 tí, còn hơi hút mà tắt máy là hết phanh luôn, với phanh hơi hút lúc đấy nó thành cái phanh dầu trợ lực bình thường (cháu học lâu nên quên cái sơ đồ rồi mà tại nó khó nhớ quá) nên phải đạp nhấp nhấp vài phát nó mới ăn, nhiều cụ cứ đinh ninh là cái phanh xe con nó giống hệt cái phanh dầu xe máy trợ lực bằng cơm nên mới có những thử nghiệm như của cụ chủ thớt. Các cụ về mo mà xuống dốc phanh được hết, với điều kiện là máy còn quay. Phanh oto với xe máy có thấy giống nhau đâu, phanh xe máy đạp nặng chân nó mới bắt đầu ăn, còn phanh oto lực nó tăng dần theo hành trình chứ không cần phải đạp nặng chân nó mới ăn. Cháu được dậy thế đấy. Cháu hết ạ.
Máy tắt, trợ lực mất, nhưng chân phanh vẫn có tác dụng chứ ko phải mất tác dụng hoàn toàn. Chỉ có điều là nó nặng hơn vì phải trợ lực bằng cơm. Đó là em nói các xe con dùng phanh thuỷ lực dầu. Còn mấy xe tải phanh hơi thì em cũng nghe nói ko có hơi là nó bó phanh luôn.
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Đọc hết 12 trang em thấy chả cụ nào đi học cấu tạo sửa chữa xe cho nó tử tế cả. May quá hồi em đi học lái còn là sinh viên nên đỡ hơn các cụ tí. Phanh oto đều trợ lực hơi hết, phanh trợ lực dầu bình thường chỉ có trên các xe đời rất cũ, phanh xe tải, xe khách là hơi nén, phanh xe con, xe buýt nhỏ là hơi hút (tức là nó tạo ra một áp suất chân không để trợ lực). Hơi nén thì tắt máy còn phanh được thêm 1 tí, còn hơi hút mà tắt máy là hết phanh luôn, với phanh hơi hút lúc đấy nó thành cái phanh dầu trợ lực bình thường (cháu học lâu nên quên cái sơ đồ rồi mà tại nó khó nhớ quá) nên phải đạp nhấp nhấp vài phát nó mới ăn, nhiều cụ cứ đinh ninh là cái phanh xe con nó giống hệt cái phanh dầu xe máy trợ lực bằng cơm nên mới có những thử nghiệm như của cụ chủ thớt. Các cụ về mo mà xuống dốc phanh được hết, với điều kiện là máy còn quay. Phanh oto với xe máy có thấy giống nhau đâu, phanh xe máy đạp nặng chân nó mới bắt đầu ăn, còn phanh oto lực nó tăng dần theo hành trình chứ không cần phải đạp nặng chân nó mới ăn. Cháu được dậy thế đấy. Cháu hết ạ.
Đúng là em không được học về cấu tạo và sửa chữa xe nhưng thực tế thì em xin thắc mắc với bác 2 cái bôi đậm trên vì thực tế em thấy là:

1- Với xe tải lớn, loại 3 chân đời cũ, xe công... (đời mới em chưa sờ nên đek dám phát biểu, không hiểu nó có khác gì không, nhưng em dự là không vì mấy chú tài chỗ em bảo đời mới còn an toàn hơn), đừng đỗ, tắt máy là lốc kê luôn, bó cứng lại thì em chửa hiểu là bác đạp vào đâu, mà thực chất chả phải đạp, vì khi lốc kê rồi thì bó cứng các bánh, nó chả nhích đi đâu được (kể cả trên dốc). Nổ máy lên phải nhồi hơi một lúc cho nó nhả lốc kê.

2- Với xe con, kể cả tắt máy, nhưng hệ thống phanh vưỡn còn, nhưng không còn trợ lực, vì thế khi đạp cảm giác cực kỳ cứng như chết, mất phanh, nhưng thực chất không phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
Buông mo thì em nghĩ nhiều cụ làm nhưng cụ nào dính thì cụ ấy méo mặt thôi, lúc dồi dào sức khỏe thần kinh vững đa số mọi người đều cho rằng mình sẽ kiểm soát được tất cả, khi có kinh nghiệm thì em nghĩ các cụ sẽ đi kiểu khác, tỷ dụ bây giờ nếu chạy đầu kéo lại chắc cụ cũng không làm thế nữa chứ ạ :D
còn cụ chủ thớt em đã dự từ đầu là Fun, em kiên quyết không vote :D
trọng tâm là em chia sẻ vụ em không nổ máy mà cho xe tự trôi xuống dốc từ thực tế bản thân để cụ nào thông thái thì chửi, cụ nào chưa biết thì chớ dại như em, còn chi tiết là dốc nó bao nhiêu độ, dài bao nhiêu, tốc độ lúc đó mấy km/h, làm sao để vào được số, để nổ được máy, để hãm được xe,...v...v để còn ngồi đây viết bài có nhất thiết phải chi tiết quá không a?.
Nhiều vụ việc nó chả theo nguyên tắc nào cụ ạ. ví dụ: đi xe 2B = 1B, xe 4B = 2B....
8->
 

tqv7886

Xe hơi
Biển số
OF-11580
Ngày cấp bằng
14/11/07
Số km
132
Động cơ
529,930 Mã lực
Một bài học kinh nghiệm cho những người chưa lái xe.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
trọng tâm là em chia sẻ vụ em không nổ máy mà cho xe tự trôi xuống dốc từ thực tế bản thân để cụ nào thông thái thì chửi, cụ nào chưa biết thì chớ dại như em, còn chi tiết là dốc nó bao nhiêu độ, dài bao nhiêu, tốc độ lúc đó mấy km/h, làm sao để vào được số, để nổ được máy, để hãm được xe,...v...v để còn ngồi đây viết bài có nhất thiết phải chi tiết quá không a?.
Nhiều vụ việc nó chả theo nguyên tắc nào cụ ạ. ví dụ: đi xe 2B = 1B, xe 4B = 2B....
8->
He he, em fun cơ mà, có cụ nào chửi bới gì đâu, fun đi cụ, em thì em nghĩ cụ lái lâu năm rồi, làm chủ được cái xe và muốn test thử tí để bổ sung kinh nghiệm cho anh em là chính chứ càng lái mới càng không dám sáng tạo như thế :D
Nhà cụ ngay gần nhà em, chỗ cụ làm cũng ngay cạnh chỗ em, lúc nào cụ rảnh em mời cụ ly cà phê cho vui nhé :D
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,305
Động cơ
16,785 Mã lực
Em cũng tắt máy thả xe trôi nhưng ở chỗ đường vắng và giả định như xe chết máy thì sao. Vô lăng nặng gấp 4 bình thường, chân phanh đạp được nhưng phải nhồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top